Trích dẫn Nguyên văn bởi Diệu Âm Pháp Tiến Xem Bài Gởi
A Di Đà Phật . bây giờ mình đã hiểu tại sao khi chánh pháp diệt tận kinh và chú lăng nghiêm sẽ diệt trước .
Một người thì tu thiền thấy được tâm
Một người thì tụng kinh , niệm phật thấy được tâm
.. Người tu thiền hỏi người tụng kinh niệm phật thấy được tâm như thế nào ? . Làm sao có thể trả lời được vì người tu thiền đâu có tụng kinh niệm phật như người tu Tịnh Độ
.. Và người tu tịnh độ hoàn toàn không hiểu được người tu thiền như thế nào mới thấy được tâm , vì người tu tịnh độ đâu có tu thiền .
Thấy được tâm , biết nó là gì ? Thì được rồi còn bàn cãi làm chi nữa .
Theo mình nghĩ thì câu hỏi của bạn congio... đưa ra không quan hệ gì đến pháp môn tu tập.
Vì sao? Vì đã nói đến Tâm thì chỉ có 1 Tâm thường hằng bất biến, an tịnh như như và không ở chỗ này cũng không ở chỗ khác, cũng không trụ ở đây và cũng không trụ ở đó... Không thể nói về Tâm như nói về một vật có thể nhìn trái, nhìn phải, nhìn sau, nhìn trước, nhìn bên trong, nhìn bên ngoài và có thể định nghĩa được.
Nếu mà có thể định nghĩa được thì chắc chắn Tâm phải trụ tướng. Nếu mà là Tâm trụ tướng thì hẳn dĩ nhiên ngài Huệ Khả có thể mang cái Tâm ra để cho chư Tổ an được rồi.