Trích dẫn Nguyên văn bởi GaDiBo Xem Bài Gởi
Theo chữ ký của tôi: "Cái này có vì cái kia có", nên có thể nói, quả trứng có là do gà mẹ có, gà mẹ có lại từ do quả trứng nở ra, vậy có thật đây là một vòng luẩn quẩn không có hồi kết? Hoàn toàn không.

Phật Pháp củng như khoa học, luôn đặt trọng tâm lên thực chứng, thực nghiệm.
Hầu như ai cũng biết đến "Thuyết tiến hóa" của Darwin nên để trả lời câu hỏi của bạn cũng không khó.

Như chúng ta đã biết, loài gà nói riêng và loài chim nói chung đều được tiến hóa từ loài khủng long - một loài bỏ sát, mà bò sát thì đẻ trứng, cho nên không phải chỉ loài gà mới đẻ được trứng. Do đó, những cái trứng đầu tiên của loài gà là do một loài khác đẻ ra, rồi những cái trứng đó mới nở ra và theo qui luật tiến hóa chúng dần tiến hóa thành loài gà như hiện nay chúng ta thấy.

Do đó tôi khẳng định với bạn câu trả lời cho câu hỏi "trứng có trước hay gà có trước" chính là trứng.

Và điều cuối cùng tôi muốn gửi gắm với bạn qua câu trả lời này. Chính là, mục định của Phật Pháp không phải là lý giải thế giới sự kiện, mà là giúp con người vượt ra khỏi phạm trù của thế giới hiện tượng, tuy nhiên thấu hiểu thế giới hiện tượng cũng là một phương tiện hữu hiệu để đạt đến mục đích tỉnh thức, đó cũng là điểm mà Phật Pháp và Khoa Học gặp nhau.

Thân!
Cái này cũng không hẳn nha ^^

Vì có lập luận phản bác rằng trái trứng đầu tiên nở ra Gà là trứng một loài khác, đâu thể gọi là Trứng Gà, sau khi có loài Gà hiện hữu sinh ra trứng thì mới xác thực là Trứng Gà, cho nên Gà có trước!

Chỉ bổ sung kiến thức cho vui thui, chứ thật ra là Ta có trước ^^

Cũng như chữ ký của bạn vậy, chẳng ngoài ý nghĩ Duyên Sinh Diệt Vô Thường, Duyên Sinh Duyên đó sao :batting_eyelashes:


Trích dẫn Nguyên văn bởi catbuituyetvoi Xem Bài Gởi
đạo hữu nói tôi CHUYÊN TÂM niệm Phật để làm gì? trong khi mà tôi chưa hiểu được vấn đề?
Trích dẫn Nguyên văn bởi catbuituyetvoi Xem Bài Gởi
VẬY TÓM LẠI LÀ THẾ NÀO, CÁC ĐẠO HỮU...

CHẮC CHẮN PHẢI CÓ CÂU TRẢ LỜI!!! - Một số người nói KHÔNG NÊN HỎI - Thế thì hỏi cái gì? Tôi không biết , tôi hỏi, thế thôi.
Vì năm xưa Đức Phật cũng không hỏi mà Ngộ, chúng Phật Tử chẳng dám so căn cơ như Phật nên niệm Phật để quán sát, khai mở Huệ Tâm, tự nhiên chẳng hỏi mà Ngộ, còn hỏi mãi chẳng khác nào nương tha lực của kẻ khác, vay mượn trí tuệ, lười nhác như vậy làm cách gì mà Ngộ được, bất quá như cuốn từ điển, vất ra đường cũng mặc mưa gió dập vùi mà thôi!

Cũng như câu trả lời cho câu hỏi của bạn nằm ngay trong thuyết Duyên Khởi mà 2500 trước Đức Phật đã thuyết, vậy mà cái cần học bạn không học, tìm cầu câu trả lời nơi hư vọng, tâm bạn đã chẳng muốn hướng về nơi thật có ánh sáng vậy hỏi ai có thể thắp sáng cho bạn đây...

Thiện Tai! Thiện Tai!