Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 27

Ðề tài: Về các tranh luận trong Phật giáo

  1. #1
    Đai Đen Avatar của spirit82
    Gia nhập
    Oct 2012
    Nơi cư ngụ
    Linh thứu cung
    Bài gởi
    693

    Mặc định Về các tranh luận trong Phật giáo

    Những tranh luận mà theo tôi thấy rất đâu đâu, vô nghĩa như là tiểu thừa, đại thừa hay tịnh độ hay mật tông.... Đấy chỉ là những cái tên, nó đâu phải Pháp gì. Nó chỉ là cái tên do ai đấy quy ước, rồi cũng tự chế định ra là tiểu thừa thì là thế này, đại thừa là thế kia....Bản thân cá nhân tôi nghiên cứu Phật giáo nguyên thủy, tôi thấy nó đầy đủ cả tất cả các Pháp mà đại thừa hay tịnh độ hay mật tông nói đến mà tôi tình cờ được biết, tôi cũng không thể tóm chốt lại nó đặc trưng là gì và nó như thế nào cả vì trong đó nó là vô vàn Pháp, có chăng chỉ có thể nói được nó là ...Phật Pháp. Ai nói rằng Nguyên Thủy là thiền , người đó hoàn toàn không hề có sự tìm hiểu kỹ.

    "Nên biết tán thán và nên biết chỉ trích; sau khi biết tán thán và sau khi biết chỉ trích, chớ có tán thán, chớ có chỉ trích, chỉ nên thuyết pháp"

    Điều này cũng giống như việc trì giới, hộ trì các căn, thế nào là hộ trì các căn:

    Sắc Pháp do mắt khởi lên khả ý được tuệ tri hay bất khả ý được tuệ tri, và xả được tuệ tri, tốc độ được ví như một người vừa mở mắt ra lại đóng mắt lại, điều đó nhanh như thế được diễn ra là hàng Thánh đệ tử.

    Chứ không phải Phật không còn cảm giác, thấy biết gì đẹp xấu, thích ưa.

    Tương tự, Pháp do Ý xúc được khởi lên khả ý hay bất khả ý , được tuệ tri như vậy, và xả được tồn tại và khi xả tồn tại như thế, chỉ nên thuyết pháp.


    Như vậy, khi được nói không có chê bai, tranh luận đối với những ai những pháp gì là đúng, là nói về việc hộ trì các căn của người tu hành đúng Pháp, nhưng không đủ đó chỉ là một vế, trước đó và Thánh đệ tử đó với trí tuệ ,tuệ tri rõ ràng, có đúng có sai, có thắng có liệt và có giả có thật. Và Thánh đệ tử tùy duyên sẽ phát ngôn, sẽ thuyết pháp với sự an trú chánh niệm và vì lòng thương tưởng đến chúng sinh.

    Phật Pháp là nói tới chánh Pháp. Pháp Tiểu thừa, Đại Thừa, ....là những hạn từ vô nghĩa, khi được đưa ra bàn bạc, kiến giải, chúng ta phải nói rõ cụ thể cùng với nhân duyên của Pháp cụ thể, như vậy mới là một việc đúng đắn.

    Tôi hoàn toàn không quan tâm tới Kinh Lăng Nghiêm hay Đại thừa hay diệu pháp Liên hoa .....là có thật hay không có thật, nhưng đối với Pháp gì, trong nhân duyên gì đến với tôi, tôi sẽ luôn biệt, không biết thì tìm hiểu cho biết rõ ràng, đó là chánh pháp (phật pháp)hay không phải như thế, bởi vì đúng chỉ có một mà sai thì có muôn vàn.


    Trong thời buổi này, theo cảm nhận riêng của tôi ứng với kinh điển, là thời mà các chư thiên nổi giận, vua dạ xoa sẽ thả ra rất nhiều các loài phi nhân để ám hại loài người, cho đến bệnh tật, tai nạn, chiến tranh, khủng hoảng , thiên tai, án mạng.....sẽ là nhiều hơn và khốc liệt đa dạng hơn, thì kinh sách tràn lan và những con Ma pháp đang lợi dụng cái cờ nêu Phật giáo là điều tương tự, chánh pháp càng bị lung lay và phải bảo vệ, ở đâu là đúng sai, chúng ta phải biết, biết thì phải tùy duyên nói, nói đúng Pháp thì việc đó chính là mang đến lợi ích, công đức, cho mình và người.

  2. #2

    Mặc định

    Đã là gì so với những gì ghi chép trong kinh điển về thời Mạt Pháp.

  3. #3

    Mặc định

    CHÁNH PHÁP BỊ MẠT, QUỶ PHÁP PHÁT TRIỂN. VẬY PHẢI HỦY DIỆT QUỶ PHÁP LẬP LẠI TRẬT TỰ

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sesônglai Xem Bài Gởi
    CHÁNH PHÁP BỊ MẠT, QUỶ PHÁP PHÁT TRIỂN. VẬY PHẢI HỦY DIỆT QUỶ PHÁP LẬP LẠI TRẬT TỰ
    Nếu đơn giản vậy thì kinh Thánh không đề cập đến Tận Thế cũng như Đấng Giáng Lâm. Dễ ăn như vậy thì khi xưa đâu cần Đại Hồng Thủy.

    Thường thì k0 nói là quỷ pháp, đối lập với chánh thì phải là tà.

  5. #5

    Mặc định

    ANH ĐỌC KỸ "DỤ NGÔN CỎ LÙNG MỌC LẪN VỚI LÚA" CHƯA? Đáng lẽ phải DIỆT CỎ LÙNG NGAY. Nhưng CHÚA BẢO DIỆT NGAY LÀ DIỆT LUÔN RỄ LÚA. Vậy phải chờ ĐẾN "MÙA GẶT", NGHĨA LÀ "HẠT LÚA ĐÃ CHÍN, RỄ LÚA KO CẦN THIẾT NỮA". Vậy GẶT HẾT LÚA LẪN CỎ LÙNG, LÚA CHẾT MÀ CỎ CŨNG CHẾT, HẠT LÚA ĐEM VÀO KHO, CỎ ĐEM ĐỐT, RUỘNG LÀ BÌNH ĐỊA, SẼ LÀM LẠI "RUỘNG MỚI SẠCH BÓNG KẺ THÙ"

  6. #6
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sesônglai Xem Bài Gởi
    ANH ĐỌC KỸ "DỤ NGÔN CỎ LÙNG MỌC LẪN VỚI LÚA" CHƯA? Đáng lẽ phải DIỆT CỎ LÙNG NGAY. Nhưng CHÚA BẢO DIỆT NGAY LÀ DIỆT LUÔN RỄ LÚA. Vậy phải chờ ĐẾN "MÙA GẶT", NGHĨA LÀ "HẠT LÚA ĐÃ CHÍN, RỄ LÚA KO CẦN THIẾT NỮA". Vậy GẶT HẾT LÚA LẪN CỎ LÙNG, LÚA CHẾT MÀ CỎ CŨNG CHẾT, HẠT LÚA ĐEM VÀO KHO, CỎ ĐEM ĐỐT, RUỘNG LÀ BÌNH ĐỊA, SẼ LÀM LẠI "RUỘNG MỚI SẠCH BÓNG KẺ THÙ"
    NN thấy mà sợ đó. Nói ra thì đừng có giận NN nha. Cũng vì cái câu "Chúa bảo phải diệt" này là đã xãy ra không biết bao nhiêu là các cuộc "Thập Tự Chinh", hay "Thánh Chiến" trong lịch sử. Họ tàn sát rất là dã man. Đàn bà, con nít gì họ cũng "chới láng" hết. Thiệt là máu đổ thành sông, xương chất như núi. Và đây cũng là lý do tại sao mà bên ngoại quôc họ có những câu để nói chơi như là “If you don’t listen to me, I will change your religion.” Có nghĩa là nếu bạn mà không nghe lời tôi nói thì tôi sẽ đổi “tôn giáo” của bạn đó, hay còn có ẩn nghĩa là tôi sẽ “thủ tiêu” bạn đó. SSL có tin không?

    Và chắc chắn là bạn cũng chưa từng nghe đến câu chuyện này là thời xưa, khi Đức Thê Tôn còn tại thế, có một câu chuyện đã xãy ra như thế này, có 2 vị tì kheo (sư) đồng hành cùng nhau từ phương xa trở vê để thăm Đức Thế Tôn. Trên đường đi vì xa, và đi trong mùa hè rất là nóng, và oi bức. Không những vậy mà lại thiếu thốn nước nửa. Họ đã tình cờ tìm thấy được một cái hồ nhỏ có nước. Họ đi thẳng đên đó để lấy và uống nước. Khi uống nước, thì cả hai mới khám phá ra rằng họ không đem theo cái quặng lọc nước. Vì các vị tỳ kheo họ thường dùng cái đồ lọc nước để học các chúng sanh trong nước để họ uống. Nếu không thì mình phải giết chúng sanh, rất là tội nghiệp, không những vậy mà mình bị phạ giới sát sanh, vì mình biết mình uống như vậy là mình đã giết chúng sanh. Không những vậy mà chúng sanh phải chết vì mình.

    Và trong 2 vị tỳ kheo này, có một vị nhất định không chịu uống. Thà chết chứ không uống như vậy, và làm đúng theo lời Đức Thế Tôn dạy. Cũng vì thế, mà khi trở vê chổ Phật ở thì ông tỳ kheo không chịu uống nước phải bỏ mạng trên đường. Khi vị tỳ kheo còn lại vào tham kiến Đức Thế Tôn thì ông tỳ kheo còn lại này bị Đức Thế Tôn quở, và Đức Thế Tôn còn cho vị tỳ kheo này biết và thấy là bạn của ông ta sau khi xã bỏ báo thân này thì đã được đi vê cõi trên rồi.


    Nếu nói ra thì nói là phân chia tôn giáo. Đạo này hay hơn đạo kia, v.v.... Nhưng thật ra bên đạo Phật, những người theo đạo Phật, hiểu biết đạo Phật không bao giờ có ai tạo ra nhũng cuộc "Thánh Chiến" tàn ác, vô nhân đạo như thế này đâu. Bạn nếu có duyên đi ngược lài dòng lịch sử thì bạn sẽ thấy.

    Thân
    NN

    p.s.: Còn cái bài mà bạn nói ở trên về cái sự hủy diệt đó thì nói giống như lời nói xưa của các cụ hay nói là “diệt cỏ, phải diệt tận gốc” đó bạn.
    Last edited by Nhat_Nguyet; 08-07-2015 at 09:58 PM.
    To You With Love

  7. #7

    Mặc định



    Thou shalt not kill ~> Ngươi k0 được giết chóc.
    ---

    Có những sai lầm như vậy và có những người lợi dụng sự cuồng tín. Giờ cũng có, ôm bom khủng bố hoài.

    ---

    Những tôn giáo may mắn, thì giáo lý ban đầu của vị giáo chủ không bị hiểu sai, lệch lạc.

    ---

    Đó cũng là dấu hiệu của mạt pháp. Mạt pháp của nhiều tôn giáo đến sớm, một số đến trể. Không còn buồn giữ giới, pháp tu hành thất truyền.

    ---

    Như bệnh ung thư, chỉ có thể cắt bỏ, không còn cứu chữa được.
    Thành trụ hoại không. Đó là quy luật của vũ trụ. "Vũ trụ" có thể hiểu là Đạo, hay Thượng Đế, hay Như Lai. Nhưng gọi bằng cái tên phàm tục đó chưa thể hiện hết được ý nghĩa, nên mới có các khái niệm trù tượng. Hình ảnh Thượng Đế cũng vậy.

    ---

    Kinh Thánh thú vị vì có các lời tiên tri, cũng như Sấm trạng Trình Nguyễn Bĩnh Khiêm, thuộc đạo gia. Nguyễn Bĩnh Khiêm nói những lời thơ chỉ là viết vui, cho người hữu duyên đọc chơi. Thật đúng phong cách thi vị của tiên gia.

    Phật giáo thiên về con đường giải thoát, những thứ này Đức Phật thường hạn chế nói đến. Nói cho cùng tiên tri cũng chỉ đọc chơi. Đức thắng số mà. Cơ mà đức tâm nhân loại hiện giờ có thắng được số mệnh hay không?
    Last edited by Itdepx; 08-07-2015 at 10:09 PM.

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhat_Nguyet Xem Bài Gởi
    NN thấy mà sợ đó. Nói ra thì đừng có giận NN nha. Cũng vì cái câu "Chúa bảo phải diệt" này là đã xãy ra không biết bao nhiêu là các cuộc "Thập Tự Chinh", hay "Thánh Chiến" trong lịch sử. Họ tàn sát rất là dã man. Đàn bà, con nít gì họ cũng "chới láng" hết. Thiệt là máu đổ thành sông, xương chất như núi. Và đây cũng là lý do tại sao mà bên ngoại quôc họ có những câu để nói chơi như là “If you don’t listen to me, I will change your religion.” Có nghĩa là nếu bạn mà không nghe lời tôi nói thì tôi sẽ đổi “tôn giáo” của bạn đó, hay còn có ẩn nghĩa là tôi sẽ “thủ tiêu” bạn đó. SSL có tin không?

    Nếu nói ra thì nói là phân chia tôn giáo. Đạo này hay hơn đạo kia, v.v.... Nhưng thật ra bên đạo Phật, những người theo đạo Phật, hiểu biết đạo Phật không bao giờ có ai tạo ra nhũng cuộc "Thánh Chiến" tàn ác, vô nhân đạo như thế này đâu. Bạn nếu có duyên đi ngược lài dòng lịch sử thì bạn sẽ thấy.

    Thân
    NN

    p.s.: Còn cái bài mà bạn nói ở trên về cái sự hủy diệt đó thì nói giống như lời nói xưa của các cụ hay nói là “diệt cỏ, phải diệt tận gốc” đó bạn.
    Bạn hiểu sai vấn đề rồi!
    Thứ nhất bạn có đồng ý với mình là thiện - ác đang tồn tại không?
    Thứ hai, Thiên Chúa đại diện cho cái thiện thì việc trừng phạt cái ác là sai hay sao?

    Luật trời đã định thì làm trái đơn nhiên là phải bị trừng phạt.
    Thiên Chúa chia tội lỗi ra làm 3 loại:
    - Nhẹ nhất: Vô tình phạm phải, không biết mình làm sai.
    - Có thể tha: Những tội lỗi xuất phát từ sự phàm tục (ham ăn, cờ bạc,....)
    - Đáng bị trừng phạt: Biết rõ tội lỗi nhưng vẫn làm, cố tình chống đối (kiểu như giết người là phạm pháp, nhưng vẫn cố ý giết chỉ vì muốn thách đấu với luật pháp hoặc thích giết người).

    Lòng từ bi chỉ áp dụng cho 2 loại tội đầu. Còn loại tội lỗi cuối cùng thì chắc chắn phải bị trừng phạt.
    Bạn nói "Chúa bảo phải diệt", bạn nói Chúa ác, thần thánh sao sát hại con người nhưng bạn có đặt câu hỏi tại sao Chúa phải giết họ không? Họ đã gây ra tội gì? Có khi nào bạn nói nhà nước tử hình một tên tội phạm là ác không? Nếu Chúa không giết họ thì tội lỗi sẽ tràn ngập và những người lương thiện sẽ bị sát hại. Vậy công lý còn ý nghĩa gì nữa.

    Còn việc thánh chiến, thập tự chinh. Đó không phải sự phán xét của Thiên Chúa. Nếu Ngài muốn thi hành công lý, Ngài sẽ ra tay phán xét cùng các sứ thần của Ngài. Con người chỉ đại diện cho Thiên Chúa cân bằng trật tự thế giới chứ không có quyền phán xét rằng họ sẽ lên thiên đàng hay xuống hoả ngục. Những nơi thực hành ý chí của Thiên Chúa không chỉ có giáo hội mà nói rộng hơn là những nơi thi hành pháp luật: toà án, quân đội các nước,...

    Đối với Thiên Chúa, Ngài có tình, có nghĩa (Ngài đã cho họ cơ hội, thời gian để làm lại cuộc đời) nhưng không nhân nhượng cái ác. Ai phạm tội, sẽ bị diệt trừ. Đúng với tinh thần thép trong quân đội, quân pháp nghiêm minh. Điều đó làm nên công lý và sự vững mạnh của một quốc gia.

    Cái này mang tính chất tâm linh. Cái chết nó mang ý nghĩa là một dấu chấm hết nhưng cũng mang ý nghĩa là một sự khởi đầu. Khi một ai đó chết, không hẳn là Chúa trừng phạt hay họ đã làm sai nên phải chết nhưng vì họ đã hoàn thành sứ mạng của mình và đến lúc bắt đầu một cuộc sống mới. Cũng như Chúa Jesus đã chết do bị đóng đinh, cái chết rất tàn khốc, họ đặt câu hỏi: "Tại sao người lương thiện mà lại chết như thế, chết đau đớn, đã vậy còn chết trẻ", vì đơn giản, Ngài đã hoàn thành sứ mệnh mà Chúa Cha đã giao phó rồi, đến lúc Ngài phải trở về. Còn những tội phạm mà bị tử hình, cũng là chết nhưng cái chết đó mang ý nghĩa khác, đó là dấu chấm hết cho tội lỗi của họ và do họ phạm tội quá nặng, Chúa đã quyết định không cho họ một cơ hội nào nữa vì cho họ sống thì cái ác vẫn tiếp diễn nên phải tiêu diệt họ. Còn những ai đang sống nghĩa là họ chưa hoàn thành sứ mệnh của mình và họ cũng đang phạm tội, nhưng tội nhẹ, vì thế Ngài cho họ sống để hoàn thành sứ mệnh cũng như cho họ thời gian để cống hiến, khắc phục tội lỗi. Đến khi nào thích hợp, Chúa sẽ mang họ đi. Còn cái chết cuối cùng là chết già, nghĩa là họ đã hết thời hạn Chúa giao, trong thời gian sống họ đã làm được bao nhiêu thì tính bấy nhiêu. Vậy mình so sánh thế này, cuộc sống giống như một bài thi: thời gian là 100 năm, nếu bạn làm tốt thì nộp bài sớm, nếu không biết làm do lười học thì cũng phải nộp sớm vì cho ngồi làm bài nữa thì chỉ mất thời gian chứ biết gì đâu mà làm, còn những ai đang suy nghĩ tìm lời giải thì sau khi hết hạn 100 năm, làm được bao nhiêu Chúa tính bấy nhiêu.

    Lưu ý: có một trường hợp đặc biệt gọi là cái chết luyên luỵ. Nếu đọc kinh thánh, ta sẽ thấy những đại nạn Chúa giáng xuống toàn chết rất nhiều người. Nhưng nếu nói trong đó toàn những kẻ đáng phải chết thì không đúng hẳn. Những cái chết này do họ phải chịu cùng những kẻ có tội mặc dù họ không đáng như thế nhưng cái chết không phải là sự trừng phạt gì cả, chỉ đơn giản là chấm hết, ngay cả khi bạn có tội thì cái chết đó không phải trừng phạt mà là sự chấm dứt, còn trừng phạt thật sự là sau khi bạn chết, lên thiên đàng hay xuống hoả ngục, đó mới là sự trừng phạt. Nếu ta cho rằng chết là sự trừng phạt thì Chúa Jesus bị tội gì mà phải chịu cái chết đau đớn như thế?

  9. #9

    Mặc định

    Like bài này của huynh!

  10. #10

    Mặc định

    THẤY THẦY MÌNH ĐANG OAI PHONG GIẢNG ĐẠO LÀM PHÉP CHỮA BỆNH BAO NGƯỜI, BỖNG LẠI TRỞ NÊN NHƯ "CON CỪU ĐỂ NGƯỜI TA XÉN LÔNG, ĐÁNH ĐẬP, GIẾT CHẾT", MẤY ÔNG TÔNG ĐỒ HOANG MANG BỎ CHẠY CHẲNG HIỂU RA LÀM SAO CẢ! CHÚA PHỤC SINH SỐNG LẠI, HIỆN RA VỚI CÁC ÔNG, GIẢI ĐÁP MỌI ĐIỀU, CÁC TÔNG ĐỒ MỚI THỰC SỰ "GIÁC NGỘ"

  11. #11

    Mặc định

    Ngững vấn đề k0 liên quan đến giải thoát đó mà, nên để nó chui từ tai này sang tai kia, đưng để trong đầu, sinh tranh cải, tranh chấp, mâu thuẩn, đánh đấm, v..v.. nói chung là phiền não.

  12. #12

    Mặc định

    Đúng là mạt pháp nên ma cứ trêu quỹ cứ ám làm cho tất cả loạn lên vì những ngôn ngữ thánh thần. Giống như nước đổ đầu vịt, anh có rao giảng thì tìm đúng người, đúng đối tượng, đúng môi trường, ngôn ngữ, địa vị, trình độ, đức tin,... Không thể đánh đồng tất cả khi mọi người đều có niềm tin riêng, triết lý sống riêng của họ, tưởng là có thể dạy họ nhưng chỉ tăng thêm sự cách biệt đối vơi họ mà thôi.
    Last edited by huetinh; 09-07-2015 at 12:01 PM.

  13. #13

    Mặc định

    BÁC XEM BÀ SƯƠNG KỂ CHƯA? Nhờ CHẾT MỚI NGỘ MÌNH CÓ "CHƠN LINH". Chơn linh xuất xác bay đi mới học tỏ CÕI THẦN THÁNH VÔ HÌNH. NHỜ BẢ NHẬP XÁC SỐNG LẠI MỚI NGỒI ĐÓ KỂ CHO NGE. Ví như VIỆT KIỀU TỪ MỸ VỀ CHẮC CÀ ĐAO VN KỂ CHUYỆN MỸ, "AI CÓ TAI THÌ BIẾT NGE". Ai muốn BỊT TAI KO NGE THÌ CỨ VIỆC. Nhưng nge hay ko nge thì RỒI CŨNG PHẢI CHẾT, VÀ RỒI SẼ BIẾT MÌNH ĐÃ "TIN ĐÚNG HAY CHƯA"

  14. #14

    Mặc định

    Ăn, ngủ, đ...,i... còn lo chưa xong ở đó mà mơ với chả tưởng, thực tế 1 chút đi, để bớt làm khổ mình và khổ người.

  15. #15

    Mặc định

    THUỐC MÀ KO QUẢNG CÁO THÌ AI MÀ HAY! THUỐC THÌ PHẢI UỐNG ĐẮNG, CHÍCH ĐAU, CHỊU ĐẮNG CHỊU ĐAU THÌ THOÁT KHỔ BỆNH. Ko lẽ xúi ĐẮNG VÀ ĐAU LÀ KHỔ ĐỪNG NÊN UỐNG CHÍCH.??? Như muốn thoát LAO PHỔI PHẢI KIÊN TRÌ UỐNG 8 THÁNG

  16. #16

    Mặc định

    Ayda tôn tẫn hạ san

  17. #17

    Mặc định

    Gọi là đuổi hình bắt bóng, chúng ta thường hay chạy theo cái ảo tưởng mà quên rằng thân này nó quý trọng dường bao. Thực tế ta quá hững hờ, quá khứ thì nhớ từng giờ, mà tương lai ta cứ hay mơ.
    Hãy sống sao cho trọn tình người, hãy chia xẽ, hãy cảm thông, hãy cùng bắt tay nhau đi đến bến bờ của hạnh phúc. Không ai trọn thánh, hay trọn phàm cả, không có lửa sao có khói, tất cả vạn sự đều có nguyên nhân của nó, mà kết quả hiện tại khó thể truy tìm nếu không dùng cặp mắt của thánh nhân để soi thấu được quá khứ. Lịch sử chỉ là vết thương biến thành thẹo, tại sao ta cố cậy nó lên chi để cho rỉ máu nữa? Hiện tại chúng ta đang sửa lại lỗi lầm của quá khứ mà người đi trước đã để lại nhắc nhở ta không nên phạm sai lầm, nếu có ww3 thì tất cả sẽ không còn, và đều đó không ai muốn. Tương lai còn dài và bạn và tôi sẽ còn gặp lại ở cuối đoạn đường hầm!
    Last edited by huetinh; 10-07-2015 at 05:50 PM.

  18. #18

    Mặc định

    Tranh luận về những điều trong Kinh sách và trong quá khứ hàng nghìn năm trước là rất khó để giải quyết mâu thuẫn. Tuy vậy đôi khi cũng có những kiến giải rất khác thường.

    Trong 1 phạm vi nhỏ, Liên Hoa Sanh Đại Sĩ cũng từng sử dụng cách tiêu diệt để độ chúng sanh. Khi qua Tây Tạng độ chúng, ngài có qua một khu vực mà cư dân trong vùng đều là lục lâm thảo khấu. Quán thấy nếu giảng nói thì không thể khuất phục được hung đồ. Ngài đã sử dụng mật pháp, dùng Kim Cang Chuông để thu hết hồn vía của bọn cướp lại, sau đó tịnh hóa chúng rồi đưa về tịnh thổ.

    Ở phạm vi lớn hơn của tự nhiên, khi đạo đức con người quá tha hóa thì trái đất cũng sẽ bị hủy diệt. Hiện giờ xóa sổ 1 quốc gia bằng bom nguyên tử là việc trong tầm tay. Với tình hình chạy đua vũ trang như hiện nay, vũ khí hủy diệt địa cầu sẽ xuất hiện một ngày không xa.

    Nếu như Đại Hồng Thủy là có thật thì đó cũng là 1 cuộc thanh trừng của tự nhiên.

    Theo cuốn sách Chúng Ta Thoát Thai Từ Đâu, ít nhất có 4 cuộc thanh trừng tự nhiên như vậy đã diễn ra.

    Đó cũng là 1 quy luật tự nhiên, khi con người tàn phá môi trường gây biến đổi khí hậu thì sẽ sinh ra sóng thần. Trận sóng thần ở Nhật Bản cách đây vài năm là 1 ví dụ. Trong trận sóng đó, có một ngôi chùa ở rất gần tâm sóng và nơi nhà máy điện hạt nhân bị rò rỉ, người dân đã sơ tán lên núi và trốn ở trong chùa. Cuối cùng thì tất cả đều thoát nạn. Thật kỳ lạ.

    Như vậy rõ ràng là vẫn tồn tại những cuộc thanh trừng mà hầu hết đều do con người tự gây nên :)
    Last edited by tutamtichduc; 10-07-2015 at 08:21 PM.
    "Tất cả các pháp hữu vi đều vô thường, chịu biến hoại, hãy tinh tiến tu học"

  19. #19

    Mặc định

    AI MÀ CHẮC NGÀY MAI KO CHẾT? Nếu ww3 gây chết hết, THÌ TẤT CẢ BƯỚC VÀO CÕI VÔ HÌNH MÀ XEM "SỰ THẬT". Chúa đã phán THẦY LÀ ĐƯỜNG, LÀ SỰ THẬT VÀ LÀ SỰ SỐNG.....

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sesônglai Xem Bài Gởi
    AI MÀ CHẮC NGÀY MAI KO CHẾT? Nếu ww3 gây chết hết, THÌ TẤT CẢ BƯỚC VÀO CÕI VÔ HÌNH MÀ XEM "SỰ THẬT". Chúa đã phán THẦY LÀ ĐƯỜNG, LÀ SỰ THẬT VÀ LÀ SỰ SỐNG.....
    Ai là chúa?

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Nguyên lý bất phân tranh trong võ đạo
    By leanhnobita in forum Võ Thuật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 28-11-2011, 08:47 PM
  2. Bộ tranh thờ cổ trong Phủ Mẫu
    By Bin571 in forum Đạo Mẫu,Đạo Tứ phủ
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 03-08-2011, 06:41 PM
  3. Đức mẹ trong tranh 'khóc' ra dầu
    By dragonle in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 09-03-2010, 09:06 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •