:D :D HaHahahah
Một con cá đã dính câu rồi nhé !
Mình mở topic này ko phải là phủ nhận Tịnh Độ , Phật giáo Bắc Tông hay Nam Tông gì cả đâu nhé .
Mục đích mở cái topic này có 2 lý do chính .
1 > Thả 1 cục mồi câu con cá VD :D . Từ trước giờ nghe VD trích dẫn Kinh Nguyên Thủy nói quá nhiều mà hay nhất chi có 1 câu :
Từ nhận định trên của VD thì chứng tỏ tất cả dẫn chứng của VD từ trước đến nay điều là vu oan vu khống cho Phật . << green3
2 > Các bạn xem tên Topic " Nối Giáo Cho Giặc " . Nội dung bên trong topic mình dùng Kinh Kim Cang để phủ nhận Tịnh Độ Tông hoặc phủ nhận Đại Thừa . Nghĩa là đã "nối giáo cho giặc " Bới nếu Phật Giáo Đại Thừa là Vua thì những kẻ phủ nhận chống lại " Vua " thì tức là " giặc " Vì thế từ đầu cái Topic đã khẳng định tất cả .
Nói minh họa cho vui vậy thôi chứ tuyệt đối ko có chuyện vua và giặc gì trong này . Mình chỉ muốn phá chấp tất cả như tư tưởng của bồ tát Long Thọ ( Bởi mình là học giả trung thành tư tưởng Đai Thừa mà :D mà ngài Long Thọ là một trong những cây cổ thụ của tư tưởng Đại Thừa )
Như thuyết tương đối của Einstein , tất cả chỉ là tương đối không có gì là tuyệt đối nên tất cả bao trùm trong pháp giới mọi hiện tượng sự vật , lý và sự ... gì cũng có thể sai và bị phủ nhận hết . Đó là chân lý và chân lý cũng phải bị phủ nhận thì đó mới thật sự là chân lý . Mà trong các kinh Đai Thừa luôn phủ nhận nhau và chính bản thân của kinh Kim Cang , Tâm Kinh cũng tự phủ nhận chính nó => Đại Thừa Phật Pháp Tuyệt Vời ! ( vì nếu tự mình phủ nhận mình rồi thì còn ai dám phủ nhận mình nữa , nếu có thì người đó chỉ là kẻ ngu ngốc dở hơi làm chuyện dư thừa :D )
Người học Phật thông thường có 3 cái chấp :
+ 1 > Chấp có :
+ 2 > Chấp không
+ 3 > Chấp Pháp
<=> 1 <=> Tinh Độ Tông tận dụng triệt để " chấp có " làm phương tiện thông dụng bậc nhất trong tất cả pháp môn hiện nay để cứu vớt được nhiều nhiều chúng sanh nhất . Bởi Pháp môn này cực kì đơn giản vô cùng dễ theo , dễ hành ko cần trình độ chỉ cần niệm " Adidaphat " là xong ... Hihihi . Mà hiệu quả thì khỏi chê nhiều khi còn hơn cả thiền Tông . Bằng chứng là nhiều lúc ngồi thiền đếm hơi thấy ko có bao nhiêu điển xuống , buồn buồn chuyển qua niệm Phật vậy mà điển xuống ào ào ... Chắc do niệm lực cộng tu của Phật tử Tịnh Độ ngày nay quá nhiều tạo ra một từ trường niệm Phật quá mạnh ở TaBa này .
<=> 2 <=> Kinh Kim Cang phá " chấp có " và phá luôn cả "chấp không" . Cho nên khó tránh khỏi việc nó phủ nhận không những Tịnh Độ Tông mà ngay cả Mật Tông Thiền Tông ... cũng " dính đòn " bởi trên đời này có pháp môn nào mà không dùng âm thanh và sắc tướng để tu hành ? Nơi mà không có sắc tướng âm thanh chắc chỉ có ở cõi trời Vô Sắc Giới .
<=> 3 <=> Lời nói của chư Tổ Đại Thừa " Y Kinh Thuyết Pháp Tam Thế Phật Oan , Ly Kinh Nhất Tự Đồng Ma Thuyết " :D . Thuyết kiểu nào cũng " dính đòn " => Thấy rõ một chân lý phá chấp pháp trong này . Không bám chấp vào kinh điển không bám vào Phật Pháp Tăng ... chỉ sống theo " thế lưu bố tưởng " mà không có " trước tưởng " Như trong Kinh Pháp Hoa có nói " bồ tát trồng cây trên hư không " cứu độ vô số chúng sinh mà không thấy có chúng sinh nào để cứu độ . ( nếu người niệm Phật mà không thấy có Phật để niệm không tham về về Cực Lạc mà vẫn Niệm thì mới đạt đến cảnh giới niệm Phật tam muội vô sinh pháp nhẫn )
Kết luận chung :
Học thuyết Đại Thừa đã " bốc thuốc cho bệnh " sử dụng triệt để mọi phương tiện khéo léo dìu dắt chúng sinh từng bước từng bước một hiểu được 3 cái chấp đó không bị mắc vào để đưa chúng sinh thẳng tiến trên con đường tâm linh thông suốt dễ đi dễ thở không bị rối ren bởi cái chuổi móc xich ngôn ngữ hạn hẹp ở TaBa .
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks