Trang 2 trong 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 60

Ðề tài: Xin được hỏi tu mật tông có đắt thần thông hay không?

  1. #21

    Mặc định Duy lực ngữ lục

    QUYỂN THƯỢNG (TỪ NĂM 1983 - 1989)

    Ban Văn Hóa Thành Hội Phật Giáo TP. Hồ chí Minh Thực Hiện
    Nhà Xuất Bản Tôn Giáo Hà Nội P.L.2545 - D.L. 2001

    Hỏi : Xin Sư phụ kể qua vấn đề dịch Kinh như thế nào ?

    Đáp : Ở Trung Quốc, vấn đề dịch kinh từ chữ Phạn sang chữ Hán, dịch tràng trên ba trăm đến năm trăm người, người chủ dịch thường là người kiến tánh, thấu suốt Phật pháp, còn người dịch phụ phải qua sự ấn định của Chủ dịch. Ở Việt Nam thường do một người dịch, cũng tùy theo ý của người dịch, người dịch thường tự chẳng có tu chứng, hễ không có tu chứng thì không thể hiểu nổi ý của Phật, của Tổ, vì ý Phật, ý Tổ chẳng phải là sự suy nghĩ thông minh của thế gian có thể hiểu được.
    Lai Quả Thiền sư nói :" Thông minh của thế gian chẳng phải là trí huệ của Phật pháp", Tổ sư gọi là "Thế trí biện thông". Lại, theo Phật giáo, xem những người thế trí biện thông, bậc tri thức khoa học là hạ căn, vì họ chấp thật những kiến thức khoa học của mình chẳng chịu buông, còn người đầu óc đơn giản, nơi Phật pháp lại cho là thượng căn, tu hành dễ đắc đạo hơn. Nên Phật pháp là nghịch với pháp thế gian.
    Trong Niên Phổ của ngài Hư Vân có kể đến câu chuyện "Bá Trượng và con chồn"; chỉ vì đáp sai một chữ phải đọa làm con chồn năm trăm kiếp, nên Phật pháp chẳng phải là muốn nói thế nào cũng được, ấy chẳng phải chuyện chơi. Đối với Tỳ Kheo và Tỳ Kheo Ni, tội đại vọng ngữ là tội Ba La Di, là tội cao nhất, bằng như tội tử hình của thế gian. Hễ Tỳ Kheo phạm coi như Tỳ kheo ấy đã chết, Tỳ Kheo Ni cũng vậy, muốn khôi phục lại chức danh Tỳ kheo, Tỳ kheo ni , phải đợi đến kiếp sau mới được. Như Bá Trượng Thiền sư nói :" Nếu pháp sư chỉ giảng được nghĩa hai câu thì pháp sư ấy phải đọa địa ngục; nếu pháp sư giảng thấu ba câu mà người nghe hiểu sai lầm thì lỗi tại người nghe, người nghe đọa địa ngục chứ không quan hệ đến pháp sư, vì pháp sư đã giảng hết ý rồi.

    Hỏi : Thầy giảng những cái đó còn nằm trong ngũ ấm hay đã ra ngoài ngũ ấm ?

    Đáp : Không có nằm trong ngũ ấm, cũng chẳng ở ngoài ngũ ấm. Tôi thường nói hai chữ "BẤT NHỊ", hễ có trong có ngoài là nhị, chính cái ngũ ấm chẳng phải là thật, làm sao có trong có ngoài ?
    Hỏi : Cái biết mà mình không khởi niệm, không tác ý phân biệt để biết, đó có phải là tri tịch không ?

    Đáp : Kinh Lăng Nghiêm nói rõ "Tri giác nãi chúng sanh", đã lập tri rồi, mặc dù cái tri ấy không rõ ràng, nhưng cũng là tri. Nếu không khởi ý để biết thì làm sao biết đó không rõ ràng ? Biết là "không rõ ràng" đã là biết rồi ! " Tri tri " là căn bản vô minh, từ nguồn gốc ấy sinh ra sở tri. Dù yên lặng chẳng có vọng tưởng gì, nhưng năng sở đã rõ ràng, thì chẳng phải cái tri của Tự tánh. Đợi đến biết cái "mờ mờ không rõ ràng ấy" thì trở thành bụi bậm , là sở tri rồi.
    Tại sao nói "Cái tri của Tự tánh" ? Đáng lẽ không có cái tên gọi là TRI, ấy chỉ là thế lưu bố tưởng, thế gian đã gọi là tri thì phải gọi cái tri đó thế gian mới hiểu, nếu không thì gọi bằng cái gì ? làm sao diển đạt ? Nên mới có phân biệt thế lưu bố tưởng và trước tưởng. Do đó, nói chữ "TRI" đã là có sự chấp thật; chấp cái năng tri là thật, là căn bản vô minh vậy.

    Hỏi : Cái "tri" ấy đã là bất đắc dĩ mà nói, nói cái trạng thái đó là "biết" cũng không được ư ?

    Đáp : Trong Thiền Thất Khai Thị Lục đề cập khi tham thiền đến trạng thái đó là " Vô tâm không cho hữu tâm biết". Ví như có người hỏi ông tên gì, nếu còn trả lời được tức còn biết, chưa phải là vô tâm. Ví như nói "tri" và "vô tri", VÔ TRI tức chẳng còn biết gì, nếu còn biết là vô tri ấy là tri. Nếu thật vô tri, ai biết vô tri ? "Cảm thấy " cũng là biết .

    Hỏi : Vì sao không được tiếp tục ngồi khi trên thân khó chịu ?

    Đáp : Theo kinh nghiệm của tôi, khi kinh hành chớ nên vừa đi vừa vận động thì máu lưu thông, không sanh ra bệnh. Cũng như ngồi thiền, ngồi lâu thành bệnh, nhiều người chấp vào cái ngồi nên sanh ra bệnh. Lúc nghi tình nặng, ảnh hưởng đến nhức đầu, tức ngực ,khó thở,, nếu có vận động, thì máu lưu thông đều , vẫn tiếp tục kinh hành được, hễ ngồi thì không có sự lưu thông về máu nên dễ sanh bệnh, đôi khi bị chết giấc mà chẳng ai hay biết, nên tôi thường khuyên mọi người không nên chấp ngồi là vậy.

    Hỏi : Thế nào là nghi tình phát khởi được và nghi tình phát chẳng khởi ?

    Đáp : Trong Tham thiền Cảnh Ngữ của ngài Bác Sơn nói rõ "nghi tình phát chẳng khởi" là chỉ cái chơn nghi, nay chúng ta đều chưa đến chỗ chơn nghi, cũng gọi là nghi tình phát chẳng khởi. Sở dĩ nay ta gọi là "nghi tình" ấy chỉ là tập tham để đến chơn nghi phát khởi nghi tình, Phát được chơn nghi cũng tương ưng với Pháp thân rồi. Trong Niên Phổ của ngài Hư Vân nói "Khi chơn nghi phát khởi, ấy là sự thình lình đột phát", chơn nghi phát lên là nghi tình gần thành khối vậy.
    Nay chúng ta tham thiền thì chưa có ai phát được chơn nghi, nên gọi là "nghi tình phát chẳng khởi" chứ không phải không có nghi tình. Chúng ta tham thiền đến chỗ thuần thục thì thình lình phát lên chơn nghi, tương ưng với cái lý pháp thân như trong Tham Thiền Cảnh Ngữ nói, thì biết đó là chơn nghi.

    Hỏi : Khi ngủ mê làm sao biết có tham thiền ?

    Đáp : Nay có những người đang ngủ mê mà biết mình tham thiền, ấy là những người không biết mình đang ngủ, nhưng người khác thì thấy họ đang ngủ mê. Chính người ấy có nghi tình và lúc sáng thức dậy vẫn đầy đủ tinh thần, ban ngày làm việc như thường, chẳng thấy mệt mỏi.

    Hỏi : Phát khởi chơn nghi đã phá được sơ quan chưa ?

    Đáp : Phát khởi chơn nghi tương đương với nghi tình thành khối, chưa đến kiến tánh, chưa phá được sơ quan, nhưng rất hy vọng được phá sơ quan.
    Hỏi : Chúng ta đang sống trong vọng thức thì làm sao y trí bất y thức ?
    Đáp : "Y trí bất y thức" là tiêu chuẩn và mục đích của mình, nhưng chúng ta đang suốt ngày sống trong thức tâm phân biệt, hiện nay đang tu ấy là thức, tham thiền đến một ngày nào đó kiến tánh rồi mới không còn phân biệt, mới chuyển thức thành trí được, tức sự automatic của trí bát nhã đã hiện ra.

  2. #22

    Mặc định

    cầu thần thông là lạc vào ma đạo.

    Namo Jinten Sumgon
    Chết là hết nếu ta muốn thế. CHÁN NHƯ CON GIÁN

  3. #23

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi arya Xem Bài Gởi
    cầu thần thông là lạc vào ma đạo.

    Namo Jinten Sumgon
    Chưa chắc, một kiếp trước khi ngài Mục Kiền Liên thành đạo thì ông ta cũng mong cầu thần thông đó thôi, bản thân thần thông không là xấu, quan trọng là con người mong cầu nó vì mục đích gì và cách thức thực hiện như thế nào nữa!
    Thần kiêm phục vọng diễn đàn, hữu thủ cầm chuột quang, tả thủ dở webcam chiếu mặt, triệu thỉnh thập loại nick name đồng lai tề tựu, cấp cấp như 3G phủ sóng, cấp cấp như S phone nối mạng.

    Om mani padme hum
    .

  4. #24

    Mặc định

    Ngài Lâm Tế Thiền Sư :

    - " THẦN THÔNG CỦA TA LÀ ĐI TRÊN MẶT ĐẤT BẰNG HAI CHÂN "

    Thỉnh ý các vị hay đăng đàn thuyết giảng ? ? ?
    Last edited by thanhmai08; 11-03-2009 at 04:27 PM.

  5. #25

    Mặc định Ngài Lâm Tế Thiền Sư :

    - " THẦN THÔNG CỦA TA LÀ ĐI TRÊN MẶT ĐẤT BẰNG HAI CHÂN "

    Xin" thỉnh ý các vị hay đăng đàn thuyết giảng "? ? ?

    Thế thì theo các bạn câu dưới đây của Ngài Lâm Tế Thiền Sư :

    Xin" thỉnh ý các vị hay đăng đàn thuyết giảng "? ? ?

    Xin" thỉnh ý các vị hay đăng đàn thuyết giảng "? ? ?

    Xin" thỉnh ý các vị hay đăng đàn thuyết giảng "? ? ?

    Xin" thỉnh ý các vị hay đăng đàn thuyết giảng "? ? ?

    Kính đã thuyết rồi.

  6. #26

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Mình mở topic nay ra là để hỏi các bạn bàn luận về việc:"có hay không thần thông khi chúng ta tu mật tông" chứ mình không đi sâu vào vấn đề thần thông.Mình đến với Mật Tông không mong cầu thần thông chỉ mong cầu được thanh tịnh và giúp đỡ chúng sanh bằng lòng bồ tát đạo.
    Cám ơn các bạn
    hôm nay Hoa_dang trả lời cho bạn điều này là có thần thông thật sự như trong kinh ,mật đã nói nhưng có 1 điều là ĐẮC Pháp MỚI CÓ THẦN THÔNG. thần thông không có gì lạ đó là sức thiền định sau khi giác ngộ . nếu như bạn muốn mong cầu thanh tịnh thì vốn bạn đã thanh tịnh rồi tại sao bạn lại mong cầu. như vậy bạn lại tìm cái mong cầu bên ngoài rồi.
    mong rằng bạn sớm quay về cỏi thanh tịnh. cho nên thời nay ít ai có thần thông là vậy , ít có nghiã là không có mà những vị có thần thông chút ít như nghe được tiếng thú nói chuyện , độ được các con trâu điên, cọp dữ v.v. ngoài ra có các vị chân tu cao có đức hạnh tột bực đến nổi khiến long thần hộ pháp theo hộ trì hoặc những loài xà vương hiện hình người xin xuất gia.v.v nhưng vị chân tu đó tuyệt nhiên không có phép biến hiện mà vì có đức hạnh nên khi đọc chú vẫn triệu thỉnh được thần thánh giáng lâm hay xua đuổi tà ma quỹ mị mà tuyệt nhiên không thấy. cho nên có câu có đức thì qũy trọng thần phải kinh sợ là vậy.

  7. #27

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoa_dang Xem Bài Gởi
    hôm nay Hoa_dang trả lời cho bạn điều này là có thần thông thật sự như trong kinh ,mật đã nói nhưng có 1 điều là ĐẮC Pháp MỚI CÓ THẦN THÔNG. thần thông không có gì lạ đó là sức thiền định sau khi giác ngộ . nếu như bạn muốn mong cầu thanh tịnh thì vốn bạn đã thanh tịnh rồi tại sao bạn lại mong cầu. như vậy bạn lại tìm cái mong cầu bên ngoài rồi.
    mong rằng bạn sớm quay về cỏi thanh tịnh. cho nên thời nay ít ai có thần thông là vậy , ít có nghiã là không có mà những vị có thần thông chút ít như nghe được tiếng thú nói chuyện , độ được các con trâu điên, cọp dữ v.v. ngoài ra có các vị chân tu cao có đức hạnh tột bực đến nổi khiến long thần hộ pháp theo hộ trì hoặc những loài xà vương hiện hình người xin xuất gia.v.v nhưng vị chân tu đó tuyệt nhiên không có phép biến hiện mà vì có đức hạnh nên khi đọc chú vẫn triệu thỉnh được thần thánh giáng lâm hay xua đuổi tà ma quỹ mị mà tuyệt nhiên không thấy. cho nên có câu có đức thì qũy trọng thần phải kinh sợ là vậy.
    Cám ơn bạn Hoa_dang,

    Những người như bạn nói cũng bình thường thôi mà...mình đã có lần diện kiến rồi.
    Mình nói câu này :"Trong tất cả chúng ta ở đây ai cũng có thể làm được điều đó":Trì tà,đuổi ma,du ngục địa phủ..." Cái quan trọng ở đây là chúng ta có tin vào pháp tu hay không.Ai tu nấy chứng....
    Nếu các bạn không tin có thể tham khảo ở link này.Đây là web kể lại những chuyện có thật 100%(người tu tự chứng tự kề,chứ không phải trích từ kinh phật hay sách vở nào cả)
    http://www.vutruhuyenbi.com/forum/vi...php?f=26&t=327

    Cám ơn các bạn
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  8. #28

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoa_dang Xem Bài Gởi
    hôm nay Hoa_dang trả lời cho bạn điều này là có thần thông thật sự như trong kinh ,mật đã nói nhưng có 1 điều là ĐẮC Pháp MỚI CÓ THẦN THÔNG. thần thông không có gì lạ đó là sức thiền định sau khi giác ngộ . nếu như bạn muốn mong cầu thanh tịnh thì vốn bạn đã thanh tịnh rồi tại sao bạn lại mong cầu. như vậy bạn lại tìm cái mong cầu bên ngoài rồi.
    Xin thưa rằng chưa giác ngộ cũng có thần thông như thường.
    Còn bản tâm vốn là thanh tịnh nhưng bị vô minh thì phải lau chùi cho sạch, không mong cầu thì làm sao tẩy?.
    Thần kiêm phục vọng diễn đàn, hữu thủ cầm chuột quang, tả thủ dở webcam chiếu mặt, triệu thỉnh thập loại nick name đồng lai tề tựu, cấp cấp như 3G phủ sóng, cấp cấp như S phone nối mạng.

    Om mani padme hum
    .

  9. #29

    Mặc định

    Bạn botatdao chắc là cũng có nghiên cứu về Mật Tông,tuy nhiên theo mình cảm nhận thì bạn đi sâu vào bùa chú hơn...vài lời mạo muội nói ra không biết có đúng hay không nhỉ.
    Xin được cám ơn
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  10. #30

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Bạn botatdao chắc là cũng có nghiên cứu về Mật Tông,tuy nhiên theo mình cảm nhận thì bạn đi sâu vào bùa chú hơn...vài lời mạo muội nói ra không biết có đúng hay không nhỉ.
    Xin được cám ơn
    Ủa, mình có thấy Botatdao thể hiện gì là chuyên về bùa chú đâu nhỉ? Dường như mình hiểu (theo botatdao, hay một số vị huynh khác) thì, Mật Tông cũng là con đường Phật Đạo đến giác ngộ. Mà như thế thì vẫn có đầy đủ các thừa Nhân Thừa, Thiên, Thanh Văn, Duyên Giác, Bồ Tát Thừa mà.
    Các Huynh Mật Tông ơi, có phải vậy không?

    Chứ ngay trong này, chưa cần nói chuyện bên ngòai, thấy có nhiều vị nghĩ rằng Mật Tông luyện bùa chú vv... Mình thì qua bài viết của các Tăng và các Huynh Mật Tông thì thấy là Mật cũng bình thường. Còn chuyện trừ tà, bùa, chú thì hình như không chỉ Mật, mà Nam Tông, Bắc Tông đều có hết mà. Nghe nó bên Quận 4 có Chùa hay trừ tà, mà các vị đó theo Nam Tông thì phải.

  11. #31

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Bạn botatdao chắc là cũng có nghiên cứu về Mật Tông,tuy nhiên theo mình cảm nhận thì bạn đi sâu vào bùa chú hơn...vài lời mạo muội nói ra không biết có đúng hay không nhỉ.
    Xin được cám ơn
    Hihi, mật tông có 4 bộ (Hành bộ, Tác bộ, Du già bộ, Tối thượng Du già bộ), vậy bạn đang theo loại nào?

    Mật tông có đặc điểm là liên hệ thầy trò rất chặt chẽ, vậy bạn và thầy mối quan hệ thế nào, một tháng bạn lên gặp thầy mấy lần, khi có chướng ngại trong tu tập bạn xử lý thế nào, thầy truyền pháp cho bạn như thế nào, chỉ bảo bạn ra làm sao ?

    Tất nhiên bạn không cần trả lời, mà hãy suy nghĩ những gì mình nói.
    Thần kiêm phục vọng diễn đàn, hữu thủ cầm chuột quang, tả thủ dở webcam chiếu mặt, triệu thỉnh thập loại nick name đồng lai tề tựu, cấp cấp như 3G phủ sóng, cấp cấp như S phone nối mạng.

    Om mani padme hum
    .

  12. #32

    Mặc định Ðề tài: Xin được hỏi tu mật tông có đắt thần thông hay không?

    Ðề tài: Xin được hỏi tu mật tông có đắt thần thông hay không? Trả Lời Ðề Tài :

    Không có gì khó hiễu và ghê rợn nhe .

    Mà luôn luôn nhẹ nhàn .Nhẹ nhàn đến mức dễ chịu nhe .

    Muối chĩ có một vị mặn .

    còn theo Đức Phật chĩ có vị giãi thoát .

    Có Đen là có Trắng

    Có vô minh là có Niết Bàn

    Có giãi thoát là có trói buộc.

    Thần thông là chuyện dễ hiễu .

  13. #33

    Mặc định

    Hihi, mật tông có 4 bộ (Hành bộ, Tác bộ, Du già bộ, Tối thượng Du già bộ), vậy bạn đang theo loại nào?

    Mật tông có đặc điểm là liên hệ thầy trò rất chặt chẽ, vậy bạn và thầy mối quan hệ thế nào, một tháng bạn lên gặp thầy mấy lần, khi có chướng ngại trong tu tập bạn xử lý thế nào, thầy truyền pháp cho bạn như thế nào, chỉ bảo bạn ra làm sao ?


    Vì mất nút Thanks nên mình phải viết để Thanks bạn cái...Câu trả lời rất hay và sâu sắc nhé.
    Dojre Lahmo.
    Nguyện cho pháp sự của thầy trải rộng lan xa....
    Om mani padme hum

  14. #34

    Mặc định

    Chào Sư Muội autumnbabyc,theo kinh điển thì mật tông tây tạng có nhiều dòng :Các dòng truyền Nyingma – Sakya- Gelug - Karma Kagyu - Drikung Kagyu...Nếu không lầm thì sư muội hiện đang theo dòng Drikung Kagyu...
    Người ta nói anh có đi trên con đường đó thì anh mới biết con đường chông gai và nguy hiểm và nếu anh vược qua nó,anh sẽ thành công.Ai tu nấy chứng,người không tu đứng ở ngoài nói vào thì nói sao mà không được,nói đúng hay sai chẳng ai biết.
    Có thể sư muội đi theo một đường,mình theo một đường nhưng chúng ta hãy khoang nói ai đúng ai sai...vì chúng ta cũng điều trên đường đi cả,cũng có thể cũng cùng 1 con đường nhưng người nay đi đúng,người kia lại đi sai( Căn cơ của từng người...)
    Vài lời với các bằng đạo hữu...
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  15. #35

    Mặc định

    Chào Sư Muội autumnbabyc,theo kinh điển thì mật tông tây tạng có nhiều dòng :Các dòng truyền Nyingma – Sakya- Gelug - Karma Kagyu - Drikung Kagyu...Nếu không lầm thì sư muội hiện đang theo dòng Drikung Kagyu...
    Người ta nói anh có đi trên con đường đó thì anh mới biết con đường chông gai và nguy hiểm và nếu anh vược qua nó,anh sẽ thành công.Ai tu nấy chứng,người không tu đứng ở ngoài nói vào thì nói sao mà không được,nói đúng hay sai chẳng ai biết.
    Có thể sư muội đi theo một đường,mình theo một đường nhưng chúng ta hãy khoang nói ai đúng ai sai...vì chúng ta cũng điều trên đường đi cả,cũng có thể cũng cùng 1 con đường nhưng người nay đi đúng,người kia lại đi sai( Căn cơ của từng người...)
    Vài lời với các bằng đạo hữu...
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  16. #36

    Mặc định

    thầy chỉ truyền nghề lại cho học trò. ai tu nấy chứng có khi trò đã chứng mà thầy vẫn chưa chứng gọi là trò giỏi hơn thầy. thời nay thầy thích ra giảng đường thuyết pháp thao thao bất tuyệt mà quên ngồi thiền còn trò thì mãi mê ngồi thiền mà quên ngũ nên sớm đắc đạo . 1 hôm thầy vào đánh 3 tiếng chuông tình thức này Hoa_dang đã đến lúc thầy khảo trò nhé lâu nay trò nhập định thấy gì ?
    _ dạ Hoa_dang chẳng thấy gì ngoài cái không ạ , mà ngoài cái không cũng chẳng có gì.
    Oh , sao kỳ vậy . thầy từng giảng cho con rằng ngoài cái không thì tất nhiên phải có hữu hình chứ . con điên rồi sao ?
    - thế con nói cho thầy xem tâm là vật gì ?
    - dạ thưa thầy ngoài vũ trụ bao la này cái gì là bao trùm tất cả ạ ?
    - tổ cha mày đương nhiên là không khí rồi. vì không khí đâu đâu mà không có ...hahahaha
    - thôi đóng cửa lại tu luyện thêm 200 năm nữa đi rồi thầy cho ra ngoài lên làm pháp sư thuyết giảng nhé.

  17. #37

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Người ta nói anh có đi trên con đường đó thì anh mới biết con đường chông gai và nguy hiểm và nếu anh vược qua nó,anh sẽ thành công.Ai tu nấy chứng,người không tu đứng ở ngoài nói vào thì nói sao mà không được,nói đúng hay sai chẳng ai biết.
    "Ứng chứng" nhưng quan trọng là ứng chứng cái gì, và có khi đối với người này là ứng chứng nhưng đối với người khác thì không phải.
    Người thứ nhất đi pháp Bảo tàng thần thì không có một cắt trong túi, người thứ hai khi đi pháp này thì tiền rủng rỉnh trong túi nhưng vị thầy của 2 người này nói rằng người thứ nhất đã thành tựu pháp môn này, còn người người thứ hai thì chưa thành tựu, vậy nguyên nhân do đâu?

    Có người nói rằng phải thấy và nghe cảnh giới này nọ mới gọi là có ứng chứng vậy xin thưa rằng ứng chứng đó từ đâu, từ sự linh ứng do tụng kinh hay trì trú hay do chính năng lực thực sự của mình. Những người trì tụng kinh Pháp Hoa lâu ngày cũng có thể nghe được âm thanh giọng nói cõi vô hình vậy, nhưng chưa chắc là do sự linh ứng gia trì kinh điển hay bản thân phát khởi thần thông ah. Ngoài ra có người còn nói các chư phật và bồ tát đã khai nhãn khai tuệ cho mình, vậy thì ai chứng minh cho điều đó, do ai làm thì còn chưa biết ah. Ngay cả phật và bồ tát hiện ra còn khởi tâm nghi ngờ xem có phải hay không huống chi mình còn chẳng biết ứng chứng đó đến từ đâu do mình hay do quỷ thần hay bồ tát ban cho.

    Có câu đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu, khi tu hành chắc sẽ có mong nguyện gì đó, và khi đạt được mong nguyện đó thì lập tức quy cho là Phật giúp ta.Hehe, coi chừng quỷ thần hay các chư vị thiên long bát bộ giúp thì có, mà có khi là thiên ma giúp mình nữa ấy chứ.Nếu tâm chánh thì đạt được chánh pháp, tâm tà thì đạt được tà pháp.

    Xưa kia tỳ kheo ni Diệu Hiền (vợ của ngài Ma Ha Ca Diếp) đắc A La Hán rồi mà có thần thông đâu, bị bắt trong cung vua A Xà Thế còn trốn không được may nhờ Liên Hoa tì kheo ni dùng thần thông bay đến cứu.

    Bởi thế đừng cho rằng đắc thần thông rồi mới giác ngộ hay giác ngộ rồi là phải có thần thông.

    Vài lời chia sẽ :)
    Thần kiêm phục vọng diễn đàn, hữu thủ cầm chuột quang, tả thủ dở webcam chiếu mặt, triệu thỉnh thập loại nick name đồng lai tề tựu, cấp cấp như 3G phủ sóng, cấp cấp như S phone nối mạng.

    Om mani padme hum
    .

  18. #38

    Mặc định

    Colony mến...

    Đúng vậy tuỳ căn cơ hay cái duyên của mỗi người mà con đường đi có khác nhau....Chúc bạn có được cái duyên lành và con đường bạn đi đến đúng được đích bạn mong muốn.

    Trân trọng.
    Dojre Lahmo.
    Nguyện cho pháp sự của thầy trải rộng lan xa....
    Om mani padme hum

  19. #39

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi botatdao Xem Bài Gởi
    "Ứng chứng" nhưng quan trọng là ứng chứng cái gì, và có khi đối với người này là ứng chứng nhưng đối với người khác thì không phải.
    Người thứ nhất đi pháp Bảo tàng thần thì không có một cắt trong túi, người thứ hai khi đi pháp này thì tiền rủng rỉnh trong túi nhưng vị thầy của 2 người này nói rằng người thứ nhất đã thành tựu pháp môn này, còn người người thứ hai thì chưa thành tựu, vậy nguyên nhân do đâu?

    Có người nói rằng phải thấy và nghe cảnh giới này nọ mới gọi là có ứng chứng vậy xin thưa rằng ứng chứng đó từ đâu, từ sự linh ứng do tụng kinh hay trì trú hay do chính năng lực thực sự của mình. Những người trì tụng kinh Pháp Hoa lâu ngày cũng có thể nghe được âm thanh giọng nói cõi vô hình vậy, nhưng chưa chắc là do sự linh ứng gia trì kinh điển hay bản thân phát khởi thần thông ah. Ngoài ra có người còn nói các chư phật và bồ tát đã khai nhãn khai tuệ cho mình, vậy thì ai chứng minh cho điều đó, do ai làm thì còn chưa biết ah. Ngay cả phật và bồ tát hiện ra còn khởi tâm nghi ngờ xem có phải hay không huống chi mình còn chẳng biết ứng chứng đó đến từ đâu do mình hay do quỷ thần hay bồ tát ban cho.

    Có câu đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu, khi tu hành chắc sẽ có mong nguyện gì đó, và khi đạt được mong nguyện đó thì lập tức quy cho là Phật giúp ta.Hehe, coi chừng quỷ thần hay các chư vị thiên long bát bộ giúp thì có, mà có khi là thiên ma giúp mình nữa ấy chứ.Nếu tâm chánh thì đạt được chánh pháp, tâm tà thì đạt được tà pháp.

    Xưa kia tỳ kheo ni Diệu Hiền (vợ của ngài Ma Ha Ca Diếp) đắc A La Hán rồi mà có thần thông đâu, bị bắt trong cung vua A Xà Thế còn trốn không được may nhờ Liên Hoa tì kheo ni dùng thần thông bay đến cứu.

    Bởi thế đừng cho rằng đắc thần thông rồi mới giác ngộ hay giác ngộ rồi là phải có thần thông.

    Vài lời chia sẽ :)
    Cám ơn huynh BoTatDao về tất cả những ý gì mà Huynh đã nêu lên ở đây,một lần nữa COLONY chỉ nói 2 từ( DUYÊN-NGỘ) nếu anh có duyên tốt,căn cơ tốt ắt anh sẽ đi đúng theo chính pháp còn ngược lại(Nếu vô lượng kiếp trước anh đã đi đúng chánh pháp thì kiếp này chắc chắn anh cũng sẽ đi đúng đường,cái duyên sẽ dẫn dắt anh đi đúng.Còn nếu cái duyên nó quy định anh là phải đi vào tà đạo ở kiếp này(để giúp người khác đi vào chánh đạo) thì anh phải đi vào tạ đạo,không thể cải lại luật trời được.Chúng ta chỉ là những người tiên đoán con đường của người ta đi là đúng hay sai thôi(Chúng ta không thể can thiệp vào được)Vì khi sinh ra cái số đã quy định người này rồi sẽ đi theo chánh đạo,người này rồi sẽ đi the tà đạo,người này rồi sẽ không tin vào phật pháp....thì họ phải là như vậy
    Nên ở đây chúng ta không nên nói nhiều về con đường ai đi đúng,ai đi sai mà cái mình muốn đề cập ờ đây là chúng ta nên làm sao hướng tâm con người(tâm thiện).Cũng có thể họ đi trên con đường sai nhưng vì tâm họ thiện họ sẽ theo chánh đạo,còn một số người đi theo con đường đúng nhưng tâm bất thiện rồi họ sẽ theo con đường tà đạo.
    Xin cám ơn các vị bằng hữu.
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  20. #40

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Cám ơn huynh BoTatDao về tất cả những ý gì mà Huynh đã nêu lên ở đây,một lần nữa COLONY chỉ nói 2 từ( DUYÊN-NGỘ) nếu anh có duyên tốt,căn cơ tốt ắt anh sẽ đi đúng theo chính pháp còn ngược lại(Nếu vô lượng kiếp trước anh đã đi đúng chánh pháp thì kiếp này chắc chắn anh cũng sẽ đi đúng đường,cái duyên sẽ dẫn dắt anh đi đúng.Còn nếu cái duyên nó quy định anh là phải đi vào tà đạo ở kiếp này(để giúp người khác đi vào chánh đạo) thì anh phải đi vào tạ đạo,không thể cải lại luật trời được.Chúng ta chỉ là những người tiên đoán con đường của người ta đi là đúng hay sai thôi(Chúng ta không thể can thiệp vào được)Vì khi sinh ra cái số đã quy định người này rồi sẽ đi theo chánh đạo,người này rồi sẽ đi the tà đạo,người này rồi sẽ không tin vào phật pháp....thì họ phải là như vậy
    Nên ở đây chúng ta không nên nói nhiều về con đường ai đi đúng,ai đi sai mà cái mình muốn đề cập ờ đây là chúng ta nên làm sao hướng tâm con người(tâm thiện).Cũng có thể họ đi trên con đường sai nhưng vì tâm họ thiện họ sẽ theo chánh đạo,còn một số người đi theo con đường đúng nhưng tâm bất thiện rồi họ sẽ theo con đường tà đạo.
    Xin cám ơn các vị bằng hữu.
    Mình không nói con đường bạn đi là đúng hay sai, quan trọng là do bạn.Mình chỉ phân tích theo khía cạnh thần thông mà thôi.

    Nếu bạn nghĩ rằng cuộc đời mỗi người đã được định sẵn do số mệnh thì chắc hẳn các bậc bồ tát không bao giờ trở lại cõi này giáo hoá chúng sanh. Nếu số phận của họ không tin phật pháp thì mình phải làm cho họ tin (tất nhiên trong khả năng của mình), và nếu họ đi vào con đường tà đạo thì phải kéo họ lên khỏi hố sâu tội lỗi. Tất cả vạn pháp là như huyễn, chính vì như huyễn nên con người có thể thay đổi từ không tin thành tin, từ tà thành chánh,...không có gì là không thể thay đổi. Nhưng cũng chính vì như huyễn nên ngựa thì quen đường cũ, chứng nào thì tật đó,....:confused: . Nếu bạn đỗ thừa cho số mệnh thì bạn không thể trở thành trưởng tử của Đức Như Lai, và càng không thể trở thành kim cang sư được.

    Vài lời chia sẽ.:)
    Thần kiêm phục vọng diễn đàn, hữu thủ cầm chuột quang, tả thủ dở webcam chiếu mặt, triệu thỉnh thập loại nick name đồng lai tề tựu, cấp cấp như 3G phủ sóng, cấp cấp như S phone nối mạng.

    Om mani padme hum
    .

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •