Trang 2 trong 18 Đầu tiênĐầu tiên 1234567812 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 352

Ðề tài: CHÁNH PHẬT PHÁP LUẬN BÀN

  1. #21

    Mặc định

    Lương tri? Tức là thừa nhận quý vị chấp Ngã? Vậy so với lập luận của quý vị về Tây Phương thì có gì khác nhau?

    Tam tạng kinh điển Đại Thừa thật sự không có giải thích ý nghĩa của xá lợi? Quý vị thật sự có nghiêm cứu hết chưa?

    Chổ giải thích xá lợi của quý vị chẳng phải cũng là từ chổ Ngũ uẩn sao, căn cứ gì xác minh là đúng?

    "Tưởng không thể chuyển hóa được nghiệp". Chổ nào quý vị xác minh là "tưởng". Hay là do quý vị tự "tưởng" ra rồi cho là của người khác?
    Cư trần lạc đạo

  2. #22

    Mặc định

    Chào đạo hữu itdepx! Đạo hữu nghiên cứu thâm sâu kinh đại thừa, vậy noname xin hỏi quý đạo hữu kinh đại thừa thì nói xá lợi hình thành như thế nào? Về mấy câu hỏi sau của đạo hữu noname không chắc lắm là đạo hữu hiểu câu hỏi của mình vậy noname xin mạn phép hỏi lại đạo hữu để xem liệu đạo hữu có hiểu gì không nhé. Theo đạo hữu thì tưởng và nghiệp liên quan đến nhau như nào? Nếu đạo hữu trả lời được thì chứng tỏ đạo hữu hiểu. Nếu không xin đạo hữu miễn cho noname không rảnh để đem nước đổ là khoai nhé!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  3. #23
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    mnonma un , andy nói 1 câu voi ban raaz, thu nhât bạn chưa hiểu về Phật Pháp s6au thi hay thưc hành, dùng co ta đây cái ji củng biết, nhung n1oi ch8ang có ji ra ji2, Phật pahp1 ma 2 đi dem từ trương vao noi thi ANDY hiêu bạn chi mơi học trên sách , bạn thường d8a5t câu hoi nguoi Ta đe học hỏi thêm nếu trương họ p ban ko biêt, COn nguoi ta ko h bik = ban thi bạn nói ngươi ta ko đu trìn dộ , ANDY thấy abn5 qua 1tu7 mãn raaaz..
    vây bay gio ANDY hòi bạn 1c6au thôi , 4 cưa Thấy hay hay biêt khi đang nge dnag biet CÁI JI Là thât ko sanh , còn cia ji sanh , lục căn tiếp nhận sư việc thế nào trước 1 niêm xuất hiện hinh thễ ra soa trươc khi thành tưu ? tra lơi đi.. cho ban tra het Kinh google và hơi sư Thầy đó,, ANDY nay hòi bạn đó nonam epas, thi1hc luận bàn ANDY luận với bạn, V6ay hảy tra lơi ANDY trước raaaz
    * khi thấy nge hay biêt cái ji Thật ko snah ko diệt ? cai ji sanh ?
    khi thay nge ahy biet tipe nhận = lục căn ? truoc khi 1 ý niệm nhận thức xuat hien thi là ji2 ? hình thê ra sao raaz? Noi xem noname
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  4. #24

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoaTuLien Xem Bài Gởi
    noname un , andy nói 1 câu với bạn raaz, thứ nhất bạn chưa hiểu về Phật Pháp sâu thì hãy thực hành, đừng có ta đây cái gì củng biết, nhưng nói chẳng có gì ra gì, Phật pháp mà đi đem từ trường vào nói thì ANDY hiểu bạn chỉ mới học trên sách , bạn thường đặt câu hỏi người Ta để học hỏi thêm nếu trường hợp bạn ko biết, CÒn người ta ko biết bằng bạn thì banp nói người ta ko đủ trình độ , ANDY thấy bạn quá tự mãn raaaz..
    vậy bây giờ Andy hỏi bạn 1 câu thôi , 4 cửa Thấy nghe hay biết khi đang nge đang biết cái gì là thật ko sanh , còn cái jì sanh , lục căn tiếp nhận sự việc thế nào trước 1 niệm? xuất hiện hình thể ra sao trước khi thành tựu ? Trả lời đi.. cho bạn tra hếy Kinh google và hỏi sư Thầy đó,, ANDY nay hòi bạn đó nonam epas, thích luận bàn ANDY luận với bạn, vậy hãy trả lời ANDY trước raaaz
    * khi thấy nghe hay biêt cái ji Thật ko sanh ko diệt ? cai gì sanh ?
    khi thấy nghe hay biết tiếp nhận = lục căn ? Trước khi 1 ý niệm nhận thức xuất hiện thì là gì ? hình thể ra sao raaz? Nói xem noname
    Mình sửa lỗi chính tả rồi

  5. #25

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoaTuLien Xem Bài Gởi
    noname un , andy nói 1 câu với bạn raaz, thứ nhât bạn chưa hiểu về Phật Pháp sâu thì hãy thưc hành, đừng có ta đây cái gì cũng biết , nhưng nói chẳng gì ra gì, Phật pháp mà đi đem từ trường vào nói thì Andy hiểu bạn chỉ mới học trên sách , bạn thường đặt câu hỏi người ta để học hỏi thêm nếu trường hợp bạn ko biết, còn người ta ko hiểu biết bằng bạn thì bạn nói người ta ko đủ trình độ , ANDY thấy bạn quá tự mãn raaaz..
    vậy bây giờ Andy hỏi bạn một câu thôi, 4 cửa Thấy nghe hay biêt khi đang nge đang biết CÁI Jì Là thật ko sanh , còn cái jì sanh , lục căn tiếp nhận sư việc thế nào trước 1 niệm, xuất hiện hình thễ ra sao trước khi thành tựu ? Trả lời đi.. cho bạn tra hết Kinh google và hỏi sư Thầy đó,, ANDY nay hòi bạn đó nonam epas, thích luận bàn ANDY luận với bạn, vậy hãy trả lời ANDY trước raaaz
    * khi thấy nge hay biết cái ji Thật ko sanh ko diệt ? cai ji sanh ?
    khi thấy nghe hay biết tiếp nhận bằng lục căn? Trước khi một ý niệm nhận thức xuất hiện thì là gì ? hình thể ra sao raaz? Nói xem noname
    Mình đã sửa lại lỗi chính tả bài tỷ Andy. Vì bằng đt nên vẫn kèm trích dẫn
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  6. #26

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoaTuLien Xem Bài Gởi
    mnonma un , andy nói 1 câu voi ban raaz, thu nhât bạn chưa hiểu về Phật Pháp s6au thi hay thưc hành, dùng co ta đây cái ji củng biết, nhung n1oi ch8ang có ji ra ji2, Phật pahp1 ma 2 đi dem từ trương vao noi thi ANDY hiêu bạn chi mơi học trên sách , bạn thường d8a5t câu hoi nguoi Ta đe học hỏi thêm nếu trương họ p ban ko biêt, COn nguoi ta ko h bik = ban thi bạn nói ngươi ta ko đu trìn dộ , ANDY thấy abn5 qua 1tu7 mãn raaaz..
    vây bay gio ANDY hòi bạn 1c6au thôi , 4 cưa Thấy hay hay biêt khi đang nge dnag biet CÁI JI Là thât ko sanh , còn cia ji sanh , lục căn tiếp nhận sư việc thế nào trước 1 niêm xuất hiện hinh thễ ra soa trươc khi thành tưu ? tra lơi đi.. cho ban tra het Kinh google và hơi sư Thầy đó,, ANDY nay hòi bạn đó nonam epas, thi1hc luận bàn ANDY luận với bạn, V6ay hảy tra lơi ANDY trước raaaz
    * khi thấy nge hay biêt cái ji Thật ko snah ko diệt ? cai ji sanh ?
    khi thay nge ahy biet tipe nhận = lục căn ? truoc khi 1 ý niệm nhận thức xuat hien thi là ji2 ? hình thê ra sao raaz? Noi xem noname
    Phiền đạo hữu mang rác ra ngoài dùm noname nhé! Xin cảm ơn!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  7. #27

    Mặc định

    Tôi đã sửa chính tả cho tỷ Andy rồi. Vì bên Ấn Độ Win viết chữ việt rất khó. Mời bạn đọc phần tôi trích dẫn
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  8. #28
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    cai nguoi ko bik thi luon tỏ vẻ ta hay ta gioi , như Noname , con Khi bi va chạm thưc tê , thì c6am như con vẹt.. nhưng vân ta đây , bạn hoc Phât fa2i lay T6am bình đẵng xme tatca như 1, Con abn luon tư cho minh kiên thức ra vẻ am hiêu , kỳ thưc la đua ch8ang bik ji.. Toan học lý thuyêt , l6an trước ơ Topic kia Hỏi ANDY andy tra lơi xong nín như vet , Bik ji ma 2no1i, Có thưc hành cái ji2 đâu..
    Luân bàn chánh Pháp , bạn dnag tạo them ác nghiep làm nhieu ngươi ko Tin hao5c theiu hiêu bik ngh nhưng Lý thuyet của bạn.. ANDY n1oi cho bạn hiêu cái nghiệp bạn
    luôn luon Tỏ ve Ta đây và nói vo7inguoi kah1 c, Bạn chửa trịnh , hay bạn kiên thưc nông cạn. thức tê no name la 2ke4 nông cạn.. chăng bik ji2 , nHƯNG GẢI BỘ RA VẼ SỈ DIỆN.. VÀ tA ĐÂY.
    MỤC DỊCH ĐẠT CÂU HƠI ĐÊ XEM AI THƯC HÀNH D0UCO HAY NHƠ NHƯNG CÂU HƠI CÙA BẠN.. de ho noira , bik àm học trôm bvung theo , củng cố kiên thức.
    Con ai thấp hơn thì bạn da5pop , bạn chê. nhuoi ta raaz.
    Vi vây nonam eun, ANDY thay bạn chi la 1tnguoi hoang tương , Ta đây rông toạc, Hỏi lục c ăn tháy nge hay biêt hăng ngay ma 2 ko bik duo2ng trả lơi . còn ta đây nói mang rác , cài Tma bạn mơi al2 thùng rác đó, ANDY klha1c bạn vi andy ch8ang fa2i vào de tramnh luận , mà nói cho kẽ ta đây như bạn hiêu đê dùng nhưng tròn trẽ con đi..
    6 c8an thân khau ý ko bie6tcai1 gốc cơ bản, ngay cuộc os61ng àm tư cho minh học phật hay gioi.. Roi chà dạp nguoi khác..
    ANDY noi thăng de cái nguoi hoang tyuo7ng thưc tỉnh ra ... ko thi quả báo den voi bạn torng thơi gain gần ... de cho ban bik và dưng bay trò nửa...

    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  9. #29
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    6 c8an thân khau ý chưa bik àm di tìm cai tr6en trời , làm sao ra xá lơi... nge thât buon cuoi2 , ,, hỏi biek roi dê ve có kien thu ctu7 mản them ,, Thây nguoi nào ko biet thì chê ,, thật trẻ con wa đi ... Khueyn ab5n dừng nhưng cia tro vô i1hc đi Noname , Tư xem bạn học và hành duocji , tam tư bi bình đăng có ko.. ko thi hảy tư xét al5i ,, Că bản đó.... chàng học vet
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  10. #30
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    bạn noname và các bạn trên diên đàn, bài này khi xưa ANDY có post 1la62n un, nhưng họm nay ANDY copy lại đê t8ang nhưng ai đang tranh đấu, nhưng ai tư am4n, hảy dùng t6am cảm nhận bài kệ này raaz.. và hiêu = tâm, ĐÂy al2 kệ vè Pháp như lai d01o , hảy thưc hanh se dme lơi 1ihc vô biên raaz

    Muôn pháp của Như Lai như trăm sông đều đổ về biển cả. Pháp của Như Lai ko có cao thấp, ko có Tiểu Thừa hay Đại Thừa. Tất cả đều là các phần của cây Bồ Đề, ko thể tách rời được.

    "Này Paradevi Midra, con hãy nghĩ về nước. Vì tánh nước ko nhiễm, ko tịnh, ko cấu, ko bẩn. Nước từ trăm sông ao hồ, mỗi mỗi đều có cách thức để trở về biển cả. Dù trăm nghìn sai biệt.
    Này Paradevi Midra, đó là phương tiện như lai. Nay con hãy quan sát về sông. Sông tuy có nhiều nhưng đều về biển cả.
    Này Paradevi Midra, đó là lực dụng và sở hành bồ tát tam thừa, ko có sự cao thấp sai khác vì do nhiễm tịnh mà giả danh có sai biệt.
    Này con hãy quan sát về giọt nước, tánh nước và bụi đất ko hòa lẫn. Tuy bụi đất làm dơ đục nước nhưng bụi kia ko làm mất tánh nước trong sạch. Vì thế nước kia cũng ra biển.
    Này Paradevi Midra, con hãy biết tánh đó tức là diệu pháp thân Tỳ Lô. Này Paradevi Midra, trăm sông đổ dồn về bốn biển, bốn biển vào đại hải. Đây là dòng chảy cam lồ bất tận Như Lai.
    Vì sao? Vì đại hải lại về trăm sông qua các hình thức sai biệt. Đây chính là pháp luân thường chuyển và sự hóa hiện chư vị Phật Như Lai Bồ Tát tam thừa.
    Này Paradevi Midra, con hãy xem trời đất xanh tươi nhờ cam lồ tươi mát đó chính là hóa độ chúng sanh. Con hãy xem nước đã làm xong phận sự lại bốc hơi trở về với thể tánh Như Lai.
    Như thế này Paradevi Midra, thầy nay dạy con như vậy, con nên tư duy quán sát nước như vậy, giữ cho thân khẩu ý con cũng như thế. Tức con đã hòa vào dòng chảy đại bi cam lồ Như Lai."
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  11. #31

    Mặc định

    Chào đạo hữu hoatulien! Cảm phiền đạo hữu trả lời dùm noname câu hỏi tưởng và nghiệp biện chứng nhau như nào? Dựa trên câu trả lời của đạo hữu noname mới đánh giá căn cơ mà thuyết pháp được, chứ dốt quá mà giảng nói cao siêu thì người nghe cũng chẳng hiểu gì thì phí công lằm. Xin cảm ơn!
    Last edited by Nonamepas; 14-06-2017 at 07:51 AM.
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  12. #32
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    Chào đạo hữu hoatulien! Cảm phiền đạo hữu trả lời dùm noname câu hỏi tưởng và nghiệp biện chứng nhau như nào? Dựa trên câu trả lời của đạo hữu noname mới đánh giá căn cơ mà thuyết pháp được, chứ dốt quá mà giảng nói cao siêu thì người nghe cũng chẳng hiểu gì thì phí công lằm. Xin cảm ơn!

    bạn chưa dủ tu cách thuyêt pahp1 cho ai nghe đêu , chứ dùng n1oi nói choANDY nghee,, bạn nên tu7x ét lại đi , bạn ch8ang biet cái ji ngaoi nhưng tư ngư đa học và học vet tư giáo lý, bạn hcua7 thục hành đê hiêu sau các pháp, nên thưc hành ,ANDY hôm nay nói cho bạn nge 1la62n nữa.. vì dê giúp bạn hiêu duco vấn dế, và ch6a1m dut sư tự mản đi.

    Kẻ tổng hợp cả vũ trụ!

    Gửi trả lời Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này


    • Post Thanks / Like - 0 Thanks, 0 Likes, 0 Dislikes

      Thank for this post Like this post Dislike this post









    andy nói choa bạn no anme biet raaz, tưởng và nghiệp al2 2 việc kha1cnhau nhưng ko t1ach rơi nhau raaz,
    tưởng là do ý nghị và niệm duy trì nhu78ng ko fa2i chánh niệm , vi dụ như tương về 1 pháp á 1 pháp thiện , nơi t6am ý nương 6 cựa thi gió t6am snah khơi Y 1nie65m chấp trược,, sau khi xong rôi thi Tưỡng mơi xuat hiện đê nghi suy về việc này việc kia,,, Khi tượng có th6e4 là 1 lao5i trong sạch như Nguoi liên tương về pháp thiện , pháp chưa Phật , Nhưng Tưỡng khác niệm,
    nGHIỆP LÀ DO khi thân khau ý vơi tr6an canh gió t6am sinh khơi ma 2 hinh thành nguyên do 1 ái niệm bạn đầu.. Th1ihc yêu thương ghét bỏi , Tư dó mơi có ý nghi muôn tích lấy bỏ, klhi đ1o Th6an khau ý mơi tạo tác thành 1nghie65p..
    tương thuôc tương tri,, ngie5p thuôc về hành dộng,, Tuo7ng~ la 2 tư tương , nó như làn sóng ko dừng, Nhưng fa2i do Thân khau ý chấp trước , ý nghi snah khơi mơi hinh thành tương
    Nguoi niệm A DI ĐÀ ko fa2i tương , Vi ko nương vào nhưng hi nộ ái ố, và các pháp ngao5i duyện , chuyến nhât niệm Phật, nhiếp tâm ,thì tuy 6 cưa nhận biate mà Tam an trụ , ý dừng lăng x8ang , thân khâu ý dịnh an vui , thì chi thuần suy nghi Chánh pháp,
    Tương tri sẻ suy nghi thế gian pháp . biện chưng hơn thua tranh luận, Goi là tương ác,
    vi du ke cuop nah2 bank. sau kho đi tham quan 1vo6ng nhưng gì bố trí, tHi vê nah2 ngôi suy nghi tư duy phương pháp đánh chiêm nó.. dó la tương tri , Nhưng chưa kết nghiệp quả bi bắt ơ tù.. Vi mơi la 2 suy nghi , Thân khâu ý chưa làm ác nghiệp cướp nhà băng,, Thi police chưa bát duoc,,
    Vi dunhu7 no anme truoc khi làm ji thì phài nhìn hnha65n quan sat = thấy nge hay biêt , dó al2 biết rồi mơi ch6a1p đem n1o vào tâm , DÓ LA 2 CH6A1P , SAU DÓ Ý NGHI TƯ DUY LIÊN TỤC VỀ N1O GOI LA 2TUO7NG.
    . Ngươi tương thi ho làm pahp1 any2 de dat 1va6n dé cho cá nhân nhưng tổn hại lơi ích kẽ khác, Gọi là tương ác klko ngưng luu chiuye6n , Ngay đêm tương ác luu chuyên thanh dòng dòng Kết thành niệm tưỡng.. ác ko ngưng gi ata8ng..
    COn ngươi niem Phât , thiền học Phật ngay đêm xoay 6 c8an , tập an trụ , thỉ thuần nghi d6en việc thei65n chánh pháp, thi niệm niêm thanh A DI PHẬt pháp,
    phap a di đà la 2 gi , l 2pháp ko sanh , ko diệt , vi sao Vi no ko fa2i pháp 6 c8an lọa đoe65ng , nó al2 ko phải thiện, ko phài ác, Ko phải tưởng thei65n ahy ác.
    vì ác còn dối vơi thiện snah long phân biệt thương yêu ghét ,
    Con a di đà Phật ko cò phân biêt , bna thành tâm niệm 1 c6au , ngay đ1o càm nhận Ko thei6n ko ác.
    PHÁP THIỀN CỦNG THẾ.lăng 6 c8an oxay lại đê tam an trụ , an trụ rôi thì thấy các pháp lọa đoe65ng thây ro dòng thức chấp thây mơi ngộ, Gọi la 2 giải thao1t tri kiến Phiên nảo .
    COn ngươi tư đức như ali mà đến , nhưng nêu ko thức hành Pháp thi sẻ bi 6 lục c8an đai di trong ảo giác lau6n hồi.
    bạn học Phật fa2i hei6u tinh hao Phap21, kofa2i luận bàn bên ngoài ,
    DẠI thừa dạy an trụ tư bi hy xã nhiếp trụ lục c8an , rộng bố thí cúng dương gieo duyên tự trang nghiêm 3 nghiệp. thành tuu7 pháp hạnh như lai..
    b5n ch8ang hiêu sâu đả nge bọn tà sư nói ĐẠI THỪA ko do Phật thuyết...
    vi bạn ko hiêu duoc , nguyên thủy Phật giáo là nên , nên vương , th2i an trụ cái nhà, DẠI THỪA phật pháp la 2 triên khai đại hạnh rộng ra, .. Thiền tông al trức tri nơi 6 căn dệ vào gạp pHÁP NHƯ ALI = NHUNHU BẤT DỘNG DIỆU TÂM , mật tông là pahp1 dê chuyên hao tah khau ý ngay tại hiện tiền ,
    giới tông al2 dùng cái trì giới dem nguoi dến gio71o nhân giới có pháp hạnh trong sạch , dân dến snah gần Pháp thiên pháp như lai ,..
    lau65t tông la 2de6 trừ bo nhưng gi thói hư tật xua6u giư gìn tr6a5t tư cho các giới ko dươc khuyêt phạm ,
    Các pháp dều khác nhau nhưng nếu thực hành dều sẻ vào 1 gốc Bồ doe62 , Ngươi trí th2i hiêu tất cả dều là nhánh cay . gốc phân cùa cây Bồ đề noname un,,
    ngươi tri thi nên biet am 2 sưa dôi và dừng ác duyên ác nghiệp.. hcuye6n tam thưc hành , dùng ne lảng phi ngay giơi nưa, bye noname,



    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  13. #33

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoaTuLien Xem Bài Gởi
    Chào đạo hữu hoatulien! Cảm phiền đạo hữu trả lời dùm noname câu hỏi tưởng và nghiệp biện chứng nhau như nào? Dựa trên câu trả lời của đạo hữu noname mới đánh giá căn cơ mà thuyết pháp được, chứ dốt quá mà giảng nói cao siêu thì người nghe cũng chẳng hiểu gì thì phí công lằm. Xin cảm ơn!

    bạn chưa đủ tư cách thuyết pháp cho ai nghe đâu , chứ đừng nói cho Andy nghe ,bạn nên tự xét lại đi ,bạn chẳng biết cái gì ngoài những từ ngữ đa học và học vẹt từ giáo lý , bạn chưa thực hành để hiểu sâu các pháp, nên thực hành ,ANDY hôm nay nói cho bạn nge một lần nữa.. vì để giúp bạn hiểu được vấn đề, và chấm dứt sự tự mản đi.

    Kẻ tổng hợp cả vũ trụ!

    Gửi trả lời Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này


    • Post Thanks / Like - 0 Thanks, 0 Likes, 0 Dislikes

      Thank for this post Like this post Dislike this post









    andy nói cho bạn no anme biết raaz, tưởng và nghiệp là 2 việc khác nhau nhưng ko tách rời nhau raaz,
    tưởng là do ý nghị và niệm duy trì nhưng ko phải chánh niệm , vi dụ như tưởng về 1 pháp là 1 pháp thiện , nơi tâm ý nương 6 cửa thì gió tâm sanh khởi ý niệm chấp trược,, sau khi xong rôi thi Tưỡng mới xuất hiện đê nghi suy về việc này việc kia,,, Khi tưởng có thể là 1 loại trong sạch như người liên tưởng về pháp thiện , pháp chư Phật , Nhưng Tưỡng khác niệm,
    nGHIỆP LÀ DO khi thân khẩu ý vơi trần cảnh gió tâm sinh khởi mà hình thành nguyên do một ái niệm ban đầu. .. Thích, yêu thương ghét bỏ , từ đó mới có ý nghĩ muôn tích lấy bỏ, khi đang đó thân, khẩu, ý mới tạo tác thành nghiệp..
    tưởng thuôcp tưởng trì ,, nghiệp thuộc về hành động,, tưởng là tư tương , nó như làn sóng ko dừng, Nhưng fải do Thân khẩu ý chấp trước , ý nghi sanh khởi mới hình thành tưởng.
    người niệm A DI ĐÀ ko fải tương , Vi ko nương vào nhưng hỉ, nộ ái ố, và các pháp ngoại duyên , chuyên nhât niệm Phật, nhiếp tâm ,thì tuy 6 cửa nhận biết mà tâm an trụ , ý dừng lăng xăng , thân khâu ý định an vui , thì chi thuần suy nghĩ Chánh pháp,
    tưởng trì sẻ suy nghĩ thế gian pháp . biện chứng hơn thua tranh luận, Goi là tưởng ác,
    vi du ke cuop nhà bank. sau đó đi tham quan 1 vòng nhưng gì bố trí, tHì vê này ngồi suy nghĩ tư duy phương pháp đánh chiếm nó.. Đó là tưởng trì , Nhưng chưa kết nghiệp quả bị bắt ơ tù.. Vi mới là suy nghi , Thân khâu ý chưa làm ác nghiệp cướp nhà băng,, Thi police chưa bắt được,,
    Ví dụ như noname trước khi làm gì thì phải nhìn nhận quan sát = thấy nge hay biết , đó là biết rồi mới chấp đem nó vào tâm , DÓ LÀ chấp , SAU đó Ý nghĩ TƯ DUY LIÊN TỤC VỀ nó gọi là tưởng .
    . Người tưởng thì họ làm pháp này để đạt 1 vấn đề cho cá nhân nhưng tổn hại lợi ích kẽ khác, Gọi là tương ác ko ngưng lưu chuyển , ngày đêm tưởng ác lưu chuyên thành dòng , dòng Kết thành niệm tưỡng.. ác ko ngưng nghỉ ata8ng..
    COn người niệm phật , thiền , học Phật ngày đêm xoay 6 căn , tập an trụ , thì thuần nghi đến việc thiện chánh pháp, thi niệm niệm thành A DI PHẬt pháp,
    pháp A Di Đà là gì , là pháp ko sanh , ko diệt , vi sao vì nó ko phả pháp 6 c8an lọa đoe65ng , nó là ko phải thiện, ko phài ác, Ko phải tưởng thiện hay ác.
    vì ác còn đối với thiện sanh lòng phân biệt thương yêu ghét ,
    còn A Di Đà Phật ko cò phân biêt , bạn thành tâm niệm 1 câu , ngay đó càm nhận Ko thiện ko ác.
    PHÁP THIỀN CỦNG THẾ.lăng 6 căn xoay lại đê tâm an trụ , an trụ rồi thì thấy các pháp lọa đoe65ng thây ro dòng thức chấp thấy mới ngộ, Gọi là giải thoát tri kiến phiền não .
    COn người từ đức Như lai mà đến , nhưng nếu ko thực hành Pháp thi sẻ bi lục căn đưa đi trong ảo giác luân hồi.
    bạn học Phật fải hiểu tinh hao pháp, ko fải luận bàn bên ngoài ,
    DẠI thừa dạy an trụ từ bi hỷ xã nhiếp trụ lục căn , rộng bố thí cúng dường gieo duyên tự trang nghiêm 3 nghiệp. thành tựu pháp hạnh như lai..
    bạn chẳng hiêu sâu đã nge bọn tà sư nói ĐẠI THỪA ko do Phật thuyết...
    vi bạn ko hiêu được , nguyên thủy Phật giáo là nền , nên vương , thì an trụ cái nhà, đại THỪA phật pháp là triển khai đại hạnh rộng ra, .. Thiền tông là trực chỉ nơi 6 căn để vào gặp pHÁP NHƯ lai = như Như BẤT Động DIỆU TÂM , mật tông là pháp để chuyển hóa thân khẩu ý ngay tại hiện tiền ,
    giới tông là dùng cái trì giới đem người đến gio71o nhân giới có pháp hạnh trong sạch , dẫn đến sanh gần Pháp thiên pháp như lai ,..
    luật tông là để trừ bỏ nhưng gì thói hư tật xấu, giữ gìn trật tự cho các giới ko được khuyết phạm ,
    Các pháp đều khác nhau nhưng nếu thực hành đều sẻ vào 1 gốc Bồ đề , Ngươi trí thì hiểu tất cả đều là nhánh cây . gốc phân cùa cây Bồ đề noname un,,
    ngươi tri thi nên biết mà sửa đổi và dừng ác duyên ác nghiệp.. Chuyên tâm thực hành , đừng lảng phí ngày giờ nữa, bye noname,



    Đã sửa lại chính tả ạ
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  14. #34

    Mặc định

    Ha ha ha! Đạo hữu hoa tử liên nói tưởng là do ý nghĩ và niệm duy trì, chỉ nghe vậy đã biết đạo hữu chẳng biết gì rồi, đạo hữu nhìn tưởng như thế chỉ là cái thấy tưởng của kẻ phàm phu chưa chứng thôi, tưởng không hề đơn giản như hiểu biết của đạo hữu đâu, tưởng là cái liên kết tứ đại đạo hữu ạ. Cảm phiền cho noname không rảnh để đọc đoạn sau nhé. Noname nghĩ là đạo hữu nên ngồi nghe thì tốt hơn là phát biểu lộn xộn đấy. Ít ra không làm mất thời gian của người khác đạo hữu nhé!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  15. #35

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Ha ha ha! Đạo hữu hoa tử liên nói tưởng là do ý nghĩ và niệm duy trì, chỉ nghe vậy đã biết đạo hữu chẳng biết gì rồi, đạo hữu nhìn tưởng như thế chỉ là cái thấy tưởng của kẻ phàm phu chưa chứng thôi, tưởng không hề đơn giản như hiểu biết của đạo hữu đâu, tưởng là cái liên kết tứ đại đạo hữu ạ. Cảm phiền cho noname không rảnh để đọc đoạn sau nhé. Noname nghĩ là đạo hữu nên ngồi nghe thì tốt hơn là phát biểu lộn xộn đấy. Ít ra không làm mất thời gian của người khác đạo hữu nhé!
    <=== nếu tưởng là liên kết tứ đại: Đất - Nước - Gió - Lửa vậy 1 con vật như con chó con mèo ... cũng là thân tứ đại vậy những con vật đó cũng có tưởng ạ ???

  16. #36
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định



    Ha ha ha! Đạo hữu hoa tử liên nói tưởng là do ý nghĩ và niệm duy trì, chỉ nghe vậy đã biết đạo hữu chẳng biết gì rồi, đạo hữu nhìn tưởng như thế chỉ là cái thấy tưởng của kẻ phàm phu chưa chứng thôi, tưởng không hề đơn giản như hiểu biết của đạo hữu đâu, tưởng là cái liên kết tứ đại đạo hữu ạ. Cảm phiền cho noname không rảnh để đọc đoạn sau nhé. Noname nghĩ là đạo hữu nên ngồi nghe thì tốt hơn là phát biểu lộn xộn đấy. Ít ra không làm mất thời gian của người khác đạo hữu nhé!


    nguoi như bạn chia8ng bik ji ma 2 tư cho minh hay giơi .. bạn bi quà báo vào nguoi roi luc dó sẻ ngậm va 2 ko dám noi ji thêm,, dúng al2 bạn ch8nag đey duyên đê thọ trì pHÁP nHƯ ALI CHÁNH PHÁP, VÌ BAN QUÁ TƯ MẠN VÀ NGẠO MẠN,, nge nhưng lý thuyêt ch8ang ra ji của bạn sao .. thôi , đê bạn biqua3 báo thise3 hiu thoi , duyên ko hợp Andy củng ko thích noi nhiêu vơi bạn nữa
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  17. #37

    Mặc định

    @ đạo hữu shion 19 đúng vậy đạo hữu! Không có tưởng thì làm sao tứ đại liên kết được.
    @ đạo hữu hoa tử Liên: ha ha ha! Noname thì xin chúc đạo hữu luôn tươi xinh còn nói năng thì nhẹ nhàng nhỏ nhẹ nhé, như thế thì âm lượng mới phù hợp với khuôn hình. Hi hi hi!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  18. #38
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Công nhận tỉ HTL rất là tốt bụng. Bị người ta nói, cự cự chút chút nhưng vẫn tốt bụng giãi thích rõ ràng, cặn kẻ như thường. Không những vậy mà rất là tuyệt với.

    Bạn Nonamepas chỉ biết giãi thích tầmm bậy không à. Tưởng không có liên quan gì đến Tứ Đại đâu bạn. Nếu Tưởng mà có liên quan đến Tứ Đại thì những Phi Nhân của những cõi khác chẳng hạn như ma, quỉ, hay những loại không phải ma mà cũng chẳng phải là quỷ, những hàng chư Thiên có những thân chỉ có Tam Đại, Nhị Đại, và Nhất Đại và họ cũng có Tưởng thì trả lời làm sao? Nói về thân của tất cả chúng sanh trong Lục Đạo, bạn có từng thấy chúng sanh chỉ có thân Nhất Đại xuất hiện chưa? Một bằng chứng rất dễ la những loài chúng sanh thuộc các hành như Hỏa, hay Thủy chưa? Nếu bạn đã từng thấy thì bạn chẳng thể nào trả lời như vậy đâu. Đã chẳng hiều gì và cũng chẳng có tu tập gì chỉ biết vô đây phá tán, rồi chửi người này, người kia và cho những lời nói của những người khác họ tân tạm giúp đở, giãi thích trong tình thương là rác rưởi, là phàm phu. Vậy những thành viên tất cả họ ở đây nhìn và suy nghĩ về hành động của bạn như thế nào?

    Thân
    NN
    Last edited by Nhat_Nguyet; 15-06-2017 at 01:37 AM.
    To You With Love

  19. #39

    Mặc định

    Chào đạo hữu Nhật Nguyệt!
    Đầu tiên noname xin thưa với đạo hữu rằng trong mắt noname các đạo hữu ở đây đều tốt.
    Vấn đề thứ nhất: Chuyện tưởng và tứ đại noname xin có nhiều bài viết về sau để giải thích rõ hơn. Tiện đây noname xin hỏi đạo hữu cái mà khoa học gọi là gen thì trong tâm linh của đạo hữu gọi là gì, sao nó chứa đựng lắm thứ trong nó vậy?
    Vấn đề thứ hai đạo hữu nói về phi nhân trong các cõi, noname xin trả lời như sau: khái niệm cõi là do ngoại đạo đưa vào để lợi dụng niềm tin mù quáng của chúng sinh vào thần quyền. Các cõi hoàn toàn do người chưa chứng đắc vẽ ra. Và các cõi không phải Phật thuyết.
    Vấn đề thứ ba: đạo hữu nói về chúng sinh trong lục đạo. Noname xin hỏi đạo hữu: đạo hữu hiểu chúng sinh là như nào? Noname hỏi đạo hữu vì liệu có chăng trường hợp đạo hữu nói là chúng sinh mà noname lại nói không phải và ngược lại nói nôm na theo dân gian là ông nói gà bà nói vịt.
    Như ở đầu bài đã nói noname nhìn nhận mọi người đều tốt vậy nên noname phỏng đoán mọi người cũng nhìn nhận noname như vậy.
    Thân chào!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  20. #40
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    (bị lỗi nên trùng lặp. Xem cmt bên dưới)
    Last edited by smc; 15-06-2017 at 12:33 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •