Chào bạn Trango, bạn đã có lòng sám hối muốn đọc tụng Kinh này thì thật là phước biết bao. Đọc trì kinh này tức hay tiêu trừ tội trọng các phiền não từ vô lượng kiếp sinh tử. Nghe tên kinh này, tức là được nghe tên Phật, được thấy kinh này tức là được thấy Phật, trì kinh này tức là trì thân Phật, hành kinh này tức là hành Phật sự, thuyết kinh này tức là thuyết Phật sự, giải kinh này tức là giải nghĩa Phật, nếu hành Phật sự khéo giải nghĩa Phật, con người như thế, vĩnh viễn không còn phiền não, là vì sao? Vì được gặp kinh, đoạn trừ phiền não.
Trích dẫn Nguyên văn bởi trango Xem Bài Gởi
1. Lúc đọc thì ngồi xếp bằng hay quỳ?

2. Lúc nào phải lễ? (Lúc niệm danh hiệu chu Phật, bồ tát 3 đời có p lễ k? Thú thực là list quá dài nên Trango chỉ đọc không lễ hay cúi đầu j cả)

3. Bỏ qua quyển trung được không? Vì trango đọc thấy quyển này chủ yếu nói lợi lạc khi trì tụng.

4. "Khi đó Ngài Sư Tử Hống Bồ tát ở trước Phật thuyết bài chú rằng:
Nam mô Phật đà, nam mô Ðạt ma, nam mô Tăng già, a đàn địa, Đà la ni, đa đà ha, a già sà ni bà, tỳ tát bà đạt ma, ni bà tỳ y xá ma, đa tỳ bà xá na, tỳ ma la, tu bát ly đạt ma ni, già na bà lâu ni xoa dạ đa ma lệ, giá lệ, hầu lâu, hầu lâu, sư bệ đế, mạn đá la, mạn đá la sa ha.
Mỗi lần đọc trăm biến và nhiễu bảy vòng, bảy ngày như thế, mỗi ngày ba thời: trong bảy ngày không niệm kinh nào khác, để tâm Phương Quảng không cảnh gì khác."


Vậy là sao? vẫn đọc hết quyển kinh và tới chú này thì tụng 100 biến hay là tụng riêng chú này? Nhiễu 7 vòng nghĩ là gì?
Bạn nên ngồi ngay ngắn xếp bằng đọc, nhớ là mua cái đồ để kinh sách, không được để kinh dưới đất, nếu không kiếp sau sẽ bị quả báo lùn bé như trong Kinh Nhân Quả Ba Đời dạy.

Lúc mỗi lần đọc tụng danh hiệu mỗi thời như quá khứ, hiện tại, vị lai, ví dụ đức Phật dạy "Nếu người nào được nghe vô lượng a tăng kỳ danh hiệu Phật đời hiện tại, người đó sáu mươi muôn kiếp chẳng phải đọa vào địa ngục khổ, vì thế cho nên ngày nay cung kính lễ." đọc xong câu đó mình mới lạy 5 vóc sát đất 3 lần.

Khi đọc tụng thì phải đọc cho hết Kinh không được bỏ xót phần nào cả huống chi là phần quyển trung, nếu ngày thường bạn bận, thì có thể chia ra thành 3 thời (sáng, trưa, tối), mỗi thời đọc một quyển, sáng quyển thượng, trưa quyển trung, tốt quyển hạ.
Trích dẫn Nguyên văn bởi trango Xem Bài Gởi
5. "Phật bảo Ngài Văn Thù Sư Lợi rằng: "Như trên đã nói, nếu người nào được nghe kinh điển Phương Quảng, lại được nghe danh hiệu mười phương ba đời chư Phật, mười hai bộ kinh, các đại Bồ tát tâm sinh vui mừng vô lượng, tín kính sao tả thụ trì đọc tụng, thông lợi chốn không, tịnh, sửa sang một phòng thất, vảy nước hương thơm trên mặt đất, lấy phan lọng đẹp trang nghiêm ở trong, trước đốt hương thơm, nhiên hậu thỉnh Phật, tắm rửa bằng nước thơm không cứ nhiều ít, mặc y phục mới, mỗi lần đi nhà xí thì một lần tắm gội, đặt một tòa báu, tu lâu kinh này, biết suốt pháp tướng, không ngã kiến, nhân kiến, thỉnh mạng dâng lên, phân biệt xưng dương, đốt hương tốt quý, nhất tâm trừ loạn, nhớ chính, niệm chính, nhất tâm niệm Phật, ấy là các hành nhân, hòa hợp làm trên hết, nếu chẳng hòa hợp, tức giận tranh kiện nhau, chẳng gọi là sám hối, giận tức để lòng, trái với đạo pháp, tưởng niệm Ðại thừa, suy nghĩa đệ nhất, bảy ngày bảy đêm không được nằm ngủ, mỗi ngày ba thời đọc tụng kinh này, ngày đêm sáu thời đốt hương cúng dàng lễ bái sám hối, xưng niệm trong kinh, chư Phật Bồ tát mười hai bộ kinh, tâm tâm bất loạn, tâm tâm chẳng lẫn, tâm tâm chẳng khác, tâm tâm thời tiến, tâm tâm nhật tiến, tâm tâm sinh tín, tâm tâm hoan hỷ, tâm tâm thứ lớp, tâm tâm nối liền, tâm tâm thâm trọng, tâm tâm bất ly, tâm tâm nghĩ tội, tâm tâm niệm Phật, tâm tâm niệm Pháp, tâm tâm niệm Tăng, tâm tâm niệm giới, tâm tâm niệm xả, tâm tâm niệm Thiên, người ấy, đọc tụng như thế, lễ bái như thế, chí tâm như thế, sám hối như thế, từ ngày đầu cho đến ngày thứ sáu, lại đem nước thơm vảy đất, nước thơm tắm gội, đốt các thứ hương thơm thâm tâm cúng dàng, do sự chí tâm, người đó sám hối chấn động mười phương."

Cái này là trango chịu, k hiểu vẫn ngoan cố tụng thì có phạm tội k nữa. Tối qua, lần đầu tiên đọc gần như hết đc quyển kinh (vừa đọc vừa lật lật xem còn mấy trang nữa thì hết, vì oải quá r và bỏ 1 số bổ khuyết kinh) thì k tài nào ngủ đc, tỉnh như sáo sậu mặc dù buồn ngủ từ 10h, nhưng đọc xong thì xoay bên nọ xoay bên kia k ngủ đc, mà k hiểu vì sao lại tự dưng tỉnh như vậy. Sau chợt nhớ tới đoạn kinh này thì xin tha tội cho và xin cho con đc ngủ, con k theo đc thì tự dưng thấy rất dễ chịu và gần như ngủ đc luôn.

Sau đó thì trong giấc mơ của trango thì mơ linh tinh lung tung (như mọi ngày) nhưng nhớ nhất là dù biết mình đang ngủ nhưng trong mơ cứ tụng kinh liên tục. Tụng đến lần t3 thì mami vào gọi dậy. Bị đánh thức đột ngột nên k nhớ tụng đến đâu rồi, chỉ vô thức tụng Tâm kinh Bát nhã (vì thuộc mỗi kinh ấy) chêm vào. Tuy nhiên theo như giấc mơ của trango thì trango k đọc cả quyển kinh mà bỏ tất cả phần hỏi đáp, giảng giải lợi lạc mà chỉ tụng các danh hiệu Phật, bồ tát, phần sám hối và các bài kệ hay sao đó.


Haizz, sao mà viết khó hiểu quá thế này, đọc lại mà còn k hiểu mình đang hỏi j nữa. Chắc tại vì Trango chưa tụng kinh bao h nên mới ù ù cạc cạc, ngay đến cái mình muốn hỏi cũng k biết diễn đạt sao cho rõ nghĩa đc như thế này. Thôi thì các cao nhân bỏ quá cho, vui lòng luận ý và cho Trango lời khuyên.
Thông thường mỗi lần đọc tụng Kinh này mất khoảng 2 tiếng, nếu bạn thật sự muốn tụng Kinh này thì nên xin nghỉ việc và nhập thất bảy ngày, chuẩn bị đầy đủ hương hoa làm cúng dường rộng lớn, sau đó lập một cái đán vuông, mỗi lần đọc tụng Kinh xong thì để lên đó rải hương hoa cúng dường. Sau đó trong một ngày bạn phải chí tâm đọc trọng bộ Kinh 3 lần. Cứ ba thời sáng, trưa tối. Sáng thì từ khoảng 6-8 giờ, trưa thì 12-14 giờ, tối thì 20-22 giờ. Mỗi một thời đọng tụng xong, sau đó đọc chú của ngài Sư Tử Hống một trăm biến, sau khi đọc một trăm biếng thì đi vòng theo chiều kiêm đồng hồ 7 lần, Khi nhiễu Kinh phải cúi đầu nhìn xuống đất, không được dẫm đạp những côn trùng và thường suy tư nghĩa lý Kinh này. Sau đó, trong mỗi ngày bạn chia ra thành 6 thời đốt hương cúng dàng lễ bái sám hối, xưng niệm tất cả danh hiệu Chư Phật và Bồ Tát trong Kinh này, tâm không được vọng động tán loạn, như Phật dã dạy. Kinh này oai lực diệt tội nghiệp vô cùng to lớn, vì vậy Phật dạy "Trong bảy ngày không niệm kinh nào khác, để tâm Phương Quảng không cảnh gì khác" là vậy.

Phật dạy: "Người ấy, đọc tụng như thế, lễ bái như thế, chí tâm như thế, sám hối như thế, từ ngày đầu cho đến ngày thứ sáu, lại đem nước thơm vảy đất, nước thơm tắm gội, đốt các thứ hương thơm thâm tâm cúng dàng, do sự chí tâm, người đó sám hối chấn động mười phương. Ta khi bấy giờ cùng với vô lượng vô biên hằng hà sa chư Phật, vô lượng vô biên hằng hà sa Bồ tát, tùy theo âm thanh vào trong thất nội, đồng tác chứng minh, như thế trong bảy ngày quyết định được diệt tội.

Sở dĩ biết ấy! Kẻ phàm phu chưa hợp chân đế, phải lấy tướng trong mộng, nếu mộng thấy một tướng, tức là diệt được một tội, thấy năm mộng tức là diệt được tội ngũ nghịch, người đó đêm mộng thấy mình muốn qua sông lớn, đi trên một cái cầu lớn nên biết người đó quyết định được độ thoát, người đó hoặc khi mộng thấy mình cùng người tắm gội, trời mưa xuống mình, nên biết người đó quyết định được thanh tịnh, người đó hoặc khi mộng thấy mình vào trong đại hội với các vị Sa môn ngồi theo thứ tự, nên biết người đó là chân Phật tử, người đó hoặc khi mộng thấy mình vào trong tháp tự, nhìn thấy tượng Phật và Bồ tát to lớn đẹp đẽ, nên biết người đó đã được chính môn, người đó hoặc khi mộng thấy mình được quả rồi tự ăn, nên biết người đó lại được quả báo."


Nếu có gì sai sót, con nguyện xin sám hối trước chư Phật và Bồ Tát.

Vài lời góp ý, chúc Trango thực hành được thành tựu Kinh này. :)