Trang 1 trong 4 1234 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 70

Ðề tài: Diệt Tội Phá Thai

  1. #1
    12212012
    Guest

    Mặc định Diệt Tội Phá Thai

    Điên Đảo nên biết! Trong đời sau này, lúc năm trược loạn, nếu có chúng sanh, tạo năm tội nặng: Giết Cha, hại Mẹ, thuốc độc trục thai, phá tháp hủy chùa, đập đổ tượng Phật, phá hòa hợp Tăng. Những chúng sanh nào, tạo các tội lỗi, ngũ nghịch như thế, nếu luôn thọ trì, Kinh Trường Thọ này, biên chép đọc tụng, tự mình biên chép,bảo người biên chép vẫn được diệt tội, sanh về Phạm Thiên, huống gì nay người được thân thấy Ta.

    Đoạn trên có trong kinh Trường Thọ Diệt Tội Hộ Chư Đồng Tử Đà La Ni

    Nếu bạn nào thật sự có lòng hối lỗi với thai nhi thì sẽ tự tìm lấy và làm theo những gì trong kinh dạy.
    cầu mong các bạn thân tâm an lạc

  2. #2

    Mặc định

    đúng thật là người thân của đệ đang tu hành rất tinh tấn, niệm Phật kết hợp với ngồi thiền... trong Kinh đó, Phật chủ yếu thuyết cho nữ nhân Điên đảo về 12 nhân duyên. Phá được 1 mắc xích thì xem như tất cả vỡ tung... nhưng người ấy vẫn lo lắng, và có mặc cảm tội lỗi về những điều đã phạm nên nhờ đệ hỏi các huynh về nghi thức cầu siêu cho các vong linh bị phá thai. Mình thỉnh Quý Thầy giúp sức, hay chỉ cần mình cầu xin sám hối trc chư Phật, chư Bồ Tát rồi rải tâm từ đến với các chúng sanh ?
    Đệ muốn hỏi các nghi thức của Phật giáo có thể cầu siêu cho các vong trẻ con bị phá thai dc ko ạh ?
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  3. #3

    Mặc định

    Về phần công đức khi hồi hướng cho người chết thì 7 phần người ấy chỉ nhận được 1 phần, còn sáu phần còn lại thì mình hưởng. Vì vậy, cần phải thỉnh các thầy tụng nghi thức cầu siêu (có trong kinh nhật tụng) liên tục trong 21 ngày, và chính trong gia tộc phải tụng nữa thì em bé kia nghiệp chướng đời trước tiêu trừ và được vãng sanh, người phá thai cũng trừ được tội. Lúc đó lương tâm tự nhiên sẽ thấy rất là thoải mái.

    Tuy nhiên sau khi cầu siêu xong xuôi hết, sẽ thấy có nhiều xui xẽo đến với mình vì đó là nghiệp báo mình phải nhận, muốn giải nghiệp thì phải chịu nghiệp đổ. Sau một thời gian đó lãnh nghiệp hết, thì không còn phải lo lắng gì nữa.
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

  4. #4

    Mặc định

    cảm ơn Sư huynh rất nhiều ! điểu này chắc sẽ làm gia đình đệ cân nhắc rất kỹ lưỡng, vì người thân đó đang bị bệnh , sợ nếu tiến thành câu siêu, rồi nghiệp đổ chắc sẽ ko qua khỏi...
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  5. #5

    Mặc định

    [QUOTE=123456789;117450]Về phần công đức khi hồi hướng cho người chết thì 7 phần người ấy chỉ nhận được 1 phần, còn sáu phần còn lại thì mình hưởng. Vì vậy, cần phải thỉnh các thầy tụng nghi thức cầu siêu (có trong kinh nhật tụng) liên tục trong 21 ngày, và chính trong gia tộc phải tụng nữa thì em bé kia nghiệp chướng đời trước tiêu trừ và được vãng sanh, người phá thai cũng trừ được tội. Lúc đó lương tâm tự nhiên sẽ thấy rất là thoải mái.

    Tuy nhiên sau khi cầu siêu xong xuôi hết, sẽ thấy có nhiều xui xẽo đến với mình vì đó là nghiệp báo mình phải nhận, muốn giải nghiệp thì phải chịu nghiệp đổ. Sau một thời gian đó lãnh nghiệp hết, thì không còn phải lo lắng gì nữa.[/QUOTE]

    ông không biết gì thì đừng nói,

  6. #6
    12212012
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhoc_salad Xem Bài Gởi
    đúng thật là người thân của đệ đang tu hành rất tinh tấn, niệm Phật kết hợp với ngồi thiền... trong Kinh đó, Phật chủ yếu thuyết cho nữ nhân Điên đảo về 12 nhân duyên. Phá được 1 mắc xích thì xem như tất cả vỡ tung... nhưng người ấy vẫn lo lắng, và có mặc cảm tội lỗi về những điều đã phạm nên nhờ đệ hỏi các huynh về nghi thức cầu siêu cho các vong linh bị phá thai. Mình thỉnh Quý Thầy giúp sức, hay chỉ cần mình cầu xin sám hối trc chư Phật, chư Bồ Tát rồi rải tâm từ đến với các chúng sanh ?
    Đệ muốn hỏi các nghi thức của Phật giáo có thể cầu siêu cho các vong trẻ con bị phá thai dc ko ạh ?
    Bạn tham khảo xem có cần làm như 3000 người trong này không
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=10518

  7. #7

    Mặc định

    Kinh diệt tội trường thọ sẽ hóa giải được tội này
    Last edited by mahasattva; 25-05-2010 at 01:56 AM.

  8. #8

    Mặc định

    theo đệ chủ ý của kinh trường thọ diệt tội là trình bày phép tu quán về thập nhị nhân duyên nhiều hơn.... có huynh nào biết về phép quán ấy, chỉ giúp đệ với !
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  9. #9

    Mặc định

    [QUOTE=dungwind;117476]
    Trích dẫn Nguyên văn bởi 123456789 Xem Bài Gởi
    Về phần công đức khi hồi hướng cho người chết thì 7 phần người ấy chỉ nhận được 1 phần, còn sáu phần còn lại thì mình hưởng. Vì vậy, cần phải thỉnh các thầy tụng nghi thức cầu siêu (có trong kinh nhật tụng) liên tục trong 21 ngày, và chính trong gia tộc phải tụng nữa thì em bé kia nghiệp chướng đời trước tiêu trừ và được vãng sanh, người phá thai cũng trừ được tội. Lúc đó lương tâm tự nhiên sẽ thấy rất là thoải mái.

    Tuy nhiên sau khi cầu siêu xong xuôi hết, sẽ thấy có nhiều xui xẽo đến với mình vì đó là nghiệp báo mình phải nhận, muốn giải nghiệp thì phải chịu nghiệp đổ. Sau một thời gian đó lãnh nghiệp hết, thì không còn phải lo lắng gì nữa.[/QUOTE]

    ông không biết gì thì đừng nói,
    Vậy đạo hữu biết gì thì nói đi cho mọi người học với.
    VẠN PHÁP TÙY DUYÊN SANH.

  10. #10

    Mặc định

    Oan oan nghiệp báo, trùng trùng oán than. VN chúng ta có thứ hạng cao nhất thế giới về ... phá thai. Chúng ta lên án là đúng, nhưng lên án ai đây? Xã hội hay gia đình? Hay là "thủ phạm"? Chuyện này nó liên quan rất nhiều đầu mối, chúng ta không ở trong tình trạng này nên đôi khi không thấu hiểu, các anh chị nghĩ sao khi con sanh ra không có cha, sanh ra mà bệnh ngặt nghèo, vậy đó có phải là gánh nặng cho gia đình và xã hội không? Vì hiện nay TTL cũng không nghiên cứu kinh kệ là bao, chỉ biết Phật dạy rằng không sát sinh, mà sát nhân thì tội lỗi đến dường nào, vậy chúng ta giúp đỡ và khuyên nhủ những người muốn phá thai bằng cách nào đây? Thuyết pháp hay lấy kinh Phật ra giảng cho họ à, hay nhân danh công lý cấm họ làm cái chuyện sát nhân tày trời đó. Tôi thì tin theo Luật Trời, anh không sinh ra đời được thì do số phần của anh chưa thể thành người, vậy thôi. Chuyện phá thai thì cả thế giới lên án từ lâu, nhưng nào có giảm và cứ âm thầm "tăng ca" một cách chóng mặt, tôi thì không lên án người muốn phá thai, chỉ buồn cho họ thôi.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhoc_salad Xem Bài Gởi
    theo đệ chủ ý của kinh trường thọ diệt tội là trình bày phép tu quán về thập nhị nhân duyên nhiều hơn.... có huynh nào biết về phép quán ấy, chỉ giúp đệ với !
    "Nếu Vô minh diệt, ngay đó Hành diệt, Hành diệt tức Thức diệt. Thức diệt tức Danh sắc diệt. Danh sắc diệt tức Lục nhập diệt. Lục nhập diệt tức Xúc diệt, Xúc diệt tức Thọ diệt, Thọ diệt tức Ái diệt, Ái diệt tức Thủ diệt. Thủ diệt tức Hữu diệt. Hữu diệt tức Sanh diệt. Sanh diệt tức Lão, tử ưu bi khổ não diệt."


    Mười Hai Nhân Duyên

    Hòa Thượng Tuyên Hóa Lược Giảng

    (Trích trong “Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh Phi Đài Tụng Kệ” )

    “Mười Hai Nhân Duyên” cho chúng ta biết "Chúng ta chết như thế nào là tùy thuộc vào cách sống của chúng ta.".



    Một đoạn trong Kinh Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh "... không vô mình hay diệt tận vô mình, cho đến không già chết hay diệt tận của già và chếr (vô vô mình diệc vô vô mình tận nãi chí vô lão tử diệc vô lão tử tận.)" là nói đến Mười Hai Nhân Duyên. Mười Hai Nhân Duyên là lý do con người ờ trong chu kỳ sanh từ bất tận. Chuỗi Mười Hai Nhân Duyên bao gồm: Vô Minh là duyên (tạo điều kiện) cho Hành (hành động), Hành là duyên cho Thức, Thức là duyên cho Danh Sắc, Danh Sắc là duyên cho Lục Nhập (tức là sáu giác quan), Lục Nhập là duyên cho Xúc, Xúc duyên Thọ, Thọ duyên Ái (ưa thích, ham muốn), Ái duyên Thủ, Thủ duyên Hữu, Hữu duyên Sanh, Sanh duyên Lão Tử.

    "Vô Minh" là gì? "Vô Mình" là sự thiếu hiểu biết . Trong ngôn ngữ hàng ngày thi gọi là " bị lẫn lộn". Nghĩa là quý vị không hiểu rõ cái thật. Vì quý vị bị lẫn lộn và không hiểu rõ nên mới có những sinh hoạt mê lầm sai trái. "Sinh hoạt sai lầm" trong ý nghĩa này là quý vị làm những điều mà đáng lý không nên làm. Những sinh hoạt sai lầm này đưa đến nhận thức giả tạo hay là ý thức. Ý thức dẫn đến lầm lẫn danh và sắc. Lầm lẫn danh sắc đưa đến lầm lẫn lục nhập. Bởi con người có sáu giác quan, dữ kiện bên ngoài đưa vào cơ thể và trí óc qua sáu giác quan này. Từ lầm lẫn thâu nhận của giác quan, khởi sanh lầm lẫn tiếp xúc. Khi có lầm lẫn tiếp xúc thì người ta muốn lầm lẫn cảm thọ. Từ lầm lẫn cảm thọ sanh ra lầm lẫn yêu thương hay ham muốn. Từ lầm lẫn ham muốn, nảy sanh lầm lẫn nắm bắt. Một khi có lầm lẫn nằm bất, thì có lầm lẫn thành. Từ lầm lẫn thành, người ta lại sanh. Từ sanh mà có già và chết.

    Những nhân duyên này khởi đầu từ vô mình hay lầm lẫn. Vì con người mê lầm từ đầu, nên mê lầm đến cuối; họ mê lầm trôi lăn từ đời này đến đời kế, và đến đời kể họ vẫn lầm mê. “Mười Hai Nhân Duyên” bắt đầu từ trạng thái tâm mê muội, và giải thích nguyên nhân làm chúng ta mê muội. Tiếc thay, người đời thường không hiểu được đạo lý này. Trong khi thật sự “Mười Hai Nhân Duyên” dạy chúng ta rằng: "Chúng ta chết như thế nào là tùy thuộc vào cách sống của chúng ta.”. Không may, vì người đời không hiểu rõ, họ đã làm ngược lại đạo lý này. Kết quả là những vấn đề rắc rối của họ càng ngày càng lớn hơn đến nỗi họ mang thai. Lúc đó vấn để sẽ càng rắc rối hơn nữa khi thay vì sanh đẻ đứa bé, họ lại phá thai khi thai nhi chỉ mới được vài tháng.

    Các dục vọng của con người, dù đó là ham muốn về thức ăn hay tình dục, do đâu mà ra? Tất cả đều là sản phẩm của vô mình. Vô mình chỉ là một tên khác của mê lầm. Khi niệm tưởng phát khởi, một mong muốn hành động liền theo sau. Vì có vô minh, nên có sinh họat tình dục. Những sinh họat tình dục mê lầm bắt nguồn từ trạng thái bị mê lầm, đây là "Vô Minh duyên Hành". Khi có hoạt động mê lầm thì ý thức mê lầm khởi sanh, và khởi sự tạo nên sự phân biệt mê lầm. Ý thức này còn được gọi là "thân trung ấm" (là thân hiện hữu trong khoảng giữa từ lúc chết đến khi có thân kể tiếp). Khi người đàn ông và đàn bà quan hệ tình dục, nếu thân trung ấm này có những nhân duyên liên hệ gia đình với hai người này, thì thân trung ấm này sẽ tìm cách sanh trở lại làm con của họ. Mối duyên ràng buộc giữa ý thức của thân trung ấm và hai người đang quan hệ tinh dục đó mạnh đến nỗi dù xa cả hàng ngàn hay hàng vạn dậm, và dù chỉ có một đốm sáng nhỏ nhoi phát ra bởi hai người lúc quan hệ tình dục, thân trung ấm sẽ thấy ánh sáng đó và sẽ đến chỗ hai người đó để trở thành bào thai trong lòng mẹ. Do đó mới nói rằng "Hành duyên Thức".

    “Thức duyên Danh Sắc ". Câu này có nghĩa khi bào thai trở nên hiện hữu thì có "danh xưng và hình tướng". "Danh" chỉ bốn uẩn thọ, tưởng, hành, thức, trong khi sắc là nói đến sắc uẩn. Bốn trong năm uẩn (tức là thọ, tưởng, hành, thức) hiện hữu từ lúc trong lòng mẹ nhưng chỉ là những danh xưng; chưa thành hình. Khi hài nhi được sinh ra, tất cả năm uẩn (tức là danh và sắc) đều đầy đủ, sáu giác quan hay nơi để cảm nhận (mắt, tai, mũi, lưỡi, xúc giác và ý) cũng vậy.

    Đây gọi là “Danh Sắc duyên Lục Nhập". Sáu cơ quan cảm nhận nầy cùng với sáu đối tượng của cảm nhận (hình sắc, âm thanh, mùi vị, cảm giác xúc chạm, và đối tượng tâm thức) là khởi sanh ý thức về cái thấy, cái nghe, mùi, vị, xúc chạm và ý nghĩ. Khi tất cả sáu cơ quan cảm nhận hiện hữu đầy đủ, đứa bé bắt đầu biết liên hệ tiếp xúc với ngọai cảnh Vì thế, nên mới nói: "Lục Nhập duyên Xúc". Sau khi có sự tiếp xúc, đứa bé bắt đầu có cảm giác thọ nhân tiếp xúc; ví thế "Xúc duyên Thọ". Khi có cảm thọ, lòng yêu thích phát khởi (như là ưa thích hoàn cảnh vui sướng dễ chịu, và ghét hoàn cảnh không vừa ý). Vì thế, "Thọ duyên Ái (ưa thích)”. Sau khi sự ưa thích khởi sanh, đứa bé mong muốn để tìm kiếm và nắm bắt những gì nó thích. Vì thế " Ái duyên Thủ (nắm bắt)". Sau khi đã sở hữu cái mình ham muốn, việc nắm bắt sở hữu nầy đưa đến sự hình thành (trong dục giới, sắc giới hay vô sắc giới). Vì thế gọi là "Thủ duyên Hữu". Bước kế tiếp là " Hữu duyên Sanh "; nghĩa là do sự nắm bắt và bám chấp, lại có sự tiếp tục tái sinh. Sau cùng " Sanh duyên Lão Tử (già và chết)". Sau khi Sanh thì sẽ đến Già và Chết . Toàn bộ diễn trình này là vòng quay "Mười Hai Nhân Duyên”.

    Nếu không có Vô Minh thì sẽ như thế nào? Thì sẽ không có Hành (sinh hoạt). Nói một cách khác, khi Vô Minh bị tiêu diệt, thi Hành bị tiêu diệt. Khi Hành bị tiêu diệt thì Thức bị tiêu diệt. Khi Thức bị tiêu diệt thi Danh Sắc bị tiêu diệt. Khi Danh Sắc bị tiêu diệt thì Lục Nhập bị tiêu diệt. Khi Lục Nhập bị tiêu diệt thi Xúc bị tiêu diệt. Khi Xúc bị tiêu diệt thi thì Thọ bị tiêu diệt. Khi Thọ bị tiêu diệt thì Ải bị tiêu diệt. Khi Ải bị tiêu diệt thị Thủ bị tiêu diệt. Khi Thủ bị tiêu diệt thì Hữu bị tiêu diệt. Khi Hữu bị tiêu diệt thì Sanh, Lão và Tử đều bị tiêu diệt. Đó là cách để chấm dứt chu kỳ Mười Hai Nhân Duyên. Do đó mới nói rằng: “Không vô minh tận vì tự tánh không”.

    Khi tất cả mười hai nhân duyên liên hệ lẫn nhau nầy ngưng hiện hữu thì giống như bầu trời trong vắt xa thắm vạn dậm, giống như ánh trăng vằng vặc phản chiếu trên mặt nước trong. Nếu quý vị thật sự hiểu thấu đáo “Mười Hai Nhân Duyên” thì sẽ thấy giống như uống nước, khi quý vị khát nước và uống nước vào, thì quý vị sẽ tự mình biết được là nước đó nóng hay lạnh. Nếu quý vì không thật sự dụng công để tu hành và tỉnh ngộ hiểu được đạo lý “Mười Hai Nhân Duyên” thì thật vô dụng dù cho quý vị có nói rằng “Ồ, Mười hai nhân duyên là tất cả đều không, không, không!".
    Last edited by 123456789; 30-05-2010 at 07:24 AM.
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

  12. #12
    Đai Đen
    Gia nhập
    Feb 2008
    Nơi cư ngụ
    Nhũ Hoa Sơn, Am Đạo Cốc
    Bài gởi
    778

    Mặc định

    Muốn không mang tội phá thai thì cách tốt nhất đừng để bị mang thai(đối với nữ) và làm người khác có thai(đối với nam) bằng cách:
    - sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn hiệu quả.
    - không quan trọng vấn đề sinh con trai hay gái (phá thai phần lớn cũng vì việc này đây)
    - không lạm dụng rượu bia vì khi say xỉn ko làm chủ được bản thân...
    Thoái ẩn kể từ 19/9....

  13. #13

    Mặc định

    Phép quán 12 nhân duyên phải thông qua "THIỀN", Đọc ngữ nghĩa thì chỉ là đọc không phải là biết, gọi là hiểu mà không phải là hiểu (Vì phải thiền mới hành được, hiểu mà không hành không biết nó ra sao thì sao mà gọi là hiểu). Đầu tiên là thiền quán nhân duyên sinh sau đó là thiền quán nhân duyên diệt, sau đó thiền quán tính vô sinh vô diệt của nhân duyên.

  14. #14
    12212012
    Guest

    Mặc định

    Huynh nói đsung lắm nha

  15. #15
    háhà
    Guest

    Mặc định

    Tại sao để cho có rồi tại sao lại phải bỏ ? Làm người thì phải có trách nhiệm chớ ! không thể lí giải nỗi.

  16. #16
    12212012
    Guest

    Mặc định

    Ừ ! đúng á! tỉ tỉ............ơi!

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
    Ừ ! đúng á! tỉ tỉ............ơi!
    Cưng "chổng có chừa" thì biết cái chi mà "ừ, đúng á" . Dĩ nhiên chúng ta phải lên án nạn phá thai rồi, tội lỗi ngất trời chứ chẳng chơi. Đây là ta phải quay về cái gốc là cái thủ phạm sản xuất ra mầm sống kia kìa mới đúng, cưng nghĩ coi em bé sanh ra không có cha, em bé sanh ra tật nguyền, hoặc em bé sanh ra sẽ gây hậu quả xấu gì đó cho cha cho mẹ thì sao đây, có phải là gánh nặng cho xã hội và gia đình không. Cưng phải nghĩ đến chuyện đời, chuyện con người trước đã rồi hãy nghĩ đến sâu xa theo giáo điều đạo giáo. Anh thà rằng chịu mang tội nặng, chứ không thể nhìn một đứa con sanh ra tàn tật, để rồi hàng ngày ta nhìn nó lớn lên trong tình thương của ta nhưng trong bao la biển khổ của nó. Phá thai là chuyện ngoài mong muốn, đừng lên án người phá thai một cách thái quá, cứ thử đặt mình vào chuyện buồn của họ xem sao, biết đâu người lên án phá thai vào một ngày nào đó sẽ rơi vào hoàn cảnh chẳng đặng đừng như người ta. Còn cưng đến khi nào "chống lầy" thì nhớ phát cho anh cái thiệp mừng nghen.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  18. #18

    Mặc định

    Đồng ý với huynh Thíc Tùm Lum .Nhưng phản đối phá thai vô tội vạ

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
    Điên Đảo nên biết! Trong đời sau này, lúc năm trược loạn, nếu có chúng sanh, tạo năm tội nặng: Giết Cha, hại Mẹ, thuốc độc trục thai, phá tháp hủy chùa, đập đổ tượng Phật, phá hòa hợp Tăng. Những chúng sanh nào, tạo các tội lỗi, ngũ nghịch như thế, nếu luôn thọ trì, Kinh Trường Thọ này, biên chép đọc tụng, tự mình biên chép,bảo người biên chép vẫn được diệt tội, sanh về Phạm Thiên, huống gì nay người được thân thấy Ta.

    Đoạn trên có trong

    kinh Trường Thọ Diệt Tội Hộ Chư Đồng Tử Đà La Ni


    Nếu bạn nào thật sự có lòng hối lỗi với thai nhi thì sẽ tự tìm lấy và làm theo những gì trong kinh dạy.

    cầu mong các bạn thân tâm an lạc
    Ờ cũng hay thiệt hé, nhưng nếu mình không Giết cha (chỉ là thuốc cho ông chú chết thôi rồi "luộc" bà thiếm, ai biểu ổng già rồi mà con ham vợ trẻ, còn trẻ tuổi hơn mình nữa nên múp luôn), mình không giết mẹ (chỉ để khi mẹ chết rồi thì huynh đệ thương tàn, nồi da xáo thịt, tranh giành nhà cửa đất đai, tài lộc), mình không phá thai (chỉ đi "đi đặt lọp" tùm lum thôi, lỡ bà nào dính mình đều kêu để đẻ hết, nhưng mình không nuôi, để mấy bả tự lo), mình không phá tháp hủy chùa, không đập đỗ tượng phật, (chỉ là môi giới bán chùa luôn thôi và kinh doanh tượng Phật, tượng bể thì không bán được, hè hè), mình không phá hòa hợp Tăng (vì tăng cỡi nào mình cũng chơi hết, tăng chay tăng mặn tăng hỗn hợp đều làm ráo, ủng hộ hết mình, nhậu nhẹt tèm lem luôn).....

    Vậy chắc khỏi phải thọ trì Kinh này cũng sớm về cõi Phạm Thiên thôi, vì đâu có phạm phải ngũ nghịch huynh hé......
    Last edited by nghiatech; 02-09-2010 at 11:08 PM.
    Bụng lớn năng dung, dung những điều khó dung trong thiên hạ.
    Lòng từ thường xã, xã những điều khôn xã của thế gian.

  20. #20

    Mặc định

    Bạn sử dụng nhiều màu quá, mình đọc mà tăng độ cận luôn! Dù sao cũng cám ơn vì ý nghĩa của bài đăng.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Hối lỗi với thai nhi
    By Bin571 in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 24
    Bài mới gởi: 25-08-2010, 04:17 PM
  2. Ăn thịt thai nhi
    By nhuhaipt2004 in forum Cộng đồng Mạng XH,Trò chuyện vui, Spam, Xả stress
    Trả lời: 21
    Bài mới gởi: 09-06-2010, 08:30 AM
  3. Vụ kỳ án: Giết 99 thai phụ để đoạt của
    By XUANDIEN70 in forum Các bài NC của XUANDIEN70
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 24-11-2009, 02:53 PM
  4. Đề Thám - Hoàng Hoa Thám
    By wudang in forum Truyền thuyết - Giai thoại - Lịch sử VIỆT NAM
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 02-08-2008, 10:42 AM
  5. sa^?y thai co' to^i. kho^ng?
    By phim9hi3n in forum Hỏi Đáp, Tư Vấn
    Trả lời: 8
    Bài mới gởi: 10-07-2008, 12:31 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •