Thấu rõ nguyên nhân TNGT là cách để tìm ra hướng xử lý nhằm đem lại ý tưởng góp cho UB ATGT, nhưng nếu tường tận chi tiết theo kiểu "điển hình là ..." thì chắc chắn rất khó vì phải có bằng chứng cụ thể phù hợp pháp luật chứ chẳng phải nói chuyện theo kiểu ở quán cà phê ...
Thấy Mod có vẻ hào hứng về vấn đề này nên mình cũng góp thêm bằng cách hướng về phần kết vấn đề mà góp ý vậy. Nếu vạch vòi lỗi tại ai trong từng hạng mục thì vô tình chúng ta sẽ đưa cả đất nước này thành thủ phạm. Vì vậy chúng ta có thể nói về cách xử lý và ngăn ngừa TNGT, chứ không nhấn mạnh nguyên nhân tại sao có TNGT.
Như mọi người đã thấy trên báo chí và cả thực tế, TNGT xảy ra ngày càng nhiều với nguy cơ vụ việc càng lớn dần, nên ngừa tai nạn giao thông trước hết phải nói về các biện pháp của nhà nước.
Vì ngành CSGT là ngành bị nêu đầu tiên trong vấn đề tham nhũng, nên mình đề nghị trước một biện pháp :
Tịch thu tài sản.
- Nhà nước tịch thu 1/2 tài sản của người trong ngành CSGT nào bị phát hiện tham nhũng bất kể là tham nhũng bao nhiêu, bị giam tù từ 1 đến 5 năm.
- Người nào phát hiện ra sai phạm tham nhũng của cảnh sát ngành GT (có bằng chứng như quay phim , ghi âm, chứng từ ...) thì sẽ được hưởng một phần tài sản này.
Phần tài sản này được chia làm hai, chia đều cho người phát hiện và nhà nước.
Nếu nhà nước muốn quyết liệt với tham nhũng trong giao thông mà ra quyết định này thì ngay ngày hôm sau chắc chắn sẽ có vô số CSGT xin nghỉ việc, đích thị đó là những kẻ tham nhũng trong ngành CSGT.
Khi biện pháp này ban hành trong ngành CSGT, thì tiếp tục hướng tới ban hành tiếp trong các lĩnh vực khác.
( Hì hì ... nếu có quyết định này thì đất nước sẽ loạn mất).
.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks