Trang 3 trong 7 Đầu tiênĐầu tiên 1234567 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 41 tới 60 trên 125

Ðề tài: HIỆN TƯỢNG THÍCH THÔNG LẠC

  1. #41

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    Bản thân không có "thần nhãn nhìn thấu địa ngục", ấy vậy mà khẳng định cái rột sư ông ở địa ngục? THẬT ĐÁNG KHINH BỈ HẠNG CƯ SĨ LÁO TOÉT VÀ DỐI TRÁ, chỉ làm nhục PG vì những lời hoang tưởng.

    Cái gì thấy biết rõ hãy nói, không thấy biết rõ mà nghe tào lao ở đâu rồi phán thì Phật nói đó là HẠNG NGƯỜI NÓI NHƯ PHÂN. Mả đã như Phân thì tội nghiệp các đồng tu lắm.

    Nghĩ cũng đau buồn, Phật Giáo ngày nào trí tuệ rực rỡ, giờ đây cư sĩ học ở đâu ba cái giáo lý rồi THÀNH PHÂN HẾT , LÀM PG KHÔNG NGỬI ĐƯỢC, thiệt là tội lỗi và đau buồn :(

    :D :) ;)
    ttl cốt khỉ cũng hoàn cốt khỉ,sư ông gì đó của vấnđạo còn không làm được trò trống gì,còn hay cả ttl còn kg ra gì thì thử hỏi những hạng đồ tự đồ tôn của ttl làm được thứ gì,chỉ được cái nói chó nói mèo,nghĩ lại cũng thấy thương cho ttl
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  2. #42

    Mặc định

    Tuy bản thân tôi không đồng tình với những suy nghĩ của thầy Thích Thông Lạc về Phật Giáo Nguyên Thủy . Tuy nhiên khi ngài đã mất rồi thì chúng ta nên có sự tôn trọng .
    Dù rằng ngài có những suy nghĩ lệch đi so với Phật Giáo Nguyên Thủy . Tuy nhiên không thể phủ nhận được ngài là một vị thầy có tâm tu hành và giữ giới cao độ . Và ngài đã thoát ra được cái gốc ban đầu tu tập là Đại Thừa , điều này thực sự không đơn giản . Tuy nhiên quá khứ và hiện tại cũng nhiều vị tu hành chân chánh đã làm được điều này. Ví dụ như Đại Đức Viên Minh , Thầy Thích Minh Châu và nhiều vị khác nữa .
    Nhưng cách của thầy Thích THông Lạc nói về Đại Thừa giả dụ có đúng đi chăng nữa nhưng gây một làn sóng phản đối quá gay gắt .
    Hãy dành một phút mặc niệm cho một vị tu hành tinh tấn trong giữ giới .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  3. #43

    Mặc định

    [QUOTE=vấn_đạo;1048386]Những câu hỏi khiến Tánh Giác, Phật tánh... trở thành TÁNH NỔ, PHẬT NỔ.

    1./Có 1 số định nghĩa hay diễn đạt vể tánh giác như sau:


    Xét qua đoạn trên ta đã thấy ngay cái nói láo về tánh giác. Vì sao ?

    Vì tánh giác bản chất nó thế nào ?

    =>sáng suốt vô hạn
    =>chẳng tăng chẳng giảm

    Xét 2 bản chất tiêu biểu là thấy lòi ra ngay cái dối trá, nếu 1 cái gì đấy sáng suốt , cũng không tăng, không giảm THÌ VÌ SAO BỊ VÔ MINH CHE MỜ LÀM NGU ĐI ?. THẬT RA NÊN GỌI ĐÓ LÀ TÁNH NGU, TÁNH DỐT THÌ ĐÚNG HƠN.

    Xét thêm 1 tính chất nữa



    Tánh giác là tánh nghe,thấy, biết, đặc điểm nổi bật của nó là gì ===> "LUÔN TỒN TẠI". Ô HAY VẬY SAO ? VẬY NHỮNG NGƯỜI BỊ CHỤP THUỐC MÊ THÌ HỌ NGHE GÌ,THẤY GÌ,BIẾT GÌ SAU KHI TỈNH LẠI ? HAY CÁI TÁNH TÀO LAO ĐÓ NÓ TRỞ NÊN HOANG ĐƯỜNG ?



    Trên thì cho rằng tánh giác sáng suốt vô hạn, lại có trí tuệ diệu dụng, dưới thì bảo rằng DO BỊ VÔ MINH CHE LẤP ? Ngu thầy chạy, dối trá trơ trẽn. Đã bảo sáng suốt VÔ HẠN thì đâu có cái gì NGU MÀ CHE NÓ ĐƯỢC,đã bảo có trí tuệ diệu dụng sao lại để vô minh che mờ========> lý luận khác gì mấy bà chợ cá ăn nói tào lao.

    Xét thêm 1 lý luận nữa


    Xét theo lý luận này thì phải có 1 cái gì đó để nhận biết tánh giác, vì do không nhận biết nên mới ngu(vô minh) ?Ta có thể diễn đạt rõ bằng ký hiệu sau đây

    A=ngu là do không nhận biết =>tánh giác

    =>A=vọng tưởng.

    Như vậy ta thấy ngay cái ngu của luận điệu này.

    1./Nếu tánh giác bị vọng tưởng nhận biết thì cái tánh giác đó có còn là tánh giác không ? Dĩ nhiên không vì cái gì nhận biết bằng vọng tưởng thì không phải là tánh giác

    2./Vậy chỉ còn trường hợp tánh giác nhận biết chính nó ? Nếu cho rằng xảy ra trường hợp này còn ngu nữa, nếu nó nhận biết được chính nó thì tu chi nữa ?

    Tóm lại là NGU TOÀN TẬP KHI PHÂN TÍCH RA .

    Đời còn lắm kẻ lười biếng , giang sơn lại có quá nhiều kẻ có não không thèm xài thành ra hình thành 1 tầng lớp cộng sinh là kẻ vô não cống nạp cho kẻ lười biếng ,ba hoa. Thật xót xa thay công sức lao động mồ hôi nuớc mắt của kẻ vô não thay vì đem chăm lo gia đình xã hội nay lại đem cung phụng những kẻ lười biếng NHƯNG BA HOA VÀ BA XẠO THÌ VÔ ĐỊCH.


    --------------------------------------------------------------------------
    Một hôm, Tô Đông Pha đến chùa Kim Sơn chơi với Thiền sư Phật Ấn cả ngày. Hai người đối nhau luận Thiền, Đông Pha hỏi Phật Ấn:

    - Ngài thấy tôi thế nào?

    Phật Ấn đáp:

    - Rất trang nghiêm, giống một ông Phật!

    Tô Đông Pha nghe nói vô cùng phấn khởi. Phật Ấn lại hỏi Tô Đông Pha:

    - Ông thấy ta ra sao?

    Đông Pha thấy Phật Ấn mập tròn, lại mặc áo đen, bèn đáp ngay:

    - Giống một đống phân bò!

    Phật Ấn không nói gì. Đông Pha cho rằng mình đã thắng một keo, lòng rất sung sướng, về nhà hớn hở nói với Tô tiểu muội:

    - Này muội muội, hồi nào tới giờ anh bị Ấn lão cho đo ván mãi, đấu không lại ông ta. Không biết hôm nay Hòa thượng trở cờ hay học sĩ này gặp may mà Ấn lão không còn lời để nói, không có lý để trình đấy.

    Nói rồi bèn thuật lại chuyện luận chiến vừa qua. Tô tiểu muội thiên tư hơn người, tài hoa xuất chúng, nghe ca ca kể xong câu chuyện, liền nói:

    - Xì, anh thua đậm rồi!

    Đông Pha tức quá mắng :

    - Ta làm sao lại thua? Nếu ta thua sao ông ấy không nói một lời nào?

    Tô tiểu muội nói:

    - Này ca ca, tôi xin hỏi anh, Phật quý hay phân bò quý?

    Đông Pha nói:

    - Đương nhiên là Phật quý rồi!

    Tô tiểu muội nói:

    - Trong lòng Ấn lão có phật Phật là thì thấy, còn trong lòng anh có phân bò thì anh thấy phân bò, thế có phải là anh bị đánh úp không? Ấn lão đắc thắng hoàn toàn, còn gì để nói nữa!

    Đông Pha nghe tiểu muội nói thế, như bong bóng xì hơi, biết rằng bị rơi vào tròng của Phật Ấn, thua một keo nặng.
    ngu mà biết mình ngu nhờ vậy mà trí
    ngu mà nghĩ mình trí ngu nhiều hơn
    Last edited by DaiBatNha; 19-01-2013 at 07:59 AM.
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  4. #44

    Mặc định

    [QUOTE=DaiBatNha;1051914]
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    Những câu hỏi khiến Tánh Giác, Phật tánh... trở thành TÁNH NỔ, PHẬT NỔ.

    1./Có 1 số định nghĩa hay diễn đạt vể tánh giác như sau:


    Xét qua đoạn trên ta đã thấy ngay cái nói láo về tánh giác. Vì sao ?

    Vì tánh giác bản chất nó thế nào ?

    =>sáng suốt vô hạn
    =>chẳng tăng chẳng giảm

    Xét 2 bản chất tiêu biểu là thấy lòi ra ngay cái dối trá, nếu 1 cái gì đấy sáng suốt , cũng không tăng, không giảm THÌ VÌ SAO BỊ VÔ MINH CHE MỜ LÀM NGU ĐI ?. THẬT RA NÊN GỌI ĐÓ LÀ TÁNH NGU, TÁNH DỐT THÌ ĐÚNG HƠN.

    Xét thêm 1 tính chất nữa



    Tánh giác là tánh nghe,thấy, biết, đặc điểm nổi bật của nó là gì ===> "LUÔN TỒN TẠI". Ô HAY VẬY SAO ? VẬY NHỮNG NGƯỜI BỊ CHỤP THUỐC MÊ THÌ HỌ NGHE GÌ,THẤY GÌ,BIẾT GÌ SAU KHI TỈNH LẠI ? HAY CÁI TÁNH TÀO LAO ĐÓ NÓ TRỞ NÊN HOANG ĐƯỜNG ?



    Trên thì cho rằng tánh giác sáng suốt vô hạn, lại có trí tuệ diệu dụng, dưới thì bảo rằng DO BỊ VÔ MINH CHE LẤP ? Ngu thầy chạy, dối trá trơ trẽn. Đã bảo sáng suốt VÔ HẠN thì đâu có cái gì NGU MÀ CHE NÓ ĐƯỢC,đã bảo có trí tuệ diệu dụng sao lại để vô minh che mờ========> lý luận khác gì mấy bà chợ cá ăn nói tào lao.

    Xét thêm 1 lý luận nữa


    Xét theo lý luận này thì phải có 1 cái gì đó để nhận biết tánh giác, vì do không nhận biết nên mới ngu(vô minh) ?Ta có thể diễn đạt rõ bằng ký hiệu sau đây

    A=ngu là do không nhận biết =>tánh giác

    =>A=vọng tưởng.

    Như vậy ta thấy ngay cái ngu của luận điệu này.

    1./Nếu tánh giác bị vọng tưởng nhận biết thì cái tánh giác đó có còn là tánh giác không ? Dĩ nhiên không vì cái gì nhận biết bằng vọng tưởng thì không phải là tánh giác

    2./Vậy chỉ còn trường hợp tánh giác nhận biết chính nó ? Nếu cho rằng xảy ra trường hợp này còn ngu nữa, nếu nó nhận biết được chính nó thì tu chi nữa ?

    Tóm lại là NGU TOÀN TẬP KHI PHÂN TÍCH RA .

    Đời còn lắm kẻ lười biếng , giang sơn lại có quá nhiều kẻ có não không thèm xài thành ra hình thành 1 tầng lớp cộng sinh là kẻ vô não cống nạp cho kẻ lười biếng ,ba hoa. Thật xót xa thay công sức lao động mồ hôi nuớc mắt của kẻ vô não thay vì đem chăm lo gia đình xã hội nay lại đem cung phụng những kẻ lười biếng NHƯNG BA HOA VÀ BA XẠO THÌ VÔ ĐỊCH.


    --------------------------------------------------------------------------
    Một hôm, Tô Đông Pha đến chùa Kim Sơn chơi với Thiền sư Phật Ấn cả ngày. Hai người đối nhau luận Thiền, Đông Pha hỏi Phật Ấn:

    - Ngài thấy tôi thế nào?

    Phật Ấn đáp:

    - Rất trang nghiêm, giống một ông Phật!

    Tô Đông Pha nghe nói vô cùng phấn khởi. Phật Ấn lại hỏi Tô Đông Pha:

    - Ông thấy ta ra sao?

    Đông Pha thấy Phật Ấn mập tròn, lại mặc áo đen, bèn đáp ngay:

    - Giống một đống phân bò!

    Phật Ấn không nói gì. Đông Pha cho rằng mình đã thắng một keo, lòng rất sung sướng, về nhà hớn hở nói với Tô tiểu muội:

    - Này muội muội, hồi nào tới giờ anh bị Ấn lão cho đo ván mãi, đấu không lại ông ta. Không biết hôm nay Hòa thượng trở cờ hay học sĩ này gặp may mà Ấn lão không còn lời để nói, không có lý để trình đấy.

    Nói rồi bèn thuật lại chuyện luận chiến vừa qua. Tô tiểu muội thiên tư hơn người, tài hoa xuất chúng, nghe ca ca kể xong câu chuyện, liền nói:

    - Xì, anh thua đậm rồi!

    Đông Pha tức quá mắng :

    - Ta làm sao lại thua? Nếu ta thua sao ông ấy không nói một lời nào?

    Tô tiểu muội nói:

    - Này ca ca, tôi xin hỏi anh, Phật quý hay phân bò quý?

    Đông Pha nói:

    - Đương nhiên là Phật quý rồi!

    Tô tiểu muội nói:

    - Trong lòng Ấn lão có phật Phật là thì thấy, còn trong lòng anh có phân bò thì anh thấy phân bò, thế có phải là anh bị đánh úp không? Ấn lão đắc thắng hoàn toàn, còn gì để nói nữa!

    Đông Pha nghe tiểu muội nói thế, như bong bóng xì hơi, biết rằng bị rơi vào tròng của Phật Ấn, thua một keo nặng.
    ngu mà biết mình ngu nhờ vậy mà trí
    ngu mà nghĩ mình trí ngu nhiều hơn
    Trong thảo luận, người ta dùng luận cứ nào thì mình phải suy nghĩ mà phản biện, chứ đâu phải đem 1 câu truyện nào đó rồi phán rằng người ta ngu ? DỐt quá dbn , thà bạn đừng post mấy cái post của bạn lên thì có vẻ như bạn còn giư nguyên cái trí thông minh của bạn, khi bạn post rồi giống kẻ vô trí nhiều hơn.

    Ví dụ: Anh A sản xuất được 1 chiếc xe đạp vn chất lượng cao, Anh B ở đâu tới nhận xét "Mày ngu quá, làm xe vầy mà cũng làm , bên Mỹ làm hay hơn mày". Anh A chỉ nói 1 câu "Thằng Ngu nhất là thằng nói mà không làm, và làm chưa chắc được như tao" :D

    Bạn dbn chínhlà Anh B trong ví dụ , nghĩ cũng tội nghiệp bạn chắc dạo này không ai cúng dường nên hơi khó khăn chăng , phải khua môi , múa mép nhiều mới có chăng ?

    :D :) ;)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

  5. #45

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    ttl cốt khỉ cũng hoàn cốt khỉ,sư ông gì đó của vấnđạo còn không làm được trò trống gì,còn hay cả ttl còn kg ra gì thì thử hỏi những hạng đồ tự đồ tôn của ttl làm được thứ gì,chỉ được cái nói chó nói mèo,nghĩ lại cũng thấy thương cho ttl
    Ít ra khi được làm đệ tử sư ông thì nhận ra ngay cái lừa đão, ngu dốt khi cúi mình cúng dường cho tầng lớp ĂN BÁM XÃ HỘI. Thành quả lao động của mình chỉ đem đi giúp đỡ những trường hợp bất hạnh của xã hội , chứ không bao giờ đem cho những kẻ ăn không ngồi rồi , nói chuyện thao thao bất tuyệt NHƯ SƠN ĐÔNG MÃI VÕ "ĐỂ KIẾM ĂN", chỉ có những kẻ ngu dốt, dân trí quá thấp mới để lòng tin mù quáng dẫn đắt, tự làm mình ngu đã đành đôi khi có vài trường hợp hại luôn cả người thân gia đình vào chỗ đau khổ.

    Chỉ có ngu dốt, thiếu kiến thức, mới không NHẬN RA MÌNH BỊ NHỒI SỌ, BỊ CAI TRỊ VỀ MẶT TÂM LINH, làm trái khế ngọt tự nguyện CHO TẦNG LỚP ĂN BÁM TRÈO HÁI MỖI NGÀY, bằng cách đánh vào tâm hồn yếu đuối , cần chỗ dựa , che chở, tầng lớp ăn bám đã thành công khi tạo ra vô số kẻ cuồng tín tự nguyện dâng tài sản, sức khỏe, cho mình.

    :D :) ;)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

  6. #46

    Smile

    một hôm qụa sang nhà chim khứu nói anh khứu ơi sao em kêu lên là bị người ta lấy đá chọi chắc em phải gọn nhà vào rừng ở,anh khứu có cách gì chỉ giúp em với chim khứu nói người ta kg có ghét anh mà người ta kg thích tiếng kêu của anh,cho dù anh có gọn nhà đi tới đâu cũng vậy thôi,chỉ có chim én mới làm nên mùa xuân,một bầy qụa cũng chẳng làm được mùa xuân!
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  7. #47

    Mặc định

    [QUOTE=vấn_đạo;1051928]
    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi

    Trong thảo luận, người ta dùng luận cứ nào thì mình phải suy nghĩ mà phản biện, chứ đâu phải đem 1 câu truyện nào đó rồi phán rằng người ta ngu ? DỐt quá dbn , thà bạn đừng post mấy cái post của bạn lên thì có vẻ như bạn còn giư nguyên cái trí thông minh của bạn, khi bạn post rồi giống kẻ vô trí nhiều hơn.

    Ví dụ: Anh A sản xuất được 1 chiếc xe đạp vn chất lượng cao, Anh B ở đâu tới nhận xét "Mày ngu quá, làm xe vầy mà cũng làm , bên Mỹ làm hay hơn mày". Anh A chỉ nói 1 câu "Thằng Ngu nhất là thằng nói mà không làm, và làm chưa chắc được như tao" :D

    Bạn dbn chínhlà Anh B trong ví dụ , nghĩ cũng tội nghiệp bạn chắc dạo này không ai cúng dường nên hơi khó khăn chăng , phải khua môi , múa mép nhiều mới có chăng ?

    :D :) ;)
    khua môi múa mép trên này có thêm xu nào cũng ráng chu cái mỏ ra mà khua, khua trên này chỉ tốn tiền mạng thôi có lợi ích gì mà khua chứ. với lại người ta thường hay nghĩ, cái của tôi mới là hay, là tốt, rồi đi phủ nhận người khác.
    Ở chùa tôi dạy học cho chú tiểu lớp 4. rõ ràng cái bài toán đó nó tính sai hoàn toàn mà nó cứ nói cô biểu làm như vậy, chỉ là bài toán chia 2 chư số đơn giản, tôi ngồi lấy giấy ra chia lại cho nó xem mà nó bảo huynh làm vậy là sai rồi, cô giáo bảo làm như vậy nè, tôi lấy cả máy tính ra bấm kết quả cho nó xem mà nó vẫn cố cãi, ngày hôm sau đi học, cô giáo chấm sai bài toán đó nó mới chịu nhận mình sai, ngay tại lúc đó thì nó cho nó là đúng, trẻ con mà chấp làm gì phải không VĐ.
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  8. #48
    Lục Đẳng Avatar của vothuong1978
    Gia nhập
    Dec 2011
    Nơi cư ngụ
    Thánh Địa Tâm Linh
    Bài gởi
    16,168

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Tuy bản thân tôi không đồng tình với những suy nghĩ của thầy Thích Thông Lạc về Phật Giáo Nguyên Thủy . Tuy nhiên khi ngài đã mất rồi thì chúng ta nên có sự tôn trọng .
    Dù rằng ngài có những suy nghĩ lệch đi so với Phật Giáo Nguyên Thủy . Tuy nhiên không thể phủ nhận được ngài là một vị thầy có tâm tu hành và giữ giới cao độ . Và ngài đã thoát ra được cái gốc ban đầu tu tập là Đại Thừa , điều này thực sự không đơn giản . Tuy nhiên quá khứ và hiện tại cũng nhiều vị tu hành chân chánh đã làm được điều này. Ví dụ như Đại Đức Viên Minh , Thầy Thích Minh Châu và nhiều vị khác nữa .
    Nhưng cách của thầy Thích THông Lạc nói về Đại Thừa giả dụ có đúng đi chăng nữa nhưng gây một làn sóng phản đối quá gay gắt .
    Hãy dành một phút mặc niệm cho một vị tu hành tinh tấn trong giữ giới .
    tôi bỏ phiếu cho ông lần này...rose4
    Thị Trấn Về Đêm...

  9. #49

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    Ít ra khi được làm đệ tử sư ông thì nhận ra ngay cái lừa đão, ngu dốt khi cúi mình cúng dường cho tầng lớp ĂN BÁM XÃ HỘI. Thành quả lao động của mình chỉ đem đi giúp đỡ những trường hợp bất hạnh của xã hội , chứ không bao giờ đem cho những kẻ ăn không ngồi rồi , nói chuyện thao thao bất tuyệt NHƯ SƠN ĐÔNG MÃI VÕ "ĐỂ KIẾM ĂN", chỉ có những kẻ ngu dốt, dân trí quá thấp mới để lòng tin mù quáng dẫn đắt, tự làm mình ngu đã đành đôi khi có vài trường hợp hại luôn cả người thân gia đình vào chỗ đau khổ.

    Chỉ có ngu dốt, thiếu kiến thức, mới không NHẬN RA MÌNH BỊ NHỒI SỌ, BỊ CAI TRỊ VỀ MẶT TÂM LINH, làm trái khế ngọt tự nguyện CHO TẦNG LỚP ĂN BÁM TRÈO HÁI MỖI NGÀY, bằng cách đánh vào tâm hồn yếu đuối , cần chỗ dựa , che chở, tầng lớp ăn bám đã thành công khi tạo ra vô số kẻ cuồng tín tự nguyện dâng tài sản, sức khỏe, cho mình.

    :D :) ;)
    á à, thì ra ông TTL dạy để tử chửi rủa người ta à? hèn gì tôi cứ ngờ ngợ, thì ra V Đ là đệ tử của a la hán thích thông lạc chứ không phải đệ tử của Thích Ca, thôi anh em chấp làm gì nữa. chẳng phải ban đầu TTL lấy danh nghĩa nguyên thủy phủ nhận Phật giáo bắc truyền, cho bắc truyền là ngụy tạo, tất cả ông ta lấy Tạng kinh Nikaya ra để đối chiều so sánh theo cái kiến giải sai lầm của mình. ai cũng nghĩ ông ta tôn sùng nguyên thủy và đề cao nguyên thủy. Nhưng sau khi đã kích mạnh mẽ, ông ta cũng quay lại cắn hệ phái nguyên thủy một phát, TTL không chỉ đạp đổ cả một hệ thống Đại thừa mà cả Phật giáo Nam tông nguyên thủy ông cũng không tha với nhận định Nam tông chế lại giới luật để phá giới, thiền Minh Sát Tuệ là thiền tưởng v.v..
    Như vậy là quá rõ ràng chứ nhỉ, ban đầu lấy cái Nguyên thủy làm cái bàn đạp chống lư đạp đổ bắc tông, sau đó đứng trên người của Nam tông chống lại chính Nam Tông, cái ông ta muốn hóa chăng chính là cái muốn của Đề Bà Đạt Đa năm xưa! vậy mà có kẻ lại uống rượu say xỉn mà luôn nói ta là kẻ tỉnh táo nhất trong thiên hạ.
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  10. #50

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    một hôm qụa sang nhà chim khứu nói anh khứu ơi sao em kêu lên là bị người ta lấy đá chọi chắc em phải gọn nhà vào rừng ở,anh khứu có cách gì chỉ giúp em với chim khứu nói người ta kg có ghét anh mà người ta kg thích tiếng kêu của anh,cho dù anh có gọn nhà đi tới đâu cũng vậy thôi,chỉ có chim én mới làm nên mùa xuân,một bầy qụa cũng chẳng làm được mùa xuân!
    ai quạ ai khứu đây ?? chắc phanquanbt là khứu rồi :drooling: :i_dont_want_to_see: bồ tát phanquanbt mà câu dụ hay quá :votay: :votay:

  11. #51

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tattat Xem Bài Gởi
    ai quạ ai khứu đây ?? chắc phanquanbt là khứu rồi :drooling: :i_dont_want_to_see: bồ tát phanquanbt mà câu dụ hay quá :votay: :votay:
    Mình là con khứu nè:tongue:

  12. #52

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thien_than_000 Xem Bài Gởi
    Mình là con khứu nè:tongue:
    hèn chi khứu thấy người này, thầy kia trả quả đày địa ngục, còn mình ên khứu ung dung vào cõi niết bàn :praying:2 :drooling:

  13. #53

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tattat Xem Bài Gởi
    hèn chi khứu thấy người này, thầy kia trả quả đày địa ngục, còn mình ên khứu ung dung vào cõi niết bàn :praying:2 :drooling:
    Khứu thấy người ta luân hồi thôi,chứ có rủa ai vào đia ngục đâu ta:i_dont_know:

  14. #54

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    á à, thì ra ông TTL dạy để tử chửi rủa người ta à? hèn gì tôi cứ ngờ ngợ, thì ra V Đ là đệ tử của a la hán thích thông lạc chứ không phải đệ tử của Thích Ca, thôi anh em chấp làm gì nữa.
    So lời nói của bạn dbn và kinh Phật dạy thì thấy CÁI NGU NÓ CHÌNH ÌNH RÕ RÀNG chứ ai dạy vd chửi rủa ? vd đâu có chửi bạn dbn , vd NÊU LÊN SỰ THẬT NGU DỐT NÓ ĐANG DIỄN RA TRÊN TÂM TRÍ BẠN, vì lời bạn nói và hành động của bạn nó ngược nhau, ngoài đời người ta gọi đó là ăn đằng sóng nói đằng gió :D Còn bạn NGU DỐT thì đó là sự thật hiển nhiên, vd chỉ xác định lại bằng kinh điển, so sánh và rút ra kết luận thôi , vd không chửi bạn :D bạn nên phân biệt rõ giữa việc nêu lên 1 sự thật( như bạn ngu dốt chẳng hạn) và chửi rủa ( là dùng những từ tục tĩu và không có lý luận hay luận điểm chứng minh gì cả)

    Theo vd bạn và bạn phanquanbt mới là những kẻ chửi rũa vì trong thảo luận các bạn không đưa ra các luận cứ xác đáng, sau dó vì NGU DỐT VÀ BÍ LÙ, THẬM CHÍ QUÊ ĐỘ NÊN RÁNG GÀO THÉT LÊN NHỮNG TỪ NGỮ KHÓ NGHE => Các bạn là 1 minh họa điển hình về chửi rủa :D

    :D :) ;)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

  15. #55

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Tuy bản thân tôi không đồng tình với những suy nghĩ của thầy Thích Thông Lạc về Phật Giáo Nguyên Thủy . Tuy nhiên khi ngài đã mất rồi thì chúng ta nên có sự tôn trọng .
    Dù rằng ngài có những suy nghĩ lệch đi so với Phật Giáo Nguyên Thủy . Tuy nhiên không thể phủ nhận được ngài là một vị thầy có tâm tu hành và giữ giới cao độ . Và ngài đã thoát ra được cái gốc ban đầu tu tập là Đại Thừa , điều này thực sự không đơn giản . Tuy nhiên quá khứ và hiện tại cũng nhiều vị tu hành chân chánh đã làm được điều này. Ví dụ như Đại Đức Viên Minh , Thầy Thích Minh Châu và nhiều vị khác nữa .
    Nhưng cách của thầy Thích THông Lạc nói về Đại Thừa giả dụ có đúng đi chăng nữa nhưng gây một làn sóng phản đối quá gay gắt .
    Hãy dành một phút mặc niệm cho một vị tu hành tinh tấn trong giữ giới .
    lành thay! lành thay!

  16. #56

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    So lời nói của bạn dbn và kinh Phật dạy thì thấy CÁI NGU NÓ CHÌNH ÌNH RÕ RÀNG chứ ai dạy vd chửi rủa ? vd đâu có chửi bạn dbn , vd NÊU LÊN SỰ THẬT NGU DỐT NÓ ĐANG DIỄN RA TRÊN TÂM TRÍ BẠN, vì lời bạn nói và hành động của bạn nó ngược nhau, ngoài đời người ta gọi đó là ăn đằng sóng nói đằng gió :D Còn bạn NGU DỐT thì đó là sự thật hiển nhiên, vd chỉ xác định lại bằng kinh điển, so sánh và rút ra kết luận thôi , vd không chửi bạn :D bạn nên phân biệt rõ giữa việc nêu lên 1 sự thật( như bạn ngu dốt chẳng hạn) và chửi rủa ( là dùng những từ tục tĩu và không có lý luận hay luận điểm chứng minh gì cả)

    Theo vd bạn và bạn phanquanbt mới là những kẻ chửi rũa vì trong thảo luận các bạn không đưa ra các luận cứ xác đáng, sau dó vì NGU DỐT VÀ BÍ LÙ, THẬM CHÍ QUÊ ĐỘ NÊN RÁNG GÀO THÉT LÊN NHỮNG TỪ NGỮ KHÓ NGHE => Các bạn là 1 minh họa điển hình về chửi rủa :D

    :D :) ;)
    tôi nghĩ bạn nên đổi từ nào "độc" hơn chút nữa đi. tui biết tui ngu rồi, chửi có một từ hoài không thấy chán à???
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  17. #57

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Tuy bản thân tôi không đồng tình với những suy nghĩ của thầy Thích Thông Lạc về Phật Giáo Nguyên Thủy . Tuy nhiên khi ngài đã mất rồi thì chúng ta nên có sự tôn trọng .
    Dù rằng ngài có những suy nghĩ lệch đi so với Phật Giáo Nguyên Thủy . Tuy nhiên không thể phủ nhận được ngài là một vị thầy có tâm tu hành và giữ giới cao độ . Và ngài đã thoát ra được cái gốc ban đầu tu tập là Đại Thừa , điều này thực sự không đơn giản . Tuy nhiên quá khứ và hiện tại cũng nhiều vị tu hành chân chánh đã làm được điều này. Ví dụ như Đại Đức Viên Minh , Thầy Thích Minh Châu và nhiều vị khác nữa .
    Nhưng cách của thầy Thích THông Lạc nói về Đại Thừa giả dụ có đúng đi chăng nữa nhưng gây một làn sóng phản đối quá gay gắt .
    Hãy dành một phút mặc niệm cho một vị tu hành tinh tấn trong giữ giới .
    tôi nghĩ zelda tuy bất đồng quan điểm nhưng xem ra là người có đạo tâm. chứ ko như vài người, ngoài chửi rủa ra ko biêt làm gì
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  18. #58

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi

    Theo vd bạn và bạn phanquanbt mới là những kẻ chửi rũa vì trong thảo luận các bạn không đưa ra các luận cứ xác đáng, sau dó vì NGU DỐT VÀ BÍ LÙ, THẬM CHÍ QUÊ ĐỘ NÊN RÁNG GÀO THÉT LÊN NHỮNG TỪ NGỮ KHÓ NGHE => Các bạn là 1 minh họa điển hình về chửi rủa :D

    :D :) ;)
    Luận với vấnđạo như là tranh luậu với người mù tả mặt trời nó tròn méo như thế nào,để phanquan chỉ ra cái sai của vấnđạo sở học của vd có từ đâu,có phải là từ sư ông của vấnđạo,đầu nguồn nước mà bị bẩn rồi thì cả giồng nước điều bẩn theo,còn luận với vấy đạo giống như người nói đông người thì hiểu tây,cái vô minh của vd ở đây là đạo bất đồng thì đường bất tương thông,vì vd được thừa hưởng lại kiến thức trên tinh thần là phá kiến,giống như có 1người đến hỏ 1họa sĩ ông vẽ cái gì khó nhất ông họa sĩ trả lời vẽ ma vẽ qủi là dể nhất,còn vẽ người vẽ phong cảnh là khó nhất,vì vẽ người mà kg đúng thì có rất nhiều người biết,còn vẽ ma qủi thì có ai biết nó như thế nào mà biết đúng với sai
    Last edited by phanquanbt; 20-01-2013 at 01:08 PM.
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  19. #59

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    tôi nghĩ bạn nên đổi từ nào "độc" hơn chút nữa đi. tui biết tui ngu rồi, chửi có một từ hoài không thấy chán à???
    Từ độc nhất trong PG chính là vô tàm , và vô quý, TỨC LÀ KHÔNG BIẾT XẤU HỔ VÀ CÒN LÒNG TỰ TRỌNG, trong tu hành , hạng người KHÔNG CÒN BIẾT XẤU HỔ, KHÔNG CÒN LÒNG TỰ TRỌNG, TRƠ TRẼN khác gì hạng ăn mày vô đạo đức ? Đó là quá độc rồi bạn còn muốn độc đáo hơn nữa sao ?

    Nghĩ cũng trơ trẽn thiệt, bạn thật sự đạt tới đỉnh cao của TRƠ TRẼN.

    Hay gọi bạn dbn = TRƠ TRẼN ĐẠI SƯ , bạn mới cho là độc ?

    :D ;) :)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

  20. #60

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    ,giống như có 1người đến hỏ 1họa sĩ ông vẽ cái gì khó nhất ông họa sĩ trả lời vẽ ma vẽ qủi là dể nhất,còn vẽ người vẽ phong cảnh là khó nhất,vì vẽ người mà kg đúng thì có rất nhiều người biết,còn vẽ ma qủi thì có ai biết nó như thế nào mà biết đúng với sai
    Ngu dốt cũng ráng nói, nói lời nào cũng thấy hiện rõ cái ngu , giờ lấy con gì so sánh cũng tội nghiệp nó. Bản thân thì rêu rao tuyên truyền về cõi cực lạc,Phật tánh nhưng bản thân bạn phanquanbt có thấy cõi cực lạc thật sự và Phật tánh thật sự chưa ? Nếu chưa khác gì bạn đưa ra ví dụ rồi tự nói mình ?

    Nếu sự thật bạn đưa ra ví dụ và ám chỉ đó là bạn thì theo vd HỆ THẦN KINH CỦA BẠN SAU BAO NĂM TU HÀNH CÓ CHUYỂN BIẾN XẤU ĐÓ, nên thường xuyên gặp gỡ bác sĩ khoa thần kinh biết đâu sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong tu tập ?

    :D :) ;)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Thần học về Chúa Thánh Thần
    By minhthai in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 17
    Bài mới gởi: 22-08-2014, 09:56 AM
  2. Đã giải thích được hiện tượng thoát xác
    By ThichMV in forum Sưu Tập Khác...
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 30-06-2013, 07:59 AM
  3. Kinh Vô Lượng Thọ Phật !
    By kinhdich in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 04:26 PM
  4. Trả lời: 17
    Bài mới gởi: 26-12-2011, 08:01 AM
  5. có ai giải thích nổi hiện tượng này ko ?
    By Tran Dinh in forum Hỏi Đáp, Tư Vấn
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 05-07-2011, 04:28 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •