kết quả từ 1 tới 20 trên 154

Ðề tài: Kinh nghiệm Trì Chú Đại bi

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thiên Việt Xem Bài Gởi
    Hôm trước con có tại topic như thế này chẳng biết tại sao lại mất bài. Hằng ngày ăn cơm của Phật, sống nhờ Phật, nhận lực gia trì của Phật nên phải làm gì đó bál ơn Phật. Trên diễn đàn rất là nhiều cao nhân nên Trì chú thế nào cho hiệu quả chắc các vị biết. Mong rằng bài viết của con có ích với những ai mới chập chững bước vào con đường tu học Phật pháp.
    Chư Phật, chư Bồ tát thuyết ra thần chú chẳng ngoài mục đích an vui chúng sinh và đưa chúng sinh đến con đường giải thoát dù Mỗi thần chú của mỗi vị bổn tôn có thể khác nhau tùy theo bổn nguyện của vị đó. Vì vậy:
    1. Trì chú phải hướng đến làm lợi ích chúng sinh thì trì tụng sẽ rất ứng nghiệm.
    2. Tâm mình phải thanh tịnh, phải tương ứng với bổn Tôn thì mới linh nghiệm. Chú đại bi do ngài Quán Âm thuyết , vì ngại đại diện cho tâm từ bi vô hạn vô biên nên muốn trì Đại bi linh nghiệm thì mình phải từ bi.
    3. Theo con khi trì chú trì chú đại bi mình tâm niệm tự tánh mình cũng là ngại Quán âm, thần lực của câu thần chú sẽ mạnh thêm một bậc.
    4. Đừng có tham trì nhiều, khi mình thành tịnh thì nên trì còn nóng nảy, tạp loạn thì thôi
    5. Đừng ăn ngũ vị tân, nên tụng chú an thổ địa.
    Và hồi hướng công Đức cực kỳ quan trọng
    Trước muốn trì chú nên thuộc chú cái đã...

    1. Trì chú không nên vọng tưởng (hướng tâm đến chúng sanh nhiều ít vì khi đang tụng mà tâm không có chú lực thì đó là vọng), khi hết thời khóa hồi hướng mới có thể cầu vì chúng sanh, nguyện công đức này... Ngoài ra trong khi công phu không nên có suy nghĩ này nọ,.. vì dù nghĩ tốt cũng là một vọng niệm.

    2. Khi trì chú chỉ nên miệng niệm tai nghe... Nếu có thể cộng thêm tâm tưởng Bổn Sư (tâm mật thân khẩu ý) thì tốt, còn chẳng thể quán tưởng Bổn Sư thì cũng chẳng sao, cứ trì chú miên mật. Tự nhiên lâu ngày sẽ đắc nhứt tâm. Không nên cưỡng cầu bắt buộc phải thế này thế kia.

    3. Oai lực chú chẳng thể nghĩ bàn, chỉ biết chăm chỉ hành trì lâu ngày thì nghiệp mỏng tình không, tự nhiên trí tuệ sẽ khai. Còn cầu này cầu nọ rất dễ rơi vào lưới ma, tự tâm chẳng chuyên.

    4. Không cần biết tán tâm hay định tâm, cứ một lòng miệng đọc tụng, tai nghe tiếng.. tuần hoàn xoay trở lại (miệng niệm tai nghe rõ ràng) lâu dần vọng niệm tự lắng. Vọng niệm lắng là hiện tượng túc nghiệp giảm bớt, nên tâm mới định tĩnh. Lấy đây làm cột mốc để kiểm điểm bản thân. (nếu hằng ngày trì chú mà vọng tâm chẳng yên, thường nghĩ đông tây, thân tâm khổ sở.. ấy là nên biết mình đã tu sai đường nên đọc các mục trước mà tự kiểm điểm)

    5. Chú này tự người hành trì sẽ cảm nhận, nhận biết về nó khác nhau, vì thế không nên tham khảo này nọ người khác về lực của chú. Hằng ngày bình yên có thể tụng thêm một thời chú, niệm thêm một câu Phật hiệu, tức là bản thân đã có phước báu. Vì nếu không có phước báu thì muốn yên cũng chẳng được (hàng xóm làm phiền, lo cơm lo áo, cha mẹ, vợ con thảy làm chướng ngại...).

    6. Người có thể nghe tên của chú này phải biết là kiếp trước có tu... nói chi tới người có thể thuộc lòng chú, ví như người thuộc lòng được Chú thì nên biết bạn đã nhiều đời nhiều kiếp thọ lãnh ơn của Đức Quán Thế Âm, nhiều kiếp tu nhân tích đức mới có thể thuộc được chú này. Tôi có từng gặp nhiều vị rất thông minh, học bài mất trang thảy đều có thể học thuộc được, nhưng đem gieo duyên họ với chú thì họ học không được, không thể học thuộc được.

    7. Thuộc được Chú là rất quý, nên phải thường hằng trì tụng, vì có nhiều người phước chẳng được bằng mình, muốn trì tụng cũng chẳng được.

    8. Không thấy phước là đã có phước, hằng ngày bình yên chính là đại phước. Thấy mình có phước tự nhiên làm việc thuận lợi, mua số trúng, ai cũng khen ngợi... thảy đều là hành nghiệp chướng ngại, lúc này đây mà chẳng khéo kiểm điểm thì dễ rơi vào lưới ma, phá mất đường tu, tâm lúc này chẳng còn bình thường nữa, ưa danh ưa lợi. Hãy xem Ấn Quang Đại Sư trì chú này, hằng ngày Ngài vẫn xem kinh, niệm Phật, làm công khóa,... bình bình ổn ổn mà qua một ngày... Đấy mới đúng. Tu hành là càng bình thường, bình thường lại bình thường thì mới đúng (ý nói về tâm, vì đạo Phật là đạo của tâm, tu Phật chính là tu tâm, cảnh giới bên ngoài có thể xấu hoặc tốt, nhưng tốt cũng được xấu cũng được đừng vì đó mà động tâm)... còn như đặc biệt, khác lạ hơn người, đấy chính là đang khảo hạch tâm của bạn,.. một khi bạn thất niệm thì bạn tiêu rồi.

    Vài dòng thiển ý
    Last edited by ta_la_ai; 03-01-2015 at 10:12 AM.
    ..Nam Mô A Di Đa bà Dạ, Đa Tha Dà Đa Dạ...:wave:

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Kinh nghiệm cận tử: 30 năm nghiên cứu
    By Bin571 in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 02-01-2012, 05:59 PM
  2. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 24-11-2011, 12:30 PM
  3. Kinh Lăng Nghiêm Tuyệt ðối Là Bộ Chơn Kinh
    By tuyenhoa1985 in forum Thiền Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 25-11-2009, 07:17 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •