Hi,
Phật nói dùng sắc mà cầu ta dùng âm thanh mà gọi ta là hành theo tà , vì sao?
Tượng Phật là sắc, lạy Phật là chổ dụng của sắc, niệm Phật là chổ dụng của âm , đây chỉ là dụng tưởng , là pháp tánh không phải là pháp tướng, vì nhờ hình tượng nầy , nhờ âm thanh nầy ông mới thấy có vị Phật uy nghi trước mặt, có một tên gọi để gọi, nếu ai đó nói, ông lạy ông Phật trong ông, ông gọi ông Phật trong ông , ông đâu có tin và chẳng bao giờ hành theo.Đây là pháp tu thiền , còn nếu cho ông một hình tượng cho ông một câu để niệm , đây là tịnh -mật.
Nhưng nhờ cái pháp tánh nầy nên, ông mới xây dựng được một cái tâm của ông như Phật, mà tướng tự tâm sanh, sau nầy nhờ nghe lời Phật, ông hành thiện nghiệp xa lìa ác nghiệp , tướng ông sẽ biến đổi, sẽ từ bi hơn, sẽ thanh tịnh hơn, sẽ dịu dàng hơn giống như hình tượng mà ông lễ lạy hàng ngày, nhờ cái âm thanh nầy nên ông đẩy lùi được cái tưởng nhơ , tưởng nhiễm, mà thế vào đó tưởng lành, tưởng thiện và trừ được tam độc bỏ các thân kiến dần dần vị tha hơn, yêu thương chúng sanh hơn, bố thí hơn. Như vậy ông đã thành tựu cái Pháp tướng của niệm Phật- lễ Phật.
Vậy lạy Phật và niệm Phật để cầu xin phước , chỉ khi nào cần xin phước mới hành lễ mới niệm Phật , còn bình thường thì cứ làm ác , cho vay nặng lải, đây chính là điều mà Phật muốn nói.
Còn lễ lạy Phật, niệm Phật một cách miên mật , vào mọi lúc tâm lúc nào cũng niệm, tới thời pháp lễ thì cung kính đãnh lễ ngay bàn thờ lễ Phật, đây gọi là dụng công dùng niệm tưởng Phật để tránh các niệm tưởng nhơ nhiễm, tránh hành động bất thiện, tránh nói lời sai trái, với tâm không mong cầu phước báu cho riêng mình, chỉ một lòng mong hồi hướng công đức lễ lạy và niệm Phật đó cho chúng sanh đồng giác ngộ con đường vô thượng bồ đề, cầu cho các oan hồn , các chúng sinh mau được giải thoát khỏi luân hồi, thì hành động nầy há là tà vạy chăng?
Nhìn vào chổ dụng tưởng của Pháp môn niệm Phật, nếu ông niệm miên mật , ông có còn thời gian nghĩ quấy, nghĩ ác nữa không? Như vậy một ngày niệm Phật là một ngày ông gần Phật được một bước.
Đối với người trí , họ dư biết tâm còn cầu là còn chướng, họ chẳng cầu tây phương cực lạc, mà tịnh độ là khi tâm tịnh, ở đâu tâm thanh tịnh là ở đó có tịnh độ.
Nhưng đối với người thường, họ hỏi họ niệm Phật để khi chết thì được về đâu? Do đó các Tổ dạy Đức Phật A Di Đà, vì lòng Từ Bi và nguyện độ hết thảy chúng sanh có tâm tu hành, có hạnh tinh tấn , về nơi mà Ngài xây dựng là cỏi tịnh độ A Di Đà.
Tướng của ông thay đổi , tâm của ông thay đổi , tất cả những thay đổi nầy làm cho ông giống Phật, do đâu ?
- Do niệm tưởng mà ông đã dầy công dựng nên. niệm tưởng là pháp tánh ,tướng và tâm ông thay đổi giống Phật là pháp tướng
Thì cỏi tịnh độ hay cực lạc cũng do niệm tưởng của ông và của nhiều người hành giống như ông mà thành.
Thân
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks