Trang 3 trong 5 Đầu tiênĐầu tiên 12345 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 41 tới 60 trên 92

Ðề tài: Kính gửi Các vị Phật tử và tất cả các bạn đang xem website Thegioivohinh.com

  1. #41

    Mặc định

    Có cõi âm, có địa ngục, có cõi phật, có cõi tiên, có cõi trời, có tất cả....

    Tu là dọn sạch Tâm mình để rồi nhìn thất tất cả.

    Tu không phải niệm phật, không phải đọc kinh nhiều mà thành Tựu...

    "Ly kinh nhất tự đồng Ma thuyết"

    Nhưng Kinh mà mình đọc có đảm bảo là kinh thật hay không?

    Nếu thật thì không nên ly kinh...

    Nếu giả mà theo kinh giả thì..... khong biết sẽ đi đâu về đâu nữa.

    Ai có pháp TU riêng mà mình cho là đúng thì cứ đi theo.

    Tôi thực sư nhìn được các cõi giới, và tôi biết từng cõi nó như thế nào...

    Mọi người không tin thì hãy Tu theo pháp môn mình chọn, đừng có khinh người mà tổn hại phước tâm.

    Hãy Nói về chủ đề topic đi... những điều cần quan tâm là mục đầu tiên của topic.

    Trân trọng!

  2. #42

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Có cõi âm, có địa ngục, có cõi phật, có cõi tiên, có cõi trời, có tất cả....

    Tu là dọn sạch Tâm mình để rồi nhìn thất tất cả.

    Tu không phải niệm phật, không phải đọc kinh nhiều mà thành Tựu...

    "Ly kinh nhất tự đồng Ma thuyết"

    Nhưng Kinh mà mình đọc có đảm bảo là kinh thật hay không?

    Nếu thật thì không nên ly kinh...

    Nếu giả mà theo kinh giả thì..... khong biết sẽ đi đâu về đâu nữa.

    Ai có pháp TU riêng mà mình cho là đúng thì cứ đi theo.

    Tôi thực sư nhìn được các cõi giới, và tôi biết từng cõi nó như thế nào...

    Mọi người không tin thì hãy Tu theo pháp môn mình chọn, đừng có khinh người mà tổn hại phước tâm.

    Hãy Nói về chủ đề topic đi... những điều cần quan tâm là mục đầu tiên của topic.

    Trân trọng!
    Trời ơi người ta đã nói từ đầu đến giờ do bạn không thấy nên bảo người ta nói nữa & nói lại.
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  3. #43

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Trời ơi người ta đã nói từ đầu đến giờ do bạn không thấy nên bảo người ta nói nữa & nói lại.
    Bạn có cảm thấy mính giống Balamon giáo lúc Đức Phật sinh thời hay không?

  4. #44

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Bạn có cảm thấy mính giống Balamon giáo lúc Đức Phật sinh thời hay không?
    Bạn nên tự tìm hiểu những câu hỏi của mình thì hay hơn. Mấy huynh kia và mình đã khuyên bạn rồi. Bạn nghĩ bạn thấy rõ và hiểu các cõi, vậy bạn có thần thông rồi, tu đạt quả vị cao rồi thì đừng nên hỏi bọn phàm phu sát đất như tụi mình nha bạn. Tui mình chưa chứng đắc, chưa có thần thông chi cả nên ko dám lộng ngôn.

    Ai đời một người có tầm hiểu biết của học sinh cấp 3 (là chủ topic) lại đi hỏi học sinh tiểu học (là bọn phàm phu sát đất chả có chứng đắc gì ráo) về bài toán cộng trừ bao giờ. Nếu hỏi hàm số, căn bậc 2 3 mà kêu học sinh tiểu học giải đáp thì đúng là trò cười cho thiên hạ.
    Đại Sư Phụ: Đại Lão Hòa Thượng Thượng Tịnh Hạ Không
    Đại Sư Huynh: Cư Sĩ Diệu Âm Minh Trị.

  5. #45

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Tôi không phải là một phật tử, nhưng xin được mạn phép vào đây xin ý kiến các vị như thế này!

    Ngày xưa Đức Phật Thích Ca từ bỏ cung vàng điện ngọc, từ bỏ dinh quang phú quí để ra đi tìm đường giải thoát cho chúng sinh, Phật đã không ngại khó khăn gian khổ. Phật không tin các đạo khác đương thời đi đến giải thoát giác ngộ. Và ngươi đã vào rừng tự tìm đường giải thoát.

    Vậy tôi hỏi các Vị:

    1/ Nếu đặt vị trí các vị là cha là mẹ của Người đương thời, các vị cảm thấy như thế nào khi con mình làm như vậy? các vị có ủng hộ hay không? Hay các vị cho đó là Tà ma ngoại đạo dẫn dắt con mình? Hay cho con mình là đứa con bất hiếu hay không?

    2/ Nếu các vị là người của Các tôn giáo khác đương thời: Các vị có cho rằng Tất Đạt Ta là một Tà ma ngoại đạo hay không?

    Và Thêm một phần nữa:

    Hiện nay tất cả các Đạo trên thế gian này đều khác nhau và hầu như không đạo nào nghe theo đạo nào cả.

    Ngay Đạo phật cũng có muôn ngàn Pháp môn: Tịnh độ, mật tông, nguyên thủy....
    Thiên chúa giáo; Cao đài, Tin lành.... tất cả đều khác nhau.

    3/ Nay nếu có Người không đi theo các đạo hiện có, mà tu hành rốt ráo giác ngộ giải thoát...

    Vậy các vị có cho đó là Tà ma ngoại đạo hay không?

    Còn nều cần chứng minh để các vị tin thì các vị cần chứng minh như thế nào để các vị tin tưởng?

    Đó là 3 ý kiến tôi xin mạn phép hỏi ý kiến các Vị.

    Mong các vị hoan hỷ trả lời giúp

    Thành thật cảm ơn
    CHÀO BẠN

    Trước nhất mình muốn đính chính với bạn về câu nói" ngài Tất Đạt Đa không tin các đạo khác nên tư mình đi tìm đạo....." Bạn nên nhớ lại rằng ngài Bổn Sư trải mình thực hành các đạo đó đến tột cùng trong 6 năm nhưng không thấy nó đem đến sự giải thoát thực sự cho bản thân nên mới tự mình tìm con đường giải thoát khác....

  6. #46

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Bạn có cảm thấy mính giống Balamon giáo lúc Đức Phật sinh thời hay không?
    Nếu bạn thấy tôi là Balamon giáo thì nó là như vậy & bạn là Đức Phật ? Tôi sẽ rất vấn bạn nhé ? Nếu mà trả lời không thông suốt thấu tình đạt lý thì đừng tự nhận mình là Bậc Giác Ngộ nhé ?

    1. Tu đạo để làm gì ?
    2. Làm sao để kiến tánh ?
    3. Phật là bất sanh bất diệt vậy sao nói là phật diệt độ ?
    4. Trước khi có Phật bạn là ai ?
    5. Trước khi có trời đất bạn là ai & bạn ở đâu ?

    Cố gắng trả lời bằng trí tuệ của bậc giác ngộ nhé !
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  7. #47

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Tôi không phải là một phật tử, nhưng xin được mạn phép vào đây xin ý kiến các vị như thế này!

    Ngày xưa Đức Phật Thích Ca từ bỏ cung vàng điện ngọc, từ bỏ dinh quang phú quí để ra đi tìm đường giải thoát cho chúng sinh, Phật đã không ngại khó khăn gian khổ. Phật không tin các đạo khác đương thời đi đến giải thoát giác ngộ. Và ngươi đã vào rừng tự tìm đường giải thoát.

    Vậy tôi hỏi các Vị:

    1/ Nếu đặt vị trí các vị là cha là mẹ của Người đương thời, các vị cảm thấy như thế nào khi con mình làm như vậy? các vị có ủng hộ hay không? Hay các vị cho đó là Tà ma ngoại đạo dẫn dắt con mình? Hay cho con mình là đứa con bất hiếu hay không?

    2/ Nếu các vị là người của Các tôn giáo khác đương thời: Các vị có cho rằng Tất Đạt Ta là một Tà ma ngoại đạo hay không?

    Và Thêm một phần nữa:

    Hiện nay tất cả các Đạo trên thế gian này đều khác nhau và hầu như không đạo nào nghe theo đạo nào cả.

    Ngay Đạo phật cũng có muôn ngàn Pháp môn: Tịnh độ, mật tông, nguyên thủy....
    Thiên chúa giáo; Cao đài, Tin lành.... tất cả đều khác nhau.

    3/ Nay nếu có Người không đi theo các đạo hiện có, mà tu hành rốt ráo giác ngộ giải thoát...

    Vậy các vị có cho đó là Tà ma ngoại đạo hay không?

    Còn nều cần chứng minh để các vị tin thì các vị cần chứng minh như thế nào để các vị tin tưởng?

    Đó là 3 ý kiến tôi xin mạn phép hỏi ý kiến các Vị.

    Mong các vị hoan hỷ trả lời giúp

    Thành thật cảm ơn
    Nam mô a di đà phật...

    Còn câu số 1 thì được trả lời như vậy..
    Khi có người con bỏ gia đình và người thân đi như vậy thì ai lại không thương tâm, ai lại không buồn khổ ,ai lại không hụt hẫn.....nhưng vì đứa con đã trưởng thành rồi, nên có quyền quyết định vận mạng của mình..cha mẹ và người thân không thể bảo bọc chi họ suốt đời được...nên người cha người mẹ chỉ có thể ngó theo bóng dáng của con mình để cầu mong cho nó được thành đạt và hạnh phúc bên lý tưởng của nó thôi....
    Còn việc trả hiếu thì xin thưa tấm lòng của người cha người mẹ từ xưa đến giờ rất bao la rộng lớn, chỉ cân con mình bình yên hạnh phúc là họ vui rồi..không cần con mình báo hiếu lại đâu...nên ông bà ta có câu " nước mắt chảy xuôi chứ không bao giờ chảy ngược..."

    Còn câu thứ 2 thì trong bối cảnh đó tất cả các đạo giáo khác đều cho là đạo của mình là cao nhất ( bản ngã ) nên các đạo sung quanh họ đều là tà ma ngoại đạo chứ không riêng gì với đạo phật đâu...
    Bằng chứng là có rất nhiều người tới gặp ngài Bổn Sư và các để tử của ngài để lý luận đạo pháp...kết quả thì rất nhiều người đã rời bỏ đạo của mình sáng
    lập hoặc đang theo để gia nhập vào tăng đoàn...điển hình là ngài MỤC KIỀN LIÊN , XÁ LỢI PHẤT...( nếu muốn biết thêm xin tham khảo kinh sách)

    Còn câu thứ 3 thì cin thưa:
    Nếu bạn muốn mọi người tin tưởng vào đạo của bạn thì bạn phải chứng minh bằng lý luận của mình về đường lối giải thoát mà đạo bạn đang thực hành
    Cũng giống như ngài BỔN SƯ đã làm từ mấy ngàn năm trước...
    Nếu bạn đúng thì thiếu gì người đi theo xin thọ đạo của bạn..còn nếu không thì hãy tự mình quán chiếu lại lỗi lầm của mình....đừng tạo nghiệp nữa....

    Nam mô a di đà phật...

  8. #48

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Nếu bạn thấy tôi là Balamon giáo thì nó là như vậy & bạn là Đức Phật ? Tôi sẽ rất vấn bạn nhé ? Nếu mà trả lời không thông suốt thấu tình đạt lý thì đừng tự nhận mình là Bậc Giác Ngộ nhé ?

    1. Tu đạo để làm gì ?
    2. Làm sao để kiến tánh ?
    3. Phật là bất sanh bất diệt vậy sao nói là phật diệt độ ?
    4. Trước khi có Phật bạn là ai ?
    5. Trước khi có trời đất bạn là ai & bạn ở đâu ?

    Cố gắng trả lời bằng trí tuệ của bậc giác ngộ nhé !
    Tôi xin trả lời những câu hỏi của bạn, bằng sự hiểu biết của tôi. Không dùng một chút kinh sách nào hết.
    1. Tu đạo để làm gì ?

    Tu là để cho sạch tạp nhiễm trong tâm con người, để từ đó con người có trí tuệ và giúp nhân loại.

    Chứ Tu không phải để giải thoát, giải thoát là thoát đi đâu? trốn chạy đi đâu bây giờ?

    2. Làm sao để kiến tánh ?

    Kiến Tánh có nghĩa là thấy Tánh, mà Tánh ở đây là Phật Tánh. Mà Phật Tánh đó là Tình yêu thương nhân loại, chúng sanh

    Phật Tánh tự nhiên nó có trong mỗi con người chứ không phải học hỏi ở đâu cả.

    Khi diệt sạch các tánh tạp nhiễm thì Tánh Phật hiện tiên trong tâm.

    Muốn sạch tánh tạp nhiễm ta phải dùng ý chí của mình để nén giận, nén lòng Tham, Nén si mê... kết hợp với Thiền định sẽ diệt được tạp nhiễm tánh.

    Sau khi nhập Niết bàn thì sẽ sạch tạp nhiễm Tánh, nhưng lúc này chưa giác ngộ, chưa phải là toàn giác.

    Sau khi sạch tạp nhiễm rồi mà không giữ gìn cũng sẽ bị nhiễm trở lại.

    3. Phật là bất sanh bất diệt vậy sao nói là phật diệt độ ?

    Nói Phật bất sanh bất diệt là nói ở cái Tâm của người.

    Tâm phật không sanh và cụng không diệt, nó tự nhiên ỡ cõi phật rồi và vĩnh viễn ở đó.

    Con người chỉ TU để Tâm mình tương ứng với Tâm Phật, thì tầng tâm thức mình tương ứng tâm phật chứ bản chất Tâm phât nó đã có sẵn ở đó rồi.

    Bản thân Phật Thích ca hay tất cả các vị Phật Khác đều phải vay mượn thể xác để làm người, để tu tập và cuối đời phải trả lại thể xác (gọi là diệt độ)

    Thể xác dù có tan biết nhưng Tâm Phật vẫn An trụ nơi cõi phật và vẫn luôn quán sát chúng sanh.

    4. Trước khi có Phật bạn là ai ?

    Trước khi có Phật tôi chưa được sinh ra: Tôi chỉ có Tôi khi ngay sau khi tinh cha huyết mẹ Cấu thành nên mới có tôi.

    5. Trước khi có trời đất bạn là ai & bạn ở đâu ?

    Bản thân tôi có được là do vũ trụ cấu thành, nên trước khi có Vũ trụ thì tôi chưa có.

    Đó là trả lời của tôi, còn theo cách hiểu của bạn thì nó như thế nào? COLONY

  9. #49

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhanh08 Xem Bài Gởi
    CHÀO BẠN

    Trước nhất mình muốn đính chính với bạn về câu nói" ngài Tất Đạt Đa không tin các đạo khác nên tư mình đi tìm đạo....." Bạn nên nhớ lại rằng ngài Bổn Sư trải mình thực hành các đạo đó đến tột cùng trong 6 năm nhưng không thấy nó đem đến sự giải thoát thực sự cho bản thân nên mới tự mình tìm con đường giải thoát khác....
    Hi, Câu trả lời là đây :) Thích Ca Thế Tôn trong 6 năm tìm giải thoát thực hành dưa trên các đạo, Ngài hoàn toàn thấy không có sự giải thoát gì ở đây cả, vì lúc đó Ngài dựa vào Pháp (các đạo đã có sẵn do người đi trước tạo dựng) cầu Tâm, đau khổ tột cùng tưởng tạch rồi.
    Sau này khi thọ nhận bát sữa, Ngài thay đổi, tự mình suy nghĩ, tự mình tìm ra con đường giải thoát, chắt lọc những cái tinh tuý từ các đạo khác đã có trước đó, và loại bỏ những cái ô nhiễm trước đó ra khỏi bản thân, khẩu, ý. Vô sở trụ, vô sở chấp, vô sở ngã,... chính là đây, không cần tìm định nghĩa đâu xa, cứ xem cuộc đời đức Phật Thích Ca, hay kinh Pháp Cú thì sẽ hiểu vô sở trụ, vô sở chấp, vô sở ngã,... là gì.

    Ngài nói rằng trong suốt 49 hay 50 năm gì đó truyền đạo, ta chẳng nói gì cả, rồi ngài nói khi lúc sắp nhập diệt rằng hãy nương theo Pháp, hãy để Pháp là ngọn đèn dẫn đường. Điều đó thể hiện rằng, đừng có bám chấp vào những gì Ngài nói hay bất kỳ ai nói, hãy tự mình tìm lấy Tâm trong con người mình, dựa vào Pháp mà soi đường. Thấy cái đúng của người khác chưa chắc là cái đúng của mình, cái sai của người khác chưa chắc là cái sái của mình, tất cả dựa vào sự quán xét, suy ngẫm mà vận hành. Thấy lợi cho chúng sinh thì làm, hại cho chúng sinh thì không làm

    Trong 84000 nghìn Pháp môn Ngài để lại hoàn toàn là thương chúng sinh ngu muội, mà thực ra coi như cũng không hẳn là Pháp, mình nghĩ là 84000 cách thức tạo Pháp, khơi dậy Pháp trong tâm trong mỗi chúng sinh vì Tâm tạo Pháp cơ mà, đánh thức tâm Bồ Đề chúng sinh xem ứng với Pháp nào, Pháp nào làm ta cảm thấy an vui tự tại, cảm thấy tinh tấn muốn học hơn nữa, Pháp nào có ích cho người, cho mọi người thì đó là Pháp đó ta nên theo.

    Muốn thấy Phật, phải hiểu rõ 12 nhân duyên, mà cái này tôi vẫn chưa thấu tình đạt lý suốt, dù có xem các diễn giải các bậc chân tu, có lẽ chỉ có chăm chỉ tu hành, quán chiếu vạn vật xung quanh ta, ta mới có thể hiểu thấu tình đạt lý 12 nhân duyên, mà thực ra 12 nhân duyên đó cũng lại xuất phát từ Tâm mà ra cả, chứ không tìm đâu xa nào là sự vận hành vũ trụ v.v. Thấu rõ 12 nhân duyên khi đó là thấy Pháp, Tâm tạo Pháp rồi thì lúc đó sẽ thấy Phật xuất hiện, ở đây là Phật tính và cũng chính là Bồ Đề
    Khi thấy rõ Pháp mình tu là đúng rồi, giữ tròn 1 niệm đó. Do đó Nhất niệm ở đây lại cũng chính là Bồ Đề, cũng chính là Đại Thừa.

    1. Tu đạo để làm gì ? Tu để tìm về với chân tâm trong mỗi bản thân, bởi lẽ nhân chi sơ tính bổn thiện, cùng với trí tuệ do tu hành mà có được.
    2. Làm sao để kiến tánh ? Thực hành việc thiện, vận hành theo duyên, không bám trụ, không bám chấp thì lúc đó tự lúc đó kiến tính xuất hiện, khỏi cần mất công đi hỏi làm sao để kiến tính.
    3. Phật là bất sanh bất diệt vậy sao nói là phật diệt độ ? Phật chính là Bồ Đề Tâm, Bồ Đề Tâm chính là Phật, bản thân mỗi chúng ta đều có Phật tính có điều phải xem trốn ở đâu thôi. Do vậy, Phật bất sinh, bất diệt là vậy, không tự sinh ra cũng không tự mất đi, tự Phật tính đã có rồi.
    Ngài Thích Ca khi đã giác ngộ rồi, thành Phật rồi, ngài hiểu rằng thân xác này chỉ là vay mượn, khi thân xác này hỏng rồi, ngài vui vẻ trả lại , an vui tự tại nơi Niết Bàn. Bản thân thân Ngài là Phật đã thành nên khi ngài từ bỏ cõi Ta Bà này -> gọi là Phật diệt độ.
    4. Trước khi có Phật bạn là ai ? là hư không
    5. Trước khi có trời đất bạn là ai & bạn ở đâu ? cũng là hư không và ở trốn hư không


    Nhắc lại lời Phật dạy:
    Các hành là vô thường
    Là Pháp sinh diệt
    Sinh diệt diệt rồi
    Vắng lặng làm vui.

    Ps: Đừng tin những gì mình nói ở trên, bốc phét hết ấy mà. :D

  10. #50

    Mặc định

    [QUOTE=congiolamientay;1476113]Tôi không phải là một phật tử, nhưng xin được mạn phép vào đây xin ý kiến các vị như thế này!

    Ngày xưa Đức Phật Thích Ca từ bỏ cung vàng điện ngọc, từ bỏ dinh quang phú quí để ra đi tìm đường giải thoát cho chúng sinh, Phật đã không ngại khó khăn gian khổ. Phật không tin các đạo khác đương thời đi đến giải thoát giác ngộ. Và ngươi đã vào rừng tự tìm đường giải thoát.

    Vậy tôi hỏi các Vị:

    1/ Nếu đặt vị trí các vị là cha là mẹ của Người đương thời, các vị cảm thấy như thế nào khi con mình làm như vậy? các vị có ủng hộ hay không? Hay các vị cho đó là Tà ma ngoại đạo dẫn dắt con mình? Hay cho con mình là đứa con bất hiếu hay không?

    2/ Nếu các vị là người của Các tôn giáo khác đương thời: Các vị có cho rằng Tất Đạt Ta là một Tà ma ngoại đạo hay không?

    Và Thêm một phần nữa:

    Hiện nay tất cả các Đạo trên thế gian này đều khác nhau và hầu như không đạo nào nghe theo đạo nào cả.

    Ngay Đạo phật cũng có muôn ngàn Pháp môn: Tịnh độ, mật tông, nguyên thủy....
    Thiên chúa giáo; Cao đài, Tin lành.... tất cả đều khác nhau.

    3/ Nay nếu có Người không đi theo các đạo hiện có, mà tu hành rốt ráo giác ngộ giải thoát...

    Vậy các vị có cho đó là Tà ma ngoại đạo hay không?

    Còn nều cần chứng minh để các vị tin thì các vị cần chứng minh như thế nào để các vị tin tưởng?

    Đó là 3 ý kiến tôi xin mạn phép hỏi ý kiến các Vị.

    Mong các vị hoan hỷ trả lời giúp

    Thành thật cảm ơn[/QUOTE

    Các bạn trả lời cao siêu quá.Tôi không phải là người phật tử nhưng cũng tìm hiểu đôi chút về phật pháp nên tôi cũng xin trã lời với bạn như sau hy vọng bạn chỉ điểm thêm:
    1. Nếu đặt vị trí các vị là cha là mẹ của Người đương thời, các vị cảm thấy như thế nào khi con mình làm như vậy? các vị có ủng hộ hay không? Hay các vị cho đó là Tà ma ngoại đạo dẫn dắt con mình? Hay cho con mình là đứa con bất hiếu hay không?
    Trả lời: Bạn hãy đọc kỹ kinh điển sẽ hiểu rõ:
    -Thứ 1 trước khi thái tử Tất Đạt Đa chào đời thì bà Ma Gia (Mẹ của ngài) đã chiêm bao thấy có điềm lạ là voi trắng đi vào ừ bên hông.sau khi ngài ra đời vua tịnh phạn đã mời nhà tiên tri Asita và ngài nói rằng đứa bé sẽ trở thành một ông vua vĩ đại, hoặc một đấng giải thoát và cứu độ thầy của trời người.
    -Thứ 2 Ngài tỏ ra rất thông minh và bên cạnh luôn có những điển tích kỳ lạ từ lúc bé tới lúc trưởng thành đó là lý do vua tịnh phạn muốn truyền ngôi lại cho ngài và ngan cản không cho ngài thấy những cảnh đau khổ của chúng sanh (điều đó chứng tỏ vua tịnh phạn tin rằng lời tiên tri cua Asita là chính xác)nhưng vì không hiều được giữa chuyển luân thánh vương và đấng giải thoát cứu độ cái nào tốt hơn nên vì cái lợi trước mắt mà chọn cho Tất Đạt Đa con đường trở thành đế vương.
    -Thứ 3 Do đại nguyện và nghiệp lực đã tu từ muôn ức kiếp về trước của ngài nên dù vua tịnh phạn có ngăn cản thì đến một lúc nào đó hội đủ nhân duyên ngài sẽ bước tiếp trên con đường tu giải thoát của mình(đây là kiếp người cuối cùng của ngài trước khi đi đến giải thoát khỏi luân hồi).
    Như vậy : Là cha mẹ của ngài lúc đương thời Tất nhiên sẽ khó chịu đau buồn nhưng sẽ không bao giờ cho rằng con mình là tà ma ngoại đạo vì đã được biết trước con mình sẽ là 1 bậc cao quý.Còn đối với bản thân của đức phật ko thể gọi là bất hiếu được vì ngài đang làm 1 việc xuất phát từ tâm " Từ Bi" có ý nghĩa rất lớn có thể mang ánh sáng trí tuệ và giải thoát cho Tất cả chúng sanh trong các cõi giới( trong đó có cha mẹ hiện tại của ngài) chứ không phải xuất phát từ thất tình lục dục của bản thân.

    2. Nếu các vị là người của Các tôn giáo khác đương thời: Các vị có cho rằng Tất Đạt Ta là một Tà ma ngoại đạo hay không?
    Điều này không cần trả lời vì nó quá rõ ràng. Lúc bấy giờ những người ngoại đạo luôn phản bác và phá hoại đạo phật nhưng chân lý chánh pháp nó vẫn tồn tại cho đến bây giờ và là 1 trong những đạo lớn trên toàn thế giới có ý nghĩa rất lớn cho khoa học ngày nay.

    3. Nay nếu có Người không đi theo các đạo hiện có, mà tu hành rốt ráo giác ngộ giải thoát...

    Vậy các vị có cho đó là Tà ma ngoại đạo hay không?
    Trả lời : Cho tôi biết đạo đó hướng tới cái gì...con đường để tu đạo đó là như thế nào.?
    Nếu cũng hướng tới giải thoát ra khỏi sinh tử luân hồi như đạo Phật thì có cần phải buông bỏ thất tình lục dục tham sân si hỷ nộ ái ố hay không?
    Nếu có Tôi sẽ không cho đó là Tà ma ngoại đạo vì nó không làm hại ai và có đạo đức.
    Nếu không thì tôi không tin vì nếu vẫn còn thất tình lục dục thì sẽ tạo nghiệp mà đã tạo nghiệp thì không thể giải thoát không thể giải thoát ma nói là giải thoát thì đó là Tà ma ngoại đạo.

  11. #51

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Tôi không phải là một phật tử, nhưng xin được mạn phép vào đây xin ý kiến các vị như thế này!

    Ngày xưa Đức Phật Thích Ca từ bỏ cung vàng điện ngọc, từ bỏ dinh quang phú quí để ra đi tìm đường giải thoát cho chúng sinh, Phật đã không ngại khó khăn gian khổ. Phật không tin các đạo khác đương thời đi đến giải thoát giác ngộ. Và ngươi đã vào rừng tự tìm đường giải thoát.

    Vậy tôi hỏi các Vị:

    1/ Nếu đặt vị trí các vị là cha là mẹ của Người đương thời, các vị cảm thấy như thế nào khi con mình làm như vậy? các vị có ủng hộ hay không? Hay các vị cho đó là Tà ma ngoại đạo dẫn dắt con mình? Hay cho con mình là đứa con bất hiếu hay không?

    2/ Nếu các vị là người của Các tôn giáo khác đương thời: Các vị có cho rằng Tất Đạt Ta là một Tà ma ngoại đạo hay không?

    Và Thêm một phần nữa:

    Hiện nay tất cả các Đạo trên thế gian này đều khác nhau và hầu như không đạo nào nghe theo đạo nào cả.

    Ngay Đạo phật cũng có muôn ngàn Pháp môn: Tịnh độ, mật tông, nguyên thủy....
    Thiên chúa giáo; Cao đài, Tin lành.... tất cả đều khác nhau.

    3/ Nay nếu có Người không đi theo các đạo hiện có, mà tu hành rốt ráo giác ngộ giải thoát...

    Vậy các vị có cho đó là Tà ma ngoại đạo hay không?

    Còn nều cần chứng minh để các vị tin thì các vị cần chứng minh như thế nào để các vị tin tưởng?

    Đó là 3 ý kiến tôi xin mạn phép hỏi ý kiến các Vị.

    Mong các vị hoan hỷ trả lời giúp

    Thành thật cảm ơn
    Xin tra loi congiolamientay. Tieng Viet khong dau xin thong cam tai vi minh tra loi tren ipad.

    1) Vao thoi Duc Phat, co rat nhieu ton giao khac. The tai sao Duc Phat cuc kho de tim con duong tu tap cho minh ma khong su dung cac giao phap cua cac ton giao duong thoi. Cau tra loi la con duong tu tap cac giao phai do khong di den Giac Ngo Giai Thoat, tham chi la tieu cuc. Neu co tien bo thi o muc do han che, o coi troi Sac gioi hoac Vo sac gioi chu chua toi cac qua thanh nhu Nhap luu, Nhat lai, Bat lai, Alahan (cac cap sau la Thanh van-Duyen giac, Bo tat, Phat).
    2) Neu co mot phap mon hay ton giao khac ma di den Giac Ngo Giai Thoat thi ok, boi vi do la muc dich cuoi cung cua tu tap. Nhung ban co tim duoc khong hoac co ai do tim ra chua ?

    3) Khong the quy ket cac ton giao khac la ta ma ngoai dao ma co the noi rang cac ton giao khac kho di den Giac Ngo Giai Thoat, Thoat khoi luan hoi sinh tu (neu khong muon noi la khong co).

    Vai loi de ban tham khao.

    Than chao!

  12. #52

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Mabatuan và các bạn!

    Tôi định nghĩa Sở chấp rất đơn giản, không theo kinh sách nên có thể sẽ không hợp ý của quí vị...

    Sở chấp: Là tất cả những gì mình định nghĩa là của mình: Tài sản vật chất của mình (tiền bạc, nhà của, đất đai... danh vọng, địa vĩ, người thân của mình, và... thể xác của mình)

    Bỏ được những thứ này là bỏ được sở chấp.

    Bỏ sở chấp nghĩa là Tâm ko trụ vào sở chấp nữa.

    Vô sở trụ trong thiền định: Khi thiền đinh thường là ta hay trụ vào LX6, LX7, hoặc nơi nào đó trên thề phách, hoặc trụ nào hơi thở....

    Bây giờ ta thả lỏng Tâm mình ra không trụ vào đâu cả: Thì ta sẽ thăng lên theo đúng tầng Tâm thức của mih2 hiện có.

    Đó là VÔ SỞ TRỤ đó.

    Định nghĩa nó dài dòng và kinh kệ quá sẽ làm phức tạp vấn đề và không đi đến mục đích cuối cùng.

    Bỏ được sở chấp thì:

    Ta mất tiền bạc , của cải vật chất ta ko có cảm giác tiếc nuối nữa.

    Xa người thân ta không còn đau buồn nữa.

    Bỏ được chấp thể xác: Ta không bao giờ ngần ngại khi phải hy sinh vì mục đích tốt đẹp cho nhân loại.

    Bỏ hết sở chấp thì linh hồn sẽ thăng lên Cõi Thần.

    Bỏ Tham, Sân: Linh hồn lên cõi Thánh.

    Bỏ luôn SI mê: linh hồn thang lên Alahan (nhập niết bàn)

    Bỏ ngã mạn: Linh hồn thang lên Bồ Tát

    Nhập vào Đại định: linh hồn lên cõi Phật (chỉ còn tình yêu thương chúng sinh)

    Bỏ tình yêu thương: linh hồn lên cõi trời (vô cảm)

    Âm dương hòa hợp... sẽ thăng lên cõi Như Lai (trí tuệ)

    Không còn cõi nào để lên hơn nữa

    Hay!

    Cả thảy tự cho đã hiểu thấu giáo pháp còn thua cho một "cơn gió lạ."

    Thiện Tai !!!
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  13. #53

    Mặc định

    Thiện Tai!

    Xuân Phong thiết nghĩ đề tài này cần chấm dứt ngay đây. Sự thật ai còn đang "học" và ai "thực hành" thì đã thấu rõ trong lời nói của từng người. Người còn lẩn quẩn ở 7 tầng trung giới thì không thể nào hiểu thấu được thượng giới ra sao. Tánh vía của ai nặng ai nhẹ, qua lời nói đã chứng minh rất rõ. Các thiện tri thức ở cõi thượng trí chớ có nhiều lời, bởi những kẻ chấp chứa tà kiến không thể lãnh ngộ được giáo lý vượt qua sự hiểu biết của họ.

    Mong mọi nguời dẹp tan tham sân hận mà nun nấu ánh đạo quang.

    Thiện Tai!
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  14. #54
    Nhị Đẳng Avatar của Ma ba tuần
    Gia nhập
    Sep 2011
    Nơi cư ngụ
    Nhà của Ta
    Bài gởi
    2,145

    Mặc định

    Haizz
    Đúng là :

    Em tưởng nước giếng sâu
    Em nối sợi gàu dài
    Ai ngờ nước giếng cạn
    Em tiếc hoài sợi dây..
    Người đi trong mộng....

  15. #55

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Tôi xin trả lời những câu hỏi của bạn, bằng sự hiểu biết của tôi. Không dùng một chút kinh sách nào hết.
    1. Tu đạo để làm gì ?

    Tu là để cho sạch tạp nhiễm trong tâm con người, để từ đó con người có trí tuệ và giúp nhân loại.

    Chứ Tu không phải để giải thoát, giải thoát là thoát đi đâu? trốn chạy đi đâu bây giờ?

    2. Làm sao để kiến tánh ?

    Kiến Tánh có nghĩa là thấy Tánh, mà Tánh ở đây là Phật Tánh. Mà Phật Tánh đó là Tình yêu thương nhân loại, chúng sanh

    Phật Tánh tự nhiên nó có trong mỗi con người chứ không phải học hỏi ở đâu cả.

    Khi diệt sạch các tánh tạp nhiễm thì Tánh Phật hiện tiên trong tâm.

    Muốn sạch tánh tạp nhiễm ta phải dùng ý chí của mình để nén giận, nén lòng Tham, Nén si mê... kết hợp với Thiền định sẽ diệt được tạp nhiễm tánh.

    Sau khi nhập Niết bàn thì sẽ sạch tạp nhiễm Tánh, nhưng lúc này chưa giác ngộ, chưa phải là toàn giác.

    Sau khi sạch tạp nhiễm rồi mà không giữ gìn cũng sẽ bị nhiễm trở lại.

    3. Phật là bất sanh bất diệt vậy sao nói là phật diệt độ ?

    Nói Phật bất sanh bất diệt là nói ở cái Tâm của người.

    Tâm phật không sanh và cụng không diệt, nó tự nhiên ỡ cõi phật rồi và vĩnh viễn ở đó.

    Con người chỉ TU để Tâm mình tương ứng với Tâm Phật, thì tầng tâm thức mình tương ứng tâm phật chứ bản chất Tâm phât nó đã có sẵn ở đó rồi.

    Bản thân Phật Thích ca hay tất cả các vị Phật Khác đều phải vay mượn thể xác để làm người, để tu tập và cuối đời phải trả lại thể xác (gọi là diệt độ)

    Thể xác dù có tan biết nhưng Tâm Phật vẫn An trụ nơi cõi phật và vẫn luôn quán sát chúng sanh.

    4. Trước khi có Phật bạn là ai ?

    Trước khi có Phật tôi chưa được sinh ra: Tôi chỉ có Tôi khi ngay sau khi tinh cha huyết mẹ Cấu thành nên mới có tôi.

    5. Trước khi có trời đất bạn là ai & bạn ở đâu ?

    Bản thân tôi có được là do vũ trụ cấu thành, nên trước khi có Vũ trụ thì tôi chưa có.

    Đó là trả lời của tôi, còn theo cách hiểu của bạn thì nó như thế nào? COLONY
    Bạn dùng trí tuệ phàm phu để trả lời, đây không phải là câu trả lời của 1 bậc giác ngộ. Tôi dùng pháp để chỉ cho bạn rõ những ngộ nhận của bạn là sai, tự chính bạn phải thấy cái sai đó mà vứt nó đi.

    Tôi chưa phải là bậc giác ngộ nên khi trả lời cho bạn, tôi lại dùng ý của tôi Phàm phu thì có khác gì bạn ?

    Mục đích tôi nêu những câu hỏi này là để chỉ rỏ bạn không& chưa phải là 1 bậc giác ngộ, bạn phải tỉnh ngộ lại, để tiếp tục tu cho mình tốt hơn.

    Chúc cho bạn tinh tấn
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  16. #56

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi XuanPhong Xem Bài Gởi
    Thiện Tai!

    Xuân Phong thiết nghĩ đề tài này cần chấm dứt ngay đây. Sự thật ai còn đang "học" và ai "thực hành" thì đã thấu rõ trong lời nói của từng người. Người còn lẩn quẩn ở 7 tầng trung giới thì không thể nào hiểu thấu được thượng giới ra sao. Tánh vía của ai nặng ai nhẹ, qua lời nói đã chứng minh rất rõ. Các thiện tri thức ở cõi thượng trí chớ có nhiều lời, bởi những kẻ chấp chứa tà kiến không thể lãnh ngộ được giáo lý vượt qua sự hiểu biết của họ.

    Mong mọi nguời dẹp tan tham sân hận mà nun nấu ánh đạo quang.

    Thiện Tai!
    Làm sao để biến sân, si, hận để trở thành ánh đạo quang vậy huynh Xuân Phong ?
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  17. #57

    Mặc định

    Tại sao Tu hành ai cũng cầu mong được giải thoát?

    Giải thoát là giải thoát như thế nào?

    Thoát đi đâu?

    Không trở lại kiếp người nữa hay sao?

    Hay thoát là thoát khỏi khổ đau của cuộc sống?

  18. #58

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Bạn dùng trí tuệ phàm phu để trả lời, đây không phải là câu trả lời của 1 bậc giác ngộ. Tôi dùng pháp để chỉ cho bạn rõ những ngộ nhận của bạn là sai, tự chính bạn phải thấy cái sai đó mà vứt nó đi.

    Tôi chưa phải là bậc giác ngộ nên khi trả lời cho bạn, tôi lại dùng ý của tôi Phàm phu thì có khác gì bạn ?

    Mục đích tôi nêu những câu hỏi này là để chỉ rỏ bạn không& chưa phải là 1 bậc giác ngộ, bạn phải tỉnh ngộ lại, để tiếp tục tu cho mình tốt hơn.

    Chúc cho bạn tinh tấn
    Chào COLONY!

    Tôi kể cho bạn nghe cuộc đối thoại giữa tôi và con Ếch.

    Tôi: Nếu mình đi lên khỏi cái giếng này sẽ có cả một thế giới mới lạ, có con người, có cây cỏ và muôn thú, có hoa tươi cỏ dại... có nhiều thức khác lạ lắm.

    Ếch: Thực sự thì anh cũng chưa đi khỏi được cái giếng này, bởi vì theo tôi thì bầu trời chỉ bằng cái vung ánh sáng mà thôi. Không tin thì tôi hỏi anh những câu thế này:
    - COn người như thế nào?
    - Người khác tôi như thế nào?
    - Cây xanh cỏ dại là thế nào?
    - Chim hót như thế nào?

    Tôi:

    - Người đi bằng 2 chân, và có tư duy hơn loài ếch rất nhiều.

    - Người khác Ếch nhiều lắm.....

    - Cây xanh cỏ dại khác rông rêu ở cái giếng này...

    - Chim hót líu lo, những âm thanh là giúp ta thoải mái vô cùng...

    Ếch: Anh chỉ là suy diễn vớ vẫn... tôi đồng ý với anh là có bầu trời, nhưng ai cũng biết bầu trời nó bằng cái vung sáng sáng phía trên kia kìa, không tin anh cứ nhìn thằng mà thấy rối anh tự biết. Tôi không tranh luận với anh làm gì?

    Anh cũng như tôi chua ra khỏi cái giếng này thì làm sao mà biết được ngoài đó có gì.... chỉ là hoang tưởng...

    Tôi đặt những câu hỏi đó là để thử anh thôi, chứ thực ra tôi cũng như nh chỉ ngồi đáy giếng mà phán chuyện trên trời.

    Nếu tôi tự trả lời những câu hỏi đó cũng là dùng trí tuệ của Ếch trả lời mà thôi.

    Tôi: Ừ thì Ếch nghĩ sao cũng được... tôi nói những gì tôi biết. Nếu Ếch không tin thì thôi ếch sống trọn đời ở cái giếng này đi cho nó lành...

    Còn nếu Ếch tin rằng ngồi kêu (niệm) Ộp Ộp sẽ ra khỏi giếng được thì Ếch hãy cứ kêu.

    Vậy nhé, tôi chào Ếch!
    Last edited by congiolamientay; 15-09-2014 at 11:41 AM.

  19. #59

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Ma ba tuần Xem Bài Gởi
    Haizz
    Đúng là :

    Em tưởng nước giếng sâu
    Em nối sợi gàu dài
    Ai ngờ nước giếng cạn
    Em tiếc hoài sợi dây..
    Mabatuan!
    Thật và giả, giả và thật khó mà phân biệt lắm...

    Vạn vật được cấu thành bời - và +: chỉ cần nghiên về một phía là phía kia là sai ngay thôi.

    Tôi nhắc lại chuyện thỉnh kinh trong phim Tây DU ký:

    Đường Tam Tạng thỉnh kinh nhưng lần đầu chỉ nhận toàn là kinh trắng.... sau khi phát hiện ra kinh giả đường tăng quay lại và cúng dường cái Bát để tỏ lòng thành mà thấy kinh thật.

    Vậy cho nên kinh thật của ngày Tam Tạng thỉnh về đến bây giờ con cháu đọc mãi mà không hết được.... làm sao mà đắt đạo, đắc pháp được.

    Vậy nếu bạn là người ở giữa không thiên vị bên nào: tôi hỏi bạn kinh nào là thật kinh nào là giả?

    Còn theo tôi:

    kinh thật chính là kinh giấy trắng. Kinh này thỉnh bằng tắm lòng nhiệt huyết và cầu đạo của Đường Tăng.

    Còn kinh có chữ là từ lòng tham mà có....

    Vậy cho nên: Tu hành mà đọc nhiều kinh chưa hẵn đã thành tựu... Mà tu bằng tờ giấy trắng có khi thành tự sẽ nhanh hơn rất nhiều.

    Hãy lọc tâm mình sạch như tờ giấy trắng, tốt hơn là nhồi nhét kinh sách vào đó để nó nặng nề thêm.

    Trân trọng!

  20. #60

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Tôi xin trả lời những câu hỏi của bạn, bằng sự hiểu biết của tôi. Không dùng một chút kinh sách nào hết.
    1. Tu đạo để làm gì ?

    Tu là để cho sạch tạp nhiễm trong tâm con người, để từ đó con người có trí tuệ và giúp nhân loại.

    Chứ Tu không phải để giải thoát, giải thoát là thoát đi đâu? trốn chạy đi đâu bây giờ?

    2. Làm sao để kiến tánh ?

    Kiến Tánh có nghĩa là thấy Tánh, mà Tánh ở đây là Phật Tánh. Mà Phật Tánh đó là Tình yêu thương nhân loại, chúng sanh

    Phật Tánh tự nhiên nó có trong mỗi con người chứ không phải học hỏi ở đâu cả.

    Khi diệt sạch các tánh tạp nhiễm thì Tánh Phật hiện tiên trong tâm.

    Muốn sạch tánh tạp nhiễm ta phải dùng ý chí của mình để nén giận, nén lòng Tham, Nén si mê... kết hợp với Thiền định sẽ diệt được tạp nhiễm tánh.

    Sau khi nhập Niết bàn thì sẽ sạch tạp nhiễm Tánh, nhưng lúc này chưa giác ngộ, chưa phải là toàn giác.

    Sau khi sạch tạp nhiễm rồi mà không giữ gìn cũng sẽ bị nhiễm trở lại.

    3. Phật là bất sanh bất diệt vậy sao nói là phật diệt độ ?

    Nói Phật bất sanh bất diệt là nói ở cái Tâm của người.

    Tâm phật không sanh và cụng không diệt, nó tự nhiên ỡ cõi phật rồi và vĩnh viễn ở đó.

    Con người chỉ TU để Tâm mình tương ứng với Tâm Phật, thì tầng tâm thức mình tương ứng tâm phật chứ bản chất Tâm phât nó đã có sẵn ởn đó rồi.

    Bản thân Phật Thích ca hay tất cả các vị Phật Khác đều phải vay mượn thể xác để làm người, để tu tập và cuối đời phải trả lại thể xác (gọi là diệt độ)

    Thể xác dù có tan biết nhưng Tâm Phật vẫn An trụ nơi cõi phật và vẫn luôn quán sát chúng sanh.

    4. Trước khi có Phật bạn là ai ?

    Trước khi có Phật tôi chưa được sinh ra: Tôi chỉ có Tôi khi ngay sau khi tinh cha huyết mẹ Cấu thành nên mới có tôi.

    5. Trước khi có trời đất bạn là ai & bạn ở đâu ?

    Bản thân tôi có được là do vũ trụ cấu thành, nên trước khi có Vũ trụ thì tôi chưa có.

    Đó là trả lời của tôi, còn theo cách hiểu của bạn thì nó như thế nào? COLONY
    Nam mô a di đà phật...

    Để trả lời câu số 1 lại dùm bạn
    Ở câu trên bạn nói tu là để cho sạch tạp nhiễm ở trong tâm con người...là chưa đúng hoàn toàn , bởi vì nếu là tâm đó là của bạn thì bạn làm chủ nó hoàn toàn chứ đâu phải đợi tu mới sạch đâu...
    Bởi vậy cho nên theo mình Tu là để tìm ra Chơn Tâm của mình...Từ cổ chí kim tới giờ chỉ có những thứ thực sự của mình thì mình mới có quyền quyết định nó thôi.....

    Ở câu số 2 làm sao kiến tánh...

    Bạn trả lời đó là phật tánh là tình yêu thương đối với vạn vật xung quanh....bạn hiểu sai về câu hỏi rồi...cái kiến tánh nói ở đây vốn bất sanh bất diệt....còn tình yêu thương vạn vật vốn dĩ sanh diệt...mà đã sanh diệt sao gọi là phật tánh được....
    Kiến tánh ở đây chỉ thấy được ở nơi dùng...như :
    - Đày thai làm thân
    - Ở đời làm người
    - Ở mắt thì thấy
    - Ở tai thì nghe
    - Ở mũi thì ngửi
    - Ở lưỡi thì nếm
    - Ở miệng thì bàn
    - Ở tay thì nắm
    - Ở chân thì chạy nhảy
    Lúc thấy khắp thì như hạt vi trần..
    Ngưởi biết thì cho đó là phật
    Kẻ không biết cho đó là phàm phu....

    Ở câu số 3 được hỏi là phật bất sanh bất diệt tại sao nói phật diệt...

    Phật bất sanh bất diệt ở đây là nói về phật tánh về bản lai diện mục..những thứ đó chưa hề sanh thì làm sao diệt...nó theo chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay..chỉ có xác tạm sanh diệt nhưng nó chưa từng diệt..Kể cả khi bạn theo sáu nẻo luân hồi nó cũng chưa từng diệt....

    Còn 2 câu còn lại nếu bạn hiểu được những gì mình nói ở trên thì tự bạn sẽ trả lời được không cần mình trả lời...

    Tự quy y phật đương nguyện chúng sanh thể theo đạo cả phát lòng vô thượng..
    Tự quy y pháp đương nguyện chúng sanh thấu hiểu kinh tạng trí huệ như biển...
    Tự quy y tăng đương nguyện chúng sanh thống lý đại chúng nhất thiết không ngại..

    Nguyện đem công đức này hồi hướng tới tam bảo,đệ tử và chúng sanh đều trọn thành phật đạo....

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Tạm biệt thegioivohinh
    By Tuan_Anh86 in forum Luân xa, Nhân điện, Cảm Xạ, Yoga, Thôi miên học.
    Trả lời: 11
    Bài mới gởi: 14-08-2013, 08:10 PM
  2. Trả lời: 25
    Bài mới gởi: 01-08-2012, 06:28 PM
  3. Thư của cô dâu Việt tại Hàn Quốc gửi thegioivohinh
    By TuanBinh7069 in forum Chuyện thời sự, xã hội
    Trả lời: 30
    Bài mới gởi: 11-06-2011, 05:02 PM
  4. Trả lời: 151
    Bài mới gởi: 16-06-2010, 02:07 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •