Trích dẫn Nguyên văn bởi batdac Xem Bài Gởi
Pháp thì xưa nay vẫn vậy tùy thời mà hiển hiện, có người nói tìm cách đưa phật pháp vào thời đại văn minh , cũng có người nói ko cần thiết phật pháp thời nào cũng phù hợp. Có người đọc vài bộ kinh lại cho là đang ở hàng thanh văn, nhưng cũng có người cho là hàng thanh văn phải thông mọi kinh điển và trí nhớ tuyệt vời. Người ăn chay cho người ăn mặn là loại ăn xác chết, còn người ăn mận cho người ăn chay là 1 miếng thịt ko dám ăn mà đòi lội ngược dòng sinh tử, có người đem thức ăn cúng dường cho là tạo phước, người nọ đem thức ăn cho động vật chẳng lẽ ko phước sao ? Tôi và anh mỗi người chọn 1 bên vẫn ở trong vòng thị phi . khổ hạnh cũng là 1 pháp nhưng ai cũng chê , tu tịnh độ đăng đàn thuyết pháp chê ỏng chê eo pháp môn mật tông , bạn tui thích cuốn ngài Lương sĩ Hằng tui đưa pháp luân công của sư phụ Lý he he bạn tui chê , sớ giải của ngài Hàm Thị. Trong kinh lăng già tâm ấn cũng có nhiều người khen cũng lắm kẻ chê, còn nhiều lắm nhưng cũng chi quy về một mà thôi.
@CLMT biết là pháp phật là chánh pháp nhưng bạn thêm là chánh pháp còn buông ( bỏ ) huống gì là phi pháp. Gieo duyên với bạn đến đây thôi nhé xin đảnh lễ vị phật tương lai
Thân mến
Batdac !

Ta uống một quả cam xong thì ta bỏ cái vỏ cam đi... chứ mang theo vỏ cam làm chi nữa. Chẵng lẽ cầm vỏ cam để chứng minh rằng tôi đã uống cam ?

Phật pháp cũng vậy... chỉ là những dòng chữ, trang kinh... khi ta đã nuốt hết rồi thì nó đã ăn sâu vào máu thịt.... Lúc này ta nên bỏ nó đi...

Chánh pháp là pháp đó chánh, chánh nghĩa là ta nhân nó chánh... nhưng tu đến một ngày nó sẽ không còn chánh nữa... vì ta đã nuốt trọn nó hết vào tâm mình rồi...

Chánh pháp thực sự là Ta, ta là chánh pháp...

Chánh pháp có trong thế gian là do Phật nhìn thấy và ghi lại....

Nhưng thực sự thì chánh pháp đã có sẵn trong vũ trụ rồi.

Ngày xua Phật tu hành đâu có Bat chánh đạo, đâu có 12 nhân duyên, đâu có Tứ thánh để... Phật vẫn giác ngộ được mà...

Nghĩa là nó đã có sẵn rồi....

Ta phải dùng cái tâm phật có sẵn trong ta mà đi tìm chánh pháp. CHánh pháp chính là TA, ta là chánh pháp....

Ta là chánh pháp cho nên ta mới nhận diện được đâu là chánh pháp.

Ngày này có nhiều Pháp không ghi tên Phật Pháp: ví dụ như pháp batdac giới thiệu... đó cũng không phải là phi pháp.

Mà đó là Pháp tìm đến Phật do người nào đó tìm ra.... nên đặt tên pháp đó theo tên người tìm...

Ai tin thì đọc và hành theo, ai không tin thì tìm đường khác.... chứ bản thân nó cũng không phải là phi pháp.

Chung quy về một... nghĩa là cùng một mục đích thôi... tất cả đều tìm đến Phật.