Trích dẫn Nguyên văn bởi HoaTuLien Xem Bài Gởi
Chào đạo hữu hoatulien! Cảm phiền đạo hữu trả lời dùm noname câu hỏi tưởng và nghiệp biện chứng nhau như nào? Dựa trên câu trả lời của đạo hữu noname mới đánh giá căn cơ mà thuyết pháp được, chứ dốt quá mà giảng nói cao siêu thì người nghe cũng chẳng hiểu gì thì phí công lằm. Xin cảm ơn!

bạn chưa đủ tư cách thuyết pháp cho ai nghe đâu , chứ đừng nói cho Andy nghe ,bạn nên tự xét lại đi ,bạn chẳng biết cái gì ngoài những từ ngữ đa học và học vẹt từ giáo lý , bạn chưa thực hành để hiểu sâu các pháp, nên thực hành ,ANDY hôm nay nói cho bạn nge một lần nữa.. vì để giúp bạn hiểu được vấn đề, và chấm dứt sự tự mản đi.

Kẻ tổng hợp cả vũ trụ!

Gửi trả lời Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này


  • Post Thanks / Like - 0 Thanks, 0 Likes, 0 Dislikes

    Thank for this post Like this post Dislike this post









andy nói cho bạn no anme biết raaz, tưởng và nghiệp là 2 việc khác nhau nhưng ko tách rời nhau raaz,
tưởng là do ý nghị và niệm duy trì nhưng ko phải chánh niệm , vi dụ như tưởng về 1 pháp là 1 pháp thiện , nơi tâm ý nương 6 cửa thì gió tâm sanh khởi ý niệm chấp trược,, sau khi xong rôi thi Tưỡng mới xuất hiện đê nghi suy về việc này việc kia,,, Khi tưởng có thể là 1 loại trong sạch như người liên tưởng về pháp thiện , pháp chư Phật , Nhưng Tưỡng khác niệm,
nGHIỆP LÀ DO khi thân khẩu ý vơi trần cảnh gió tâm sinh khởi mà hình thành nguyên do một ái niệm ban đầu. .. Thích, yêu thương ghét bỏ , từ đó mới có ý nghĩ muôn tích lấy bỏ, khi đang đó thân, khẩu, ý mới tạo tác thành nghiệp..
tưởng thuôcp tưởng trì ,, nghiệp thuộc về hành động,, tưởng là tư tương , nó như làn sóng ko dừng, Nhưng fải do Thân khẩu ý chấp trước , ý nghi sanh khởi mới hình thành tưởng.
người niệm A DI ĐÀ ko fải tương , Vi ko nương vào nhưng hỉ, nộ ái ố, và các pháp ngoại duyên , chuyên nhât niệm Phật, nhiếp tâm ,thì tuy 6 cửa nhận biết mà tâm an trụ , ý dừng lăng xăng , thân khâu ý định an vui , thì chi thuần suy nghĩ Chánh pháp,
tưởng trì sẻ suy nghĩ thế gian pháp . biện chứng hơn thua tranh luận, Goi là tưởng ác,
vi du ke cuop nhà bank. sau đó đi tham quan 1 vòng nhưng gì bố trí, tHì vê này ngồi suy nghĩ tư duy phương pháp đánh chiếm nó.. Đó là tưởng trì , Nhưng chưa kết nghiệp quả bị bắt ơ tù.. Vi mới là suy nghi , Thân khâu ý chưa làm ác nghiệp cướp nhà băng,, Thi police chưa bắt được,,
Ví dụ như noname trước khi làm gì thì phải nhìn nhận quan sát = thấy nge hay biết , đó là biết rồi mới chấp đem nó vào tâm , DÓ LÀ chấp , SAU đó Ý nghĩ TƯ DUY LIÊN TỤC VỀ nó gọi là tưởng .
. Người tưởng thì họ làm pháp này để đạt 1 vấn đề cho cá nhân nhưng tổn hại lợi ích kẽ khác, Gọi là tương ác ko ngưng lưu chuyển , ngày đêm tưởng ác lưu chuyên thành dòng , dòng Kết thành niệm tưỡng.. ác ko ngưng nghỉ ata8ng..
COn người niệm phật , thiền , học Phật ngày đêm xoay 6 căn , tập an trụ , thì thuần nghi đến việc thiện chánh pháp, thi niệm niệm thành A DI PHẬt pháp,
pháp A Di Đà là gì , là pháp ko sanh , ko diệt , vi sao vì nó ko phả pháp 6 c8an lọa đoe65ng , nó là ko phải thiện, ko phài ác, Ko phải tưởng thiện hay ác.
vì ác còn đối với thiện sanh lòng phân biệt thương yêu ghét ,
còn A Di Đà Phật ko cò phân biêt , bạn thành tâm niệm 1 câu , ngay đó càm nhận Ko thiện ko ác.
PHÁP THIỀN CỦNG THẾ.lăng 6 căn xoay lại đê tâm an trụ , an trụ rồi thì thấy các pháp lọa đoe65ng thây ro dòng thức chấp thấy mới ngộ, Gọi là giải thoát tri kiến phiền não .
COn người từ đức Như lai mà đến , nhưng nếu ko thực hành Pháp thi sẻ bi lục căn đưa đi trong ảo giác luân hồi.
bạn học Phật fải hiểu tinh hao pháp, ko fải luận bàn bên ngoài ,
DẠI thừa dạy an trụ từ bi hỷ xã nhiếp trụ lục căn , rộng bố thí cúng dường gieo duyên tự trang nghiêm 3 nghiệp. thành tựu pháp hạnh như lai..
bạn chẳng hiêu sâu đã nge bọn tà sư nói ĐẠI THỪA ko do Phật thuyết...
vi bạn ko hiêu được , nguyên thủy Phật giáo là nền , nên vương , thì an trụ cái nhà, đại THỪA phật pháp là triển khai đại hạnh rộng ra, .. Thiền tông là trực chỉ nơi 6 căn để vào gặp pHÁP NHƯ lai = như Như BẤT Động DIỆU TÂM , mật tông là pháp để chuyển hóa thân khẩu ý ngay tại hiện tiền ,
giới tông là dùng cái trì giới đem người đến gio71o nhân giới có pháp hạnh trong sạch , dẫn đến sanh gần Pháp thiên pháp như lai ,..
luật tông là để trừ bỏ nhưng gì thói hư tật xấu, giữ gìn trật tự cho các giới ko được khuyết phạm ,
Các pháp đều khác nhau nhưng nếu thực hành đều sẻ vào 1 gốc Bồ đề , Ngươi trí thì hiểu tất cả đều là nhánh cây . gốc phân cùa cây Bồ đề noname un,,
ngươi tri thi nên biết mà sửa đổi và dừng ác duyên ác nghiệp.. Chuyên tâm thực hành , đừng lảng phí ngày giờ nữa, bye noname,



Đã sửa lại chính tả ạ