Trang 4 trong 6 Đầu tiênĐầu tiên 123456 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 61 tới 80 trên 110

Ðề tài: Vi khuẩn, vi trùng ( động vật đơn bào) có linh hồn ko ạ

  1. #61

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thuongdan Xem Bài Gởi
    Huynh cho em hỏi:

    1 uẩn có phải là đất đá, bụi,... ko ah. Vì nó ko có cảm giác (thọ), tưởng (suy nghĩ), hành (chuyển động), thức (lưu trữ ký ức) ?
    2 uẩn : là cỏ cây, hoa lá (có thêm cảm giác nhưng ở cấp thấp) ?
    3 uẩn: thú ( cảm giác phát triển hoàn thiện và bắt đầu có suy nghĩ) ?
    4 uẩn: người (từ người ngu si đến người thông minh: từ 4.01 đến 4.99) (uẩn thức đang hoàn thiện qua các kiếp sống để lấy kinh nghiệm, kiến thức để thuần thục thức uẩn) ?
    5 uẩn: người trời ( thức đã phát triển hoàn thiện) ?

    khi người trời phát triển uẩn thức đến mức thuần thục và cuối cùng sẽ thành Phật ?
    Từ Uẩn theo từ điển Hán Nôm có nghĩa là: Tích chứa.
    Từ Uẩn đó là dịch lại từ chữ Khandha có nghĩa là: Chất đống.
    Dễ tính thì chấp nhận 2 từ này cùng một hàm ý là một sự chồng chất nên dùng từ Uẩn cũng được.
    Tuy nhiên dễ dãi việc sử dụng chữ Hán (do dịch từ kinh Bắc truyền) trong khi hoàn toàn có thể sử dụng được từ Việt trong sáng dễ hiểu, làm người học lòng vòng quá nhiều.
    Vậy hy vọng Thuongdan chia sẻ cách nhìn mới về Uẩn với tôi: đây là từ chỉ trạng thái chồng chất của thứ gì đó, hay một tập hợp nhóm của thứ gì đó.
    Bởi vậy:
    1. Sắc Uẩn là ... một đống Sắc .
    Thật vậy, phạm vi hẹp thì những gì có thể Thấy được, Nghe được, Ngửi được, Nếm được, Tiếp xúc được là thuộc về 28 Sắc pháp. Sự chồng chất 28 Sắc pháp này qua đời đời kiếp kiếp được gọi là: Một đống sắc , hay sự chồng chất tích chứa của Sắc, hay Sắc Uẩn tuỳ sở thích.
    Vd vui: Sắc tích luỹ chồng chất như vậy, khi tạo thành thân thể sinh vật, giả như đời này sinh vật đó mất đi cái tay, cái chân thì sau khi tái sinh đời sau lại có lại cái tay cái chân khác .
    2. Thọ Uẩn là những cảm giác chất đống.
    Thực chất nó là sự tích chứa năng lực của tâm sở Thọ đồng sinh trong 81 Tam giới tâm.
    VD vui: Mới thấy hoặc nghe tiếng ai đó lần đầu tiên trong đời đã dấy lên cảm giác khó chịu vô cớ, hoặc gần gũi vô cùng, là do Sự chất chứa của Thọ này từ trước.
    3. Tưởng Uẩn là một đống những ghi nhớ .
    Thực chất nó là sự chất chứa năng lực của tâm sở Tưởng đồng sinh cùng 81 Tam giới tâm.
    4. Hành Uẩn, cũng vậy là sự chồng chất của 50 tâm sở còn lại đồng sinh cùng 81 Tam giới tâm. Hay sự chất chứa cuả những thôi thúc tạo tác.
    5. Thức Uẩn ư? Là sự chồng chất năng lực của 81 Tam giới tâm.
    Tất cả chúng sinh bao gồm đức Phật đều có Đống này.
    Thiên tài bẩm sinh hay Thần đồng cũng do sự chồng chất của các Danh pháp này mà có.

    Cỏ cây hoa lá đất đá chỉ do Sắc pháp nhóm họp lại, nên là 1 Uẩn, nhưng ko trong phạm trù chúng sinh.
    Chúng sinh đều do 5 đống này nhóm họp mà thành, bao gồm cả Ngạ quỷ, Súc sinh, Nhân loại, Chư thiên sắc giới (-1) và cả đức Phật Gotama của chúng ta khi đó. Bởi vậy mới có Thân (sắc), mới có thể cảm thọ, ghi nhớ, thôi thúc hành động và tư duy nghiền ngẫm.
    Thực chất chỉ cần chia thành Danh và Sắc là đủ, vì ngoại trừ Sắc Pháp thì 4 Uẩn còn lại đều thuộc về Tâm và Tâm sở, là Danh pháp. Tuy nhiên để phù hợp với nhu cầu được tư duy của nhiều người mà Ngài đã chia 2 Danh và Sắc thành 5 Đống rồi lại thành 12 xứ rồi lại 18 giới.
    Do năng lực mạnh mẽ của Thiền Định tầng thứ 5, có những vị ức chế được Danh hoặc Sắc, cho quả tái sinh vào cõi chỉ có Danh hoặc chỉ có Sắc, tức là 1 Uẩn hoặc 4 Uẩn. Cái này để ngỏ cho các vị tìm hiểu làm vui.
    Ps: Tôi đang trên đường đi công chuyện dài ngày, trên xe chỉ có thể vắn tắt như vậy. Có thời gian sẽ trao đổi thêm.
    Last edited by Allbutnothing; 06-12-2018 at 05:16 PM.

  2. #62

    Mặc định



    Người ngu si vào lót dép ngồi để Học :
    29 Mẩu Tự chứ không phải 29 chử cái của tiếng Việt .

    Ngẩm nghỉ > tháng âm có bao nhiêu ngày ? 29 hay 30 ??


    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.


    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  3. #63

    Mặc định



    Trích từ Bá Trượng ngử lục:

    Mỗi ngày Sư thăng tòa thường có một cụ già theo chúng nghe pháp.

    Một hôm chúng tan rồi mà cụ không đi. Sư mới hỏi :

    "Người đứng đó là ai vậy?".

    Cụ già đáp :

    "Tôi chẳng phải thân người. Vào đời Phật Ca Diếp trong quá khứ tôi đã từng ở núi nầy. Có người tham học hỏi tôi : "Người đại tu hành có còn lọt vào nhân quả không?". Tôi đáp : "Bất lạc nhân quả" (chẳng lọt vào nhân quả), nên bị đọa làm thân chồn năm trăm kiếp. Nay xin Hòa Thượng cho tôi một chuyển ngữ để tôi được giải thoát thân chồn.

    Sư nói :

    "Người hỏi đi?".

    Cụ già bèn hỏi :

    "Người đại tu hành có còn lọt vào nhân quả không?".

    Sư nói :

    "Bất muội nhân quả" (nhân quả rõ ràng).

    Cụ già ngay đó đại ngộ, đảnh lễ rằng :

    "Tôi đã thoát thân chồn, nay xác ở sau núi, xin Sư y theo lệ tăng mất mà thiêu cho".

    Sư bảo Duy Na đánh chuông báo cho đại chúng biết thọ trai xong xin mời tất cả đi đưa đám tăng chết.

    Đại chúng không rõ ra sao. Sư dẫn chúng đến hang đá phía sau núi lấy gậy khều ra một con chồn chết rồi y theo thường lệ mà hỏa táng. Như một ông tăng viên tịch.

    Đến tối, Sư kể lại nhân duyên trên, Hoàng Bá bèn hỏi :

    "Người xưa chỉ đáp sai một câu chuyển ngữ mà bị đọa thân chồn 500 kiếp, nay chuyển ngữ nào cũng không đáp sai thì như thế nào ?".

    Sư nói :

    "Lại gần đây ta nói cho nghe".

    Hoàng Bá đến gần bạt tai Sư một cái.

    Nguồn :https://thuvienhoasen.org/a7557/ba-truong-ngu-luc

    Ở đây chúng ta học được chử gì ?

    Chử "chồn ", loài chồn có nuôi được không ? có thường bị nhốt trong lồng vì sao ?
    vì tính chồn khó thuần phục .

    Chử "chồn" còn có 1 chử được sử dụng là chử "Hồ" .
    Làm người sợ Nhất là tính hồ đồ .

    Chưa rỏ việc mà phán như người đả rỏ việc . .

    Mong các huynh tỉ thận trọng .
    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập .

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  4. #64

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mucdong Xem Bài Gởi


    Trích từ Bá Trượng ngử lục:

    Mỗi ngày Sư thăng tòa thường có một cụ già theo chúng nghe pháp.

    Một hôm chúng tan rồi mà cụ không đi. Sư mới hỏi :

    "Người đứng đó là ai vậy?".

    Cụ già đáp :

    "Tôi chẳng phải thân người. Vào đời Phật Ca Diếp trong quá khứ tôi đã từng ở núi nầy. Có người tham học hỏi tôi : "Người đại tu hành có còn lọt vào nhân quả không?". Tôi đáp : "Bất lạc nhân quả" (chẳng lọt vào nhân quả), nên bị đọa làm thân chồn năm trăm kiếp. Nay xin Hòa Thượng cho tôi một chuyển ngữ để tôi được giải thoát thân chồn.

    Sư nói :

    "Người hỏi đi?".

    Cụ già bèn hỏi :

    "Người đại tu hành có còn lọt vào nhân quả không?".

    Sư nói :

    "Bất muội nhân quả" (nhân quả rõ ràng).

    Cụ già ngay đó đại ngộ, đảnh lễ rằng :

    "Tôi đã thoát thân chồn, nay xác ở sau núi, xin Sư y theo lệ tăng mất mà thiêu cho".

    Sư bảo Duy Na đánh chuông báo cho đại chúng biết thọ trai xong xin mời tất cả đi đưa đám tăng chết.

    Đại chúng không rõ ra sao. Sư dẫn chúng đến hang đá phía sau núi lấy gậy khều ra một con chồn chết rồi y theo thường lệ mà hỏa táng. Như một ông tăng viên tịch.

    Đến tối, Sư kể lại nhân duyên trên, Hoàng Bá bèn hỏi :

    "Người xưa chỉ đáp sai một câu chuyển ngữ mà bị đọa thân chồn 500 kiếp, nay chuyển ngữ nào cũng không đáp sai thì như thế nào ?".

    Sư nói :

    "Lại gần đây ta nói cho nghe".

    Hoàng Bá đến gần bạt tai Sư một cái.

    Nguồn :https://thuvienhoasen.org/a7557/ba-truong-ngu-luc

    Ở đây chúng ta học được chử gì ?

    Chử "chồn ", loài chồn có nuôi được không ? có thường bị nhốt trong lồng vì sao ?
    vì tính chồn khó thuần phục .

    Chử "chồn" còn có 1 chử được sử dụng là chử "Hồ" .
    Làm người sợ Nhất là tính hồ đồ .

    Chưa rỏ việc mà phán như người đả rỏ việc . .

    Mong các huynh tỉ thận trọng .
    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập .

    Ồ đây rồi! Người ngu si quay lại học, cách học đúng là của kẻ ngu si: Học bằng miệng.

    Kẻ dũng nâng lên được, hạ xuống được, nói đi là đi không còn bận tâm; kẻ này miệng nói đi rồi mà bụng vẫn phình căng cục tức, mắt vẫn nhìn chằm chằm chẳng thể rời, khổ sở để rình rập, thật thảm hại. Vẫn là cách hành xử của đám ngụy quân tử, để bụng 10 năm vẫn không nguôi, lại đem chuyện đó nói thành lời hoa mỹ. Lại thôi học chữ Tâm rồi à?

    Giờ lại đem ngữ lục Tổ sư thiền TQ ra hý luận nhân quả! Đã đọc mấy cuốn tranh nhân quả mà TQ sáng tạo ra chưa? Mao Trạch Đông đứng đầu tỷ dân cũng có cuốn Mao ngữ lục vậy, có đem làm chân lý được không? Những kẻ có "ngữ lục" này có chắc thoát khỏi đọa xứ ko? Lời đức Phật dạy về nghiệp quả trong kinh đâu sao không trích ra? Hay chẳng có được chữ nào từ Ngài?

    Đáp sai một câu đọa thân chồn 500 kiếp, nếu có, thì căn nguyên do đâu, mucdong? Có tự lý giải được không? Có rõ việc này không mà đã phán? Hay leo lẻo như con vẹt vậy mà chẳng hiểu gì?
    - Hiểu sai một bài toán, bình lệch ý một câu thơ, có làm chồn 500 kiếp không?
    - Sáng ra đường nhìn trời tự nói: Hôm nay sẽ nắng. Đến trưa lại mưa thì sao? Làm chồn 500 kiếp?
    - Người xưa tin rằng trời tròn đất vuông thì thế nào? Có làm chồn 500 kiếp?
    - Gõ sai chính tả, chữ nghĩa câu cú không ra hồn, có làm chồn 500 kiếp không mucdong?
    - Xưa có ông Huyền Trang chuyển ngữ kinh ra tiếng Hán, lại cũng nhiều vị nữa chuyển ngữ kinh ra ngôn ngữ của họ, quá trình chuyển ngữ luôn có sai, về sau đều phải qua nhiều lần hiệu đính. Các vị đó có phải làm chồn 500 kiếp?
    - Ngay cả ông có ngữ lục này đã nói như sau: "Sư họ Vương, quê ở Trường Lạc, Phúc Châu. Lúc nhỏ theo mẹ đi chùa lễ Phật, sư chỉ tượng Phật hỏi mẹ: "Đây là gì?" Mẹ bảo: "Phật." sư nói: "Hình dung không khác gì với người, con sau cũng sẽ làm Phật." Ông này đã thành Phật chưa? Hay vì nói vậy mà cũng đang làm chồn 500 kiếp?
    v.v.

    Từ khi nào trong Tăng đoàn lại có việc trò cầu hỏi - thầy không trả lời được bèn gọi tới bạt tai? Còn ngụy thuyết đó là dậy bảo?

    Lại còn có kẻ có thể tư duy được: tái sinh làm Chồn vì:
    "Chử "chồn" còn có 1 chử được sử dụng là chử "Hồ" . Làm người sợ Nhất là tính hồ đồ ."

    Vì hồ đồ nên chết tái sinh làm con Hồ ly .
    Giờ đây nhân quả cũng phải bẻ theo chữ Tàu, không biết tái sinh làm chó mèo gà vịt theo tiếng Tàu là do kiếp trước làm gì đây mucdong?

    Quả nhiên là ví dụ điển hình của kẻ chưa rõ việc đã phán như kẻ đã rõ việc. Chia buồn!
    Last edited by Allbutnothing; 10-12-2018 at 05:52 PM.

  5. #65

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Allbutnothing Xem Bài Gởi
    Ồ đây rồi! Người ngu si quay lại học, cách học đúng là của kẻ ngu si: Học bằng miệng.

    Kẻ dũng nâng lên được, hạ xuống được, nói đi là đi không còn bận tâm; kẻ này miệng nói đi rồi mà bụng vẫn phình căng cục tức, mắt vẫn nhìn chằm chằm chẳng thể rời, khổ sở để rình rập, thật thảm hại. Vẫn là cách hành xử của đám ngụy quân tử, để bụng 10 năm vẫn không nguôi, lại đem chuyện đó nói thành lời hoa mỹ. Lại thôi học chữ Tâm rồi à?

    Giờ lại đem ngữ lục Tổ sư thiền TQ ra hý luận nhân quả! Đã đọc mấy cuốn tranh nhân quả mà TQ sáng tạo ra chưa? Mao Trạch Đông đứng đầu tỷ dân cũng có cuốn Mao ngữ lục vậy, có đem làm chân lý được không? Những kẻ có "ngữ lục" này có chắc thoát khỏi đọa xứ ko? Lời đức Phật dạy về nghiệp quả trong kinh đâu sao không trích ra? Hay chẳng có được chữ nào từ Ngài?

    Đáp sai một câu đọa thân chồn 500 kiếp, nếu có, thì căn nguyên do đâu, mucdong? Có tự lý giải được không? Có rõ việc này không mà đã phán? Hay leo lẻo như con vẹt vậy mà chẳng hiểu gì?
    - Hiểu sai một bài toán, bình lệch ý một câu thơ, có làm chồn 500 kiếp không?
    - Sáng ra đường nhìn trời tự nói: Hôm nay sẽ nắng. Đến trưa lại mưa thì sao? Làm chồn 500 kiếp?
    - Người xưa tin rằng trời tròn đất vuông thì thế nào? Có làm chồn 500 kiếp?
    - Gõ sai chính tả, chữ nghĩa câu cú không ra hồn, có làm chồn 500 kiếp không mucdong?
    - Xưa có ông Huyền Trang chuyển ngữ kinh ra tiếng Hán, lại cũng nhiều vị nữa chuyển ngữ kinh ra ngôn ngữ của họ, quá trình chuyển ngữ luôn có sai, về sau đều phải qua nhiều lần hiệu đính. Các vị đó có phải làm chồn 500 kiếp?
    - Ngay cả ông có ngữ lục này đã nói như sau: "Sư họ Vương, quê ở Trường Lạc, Phúc Châu. Lúc nhỏ theo mẹ đi chùa lễ Phật, sư chỉ tượng Phật hỏi mẹ: "Đây là gì?" Mẹ bảo: "Phật." sư nói: "Hình dung không khác gì với người, con sau cũng sẽ làm Phật." Ông này đã thành Phật chưa? Hay vì nói vậy mà cũng đang làm chồn 500 kiếp?
    v.v.

    Từ khi nào trong Tăng đoàn lại có việc trò cầu hỏi - thầy không trả lời được bèn gọi tới bạt tai? Còn ngụy thuyết đó là dậy bảo?

    Lại còn có kẻ có thể tư duy được: tái sinh làm Chồn vì:

    Vì hồ đồ nên chết tái sinh làm con Hồ ly .
    Giờ đây nhân quả cũng phải bẻ theo chữ Tàu, không biết tái sinh làm chó mèo gà vịt theo tiếng Tàu là do kiếp trước làm gì đây mucdong?

    Quả nhiên là ví dụ điển hình của kẻ chưa rõ việc đã phán như kẻ đã rõ việc. Chia buồn!
    Tội nghiệp thật. Bạn không biết thì có thể hỏi để người ta giải bày trả lời, tại sao lại lộng ngôn chửi bới mắng nhiếc người ta như thế? Há chẳng phải mang nghiệp rồi sao?
    Câu chuyện nhân quả ở trên của ngài Bá Trượng đã có từ rất lâu rồi.
    Nhân quả là chân lý bất khả tư nghì mà chỉ có các bậc giác ngộ như đức Phật mới có thể thấu triệt.
    Như ở câu chuyện trên, vị Sư bị đọa thành chồn là do ngài đã xuất gia nhưng vẫn còn hiểu chưa đúng về Nhân Quả, nếu đã lỡ chỉ bày cho người khác rồi người khác lại nói với người kia dần dà sự sai lầm nối tiếp sai lầm thì sẽ rất nghiêm trọng. Vì thế quả của việc đó là đọa thân chồn 500 kiếp, có gì sai?
    Nhân tiện, bạn có nhận ra được sự khác biệt giữa 2 câu nói:

    "Bất lạc nhân quả"

    "Bất muội nhân quả" không?

  6. #66

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Giga Xem Bài Gởi
    Tội nghiệp thật. Bạn không biết thì có thể hỏi để người ta giải bày trả lời, tại sao lại lộng ngôn chửi bới mắng nhiếc người ta như thế? Há chẳng phải mang nghiệp rồi sao?
    Câu chuyện nhân quả ở trên của ngài Bá Trượng đã có từ rất lâu rồi.
    Nhân quả là chân lý bất khả tư nghì mà chỉ có các bậc giác ngộ như đức Phật mới có thể thấu triệt.
    Như ở câu chuyện trên, vị Sư bị đọa thành chồn là do ngài đã xuất gia nhưng vẫn còn hiểu chưa đúng về Nhân Quả, nếu đã lỡ chỉ bày cho người khác rồi người khác lại nói với người kia dần dà sự sai lầm nối tiếp sai lầm thì sẽ rất nghiêm trọng. Vì thế quả của việc đó là đọa thân chồn 500 kiếp, có gì sai?
    Nhân tiện, bạn có nhận ra được sự khác biệt giữa 2 câu nói:

    "Bất lạc nhân quả"

    "Bất muội nhân quả" không?
    À, ra là thế .
    Last edited by Allbutnothing; 12-12-2018 at 11:24 AM.

  7. #67

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Giga Xem Bài Gởi
    Tội nghiệp thật. Bạn không biết thì có thể hỏi để người ta giải bày trả lời, tại sao lại lộng ngôn chửi bới mắng nhiếc người ta như thế? Há chẳng phải mang nghiệp rồi sao?
    Câu chuyện nhân quả ở trên của ngài Bá Trượng đã có từ rất lâu rồi.
    Nhân quả là chân lý bất khả tư nghì mà chỉ có các bậc giác ngộ như đức Phật mới có thể thấu triệt.
    Như ở câu chuyện trên, vị Sư bị đọa thành chồn là do ngài đã xuất gia nhưng vẫn còn hiểu chưa đúng về Nhân Quả, nếu đã lỡ chỉ bày cho người khác rồi người khác lại nói với người kia dần dà sự sai lầm nối tiếp sai lầm thì sẽ rất nghiêm trọng. Vì thế quả của việc đó là đọa thân chồn 500 kiếp, có gì sai?
    Nhân tiện, bạn có nhận ra được sự khác biệt giữa 2 câu nói:

    "Bất lạc nhân quả"

    "Bất muội nhân quả" không?
    Nhân quả không phải là thứ bất khả tư nghì đâu đạo hữu Giga! Vấn đề cao siêu là ở chỗ đạo Phật làm cho nhân chuyển hoá thành quả dị thục, chỗ này là chỗ cao siêu của Phật giáo tức đụng tới và thay đổi được nghiệp các đạo khác thì không! Nghiệp là thứ nhiều trường phái nói đến, nhưng động được vào nó và thay đổi được nó thì không! Hoạ chăng miễn cưỡng chậm nhịp nhân quả lại! Các câu truyện có biết nhiều vô biên đi nữa mà không chạm được vào nghiệp của mình thì lấy gì ra để hiểu như thật về nghiệp? Không hiểu về nghiệp sao hiểu nhân quả được? Đạo hữu lưu ý cho rằng: các quy luật nhà Phật đều là quy luật của nghiệp mà thôi! Kể cả quả dị thục cũng là cách vận hành riêng của nghiệp! Thân chào!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  8. #68

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Nhân quả không phải là thứ bất khả tư nghì đâu đạo hữu Giga! Vấn đề cao siêu là ở chỗ đạo Phật làm cho nhân chuyển hoá thành quả dị thục, chỗ này là chỗ cao siêu của Phật giáo tức đụng tới và thay đổi được nghiệp các đạo khác thì không! Nghiệp là thứ nhiều trường phái nói đến, nhưng động được vào nó và thay đổi được nó thì không! Hoạ chăng miễn cưỡng chậm nhịp nhân quả lại! Các câu truyện có biết nhiều vô biên đi nữa mà không chạm được vào nghiệp của mình thì lấy gì ra để hiểu như thật về nghiệp? Không hiểu về nghiệp sao hiểu nhân quả được? Đạo hữu lưu ý cho rằng: các quy luật nhà Phật đều là quy luật của nghiệp mà thôi! Kể cả quả dị thục cũng là cách vận hành riêng của nghiệp! Thân chào!
    NGHIỆP là gì vậy Nonamepas? quy luật nào của Nhà Phật?

  9. #69

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    NGHIỆP là gì vậy Nonamepas? quy luật nào của Nhà Phật?
    Nghiệp là cái khiến chúng sinh phải đi luân hồi! Quy luật nhà Phật là để chỉ những quy luật mà người tu theo đạo Phật thấy được! Người tu theo ngoại đạo và pháp mạo nhận Phật pháp thì mút mùa không thấy nhé! không phải hiểu theo nghĩa nhà Phật tạo ra hay thuộc về nhà Phật đạo hữu nhé!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  10. #70

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Nghiệp là cái khiến chúng sinh phải đi luân hồi! Quy luật nhà Phật là để chỉ những quy luật mà người tu theo đạo Phật thấy được! Người tu theo ngoại đạo và pháp mạo nhận Phật pháp thì mút mùa không thấy nhé! không phải hiểu theo nghĩa nhà Phật tạo ra hay thuộc về nhà Phật đạo hữu nhé!
    Thứ nhất: Nonamepas ko trả lời được Nghiệp là gì?
    Thứ 2: Không có 1 quy luật nào của Nhà Phật cả.....

    Thứ 3: từng câu từng chữ từng lời của Nonamepas ko một chút nào thuộc nhà phật.... vậy lấy gì chứng minh bạn là Nội đạo?
    Last edited by congiolamientay; 12-12-2018 at 03:26 PM.

  11. #71

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Thứ nhất: Nonamepas ko trả lời được Nghiệp là gì?
    Thứ 2: Không có 1 quy luật nào của Nhà Phật cả.....

    Thứ 3: từng câu từng chữ từng lời của Nonamepas ko một chút nào thuộc nhà phật.... vậy lấy gì chứng minh bạn là Nội đạo?
    Thứ nhất: Nghiệp là thứ phải tu theo phật Pháp mới thấy được. Ví như 1 người mù từ lúc sinh ra mà hỏi bạn đám mây trông như nào thì bạn cũng chỉ có thể trả lời đại khái thôi chứ? Vì biết có nói kỹ họ cũng không biết như thật được, nhưng giờ gắn cho họ đôi mắt họ sẽ thấy rất dễ dàng.
    Thứ 2: Quy luật do Phật tìm ra là có đừng nói không.
    Thứ 3: Từng câu Noname nói đều dựa trên kinh Phật nguyên thủy, bạn chưa đọc bộ kinh này thì đừng vội nói không 1 chút nào thuộc nhà Phật nhé người bạn cũ!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  12. #72

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Thứ nhất: Nghiệp là thứ phải tu theo phật Pháp mới thấy được. Ví như 1 người mù từ lúc sinh ra mà hỏi bạn đám mây trông như nào thì bạn cũng chỉ có thể trả lời đại khái thôi chứ? Vì biết có nói kỹ họ cũng không biết như thật được, nhưng giờ gắn cho họ đôi mắt họ sẽ thấy rất dễ dàng.
    Thứ 2: Quy luật do Phật tìm ra là có đừng nói không.
    Thứ 3: Từng câu Noname nói đều dựa trên kinh Phật nguyên thủy, bạn chưa đọc bộ kinh này thì đừng vội nói không 1 chút nào thuộc nhà Phật nhé người bạn cũ!
    + NGHIỆP là 1 khái niệm trong đạo phật mang tính trừu tượng... nhằm mục đích răng dạy người đời hướng thiện tránh ác. Nghiệp ko có thước đo cân đong đếm.... Nghiệp không dùng trong mục đích hù dọa thiên hạ như một số người lợi dụng mê muội đến dị đoan.
    + Quy luật là của vũ trụ tạo thành: Phật là người giác ngộ nhìn thấy được.... Nay cho dù không phải đạo Phật nhưng ta cũng nhìn thấy được... vậy nó hoàn toàn không phải của đạo phật.... vì thế đừng nhận.
    + Đạo phật không tạo ra những con người phân biệt nội ngoại. đạo phật luôn giúp con người hướng thiện bất cừ hoàn cảnh nào. Đạo phật ăn nói từ tốn, tôn trọng cá nhân dù lớn hay bé, nghèo hay giàu, sang hay hèn... Đạo phật hòa nhả với tất cả chúng sanh kể cả khi gặp yêu ma quỷ quái.... đạo Phật không dùng những lời nói phàm phu tục tử như: mút mùa không thấy nhé!
    Và cuối cùng đạo phật không của riêng ai....

  13. #73

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    + NGHIỆP là 1 khái niệm trong đạo phật mang tính trừu tượng... nhằm mục đích răng dạy người đời hướng thiện tránh ác. Nghiệp ko có thước đo cân đong đếm.... Nghiệp không dùng trong mục đích hù dọa thiên hạ như một số người lợi dụng mê muội đến dị đoan.
    + Quy luật là của vũ trụ tạo thành: Phật là người giác ngộ nhìn thấy được.... Nay cho dù không phải đạo Phật nhưng ta cũng nhìn thấy được... vậy nó hoàn toàn không phải của đạo phật.... vì thế đừng nhận.
    + Đạo phật không tạo ra những con người phân biệt nội ngoại. đạo phật luôn giúp con người hướng thiện bất cừ hoàn cảnh nào. Đạo phật ăn nói từ tốn, tôn trọng cá nhân dù lớn hay bé, nghèo hay giàu, sang hay hèn... Đạo phật hòa nhả với tất cả chúng sanh kể cả khi gặp yêu ma quỷ quái.... đạo Phật không dùng những lời nói phàm phu tục tử như: mút mùa không thấy nhé!
    Và cuối cùng đạo phật không của riêng ai....
    + Thứ nhất nghiệp là đong đếm được nên mới có nghiệp nặng nghiệp nhẹ, đạo hữu chưa thấy được nghiệp thì đừng nói về nghiệp! Thay vì nói nên lắng nghe!
    Thứ 2: nói cho dù không phải đạo Phật cũng nhìn thấy là sai nhé! Con đường đến niếp bàn chỉ nhà Phật biết mà thôi! Mà muốn đi tới niếp bàn phải thông qua những quy luật chỉ nhà Phật mới thấy gọi là Phật đạo.
    Thứ 3: cùng 1 lời nói nhưng xuất phát từ tình thương với những người đi sai đường nó khác với lời nói của kẻ chỉ muốn so đo hơn thua với người khác đạo hữu nhé!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  14. #74

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    + Thứ nhất nghiệp là đong đếm được nên mới có nghiệp nặng nghiệp nhẹ, đạo hữu chưa thấy được nghiệp thì đừng nói về nghiệp! Thay vì nói nên lắng nghe!
    Thứ 2: nói cho dù không phải đạo Phật cũng nhìn thấy là sai nhé! Con đường đến niếp bàn chỉ nhà Phật biết mà thôi! Mà muốn đi tới niếp bàn phải thông qua những quy luật chỉ nhà Phật mới thấy gọi là Phật đạo.
    Thứ 3: cùng 1 lời nói nhưng xuất phát từ tình thương với những người đi sai đường nó khác với lời nói của kẻ chỉ muốn so đo hơn thua với người khác đạo hữu nhé!
    + Nonamepas dùng cái gì để đo nghiệp?
    + Ta không cần đến 1 bộ kinh nào cũng có thể đến Niết bàn và còn xa hơn thế nữa. Ngày xưa Phật Thích ca không hế đọc kinh mà bạn đang đọc . Thích ca vẫn đắc đạo.
    + Câu nói thể hiện phẩm chất con người.... con người không thể nào phụ thuộc vào đối phương mà thể hiện được.Chẵng lẽ khi gặp ma Phật phải làm ma hay sao?
    So đo hơn thua chính là Nonamepas đó..... cứ phải phân biệt nội đạo ngao5i đạo mới chịu. CỨ phải đạo phật là nhất nhất mới chịu.... thái độ đó là bạn đang hủy hoại đạo phât đó nonamepas à....

  15. #75

    Mặc định

    Hi hi hôm nay chẳng nhặt được gì ăn miếng khoai lang sùng hôm qua còn sót lạp. Ai da ai da, đọc xong thấy đau bụng chắc tại đọc bên thớt chánh pháp luận cái khỉ gió gì đó ( hi hi cười ko nổi)

  16. #76

    Mặc định

    Hi hi Ê dùng TA nói ai ? ????? Chỉ ai rõ ràng đừng gây ngộ nhận hi hi

  17. #77
    Đai Đen Avatar của changchancuu
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    ĐẠI HỌC BÔNBA
    Bài gởi
    689

    Mặc định

    Có người nói khi ăn cơm mà làm rơi vãi xuống đất thì sẽ mắc phải tội, điều này có còn đúng hay không? Khi dưới mặt đất kia là hằng hà sa số những con côn trùng như kiến , bọ, sâu trùng... và còn hàng tỷ tỷ con vi trùng vi khuẩn mà mắt ta không nhìn thấy được... sẽ ăn những hạt cơm mà ta vương vãi....

    VẬY NGƯỜI KIA NÓI, ĂN CƠM MÀ LÀM RƠI RỚT " HẠT NGỌC CỦA TRỜI" SẼ MANG NGHIỆP, MANG TỘI... VỚI TRỜI ĐẤT THẦN PHẬT... VẬY CÒN ĐÚNG HAY CHĂNG!!!

    Xin các cao nhân cùng vào bàn luận
    Ta đây vốn thật người TRỜI
    Đứt dây rơi xuống làm người TRẦN GIAN

  18. #78

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi batdac Xem Bài Gởi
    Hi hi Ê dùng TA nói ai ? ????? Chỉ ai rõ ràng đừng gây ngộ nhận hi hi
    Chào batdac! hihi.... từng tuổi này rồi chắc biết rõ nhân nào dẫn đến quả ấy rồi.... vì thế nên tránh các nhân mang đến phiền não.

    Cái này dẫn đến vui vẻ nè: batdac thường nói tay ta, chân ta, đầu ta, bụng ta.... hehehe Vậy TA nằm ở đâu vậy nhỉ? TA ĐI TÌM TA ĐI NÀO.... hihihi

  19. #79

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi changchancuu Xem Bài Gởi
    Có người nói khi ăn cơm mà làm rơi vãi xuống đất thì sẽ mắc phải tội, điều này có còn đúng hay không? Khi dưới mặt đất kia là hằng hà sa số những con côn trùng như kiến , bọ, sâu trùng... và còn hàng tỷ tỷ con vi trùng vi khuẩn mà mắt ta không nhìn thấy được... sẽ ăn những hạt cơm mà ta vương vãi....

    VẬY NGƯỜI KIA NÓI, ĂN CƠM MÀ LÀM RƠI RỚT " HẠT NGỌC CỦA TRỜI" SẼ MANG NGHIỆP, MANG TỘI... VỚI TRỜI ĐẤT THẦN PHẬT... VẬY CÒN ĐÚNG HAY CHĂNG!!!

    Xin các cao nhân cùng vào bàn luận
    Những gì của "NGƯỜI TA NÓI" nghĩa là không căn cứ.... ko ai chịu trách nhiệm cho việc đúng hay sai. Vì thế khi đọc ta phải tự nhận định đúng sai theo cáo tâm của mình.

    Theo tôi thì "Ăn cơm rơi vãi mang tội": đây là lời của các bận cha mẹ ông bà nhằm răng dạy con cháu mình biết tiết kiệm miếng ăn.... tội ở đây ko phải tội với trời phật mà tội với người làm ra miếng ăn đó...

    CÒn theo quan điểm bạn như thế nào cứ mạnh dạng nhận định. Không có gì phải sợ cả.

  20. #80

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    + Nonamepas dùng cái gì để đo nghiệp?
    + Ta không cần đến 1 bộ kinh nào cũng có thể đến Niết bàn và còn xa hơn thế nữa. Ngày xưa Phật Thích ca không hế đọc kinh mà bạn đang đọc . Thích ca vẫn đắc đạo.
    +..
    Tui muốn nói cái ta này. Xưng ta câu trước dễ gây ngộ nhận

    Hi hi thịt chó dư cứ ăn, bia thừa nữa chai cứ uống, ta đây nè tìm chi cho mệt chỉ có .......
    Hi hi mà này cậu vẫn khỏe chứ, lâu lâu mới thấy cậu trên d đ có tiến bộ kể cả cái láu cá hi hi

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Liên tục mơ thấy những người đã khuất
    By congnm2003 in forum Chuyện của tôi ...
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 05-02-2013, 03:11 PM
  2. 95 nốt ruồi trên khuôn mặt đàn ông
    By 470525 in forum Tử Bình, Tướng, Số, Khác...
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 24-07-2012, 10:01 PM
  3. Giúp cho người đã khuất !
    By trungtu83 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 20-05-2012, 04:51 PM
  4. Top 10 vụ án mạng và linh hồn oan khuất
    By hungdac in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 13-12-2010, 06:22 PM
  5. Người gìn giữ những linh hồn oan khuất
    By thienhung_wu in forum Chuyện thời sự, xã hội
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 14-10-2010, 09:07 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •