Trích dẫn Nguyên văn bởi bebong Xem Bài Gởi
Vô vàn pháp môn nhưng đời mạt kiếp, Bác nương các Pháp khác thì đường xa diệu viễn.
- Đính chính một chút là KHÔNG CÓ PHÁP NÀO MẠT, mà do tâm chúng sanh có mạt có chánh. Do chúng sanh ham thích "dễ tu dễ chứng" nên Pháp mới mạt. Vậy lỗi là do ở người tu chứ chẳng phải lỗi ở Pháp!

Trích dẫn Nguyên văn bởi bebong Xem Bài Gởi
Nếu chỉ chấp vào tự tánh Di Đà, chẳng niệm đức Di Đà ở Tây Phương, dẫu có ngộ thật sự vẫn không thể liễu sanh tử được!
- Tức là có một vị Phật hiệu Di Đà nằm ở hướng Tây (hướng mặt trời lặn) chăng ?

- Tu theo kiểu này, đạo Thiên Chúa làm tốt hơn chúng ta!

Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi
Dự Lưu Quả tức là giải thoát khi còn sống. Vậy câu hỏi đặt ra là bạn có thể được Dự Lưu Quả khi còn sống? Ngay cả thời Phật còn sống cũng đâu phải 100% được quả này. Đệ tử, thiện nam, tín nữ,... vụn tu, không giải thoát được khi còn sống, vậy Phật thờ ơ bỏ mặt họ? Kiểu như: "Căn cơ quý vị kém, thôi thì hãy cứ lặn hụp thêm". Đâu có. Phật đâu có làm vậy, làm vậy thì lòng từ bi để đâu? Bởi thế nên Phật nói thêm mấy món khác để khuyến tu. Kiểu như: "Được rồi, quý vị không cần xuất gia, quý vị không cần đạt thánh quả, chỉ cần làm như thế này, thế này... thì khi lâm chung sẽ giải thoát khỏi ta bà". Vậy thôi.
- Thái tử Tất Đạt Đa lúc còn bé, khi dự lễ hạ điền cùng vua cha Tịnh Phạn, khi nhìn những hình ảnh kéo cày, xới đất, con giun bị cắt ra, làm mồi cho chim...v..v... thì ngay lúc đó Thái tử đã chứng đạo Dự Lưu.

- Chứng được đạo quả Dự Lưu tức là thấy được sự nguy hiểm của các dục: vui ít, khổ não nhiều. Nhưng chưa đoạn trừ được, nên mới chỉ gọi là "ly". Nghĩa là thấy, sợ hãi nhưng không cưỡng lại được.

Trích dẫn Nguyên văn bởi Giga Xem Bài Gởi
Đấy, có sai đâu... Tà kiến lúc nào cũng khởi.

Mà nghĩ lại cũng tội bạn smc thật chứ. Cũng cố gắng lắm để khuyên bảo mọi người "quay về chánh kiến" của bạn mà khổ nỗi có ai nghe đâu. Vẫn người người niệm Phật, nhà nhà niệm Phật cầu vãng sanh. Thật hạnh phúc thay, vui mừng lắm thay!
- Xin cho biết tà kiến chỗ nào ạ?

- Còn cầu là còn phi nhân quả. Mình thử ví dụ: A còn tham, B còn sân, C còn si, D... E...F.... ai ai cũng cầu vãng sanh, nhà nhà đều cầu vãng sanh... mặc dù trong mỗi người đều còn tham-sân-si. Vậy về Cực Lạc hết thì cái thế giới CL trang nghiêm chổ nào? Thanh tịnh nơi đâu? Khác gì cõi Ta Bà này ?!?

- Mình cũng thấy tội một số người, một số nhà... tu cho đã, chết mới biết kết quả! Cũng giống như họa sĩ vẽ ma và người vậy.

Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
tui cũng có chủ ý tu ở đây nhanh hơn...............hông thích đi nơi khác tu ........ có le vì vầy mà lễ duyên một vài pháp
- OK! Còn tham-sân-si thì đi đâu cũng thế thôi!

Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
Đúng vậy. Cái thế giới cực lạc của dân đen nó khác với thế giới cực lạc của mấy phần tử trí thức cao siêu. Phân tích ra để làm chi vậy smc. Mấy ông già bà cả có hiểu những gì bạn nói không mà người ta vẫn niệm Phật, người ta vẫn vãng sanh.
- Đạo lộ giải thoát chỉ có một. Chân lý cũng không hai.

- Sao bạn biết người ta "đã vãng sanh" ? Căn cứ vào các thoại tướng vãng sanh sao? Thử một người chết trước đó không tu, không hộ niệm.... để thử 8 tiếng, 10 tiếng xem cái xác đó nó có mềm ra không!

========

Cuối cùng, xin hỏi @Giga, @dungdragon88, @bebong như sau:

- Vãng sanh là sau khi chết mới gọi là "vãng sanh" ĐÚNG hay KHÔNG ĐÚNG ? Tức là còn sống thì không thể (không được) vãng sanh?