kết quả từ 1 tới 20 trên 20

Ðề tài: Cần lời giải đáp của người hiểu biết!

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #19

    Mặc định

    home: đại ý của bạn là sự giác ngộ vốn không thể nói ra bằng lời lẽ bình thường, và Phật chỉ dạy con đường đưa đến giác ngộ. Điều này mình chỉ đồng ý một phần. Theo mình, nếu nói ra được con đường, chắc chắn sẽ miêu tả được trạng thái, tuy nhiên người chưa chứng đắc có hiểu trọn vẹn thông qua ngôn từ được không lại là việc khác? Mục tiêu rốt ráo của đạo Phật là: giải thoát, tức là thoát khỏi sinh tử luân hồi, chỉ vậy thôi.
    Phương pháp thì sao? Đó là: giữ giới, thiền định và tuệ (mình cũng chưa muốn hiểu tuệ nó cụ thể là cái gì, vì trước hết phải đi qua con đường thiền định cái đã, đi qua rồi sẽ nói tiếp, nếu hiểu nôm na thì tuệ tức là trí tuệ đạt được qua thiền định).
    Thế còn: một phút ngộ đạo, bỗng chốc ngộ đạo, giác ngộ... Cái ngộ ở đây là gì? Nếu là ngộ ra mình đã hoàn toàn giải thoát, ngộ ra như thật mình không còn sinh tử luân hồi, đấy mới là cái giác ngộ trong Phật giáo, do ông Tất Đạt Đa nói ra được truyền lại trong kinh điển Nikaya. Nếu gọi ông này là ông Phật, một con người của lịch sử, thế thì đạo của ông chỉ là 1 con đường mà thôi, và đạo Phật cũng là một con đường như ông nói.
    Lấy gì để bảo đảm cái "giác ngộ" của Đại Thừa là giác ngộ của ông Phật? Dĩ nhiên nếu các vị Tổ nói rằng có nhiều ông Phật, thì đó lại là ông Phật khác. Nếu nói rằng có nhiều vị Phật, anh hãy thử đưa cho tôi phẩm chất của 1 vị Phật và anh có khẳng định rằng mình đã gặp vị Phật đó bằng xương bằng thịt? Tổ của anh đã gặp vị Phật đó bằng xương bằng thịt? Kinh điển có nêu ra lịch sử của vị Phật đó bằng xương bằng thịt? Nếu có một lịch sử về một vị Phật, một nơi chốn về một vị Phật, đâu là dẫn chứng chứng minh?, đâu là con đường để gặp được vị Phật đó? (nếu còn tồn tại).
    Tham khảo thêm link này: http://bsphamdoan.wordpress.com/2013...a-gi-ban-2013/
    Tiếc thay nhiều người vẫn còn u mê, không hiểu rằng đạo Phật là một đạo hết sức khoa học, tự dựa trên sức lực bản thân và hướng dẫn của người khác, để có một lúc nhận ra sinh tử luân hồi là có thật, bản chất của nó, và giải thoát. Chính cái ý nghĩa ham mến cuộc sống này của quí vị đó đã khiến quí vị đó tự vẽ lại đạo Phật theo con thế giới quan của mình. Đây là vấn đề niềm tin, bạn tin vào cái gì bạn sẽ hướng đến cái đó. Bạn tin vào "Phật Đại Thừa", bạn sẽ hướng đến "Phật Đại Thừa", nhưng xin đừng đánh đồng "Phật Đại Thừa" và Tất Đạt Đa, điều giản dị nhất: các ổng đâu phải là một? Nếu không phải là một, thì tư tưởng của các ổng chắc gì đã là một? Nếu tư tưởng có nét giống nhau, cũng xin đừng đánh đồng là một.
    Mình không nói tu theo Đại Thừa là tu sai nhé. Mình chỉ nói là không giống với PG nguyên thủy (và nếu có giống một chút thì cũng không phải là giống, chỉ khi nào giống 100% mới đc gọi là giống). Nếu có bạn nào lý luận rằng mục đích cuối cùng là một, bạn ấy thử về nhờ thầy của mình phân tích xem?
    Last edited by hdvd2309; 28-05-2013 at 03:26 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. ĐỨC ĐẠT LAI LẠT MA NÓI VỀ CHÚA GIÊSU
    By vohinh69 in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 52
    Bài mới gởi: 30-12-2015, 10:54 AM
  2. Sao ngày nay thầy chùa khác ngày xưa quá?!?
    By silicon11 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 83
    Bài mới gởi: 16-06-2013, 03:33 AM
  3. Bài viết của tiên sinh vuivui
    By NINJA-dap-xichlo in forum Tử Vi
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 19-06-2012, 03:10 PM
  4. Chúa Giê su chữa người bị phong cùi
    By minhthai in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 16
    Bài mới gởi: 17-04-2012, 07:36 AM
  5. Tôi muốn làm Linh mục
    By hoi tho in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 96
    Bài mới gởi: 25-06-2011, 11:26 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •