Chào các vị đạo hữu!
Đầu tiên noname xin được khẳng định lại rằng noname không chống trái ai. Bài viết của noname không nhằm cụ thể vào cá nhân nào dù trong quá khứ hay hiện tại, noname chỉ nói tiếng nói của chánh pháp, tiếng nói của lương tri và noname chỉ rõ kẻ mạo danh.
Hôm nay noname xin luận bàn về vấn đề mà chắc là chưa có ai luận bàn trước đây. Đó là vấn đề người tu để lại xá lợi.
Bài này là 1 bài nữa cũng không nằm trong dự định ban đầu của noname. Nhưng bởi thấy nhiều đạo hữu lấy lạ làm hay nên chấp chặt vào mà thành u mê khó độ nên noname quyết định viết bài này mong các đạo hữu bớt chút thời gian mà lắng nghe cho.
Đầu tiên như tất cả các đạo hữu đều đã biết vấn đề người tu để lại xá lợi hoàn toàn không thấy nhắc đến trong kinh nguyên thủy. Vậy nên càng không có chuyện để lại xá lợi là thể hiện sự chứng đắc bởi ít ra rằng Phật thích ca không dạy thế. Chỉ có kinh phát triển thì tung hô xá lợi rồi lễ lạy, rồi thờ cúng, rồi nói đủ lời hay ý đẹp... Vv. Ấy là bởi kinh sách phát triển được viết ra bởi những người có tu mà không có chứng, tại sao noname lại nói có tu mà không có chứng? Bởi kinh phát triển nhắc tới xá lợi mà không giải thích được xá lợi. Vậy nên những người tu theo kinh sách phát triển đều chấp mê làm ngộ chứ có ngộ đâu.
Sau đây noname xin giải thích cùng các quý đạo hữu nguyên nhân người tu để lại xá lợi.
Như tất cả các đạo hữu đều đã biết tưởng cũng có năng lực của nó, khi tưởng hoạt động sinh ra từ trường, cái mà khoa học cũng thừa nhận rằng khi con người ngủ có tồn tại một mẫu sóng não đặc biệt trong vỏ não. Xin các đạo hữu lưu ý cho rằng khi người ta ngủ tức là lúc tưởng hoạt động. Nên mới mơ này mơ nọ gặp phật nọ bồ tát kia, rồi cứ tưởng là phật gia trì rồi cho là ấn chứng nọ kia, mà không ngờ rằng cũng đều là tưởng cả nhưng hôm nay chúng ta không bàn luận vấn đề này. Chỉ là dẫn chứng để thấy rằng trong khi ta ngủ tức là lúc tưởng hoạt động, khi tưởng đủ mạnh mà kết thành khối thì từ trường của tưởng cũng mạnh hơn. Làm sao mà tưởng mạnh lên? Noname xin trả lời tu theo tưởng thì tưởng mạnh lên, ví dụ như nhất tâm bất loạn niệm phật thành phiến chẳng hạn, câu này các vị tu theo tịnh độ chắc đã nghe mãi và ước ao tu đến chỗ này mà đâu hiểu rằng niện Phật thành phiến thực ra chỉ là tưởng đủ mạnh mà kết thành khối thôi chứ có phải là chỗ chứng đạo đâu. Bàn tiếp khi tưởng kết thành khối thì năng lực hay người đời vẫn gọi là thần thông tưởng càng mạnh. Cái mà khoa học gọi là sóng ở trên ấy chính là cái mà noname gọi là từ trường của tưởng và chính cái từ trường này nó bảo vệ thân xác chúng ta, tại sao nói nó bảo vệ thân xác chúng ta? Bởi vì nó chính là cái liên kết tứ đại. Nó khiến cho đất không đi đằng đất, nước không đi đằng nước, lửa không đi đằng lửa, và gió không đi đằng gió, và nhờ nó nên mới có chúng ta ngồi đây. Bởi từ trường của tưởng bảo vệ thể xác nên mới có chuyện có những người ngồi thiền nhiều năm mà khi xuất ra chỉ như vừa ngồi xuống đứng lên, nên mới có chuyện có người để lại toàn thân xá lợi. Và khi tưởng thu nhiếp lại ở đâu thì sắc ở đấy sẽ không bị hư hoại chúng ta gọi là xá lợi. Hỡi các đạo hữu hãy tu theo chánh pháp các đạo hữu sẽ hiểu rõ hết, không tu theo chánh pháp chỉ làm các đạo hữu u mê thêm mà thôi.
Noname xin giải thích thêm vì sao những người tu theo đại thừa lại không thấy được sự thật?
Đầu tiên noname cũng xin thừa nhận rằng những người tu theo phát triển cũng rất gian khổ, cũng rất quyết tâm, cũng rất tin tưởng vào phật pháp, thậm trí họ quyết tâm tu tới chết bỏ... Vv cá nhân noname xin được gửi lời bội phục. Tuy nhiên noname tiếc rằng bởi họ tu lầm pháp, vậy nên họ ở trong tưởng thì không thấy được. Còn những người tu theo chánh pháp tức tu theo thức, tức tu theo cái biết nhờ thế mà sinh minh, nhờ thế mà thấy và hiểu rõ các đối tượng. Vì vậy mà không gì che mắt họ được, nghe chánh pháp họ biết ngay là chánh pháp, nghe mạo nhận họ nhận ra ngay là mạo nhận.
Và cuối cùng noname muốn nói thêm rằng dù tưởng có mạnh đến đâu, dù năng lực của tưởng có lớn cỡ nào thì nó cũng không thể nhiếp phục hay chuyển hóa được nghiệp, vậy nên năng lực của tưởng là vô nghĩa, nó chỉ hữu hiệu trong việc dùng để lòe bịp người khác mà thôi. Nên noname nói những người tu theo tưởng trong đó bao gồm những người tu theo kinh sách phát triển không giải quyết được nghiệp nên khi thân hoại mạng chung thì cứ theo nghiệp mà đi luân hồi tiếp. Trong bài trước noname cũng đã nói những người tu theo tịnh độ khi thân hoại mạng chung sẽ chẳng thấy Adida đâu, chẳng thấy cõi tịnh độ đâu, chỉ thấy mỗi nghiệp mà thôi. Cũng theo hiểu biết hạn chế của noname thì có 8 loại từ trường sau nhiếp phục và chuyển hóa được nghiệp là từ trường của tứ vô lượng tâm và từ trường của bốn thiền của Phật xin nhớ rõ cho chữ của Phật, đây mới thật là cái trân quý, cả bài này các đạo hữu đọc xong có thể quên nhưng câu này thì xin các đạo hữu nhớ cho sau này có duyên may mà gặp chánh pháp sẽ nhận ra được. Xin cảm ơn và thân chào!
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks