Trích dẫn Nguyên văn bởi baochungit Xem Bài Gởi
mình thấy cái văn hóa đi xe máy nước mình cũng quá ngán ngẩm, hi vọng nhà nước mình có chiến lược gì đó để bà con ra đường không phải bị khẩu trang kín mít và hít khói bụi nữa...

một số điểm mình có thể nghĩ ra:
- xây dựng lại đường xá chất lượng, hệ thống đèn, biển báo giao thông, luật tham gia giao thông, qui định xử phạt...
- hạn chế xe máy tối đa (có thể nâng thuế lên gấp nhiều lần)
- khuyến khích người dân đi xe đạp, đi bộ (mấy cái này tốt cho sức khỏe, lại ko gây ô nhiễm môi trường, ko tốn nhiên liệu)
- tổ chức lại hệ thống xe buýt
- xây dựng hệ thống tàu điện ngầm (cái này thành phố đang triển khai, mình thấy rất nên, nó giúp người dân di chuyển nhanh chóng, không còn lo kẹt xe gì nữa)

nhiêu đó thôi mình thấy cũng giảm tai nạn giao thông nhiều rồi, mọi người thấy sao?
Chào mừng huynh baochungit đã tham gia Hội Nghị, mình tin chắc rằng sau này con cháu huynh được làm trong UB ATGT Quốc Gia, sẽ thực hiện sáng kiến này thì giao thông của nước ta sẽ sánh ngang với Singapore hoặc Nhật Bản. Cám ơn tầm nhìn xa trông rộng của huynh.

Tại sao vậy, sai lầm chết người là phát triển xe gắn máy cá nhân!!!
MỘt nước đứng đầu về sản xuất xe gắn máy như Nhật Bản mà người dân không mấy khi đi xe gắn máy cá nhân, đường phố bên xứ họ trống trải và sạch sẽ.

Giao thông công cộng bằng xe buýt tiết kiệm hơn, an toàn hơn và văn minh hơn. Nếu 50 người lên một chiếc xe buýt, sẽ tránh được 50 nguy cơ tai nạn so với 50 người đó chạy xe gắn máy trên đường. Đồng nghĩa với nguy cơ tai nạn giảm 50 lần.

Chi phí khi chiếc xe buýt chạy quãng đường 30km tốn khoảng 5 lít dầu diesel, tương đương khoảng 100.000 đồng. Trong khi đó 50 người cùng chạy xe gắn máy bằng xe hao xăng 30km/lít, sẽ tốn đến 50 lít xăng, tương đương số tiền 1 triệu đồng. Đồng nghĩa với chi phí tốn kém cao gấp 10 lần, chưa tính tiền mua xe máy.


Đường phố Nhật Bản hiếm thấy xe gắn máy di chuyển

Tham khảo: NGHIỆP QUẢ XE GẮN MÁY ĐÃ GÂY RA
http://www.thegioivohinh.com/diendan...6&postcount=20