kết quả từ 1 tới 16 trên 16

Ðề tài: Hình ảnh buổi quán đảnh của Đức Đạt Lai Lạt Ma 14 tại Long Bleach

  1. #1

    Mặc định Hình ảnh buổi quán đảnh của Đức Đạt Lai Lạt Ma 14 tại Long Bleach

    Xin các chư huynh-đệ-tỉ-muội vô đây để coi toàn bộ hình ảnh buổi quán đảnh và thuyết pháp của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Long Bleach California U.S.A. ngày 25, 26 tháng 9 năm 2009 .


    http://good-times.webshots.com/album/574830411FHezHg

    thân ái
    Thích Thiện Huệ
    Last edited by saigon42; 06-10-2009 at 01:04 PM.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

  2. #2

    Mặc định Chế ngự cơn giận, trải rộng lòng từ .Tu Mật rất cần

    Chế ngự cơn giận, trải rộng lòng từ


    Giận dữ, một cảm xúc hủy diệt

    Bạn giận ư? Vâng, tất cả chúng ta không phủ nhận điều đó. Ðôi khi chúng ta phát cáu lên, bực mình và càu nhàu. Chúng ta nóng giận và cáu tiết với người này hay người khác vì một lý do này hay lý do khác. Có rất nhiều việc, nhiều hoàn cảnh làm cho chúng ta lo âu và bực mình, chúng ta thường nản lòng và nổi giận khi một việc gì đó làm không theo ý muốn của chúng ta. Chúng ta muốn mọi điều phải y như ý của ta và khi thất bại, chúng ta nổi giận hóa điên lên.
    Ðôi khi chúng ra mong muốn một điều gì đó đến với chúng ta (như lên lương chẳng hạn), và khi điều đó không xảy ra, chúng ta buồn nản và nóng giận. Thế đó, mọi người đều muốn khêu khích, chọc tức, xúc phạm chúng ta. Họ có thói quen thích làm cho chúng ta tức giận và khó chịu.
    Thật ra, thiếu điều kiện, hoàn cảnh dễ cho chúng ta nóng giận. Nếu chúng ta quan sát những phản ứng và lời nói của chúng ta trong những việc làm hằng ngày, chúng ta sẽ tìm thấy được rất nhiều duyên cớ khi ta mất bình tĩnh, hay ngay ở ngưỡng cửa của sự mất bình tĩnh. Sự nóng giận thể hiện qua lời nói, cử chỉ, những sự thay đổi trên nét mặt của chúng ta, qua giọng nói, cáu kỉnh, qua hành động và khi chúng ta lên giọng.
    Và khi chúng ta không còn kiềm chế được nữa, chúng ta bắt đầu la hét, đá đồ vật, đóng rầm một cánh cửa, đập bàn, đập điện thoại hoặc thậm chí đánh người hoặc hành hung người khác. Trong tình cảnh như thế, chúng ta không được biết diệt cơn nóng giận hoặc kiềm chế cơn thịnh nộ và thậm chí người ta có thể chết vì cơn đau tim đột ngột.
    Tính khí nóng giận của chúng ta thay đổi qua sức mạnh của cảm xúc. Những người có tính khí nóng, rất dễ dàng nóng giận. Còn những người có tính khí hòa nhã, luôn ở trạng thái bình tĩnh, hòa nhã sau khi cơn giận dổi đã đi qua. Có người nuôi hận thù đố kỵ dai dẳng, cũng có người dễ dàng tha thứ, bỏ qua. Cho dù nó là sự việc gì thì sự kiện vẫn tồn tại đó để cho tất cả chúng ta nổi nóng, chỉ là sự khác biệt ở sức mạnh của cảm xúc và tần số của cảm xúc mà thôi. Vì ngay cả những người có tính khí hòa nhã nhất, cũng có thể biểu hiện những dấu hiệu phiền nhiễu, lo âu, nóng giận khi sự kiên nhẫn của anh ta vượt qua mức chịu đựng hoặc khi anh ta chịu quá nhiều áp lực.
    Chúng ta nên nổi nóng không? Có phải đó là điều nổi giận chính đáng không? Nó dùng để nổi giận và la hét người khác để rồi mất bình tĩnh và mặt đằng đằng sát khí không? Sự nóng giận đã trở thành lối sống của một số người trên thế giới phải không? Chúng ta đã cho nó là điều hiển nhiên và chấp nhận nó như thể là điều tự nhiên và không thể tránh né nó chăng? Khi đọc những tạp chí ngày nay, chúng ta tìm thấy rất nhiều sự kiện nói về sự nóng giận và hận thù của con người ở hành tinh của chúng ta. Ðọc về tất cả những cuộc đấu tranh và những cuộc chiến đang diễn ra trên mọi miền thế giới, có bao giờ chúng ta tự hỏi tại sao người ta không thể sống chung với nhau một cách bình an như thể anh chị em một nhà được nhỉ? Tại sao chúng ta quá hững hờ, quá tàn nhẫn, quá bất nhân? Tại sao có những người giết người vô tội để đoạt những gì họ muốn? Tại sao có nhiều nước tranh đua để chế tạo những vũ khí hạt nhân mà có thể hủy diệt loài người trên thế giới? Tại sao có quá nhiều nổi lo sợ và sự thiếu tin cậy nhau?
    Nóng giận và yêu thương đều khởi nguồn từ trái tim của chúng ta. Một điều chúng ta tin chắc rằng nóng giận là điều xấu, chúng ta phải tuyệt đối ngăn cản chúng, khi khởi đi từ trái tim và đầu óc của chúng ta. Nó là một xúc cảm phá hủy gây ra nhiều đau thương trên thế giới và trong cuộc sống của chúng ta. Nó khởi đầu từ đầu óc của chúng ta và đầu óc là nguồn gốc khởi sự, nó cần phải được kiểm tra và loại bỏ. Trong lời tựa của Hiến chương UNESCO (cơ quan Văn Hóa Liên Hiệp Quốc) nói như sau: " Vì chiến tranh khởi đi trong đầu óc của con người, thì cũng chính từ đầu óc của con người mà việc bảo vệ hòa bình có thể được thực hiện ... ". Trong quyển " Bước vào cuộc sống giác ngộ" viết như sau: " Bạn có thể giết bao nhiêu người tội lỗi? Số người đó thì vô kể trên thế gian này. Nhưng nếu suy nghĩ lúc nóng giận bị diệt đi thì tất cả những kẻ thù cũng bị tiêu diệt đi".
    Sự nóng giận làm cho đời sống của chúng ta khốn khổ. Nếu chúng ta tiếp tục nóng giận và không nỗ lực để kiềm chế nó, chúng ta sẽ tiếp tục sống trong sự bồn chồn, bất an. Mỗi khi chúng ta bực bội chỉ vì những chuyện vặt vãnh, cáu gắt, giận dữ, chúng ta đã bắt đầu điên lên. Cảm giác bừng bừng nóng này gia tăng theo cường độ của sự nóng giận. Cơn nóng giận càng mạnh mẽ, cảm giác bừng bừng nóng của chúng ta càng mạnh mẽ theo ... đó là một cảm giác rất đau khổ. Bạn có thể quan sát nó ở chính bản thân bạn. Lần sau, nếu bạn có lo âu hay nóng giận điều gì, hãy quan sát trạng thái tinh thần và nhịp đập của tim, và bạn sẽ thấy được sự đau khổ và sự tổn thương của chính bản thân bạn đang chịu đựng trong trạng thái nóng giận, rối loạn và phiền toái.
    Nguyên tác: Bhikkhu Visuddhàcàra,
    "Curbing Anger, Spreading Love", Malaysia
    Last edited by vuive; 06-10-2009 at 01:41 PM.

  3. #3

    Mặc định

    CHO CHAU gop ich khinh nghiem cua CHAU voi bai cua BAC ''VUI VE'' nha...!
    khi Ta kiem ham đuoc su nong gian cua minh hay trong tu tap goi la ''QUÁN TAM'' bao nhieu thi ta se biet đuoc ta tu tap đuoc đen đau,,,hehe.

  4. #4

    Mặc định hành trì mật tông"Thiền Quán" "cởi trói"

    Thiền quán
    Quán chiếu tâm an tịnh
    Thiền Quán hay quán chiếu . Cũng như trước, ta phải ngồi trong tư thế vững chắc (Kim Cang tọa), nhưng lần này cách nhìn rất ư là quan trọng. Hai mắt không còn khép hờ, nửa nhắm nửa mở, không được liếc ngó lung tung hay thay đổi điểm tựa. Ngược lại, với sự tập trung sắc bén, mãnh liệt, ngó thẳng đằng trước, tầm mắt hướng nhẹ lên khoảng trống hư không trước mặt.

    Trong phần tu Thiền Ðịnh

    Tâm dần dần trở nên vắng lặng tựa như một tấm gương sáng. Tiếp theo, với Thiền Quán, ta quán sát thể tánh của tấm gương cùng những hình ảnh trên đó. Cách quán sát (tầm mắt) cũng thay đổi.

    Trong lúc tu Thiền Ðịnh, hai mắt thả nhẹ và nhìn xuống phía trước. Nay tu Thiền Quán, hai mắt chú ý nhìn kỹ hướng nhẹ lên trên phía trước mặt, điều này sẽ khiến tâm tỉnh giác và bén nhạy.

    Bây giờ hãy đặt tâm trong trạng thái yên tịnh, buông thả tự nhiên, không khởi niệm hay ý thức về một cái "Ta", không lo nghĩ. Sau đó gia tăng từ từ sự tập trung tâm ý khiến nó trở nên sáng suốt và bén nhạy.

    Ðến đây bắt đầu quán sát kỹ lưỡng thể tánh của tâm trong lúc nó đang ở trạng thái hoàn toàn vắng lặng. Thể tánh của tâm ra sao? Có hình tướng, màu sắc hay kích thước không? Có khởi điểm, kết thúc hay tồn tại không? Nó ở trong, ở ngoài hay ở đâu? Ngoài trạng thái an tịnh này ra, còn một ý thức nào khác không? Chả còn gì khác hơn sự rỗng lặng không thể định nghĩa chăng? Hoặc giả trong trạng thái an tịnh này, có một ý thức hay một "cái biết" mặc dù không thể định nghĩa (là cái này hay cái kia) trong sáng, thanh tịnh không thể diễn tả bằng lời (như một người câm không thể diễn tả vị ngọt của đường)? Tánh của tâm an tịnh này phải chăng là một vùng u tối vô tận? Hay một trạng thái sáng suốt bén nhạy?

    Tất cả những nghi vấn quan trọng trên đều liên quan mật thiết đến cái mà ta thường gọi là "bổn tánh" (nature primordiale) hay thực tánh của tâm.

    Nhận ra được thực tánh của tâm (còn gọi là Phật tánh) đó là giác ngộ. Ngược lại, nếu chìm đắm trong lầm lẫn, bao phủ bởi bóng tối và vô minh, đó là luân hồi và tự tạo khổ đau.

    Bởi vậy, khi vị Thầy (Lama) thăm hỏi về diễn tiến của sự tu tập, nếu ta trả lời bằng khái niệm trí thức hoặc lập lại như một con vẹt những gì đã được nghe như thuật ngữ Pháp thoại (kỳ quặc mà ta không hiểu nghĩa) hoặc tệ hơn nữa, với tâm còn nô lệ tám tình đời [1] muốn làm cho Thầy mình kinh ngạc, ta trả lời rằng đã chứng nghiệm được nhiều điều đặc biệt, kỳ bí mà chính bản thân chưa hề đạt đến. Nếu trả lời như vậy, vô tình ta đã tự đắp lên mắt một màn lưới đục và tự lừa dối mình mà thôi.

    Hơn nữa nếu đã thọ giới thì ta lại phạm vào giới cố nói dối về sự chứng đắc (vọng ngôn). Do đó, ta không nên bịa đặt hay tưởng tượng mà cần phải thành thật trình bày những kinh nghiệm thực có trong lúc tu tập.

    Không nên mắc cở hay ngại rằng kinh nghiệm của ta tồi tệ, không có gì đặc sắc. Thí dụ sau khi quán sát tâm, nếu cảm thấy nó màu trắng, ta hãy thưa thật như vậy. Có thể vị Thầy sẽ bảo ta nhìn kỹ lại xem nó có phải màu vàng không? Sau một thời gian, nếu ta trở lại đáp rằng: "nó màu vàng", vị Thầy sẽ trả lời ta: "Không, nó không vàng cũng không trắng". Qua sự thưa hỏi, vấn đáp thành thật như trên, vị Thầy ấy sẽ hướng dẫn ta nhận ra thực Tánh của tâm. Nếu tu tập hay quán chiếu một mình, nhiều khi bổn tánh có thể hiện bày mà ta vẫn không hay biết. Do đó cần phải nương tựa một vị Thầy và phải hết sức thành thật; nếu không, vị Thầy ấy cũng không thể giúp gì được cho ta cả. Vấn đề quan trọng cần được ý thức ở đây là sự mong cầu giác ngộ, giải thoát khổ đau của chính ta, chứ không phải là một trò giải trí.

    Hãy chăm chú quán sát tâm. Sau đó ngưng một chút rồi trở lại quán sát tiếp. Muốn cho sự quán sát được dễ dàng, ta cần để tâm an trụ trong trạng thái tĩnh lặng, trong sáng tựa như bầu trời không một chút mây. Tiếp theo chăm chú, dùng hết sức bình sinh nhìn kỹ xem tánh của tâm (nature de l’esprit) ra sao?

    Ðây là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến sự nhận diện nó. Thêm vào đó, vị Thầy cần phải thăm hỏi các đệ tử, hướng dẫn họ tùy theo cá tính và trình độ. Nếu cần, vị Thầy có thể thúc giục hoặc lập lại nhiều lần một câu hỏi để xem câu trả lời của đệ tử phải chăng do hiểu biết trí thức, tưởng tưởng phù du hay trực nghiệm vững chắc. Về phần đệ tử, cũng phải thành thật trình bày. Ðây là điểm thứ nhất của Thiền Quán: quán chiếu tâm an tịnh.

    ……………………………Ouang Tchuk Dorjé…….......................

  5. #5

    Mặc định kiem ham đuoc su nong gian

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tieutamdao Xem Bài Gởi
    CHO CHAU gop ich khinh nghiem cua CHAU voi bai cua BAC ''VUI VE'' nha...!
    khi Ta kiem ham đuoc su nong gian cua minh hay trong tu tap goi la ''QUÁN TAM'' bao nhieu thi ta se biet đuoc ta tu tap đuoc đen đau,,,hehe.
    Quý Đạo Hữu "tieutamdao"yêu quý

    Bước đầu càng kiềm hãm được sự nóng giận càng gần Đức Phật bấy nhiêu

    do đem lại sáng suốt phát triển Đại Bi .Hành trì Mật Tông càng phát triển

    Bi mẩn trong ngủ uẩn càng hành trì càng nở rộ Bồ Đề Tâm đến ngày kia bờ

    giác ló dạng

    Nay Kính ......vuive.

  6. #6

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi saigon42 Xem Bài Gởi
    Xin các chư huynh-đệ-tỉ-muội vô đây để coi toàn bộ hình ảnh buổi quán đảnh và thuyết pháp của Đức Đạt Lai Lạt Ma tại Long Bleach California U.S.A. ngày 25, 26 tháng 9 năm 2009 .


    http://good-times.webshots.com/album/574830411FHezHg

    thân ái
    Thích Thiện Huệ
    Ý , hay quá ! có ai thấy hào quang và Ứng Thân Phật Kalachraka ẩn hiện trong hào quang của Đức DalaiLama không ? Phải chăm chú nhìn thật kỹ mới thấy rõ !!!

  7. #7

    Mặc định hành trì mật tông"Định Tâm" "cởi trói"

    .............................Ðịnh tâm trên một hình sắc...............................
    Nếu không thể đem tâm trở về trạng thái tự nhiên và an trú trong đó thì phải nương vào một vật bên ngoài để chú tâm như một khúc gỗ, hòn sỏi, tượng Phật, ngọn lửa, v.v... những vật nào tự cảm thấy thích hợp. Không cần suy nghĩ về màu sắc hay hình dáng của vật đó, chỉ cần chú ý giữ tâm an trú vào vật trước mặt, không quá căng thẳng hay thả lỏng. Chặt đứt tất cả tư tưởng ngoại biệt.
    Nếu tâm quá căng thẳng sẽ cảm thấy lo âu và tức tối; nếu thả lỏng thì lại bị hôn trầm và mờ ám. Ðiều tâm cũng giống như lên giây đàn, không căng mà cũng không lỏng thì đàn mới kêu.
    Cách thức chú tâm trên một hình sắc cũng tương tợ như việc quan sát một hòn sỏi nằm dưới đáy ly nước đục. Hòn sỏi sẽ hiện rõ ràng sau khi tất cả bùn nhơ lắng xuống đáy. Cũng vậy, khi những ý nghĩ không còn khởi lên khuấy động, ta sẽ nhìn thấy rõ đối tượng hình sắc. Hãy tập nhìn hình sắc như một đứa trẻ nhỏ, không bình luận hay suy nghĩ [1].
    Nếu chú tâm mà không khởi ý nghĩ hay khái niệm thì tốt. Nhưng nếu chúng khởi lên, chỉ cần nhận biết và không theo, vì chúng tự khởi tự diệt.
    Khi một ý niệm khởi lên, nếu không sáng suốt nhận biết thì nó sẽ móc nối làm khởi lên muôn vàn ý niệm khác gây chướng ngại cho sự tu tập. Những ý niệm chỉ là trò chơi của tâm, tựa như những gợn sóng trên nước, chợt khởi rồi tự tan biến.
    Ta có thể chú tâm vào những chủng tự OM màu trắng, AH đỏ và HUM xanh, viết để trước mặt hoặc quán tưởng trong tâm. Ba chữ trên tượng trưng cho thân, ngữ, ý của chư Phật.
    Trong lúc tu tập, những ý niệm như "Ta đang thiền, ta không thiền, ta phải làm cho tâm yên lặng, ...", đều phải dứt bỏ. Cần phải kiểm soát và điều khiển tâm an trú vào đề mục. Hãy thực tập những khóa ngắn hạn nhưng thường xuyên. Nhờ sự tập luyện này tâm sẽ trở về trạng thái sáng suốt, tĩnh lặng. Ðây là điểm thứ hai của Thiền Ðịnh.
    ……………………………Ouang Tchuk Dorjé…….......................
    Chú thích:
    [1] Bavardage ou commentaire mental: thông thường những vọng niệm trong tâm thuộc 2 loại: suy nghĩ và ảo tưởng. Suy nghĩ còn được gọi là nói chuyện trong tâm (bavardage ou pensation mental). Ảo tưởng là những hình sắc tưởng tượng hiện trong tâm (cinéma mental).

  8. #8

    Mặc định hành trì mật tông"Định Tâm" "cởi trói"

    Định Tâm trên hơi thở

    Có một phương pháp , đó là trụ tâm vào hơi thở. Hãy điều phục hơi thở theo cách "hít-thở-bình" (respiration-vase). Nếu không thể giử lâu cách "hít-thở-bình" thì có thể "đếm-hơi-thở". Hít vào thở ra đếm một. Ban đầu tập đếm tới 21 sau đó tăng dần đến 100. Cố gắng giữ chánh niệm trong suốt thời gian hít thở.

    …………………………Ouang Tchuk Dorjé……………………………….

    chánh niệm:trong suốt thời gian hít thở hành giả biết thấu suốt là đang thở từng sátna từng sátna đang thở và cái thở mầu nhiệm đang thở chỉ biết chỉ biết đang thở miên mật chừng nào Định chừng nấy miên mật chừng nào Định
    chừng nấy...
    Last edited by vuive; 07-10-2009 at 01:25 PM.

  9. #9

    Mặc định hành trì mật tông"Định Tâm" "cởi trói"

    Khi mới tu tập thiền
    ta có cảm tưởng như các ý nghĩ khởi lên không ngớt. Ðó chẳng qua vì ta bắt đầu quay trở vào trong, biết nhìn và ý thức được sự hiện khởi của chúng.

    Tâm và những ý niệm không phải là một cũng không phải hai. Nếu là một thì không thể nào tu tập trở về bổn tâm và cùng lúc loại trừ ý niệm. Nếu là hai (vật khác biệt) thì cái bàn, cái ghế cũng có thể khởi ý niệm được. Tâm trong sáng ví như mặt gương, ý niệm ví như hình ảnh trong gương; hình ảnh không phải là gương nhưng cũng không thể tách rời gương được.

    Ý niệm dấy khởi bắt nguồn từ sự lầm quên thực tánh của các pháp. Có nhiều loại ý niệm hay vọng tưởng: thô và tế.

    Thí dụ: khi ta đang quán chiếu về một cái ly, bỗng nhiên ý niệm "muốn uống trà" khởi lên thế rồi ta liền gọi người đi pha trà cho ta. Ðó là ý niệm thô, vì nó dẫn ta hoàn toàn ra khỏi đề mục.

    Những ý niệm như "đây là một cái ly, cái ly này bằng sành" hoặc bất chợt chú ý đến một âm thanh thay vì định tâm vào cái ly; đây thuộc loại vi tế. Phải luôn tỉnh thức nhận diện những ý niệm hiện khởi, ghi nhớ chúng chỉ là trò huyễn (ảo đồ) của tâm như những hình ảnh trong gương, không nên dính mắc, cứ để chúng tự khởi tự diệt.
    …………………………….Ouang Tchuk Dorjé……………………………..

  10. #10

    Mặc định hành trì mật tông"Định Tâm" "cởi trói"

    Những sự bất cập:

    Sau khi tập trung và định tâm được trên một đối tượng hình sắc, ta có thể chuyển sang các đối tượng khác như: âm thanh, đối tượng của nhĩ thức; mùi hương, đối tượng của tỷ thức; mùi vị, đối tượng của thiệt thức; sự xúc chạm, đối tượng của thân thức. Bất cứ lúc nào tiếp xúc với trần cảnh, ta cũng phải chú ý định tâm, ghi nhận một cách khách quan, không khởi phân biệt khái niệm tốt, xấu, ưa, ghét, v.v...

    Ở trong hoàn cảnh nào ta cũng có thể tu tập được. Nếu nơi ngồi thiền bỗng có người vặn nhạc, ta có thể trụ tâm vào sự nghe mà không cần khởi xét đoán phân biệt xem đó là âm thanh gì. Về xúc chạm hay mùi vị cũng vậy.
    Khi tâm đã được tập luyện thuần thục an trú vào đối tượng, ta nên ngưng nghỉ buổi tập trong lúc tâm còn sáng suốt, như vậy sẽ tránh khỏi chán nản, mệt mỏi. Trong thời gian ngưng tập ngoài các thời khóa ấn định, phải luôn luôn giữ chánh niệm, dù đi đứng, nằm, ngồi hay nói, nín, động, tịnh; cắt đứt những ý niệm suy tư, xì xào trong tâm. Ðây là điểm thứ ba của Thiền Ðịnh.
    Nếu muốn sự tu tập được dễ dàng, ta cần phải dứt bỏ việc đời. Nếu ôm nhiều việc đời, tâm sẽ luôn luôn tính toán, rất khó điều trị, hoặc giả nếu ép tâm thì nó sẽ chán nản, mệt mỏi và rơi vào hôn trầm.
    …………………………..Ouang Tchuk Dorjé………………………………

  11. #11

    Mặc định

    nếu ta cố kìm hảm như vậy sao gọi là giải thoát
    Từng ngày cuộc sống đi qua
    Xin cây đạo đức nở hoa trong lòng

  12. #12

    Mặc định câu hỏi?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi BUI_TRAN Xem Bài Gởi
    nếu ta cố kìm hảm như vậy sao gọi là giải thoát
    Quý Đạo Hữu "BUI TRAN" yêu quý và Dễ Thương

    Quý Đạo Hữu có câu hỏi và Quý Đạo Hữu trã lời theo ý nghỉ Quý Đạo Hữu

    xem dể Thương nhe .

    Nay Kính Quý Đạo Hữu dể thương..................vuive

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi viewtronic8 Xem Bài Gởi
    Ý , hay quá ! có ai thấy hào quang và Ứng Thân Phật Kalachraka ẩn hiện trong hào quang của Đức DalaiLama không ? Phải chăm chú nhìn thật kỹ mới thấy rõ !!!
    Salad tội lỗi nặng nề... nhìn mãi ko thấy ... hjx... kiểu này chắc chắn 100% đọa địa ngục ! cộng thêm cái tội hồi đó gọi Latma LDK là anh em ngọt xớt... hjx... chắc khỏi siêu thoát lun !
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  14. #14

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhoc_salad Xem Bài Gởi
    Salad tội lỗi nặng nề... nhìn mãi ko thấy ... hjx... kiểu này chắc chắn 100% đọa địa ngục ! cộng thêm cái tội hồi đó gọi Latma LDK là anh em ngọt xớt... hjx... chắc khỏi siêu thoát lun !

    Bạn không thấy được là vì Pháp Nhãn chưa mờ , chứ không phải do tội lỗi . Bạn rất có duyên với Phật Pháp . Bạn hãy ráng kiếm 1 chân sư Mật Tông như thầy Thích Thiện Huệ truyền Pháp cho bạn và bạn hãy cố gắng tu hành. Quan trọng nhất là nhờ Thầy giúp cho nhập vào Mandala , tức thời có Vô Sanh Pháp Nhãn , nói tắt là Pháp Nhãn, có nghĩa là bạn có thần thông tam muội nhìn thấy thông suốt tất cả sự vật vô hình và hữu hình , nhờ đó bạn sẽ tinh tiến trên đường đạo. Tuy nhiên , đừng bao giờ dùng thần thông đề lừa gạt người, hại đời , bạn sẽ mất hết tất cả , bị đọa vào đìạ ngục vô gián , khổ lắm . Còn latma LDK còn quá trẻ , chưa đủ Tu Chứng và Pháp Lực để độ đời , rồi sẽ bị đời độ .

    Chúc bạn vui tiến mãi.:)

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi viewtronic8 Xem Bài Gởi
    Bạn không thấy được là vì Pháp Nhãn chưa mờ , chứ không phải do tội lỗi . Bạn rất có duyên với Phật Pháp . Bạn hãy ráng kiếm 1 chân sư Mật Tông như thầy Thích Thiện Huệ truyền Pháp cho bạn và bạn hãy cố gắng tu hành. Quan trọng nhất là nhờ Thầy giúp cho nhập vào Mandala , tức thời có Vô Sanh Pháp Nhãn , nói tắt là Pháp Nhãn, có nghĩa là bạn có thần thông tam muội nhìn thấy thông suốt tất cả sự vật vô hình và hữu hình , nhờ đó bạn sẽ tinh tiến trên đường đạo. Tuy nhiên , đừng bao giờ dùng thần thông đề lừa gạt người, hại đời , bạn sẽ mất hết tất cả , bị đọa vào đìạ ngục vô gián , khổ lắm . Còn latma LDK còn quá trẻ , chưa đủ Tu Chứng và Pháp Lực để độ đời , rồi sẽ bị đời độ .

    Chúc bạn vui tiến mãi.:)
    diễn đàn này luôn có những sư huynh với tấm lòng hết sức rộng mở và từ bi. Đó là lý do Salad đã quay trở lại ngôi nhà chùng sau một khoảng thời gian rất lâu không ghé thăm.
    Salad cảm thấy mình căn cơ chưa có, vẫn còn chưa hạ thủ được công phu, cũng như đôi lần còn buông thả trôi lăn theo ngủ dục, tham sân si nên vẫn chưa dám có ý định tiếp xúc với những bậc cao nhân, những vị Đại Sư.
    Càng nhìn thấy nhiều thì càng khổ, vì đạo lực mình chưa có, tâm lực cũng chưa vẹn toàn. Nhìn thấy cõi hữu hình với đầy rẫy những đau khổ, những nội kết, định kiến... đã đủ làm tâm ta loạn động, cũng như khổ đau rồi. Salad không dám mơ hay nghĩ đến ngày mình sẽ nhìn thấy được cõi vô hình, như các nhà ngoại cảm có khả năng ấy. Vì họ sinh ra, được giao cho nhiệm vụ là loan báo về thế giới vô hình, và từ những điều đó... họ giúp người đời biết tu tập và biết mình phải làm thế nào với ông bà, tổ tiên...
    Salad hạn hẹp và nông cạn. Chỉ đôi lúc bắt chéo chân ngồi quán chiếu lại hơi thở .... Thở vào, tôi thấy tôi là hoa
    thở ra, tôi thấy tươi mát
    ....
    theo những cách của Sư ông Làng mai hướng dẫn. Chỉ như thế thôi, cũng là khó khăn lắm rồi... vì Salad vốn khônng có căn tu..
    cảm ơn sư huynh nhe... mong sao trên đường đạo, cũng như đường đời, mọi người đều tinh tấn, và an lạc...
    còn về Thầy LDK... tại sao ta không tập theo hạnh của Bồ Tát Thường Bất Khinh nhỉ, duy trì niềm tin rằng mọi chúng sanh rồi sẽ đánh thức được Phật tánh, và giác ngộ viên mãn... Chúng ta có quyền tin vào người trẻ ấy mà...
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  16. #16

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhoc_salad Xem Bài Gởi
    diễn đàn này luôn có những sư huynh với tấm lòng hết sức rộng mở và từ bi. Đó là lý do Salad đã quay trở lại ngôi nhà chùng sau một khoảng thời gian rất lâu không ghé thăm.
    Salad cảm thấy mình căn cơ chưa có, vẫn còn chưa hạ thủ được công phu, cũng như đôi lần còn buông thả trôi lăn theo ngủ dục, tham sân si nên vẫn chưa dám có ý định tiếp xúc với những bậc cao nhân, những vị Đại Sư.
    Càng nhìn thấy nhiều thì càng khổ, vì đạo lực mình chưa có, tâm lực cũng chưa vẹn toàn. Nhìn thấy cõi hữu hình với đầy rẫy những đau khổ, những nội kết, định kiến... đã đủ làm tâm ta loạn động, cũng như khổ đau rồi. Salad không dám mơ hay nghĩ đến ngày mình sẽ nhìn thấy được cõi vô hình, như các nhà ngoại cảm có khả năng ấy. Vì họ sinh ra, được giao cho nhiệm vụ là loan báo về thế giới vô hình, và từ những điều đó... họ giúp người đời biết tu tập và biết mình phải làm thế nào với ông bà, tổ tiên...
    Salad hạn hẹp và nông cạn. Chỉ đôi lúc bắt chéo chân ngồi quán chiếu lại hơi thở .... Thở vào, tôi thấy tôi là hoa
    thở ra, tôi thấy tươi mát
    ....
    theo những cách của Sư ông Làng mai hướng dẫn. Chỉ như thế thôi, cũng là khó khăn lắm rồi... vì Salad vốn khônng có căn tu..
    cảm ơn sư huynh nhe... mong sao trên đường đạo, cũng như đường đời, mọi người đều tinh tấn, và an lạc...
    còn về Thầy LDK... tại sao ta không tập theo hạnh của Bồ Tát Thường Bất Khinh nhỉ, duy trì niềm tin rằng mọi chúng sanh rồi sẽ đánh thức được Phật tánh, và giác ngộ viên mãn... Chúng ta có quyền tin vào người trẻ ấy mà...
    Vâng ! bạn nói rất đúng . Trên đời này có người hiểu đời , hiểu đạo và hiểu chính mình như bạn rất hiếm quí . Theo tôi nghĩ , có lẽ kiếp trước bạn đã tu nhiều , nên triết lý của bạn rất sâu sắc, thấu hiểu đạo và đời rất bao quát... và có lẽ kinh và phép tu Viên Giác là thích hợp với bạn nhất. Vậy bạn hãy đến website Phật Giáo như : thuvienhoasen.net , trangsuoitu.org để bạn học hỏi và nghiên cứu thêm về Viên Giác qua Pháp Thoại và Giảng Luận của quí Thầy, công đức vô lượng...và đây là Links

    http://thuvienhoasen.net/kinhviengiacluocthich.pdf
    http://www.trangsuoitu.org/

    Thân mến :)

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Khu Vườn Kỳ Lạ Long An
    By Love_Tamlinh in forum Y, Dược Thuật
    Trả lời: 27
    Bài mới gởi: 29-08-2012, 05:52 PM
  2. Sơ giảng về Long Tộc (Đạo thuật dụng Long Thần )
    By DuongTieuMy in forum Đạo Học - Học Đạo
    Trả lời: 75
    Bài mới gởi: 15-07-2012, 09:10 PM
  3. Hội Long Hoa
    By kimcang in forum Đạo Phật
    Trả lời: 99
    Bài mới gởi: 13-03-2012, 12:05 PM
  4. Hội Long Hoa
    By hoadangphivu in forum Sưu Tập Khác...
    Trả lời: 135
    Bài mới gởi: 21-10-2011, 10:32 PM
  5. Thăng Long: Đất Đài Càn Long Đại Long Mạch
    By Bin571 in forum Truyền thuyết - Giai thoại - Lịch sử VIỆT NAM
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 17-10-2007, 01:09 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •