Trích dẫn Nguyên văn bởi erzwombat Xem Bài Gởi
[SIZE="4"]

"------nếu biết thì thật biết
------nếu nghe thì thật nghe,
------nếu thấy thì thật thấy
------nếu chứng thì thật chứng
------đạo như thật thiệt
------đạo như đứng đúng
------đạo như sống sáng "

- Trong thế giới siêu hình không ai có căn cơ để biết mình biết thật hay biết giả. Nếu biết được điều mình biết là thật hay giả thì đã là Phật rồi. Tại sao vậy, vì biết được cái biết là thật hay giả tức là còn đứng trên cái biết ấy. Thế nhưng lại phải biết cái biết đứng trên kia là thật hay giả tức là lại phải biết cao hơn nữa, cứ thế khổ lắm con ơi!

- KHông ai biết được cái mình nghe được là thật hay giả, nếu không thế giới đã không có từ "nghe nhầm" hoặc "xin nói lại". Khi bạn chờ một người đến nhà, đang làm việc say mê bạn sẽ luôn nghe có người gõ cửa và ra mở cửa hụt. Đang tập ngồi thiền chợt nghĩ đến tiếng chuông chùa sẽ nghe thấy tiếng chuông như thật ngay.

- Thật thấy làm sao được, cái kính to sù sụ đeo trên mũi mà có khi còn tìm trắng mắt ra! Một tai nạn giao thông thì mỗi nhân chứng tả một cách.

Đến những cái đơn giản như nghe, thấy, biết mà còn chẳng hiểu thật giả ra sao thì những yêu cầu sau của bạn Nguyên Sinh ... thôi thì tùy các vị tự hiểu lấy, đều có học cả cơ mà!
tôi chân thành cảm ơn bạn đả có lời ,lần đầu tiên bạn ghé nhà phải không,mong rằng bạn sẻ có nhửng trải nghiệm dày dặn chia sẻ cùng huynh đệ tỉ muội trong nhà của NS,chúng ta cùng học phật cả bạn à lời nói là kim chỉ nam còn chúng ta phấn đấu tới đâu còn phải đòi hỏi sự quyết tâm và sự tiến bước của từng người nửa đó bạn, như nhửng câu nói của tôi trên đó là kim chỉ nam,còn tùy ở mổi người họ sẻ có nhửng lảnh hội khác nhau,
nếu như cái nghe là năng và cái bị nghe là sở, cả hai cái nầy điều hết điều do thinh trần yên lặng,nhưng vẩn còn cái nghe, ta củng không nên an trụ ở chổ hết nghe,như cái biết hết, nhưng cái bị biết củng không còn,cái nghe hết và cái bị nghe hết,nhưng còn ở chổ chấp biết cái hết,cái biết và cái bị biết hết cả hai cái đó điều không dẩn điến chổ tột cùng viên mản, song vẩn còn cái không,tiến lên một bậc nửa cái không và cái bị không củng không,điều diệt hết,rồi đến cái sanh diệt củng diệt hết, thì cái thật biết thật nghe nó mới hiện bày, đó củng là kim chỉ nam còn chúng ta phấn đấu như thế nào thì còn phải ở nơi chúng ta,,trong khi tu thiền thì cái biết nó trực ở 6 cửa chỉ cần 6 căn vừa tiếp xúc thì cái biết và cái bị biết nó rất tích cực nhưng khi các căn yên lặng thì cái biết đó nó vẩn biết 6 căn đang yên lặng và nó củng biết là nó là biết,nó luôn đứng trước ý căn kiểm soát mọi động tỉnh tịch lặng biết và không biết,như vậy cái không sinh diệt nó là thật biết vậy,,,,,,,,,,,,,,,,bạn có thể chỉ vẻ thêm,chào bạn,,,,,,,