Trang 4 trong 7 Đầu tiênĐầu tiên 1234567 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 61 tới 80 trên 132

Ðề tài: giải đáp thắc một số để tử chùa Ba Vàng ko biết vì sao thầy mình mắc lỗi.

  1. #61

    Mặc định

    Về chuyện chùa Ba Vàng, NN hay DAPT hoặc những ai biết thì cho mình hiểu thêm một tí nhé
    1. Cô Yến là Phật tử, tại sao lại được quyền đứng trên bục giảng pháp? Phàm những ai giảng pháp cho Phật tử thì đều phải là đại diện cho Tăng đoàn giữ 250 giới mới được làm điều này, theo mình biết là như thế.
    2. Chuyện trục vong, vong nhập, mình không biết là có hay không nhưng khả năng cao là có chuyện vong nhập vì cơ bản linh hồn xuất ra được (lúc chết) thì cũng có thể nhập được vào. Về lý là như vậy nhưng thật chẳng dễ có chuyện nhập vong vì "chủ không cho thì làm sao vào nhà"? Người có trì giới lại càng có được Hộ pháp và chư Thiện thần bảo vệ, cho nên chuyện nhập vong bừa bãi lại càng không có. Không lẽ cứ đến ngồi hô cho vong vào là vong vào được hay sao?

  2. #62

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Giga Xem Bài Gởi
    Về chuyện chùa Ba Vàng, NN hay DAPT hoặc những ai biết thì cho mình hiểu thêm một tí nhé
    1. Cô Yến là Phật tử, tại sao lại được quyền đứng trên bục giảng pháp? Phàm những ai giảng pháp cho Phật tử thì đều phải là đại diện cho Tăng đoàn giữ 250 giới mới được làm điều này, theo mình biết là như thế.
    2. Chuyện trục vong, vong nhập, mình không biết là có hay không nhưng khả năng cao là có chuyện vong nhập vì cơ bản linh hồn xuất ra được (lúc chết) thì cũng có thể nhập được vào. Về lý là như vậy nhưng thật chẳng dễ có chuyện nhập vong vì "chủ không cho thì làm sao vào nhà"? Người có trì giới lại càng có được Hộ pháp và chư Thiện thần bảo vệ, cho nên chuyện nhập vong bừa bãi lại càng không có. Không lẽ cứ đến ngồi hô cho vong vào là vong vào được hay sao?
    XIn được chia sẻ cùng Giga!

    Mục số 1 thì tôi ko tham gia...

    Mục số 2: Mặc dù tôi phản đối mê tín dị đoan và trục lợi... tuy nhiên chuyện vong nhập thì là có thật. Và cũng đồng quan điểm với Giga là không phải dễ dàng mà nhập vào một ai đó được.
    Vong chỉ nhập vào những người ko tỉnh táo, tâm thần bất loạn, ko còn làm chủ hoàn toàn thể xác... khi ấy vong mới nương tựa vào được.

    Có 2 phương thức nhập:

    Một là nhập song song... nghĩa là người đó vẫn còn tỉnh táo, tuy nhiên một vài hành động không kiểm soát được... như cánh tay, chân nào đó điều khiển một cách sai biệt so với chủ ý.
    Hai là nhập hoàn toàn... chủ thể ko còn biết gì nữa cả... và Vong chiếm giữ điều khiển trọn vẹn thể xác...

  3. #63

    Mặc định

    Hiện tượng thì có nhiều cách giải thích, nhưng lý không xa rời Luật Nhân Quả.

    Lúc khác rảnh tôi sẽ chia sẻ về chủ đề này.
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  4. #64

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Hiện tượng thì có nhiều cách giải thích, nhưng lý không xa rời Luật Nhân Quả.

    Lúc khác rảnh tôi sẽ chia sẻ về chủ đề này.
    Aptruong có thực sự hiểu Luật Nhân quả hay không?

  5. #65

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Giga Xem Bài Gởi
    Về chuyện chùa Ba Vàng, NN hay DAPT hoặc những ai biết thì cho mình hiểu thêm một tí nhé
    1. Cô Yến là Phật tử, tại sao lại được quyền đứng trên bục giảng pháp? Phàm những ai giảng pháp cho Phật tử thì đều phải là đại diện cho Tăng đoàn giữ 250 giới mới được làm điều này, theo mình biết là như thế.
    2. Chuyện trục vong, vong nhập, mình không biết là có hay không nhưng khả năng cao là có chuyện vong nhập vì cơ bản linh hồn xuất ra được (lúc chết) thì cũng có thể nhập được vào. Về lý là như vậy nhưng thật chẳng dễ có chuyện nhập vong vì "chủ không cho thì làm sao vào nhà"? Người có trì giới lại càng có được Hộ pháp và chư Thiện thần bảo vệ, cho nên chuyện nhập vong bừa bãi lại càng không có. Không lẽ cứ đến ngồi hô cho vong vào là vong vào được hay sao?
    A Di Đà Phật ... Do bạn đã hỏi thì mình sẽ chỉ nói những gì mình biết được mà thôi
    1. Cô Yến có đúng là Phật tử hay không thì mình không biết , vì mình ở miền nam chưa ra bắc cũng như chưa tiếp xúc qua cô Yến . Vì theo mình được biết thì ko phải cứ đi chùa cúng bái là mình đã là Phật tử đâu . Phật tử = Con Phật cứ hĩu vậy đi . Nhưng theo mình được biết thì người đã thọ Tam Quy và Thọ Ngũ Giới thì mới xem là Phật tử , Giữ được ngũ giới thì được xem như là Phật Tử thuần thành . Còn những người chỉ viếng chùa . lễ bái bình thường có thể xem là khách hành hương mà thôi ...
    Cũng ví như bạn là người bình thường chỉ tham viếng Nhà Thờ bạn cũng đâu thể tự xưng mình là con chiên của Chúa , Nói tóm lại là người thọ tam quy ngũ giới và có pháp danh mới được xem như là Phật tử .
    Cô Yến này lên bục giảng Pháp được hay không thì mình không rõ , nhưng có thể là Sư Thầy cho phép và phật tử yêu cầu thì có thể lên , Cư sĩ và Tăng Sĩ đều là đệ tử phật , đều có thể phổ biến lưu truyền pháp của Phật .
    2 . Còn chuyện trục vong hay vong nhập thì mình xác nhận chính xác là có vì mình cũng đã nhiều lần chứng kiến tận mắt , nhưng không phải ở chùa ba vàng hay một nơi tâm linh nào khác . Vì bên anh rễ mình có gốc thầy pháp , vì ông cốc bên đó là lính của Anh Hùng Nguyễn Trung Trực , ông ấy khi chết làm thần có lĩnh binh , Còn một người khác nữa mình gọi là bà cốc tám thờ trên Cửu Huyền , một người nữa hay theo bà cốc tu mình gọi là Ông Mục Đồng ... Mỗi năm chỉ về vài lần cho lộc con cháu và trị bệnh thư ngãi , yếm , bùa cho người có duyên thôi chứ không có lấy tiền ...
    Theo Quan sát thì mỗi người khi nhập vào đều có tính cách khác nhau ,cách nói chuyện khác nhau .v.v. Nhưng trước giờ mình chỉ thấy có 4 người mượn xác vào thôi . Không có quay phim quay clip gì hết
    .. Đó là trường hợp Thỉnh về , lên bàn thờ cúng rõ chuông mời về , sau khi ngồi xuống nhấm mắt thì 1 lát sau là họ vào
    ... Còn trường hợp đột nhiên nhập vào thì mình chưa gặp bao giờ , có nhiều trường hợp con cháu người ta bị vong theo bà cóc tám về phán vào lưng là không theo phá nữa .. Nhiều trường hợp bị ngãi vẽ bùa bằng máu mà lấy lưỡi lam nặng hoài không ra máu .. Chứ không phải như trên clip giả mạo , bán bùa v.v. in ra có sẳn . cắt máu ra vẽ bùa , lấy máu để luyện thiên linh đánh với 1 thiên linh của thầy bùa khác , hay cho lộc bằng cách gửi binh theo tờ tiền đola cho theo bảo vệ gia chủ trong bao nhiêu năm thì phải rữa sạch mực để trả về ...v.v. biết rất nhiều nhưng kể ít thôi .
    Có điều mình phải chắc chắn rằng thọ trì Ngũ giới tròn thì không có bất kỳ ai có thể nhập vào được , huống chi là người hằng ngày có trì đại bi hay Lăng nghiêm thì trong khoảng 12 do tuần không bị tai nạn , bệnh tật bất ngờ , quỹ thần ác đạo không thể đến gần huống gì là bị nhập .
    Người bị nhập là có oan gia trái chủ sâu đậm , tinh thần yếu ớt , đang bệnh nặng , bị té vô tình mỡ luân xa , bị cho uống bùa lâu ngày , thư ếm .v.v. có thể xem như nhẹ bóng vía ... Chứ không dễ dàng dì để nhập vào đâu , nhất là những người hay ra mồ mã xin số đề .v.v. dễ chết lắm .
    Tôi có biết một bà , bà ấy thấy người kia bị nhức chân không biết là vong người âm đeo chân , bà ấy đến vuốt xoa bóp .v.v. vậy mà vong này đeo chân bà này làm cho nhức mõi đến mức phải tìm bà cóc tám giúp .
    Mình khẳng định 1 câu xanh rờn , người trì giới , mà có trì chú đại bị hay lăng nghiêm sẽ không bao giờ bị nhập .
    .............
    Trì 5 giới có 25 vị bồ tát
    Trì chú có vô lượng chư thiên thiện thần , chư hộ pháp gia hộ
    Trì Lăng Nghiêm có 84.000 Kim Cang Tạng Bồ tát , chư thiên , thiện thần , quỹ thần , quỹ vương đồng gia hộ ..
    Chú của Phật không phải để trị tà ma đuổi ma , mà là hộ thân , giải nghiệp , tiêu nghiệp , bảo vệ cõi nước , giúp những vong linh khó siêu nghe đến chú lâu ngày cũng được siêu ..
    Mình chưa thấy ai bị nhập vào mà rút rắt cổ như thế cả ... Diễn quá sâu ..
    Nguyện Đem Công Đức Này
    Hướng Về Khắp Tất Cả
    Đệ Tử Và Chúng Sanh
    Đều Trọn Thành Phật Đạo
    Nam Mô A Di Đà Phật

  6. #66

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Diệu Âm Pháp Tiến Xem Bài Gởi
    A Di Đà Phật ... Do bạn đã hỏi thì mình sẽ chỉ nói những gì mình biết được mà thôi
    1. Cô Yến có đúng là Phật tử hay không thì mình không biết , vì mình ở miền nam chưa ra bắc cũng như chưa tiếp xúc qua cô Yến . Vì theo mình được biết thì ko phải cứ đi chùa cúng bái là mình đã là Phật tử đâu . Phật tử = Con Phật cứ hĩu vậy đi . Nhưng theo mình được biết thì người đã thọ Tam Quy và Thọ Ngũ Giới thì mới xem là Phật tử , Giữ được ngũ giới thì được xem như là Phật Tử thuần thành . Còn những người chỉ viếng chùa . lễ bái bình thường có thể xem là khách hành hương mà thôi ...
    Cũng ví như bạn là người bình thường chỉ tham viếng Nhà Thờ bạn cũng đâu thể tự xưng mình là con chiên của Chúa , Nói tóm lại là người thọ tam quy ngũ giới và có pháp danh mới được xem như là Phật tử .
    Cô Yến này lên bục giảng Pháp được hay không thì mình không rõ , nhưng có thể là Sư Thầy cho phép và phật tử yêu cầu thì có thể lên , Cư sĩ và Tăng Sĩ đều là đệ tử phật , đều có thể phổ biến lưu truyền pháp của Phật .
    2 . Còn chuyện trục vong hay vong nhập thì mình xác nhận chính xác là có vì mình cũng đã nhiều lần chứng kiến tận mắt , nhưng không phải ở chùa ba vàng hay một nơi tâm linh nào khác . Vì bên anh rễ mình có gốc thầy pháp , vì ông cốc bên đó là lính của Anh Hùng Nguyễn Trung Trực , ông ấy khi chết làm thần có lĩnh binh , Còn một người khác nữa mình gọi là bà cốc tám thờ trên Cửu Huyền , một người nữa hay theo bà cốc tu mình gọi là Ông Mục Đồng ... Mỗi năm chỉ về vài lần cho lộc con cháu và trị bệnh thư ngãi , yếm , bùa cho người có duyên thôi chứ không có lấy tiền ...
    Theo Quan sát thì mỗi người khi nhập vào đều có tính cách khác nhau ,cách nói chuyện khác nhau .v.v. Nhưng trước giờ mình chỉ thấy có 4 người mượn xác vào thôi . Không có quay phim quay clip gì hết
    .. Đó là trường hợp Thỉnh về , lên bàn thờ cúng rõ chuông mời về , sau khi ngồi xuống nhấm mắt thì 1 lát sau là họ vào
    ... Còn trường hợp đột nhiên nhập vào thì mình chưa gặp bao giờ , có nhiều trường hợp con cháu người ta bị vong theo bà cóc tám về phán vào lưng là không theo phá nữa .. Nhiều trường hợp bị ngãi vẽ bùa bằng máu mà lấy lưỡi lam nặng hoài không ra máu .. Chứ không phải như trên clip giả mạo , bán bùa v.v. in ra có sẳn . cắt máu ra vẽ bùa , lấy máu để luyện thiên linh đánh với 1 thiên linh của thầy bùa khác , hay cho lộc bằng cách gửi binh theo tờ tiền đola cho theo bảo vệ gia chủ trong bao nhiêu năm thì phải rữa sạch mực để trả về ...v.v. biết rất nhiều nhưng kể ít thôi .
    Có điều mình phải chắc chắn rằng thọ trì Ngũ giới tròn thì không có bất kỳ ai có thể nhập vào được , huống chi là người hằng ngày có trì đại bi hay Lăng nghiêm thì trong khoảng 12 do tuần không bị tai nạn , bệnh tật bất ngờ , quỹ thần ác đạo không thể đến gần huống gì là bị nhập .
    Người bị nhập là có oan gia trái chủ sâu đậm , tinh thần yếu ớt , đang bệnh nặng , bị té vô tình mỡ luân xa , bị cho uống bùa lâu ngày , thư ếm .v.v. có thể xem như nhẹ bóng vía ... Chứ không dễ dàng dì để nhập vào đâu , nhất là những người hay ra mồ mã xin số đề .v.v. dễ chết lắm .
    Tôi có biết một bà , bà ấy thấy người kia bị nhức chân không biết là vong người âm đeo chân , bà ấy đến vuốt xoa bóp .v.v. vậy mà vong này đeo chân bà này làm cho nhức mõi đến mức phải tìm bà cóc tám giúp .
    Mình khẳng định 1 câu xanh rờn , người trì giới , mà có trì chú đại bị hay lăng nghiêm sẽ không bao giờ bị nhập .
    .............
    Trì 5 giới có 25 vị bồ tát
    Trì chú có vô lượng chư thiên thiện thần , chư hộ pháp gia hộ
    Trì Lăng Nghiêm có 84.000 Kim Cang Tạng Bồ tát , chư thiên , thiện thần , quỹ thần , quỹ vương đồng gia hộ ..
    Chú của Phật không phải để trị tà ma đuổi ma , mà là hộ thân , giải nghiệp , tiêu nghiệp , bảo vệ cõi nước , giúp những vong linh khó siêu nghe đến chú lâu ngày cũng được siêu ..

    Mình chưa thấy ai bị nhập vào mà rút rắt cổ như thế cả ... Diễn quá sâu ..
    CHỖ NÀY CHƯA THẬT, VÌ CHƯA THẬT CHO NÊN NÓ VẪN LÀ MÊ TÍN.....

  7. #67

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Diệu Âm Pháp Tiến Xem Bài Gởi
    A Di Đà Phật ... Do bạn đã hỏi thì mình sẽ chỉ nói những gì mình biết được mà thôi
    1. Cô Yến có đúng là Phật tử hay không thì mình không biết , vì mình ở miền nam chưa ra bắc cũng như chưa tiếp xúc qua cô Yến . Vì theo mình được biết thì ko phải cứ đi chùa cúng bái là mình đã là Phật tử đâu . Phật tử = Con Phật cứ hĩu vậy đi . Nhưng theo mình được biết thì người đã thọ Tam Quy và Thọ Ngũ Giới thì mới xem là Phật tử , Giữ được ngũ giới thì được xem như là Phật Tử thuần thành . Còn những người chỉ viếng chùa . lễ bái bình thường có thể xem là khách hành hương mà thôi ...
    Cũng ví như bạn là người bình thường chỉ tham viếng Nhà Thờ bạn cũng đâu thể tự xưng mình là con chiên của Chúa , Nói tóm lại là người thọ tam quy ngũ giới và có pháp danh mới được xem như là Phật tử .
    Cô Yến này lên bục giảng Pháp được hay không thì mình không rõ , nhưng có thể là Sư Thầy cho phép và phật tử yêu cầu thì có thể lên , Cư sĩ và Tăng Sĩ đều là đệ tử phật , đều có thể phổ biến lưu truyền pháp của Phật .
    2 . Còn chuyện trục vong hay vong nhập thì mình xác nhận chính xác là có vì mình cũng đã nhiều lần chứng kiến tận mắt , nhưng không phải ở chùa ba vàng hay một nơi tâm linh nào khác . Vì bên anh rễ mình có gốc thầy pháp , vì ông cốc bên đó là lính của Anh Hùng Nguyễn Trung Trực , ông ấy khi chết làm thần có lĩnh binh , Còn một người khác nữa mình gọi là bà cốc tám thờ trên Cửu Huyền , một người nữa hay theo bà cốc tu mình gọi là Ông Mục Đồng ... Mỗi năm chỉ về vài lần cho lộc con cháu và trị bệnh thư ngãi , yếm , bùa cho người có duyên thôi chứ không có lấy tiền ...
    Theo Quan sát thì mỗi người khi nhập vào đều có tính cách khác nhau ,cách nói chuyện khác nhau .v.v. Nhưng trước giờ mình chỉ thấy có 4 người mượn xác vào thôi . Không có quay phim quay clip gì hết
    .. Đó là trường hợp Thỉnh về , lên bàn thờ cúng rõ chuông mời về , sau khi ngồi xuống nhấm mắt thì 1 lát sau là họ vào
    ... Còn trường hợp đột nhiên nhập vào thì mình chưa gặp bao giờ , có nhiều trường hợp con cháu người ta bị vong theo bà cóc tám về phán vào lưng là không theo phá nữa .. Nhiều trường hợp bị ngãi vẽ bùa bằng máu mà lấy lưỡi lam nặng hoài không ra máu .. Chứ không phải như trên clip giả mạo , bán bùa v.v. in ra có sẳn . cắt máu ra vẽ bùa , lấy máu để luyện thiên linh đánh với 1 thiên linh của thầy bùa khác , hay cho lộc bằng cách gửi binh theo tờ tiền đola cho theo bảo vệ gia chủ trong bao nhiêu năm thì phải rữa sạch mực để trả về ...v.v. biết rất nhiều nhưng kể ít thôi .
    Có điều mình phải chắc chắn rằng thọ trì Ngũ giới tròn thì không có bất kỳ ai có thể nhập vào được , huống chi là người hằng ngày có trì đại bi hay Lăng nghiêm thì trong khoảng 12 do tuần không bị tai nạn , bệnh tật bất ngờ , quỹ thần ác đạo không thể đến gần huống gì là bị nhập .
    Người bị nhập là có oan gia trái chủ sâu đậm , tinh thần yếu ớt , đang bệnh nặng , bị té vô tình mỡ luân xa , bị cho uống bùa lâu ngày , thư ếm .v.v. có thể xem như nhẹ bóng vía ... Chứ không dễ dàng dì để nhập vào đâu , nhất là những người hay ra mồ mã xin số đề .v.v. dễ chết lắm .
    Tôi có biết một bà , bà ấy thấy người kia bị nhức chân không biết là vong người âm đeo chân , bà ấy đến vuốt xoa bóp .v.v. vậy mà vong này đeo chân bà này làm cho nhức mõi đến mức phải tìm bà cóc tám giúp .
    Mình khẳng định 1 câu xanh rờn , người trì giới , mà có trì chú đại bị hay lăng nghiêm sẽ không bao giờ bị nhập .
    .............
    Trì 5 giới có 25 vị bồ tát
    Trì chú có vô lượng chư thiên thiện thần , chư hộ pháp gia hộ
    Trì Lăng Nghiêm có 84.000 Kim Cang Tạng Bồ tát , chư thiên , thiện thần , quỹ thần , quỹ vương đồng gia hộ ..
    Chú của Phật không phải để trị tà ma đuổi ma , mà là hộ thân , giải nghiệp , tiêu nghiệp , bảo vệ cõi nước , giúp những vong linh khó siêu nghe đến chú lâu ngày cũng được siêu ..
    Mình chưa thấy ai bị nhập vào mà rút rắt cổ như thế cả ... Diễn quá sâu ..
    Cảm ơn DAPT rất nhiều.
    Lần nào DAPT trả lời bài hoặc đăng bài, mình đều biết thêm được nhiều điều mới
    Về việc cô Yến thì mình cũng không biết cô này, chỉ là đọc qua báo thôi.
    Mình cũng không rõ là có phải Phật tử hay chỉ là người hành hương nhưng mình thấy cô mặc áo lam Phật tử nên mới nghĩ vậy.
    Thật sự, người có khả năng thuyết giảng pháp PHẢI là tăng đoàn vì họ là người:
    - Đã giữ giới nhiều hơn mình
    - Đại diện cho Tam bảo
    - Hiểu rõ về Phật pháp
    Do đó, chư Đại đức Tăng ni cũng giảng pháp sẽ đảm bảo được cho Phật tử liễu tri ý nghĩa thật sự của Phật pháp, kiểu như một người học Đại học đang chỉ dạy cho trẻ lớp 2, lớp 3 vậy. Như vậy, về Đức (giữ 250 giới) và Tài (Hiểu rõ chánh Pháp) đều được vẹn toàn. Điều này thì ai cũng biết.
    Vẫn biết việc truyền bá Chánh Pháp thì không phải chỉ chư Tăng mà các Phật tử cũng nên làm nhưng đây là ở một khía cạnh rất khác, ngồi cao hơn hẳn các Phật tử khác, quay lưng với ban thờ và nói Pháp như đại diện cho Tam Bảo? Nếu như ngồi ở ngoài quán cafe hay ở nhà chia sẻ Phật pháp thì đã là một chuyện bình thường mình không nói rồi
    2. Theo DAPT thì vong ở đây có phải là Ngạ Quỷ không? Theo kinh Địa Tạng thì hết 49 ngày phải đầu thai rồi, ngoại trừ những người chết bất đắc kỳ tử thì không nói. Còn ở trường hợp này, có thể xem như là đã trải qua Sanh lão bệnh tử hoàn toàn rồi thì sao lại có thể gọi về được?

  8. #68

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    CHỖ NÀY CHƯA THẬT, VÌ CHƯA THẬT CHO NÊN NÓ VẪN LÀ MÊ TÍN.....
    congiolamientay ơi, làm sao bạn biết nó là chưa thật?
    Mình thì thấy nó thật vì nó được ghi trong kinh điển Phật giáo và được các Thầy giảng nói như thế.
    Bạn dựa vào đâu mà nói là nó chưa thật?

  9. #69

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Giga Xem Bài Gởi
    congiolamientay ơi, làm sao bạn biết nó là chưa thật?
    Mình thì thấy nó thật vì nó được ghi trong kinh điển Phật giáo và được các Thầy giảng nói như thế.
    Bạn dựa vào đâu mà nói là nó chưa thật?
    10 Điều chớ vội tin
    1. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó là truyền thuyết.
    2. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó thuộc về truyền thống.
    3. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó được nhiều người nhắc đến hay tuyên truyền.
    4. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó được ghi lại trong sách vở hay kinh điển.
    5. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó lý luận siêu hình.
    6. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó phù hợp với lập trường của mình.
    7. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy phù hợp với định kiến của mình.
    8. Chớ vội tin điều gì, khi điều đó được căn cứ trên những dữ kiện hời hợt.
    9. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy được sức mạnh và quyền uy ủng hộ.
    10. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy được các nhà truyền giáo hay đạo sư của mình tuyên thuyết.

    Tăng Chi Bộ Kinh (The Anguttara Nikaya/The “Further-factored” Discourses)
    ........... A Di Đà Phật ............

    Nếu như bạn chỉ có thể hiểu bằng kinh sách thì tôi dùng kinh sách để mà nói cho bạn hiểu là nó chưa đúng.. chứ biết làm sao bây giờ?

    Còn nếu bạn hiểu bằng sự thấy, thì tôi giải thích bằng sự thấy là nó chưa đúng...
    Last edited by congiolamientay; 09-04-2019 at 02:14 PM.

  10. #70

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Giga Xem Bài Gởi
    congiolamientay ơi, làm sao bạn biết nó là chưa thật?
    Mình thì thấy nó thật vì nó được ghi trong kinh điển Phật giáo và được các Thầy giảng nói như thế.
    Bạn dựa vào đâu mà nói là nó chưa thật?
    A di Đà Phật . Nhưng theo mình được biết thì nếu còn sống phạm thập ác khi chết sẽ đi thẳng xuống địa ngục chịu tội ,vãng sanh cõi trời , hoặc vãng sanh cõi phật , hoặc biết trước ngày giờ thì lập tức sanh sang TPCL mà không trải qua giai đoạn trung ấm thân 49 ngày hay 8 tiếng . Người mất trong 49 ngày ấy , khi thần thức ra khỏi cơ thể sẽ tồn tại ở dạng thân trung ấm và sau 49 ngày vẫn chưa tìm được chổ tái sanh thì sẽ theo nghiệp thọ báo . Trường hợp thành ma đi lang thang đói kém là do không có phước để làm người , có thể gọi là mất nhân người . Cũng như Phật nói khó hơn việc 100 năm con rùa mù trồi lên mặt nước đầu của nó lọt vào bộng cây ... Rất khó . Vì vậy phá thai là tội ác , một tội nặng ví như giết cha mẹ , mất nhân người . Thân ngạ quỹ tuổi thọ rất cao , khi nào hết nghiệp ngạ quỹ sẽ sanh làm thân súc sanh sau đó mới được làm người .. vì thân ngạ quỹ là hóa sanh nên dc nghe kinh , quy hướng tam bảo , hộ pháp người tu họ có thể tăng phước sanh lên trời , hoặc có nhân làm người ..v.v.
    Nguyện Đem Công Đức Này
    Hướng Về Khắp Tất Cả
    Đệ Tử Và Chúng Sanh
    Đều Trọn Thành Phật Đạo
    Nam Mô A Di Đà Phật

  11. #71

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Diệu Âm Pháp Tiến Xem Bài Gởi
    A di Đà Phật . Nhưng theo mình được biết thì nếu còn sống phạm thập ác khi chết sẽ đi thẳng xuống địa ngục chịu tội ,vãng sanh cõi trời , hoặc vãng sanh cõi phật , hoặc biết trước ngày giờ thì lập tức sanh sang TPCL mà không trải qua giai đoạn trung ấm thân 49 ngày hay 8 tiếng . Người mất trong 49 ngày ấy , khi thần thức ra khỏi cơ thể sẽ tồn tại ở dạng thân trung ấm và sau 49 ngày vẫn chưa tìm được chổ tái sanh thì sẽ theo nghiệp thọ báo . Trường hợp thành ma đi lang thang đói kém là do không có phước để làm người , có thể gọi là mất nhân người . Cũng như Phật nói khó hơn việc 100 năm con rùa mù trồi lên mặt nước đầu của nó lọt vào bộng cây ... Rất khó . Vì vậy phá thai là tội ác , một tội nặng ví như giết cha mẹ , mất nhân người . Thân ngạ quỹ tuổi thọ rất cao , khi nào hết nghiệp ngạ quỹ sẽ sanh làm thân súc sanh sau đó mới được làm người .. vì thân ngạ quỹ là hóa sanh nên dc nghe kinh , quy hướng tam bảo , hộ pháp người tu họ có thể tăng phước sanh lên trời , hoặc có nhân làm người ..v.v.
    Đến đây thì DAPT đã rơi vào MÊ rồi.

    Hỏi thật chứ những điều này DAPT đọc trong kinh mà ra, hay tự suy luận mà ra? hay tự chứng thực mà ra? để nói lên những điều như thế này?

  12. #72

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    10 Điều chớ vội tin
    1. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó là truyền thuyết.
    2. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó thuộc về truyền thống.
    3. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó được nhiều người nhắc đến hay tuyên truyền.
    4. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó được ghi lại trong sách vở hay kinh điển.
    5. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó lý luận siêu hình.
    6. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó phù hợp với lập trường của mình.
    7. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy phù hợp với định kiến của mình.
    8. Chớ vội tin điều gì, khi điều đó được căn cứ trên những dữ kiện hời hợt.
    9. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy được sức mạnh và quyền uy ủng hộ.
    10. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy được các nhà truyền giáo hay đạo sư của mình tuyên thuyết.

    Tăng Chi Bộ Kinh (The Anguttara Nikaya/The “Further-factored” Discourses)
    ........... A Di Đà Phật ............

    Nếu như bạn chỉ có thể hiểu bằng kinh sách thì tôi dùng kinh sách để mà nói cho bạn hiểu là nó chưa đúng.. chứ biết làm sao bây giờ?

    Còn nếu bạn hiểu bằng sự thấy, thì tôi giải thích bằng sự thấy là nó chưa đúng...
    Để thấy được các vị Hộ pháp thì phải có thật duyên, có sự chứng đắc hoặc được trợ duyên từ thế giới cõi âm.
    Những điều này mình đều chẳng có, cho nên mình chỉ tin vào sự cảm nhận của mình.
    Cảm nhận đó là gì? Là sự an lạc, bình an trong thân và tâm của mình.
    Nếu như bạn chưa chứng đắc, chưa có những điều như trên thì tại sao lại không tin? Kinh Phật nói chẳng hề sai khác, có chăng tâm của chúng sanh còn quá cố chấp nghi ngờ mà mê lầm mà thôi.
    Ví như hạt bụi trong không khí vậy, bằng mắt thường chẳng thể nói có hay không có vì chẳng thể thấy. Nhưng nói nó không có là sai mà nói có cũng không đúng. Tại sao vậy?
    Nếu nói có thì sao bằng mắt trần mắt thịt của con người lại không thấy? Mà nếu nói không có thì tại sao bằng những tia nắng mặt trời, ta lại có thể thấy bụi đang bay?
    Đức Phật nói Kinh "Chớ Vội tin" không phải là để những người con Phật dùng lấy đó làm cớ mà phản bác lại chính kinh điển Phật.
    Làm như vậy há chẳng phải là đang hiểu lầm ý của đức Phật hay sao?

  13. #73

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Diệu Âm Pháp Tiến Xem Bài Gởi
    A di Đà Phật . Nhưng theo mình được biết thì nếu còn sống phạm thập ác khi chết sẽ đi thẳng xuống địa ngục chịu tội ,vãng sanh cõi trời , hoặc vãng sanh cõi phật , hoặc biết trước ngày giờ thì lập tức sanh sang TPCL mà không trải qua giai đoạn trung ấm thân 49 ngày hay 8 tiếng . Người mất trong 49 ngày ấy , khi thần thức ra khỏi cơ thể sẽ tồn tại ở dạng thân trung ấm và sau 49 ngày vẫn chưa tìm được chổ tái sanh thì sẽ theo nghiệp thọ báo . Trường hợp thành ma đi lang thang đói kém là do không có phước để làm người , có thể gọi là mất nhân người . Cũng như Phật nói khó hơn việc 100 năm con rùa mù trồi lên mặt nước đầu của nó lọt vào bộng cây ... Rất khó . Vì vậy phá thai là tội ác , một tội nặng ví như giết cha mẹ , mất nhân người . Thân ngạ quỹ tuổi thọ rất cao , khi nào hết nghiệp ngạ quỹ sẽ sanh làm thân súc sanh sau đó mới được làm người .. vì thân ngạ quỹ là hóa sanh nên dc nghe kinh , quy hướng tam bảo , hộ pháp người tu họ có thể tăng phước sanh lên trời , hoặc có nhân làm người ..v.v.
    Oh bạn DAPT nói đúng.
    Giả dụ trong trường hợp này, vong là một người quá cố đã mất rất lâu rồi như vậy thì có thể gọi về được không?
    Mình khá khó hiểu vì vong đã đầu thai rồi. Họa may lắm chỉ có Ngạ Quỷ mới còn sống chung với Người ở cõi này để gọi mà thôi.
    Người quá cố đã lên trời sống sung sướng hay đang đọa địa ngục chịu đau khổ rồi thì sao mà gọi?

  14. #74

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Giga Xem Bài Gởi
    Để thấy được các vị Hộ pháp thì phải có thật duyên, có sự chứng đắc hoặc được trợ duyên từ thế giới cõi âm.
    Những điều này mình đều chẳng có, cho nên mình chỉ tin vào sự cảm nhận của mình.
    Cảm nhận đó là gì? Là sự an lạc, bình an trong thân và tâm của mình.
    Nếu như bạn chưa chứng đắc, chưa có những điều như trên thì tại sao lại không tin? Kinh Phật nói chẳng hề sai khác, có chăng tâm của chúng sanh còn quá cố chấp nghi ngờ mà mê lầm mà thôi.
    Ví như hạt bụi trong không khí vậy, bằng mắt thường chẳng thể nói có hay không có vì chẳng thể thấy. Nhưng nói nó không có là sai mà nói có cũng không đúng. Tại sao vậy?
    Nếu nói có thì sao bằng mắt trần mắt thịt của con người lại không thấy? Mà nếu nói không có thì tại sao bằng những tia nắng mặt trời, ta lại có thể thấy bụi đang bay?
    Đức Phật nói Kinh "Chớ Vội tin" không phải là để những người con Phật dùng lấy đó làm cớ mà phản bác lại chính kinh điển Phật.
    Làm như vậy há chẳng phải là đang hiểu lầm ý của đức Phật hay sao?
    Kinh đã dạy là CHỚ VỘI TIN....

    Vậy thì khi mình đã tin rồi thì lấy cái gì nữa ma tri mà kiến?

    trì 5 giới có 25 vị bồ tát Nếu như tin rồi thì đâu có hỏi Tại sao trìị giới lại có 25 vị bồ tát gia hộ? 25 vị ấy là vị nào? làm sao để nhận biết dc 25 vị ấy? khi mình ko đặt câu hỏi thì chẵng bao giờ mình hướng đến cho được.

    Tôi đã thấy rằng điều đó là ko có... cho nên tôi nói nó chưa đúng.

  15. #75

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Đến đây thì DAPT đã rơi vào MÊ rồi.

    Hỏi thật chứ những điều này DAPT đọc trong kinh mà ra, hay tự suy luận mà ra? hay tự chứng thực mà ra? để nói lên những điều như thế này?
    A Di Đà Phật . Đừng vội tin . Vì nhân duyên mà thôi . .
    Với một người chưa từng gặp Ma hay người mất về kể lại dĩ nhiên khi nói người đó sẽ không tin , còn như thấy rồi sẽ tin là có thật .
    Mình không có chứng cái gì cả , mình chỉ là người may mắn , gặp duyên tốt . Khi họ nhập vào , họ kể lại cuộc đời họ sau khi chết như thế nào , mình lắng nghe và nhớ lại , đối chiếu với Kinh Phật .
    Họ cần gì ? Họ chỉ cần con cháu biết tu hiền , biết làm phước , hồi hướng cho họ .v.v. Chứ không có đòi tiền vàng mã đâu ..hi hi .
    Đó là những người đã mất và họ có tu nên khi họ nhập vào và xuất ra không ảnh hưởng gì tới xác cả , xác chỉ có hơi mệt mà thôi . Còn như đại loại như quỹ nhập .v.v. báo oán này nọ thì mình chưa thấy bao giờ nên không dám nói bậy .
    Với mình họ là những người đang chịu khổ do lúc còn sống không biết tu hiền , Chữ Ma , Hay Vong cũng ko dám nhắc tới nhiều , vì sợ xúc phạm họ ...
    Nguyện Đem Công Đức Này
    Hướng Về Khắp Tất Cả
    Đệ Tử Và Chúng Sanh
    Đều Trọn Thành Phật Đạo
    Nam Mô A Di Đà Phật

  16. #76

    Mặc định

    Nếu không thể nhìn thấy, không thể chứng đắc thì hãy dùng suy luận mà ra:

    Việc ta trí chú thì có liên quan gì đến bồ tát? tại sao Bồ tát lại đến gia hộ ta? tại sao là 25 vị mà ko phải nhiều hơn hay ít hơn? Bồ tát là người có tâm như thế nào? Bồ tát làm nhưng công việc gì?

    Chư Thiên là ai? CHư thiên có Tâm như thế nào? tại sao CHư thiên gia hộ cho ta khi ta trì chú? tại sao là 84000 mà ko phải số khác?....

    CỨ tự hỏi và tự trả lời....

  17. #77

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Nếu không thể nhìn thấy, không thể chứng đắc thì hãy dùng suy luận mà ra:

    Việc ta trí chú thì có liên quan gì đến bồ tát? tại sao Bồ tát lại đến gia hộ ta? tại sao là 25 vị mà ko phải nhiều hơn hay ít hơn? Bồ tát là người có tâm như thế nào? Bồ tát làm nhưng công việc gì?

    Chư Thiên là ai? CHư thiên có Tâm như thế nào? tại sao CHư thiên gia hộ cho ta khi ta trì chú? tại sao là 84000 mà ko phải số khác?....

    CỨ tự hỏi và tự trả lời....
    A Di Đà Phật . Điều mình biết có thể bạn không biết , điều mình tin có thể bạn không tin .
    Vì mình cũng chẳng có chứng gì cả , nhưng nếu một ngày nào đó mình có duyên biết được điều này thì mình sẽ trả lời rõ ràng hơn .
    Trong đời sống hiện nay , chắc bạn không thể không thấy có nhiều vị bảo bọc trẻ em , nuôi dưỡng người già tàn tật , chăm sóc chó mèo bị ruồng bỏ , phóng sanh , bố thí thức ăn cho người nghèo .v.v. Bạn có thể đến hỏi họ tại sao họ lại làm những công việc này thì sẽ biết câu trả lời .
    Bạn không thể không bắt gặp các tỷ phú , người giàu có rộng tay phát gạo bố thí , nuôi dưỡng trẻ em cơ nhỡ , mỗ mắt , mỗ tim .v.v. Họ cũng có người hộ trì chánh pháp .
    Bạn cũng thường bắt gặp tin tức báo đài kêu gọi cứu trợ lũ lụt , thiên tai , các vị giàu có , có lòng từ bi , họ sẽ là những nhà hảo tâm dùng tiền của để cứu giúp .
    84.000 có thể nhiều hơn , vì Kinh được phiên dịch ra nhiều ngôn ngữ và thời gian lâu xa .. nên có thể tạm hiểu như vậy
    Như Kinh Diễn nghĩa tam thế phật oan mà ...
    Nguyện Đem Công Đức Này
    Hướng Về Khắp Tất Cả
    Đệ Tử Và Chúng Sanh
    Đều Trọn Thành Phật Đạo
    Nam Mô A Di Đà Phật

  18. #78

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Diệu Âm Pháp Tiến Xem Bài Gởi
    A Di Đà Phật . Điều mình biết có thể bạn không biết , điều mình tin có thể bạn không tin .
    Vì mình cũng chẳng có chứng gì cả , nhưng nếu một ngày nào đó mình có duyên biết được điều này thì mình sẽ trả lời rõ ràng hơn .
    Trong đời sống hiện nay , chắc bạn không thể không thấy có nhiều vị bảo bọc trẻ em , nuôi dưỡng người già tàn tật , chăm sóc chó mèo bị ruồng bỏ , phóng sanh , bố thí thức ăn cho người nghèo .v.v. Bạn có thể đến hỏi họ tại sao họ lại làm những công việc này thì sẽ biết câu trả lời .
    Bạn không thể không bắt gặp các tỷ phú , người giàu có rộng tay phát gạo bố thí , nuôi dưỡng trẻ em cơ nhỡ , mỗ mắt , mỗ tim .v.v. Họ cũng có người hộ trì chánh pháp .
    Bạn cũng thường bắt gặp tin tức báo đài kêu gọi cứu trợ lũ lụt , thiên tai , các vị giàu có , có lòng từ bi , họ sẽ là những nhà hảo tâm dùng tiền của để cứu giúp .
    84.000 có thể nhiều hơn , vì Kinh được phiên dịch ra nhiều ngôn ngữ và thời gian lâu xa .. nên có thể tạm hiểu như vậy
    Như Kinh Diễn nghĩa tam thế phật oan mà ...
    Hehehe............... Việc trồng cây, và việc mang trái ngọt đến cho đời, việc nào cũng mang lại hạnh phúc.

    Tôi hỏi thì hỏi vậy, nói thì nói vậy thôi... chứ chẵng cần phải trả lời.

    DAPT dừng lại ở niềm tin thì tôi cũng dừng lại ở nơi chấp nhận.

    Đó là giao điểm của sự đúng và sai...

    Nó tiến đến một khái niệm vi tế, đó gọi là : TẾ NHỊ

  19. #79

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Giga Xem Bài Gởi
    Oh bạn DAPT nói đúng.
    Giả dụ trong trường hợp này, vong là một người quá cố đã mất rất lâu rồi như vậy thì có thể gọi về được không?
    Mình khá khó hiểu vì vong đã đầu thai rồi. Họa may lắm chỉ có Ngạ Quỷ mới còn sống chung với Người ở cõi này để gọi mà thôi.
    Người quá cố đã lên trời sống sung sướng hay đang đọa địa ngục chịu đau khổ rồi thì sao mà gọi?
    A Di Đà Phật .. Gọi về được không cũng rất khó nói .
    Mình xin trích 1 phần trong Kinh nha . Để bạn rõ hơn
    Trích Kinh Vu lan : Mục Kiền Liên sau khi đắc Quả A La Hán ngài nhập định xuống địa ngục , tại sao ngài xuống địa ngục thăm mẹ mà không gọi vong mẹ về , ngày mới mẹ thức ăn do nghiệp nặng mẹ ngày còn không ăn được thì khi chúng ta cúng người ở dưới địa ngục làm sao ăn .
    Trích Kinh Địa Tạng :
    Con gái bà la môn , có phước duyên sâu dày , đi đứng nằm ngồi đều có chư thiên hộ vệ , Khi mẹ mất cũng không có gọi vong về , mà phải nương sức niệm Phật 1 ngày 1 đêm trong định xuống địa ngục tìm mẹ . Quỷ mới báo là mẹ người đã sanh lên cõi trời cách đây 3 ngày , tại sao mẹ ngài không xuống báo rằng mình đã lên cõi trời rồi .
    Quang Mục thỉnh A La hán nhập định mới biết mẹ mình đọa vào địa ngục chịu nhiều cực khổ , tại sao lúc đó không nhờ a la hán gọi vong mẹ về , sau khi làm phước cúng dường dường hơn , trong mộng phật báo là mẹ người sẽ sanh vào trong nhà người thọ mạng ngắn ngủi 13 tuổi sẽ chết , và đúng là đứa tớ gái sinh ra đứa con .v.v.
    Có gì bạn xem Kinh địa tạng sẽ rõ hơn ...
    Nói tóm lại , Trong Kinh quỹ nói : 1 Là nghiệp lực 2 là nguyện lực ngoài 2 điều này ra không thể xuống địa ngục .
    Điều này cũng giống như người đang ở trong tù chịu tội bạn không thể mời họ ra ngoài ăn cơm , hay người đang ở mỹ sống nhà đẹp , ăn sơn hào mỹ vị bạn mời họ về châu phi ăn cỏ cây , uống nước bẩn . Một người muốn ra ra không được , một người chẳng muốn về . Điều này là không thể , rất khó xảy ra ..
    . Đã đầu thai rồi thì nhớ gì đâu mà gọi , khi gọi vào một số thuê bao đã bị nhà mạng cắt , thì chỉ nghe được số thuê bao này không tồn tại , hoặc không liên lạc được thôi .
    Nguyện Đem Công Đức Này
    Hướng Về Khắp Tất Cả
    Đệ Tử Và Chúng Sanh
    Đều Trọn Thành Phật Đạo
    Nam Mô A Di Đà Phật

  20. #80

    Mặc định

    Trong các Pháp của Đức Phật có pháp DẪN DỤ, Vậy bạn có nhận ra pháp nào là pháp dẫn dụ hay không?

    Nếu tu hành diệt khổ thì không cần phải ngộ ra pháp dẫn dụ.

    Nhưng nếu tu hành vì trí tuệ thì phải ngộ ra dc các pháp đó....

    TÍCH TRUYỆN: CĂN NHÀ LỬA.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •