Hoan hô bạn, nhưng nâng thuế thì không ổn, dân ta đã phải mua xe với giá cao nhất nhì thế giới rùi.
Hồi trước 1 tay sếp mình là người Nhật nói là: bên Nhật, lương anh ta 1 tháng đủ mua 1 chiếc xe hơi tầm trung bình, dù lương anh ta so với mức sống bên Nhật cũng chỉ ở mức trung bình khá thôi.
Nhưng mà trung bình trong 1 năm, tiền xăng, tiền thuế môi trường, tiền đậu xe, tiền gì gì đó... tất cả chi phí cho 1 năm còn cao hơn tiền mua chiếc xe.
Tăng thuế không ổn. Nên phân bổ các khoản phí đều ra như thế để người thật sự có nhu cầu vẫn có thể mua xe.
Nếu muốn đường xá, công trình giao thông có chất lượng cao thì phải xoá tham nhũng. Vì năng lực các công ty xây dựng trong nước mình dư sức thi công các công trình đạt chất lượng quốc tế; bằng chứng là rất nhiều công trình to đùng, nhà thầu chính là nhà thầu nước ngoài, nhưng toàn thuê lại các công ty trong nước thi công đó thôi.
Có ai thử để ý, cũng là công trình giao thông, nhưng nếu nhà thầu nước ngoài có uy tín thì chất lượng tốt, còn nhà thầu VN làm nhà thầu chính là có chuyện, dù là giá cả cũng tầm tầm ngang nhau. Tại sao?
Khi nhà thầu nước ngoài là nhà thầu chính(không tính Trung Quốc nhe), họ rất có trách nhiệm trong việc quản lý chất lượng, vì họ phải chịu trách nhiệm. Còn nhà thầu VN thì ôi thôi, cứ đùn đẩy riết rồi cho qua.
Có ai đi Campuchia, có những con đường của Nhật viện trợ xây dựng ở đó. Chạy cứ là hết ga, qua cầu không cần giảm tốc độ vẫn không xóc tí nào, dù đó chỉ là đường bình thường, không phải cao tốc.
Còn đường cao tốc SG-Trung Lương, chạy thử 100km/h coi, tới câu cầu là nhảy cái đùng, ặc ặc. Còn đường giao thông ở VN, 100 cây cầu có được mấy cây mà chạy tốc độ 80km/h không nhảy cái đùng khi qua cầu ko?
Đó là chưa tính ổ gà và đào đường.
Đào Văn Đường, khoái là đào, chả thấy chút xíu quy hoạch nào hết. Đường cũ thì không nói, có nhiều con đường mới làm, vài tháng sau là đào ngang dọc tùm lum. Vậy sao hồi lúc quy hoạch đến lúc làm đường không chịu phối hợp với các bên liên quan để lắp hệ thống ngầm sẵn???
Thậm chí, ngành quản lý đường bộ có thể thiết kế sẵn các công trình tiện dụng ngầm để sẵn, có thể cho các bên có nhu cầu thuê mà: cáp điện, ống nước, truyền hình, cáp quang......
Y chang như Hoài Linh đố: Con gì lở nhiều nhất - con đườngignored
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks