Trang 2 trong 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 43

Ðề tài: khí công và vấn đề sinh dục

  1. #21

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi sinhvienk41 Xem Bài Gởi
    Huynh tập dẫn khí bao lâu rùi ?
    nói chung mình tập mấy món này lâu rồi chắc phải vài năm,tuy nhiên phương pháp có khác tý

    tập theo phương pháp gs hàng thanh chỉ mới tháng nay .trong bài tập này có nói là tập theo đốc kinh phải giữ cho khỏi giật mình . thì mình bị đúng trường hợp này
    chiều nay mình thiền khoảng 1 tiếng thì hiên tượng này đã hết
    tuy nhiên khi đang tập trung mạnh vào dẫn khí không nên phân tâm và để giựt mình
    nói chung kiến thức mình về khí công đã có cơ bản nên cũng dễ xử mình post bài để khuyến cáo anh em về trường hợp này

  2. #22

    Mặc định

    đôi lời gửi đồng đạo TGVH,mình thường tập theo cách này,kinh nghiệm mà mình từng gặp
    theo mình thì ai có tâm hướng thiện và nghĩ cho mọi người thì ko sao cả vì có "hộ pháp bảo vệ",khi luyện nên niệm phật thì tốt hơn
    mình thường trước khi đi ngủ rồi nằm luyện,lần đầu thì cũng có những hiện tượng giật mình khi có tiếng động,tay trái mình đặt lên vị trí "tâm khảm",tay phải đặt vào vị trí "đàn điền",luôn niệm phật trong đầu,suy nghĩ dẫn khí theo vòng "Đại Chu Thiên"
    không biết mình có duyên với "bướm" và được truyền tâm linh hay không
    nhưng mình cảm nhận được qua từng tầng sau
    tầng thứ 1: có cảm giác với khí bảo vệ cơ thể,cảm giác được gió đi xung quanh làn da
    tầng thứ 2: các vị trí nhói sẽ là "Đàn Điền,Tâm Khảm,Sơn Căn và Bách Hội" (tùy theo hữu duyên của từng người)
    tầng 3:(hữu duyên được "hành giả mật tông" điểm đạo) nên lĩnh ngộ ra được điều,không chống lại các làn khí đó nữa mà hấp thụ và dung hòa với nhau,cảm giác nhói ở "Đan Điền và Tâm Khảm",nhưng một thời gian lĩnh ngộ ra thì mình tưởng tượng chữ "vạn" ở vị trí đó sau đó cho nó xoay vòng theo chiều đồng hồ
    tầng 4:khi bạn được như vậy rồi thì có chỗ nào trong người bị tắt khí,mình suy nghĩ ở vị trí đó là khí được điều hòa,ở tầng này vị trí "đàn điền và giữa hai lòng bàn tay" nhói
    (tầng này chữa bệnh cho mình)
    tầng thứ 5: khi bạn chữa bệnh cho người khác,giữa lòng bàn tay nhói dùng để thu thiên khí,giữa lòng bàn tay phải dẫn khí vào người bệnh
    (tầng này chữa bệnh cho người khác)

    p/s: khi bạn "niệm phật" tâm sẽ không nghĩ những điều khác mà còn hóa giải nghiệp chướng của mình,khi bạn làm việc thiện có "hộ pháp bảo vệ" nếu cảm thấy giật mình cứ nghĩ mình làm điều thiện thì chẳng sợ gì,có thể do mình tự lĩnh ngộ nên có điều gì sai mong cao nhân chỉ giáo,những điều trên mình chỉ muốn các bạn tự chữa cho chính mình
    (ở trên là những kinh nghiệm mà mình tự lĩnh ngộ ra,có lẽ do duyên,nếu ai tập theo thấy khó chịu thì tốt hơn không nên tập)
    xem thêm về mình: http://www.thegioivohinh.com/diendan...d.php?t=110988
    Ngày ngày đêm đêm ngắm cảnh nhân duyên cùng Nhật Nguyệt
    Nhân nhân thế thế "đối nhân xử thế" chốn nhân gian

  3. #23

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phậttạitâm Xem Bài Gởi
    trước hết ,xin lỗi diễn đàn vì đã đưa ra vấn đề hơi tế nhị
    thứ hai,mình muốn nêu vấn đề để thảo luận xem bản chất của nó như thế nào và làm sáng tỏ hơn cho mọi người cùng hiểu
    tình hình là,từ ngày mình tập khí công theo vòng "tiểu chu thiên" đến giờ thì sức khỏe rất tốt ,ăn uống ngủ nghĩ gì cũng đạt hết,cũng chẳng thấy hiện tượng kỳ lạ nào vì mình luôn suy nghĩ vấn đề theo tính chất của nó,không tưởng tượng lung tung
    tuy nhiên từ khi tập đến giờ vấn đề sinh lý nó sung lạ kỳ,phải kìm lại bằng cách niệm phật,thiền để tâm định và tìm cái gì đó làm để quên đi

    mình nghĩ rằng,sức khỏe tốt lên nên sinh lý cũng theo đó và đi lên,giờ mình trở lại sung mãn như lúc mới lớn . tuy nhiên do có tý tìm hiểu đạo pháp nên không làm gì bậy bạ và cố gắng kìm chế nó lại trong sự kiểm soát của bản thân

    vậy mình đưa ra vấn đề dể anh em trao đổi và có ai như mình không và điều này tốt hay xấu
    p/s:hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp cho diễn đàn sinh động,tuy nhiên đề nghị anh em không spam bậy bạ,dẫn bài viết lạc đề cũng như ức chế nhau trên diễn đàn
    NÓI CHUNG KHI KHÍ VẬN HÀNH XUỐNG CÁ VÙNG HUYÊT LIÊN QUAN TỚI GẦN BỘ PHẬN SD THÌ SẼ KÍCH PHÁT TIỀM NĂNG CỦA CÁC VÙNG NÀY BAO GỒM CẢ CQSD ĐIỀU NÀY RẤT NHIỀU NGƯỜI TẬP KHÍ CÔNG ĐỀU TỪNG TRẢI QUA ...LÚC ĐÓ SẼ CÓ 2 CHỌN LỰA CHO BẠN
    - XẢ BỚT SINH LỰC THÔNG QUA QHTD
    - HƯỚNG THƯỢNG NÓ LÊN ĐỂ HOÀN TINH BỔ NÃO
    BÌNH THƯỜNG NĂNG LƯỢNG TRONG MỖI NGƯỜI ĐỀU TẢN MÁC NHƯNG VỚI NGƯỜI LUYỆN KHÍ NĂNG LƯỢNG TỤ LẠI THÀNH NHỮNG DÒNG NÊN CÓ TÁC DỤNG RẤT MẠNH MẼ VÀO CƠ THỂ.... CHO NÊN TRONG QUA TRÌNH LUYỆN NẾU KHÔNG MAY BỊ NGOẠI CẢNH TÁC ĐỘNG BẤT NGỜ KHIẾN TÂM LOẠN ĐỘNG THÌ DÒNG KHÍ CŨNG BẤT NGỜ MẤT KIỂM SOÁT THEO NÊN DÒNG KHÍ SẼ HỖN LOẠN TRONG CƠ THỂ DẪN TỚI NHIỀU TÁC HẠI KHÔNG LƯỜNG ĐƯỢC CHO NÊN TẠI SAO NGƯỜI TA ĐÒI HỎI PHẢI CÓ CÔNG PHU ĐIỀU TÂM THẬT TỐT TRƯỚC KHI ĐIỀU KHÍ..... NGOÀI RA KHI LUYÊN CÔNG NÊN CHỌN MỘT NƠI YÊN TĨNH ĐỀ DỄ TẬP TRUNG VÀ TRÁNH SỰ TÁC ĐỘNG CỦA NGOẠI CẢNH

  4. #24

    Mặc định

    tập mà cảm thấy thèm nữ nhi thì nên kiểm tra lại cách tập ngay... dòng nội khí bị tập trung ở vùng thận nhiều quá... khí vẫn luẩn quẩn ở kinh dương bàng quang nhiều... hại thận lắm... nếu tự tập mà không có thầy thì khi bạn cảm thấy thèm hơn bình thường thì tốt nhất là nên dừng! tạm thời nên tán khí bằng cách điểm huyệt vào Mệnh môn (đốt sống thứ 14) và hai bên tương xứng (khoảng 2,5 phân) cho an toàn!
    Chu du Khách Mục tam lục niên
    Khởi tự Hoàng Đình dịch Thuận Thiên.
    Bất nhập Chính Phương, Kiền Cấn Tốn....
    Tuần hoàn Thỷ Kích đạo vinh truyền!!

  5. #25

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi sinhvienk41 Xem Bài Gởi
    Tập rùi vẫn xem phim xxx hả :tongue::tongue:

    Không bít cái " khí chạy thẳng vào hội âm" của bạn là nó chỉ động động ở đó hay à thấy nó chui vào hội âm rồi từ đó chạy qua chỗ khác nữa ?
    À khi đó bạn có hiện tượng ( khi dục khởi ) thì có thấy hội âm căng ra không ?
    Khí chạy vào hội âm nhói và thanh như 1 sợi chỉ , nhưng sợi chỉ này phải to cỡ con kiến
    Và chạy vào hội âm là mất hút,
    cảm giác thấy khí trong 1 vòng lặp chỉ tầm 2s, rồi lặp lại 2s tiếp,...chán đứng dậy đi vài vòng thì hết hiện tượng

    Hội âm không căng ra
    Mọi phương pháp tập luyện chỉ đúng khi chứng minh được thần thông (những công năng khác lạ tác động đến người khác)

  6. #26

    Mặc định

    Có ai biết Đồng tử công không?Chỉ mình tập với

  7. #27

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phậttạitâm Xem Bài Gởi
    hix mình gần 40 tuổi,xem film với hentai làm gì nữa
    Hix. Kiểu này thì trước bác PTT cũng ham xem lắm he, bây giờ thì không tò mò nữa rùi, chỉ xem tí chút thui :D:D Đùa bác tí cho vui:D:D

    Em thì lại ngược lại với bác đấy. Trước kia thì em lại thấy mình rất ham muốn chuyện này nhưng từ khí tập khí công được một thời gian thì em thấy nhiều lúc mình cảm thấy giảm đi rất nhiều và nhiều lúc mình kiềm chế được mà ngay bản thân cũng k ngờ nữa.:D
    CHÁNH NIỆM TỈNH GIÁC --> NHƯ LÝ TÁC Ý --> VÔ THƯỜNG, KHỔ, VÔ NGÃ --> TỨ VÔ LƯỢNG TÂM TỪ-BI-HỶ-XẢ
    BA HÀNH ĐỘNG THÂN, KHẨU, Ý --> LUÔN THỰC HIỆN BẰNG TÂM TỪ-BI-HỶ-XẢ

  8. #28

    Mặc định

    bạn đã nạp khí mà chưa biết cách xã khỉ nên hiện tượng đó là bình thường thôi.mình cũng đã tập 1 time nên có ít exp:)

  9. #29

    Mặc định vận khí sai đường!!!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phậttạitâm Xem Bài Gởi
    trước hết ,xin lỗi diễn đàn vì đã đưa ra vấn đề hơi tế nhị
    thứ hai,mình muốn nêu vấn đề để thảo luận xem bản chất của nó như thế nào và làm sáng tỏ hơn cho mọi người cùng hiểu
    tình hình là,từ ngày mình tập khí công theo vòng "tiểu chu thiên" đến giờ thì sức khỏe rất tốt ,ăn uống ngủ nghĩ gì cũng đạt hết,cũng chẳng thấy hiện tượng kỳ lạ nào vì mình luôn suy nghĩ vấn đề theo tính chất của nó,không tưởng tượng lung tung
    tuy nhiên từ khi tập đến giờ vấn đề sinh lý nó sung lạ kỳ,phải kìm lại bằng cách niệm phật,thiền để tâm định và tìm cái gì đó làm để quên đi

    mình nghĩ rằng,sức khỏe tốt lên nên sinh lý cũng theo đó và đi lên,giờ mình trở lại sung mãn như lúc mới lớn . tuy nhiên do có tý tìm hiểu đạo pháp nên không làm gì bậy bạ và cố gắng kìm chế nó lại trong sự kiểm soát của bản thân

    vậy mình đưa ra vấn đề dể anh em trao đổi và có ai như mình không và điều này tốt hay xấu
    p/s:hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp cho diễn đàn sinh động,tuy nhiên đề nghị anh em không spam bậy bạ,dẫn bài viết lạc đề cũng như ức chế nhau trên diễn đàn
    Bạn nên kiểm tra lại , tốt nhất là nhờ 1 thiền sư có uy tín và đã thành công để hướng dẫn, vì theo mình được biết con đường tu theo cách thiền , vận khí đạt được kết quả rất nhanh do đó tâm đạo chưa theo kịp, thứ hai bạn vận khí theo hướng đi lên , trong lúc kiểm soát hơi thở nên niệm phật, nếu hướng xuống sẽ động vào tam muội hỏa dục sẽ làm bạn trở nên thích tình dục dữ lắm, coi cừng tẩu hỏa nhập ma đó!!!

  10. #30

    Mặc định

    sinh lý tốt hơn là tích cực,tuy nhiên sau này phải điều tiết nó chứ mạnh mẽ quá cũng không tốt
    nên chú ý không để khí xuống vùng hội âm nhiều,chỉ tập trung tại vùng rốn xuống dưới 3 phân,nhiều khi không để ý,nén khí xuống dưới quá gây bịnh trĩ và nặng bụng

  11. #31
    Đai Nâu
    Gia nhập
    Aug 2008
    Nơi cư ngụ
    Hà Nội
    Bài gởi
    295

    Mặc định

    QHTD nên thiên về chất chứ đừng tham về lượng.Thuận theo tự nhiên, không kìm nén, không vô độ.

  12. #32

    Mặc định

    Xin hỏi anh Phật Tại Tâm, anh tập môn khí công gì vậy? Thấy anh nói có thể chữa được bệnh, tôi rất tò mò muốn biết. Tôi cũng đang mất cân bằng âm dương cơ thể (âm hư nội nhiệt) mà chưa biết cần phải tập như thế nào để hết bệnh.

    Cảm ơn anh.

  13. #33

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ducng Xem Bài Gởi
    Xin hỏi anh Phật Tại Tâm, anh tập môn khí công gì vậy? Thấy anh nói có thể chữa được bệnh, tôi rất tò mò muốn biết. Tôi cũng đang mất cân bằng âm dương cơ thể (âm hư nội nhiệt) mà chưa biết cần phải tập như thế nào để hết bệnh.

    Cảm ơn anh.
    tôi không chữa được bịnh,tôi chỉ tập cho cơ thể khỏe mà chống lại bịnh tật thui
    mà bạn tò mò thì sao tập được,phải thay đổi suy nghĩ trước đã
    phải tự nói với mình:ta sẽ cố gắng để chống lại bịnh tật
    bạn hãy tìm bài trạm trang trong mục khí công mà tập,ngày đứng nửa tiếng là được
    còn không bạn nên đến một clb khí công dưỡng sinh nào đó mà học,tập đúng sẽ có kết quả,rất đơn giản mà đòi hỏi sự cố gắng của chính bản thân trong việc rèn luyện hằng ngày,ăn uống ngủ nghĩ điều độ,để tâm yên tịnh không sân si nhiều ,việc gì cần làm cứ làm nhưng đừng để buồn giận thương yêu nhiều quá sinh lao tâm
    cơ thể luôn vận đông nhưng tâm thì đứng yên
    sinh hoạt điều độ,thể dục thể thao thường xuyên thì cơ thể tự điều chỉnh
    theo hướng tốt,các chức năng cơ quan nội tạng làm việc tốt lên thì cơ thể sẽ khỏe
    Last edited by phậttạitâm; 13-07-2012 at 09:20 AM.
    Trân trọng

  14. #34

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phậttạitâm Xem Bài Gởi
    trước hết ,xin lỗi diễn đàn vì đã đưa ra vấn đề hơi tế nhị
    thứ hai,mình muốn nêu vấn đề để thảo luận xem bản chất của nó như thế nào và làm sáng tỏ hơn cho mọi người cùng hiểu
    tình hình là,từ ngày mình tập khí công theo vòng "tiểu chu thiên" đến giờ thì sức khỏe rất tốt ,ăn uống ngủ nghĩ gì cũng đạt hết,cũng chẳng thấy hiện tượng kỳ lạ nào vì mình luôn suy nghĩ vấn đề theo tính chất của nó,không tưởng tượng lung tung
    tuy nhiên từ khi tập đến giờ vấn đề sinh lý nó sung lạ kỳ,phải kìm lại bằng cách niệm phật,thiền để tâm định và tìm cái gì đó làm để quên đi

    mình nghĩ rằng,sức khỏe tốt lên nên sinh lý cũng theo đó và đi lên,giờ mình trở lại sung mãn như lúc mới lớn . tuy nhiên do có tý tìm hiểu đạo pháp nên không làm gì bậy bạ và cố gắng kìm chế nó lại trong sự kiểm soát của bản thân

    vậy mình đưa ra vấn đề dể anh em trao đổi và có ai như mình không và điều này tốt hay xấu
    p/s:hoan nghênh mọi ý kiến đóng góp cho diễn đàn sinh động,tuy nhiên đề nghị anh em không spam bậy bạ,dẫn bài viết lạc đề cũng như ức chế nhau trên diễn đàn
    wao..wao lâu lắm mới có câu hỏi hay như bác.thật ra như cháu thấy thì không có j là lạ đâu ạ.bác tìm hiểu thêm về khí hóa thần, dẫn khí từ đan điền lan tỏa ra mệnh môn là hỏa dục bớt đi đó ạ.thực ra hỏa dục dâng cao cũng do bác tập đúng, khí tụ đan điền nhiều (đan điền hạ) không biết dùng làm j khác với các nhà võ thuật học thêm cách thu phát công làm tan đá thủng tường....nên cần chuyển sang mệnh môn hỏa làm tăng cường chân khí bổ sung cho khí tiên thiên bằng hậu thiên.thông thường chuyển sang cấp độ này thì các đạo gia không gần vợ nữa (diệt dục) để tu luyện thêm cao hơn nhằm khai mở trí huệ.nhưng khó,ai dám xa lìa không gần vợ khi mình đang còn "sung sức" đây.:d.khi đưa khí sang mệnh môn hỏa dần dần đã từng bước khai thông hỏa sà, ,một công fu tối cao. con thấy công fu tập luyện của bác đã cao rồi đó...con chúc bác thành công,bác tham khao cách luyện này nhé

    Hỏi về:
    Phương pháp luyện thở
    TU CHÂN NỘI LÝ ĐỒ

    Luyện thở khí công theo phương pháp Đại Thừa Cửu Chuyển
    Khí Công Y Đạo áp dụng những khẩu quyết tập luyện thở theo Đại Thừa Cửu Chuyển của các tiên gia.
    Theo đồ hình Tu Chân Nội Lý Đồ (đã giảng trong DVD Tu Chân Nội Lý Đồ)
    Cuốn lưỡi ngậm miệng, nhắm mắt, hít thở bằng mũi, dùng ý theo dõi hơi thở tự nhiên hoà hoãn.
    (Xin xem DVD : TU CHÂN NỘI LÝ ĐỒ :
    Con đường tu luyện khí công của Khí Công Y Đạo VN (Chùa Quan Âm,Montreal)
    PHẦN MỘT : THÔNG TINH BÁT MẠCH :
    A-Phương pháp luyện thở Sanh Tinh :
    1-Dẫn khí đi từ tổng căn của Kỳ Kinh Bát Mạch là Sanh Tử Khiếu, sau thông Vĩ Lư, Giáp Tích, Ngọc Chẩm đến não vào Nê Hoàn (thông Mạch Đốc)
    2-Từ huyết quản Diên Tủy giữa đại não đi xuống Huyền Ưng thông xuống xương hàm trên, chân khí tiết ra.
    3-Đi xuống Thập Nhị Trùng Lầu qua động mạch phế vào huyết phòng tâm bên hữu tới màn cách mô là ống huyết của can phòng gọi Giáng Cung ở dưới tim 1 tấc 2.( Đan Điền Thần)
    4-Đi xuống tới Khí huyệt (Đan Điền Tinh) đến cung Cao Hườn (chân khí huyệt) trở lên Sanh Tử Khiếu (thông mạch Nhâm, rồi nối vào Mạch Đốc).
    Tập thở thông Mạch Đốc-Nhâm nhiều lần để chuyển hóa khí huyết, theo Mạch Đốc hít vào, theo Mạch Nhân thở ra.
    Nhiều nhà khí công cho rằng thở như vậy là thở sai với phương pháp khí công, nghịch đường kinh, nhưng phương pháp tu tiên làm trẻ hóa tế bào, chống lão hóa, trở lại đời sống của thanh thiếu niên, cần phải đi ngược dòng theo khẩu quyết sau đây :
    Xoay ngược máy càn khôn thăng giáng
    Quầy mắt tai chiếu sáng tâm điền (Đan Điền Thần)
    Tinh, thần, hồn, phách, quy nguyên
    Huân chưng một khí, thai tiên kết thành
    (Tinh thuộc thận thủy là hắc tổ, thần thuộc tâm hỏa là xích tổ, hồn thuộc can mộc là thanh tổ, phách thuộc phế kim là bạch tổ. Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ quy về một chỗ không còn tương khắc lẫn nhau, gọi là tứ tổ quy gia, thì cơ thể không còn bệnh tật, xem trong Tu Chân Nội Lý Đồ)
    B-Phương pháp luyện thở Hóa Tinh :
    Bắt đầu từ Vĩ Lư lên GiápTích, Ngọc Chẩm vào Nê Hoàn rồi cho giáng xuống Huyền Ưng qua Trùng Lầu tới Giáng Cung vào Chân Khí Huyệt gọi là một vòng chu thiên.
    Hãy vận nhiều vòng chu thiên.
    C-Phương pháp tập thở để Luyện Tinh :
    Tiến dương hỏa, thối âm phù thì dương tinh sẽ hóa ra Nguyên khí.
    PHẦN HAI : THÔNG KHÍ BÁT MẠCH (Thở Vòng Đại Chu Thiên)
    Là thông khí cho cả thân thể, khí huyết lưu thông đầy đủ, trăm bệnh mới do đâu mà sinh được. Mỗi sáng thức dậy, vận khí khơi bát mạch nhiều lần để trục tà khí mới kiết đơn được .
    Tập hít vào gọi là Hấp, thở ra gọi là Hô, Hấp-Hô 10 lần là thông được Kỳ Kinh Bát Mạch theo khẩu quyết sau :
    1-Hấp từ Sanh Tử Khiếu qua Mạch Đốc lên Nê Hoàn
    2-Hô từ Nê Hoàn theo Mạch Nhâm xuống Sanh Tử Khiếu
    3-Hấp từ Sanh Tử Khiếu lên Đới Mạch vòng 2 bên tới Yêu Nhãn lên đỉnh vai.
    4-Hô từ đỉnh vai đi phía Mạch Dương Duy qua ngón tay giữa vào Lao Cung
    5-Hấp từ Lao Cung theo Âm Duy Mạch lên vai trước ngực
    6-Hô từ đỉnh vai xuống Đới Mạch gặp nhau ở Khí Hải về Sanh Tử Khiếu
    7-Hấp từ Sanh Tử Khiếu lên Cưu Vĩ (Xung Mạch, nơi Đan Điền Thần)
    8-Hô từ Cưu Vĩ xuống Sanh Tử Khiếu tẽ ra hai bên chân theo Dương Kiều Mạch vào Dũng Tuyền
    9-Hấp từ Dũng Tuyền theo Âm Kiều Mạch lên Chân Khí Huyệt (Đan Điền Tinh)
    10-Hô từ Chân Khí Huyệt về Sanh Tử Khiếu
    PHẦN BA : TÁNH MẠNG SONG TU
    Ngoài những khẩu quyết tập thở để luyện mạng phải cùng lúc tu tánh, kiên trì theo thời gian Tánh -Mạng song tu theo trình tự sau :
    Móng nền tánh-mạng đắp cho xong
    Niệm lự muôn duyên quét sạch lòng
    Tinh chặt, khí bền, thần diệu dụng
    Mắt ngơ, tai lãng, tánh viên thông
    Ngoài thân sáu cửa đà kiên cố
    Trong dạ bẩy tình đã trống không
    Tâm tức điều hòa tiêu vạn bệnh
    Dữ lành chẳng biết ấy huyền công.
    Nền móng là tinh bền khí đủ
    Thần có nơi an trụ thần linh
    Nguyên thần, nguyên khí, nguyên tinh
    Tam nguyên hỗn nhứt, vô sinh đắc thường
    Lục căn y vào một chỗ
    Thì nền đơn không đổ không tà
    Âm dương tâm tức điều hòa
    Thức thần thanh tịnh hóa ra nguyên thần
    Tồn tinh là phần quan trọng
    Khỏi lậu hư, dâm vọng lo phòng
    Tịnh thì nguồn nước lặng trong
    Mới hay hóa khí, mới hay giữ thần
    Khí thuần, nuôi thân tiếp mạng
    Đủ đầy, không bệnh hoạn, sống lâu
    Luyện đơn lấy thuốc nhiệm mầu
    Kết nên thai thánh vào chầu đế kinh
    Hô, hấp, phân minh hòa hoãn
    Ra vào như không dạng không hình
    Lần lần khí phục thân khinh
    Tiên thiên chơn tức huân đình tự nhiên
    Công tổng thể quy nguyên hàm dưỡng
    Vạn thù không riêng hướng chia nhà
    Tinh, thần, hồn, phách, nhất gia
    Phóng quang ngũ khí tam hoa triều huyền.
    Phương pháp thở của tiên gia là thở theo kinh mạch, biết lúc nào tiến, lúc nào thoái, biết quy luật âm dương, ngũ hành, tạng phủ, biết sự biến hóa của trời đất, biết sự khí hóa của cơ thể, biết sự chuyển dịch của lục kinh lục khí, hiểu rành về kinh mạch huyệt đạo. Từ đó biết vận dụng khí để tích lũy được nguyên tinh, nguyên khí, nguyên thần. Chỉ riêng một câu khẩu quyết thứ nhất cũng đã phải mất hơn 10 học và hành để hiếu được sự kỳ diệu của khí.
    Nhất, nhị, tam tài, ngũ, lục kinh
    Đại cư tiểu thử định thành hình
    Hàn duy mãn tứ thành cơ động
    Khuyết hỏa thiếu khôn thu vạn linh
    Mộc thái càn giao hòa tứ tượng
    Âm dương thượng hạ hiệp chung minh
    Phong xuân phấn lý sanh ư biến
    Toàn chất tinh ba tịnh thủy bình
    Khí của trời là Càn, tượng quẻ là 3 gạch liền (Càn tam liên). Khí của đất là Khôn, tượng quẻ 3 gạch đứt đoạn thành 6 đoạn (Khôn lục đoạn)
    Con người thu hút khí của trời và đất vào cơ thể. Lấy một gạch giữa của Càn, nên quẻ Càn bị khuyết ở giữa biến thành quẻ Ly thuộc tâm hỏa. Lấy một gạch giữa của Khôn, nên qủe Khôn biến thành quẻ Khảm thuộc thận thủy. Khi hít thở đúng như vậy hỏa khí của tâm theo tam tiêu xuống Mệnh môn biến thận âm thủy ra âm khí, giùp chức năng thận âm, thận dương tạo ra thuốc nội dược nuôi cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật, vì thế mới có câu : Khuyết hỏa thiếu Khôn thu vạn linh.
    Khi Tâm-Thận (hỏa thủy) giao nhau không xung khắc ngũ hành, cũng giúp cho Gan mộc, Phế kim giao hòa không xung khắc, hợp lại thành tứ tượng, nên mới có câu : Mộc thái càn giao hòa tứ tượng.
    Tập Thở Vòng Tiểu Chu Thiên :
    Cứ tiếp tục tập thở dương từ trên đi xuống qua Mạch Nhâm, âm từ dưới đi lên qua Mạch Đốc, lên xuống điều hòa quy luật tam tài thiên-nhân-địa sẽ tích lũy được tinh ba của trời đất để biến thành nguyên tinh, nguyên khí, nguyên thần hòa hợp.
    PHẦN BỐN : THỜI GIAN TU LUYỆN VÀ THÀNH QỦA
    Phương pháp này gọi là Đại Thừa Cửu Chuyển theo lời dặn sau đây :
    Đại Thừa phải cần tìm nơi thanh khí mà hòa hiệp âm dương, điều hòa đủ 8 lượng chân dương, 8 lượng chân âm làm thành 1 cân đại dược tại cung Ly (Đan Điền Thần, Huỳnh Đình Cung, rồi điều dưỡng đủ thập ngoạt (10 tháng) hoài thai, tam niên nhũ bộ (3 năm bú mớn, nuôi lớn) thì cái chân thần mới giao tiếp tiên thiên mà nhập xuất Thiên Môn được…
    1-Sơ nhứt chuyển lo tròn luyện kỹ
    Xây đắp nền thần-khí giao thông
    Diệt trừ phiền não lòng không
    Thất tình lục dục tận vong đơn thành
    Tâm đạo phát thanh thanh tịnh tịnh
    Dưỡng thánh thai chơn bỉnh đạo huyền
    Ngày đêm cướp khí hạo nhiên
    Hiệp hòa tánh-mạng, hống-diên giao đầu
    2-Sang nhị chuyển diệu mầu ứng lộ
    Bế ngũ quan tứ tổ quy gia
    Âm dương thăng giáng điều hòa
    Huân chưng đầm ấm tam hoa kết hườn
    Khai cửu khiếu kim đơn phanh luyện
    Vận ngũ hành lưu chuyển càn khôn
    An nhiên dưỡng dục chơn hồn
    Làm cho cứng cát lớn khôn diệu huyền
    3-Đến tam chuyển hậu thiên ngưng giáng
    Nhứt bộ thành, ngọc bảng đề danh
    Công phu khử trược lưu thanh
    Linh đơn một phẩm trường sanh muôn đời.
    4-Qua tứ chuyển cơ trời phát lộ
    Thoát ngoài vòng tứ khổ trần ai
    Gom vào tư tưởng trong ngoài
    Luyện phanh trong sạch, thánh thai nhẹ nhàng
    5-Ngũ chuyển đạo thông toàn cơ nhiệm
    Ngồi định thần tìm kiếm căn nguyên
    Xuất thần lên cảnh thần tiên
    Học thêm tâm pháp bí truyền cao siêu
    6-Lần lục chuyển tam diêu bất động
    Tâm vô vi trống lỗng căn cơ
    Bụi trần không thể đóng dơ
    Linh đơn hai phẩm giựt cờ thánh tiên
    7-Thất chuyển pháp hạo nhiên chi khí
    Luyện chân thần quy vị hưởng an
    Linh sơn nở búp sen vàng
    Cởi rồi bẩy thể nhẹ nhàng biết bao
    8-Bát chuyển đức thanh cao thấm nhuận
    Đến bực này thì chứng kim tiên
    Không không không hậu không tiền
    Không lo không nghĩ không phiền não ai
    Lửa cung ly nấu vàng cung khảm
    Lọc âm dương hai tám thành cân
    Hồn còn nương náu xác thân
    Nhưng không dính líu bụi trần vào thân
    9-Cửu chuyển đắc Lôi Âm an hưởng
    Mặc vui chơi bốn hướng ba nhà
    Rượu cờ vui thú sen tòa
    Đào tiên chung cuộc điều hòa cảnh không
    Pháp Tiên, Phật thần thông vô lượng
    Ứng hóa linh cao thượng toàn năng
    Qúy thay cảnh báu chi bằng ?
    Nghêu ngao khiển hứng gió trăng khó lường
    Pháp cửu chuyển là nền thanh khiết
    Thoát luân hồi đoạn diệt oan khiên
    Còn chi nghiệp qủa nối chuyền
    Tâm không, đắc Phật thành tiên tại trần
    (7 thể : 1-thân xác, 2-phách, 3-vía, 4-hạ trí, 5-thượng trí, 6-kim thân, 7-tiên thể )
    Tu theo Chỉ và Quán :
    Chỉ, là dừng tâm tán loạn động xao
    Giữ tam bửu khỏi hư hao qua các ngõ
    Quán, là chiếu soi trong tánh đó
    Phá hôn trầm, thần tỏ tỉnh gây mê
    Nếu ngũ quan trông ngược trở về
    Hay bồi dưỡng căn đề thông huyết mạch
    Khai Thông Kỳ Kinh Bát Mạch Vòng Đại Chu Thiên bằng bài tập thể dục động công theo băng DVD dưới đây luyện tập mỗi ngày:
    068- Bài tập Động Công-Phần 1/5
    067- Bài tập Động Công-Phần 2/5
    066- Bài tập Động Công-Phần 3/5
    065- Bài tập Động Công-Phần 4/5
    064- Bài tập Động Công-Phần 5/5
    063- Bài Tập Động Công 1-11
    062- Bài Tập Động Công 12-19
    061- DVD Bài tập Khí công 20-31
    060- Tập Động công trong lớp

    Chú Thích :
    Có 2 nơi gọi là Hư Vô Huyệt Lý, một ở nơi Đan Điền Thần gọi là Ứng Cốc Giáng Cung, một nơi đã thành tiên (có hình người tu luyện ở trên bộ đầu, có tứ thông, như nhãn, nhĩ, tha tâm thông, thần túc thông).

    TƯƠNG ĐƯƠNG GIỮA ĐAN ĐIỀN VÀ LUÂN XA
    Đặt tay vào Thiên Môn (đỉnh đầu), khi thở vào hay bậc thầy đưa khí vào bằng một lực bức xạ sẽ khai mở Luân Xa 7. Nhiều người tập Tiểu Chu Thiên, mà không tập cho khí ra vào Thiên Môn, nên hỏa khí chưa đủ tạo ra bức xạ nhiệt mà cứ tụ nhiệt ở đỉnh đầu không có lối thoát, làm nóng nhức đầu thành tẩu hỏa nhập ma.
    Đặt tay vào Ấn Đường (con mắt thứ ba), hay khi tập thở theo Trục Chẩm-Ấn, hay bậc thầy đưa khí vào bằng một lực bức xạ sẽ khai mở Luân Xa 6 là con mắt thứ ba, người tập sẽ thấy được màn hình.
    Đặt tay vào Đan Điền Thần khi luyện thở, hay bậc thầy đưa khí vào bằng một lực bức xạ sẽ khai mở Luân Xa 4.
    Đặt tay vào Đan Điền Tinh khi luyện thở đến mức khí tạo ra một lực bức xạ sẽ khai mở Luân Xa 3.
    Khí công chữa bệnh, không đụng đến Vĩ Lư Quan nằm ở Luân Xa 1, chỉ khi nào tập theo Tu Chân Nội Lý Đồ, trong bài Thông Khí Bát Mạch, Thông Tinh Bát Mạch, Thông Đại Chu Thiên để nâng cao trình độ tâm linh mới sử dụng đến nhiều.
    Bài tập thở Mệnh Môn có 3 đường dẫn khí :
    Tăng hỏa khí cho Mệnh Môn, dẫn khí từ Đan Điền Thần qua Mệnh Môn ở Luân Xa 2.
    Tăng thủy khí cho Mệnh Môn. dẫn khí từ Đan Điền Tinh qua Mệnh Môn ở Luân Xa 2.
    Lấy thuốc tiên đơn ở Lư Đảnh từ Đan Điền Thần xuống Đan Điền Tinh qua Mệnh Môn.
    Luân Xa 5 nơi huyệt Thiên Đột ở cổ họng là nơi hỏa khí và thủy khí giao hội, nên phải cuốn lưỡi ngâm miệng, nối vòng Nhâm-Đốc gọi là Thượng Kiều (cầu nối trên), và nhíu hậu môn là Hạ Kiều (cầu nối dưới), mỗi khi dẫn khí qua, để chuyển hóa Tinh hoá Khí, Khí hóa Thần, T
    hần hoàn Hư.
    Dang Hung
    Rèn văn để võ đỡ phu luyện võ cho văn bớt nhược.

  15. #35

    Mặc định

    cảm ơn bạn danghung góp ý
    thực ra ,mình cũng tập theo kiểu tay mơ thôi,chứ có gì gọi là thành quả đâu
    theo thời gian và suy nghiệm,dùng pp quán chiếu của thiền định để theo dõi nội tâm cũng như thân thể,mình cũng đã tự thay đổi một số pp tập,thay vì theo cái cao siêu
    thì nên dùng cái đơn giản,,chính cái đơn giản nhất là cái gốc của vấn đề
    có một điều cơ bản mình thấy rằng,điều tức thì sẽ dẫn đến điều tâm
    vậy cho nên,giữ cái tâm thanh tịnh thì sẽ kiểm soát tốt hơi thở
    mà hơi thở tốt thì dẫn đến sự hòa hợp trong con người,cuộc sống sẽ tốt hơn
    Last edited by phậttạitâm; 15-07-2012 at 07:27 AM.
    Trân trọng

  16. #36

    Mặc định

    Cảm ơn anh Phật Tại Tâm, tôi sẽ tìm hiểu thêm.

  17. #37

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phậttạitâm Xem Bài Gởi
    cảm ơn bạn danghung góp ý
    thực ra ,mình cũng tập theo kiểu tay mơ thôi,chứ có gì gọi là thành quả đâu
    theo thời gian và suy nghiệm,dùng pp quán chiếu của thiền định để theo dõi nội tâm cũng như thân thể,mình cũng đã tự thay đổi một số pp tập,thay vì theo cái cao siêu
    thì nên dùng cái đơn giản,,chính cái đơn giản nhất là cái gốc của vấn đề
    có một điều cơ bản mình thấy rằng,điều tức thì sẽ dẫn đến điều tâm
    vậy cho nên,giữ cái tâm thanh tịnh thì sẽ kiểm soát tốt hơi thở
    mà hơi thở tốt thì dẫn đến sự hòa hợp trong con người,cuộc sống sẽ tốt hơn
    hi,bác nói quá đúng,nhưng mấy ai chịu làm như vậy đâu. có mỗi việc thở thôi mà cũng còn lắm chuyện đấy chứ.nhu cầu cần biến đổi thì biến đổi phù hợp với nó thôi,hôm nay con học được từ một cao thủ đó là thuyết tiến hóa,môi trường thay đổi mình không thích nghi được sẽ bị đào thải vậy thôi hihi
    Dang Hung
    Rèn văn để võ đỡ phu luyện võ cho văn bớt nhược.

  18. #38

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyendanghung Xem Bài Gởi
    wao..wao lâu lắm mới có câu hỏi hay như bác.thật ra như cháu thấy thì không có j là lạ đâu ạ.bác tìm hiểu thêm về khí hóa thần, dẫn khí từ đan điền lan tỏa ra mệnh môn là hỏa dục bớt đi đó ạ.thực ra hỏa dục dâng cao cũng do bác tập đúng, khí tụ đan điền nhiều (đan điền hạ) không biết dùng làm j khác với các nhà võ thuật học thêm cách thu phát công làm tan đá thủng tường....nên cần chuyển sang mệnh môn hỏa làm tăng cường chân khí bổ sung cho khí tiên thiên bằng hậu thiên.thông thường chuyển sang cấp độ này thì các đạo gia không gần vợ nữa (diệt dục) để tu luyện thêm cao hơn nhằm khai mở trí huệ.nhưng khó,ai dám xa lìa không gần vợ khi mình đang còn "sung sức" đây.:d.khi đưa khí sang mệnh môn hỏa dần dần đã từng bước khai thông hỏa sà, ,một công fu tối cao. con thấy công fu tập luyện của bác đã cao rồi đó...con chúc bác thành công,bác tham khao cách luyện này nhé

    Hỏi về:
    Phương pháp luyện thở
    TU CHÂN NỘI LÝ ĐỒ

    Luyện thở khí công theo phương pháp Đại Thừa Cửu Chuyển
    Khí Công Y Đạo áp dụng những khẩu quyết tập luyện thở theo Đại Thừa Cửu Chuyển của các tiên gia.
    Theo đồ hình Tu Chân Nội Lý Đồ (đã giảng trong DVD Tu Chân Nội Lý Đồ)
    Cuốn lưỡi ngậm miệng, nhắm mắt, hít thở bằng mũi, dùng ý theo dõi hơi thở tự nhiên hoà hoãn.
    (Xin xem DVD : TU CHÂN NỘI LÝ ĐỒ :
    Con đường tu luyện khí công của Khí Công Y Đạo VN (Chùa Quan Âm,Montreal)
    PHẦN MỘT : THÔNG TINH BÁT MẠCH :
    A-Phương pháp luyện thở Sanh Tinh :
    1-Dẫn khí đi từ tổng căn của Kỳ Kinh Bát Mạch là Sanh Tử Khiếu, sau thông Vĩ Lư, Giáp Tích, Ngọc Chẩm đến não vào Nê Hoàn (thông Mạch Đốc)
    2-Từ huyết quản Diên Tủy giữa đại não đi xuống Huyền Ưng thông xuống xương hàm trên, chân khí tiết ra.
    3-Đi xuống Thập Nhị Trùng Lầu qua động mạch phế vào huyết phòng tâm bên hữu tới màn cách mô là ống huyết của can phòng gọi Giáng Cung ở dưới tim 1 tấc 2.( Đan Điền Thần)
    4-Đi xuống tới Khí huyệt (Đan Điền Tinh) đến cung Cao Hườn (chân khí huyệt) trở lên Sanh Tử Khiếu (thông mạch Nhâm, rồi nối vào Mạch Đốc).
    Tập thở thông Mạch Đốc-Nhâm nhiều lần để chuyển hóa khí huyết, theo Mạch Đốc hít vào, theo Mạch Nhân thở ra.
    Nhiều nhà khí công cho rằng thở như vậy là thở sai với phương pháp khí công, nghịch đường kinh, nhưng phương pháp tu tiên làm trẻ hóa tế bào, chống lão hóa, trở lại đời sống của thanh thiếu niên, cần phải đi ngược dòng theo khẩu quyết sau đây :
    Xoay ngược máy càn khôn thăng giáng
    Quầy mắt tai chiếu sáng tâm điền (Đan Điền Thần)
    Tinh, thần, hồn, phách, quy nguyên
    Huân chưng một khí, thai tiên kết thành
    (Tinh thuộc thận thủy là hắc tổ, thần thuộc tâm hỏa là xích tổ, hồn thuộc can mộc là thanh tổ, phách thuộc phế kim là bạch tổ. Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ quy về một chỗ không còn tương khắc lẫn nhau, gọi là tứ tổ quy gia, thì cơ thể không còn bệnh tật, xem trong Tu Chân Nội Lý Đồ)
    B-Phương pháp luyện thở Hóa Tinh :
    Bắt đầu từ Vĩ Lư lên GiápTích, Ngọc Chẩm vào Nê Hoàn rồi cho giáng xuống Huyền Ưng qua Trùng Lầu tới Giáng Cung vào Chân Khí Huyệt gọi là một vòng chu thiên.
    Hãy vận nhiều vòng chu thiên.
    C-Phương pháp tập thở để Luyện Tinh :
    Tiến dương hỏa, thối âm phù thì dương tinh sẽ hóa ra Nguyên khí.
    PHẦN HAI : THÔNG KHÍ BÁT MẠCH (Thở Vòng Đại Chu Thiên)
    Là thông khí cho cả thân thể, khí huyết lưu thông đầy đủ, trăm bệnh mới do đâu mà sinh được. Mỗi sáng thức dậy, vận khí khơi bát mạch nhiều lần để trục tà khí mới kiết đơn được .
    Tập hít vào gọi là Hấp, thở ra gọi là Hô, Hấp-Hô 10 lần là thông được Kỳ Kinh Bát Mạch theo khẩu quyết sau :
    1-Hấp từ Sanh Tử Khiếu qua Mạch Đốc lên Nê Hoàn
    2-Hô từ Nê Hoàn theo Mạch Nhâm xuống Sanh Tử Khiếu
    3-Hấp từ Sanh Tử Khiếu lên Đới Mạch vòng 2 bên tới Yêu Nhãn lên đỉnh vai.
    4-Hô từ đỉnh vai đi phía Mạch Dương Duy qua ngón tay giữa vào Lao Cung
    5-Hấp từ Lao Cung theo Âm Duy Mạch lên vai trước ngực
    6-Hô từ đỉnh vai xuống Đới Mạch gặp nhau ở Khí Hải về Sanh Tử Khiếu
    7-Hấp từ Sanh Tử Khiếu lên Cưu Vĩ (Xung Mạch, nơi Đan Điền Thần)
    8-Hô từ Cưu Vĩ xuống Sanh Tử Khiếu tẽ ra hai bên chân theo Dương Kiều Mạch vào Dũng Tuyền
    9-Hấp từ Dũng Tuyền theo Âm Kiều Mạch lên Chân Khí Huyệt (Đan Điền Tinh)
    10-Hô từ Chân Khí Huyệt về Sanh Tử Khiếu
    PHẦN BA : TÁNH MẠNG SONG TU
    Ngoài những khẩu quyết tập thở để luyện mạng phải cùng lúc tu tánh, kiên trì theo thời gian Tánh -Mạng song tu theo trình tự sau :
    Móng nền tánh-mạng đắp cho xong
    Niệm lự muôn duyên quét sạch lòng
    Tinh chặt, khí bền, thần diệu dụng
    Mắt ngơ, tai lãng, tánh viên thông
    Ngoài thân sáu cửa đà kiên cố
    Trong dạ bẩy tình đã trống không
    Tâm tức điều hòa tiêu vạn bệnh
    Dữ lành chẳng biết ấy huyền công.
    Nền móng là tinh bền khí đủ
    Thần có nơi an trụ thần linh
    Nguyên thần, nguyên khí, nguyên tinh
    Tam nguyên hỗn nhứt, vô sinh đắc thường
    Lục căn y vào một chỗ
    Thì nền đơn không đổ không tà
    Âm dương tâm tức điều hòa
    Thức thần thanh tịnh hóa ra nguyên thần
    Tồn tinh là phần quan trọng
    Khỏi lậu hư, dâm vọng lo phòng
    Tịnh thì nguồn nước lặng trong
    Mới hay hóa khí, mới hay giữ thần
    Khí thuần, nuôi thân tiếp mạng
    Đủ đầy, không bệnh hoạn, sống lâu
    Luyện đơn lấy thuốc nhiệm mầu
    Kết nên thai thánh vào chầu đế kinh
    Hô, hấp, phân minh hòa hoãn
    Ra vào như không dạng không hình
    Lần lần khí phục thân khinh
    Tiên thiên chơn tức huân đình tự nhiên
    Công tổng thể quy nguyên hàm dưỡng
    Vạn thù không riêng hướng chia nhà
    Tinh, thần, hồn, phách, nhất gia
    Phóng quang ngũ khí tam hoa triều huyền.
    Phương pháp thở của tiên gia là thở theo kinh mạch, biết lúc nào tiến, lúc nào thoái, biết quy luật âm dương, ngũ hành, tạng phủ, biết sự biến hóa của trời đất, biết sự khí hóa của cơ thể, biết sự chuyển dịch của lục kinh lục khí, hiểu rành về kinh mạch huyệt đạo. Từ đó biết vận dụng khí để tích lũy được nguyên tinh, nguyên khí, nguyên thần. Chỉ riêng một câu khẩu quyết thứ nhất cũng đã phải mất hơn 10 học và hành để hiếu được sự kỳ diệu của khí.
    Nhất, nhị, tam tài, ngũ, lục kinh
    Đại cư tiểu thử định thành hình
    Hàn duy mãn tứ thành cơ động
    Khuyết hỏa thiếu khôn thu vạn linh
    Mộc thái càn giao hòa tứ tượng
    Âm dương thượng hạ hiệp chung minh
    Phong xuân phấn lý sanh ư biến
    Toàn chất tinh ba tịnh thủy bình
    Khí của trời là Càn, tượng quẻ là 3 gạch liền (Càn tam liên). Khí của đất là Khôn, tượng quẻ 3 gạch đứt đoạn thành 6 đoạn (Khôn lục đoạn)
    Con người thu hút khí của trời và đất vào cơ thể. Lấy một gạch giữa của Càn, nên quẻ Càn bị khuyết ở giữa biến thành quẻ Ly thuộc tâm hỏa. Lấy một gạch giữa của Khôn, nên qủe Khôn biến thành quẻ Khảm thuộc thận thủy. Khi hít thở đúng như vậy hỏa khí của tâm theo tam tiêu xuống Mệnh môn biến thận âm thủy ra âm khí, giùp chức năng thận âm, thận dương tạo ra thuốc nội dược nuôi cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật, vì thế mới có câu : Khuyết hỏa thiếu Khôn thu vạn linh.
    Khi Tâm-Thận (hỏa thủy) giao nhau không xung khắc ngũ hành, cũng giúp cho Gan mộc, Phế kim giao hòa không xung khắc, hợp lại thành tứ tượng, nên mới có câu : Mộc thái càn giao hòa tứ tượng.
    Tập Thở Vòng Tiểu Chu Thiên :
    Cứ tiếp tục tập thở dương từ trên đi xuống qua Mạch Nhâm, âm từ dưới đi lên qua Mạch Đốc, lên xuống điều hòa quy luật tam tài thiên-nhân-địa sẽ tích lũy được tinh ba của trời đất để biến thành nguyên tinh, nguyên khí, nguyên thần hòa hợp.
    PHẦN BỐN : THỜI GIAN TU LUYỆN VÀ THÀNH QỦA
    Phương pháp này gọi là Đại Thừa Cửu Chuyển theo lời dặn sau đây :
    Đại Thừa phải cần tìm nơi thanh khí mà hòa hiệp âm dương, điều hòa đủ 8 lượng chân dương, 8 lượng chân âm làm thành 1 cân đại dược tại cung Ly (Đan Điền Thần, Huỳnh Đình Cung, rồi điều dưỡng đủ thập ngoạt (10 tháng) hoài thai, tam niên nhũ bộ (3 năm bú mớn, nuôi lớn) thì cái chân thần mới giao tiếp tiên thiên mà nhập xuất Thiên Môn được…
    1-Sơ nhứt chuyển lo tròn luyện kỹ
    Xây đắp nền thần-khí giao thông
    Diệt trừ phiền não lòng không
    Thất tình lục dục tận vong đơn thành
    Tâm đạo phát thanh thanh tịnh tịnh
    Dưỡng thánh thai chơn bỉnh đạo huyền
    Ngày đêm cướp khí hạo nhiên
    Hiệp hòa tánh-mạng, hống-diên giao đầu
    2-Sang nhị chuyển diệu mầu ứng lộ
    Bế ngũ quan tứ tổ quy gia
    Âm dương thăng giáng điều hòa
    Huân chưng đầm ấm tam hoa kết hườn
    Khai cửu khiếu kim đơn phanh luyện
    Vận ngũ hành lưu chuyển càn khôn
    An nhiên dưỡng dục chơn hồn
    Làm cho cứng cát lớn khôn diệu huyền
    3-Đến tam chuyển hậu thiên ngưng giáng
    Nhứt bộ thành, ngọc bảng đề danh
    Công phu khử trược lưu thanh
    Linh đơn một phẩm trường sanh muôn đời.
    4-Qua tứ chuyển cơ trời phát lộ
    Thoát ngoài vòng tứ khổ trần ai
    Gom vào tư tưởng trong ngoài
    Luyện phanh trong sạch, thánh thai nhẹ nhàng
    5-Ngũ chuyển đạo thông toàn cơ nhiệm
    Ngồi định thần tìm kiếm căn nguyên
    Xuất thần lên cảnh thần tiên
    Học thêm tâm pháp bí truyền cao siêu
    6-Lần lục chuyển tam diêu bất động
    Tâm vô vi trống lỗng căn cơ
    Bụi trần không thể đóng dơ
    Linh đơn hai phẩm giựt cờ thánh tiên
    7-Thất chuyển pháp hạo nhiên chi khí
    Luyện chân thần quy vị hưởng an
    Linh sơn nở búp sen vàng
    Cởi rồi bẩy thể nhẹ nhàng biết bao
    8-Bát chuyển đức thanh cao thấm nhuận
    Đến bực này thì chứng kim tiên
    Không không không hậu không tiền
    Không lo không nghĩ không phiền não ai
    Lửa cung ly nấu vàng cung khảm
    Lọc âm dương hai tám thành cân
    Hồn còn nương náu xác thân
    Nhưng không dính líu bụi trần vào thân
    9-Cửu chuyển đắc Lôi Âm an hưởng
    Mặc vui chơi bốn hướng ba nhà
    Rượu cờ vui thú sen tòa
    Đào tiên chung cuộc điều hòa cảnh không
    Pháp Tiên, Phật thần thông vô lượng
    Ứng hóa linh cao thượng toàn năng
    Qúy thay cảnh báu chi bằng ?
    Nghêu ngao khiển hứng gió trăng khó lường
    Pháp cửu chuyển là nền thanh khiết
    Thoát luân hồi đoạn diệt oan khiên
    Còn chi nghiệp qủa nối chuyền
    Tâm không, đắc Phật thành tiên tại trần
    (7 thể : 1-thân xác, 2-phách, 3-vía, 4-hạ trí, 5-thượng trí, 6-kim thân, 7-tiên thể )
    Tu theo Chỉ và Quán :
    Chỉ, là dừng tâm tán loạn động xao
    Giữ tam bửu khỏi hư hao qua các ngõ
    Quán, là chiếu soi trong tánh đó
    Phá hôn trầm, thần tỏ tỉnh gây mê
    Nếu ngũ quan trông ngược trở về
    Hay bồi dưỡng căn đề thông huyết mạch
    Khai Thông Kỳ Kinh Bát Mạch Vòng Đại Chu Thiên bằng bài tập thể dục động công theo băng DVD dưới đây luyện tập mỗi ngày:
    068- Bài tập Động Công-Phần 1/5
    067- Bài tập Động Công-Phần 2/5
    066- Bài tập Động Công-Phần 3/5
    065- Bài tập Động Công-Phần 4/5
    064- Bài tập Động Công-Phần 5/5
    063- Bài Tập Động Công 1-11
    062- Bài Tập Động Công 12-19
    061- DVD Bài tập Khí công 20-31
    060- Tập Động công trong lớp

    Chú Thích :
    Có 2 nơi gọi là Hư Vô Huyệt Lý, một ở nơi Đan Điền Thần gọi là Ứng Cốc Giáng Cung, một nơi đã thành tiên (có hình người tu luyện ở trên bộ đầu, có tứ thông, như nhãn, nhĩ, tha tâm thông, thần túc thông).

    TƯƠNG ĐƯƠNG GIỮA ĐAN ĐIỀN VÀ LUÂN XA
    Đặt tay vào Thiên Môn (đỉnh đầu), khi thở vào hay bậc thầy đưa khí vào bằng một lực bức xạ sẽ khai mở Luân Xa 7. Nhiều người tập Tiểu Chu Thiên, mà không tập cho khí ra vào Thiên Môn, nên hỏa khí chưa đủ tạo ra bức xạ nhiệt mà cứ tụ nhiệt ở đỉnh đầu không có lối thoát, làm nóng nhức đầu thành tẩu hỏa nhập ma.
    Đặt tay vào Ấn Đường (con mắt thứ ba), hay khi tập thở theo Trục Chẩm-Ấn, hay bậc thầy đưa khí vào bằng một lực bức xạ sẽ khai mở Luân Xa 6 là con mắt thứ ba, người tập sẽ thấy được màn hình.
    Đặt tay vào Đan Điền Thần khi luyện thở, hay bậc thầy đưa khí vào bằng một lực bức xạ sẽ khai mở Luân Xa 4.
    Đặt tay vào Đan Điền Tinh khi luyện thở đến mức khí tạo ra một lực bức xạ sẽ khai mở Luân Xa 3.
    Khí công chữa bệnh, không đụng đến Vĩ Lư Quan nằm ở Luân Xa 1, chỉ khi nào tập theo Tu Chân Nội Lý Đồ, trong bài Thông Khí Bát Mạch, Thông Tinh Bát Mạch, Thông Đại Chu Thiên để nâng cao trình độ tâm linh mới sử dụng đến nhiều.
    Bài tập thở Mệnh Môn có 3 đường dẫn khí :
    Tăng hỏa khí cho Mệnh Môn, dẫn khí từ Đan Điền Thần qua Mệnh Môn ở Luân Xa 2.
    Tăng thủy khí cho Mệnh Môn. dẫn khí từ Đan Điền Tinh qua Mệnh Môn ở Luân Xa 2.
    Lấy thuốc tiên đơn ở Lư Đảnh từ Đan Điền Thần xuống Đan Điền Tinh qua Mệnh Môn.
    Luân Xa 5 nơi huyệt Thiên Đột ở cổ họng là nơi hỏa khí và thủy khí giao hội, nên phải cuốn lưỡi ngâm miệng, nối vòng Nhâm-Đốc gọi là Thượng Kiều (cầu nối trên), và nhíu hậu môn là Hạ Kiều (cầu nối dưới), mỗi khi dẫn khí qua, để chuyển hóa Tinh hoá Khí, Khí hóa Thần, T
    hần hoàn Hư.
    Có mùi lẩu rồi .Tổng hợp tài tình ,người viết bài này chưa trải nghiệm hết không biết được 1/10 không nữa .Viết cho có lý thì để người không biết gì đọc thấy hay wellcome1

  19. #39

    Mặc định

    các bác cho em hỏi một số vấn đề:
    1-những đứa trẻ sinh ra là nhờ có khí tiên thiên của bố mẹ, vậy càng sinh nhiều con thì càng nhanh già phải không ạ
    2-xét về mặt khí công, đông y thì thủ dâm và quan hệ thực sự có sự khác nhau không và khác nhau như thế nào(xin lỗi vì đưa ra vấn đề hơi tế nhi)

  20. #40

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CTNC Xem Bài Gởi
    Có mùi lẩu rồi .Tổng hợp tài tình ,người viết bài này chưa trải nghiệm hết không biết được 1/10 không nữa .Viết cho có lý thì để người không biết gì đọc thấy hay wellcome1
    hihi,tới cấp 2 là đã thấy mình có phúc duyên lắm rồi. ơ hơ 2/9 thì có bằng 1/10 ko nhỉ????? hihi
    chia sẻ một chút dù mình chưa có nhưng đang đi...hi
    Dang Hung
    Rèn văn để võ đỡ phu luyện võ cho văn bớt nhược.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Ý nghĩa của 64 quẻ và 384 hào
    By Bin571 in forum Dịch Học
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 08-07-2012, 04:04 PM
  2. Trả lời: 162
    Bài mới gởi: 24-06-2012, 10:16 PM
  3. TỐ NỮ KINH 1
    By thaiduong162 in forum Y, Dược Thuật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 25-04-2011, 09:12 PM
  4. TỬ BÌNH CHÂN THUYÊN
    By thaiduong162 in forum Tử Bình, Tướng, Số, Khác...
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 20-04-2011, 11:29 AM
  5. Ý Nghĩa Của Công Đức Và Phúc Đức
    By dinhlong64 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 11-04-2011, 10:45 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •