Trang 47 trong 134 Đầu tiênĐầu tiên ... 37414243444546474849505152535797 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 921 tới 940 trên 2672

Ðề tài: ĐẠO VIỆT NAM

  1. #921

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    vậy khác nào khúc gỗ mục, chẳng tự biết mình, si mê cố chấp, điên đảo, u mê... lời nói này không thành tựu Chánh giác... :icon_evil:
    khúc gổ mục củng có ích cho một bầy mối,chánh giác của bạn thì củng chẳng lợi ích gì cho khúc gổ mục,
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  2. #922

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyensanh Xem Bài Gởi
    NHÂN DỊP NĂM MỚI TA XIN CHÚC ACE,HUYNH ĐỆ TỈ MUỘI ĐẢ CÓ THỜI GIAN CHIA SẺ CÙNG NHAU,XUÂN VỀ TRÀN ĐẦY ẤM ÁP TÌNH NGƯỜI,TÂM AN LẠC SỐNG SÁNG VÔ TẬN,,,
    ĐỜI ĐẠO VIÊN DUNG,,,,GIA ĐÌNH ẤM NO HẠNH PHÚC,
    Chúc huynh NS luôn giữ trọn kiên định theo định hướng đã chọn,

    Cheer,
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  3. #923

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyensanh Xem Bài Gởi
    khúc gổ mục củng có ích cho một bầy mối,chánh giác của bạn thì củng chẳng lợi ích gì cho khúc gổ mục,
    :hee_hee: tiếp theo đi sư huynh
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  4. #924

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Chúc huynh NS luôn giữ trọn kiên định theo định hướng đã chọn,

    Cheer,
    ta đọc lời chúc của CLN, ta biết bạn đả thấy được chổ dụng của ta,,,,, ha ha,
    --------------colony còn lạ gì ta
    --------------ta làm ta sống không vay của người
    --------------từ trong vạn thể đạo đời
    --------------thân ta đả đủ đạo đời sáng soi
    --------------từ trong vạn thể linh thành
    --------------toàn người hóa lực sống cùng vạn năng
    --------------mượn thân hòa kiếp nhân sinh
    --------------ban vui cứu khổ chúng sanh an lành
    --------------thân sinh trong có hóa không
    --------------trở về chính sống toàn quyền chính ta
    chúc colony,an định ,sống sáng,,,,,một năm thành quả,,,,,,
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  5. #925

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    :hee_hee: tiếp theo đi sư huynh
    minhdai ,thân mến đầu năm ta chúc MD,tâm thường định,cả năm thấy rỏ mình càng tỏ,,,,
    minhdai nói gì thế,trong diển đàn có ai thắng nổi ta đâu mà minhdai phải nhắc,
    vì sao mà họ không thắng được ta?vì ta không tranh với họ cho nên họ không thể thắng ta,
    QUAY VỂ CHÍNH SỐNG ,CÓ GÌ NGOÀI TRONG,nếu có ai biết được cái chính sống của mình thì người đó thông các pháp,,,,,,,,,ta không giải tự mọi người tìm sẻ tự rỏ,,,,,,thì lúc đó mới biết nguyensanh nầy là người bình thường,không có gì ha ha ha,,,,,,,,,,
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  6. #926

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyensanh Xem Bài Gởi
    minhdai ,thân mến đầu năm ta chúc MD,tâm thường định,cả năm thấy rỏ mình càng tỏ,,,,
    minhdai nói gì thế,trong diển đàn có ai thắng nổi ta đâu mà minhdai phải nhắc,
    vì sao mà họ không thắng được ta?vì ta không tranh với họ cho nên họ không thể thắng ta,
    QUAY VỂ CHÍNH SỐNG ,CÓ GÌ NGOÀI TRONG,nếu có ai biết được cái chính sống của mình thì người đó thông các pháp,,,,,,,,,ta không giải tự mọi người tìm sẻ tự rỏ,,,,,,thì lúc đó mới biết nguyensanh nầy là người bình thường,không có gì ha ha ha,,,,,,,,,,
    Sự chứng đắc chính là bình thường nhất khác với cái bình thường của người không tu
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  7. #927

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyensanh Xem Bài Gởi
    khúc gổ mục củng có ích cho một bầy mối,chánh giác của bạn thì củng chẳng lợi ích gì cho khúc gổ mục,
    càng nói càng thấy ông là 1 kẻ chẳng ra gì, ngay cả chánh tà cũng vô trí... :votay:

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  8. #928

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    càng nói càng thấy ông là 1 kẻ chẳng ra gì, ngay cả chánh tà cũng vô trí... :votay:
    HS năm mới tôi nhắc ông nên có lời tôn trọng người khác, nhất là huynh NS huynh ấy lớn bằng tuổi mẹ ông đó,

    Nên có sự tranh luận & chia sẽ hòa nhã hơn !

    Cheer,
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  9. #929

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    càng nói càng thấy ông là 1 kẻ chẳng ra gì, ngay cả chánh tà cũng vô trí... :votay:
    càng dòm càng thấy ông là kẻ chẳng ra sao, ngay cả avarta cũng vô trí
    Hòa Chính Tử
    nhật nguyệt diệt ta bất diệt
    thiên địa hủ ta bất hủ

  10. #930

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyensanh Xem Bài Gởi
    khúc gổ mục củng có ích cho một bầy mối,chánh giác của bạn thì củng chẳng lợi ích gì cho khúc gổ mục,
    thứ chánh giác mà họ thuyết cũng khác gì khúc gỗ mục? Cũng làm cần câu cơm cho vài chục con mối trên dd mà :)
    Hòa Chính Tử
    nhật nguyệt diệt ta bất diệt
    thiên địa hủ ta bất hủ

  11. #931

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhphucbl Xem Bài Gởi
    thứ chánh giác mà họ thuyết cũng khác gì khúc gỗ mục? Cũng làm cần câu cơm cho vài chục con mối trên dd mà :)
    NHỬNG NGƯỜI ĐÁNG THƯƠNG TA KHÔNG NGHỈ TỚI
    NHỬNG NGƯỜI ĐÁNG GHÉT CẦN THƯƠNG VÀ THƯƠNG HƠN,
    ------hảy nhận nhửng điều không cần nhận
    ------và hảy loại bỏ nhửng điều ta ưa thích
    ------ai khen ta là hại ta
    ------ai chê ta là ân nhân của ta
    ------ai tin ta là mê tín
    ------ai làm theo ta là hại ta
    ---------------A DI ĐÀ PHẬT
    CẦU XIN ƠN TRÊN CHO TẤT CẢ ĐƯỢC BÌNH AN
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  12. #932

    Mặc định

    ma cuồng chướng trong thiền,người tu mà chẳng kiểm soát được mình nói gì,mọi ngôn ngử hùng biện không thấy mình nói gì ,thì sẻ mất chánh định,khi giảng nói tự ý theo cái` thích của mình,lầm tưởng mình liểu đạt ý thánh lầm tưởng mình đắt ngộ,luận chổ hay chổ dở dòm ngó người có sơ hở, thay vì chỉ vẻ diều dắt họ,nhưng lại phủ lên họ nhửng điều không đúng chánh pháp,làm cho họ tán loạn tâm, làm chết tâm linh họ tội nầy là vô gián địa ngục,tội do vọng ngử ,cuồng ngôn người thật tu không nên có ,người tu thiền cần phải sáng suốt để khỏi rơi vào cuồng chướng,làm mất chánh định,người hay nói thì loạn
    người nói nhiều thì tổn
    người tính toán thì tản
    người hay thấy nhiều thứ chung quanh thì bất định
    người thở nhanh và cạn thì hao
    người nghe nhiều thì tán
    người lầm lì thụ động thì cô đọng không thoát
    người chuyên nương vào tha lực bên ngoài thì ngủ mơ
    người ăn vào ban đêm thì khi hành thiền bị hôn trầm
    người tu mà chạy theo thần thông thì mất đạo,
    người mượn thần thông thì bị lệ thuộc
    trong đó còn có các loại ma trong khi hành thiền thường gặp,
    là vọng tưởng ta ngộ đạo
    vọng tưởng ta tu chứng
    vọng tưởng ta được định
    vọng tưởng ta có phát trí huệ
    vọng tưởng ta thông tuệ biết nhiều thứ
    vọng tưởng ta có biện tài vô ngại
    vọng tưởng ta hiển đạt lý tánh
    vọng tưởng ta có nhiều người cung phụng ta
    vọng tưởng ta là thầy của thiên hạ không ai bằng
    vọng tưởng ta sẻ được ấn chứng của chư phật
    vọng tưởng ta sẻ có thần thông
    vọng tưởng ta sẻ biết quá khứ hiện tại vị lai
    vọng tưởng ta sẻ được chư phật thọ ký
    vọng tưởng ta sẻ nghe được phật nói pháp
    vọng tưởng ta sẻ được xuất pháp giới du hí mọi nơi
    vọng tưởng ta sẻ phát hào quang từ thân nầy
    nói chung trong các hiện tượng trên có nhửng điều chúng ta đả và đang có trong lúc tu thiền nhưng ta trụ vào chúng thì là khởi vọng,vì có khởi vọng cho nên thiên ma mới có cơ hội,người mà bị rơi vào thiên ma ngự trị thì chính họ sẻ không biết mình sai ai nói củng không nghe kể cả thầy dạy chúng ta,tự tâm họ cảm thấy an lạc và thỏa mãn trong cái vọng tướng đó,vì vậy cho nên mới có câu nầy mong quí vị tu thiền lưu tâm,
    ------nếu biết thì thật biết
    ------nếu nghe thì thật nghe,
    ------nếu thấy thì thật thấy
    ------nếu chứng thì thật chứng
    ------đạo như thật thiệt
    ------đạo như đứng đúng
    ------đạo như sống sáng
    nhửng từ nầy tuy thấy đơn giản nhưng chử như là chìa khóa của nó đó,trong đó có chử quay về chính sống của mình ai hiểu được từ chính sống thì người đó đả an trụ trong chánh định,lời tôi nói không nằm trong kinh sách mà nó trong một kỷ thuật tu mà có nếu ai không chấp vào văn tự thì thấy liền ,còn ai mà ôm cả đống kiến thức trong đầu thì muôn kiếp nếu có tổ bên cạnh thì củng chứng lý luận mà thôi,hảy là cái thùng rổng thì sẻ đựng tất cả,,,,,,,A DI ĐÀ PHẬT,,,,,,,,,,,,,,,
    Last edited by nguyensanh; 11-02-2013 at 06:36 PM.
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  13. #933
    Lục Đẳng Avatar của Dieudiem
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Đơn sơ nhà gỗ !
    Bài gởi
    13,103

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyensanh Xem Bài Gởi
    NHỬNG NGƯỜI ĐÁNG THƯƠNG TA KHÔNG NGHỈ TỚI
    NHỬNG NGƯỜI ĐÁNG GHÉT CẦN THƯƠNG VÀ THƯƠNG HƠN,
    ------hảy nhận nhửng điều không cần nhận
    ------và hảy loại bỏ nhửng điều ta ưa thích
    ------ai khen ta là hại ta
    ------ai chê ta là ân nhân của ta
    ------ai tin ta là mê tín
    ------ai làm theo ta là hại ta
    ---------------A DI ĐÀ PHẬT
    CẦU XIN ƠN TRÊN CHO TẤT CẢ ĐƯỢC BÌNH AN
    Chúc mừng huynh ! đầu năm huynh được sự quan tâm sâu sắc của fan hâm mộ...thử xem công lực tu hành của huynh đến đâu ...còn sân ko đó ...huynh trãi nghiệm đi huynh ui ...hihi !
    *BI QUAN LÀ TÂM TRẠNG,LẠC QUAN LÀ Ý CHÍ !

  14. #934

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyensanh Xem Bài Gởi
    ma cuồng chướng trong thiền,người tu mà chẳng kiểm soát được mình nói gì,mọi ngôn ngử hùng biện không thấy mình nói gì ,thì sẻ mất chánh định,khi giảng nói tự ý theo cái` thích của mình,lầm tưởng mình liểu đạt ý thánh lầm tưởng mình đắt ngộ,luận chổ hay chổ dở dòm ngó người có sơ hở, thay vì chỉ vẻ diều dắt họ,nhưng lại phủ lên họ nhửng điều không đúng chánh pháp,làm cho họ tán loạn tâm, làm chết tâm linh họ tội nầy là vô gián địa ngục,tội do vọng ngử ,cuồng ngôn người thật tu không nên có ,người tu thiền cần phải sáng suốt để khỏi rơi vào cuồng chướng,làm mất chánh định,người hay nói thì loạn
    người nói nhiều thì tổn
    người tính toán thì tản
    người hay thấy nhiều thứ chung quanh thì bất định
    người thở nhanh và cạn thì hao
    người nghe nhiều thì tán
    người lầm lì thụ động thì cô đọng không thoát
    người chuyên nương vào tha lực bên ngoài thì ngủ mơ
    người ăn vào ban đêm thì khi hành thiền bị hôn trầm
    người tu mà chạy theo thần thông thì mất đạo,
    người mượn thần thông thì bị lệ thuộc
    trong đó còn có các loại ma trong khi hành thiền thường gặp,
    là vọng tưởng ta ngộ đạo
    vọng tưởng ta tu chứng
    vọng tưởng ta được định
    vọng tưởng ta có phát trí huệ
    vọng tưởng ta thông tuệ biết nhiều thứ
    vọng tưởng ta có biện tài vô ngại
    vọng tưởng ta hiển đạt lý tánh
    vọng tưởng ta có nhiều người cung phụng ta
    vọng tưởng ta là thầy của thiên hạ không ai bằng
    vọng tưởng ta sẻ được ấn chứng của chư phật
    vọng tưởng ta sẻ có thần thông
    vọng tưởng ta sẻ biết quá khứ hiện tại vị lai
    vọng tưởng ta sẻ được chư phật thọ ký
    vọng tưởng ta sẻ nghe được phật nói pháp
    vọng tưởng ta sẻ được xuất pháp giới du hí mọi nơi
    vọng tưởng ta sẻ phát hào quang từ thân nầy
    nói chung trong các hiện tượng trên có nhửng điều chúng ta đả và đang có trong lúc tu thiền nhưng ta trụ vào chúng thì là khởi vọng,vì có khởi vọng cho nên thiên ma mới có cơ hội,người mà bị rơi vào thiên ma ngự trị thì chính hị sẻ không biết mình sai ai nói củng không nghe kể cả thầy dạy chúng ta,tự tâm họ cảm thấy an lạc và thỏa mãn trong cái vọng tướng đó,vì vậy cho nên mới có câu nầy mong quí vị tu thiền lưu tâm,
    ------nếu biết thì thật biết
    ------nếu nghe thì thật nghe,
    ------nếu thấy thì thật thấy
    ------nếu chứng thì thật chứng
    ------đạo như thật thiệt
    ------đạo như đứng đúng
    ------đạo như sống sáng
    nhửng từ nầy tuy thấy đơn giản nhưng chử như là chìa khóa của nó đó,trong đó có chử quay về chính sống của mình ai hiểu được từ chính sống thì người đó đả an trụ trong chánh định,lời tôi nói không nằm trong kinh sách mà nó trong một kỷ thuật tu mà có nếu ai không chấp vào văn tự thì thấy liền ,còn ai mà ôm cả đống kiến thức trong đầu thì muôn kiếp nếu có tổ bên cạnh thì củng chứng lý luận mà thôi,hảy là cái thùng rổng thì sẻ đựng tất cả,,,,,,,A DI ĐÀ PHẬT,,,,,,,,,,,,,,,

    Bài viết của huynh rất hay, bởi vì khi đã tu tập thì ai cũng mong có chút thành tựu. Đã là điều mong ngóng thì hàng ngày kiểm tra xem nó đạt tới đâu, như người nông dân hàng ngày thăm ruộng vậy....Nhưng cũng vì thế mà dễ dàng sa vào cảnh tự ngộ nhận, tự mãn bản thân.

    Nên cứ lấy câu "tâm bình thường là đạo" để tránh cảnh keng keng, khùng khùng ngồi đâu cũng giảng đạo, nói lời cao siêu không ai hiểu....

    TK

  15. #935
    Lục Đẳng Avatar của vothuong1978
    Gia nhập
    Dec 2011
    Nơi cư ngụ
    Thánh Địa Tâm Linh
    Bài gởi
    16,168

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThienKim Xem Bài Gởi
    Bài viết của huynh rất hay, bởi vì khi đã tu tập thì ai cũng mong có chút thành tựu. Đã là điều mong ngóng thì hàng ngày kiểm tra xem nó đạt tới đâu, như người nông dân hàng ngày thăm ruộng vậy....Nhưng cũng vì thế mà dễ dàng sa vào cảnh tự ngộ nhận, tự mãn bản thân.

    Nên cứ lấy câu "tâm bình thường là đạo" để tránh cảnh keng keng, khùng khùng ngồi đâu cũng giảng đạo, nói lời cao siêu không ai hiểu....

    TK
    bị ma nhiếp...
    Thị Trấn Về Đêm...

  16. #936

    Mặc định

    [SIZE="4"]

    "------nếu biết thì thật biết
    ------nếu nghe thì thật nghe,
    ------nếu thấy thì thật thấy
    ------nếu chứng thì thật chứng
    ------đạo như thật thiệt
    ------đạo như đứng đúng
    ------đạo như sống sáng "

    - Trong thế giới siêu hình không ai có căn cơ để biết mình biết thật hay biết giả. Nếu biết được điều mình biết là thật hay giả thì đã là Phật rồi. Tại sao vậy, vì biết được cái biết là thật hay giả tức là còn đứng trên cái biết ấy. Thế nhưng lại phải biết cái biết đứng trên kia là thật hay giả tức là lại phải biết cao hơn nữa, cứ thế khổ lắm con ơi!

    - KHông ai biết được cái mình nghe được là thật hay giả, nếu không thế giới đã không có từ "nghe nhầm" hoặc "xin nói lại". Khi bạn chờ một người đến nhà, đang làm việc say mê bạn sẽ luôn nghe có người gõ cửa và ra mở cửa hụt. Đang tập ngồi thiền chợt nghĩ đến tiếng chuông chùa sẽ nghe thấy tiếng chuông như thật ngay.

    - Thật thấy làm sao được, cái kính to sù sụ đeo trên mũi mà có khi còn tìm trắng mắt ra! Một tai nạn giao thông thì mỗi nhân chứng tả một cách.

    Đến những cái đơn giản như nghe, thấy, biết mà còn chẳng hiểu thật giả ra sao thì những yêu cầu sau của bạn Nguyên Sinh ... thôi thì tùy các vị tự hiểu lấy, đều có học cả cơ mà!

  17. #937

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi erzwombat Xem Bài Gởi
    [SIZE="4"]

    "------nếu biết thì thật biết
    ------nếu nghe thì thật nghe,
    ------nếu thấy thì thật thấy
    ------nếu chứng thì thật chứng
    ------đạo như thật thiệt
    ------đạo như đứng đúng
    ------đạo như sống sáng "

    - Trong thế giới siêu hình không ai có căn cơ để biết mình biết thật hay biết giả. Nếu biết được điều mình biết là thật hay giả thì đã là Phật rồi. Tại sao vậy, vì biết được cái biết là thật hay giả tức là còn đứng trên cái biết ấy. Thế nhưng lại phải biết cái biết đứng trên kia là thật hay giả tức là lại phải biết cao hơn nữa, cứ thế khổ lắm con ơi!

    - KHông ai biết được cái mình nghe được là thật hay giả, nếu không thế giới đã không có từ "nghe nhầm" hoặc "xin nói lại". Khi bạn chờ một người đến nhà, đang làm việc say mê bạn sẽ luôn nghe có người gõ cửa và ra mở cửa hụt. Đang tập ngồi thiền chợt nghĩ đến tiếng chuông chùa sẽ nghe thấy tiếng chuông như thật ngay.

    - Thật thấy làm sao được, cái kính to sù sụ đeo trên mũi mà có khi còn tìm trắng mắt ra! Một tai nạn giao thông thì mỗi nhân chứng tả một cách.

    Đến những cái đơn giản như nghe, thấy, biết mà còn chẳng hiểu thật giả ra sao thì những yêu cầu sau của bạn Nguyên Sinh ... thôi thì tùy các vị tự hiểu lấy, đều có học cả cơ mà!
    tôi chân thành cảm ơn bạn đả có lời ,lần đầu tiên bạn ghé nhà phải không,mong rằng bạn sẻ có nhửng trải nghiệm dày dặn chia sẻ cùng huynh đệ tỉ muội trong nhà của NS,chúng ta cùng học phật cả bạn à lời nói là kim chỉ nam còn chúng ta phấn đấu tới đâu còn phải đòi hỏi sự quyết tâm và sự tiến bước của từng người nửa đó bạn, như nhửng câu nói của tôi trên đó là kim chỉ nam,còn tùy ở mổi người họ sẻ có nhửng lảnh hội khác nhau,
    nếu như cái nghe là năng và cái bị nghe là sở, cả hai cái nầy điều hết điều do thinh trần yên lặng,nhưng vẩn còn cái nghe, ta củng không nên an trụ ở chổ hết nghe,như cái biết hết, nhưng cái bị biết củng không còn,cái nghe hết và cái bị nghe hết,nhưng còn ở chổ chấp biết cái hết,cái biết và cái bị biết hết cả hai cái đó điều không dẩn điến chổ tột cùng viên mản, song vẩn còn cái không,tiến lên một bậc nửa cái không và cái bị không củng không,điều diệt hết,rồi đến cái sanh diệt củng diệt hết, thì cái thật biết thật nghe nó mới hiện bày, đó củng là kim chỉ nam còn chúng ta phấn đấu như thế nào thì còn phải ở nơi chúng ta,,trong khi tu thiền thì cái biết nó trực ở 6 cửa chỉ cần 6 căn vừa tiếp xúc thì cái biết và cái bị biết nó rất tích cực nhưng khi các căn yên lặng thì cái biết đó nó vẩn biết 6 căn đang yên lặng và nó củng biết là nó là biết,nó luôn đứng trước ý căn kiểm soát mọi động tỉnh tịch lặng biết và không biết,như vậy cái không sinh diệt nó là thật biết vậy,,,,,,,,,,,,,,,,bạn có thể chỉ vẻ thêm,chào bạn,,,,,,,
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  18. #938

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi erzwombat Xem Bài Gởi
    [SIZE="4"]

    "------nếu biết thì thật biết
    ------nếu nghe thì thật nghe,
    ------nếu thấy thì thật thấy
    ------nếu chứng thì thật chứng
    ------đạo như thật thiệt
    ------đạo như đứng đúng
    ------đạo như sống sáng "

    - Trong thế giới siêu hình không ai có căn cơ để biết mình biết thật hay biết giả. Nếu biết được điều mình biết là thật hay giả thì đã là Phật rồi. Tại sao vậy, vì biết được cái biết là thật hay giả tức là còn đứng trên cái biết ấy. Thế nhưng lại phải biết cái biết đứng trên kia là thật hay giả tức là lại phải biết cao hơn nữa, cứ thế khổ lắm con ơi!

    - KHông ai biết được cái mình nghe được là thật hay giả, nếu không thế giới đã không có từ "nghe nhầm" hoặc "xin nói lại". Khi bạn chờ một người đến nhà, đang làm việc say mê bạn sẽ luôn nghe có người gõ cửa và ra mở cửa hụt. Đang tập ngồi thiền chợt nghĩ đến tiếng chuông chùa sẽ nghe thấy tiếng chuông như thật ngay.

    - Thật thấy làm sao được, cái kính to sù sụ đeo trên mũi mà có khi còn tìm trắng mắt ra! Một tai nạn giao thông thì mỗi nhân chứng tả một cách.

    Đến những cái đơn giản như nghe, thấy, biết mà còn chẳng hiểu thật giả ra sao thì những yêu cầu sau của bạn Nguyên Sinh ... thôi thì tùy các vị tự hiểu lấy, đều có học cả cơ mà!

    Đôi khi tại thời điểm này, cái biết hoàn toàn là thật, là đúng... nhưng sau vài năm thì nó đã trở thành lỗi thời lạc hậu. Ví như cái (hiểu) biết về một cậu bé thời điểm này mà ta cho là học kém, không nghe lời cha mẹ....thì vài năm sau (có thể vài chục năm sau) lại là đứa con hiếu đễ, chăm chỉ tự rèn luyện sở học trong thực tế và gặt hái nhiều thành công...

    Do vậy, mà cái "mắt thấy tai nghe" cứ cho là biết thật tại thời điểm này, thì cũng chưa chắc đúng 100% ở thời điểm khác. Hiểu được như thế, ta gỡ bỏ bám chấp đã mặc định trong Tâm. Cứ hành nghe là nghe, thấy là thấy...không bám chấp thì phân biệt thật thật giả giả không còn cần thiết.

    Thân Kính.

  19. #939

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThienKim Xem Bài Gởi
    Đôi khi tại thời điểm này, cái biết hoàn toàn là thật, là đúng... nhưng sau vài năm thì nó đã trở thành lỗi thời lạc hậu. Ví như cái (hiểu) biết về một cậu bé thời điểm này mà ta cho là học kém, không nghe lời cha mẹ....thì vài năm sau (có thể vài chục năm sau) lại là đứa con hiếu đễ, chăm chỉ tự rèn luyện sở học trong thực tế và gặt hái nhiều thành công...

    Do vậy, mà cái "mắt thấy tai nghe" cứ cho là biết thật tại thời điểm này, thì cũng chưa chắc đúng 100% ở thời điểm khác. Hiểu được như thế, ta gỡ bỏ bám chấp đã mặc định trong Tâm. Cứ hành nghe là nghe, thấy là thấy...không bám chấp thì phân biệt thật thật giả giả không còn cần thiết.

    Thân Kính.
    muội có biết tại sao ta nói cái biết không,?vì đây là chổ tối cao của thiền định ,nhửng thiền gia đa số điều ngộ nhận nó cho nên ta nhấn mạnh nó trong các trang là ,nếu biết thì thật biết,câu nầy do tổ sư của ta nói,còn ta tu theo ngài thì củng là người đang cố lảnh hội nó,trong các căn chỉ có cái biết là vi tế nhất, chúng ta thường lầm lẩn nó là cái biết hằng ngày ta biết đúng biết sai biết có biết không,biết nóng biết lạnh,vv... nói chung là biết,nhưng cái ta nói là cái biết của cái biết,là cái biết cùng khắp của phật tánh chứ không phải là biết bình thường của não bộ sự cấu tạo của nảo bộ cho một con người hoặc thú vật là biết bình thường như chúng ta thường hằng sống với nó,nó là biết giới hạn có chổ biết chổ không biết chiêm bao củng biết nhưng củng chỉ là tưởng biết chứ chưa phải thật biết ,có khi nào quí vị nhận biết cái biết bằng vị biết chưa,ta ví dụ nhé cây quế thì vị của nó là cay cay phải không, mổi một cái cây thì nó có một vị đặt trưng của nó nhé,nó khác nhau ở cái vị,tùy theo mổi cây,vì vậy thì cái biết ta phải biết cái vị biết của nó thế nào nhỉ ta nói đây nó chẳng có trong kinh sách nào mà bằng trải nghiệm trong thiền ta củng khởi lên nhửng nghi tình phải không nhửng nghi tình đó ta củng lần lần tự ngộ nó chẳng biết ta ngộ nó từng bước mà chẳng biết phải đúng tuyệt đối hay chưa cho nên ta mới chia sẻ cùng diên đàn cho các cao nhân chia sẻ nhưng chỉ xin nhửng cao nhân đang hành thiền chia sẻ còn các vị chưa hành thiền mà còn đang có nhửng kiến thức thiền thì xin đưng chia sẻ vì nó sẻ làm lạc cái tư tưởng quí giá mà quí vị đang để dành,củng giống như quí vị đang có hột giống chờ có đất tốt để ương nó nếu quí vị tham gia không khéo lại ương lầm đất thì uổn lắm,,,,,,thế muội đả hiểu được cái thật của biết chưa nào nếu nói rỏ ràng cái biết thì nó không phải là thật biết,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,rose4
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  20. #940

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyensanh Xem Bài Gởi
    muội có biết tại sao ta nói cái biết không,?vì đây là chổ tối cao của thiền định ,nhửng thiền gia đa số điều ngộ nhận nó cho nên ta nhấn mạnh nó trong các trang là ,nếu biết thì thật biết,câu nầy do tổ sư của ta nói,còn ta tu theo ngài thì củng là người đang cố lảnh hội nó,trong các căn chỉ có cái biết là vi tế nhất, chúng ta thường lầm lẩn nó là cái biết hằng ngày ta biết đúng biết sai biết có biết không,biết nóng biết lạnh,vv... nói chung là biết,nhưng cái ta nói là cái biết của cái biết,là cái biết cùng khắp của phật tánh chứ không phải là biết bình thường của não bộ sự cấu tạo của nảo bộ cho một con người hoặc thú vật là biết bình thường như chúng ta thường hằng sống với nó,nó là biết giới hạn có chổ biết chổ không biết chiêm bao củng biết nhưng củng chỉ là tưởng biết chứ chưa phải thật biết ,có khi nào quí vị nhận biết cái biết bằng vị biết chưa,ta ví dụ nhé cây quế thì vị của nó là cay cay phải không, mổi một cái cây thì nó có một vị đặt trưng của nó nhé,nó khác nhau ở cái vị,tùy theo mổi cây,vì vậy thì cái biết ta phải biết cái vị biết của nó thế nào nhỉ ta nói đây nó chẳng có trong kinh sách nào mà bằng trải nghiệm trong thiền ta củng khởi lên nhửng nghi tình phải không nhửng nghi tình đó ta củng lần lần tự ngộ nó chẳng biết ta ngộ nó từng bước mà chẳng biết phải đúng tuyệt đối hay chưa cho nên ta mới chia sẻ cùng diên đàn cho các cao nhân chia sẻ nhưng chỉ xin nhửng cao nhân đang hành thiền chia sẻ còn các vị chưa hành thiền mà còn đang có nhửng kiến thức thiền thì xin đưng chia sẻ vì nó sẻ làm lạc cái tư tưởng quí giá mà quí vị đang để dành,củng giống như quí vị đang có hột giống chờ có đất tốt để ương nó nếu quí vị tham gia không khéo lại ương lầm đất thì uổn lắm,,,,,,thế muội đả hiểu được cái thật của biết chưa nào nếu nói rỏ ràng cái biết thì nó không phải là thật biết,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,rose4
    Dạ muội xin chia sẽ cùng với sư huynh .
    Khi mới nếm mình còn phân biệt được mùi vị khác nhau đó là vì mình nếm các loại bị khác nhau nhưng nếu sư huynh nếm chỉ 1 loại vị thôi ngày đầu sư huynh thấy mùi thơm ,cay .
    Nhưng ngày hôm say nếm vào sư huynh lại thấy nó bình thường như thị ,ngày thứ ba nếm sư huynh sẽ thấy nó như vậy không có gì đặc biệt .
    Người tham thiền nhận thấy biết là vì có phân biệt cảnh này với cảnh nọ ,nhưng khi trụ 1 cảnh sẽ không còn có phân biệt nữa ,nó là như thị rồi
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 48
    Bài mới gởi: 14-04-2013, 11:00 AM
  2. Thế kỷ 21 là Đạo tâm linh - đạo riêng của nứoc Việt Nam?
    By mhalex in forum Đạo Mẫu,Đạo Tứ phủ
    Trả lời: 31
    Bài mới gởi: 12-08-2012, 04:31 PM
  3. Lão tử tưởng nhĩ chú
    By nhaply in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 13-05-2011, 11:19 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •