bạn noname và các bạn trên diên đàn, bài này khi xưa ANDY có post 1la62n un, nhưng họm nay ANDY copy lại đê t8ang nhưng ai đang tranh đấu, nhưng ai tư am4n, hảy dùng t6am cảm nhận bài kệ này raaz.. và hiêu = tâm, ĐÂy al2 kệ vè Pháp như lai d01o , hảy thưc hanh se dme lơi 1ihc vô biên raaz

Muôn pháp của Như Lai như trăm sông đều đổ về biển cả. Pháp của Như Lai ko có cao thấp, ko có Tiểu Thừa hay Đại Thừa. Tất cả đều là các phần của cây Bồ Đề, ko thể tách rời được.

"Này Paradevi Midra, con hãy nghĩ về nước. Vì tánh nước ko nhiễm, ko tịnh, ko cấu, ko bẩn. Nước từ trăm sông ao hồ, mỗi mỗi đều có cách thức để trở về biển cả. Dù trăm nghìn sai biệt.
Này Paradevi Midra, đó là phương tiện như lai. Nay con hãy quan sát về sông. Sông tuy có nhiều nhưng đều về biển cả.
Này Paradevi Midra, đó là lực dụng và sở hành bồ tát tam thừa, ko có sự cao thấp sai khác vì do nhiễm tịnh mà giả danh có sai biệt.
Này con hãy quan sát về giọt nước, tánh nước và bụi đất ko hòa lẫn. Tuy bụi đất làm dơ đục nước nhưng bụi kia ko làm mất tánh nước trong sạch. Vì thế nước kia cũng ra biển.
Này Paradevi Midra, con hãy biết tánh đó tức là diệu pháp thân Tỳ Lô. Này Paradevi Midra, trăm sông đổ dồn về bốn biển, bốn biển vào đại hải. Đây là dòng chảy cam lồ bất tận Như Lai.
Vì sao? Vì đại hải lại về trăm sông qua các hình thức sai biệt. Đây chính là pháp luân thường chuyển và sự hóa hiện chư vị Phật Như Lai Bồ Tát tam thừa.
Này Paradevi Midra, con hãy xem trời đất xanh tươi nhờ cam lồ tươi mát đó chính là hóa độ chúng sanh. Con hãy xem nước đã làm xong phận sự lại bốc hơi trở về với thể tánh Như Lai.
Như thế này Paradevi Midra, thầy nay dạy con như vậy, con nên tư duy quán sát nước như vậy, giữ cho thân khẩu ý con cũng như thế. Tức con đã hòa vào dòng chảy đại bi cam lồ Như Lai."