kết quả từ 1 tới 20 trên 51

Ðề tài: Nối Giáo Cho Giặc

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #21

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Từ Dẫn chứng minh họa trên giúp ta thấy rõ sự khẳng định chính xác của chư Tổ :

    " Y Kinh Thuyết Pháp Tam Thế Phật Oan ,
    Ly Kinh Nhất Tự Đồng Ma Thuyết "

    Nếu như câu kệ trên của chư Tổ nói là đúng thì :

    Phật Giáo Tiểu Thừa ( Phật Giáo Nam Tông ) luôn bám sát từng chữ vào những Kinh mà đúng Phật thuyết mới chịu tin cho là chân lý và tuyệt đối ko chấp nhận bất kì sách nào không phải Phật nói => do đó làm cho lời Phật nói bị oan hết , gây oan ức cho lời dạy của Phật . Như vậy là họ học sai tu sai dạy người sai khi bám vào trong kinh ( bởi y kinh thuyết pháp tam thế Phật oan mà )

    Đại Thừa Phật Giáo ( Bắc Tông ) , các chư tổ lấy danh nghĩa Phật viết ra thêm kinh sách dạy người tức dạy những thứ ko phải của Phật đã từng nói trong Kinh ( Bởi Kinh chỉ là những gì do Phật nói ) => Do đó đai thừa đã ly kinh nhât tự đồng ma thuyết . Như Vậy Phật giáo đại thừa là ma thuyết ?

    Như vậy nên làm ma hay nên đi vu oan cho người khác ?

    Các bạn hãy chọn đi ?
    câu nói của tổ
    Y kinh giải nghĩa tam thế phật oan.
    ly kinh nhất tự đồng ma thuyết.
    Kinh là một phương tiện thể hiện triết lý và thế giới quan của phật giáo về nhìn nhận thé giới xung quanh. Phật Thích Ca là một bậc có trí tuệ siêu phàm do vậy lời dạy của ngài hàm tàng những cái nhìn vô cùng sắc bén và chân thật rốt ráo về thế giới quan và nhân sinh quan. Lời phật nói thể hiện qua câu chữ chỉ là phân nổi của tảng băng chìm, thế nên một hôm phật cùng thánh chúng nghĩ chân ở tại một khu rừng, phật vốc một nắm lá lên và hỏi "này Anan lá trong lòng bàn tay ta nhiều hay lá trong rừng nhiều". Anan đáp:"bạch thế tôn! lá trong rừng cây nhiều hơn lá ở tay thế tôn vô lượng phần". Phật đáp: "cũng vậy anan lời ta dạy cho các ông như lá trong lòng bàn tay còn trí tuệ của ta thì như lá cây trong rừng". Nếu như câu chuyện này mà luận thì ta thấy Phật biết quá nhiều sao lại dạy ít, phải chăng phật ích kỷ giấu giếm. Nhưng kỳ thực, cái hiểu, cái biết, cái chứng ngộ của phật quá cao tuyệt, trí tuệ thấp kém của phàm phu thì không thể chạm vào. Nên chúng ta chỉ nhìn thấy phần nổi của tảng băng. Do vậy lấy cái trí tuệ phàm phu mà luận bàn trí tuệ của phật thì giống như thầy bói mù mà sờ voi. do vậy không thể đúng như thật. và kinh cũng hàm tàng nhiều tầng ý nghĩa mà chỉ khi nào chứng ngộ thì mới thấu hiểu, mà cũng tùy vào từng giai đoạn và mức độ chứng ngộ mà hiểu kinh có phần sâu cạn khác nhau. như con vịt bơi trong nước, con nhỏ thì chân đạp cạn, con lớn thì chân đạp sâu, nhưng sự nông sâu của hồ nước vẫn là bất biến. Do vậy ta chỉ thấy một chiều, một phương diện, nên y theo kinh lý giải tức là ta chấp trên văn tự ta không thấy được huyền nghĩa bí áo sâu xa trong kinh phật dạy do đó mà không thể kiến giải chỗ thấy, chỗ biết của thánh hiền vậy.
    Kinh phật tức là chân lí tuyệt đối, cái đưa đến sự an vui, giải thoát, tịch diệt và niết bàn. Là đạo đế đưa chúng sanh đến niết bàn. Như vậy nếu ly kinh mà thuyết, dù sai một chữ cũng là ma thuyết.
    Cũng như bạn xyhabitu lấy bài kệ trong kinh kim cang, chấp vào văn tự không nghĩ đến sự ứng dụng phương tiện quyền xảo của phật trong luận giải tánh không của bát nhã. đó là làm oan cho chư phật. rồi sau đó dùng nó để làm viên đại bác bằn vào Tịnh Độ, quy chụp tịnh độ là tà đạo, mà không biết Tịnh độ vốn lấy động chế động, lấy chánh niệm là xua đi tạp niệm, lấy danh hiệu phật làm phương tiện đạt tới tam ma địa. khi đạt tới tam ma địa thì khi đó mọi vọng tưởng đều ngưng bặc, lâu tâm giải thoát mọi ràng buộc, khu đó người tu tịnh độ phải tự phá chấp, lìa cả tướng trạng niệm, cầu, lìa luôn cả danh hiệu phật và chí nguyện cầu về cực lạc, khi đó tâm địa rỗng suốt, không hoàn toàn còn một dục khởi thì chân thật niết bàn hiển lộ nơi tâm đó chính là tịnh độ.mà phá bỏ, lìa chấp đó chính là trí tuệ kim cang bát nhã. Xyhabitu không hiểu ban đầu viện dẫn kinh kim cang, sau lại lìa kinh kim cang để bàn về Tịnh độ, đó là ly kinh nhất tự, chính là Ma thuyết
    Last edited by DaiBatNha; 25-01-2013 at 07:56 AM.
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Đạo Phật Có 8 Lớp Học
    By phimanh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 15
    Bài mới gởi: 20-09-2012, 09:33 PM
  2. SỰ TÍCH NỘI ĐẠO PHẬT THÁNH DIỄN CA
    By Tuduong in forum Quang Minh Tu Đức
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 30-06-2012, 08:19 PM
  3. Tư Tưởng của Đạo
    By bachliencu in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 16-06-2012, 07:35 PM
  4. GỬI CÁC BẠN ĐẠO
    By tribatnha in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 20-07-2011, 10:27 AM
  5. Tìm hiểu về TĐGCL
    By tinhkhithan in forum Đạo Việt Nam
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 28-06-2011, 05:51 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •