Trang 5 trong 7 Đầu tiênĐầu tiên 1234567 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 81 tới 100 trên 125

Ðề tài: HIỆN TƯỢNG THÍCH THÔNG LẠC

  1. #81

    Mặc định

    có gì đâu mà làm chỉ trích với nhau như thế, mỗi người nên vui vẻ với nhau đi, cùng nhau mà trao đổi kiến thức với nhau mà

  2. #82

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    bạn có thấy xyhabitu nói không. Im lặng chính là tội ác. Và bạn cũng nằm trong những người thích đặt ra tiêu chuẩn cho người khác. bạn yên tâm đi đến lúc thấy thích hợp tự tôi sẽ biến mất.
    HÌnh như là vậy đó thầy,con nghĩ rằng sư phải ăn nói hiền hòa,nhỏ nhẹ,là con của muôn dân nhưng cũng là thầy của muôn loài..Nên con nghĩ sư phải ứng xử sao cho đúng với chuẩn mực của một người mang ơn đàn na tín thí..ý con không phải kêu thầy rời khỏi TGVH này mà là mong thầy bớt chút ít thời gian lên mạng đôi co những chuyện không dẫn đến được kết luận hay lời nói chung để làm các thời khóa khác thì có ích hơn..chứ con không có ý gì cả..Con luôn tôn trọng những ai là sư,họ làm được những điều con không làm được nên con rất nể trọng,và vì vậy con cũng đặt rất nhiều hi vọng vào họ,chỉ mong một trong số họ thành tài thì sẽ giúp được rất nhiều cho PG..chắc do con hi vọng nhiều quá vào một hình ảnh nhà sư rồi..xl~ thầy vậy
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨu NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT

  3. #83

    Mặc định

    Sư mà như tên DBN chỉ loại lừa đảo, bây giờ 90% đều là sư giả, chỉ là một lũ lười lao động, ăn bám xã hội, lợi dụng sự mê tín mù quáng của con người để ăn tiền, thật là trơ trẽn vô liêm sỉ hơn cả gái điếm vì gái điếm họ còn phải lao động để kiếm sống. Nếu nhận tiền cúng dường của thì chủ mà lại tu bậy tu bạ thì cũng chỉ là hạng ma cô lừa đảo mà thôi. Chưa kể nhà nước và người dân mất hàng nghìn tỉ đồng để xây chùa to tượng lớn cho mấy bố hú hí, thật là tỗi lỗi tày trời, trong khi còn bao cảnh nghèo đói khắp nơi.

  4. #84

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    HÌnh như là vậy đó thầy,con nghĩ rằng sư phải ăn nói hiền hòa,nhỏ nhẹ,là con của muôn dân nhưng cũng là thầy của muôn loài..Nên con nghĩ sư phải ứng xử sao cho đúng với chuẩn mực của một người mang ơn đàn na tín thí..ý con không phải kêu thầy rời khỏi TGVH này mà là mong thầy bớt chút ít thời gian lên mạng đôi co những chuyện không dẫn đến được kết luận hay lời nói chung để làm các thời khóa khác thì có ích hơn..chứ con không có ý gì cả..Con luôn tôn trọng những ai là sư,họ làm được những điều con không làm được nên con rất nể trọng,và vì vậy con cũng đặt rất nhiều hi vọng vào họ,chỉ mong một trong số họ thành tài thì sẽ giúp được rất nhiều cho PG..chắc do con hi vọng nhiều quá vào một hình ảnh nhà sư rồi..xl~ thầy vậy
    mọi sự không do cưỡng cầu, tùy duyên mà thành tựu. dù sao cũng cám ơn bạn đã có tấm lòng đó và tôi nghĩ, những ai đã khoát trên mình chiếc áo cà sa đều có đại nguyện, có mật hạnh tu hành, có điều bạn ko thấy, ko biết thì cũng đừng vội lên án hay kết luận điều gì cả. nếu như tôi ko lên tiếng thì thảm họa chia rẽ phật giáo được mầm mống ngay từ TGVH hình, rồi những ai đó vô tình đọc được thì họ sẽ bị che mờ bởi những điều xuyên tạc của ngoại đạo tà giáo. Bạn có quyền hy vọng, và có quyền trách móc, riêng tôi, tôi có con đường cho riêng mình
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  5. #85

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thich Thi Chieu Xem Bài Gởi
    Sư mà như tên DBN chỉ loại lừa đảo, bây giờ 90% đều là sư giả, chỉ là một lũ lười lao động, ăn bám xã hội, lợi dụng sự mê tín mù quáng của con người để ăn tiền, thật là trơ trẽn vô liêm sỉ hơn cả gái điếm vì gái điếm họ còn phải lao động để kiếm sống. Nếu nhận tiền cúng dường của thì chủ mà lại tu bậy tu bạ thì cũng chỉ là hạng ma cô lừa đảo mà thôi. Chưa kể nhà nước và người dân mất hàng nghìn tỉ đồng để xây chùa to tượng lớn cho mấy bố hú hí, thật là tỗi lỗi tày trời, trong khi còn bao cảnh nghèo đói khắp nơi.
    ông chửi hay quá. :votay::votay::votay:
    vậy ông đã làm gì cho những người nghèo đói, hay cho những cô gái điếm?
    hay ông mang họ ra để làm hoán dụ cho một điều mà cho là xấu xa. chửi cũng hay thật, nhưng mà mình thường hay nói "chân mình bùn lấm mê mê, lại đi lấy đuốc mà rê chân người". ông căn cứ vào đâu mà quy chụp 90% là sư giả. Nhà nước, ngay cả nội các chính phủ, nguyên cả cái quốc hội và 90 triệu dân việt nam này chắc ngu hơn ông hết sao? nói ra có kịp uốn lưỡi 7 lần ko? ngâm máu phun người thì miệng mình dơ trước đó nhé
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  6. #86

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    ông lấy tư cách gì mà đặt ra tiêu chuẩn cho người xuất gia chứ? ông là phật hay tổ sư? tôi nói cho ông nghe 2 điều:
    điều thứ 1: ông cúng dường chưa chắc tui đã nhận cho ông, mà không phải ai cúng dường cái gì chư tăng cũng nhận, nên biết, nếu thấy không cần thiết đại tăng có quyền từ chối cúng dường nếu sự cúng dường đó không hợp với pháp và luật của thiền môn. nên hiều cho rõ, một vị phát tâm cúng dường là phước của họ, phải có người thọ nhận mới hoàn chỉnh sự cúng dường, có tâm đi cúng dường mà không có người nhận thì phước báu không thể sinh. nên chuyện tôi có được thọ nhận cúng dường hay không đại tăng tức có phán quyết, nếu tôi phạm vào tội bị tẫn xuất, tước y áo thì tôi ko nhận cúng dường, còn nếu tôi là con như lai vẫn còn y bát thì dù thế gian không cúng dường, chư thiên vẫn cung kính. Ông là phật tử tại gia, kính phật mà chẳng trọng tăng thì tôi miễn bàn. vì bàn với ông càng tạo cho ông thêm tội lỗi thôi.
    Thứ 2, sư hỗ mang là gì, chẳng phải ngày xưa con rắn hổ mang 7 đâu che mưa cho phật ngồi thiền dưới cội bồ đề đó sao? sư hỗ mang cũng chưa cắn chết ai? dù gì người ta cũng biết tội phước, còn người phật tử tại gia hổ mang mới đáng sợ, vì người ta sợ con rắn có độc, chứ chẳng ai sợ con rắn không độc cả
    vậy thì hãy soi cho kỹ bản tâm của mình, hãy nghiêm khắc với mình trước đi rồi hãy trách phạt người ta. mình có biết mình là ai không? có thấy mình là ai không? có biết mình đứng ở vị trí nào không? đừng nói tôi hổ mang, tôi đang làm phước cho ông đó.
    Ông nội thầy chùa này ... ăn cơm chùa, ở chùa, internet chùa, mà nói chuyện như con quỷ vậy ....

    Tất cả mọi người trên diễn đàn hay công đọa và dành chút thời gian xem các bài viết và comment của ông thầy này xem ... Lời nói có êm dịu, ái ngữ như 1 vị thầy chùa không ...
    trong mắt người bình thường chúng tôi, 1 vị thầy chùa rất hiền hòa, nói chuyện rất ái ngữ, lời nói ra rất chí lý . . . luôn thu hút và khuyến khích được mọi người ...
    Không biết ông tu cái gì ...

    Nói ra thật có tội ... nhưng mấy cái ông Sư như cái ông nội này thì bó tay thiệt ...

    Tu cái gì mà toàn thấy online 24/24 chờ những comment khác của những người khác rồi nhảy vào đốp chát chát đốp thế không biết ...

    mấy hôm nay đọc bài của ông thật bức xúc .. nếu ông chỉ là một người bình thường như bao phật tử khác ... thì không ai để ý quan tâm đến lời nói thô bạo, hung dữ của ông cả.

    Vì ông là một ông THẦY TU ... ông nên nhớ ... một ông THẦY TU sẽ khác nhiều so với một phật tử đấy ...

    mổi cái chuyện uy nghi của 1 vị tu sỹ thôi cũng có thể khích tấn tinh thần tu hành của phật tử hay làm thối chí, mất lòng tin của phật tử đối với đạo đấy ... huống chi là khi vị tu sỹ đó mở miệng thốt nên lời ...

    Nói túm lại ... Ông thiệt là hung dữ quá .... Làm những người mới tìm hiuể về đạo phật như tôi thấy sợ và có cái nhìn không tốt ban đầu về các ông Thầy loại như ông ...

    Ông hỉu ko? mà ko hỉu thì thôi ... mệt ...

  7. #87

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    HÌnh như là vậy đó thầy,con nghĩ rằng sư phải ăn nói hiền hòa,nhỏ nhẹ,là con của muôn dân nhưng cũng là thầy của muôn loài..Nên con nghĩ sư phải ứng xử sao cho đúng với chuẩn mực của một người mang ơn đàn na tín thí..ý con không phải kêu thầy rời khỏi TGVH này mà là mong thầy bớt chút ít thời gian lên mạng đôi co những chuyện không dẫn đến được kết luận hay lời nói chung để làm các thời khóa khác thì có ích hơn..chứ con không có ý gì cả..Con luôn tôn trọng những ai là sư,họ làm được những điều con không làm được nên con rất nể trọng,và vì vậy con cũng đặt rất nhiều hi vọng vào họ,chỉ mong một trong số họ thành tài thì sẽ giúp được rất nhiều cho PG..chắc do con hi vọng nhiều quá vào một hình ảnh nhà sư rồi..xl~ thầy vậy
    Suy nghĩ của mình y như bạn vậy, Mong tất cả các vị sư đều hiền hòa, nhu thuận dẫn dắt chúng ta vào đạo ... và tôi hoàn toàn iu quí, kính trọng tất cả các chư tăng, không hề manh múng hay phỉ báng gì họ.

    Hình ảnh các cị Sư trong tôi là 1 hình ảnh đẹp ... đẹp lắm ... và tôi cũng ước ao một ngày nào đó được như họ ...

    lên diễn đàn này đọc mấy bài viết của ĐBN ... sao thấy hình ảnh hiên hòa của một vị Thầy, vị Sư trong ta chạy đâu mất rồi ... mà là hình ảnh 1 ông đầu trọc, đang bốc khói trên đầu, tay gỏ bàn phím liên tục, miệng thì lầm bầm ... ngu .. ngu ... mấy thằng ngu .... trời .... hình ảnh 1 vị Sư mà thế này sao???

    Kính

  8. #88

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    HÌnh như là vậy đó thầy,con nghĩ rằng sư phải ăn nói hiền hòa,nhỏ nhẹ,là con của muôn dân nhưng cũng là thầy của muôn loài..Nên con nghĩ sư phải ứng xử sao cho đúng với chuẩn mực của một người mang ơn đàn na tín thí..ý con không phải kêu thầy rời khỏi TGVH này mà là mong thầy bớt chút ít thời gian lên mạng đôi co những chuyện không dẫn đến được kết luận hay lời nói chung để làm các thời khóa khác thì có ích hơn..chứ con không có ý gì cả..Con luôn tôn trọng những ai là sư,họ làm được những điều con không làm được nên con rất nể trọng,và vì vậy con cũng đặt rất nhiều hi vọng vào họ,chỉ mong một trong số họ thành tài thì sẽ giúp được rất nhiều cho PG..chắc do con hi vọng nhiều quá vào một hình ảnh nhà sư rồi..xl~ thầy vậy
    nhutri ngày trước cũng thế,xem chùa như một nơi thiêng liêng vô cùng ,và những người trong chùa đều là thiên thần ,còn các thầy là những vị thánh
    nhutri ít dám vào chùa vì nghĩ thân mình nhơ nhớp chẳng dám nhìn thẳng vào bức tượng phật ,vì mình đã nói dối quá nhiều ,sai quá nhiều,nên khi vào chùa nhutri tôn các thầy lên như một bật thánh,không dám nhìn thẳng ,vì mình là nhơ nhớp
    nhưng khi nhutri thấy các thầy hay người trong chùa sai ở điểm nào đó,thần tượng sụp đổ không còn gì trong lòng ,niềm tin mất
    SAU này nhutri hiểu rồi ,hiểu rồi các thầy là một con người đang tu ,chứ không phải là thánh ,và những con người trong chùa cũng tu chứ không phải thiên thần .HỌ cũng đầy đủ tham ,sân si ,như chúng ta,đừng quá xem họ là những vị thánh mà sụp đổ khi nhận ra nhiều sự thật đắng cổ họng
    HỌ và chúng ta là những con người đang tu ,đang trả nghiệp,và ai sẽ là người may mắn để tỉnh giấc sau một giấc mộng dài mà ngỡ như thật trong cỎi vô thường này!
    CHÚC BẠN THẬT NHIỀU MAY MẮN ,HẠNH PHÚC VÀ AN LẠC
    KÍNH BẠN RẤT NHIỀU
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  9. #89

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thich Thi Chieu Xem Bài Gởi
    Sư mà như tên DBN chỉ loại lừa đảo, bây giờ 90% đều là sư giả, chỉ là một lũ lười lao động, ăn bám xã hội, lợi dụng sự mê tín mù quáng của con người để ăn tiền, thật là trơ trẽn vô liêm sỉ hơn cả gái điếm vì gái điếm họ còn phải lao động để kiếm sống. Nếu nhận tiền cúng dường của thì chủ mà lại tu bậy tu bạ thì cũng chỉ là hạng ma cô lừa đảo mà thôi. Chưa kể nhà nước và người dân mất hàng nghìn tỉ đồng để xây chùa to tượng lớn cho mấy bố hú hí, thật là tỗi lỗi tày trời, trong khi còn bao cảnh nghèo đói khắp nơi.
    Thấy chưa thầy ĐBN ... đây là một trong những kết quả thầy để lại đây ... Cái uy nghi và lời nói của thầy quan trọng lắm thầy biết không ...

    Thầy đừng vì một cá nhân mà làm ảnh hưởng xấu đến cả tăng đoàn, đến cả cái đạo ...

    Pleaseeeeeeeeee !!!! Pleaseeeeeeeeeeee

  10. #90

    Mặc định

    Trong trao đổi về pháp học đề nghị các bạn chỉ nói về " giáo lý " hay là lý tưởng. Tránh chỉ trích cá nhân một cách thái quá .
    Khi tu hành tôi thấy các bạn Bắc Truyền sao cầu xin , ủy mị , yếm thế . Mà khi khởi tâm " tử vì đạo " lại mạnh mẽ thế nhỉ .
    Uhm cái mạnh này có lẻ là được " du lịch " từ các bạn đạo Hồi chăng ?
    OKi như vậy cũng tạm ổn nhưng còn chưa rốt ráo lắm . Cần phải pha trộn và du nhập nhiều hơn mới giống .

    hihihi thôi đùa tí cho vui giảm nhiệt nhé .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  11. #91

    Mặc định

    Tôi kinh tởm những thầy tu vô chùa tìm dục lạc và sắc dục đó.Nhìn ông cảm thấy ông đáng thương lắm,lại đáng trách vì ông góp phần phá hoại phật pháp.

  12. #92

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Trong trao đổi về pháp học đề nghị các bạn chỉ nói về " giáo lý " hay là lý tưởng. Tránh chỉ trích cá nhân một cách thái quá .
    Khi tu hành tôi thấy các bạn Bắc Truyền sao cầu xin , ủy mị , yếm thế . Mà khi khởi tâm " tử vì đạo " lại mạnh mẽ thế nhỉ .
    Uhm cái mạnh này có lẻ là được " du lịch " từ các bạn đạo Hồi chăng ?
    OKi như vậy cũng tạm ổn nhưng còn chưa rốt ráo lắm . Cần phải pha trộn và du nhập nhiều hơn mới giống .

    hihihi thôi đùa tí cho vui giảm nhiệt nhé .
    thứ nhất : tông chỉ đại thừa tóm gọn 4 câu
    chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
    phiền não vô tận thệ nguyện đoạn
    pháp môn vô lượng thệ nguyện học
    phật đạo vô thựong thệ nguyện thành
    nên nói yếm thế, cầu xin, ủy mị là cần phải coi lại nhé. hơn nữa đi chùa cầu xin cũng có gì là xấu, cầu cho quốc thái dân an, cầu cho thiên hạ được thái bình, cầu cho nhân sanh được an lạc, cầu cho cha mẹ được phúc thọ, cầu cho gia đạo được bình yên... sự gởi gắm tâm linh vào chốn thiêng liêng để ra về trong niềm an lạc và tin tưởng vào tam bảo. Những kẻ cho ta đây là tự giác ngộ, tự bước đi chẳng cần tha lực, chẳng cầu xin, là bậc đại trượng phu thì cũng tốt nhưng ngựa non thường háu đá, hung hãn chọc trời khuấy nước chẳng biết trên đầu có ai, tâm ta bất cần đó là thái độ kiêu mạn.
    Nói là nói đùa cho giảm nhiệt, lại đem quy chụp phật giáo bắc truyền với hành động ám sát, đánh bom liều chết của đạo hồi, nói tử vì đạo bắc chước đạo hồi, đây là hành động nói lời vọng ngữ, dùng lời chia rẽ gây tranh đấu khắp nơi phạm vào giới vọng ngữ. như vậy thì ông coi Phật giáo bắc truyền bằng với hồi giáo sao? lời này thì cần phải chỉnh nhé
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  13. #93

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thien_than_000 Xem Bài Gởi
    Tôi kinh tởm những thầy tu vô chùa tìm dục lạc và sắc dục đó.Nhìn ông cảm thấy ông đáng thương lắm,lại đáng trách vì ông góp phần phá hoại phật pháp.

    y pháp bất y nhân. ai cũng là phàm tăng, ko phải thánh hiền, đừng có vì đó mà bỏ rơi đạo giác ngộ. Hơn nữa, tôi ai nấy lãnh, phước ai nấy hưởng, đừng trách ông thầy đó, mà hãy trách mình sao chưa xuất gia để nối thạnh dòng thánh, chấn nhiếp ma quân, mà mang thân thình thế tục nhạo báng người phá giới. Đừng chê bai đó là phước báu, hộ trì phật pháp đừng để bận lòng vào những chuyện ko đáng để nhìn
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  14. #94

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    thứ nhất : tông chỉ đại thừa tóm gọn 4 câu
    chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
    phiền não vô tận thệ nguyện đoạn
    pháp môn vô lượng thệ nguyện học
    phật đạo vô thựong thệ nguyện thành
    nên nói yếm thế, cầu xin, ủy mị là cần phải coi lại nhé. hơn nữa đi chùa cầu xin cũng có gì là xấu, cầu cho quốc thái dân an, cầu cho thiên hạ được thái bình, cầu cho nhân sanh được an lạc, cầu cho cha mẹ được phúc thọ, cầu cho gia đạo được bình yên... sự gởi gắm tâm linh vào chốn thiêng liêng để ra về trong niềm an lạc và tin tưởng vào tam bảo. Những kẻ cho ta đây là tự giác ngộ, tự bước đi chẳng cần tha lực, chẳng cầu xin, là bậc đại trượng phu thì cũng tốt nhưng ngựa non thường háu đá, hung hãn chọc trời khuấy nước chẳng biết trên đầu có ai, tâm ta bất cần đó là thái độ kiêu mạn.
    Nói là nói đùa cho giảm nhiệt, lại đem quy chụp phật giáo bắc truyền với hành động ám sát, đánh bom liều chết của đạo hồi, nói tử vì đạo bắc chước đạo hồi, đây là hành động nói lời vọng ngữ, dùng lời chia rẽ gây tranh đấu khắp nơi phạm vào giới vọng ngữ. như vậy thì ông coi Phật giáo bắc truyền bằng với hồi giáo sao? lời này thì cần phải chỉnh nhé
    Thì tôi nói là Bắc Truyền vẫn chưa rốt ráo mà . Vẫn còn dùng binh khí miệng lưỡi . Lúc lý luận thì có thể ví như con lươn uốn éo , dẫu biết phi lý nhưng " ta không vào địa ngục thì ai vào " nói dối mà bảo vệ cho " tôn giáo " thì có sao , vào địa ngục cũng có sao .

    Còn khi để mạt sát thì cũng khá hùng hồn , dùng 3 tấc lưỡi đâm tim kẻ khác .

    Tôi nói đùa nhưng mong các bạn nên thấm .
    Vì Đạo Phật có Chánh Ngữ , chớ dùng 3 tấc lưỡi đó để làm đau nhau như vậy . Trao đổi thì vô ngã thôi , chẳng có tôi có ta .
    Còn trao đổi mà còn có ngôi thứ 1 , thứ 2 , thứ 3 . Mà chẳng nói về giáo lý thì nguy hiểm lắm .
    Đụng đến cái chung thì giận đó , nhưng chưa phải đến lúc chém nhau như trên diễn đàn. Còn đụng đến cái ta , cái tôi thì ôi thôi .

    Có thể lấy thầy ĐBN làm một ví dụ điển hình cho cái sự nổi giận khi đụng đến cái tôi của thầy .

    Rút kinh nghiệm nhé thầy ĐBN . Biết là vào địa ngục thầy cũng vui , nhưng vui khi thầy chưa vào. Chứ vào rồi thì thầy sẽ có câu nói " phải chi " .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  15. #95

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thich Thi Chieu Xem Bài Gởi
    Sư mà như tên DBN chỉ loại lừa đảo, bây giờ 90% đều là sư giả, chỉ là một lũ lười lao động, ăn bám xã hội, lợi dụng sự mê tín mù quáng của con người để ăn tiền, thật là trơ trẽn vô liêm sỉ hơn cả gái điếm vì gái điếm họ còn phải lao động để kiếm sống. Nếu nhận tiền cúng dường của thì chủ mà lại tu bậy tu bạ thì cũng chỉ là hạng ma cô lừa đảo mà thôi. Chưa kể nhà nước và người dân mất hàng nghìn tỉ đồng để xây chùa to tượng lớn cho mấy bố hú hí, thật là tỗi lỗi tày trời, trong khi còn bao cảnh nghèo đói khắp nơi.
    Chào bạn thích thì chiều,bạn về xem lại giồng họ 9đời nhà bạn xem có ai dám bỏ đời đi tu kg mà bạn nói ngu thế,tổ tiên ông bà bạn có dám bỏ những tham dục của thế gian đi tu người nào chưa
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  16. #96

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    ông lấy tư cách gì mà đặt ra tiêu chuẩn cho người xuất gia chứ? ông là phật hay tổ sư? tôi nói cho ông nghe 2 điều:
    điều thứ 1: ông cúng dường chưa chắc tui đã nhận cho ông, mà không phải ai cúng dường cái gì chư tăng cũng nhận, nên biết, nếu thấy không cần thiết đại tăng có quyền từ chối cúng dường nếu sự cúng dường đó không hợp với pháp và luật của thiền môn. nên hiều cho rõ, một vị phát tâm cúng dường là phước của họ, phải có người thọ nhận mới hoàn chỉnh sự cúng dường, có tâm đi cúng dường mà không có người nhận thì phước báu không thể sinh. nên chuyện tôi có được thọ nhận cúng dường hay không đại tăng tức có phán quyết, nếu tôi phạm vào tội bị tẫn xuất, tước y áo thì tôi ko nhận cúng dường, còn nếu tôi là con như lai vẫn còn y bát thì dù thế gian không cúng dường, chư thiên vẫn cung kính. Ông là phật tử tại gia, kính phật mà chẳng trọng tăng thì tôi miễn bàn. vì bàn với ông càng tạo cho ông thêm tội lỗi thôi.
    Thứ 2, sư hỗ mang là gì, chẳng phải ngày xưa con rắn hổ mang 7 đâu che mưa cho phật ngồi thiền dưới cội bồ đề đó sao? sư hỗ mang cũng chưa cắn chết ai? dù gì người ta cũng biết tội phước, còn người phật tử tại gia hổ mang mới đáng sợ, vì người ta sợ con rắn có độc, chứ chẳng ai sợ con rắn không độc cả
    vậy thì hãy soi cho kỹ bản tâm của mình, hãy nghiêm khắc với mình trước đi rồi hãy trách phạt người ta. mình có biết mình là ai không? có thấy mình là ai không? có biết mình đứng ở vị trí nào không? đừng nói tôi hổ mang, tôi đang làm phước cho ông đó.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    có tâm đi cúng dường mà không có người nhận thì phước báu không thể sinh
    Thất vọng quá . Thầy đã ko có thái độ nhã nhặn khép nép của vị tăng mà còn khiếm khuyết về đạo pháp nữa .

    Ai bảo với thầy phát tâm cúng dường ko có người nhận thì ko có phước ?

    Thầy nghe qua câu " Nhất Thiết Duy Tâm Tạo " chưa ?

    À , con ko có đặt tiêu chuẩn cho thầy nhưng những tiêu chuẩn đó sẽ làm Phật Giáo sáng ngời . Còn thầy cứ muốn hũy hoại Phật Giáo VN thì đành chịu vậy ...

    con đầu hàng surrender ko góp ý với thầy nữa mất time của con qua .

    Byebye thầy daibatnha dấu yêu :broken_heart:

  17. #97

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Thì tôi nói là Bắc Truyền vẫn chưa rốt ráo mà . Vẫn còn dùng binh khí miệng lưỡi . Lúc lý luận thì có thể ví như con lươn uốn éo , dẫu biết phi lý nhưng " ta không vào địa ngục thì ai vào " nói dối mà bảo vệ cho " tôn giáo " thì có sao , vào địa ngục cũng có sao .

    Còn khi để mạt sát thì cũng khá hùng hồn , dùng 3 tấc lưỡi đâm tim kẻ khác .

    Tôi nói đùa nhưng mong các bạn nên thấm .
    Vì Đạo Phật có Chánh Ngữ , chớ dùng 3 tấc lưỡi đó để làm đau nhau như vậy . Trao đổi thì vô ngã thôi , chẳng có tôi có ta .
    Còn trao đổi mà còn có ngôi thứ 1 , thứ 2 , thứ 3 . Mà chẳng nói về giáo lý thì nguy hiểm lắm .
    Đụng đến cái chung thì giận đó , nhưng chưa phải đến lúc chém nhau như trên diễn đàn. Còn đụng đến cái ta , cái tôi thì ôi thôi .

    Có thể lấy thầy ĐBN làm một ví dụ điển hình cho cái sự nổi giận khi đụng đến cái tôi của thầy .

    Rút kinh nghiệm nhé thầy ĐBN . Biết là vào địa ngục thầy cũng vui , nhưng vui khi thầy chưa vào. Chứ vào rồi thì thầy sẽ có câu nói " phải chi " .
    Phanquan hiểu theo ý của zalda trình bài thì cái gì trên đời này cũng chẵng có thứ cấp sao,vậy zelda kêu ông cố nội của zelda bằng mầy sao và cha của zelda cũng kêu ông nội của zelda bằng mầy luôn hả,khó hiểu thiệt
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  18. #98

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    y pháp bất y nhân. ai cũng là phàm tăng, ko phải thánh hiền, đừng có vì đó mà bỏ rơi đạo giác ngộ. Hơn nữa, tôi ai nấy lãnh, phước ai nấy hưởng, đừng trách ông thầy đó, mà hãy trách mình sao chưa xuất gia để nối thạnh dòng thánh, chấn nhiếp ma quân, mà mang thân thình thế tục nhạo báng người phá giới. Đừng chê bai đó là phước báu, hộ trì phật pháp đừng để bận lòng vào những chuyện ko đáng để nhìn
    Bạn nói sai rồi.Người trong thế gian đâu phải là người mang thân hình thế tục,còn xuất gia chưa chắc là thanh tịnh.Bạn có vẻ tự đắc khi khoe khoan mình là nguời xuất gia :whistling:.Trong mấy người xuất gia,nhận tín thí,cúng dường thì có mấy ai biết nhận nó để làm gì đâu,chỉ biết lo an phận rồi ăn nói tầm bậy.

  19. #99

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    Chào bạn thích thì chiều,bạn về xem lại giồng họ 9đời nhà bạn xem có ai dám bỏ đời đi tu kg mà bạn nói ngu thế,tổ tiên ông bà bạn có dám bỏ những tham dục của thế gian đi tu người nào chưa
    Đi người đi tu vì hoàn cảnh nghèo khổ , có người đi tu vì thất tình , có người đi tu vì muốn cứu độ chúng sinh . vì vây trong chùa ngụy tu và chân tu có cả .nhìn và đối thoại vài câu nếu tinh tế sẽ nhận ra ngay .

    Xuất gia là một điều tốt và đáng kinh đáng phục vì việc làm này là một hình thức duy trì sự tồn tại của Phật giáo . tuy nhiên nó cũng là con dao 2 lưỡi . Người xuất gia mà không có phẩm hạnh đạo đức thì chỉ làm phá đạo mà thôi . Những người như vậy còn thua cho cả người tại thế . thà ko xuất gia chứ xuất gia mà phá đạo thì lội lỗi lắm ....

  20. #100

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Thất vọng quá . Thầy đã ko có thái độ nhã nhặn khép nép của vị tăng mà còn khiếm khuyết về đạo pháp nữa .

    Ai bảo với thầy phát tâm cúng dường ko có người nhận thì ko có phước ?

    Thầy nghe qua câu " Nhất Thiết Duy Tâm Tạo " chưa ?

    À , con ko có đặt tiêu chuẩn cho thầy nhưng những tiêu chuẩn đó sẽ làm Phật Giáo sáng ngời . Còn thầy cứ muốn hũy hoại Phật Giáo VN thì đành chịu vậy ...

    con đầu hàng surrender ko góp ý với thầy nữa mất time của con qua .

    Byebye thầy daibatnha dấu yêu :broken_heart:
    À bổ sung cái : Lần trước thầy hứa về sau nói chuyện với con phải xưng là " con " mà thầy cứ xưng " tôi " Thầy là người xuất mà lại phản ngôn thê sao ?

    Với lại qua điều tra sơ bộ con biết thầy chỉ tầm hai mấy thôi đó . Tuổi nhỏ mà cứ " tôi " hoài thì ko lễ phép chút nào

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Thần học về Chúa Thánh Thần
    By minhthai in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 17
    Bài mới gởi: 22-08-2014, 09:56 AM
  2. Đã giải thích được hiện tượng thoát xác
    By ThichMV in forum Sưu Tập Khác...
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 30-06-2013, 07:59 AM
  3. Kinh Vô Lượng Thọ Phật !
    By kinhdich in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 04:26 PM
  4. Trả lời: 17
    Bài mới gởi: 26-12-2011, 08:01 AM
  5. có ai giải thích nổi hiện tượng này ko ?
    By Tran Dinh in forum Hỏi Đáp, Tư Vấn
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 05-07-2011, 04:28 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •