Trích dẫn Nguyên văn bởi Giga Xem Bài Gởi
Tội nghiệp thật. Bạn không biết thì có thể hỏi để người ta giải bày trả lời, tại sao lại lộng ngôn chửi bới mắng nhiếc người ta như thế? Há chẳng phải mang nghiệp rồi sao?
Câu chuyện nhân quả ở trên của ngài Bá Trượng đã có từ rất lâu rồi.
Nhân quả là chân lý bất khả tư nghì mà chỉ có các bậc giác ngộ như đức Phật mới có thể thấu triệt.
Như ở câu chuyện trên, vị Sư bị đọa thành chồn là do ngài đã xuất gia nhưng vẫn còn hiểu chưa đúng về Nhân Quả, nếu đã lỡ chỉ bày cho người khác rồi người khác lại nói với người kia dần dà sự sai lầm nối tiếp sai lầm thì sẽ rất nghiêm trọng. Vì thế quả của việc đó là đọa thân chồn 500 kiếp, có gì sai?
Nhân tiện, bạn có nhận ra được sự khác biệt giữa 2 câu nói:

"Bất lạc nhân quả"

"Bất muội nhân quả" không?
Nhân quả không phải là thứ bất khả tư nghì đâu đạo hữu Giga! Vấn đề cao siêu là ở chỗ đạo Phật làm cho nhân chuyển hoá thành quả dị thục, chỗ này là chỗ cao siêu của Phật giáo tức đụng tới và thay đổi được nghiệp các đạo khác thì không! Nghiệp là thứ nhiều trường phái nói đến, nhưng động được vào nó và thay đổi được nó thì không! Hoạ chăng miễn cưỡng chậm nhịp nhân quả lại! Các câu truyện có biết nhiều vô biên đi nữa mà không chạm được vào nghiệp của mình thì lấy gì ra để hiểu như thật về nghiệp? Không hiểu về nghiệp sao hiểu nhân quả được? Đạo hữu lưu ý cho rằng: các quy luật nhà Phật đều là quy luật của nghiệp mà thôi! Kể cả quả dị thục cũng là cách vận hành riêng của nghiệp! Thân chào!