Trang 4 trong 32 Đầu tiênĐầu tiên 1234567891014 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 61 tới 80 trên 623

Ðề tài: TOPIC 02: Tôi Đang Tiếp Xúc "Những Người Trong Thế Giới Vô Hình"

  1. #61

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhất Niệm Xem Bài Gởi
    Hello, bạn! Bạn cứ gọi mình là bạn cũng dc vì có thể mình ko lớn tuổi hơn bạn đâu! Và tiện đây mình giới thiệu luôn rằng mình là nữ 100% (ko bị lai nam, bạn ạ :D). Ok, phần giới thiệu về mình rõ ràng rồi. Hy vọng ko làm bạn băn khoăn nữa ở những lần tiếp xúc trong tương lai

    Lý do mình đã vội góp ý với bạn lúc sáng ở ngay phần Ý Thức là vì THỨC là căn bản, là nền tảng của các hiện tượng tâm lý phát triển, cũng ví như THỨC là nước và các hiện tượng tâm lý khác là sóng do (thọ, tưởng, hành) khởi tạo!

    Qua bài viết của Thầy CuuBaoLong, mình hiểu dc rằng sự đối diện, cảm nhận, cũng như những va chạm giữa bạn và cái khác bạn (hiện tượng ko phải là ta) đều do bởi lý thuyết duyên sinh mà thôi, nhưng bản chất của những cái đó vốn là vô thường, nhưng vì tâm chấp ngã, tham đắm, ko ruồng bỏ của chúng ta mà chúng ta ko thể XẢ dc. Khi chúng ta coi những hiện tượng ấy là hợp theo lý duyên sinh thì ắt có điều kiện mới sinh khởi, và do vì tâm tham đắm của chúng ta do vô minh che lấp nên chúng ta phải thực tập cách XẢ theo Thầy dạy, chủ yếu là chúng ta ghi nhận, là biêt' (tức là ko tham đắm cũng ko ruồng bỏ những hiện tượng đó). Khi chúng ta ghi nhận, là biết, và dừng ngay tại đó, ghi nhận cái chánh niệm ngay đó, xả ngay đó, thì tâm tham đắm hoặc ruồng bỏ của chúng ta sẽ ko kết quả để mà làm tâm sân và tâm tham của chúng ta nổi lên! Đây là phương pháp sẽ đưa chúng ta đến sự an lạc và giảm thiểu phiền não do chúng ta an trụ trong chánh niệm! Chánh niệm là sự ý thức rằng chúng ta đang an trụ trong giờ này, giấc này, sát na này, và khi chúng ta ý thức dc thế thì Ý THỨC chính là nền tảng, là căn bản cho chúng ta an trụ ngay hiện tiền mà ko khởi dấy lên những ký ức do thọ, tưỞng, hành tung hoành!

    Như Thầy đã giảng, các hiện tượng tâm quấy khởi để rồi rốt ráo an trụ trong sự Sân giận hay Tham đắm là do bởi khi Ta tiếp xúc với các hiện tượng khác trong thế giới dc biết qua lục trần (lục căn tiếp xúc với lục trần). Thầy đã nhấn mạnh ở Thọ, nghĩa là cảm giác là chìa khóa đóng bít đi những ô nhiễm xâm nhập vào tâm vì khi chúng ta ghi nhận, biết cảm giác đó thì cảm giác sẽ ko bị khởi mạnh chuyển biến thành 1 lực mạnh hơn thành cảm xúc. Khi chúng ta biết và bít lại sự chuyển biê'n này ở Thọ, kết quả dần dần chúng ta sẽ loại trừ dc những so đo tính toán của Thức và nhắm ngay vào hiện tại mà an trụ, nên 1 loạt các hiện tượng tâm lý sẽ ko có sự phát triển! Như Thầy đã nói, cơ thể của chúng ta là sự phối hợp của 4 đại mà sinh ra 6 căn (còn dc gọi là sinh lý). Mục đích Thầy muốn hướng tới là mọi hiện tượng nên dừng ở vật lý (là tứ đại) và sinh lý mà thôi. Khi chúng ta hiểu dc lý này qua sự phân tích này sẽ cho ta 1 trí tuệ, 1 cái nhìn sâu sắc để chặt đứt đi những hiện tượng ràng buộc bởi sắc (thuộc vật chất và sinh lý hay còn gọi là thân), và sự tham đắm vào thân sẽ dc giảm thiểu, và như thế phiền não sẽ dc giảm thiểu ở mức tối đa, ko cho phần tâm lý (thọ, tưởng, hành, thức) dc phát triển theo chiều mà chúng ta hay thường tham đắm! Kết quả là chúng ta sẽ giử dc sự cân bằng tại Tâm!

    Về việc niệm Phật mà bạn đã thắc mắc, câu phật hiệu khi bạn chân thật niệm sẽ giúp bạn an trụ trong chánh niệm! Ban đầu chúng ta có nhiều vọng niệm thì mới bị tán loạn, nhưng thiền hay Tịnh hay Mật gì cũng thê', đầu tiên chúng ta cầu sự CHUYÊN CẦN rồi dần dần tâm chúng ta sẽ dc thanh tịnh hóa . Phương pháp Phật chê' ra thì nhiều lắm, chủ yếu là căn cơ của bạn hợp với pháp nào, và khi chọn dc đúng pháp theo căn cơ của bạn thì bạn nên cần CHUYÊN, đừng mãi thay đổi mà là CHUYÊN CẦN hành trì theo phương pháp mà bạn chọn đó thì thời gian sẽ giúp bạn phá dần lớp vô minh! Niệm Phật chăm chuyên và thật thà cũng sẽ giúp bạn an trụ trong chánh niệm! Nhưng nếu cách mà bạn đang làm giúp bạn giử dc chánh niệm thì bạn nên làm và giử y như vậy mà hành, đừng mãi thay đổi .

    Đó là chút góp ý của kẻ sơ cơ! N viết bài này để nói rõ lý do tại sao N đã góp ý với bạn hồi sáng do N đã gấp quá, ko viết nhiều và rõ ràng để bạn hiểu hết ngụ ý của N dc! Như N đã nói, N là người ko biê't về Phật pháp nhiều do ko có thời gian tìm hiểu, đọc, mặc dù N đã dc quy y từ bé! N lại hầu như ko bao giờ tìm hiê?u về thiền vì N theo thuần Tịnh Độ! Nhưng khi đọc qua bài của Thầy CuuBaoLong thì trí tuệ của N dc hé mở.

    Con mong Thầy CuuBaoLong chỉ điểm những chổ sai trong lý luận của con phía trên do con hoàn toàn thiếu kiến thức trong Phật pháp! Con rất muốn tiê'p nhận những chỉ điểm của Thầy! Xin chân thành cảm ơn Thầy ạ!

    A Di Đà Phật _()_
    Hoan hỷ, hoan hỷ.

    Tôi note lại một chút xíu thôi: Chánh niệm là ghi nhận nơi XÚC (khi lục căn tiếp xúc lục trần).

    Trình tự 12 nhân duyên: VÔ MINH, HÀNH, THỨC, DANH SẮC, LỤC NHẬP, XÚC, THỌ, ÁI, THỦ, HỮU, SANH, GIÀ. (ĐAU CHẾT SẦU BI KHỔ ƯU NÃO, TOÀN BỔ KHỔ NGŨ UẨN TẬP KHỞI)

    Vô Minh sanh Hành, Hành sanh Thức, Thức sanh Danh Sắc, Danh Sắc sanh Lục Nhập, Lục Nhập sanh Xúc ... Ghi nhận nơi XÚC. Không dừng từ xúc là qua ... THỌ, ÁI, THỦ, HỮU, SANH GIÀ ĐAU CHẾT...

    Chúc Bạn an lành.
    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Last edited by CUUBAOLONG; 24-03-2012 at 02:47 AM.

  2. #62

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi kristin Xem Bài Gởi
    Thay vì niệm "thấy thấy", "nghe nghe", "cảm xúc, cảm xúc" ... vào mỗi tiến trình chuyển biến của ý thức ta thay vào đó là "A Di Đà Phật" thì hay hơn nhiều. Sau mỗi câu A Di Đà Phật thì buông hết ko còn 1 vướng mắc trong tâm. Vừa được sự tỉnh giác ngay hiện tại, lúc lâm chung lại được Vãng sanh, và luôn được chư Phật hộ niệm.
    Lợi lạc vậy tại sao ta ko làm?
    Phật A Di Đà luôn ở quanh ta.

    A Di Đà Phật.
    Chào Bạn Kristin,

    Thuốc trị bịnh thân có rất nhiều loại. Thuốc trị bịnh tâm cũng có rất nhiều loại (như thế ấy).

    Món thuốc hay đối với người mang bịnh thân, là khi chính tự thân người ấy sử dụng, uống món thuốc đó vào, những cảm giác đau đớn trong thân đều tan biến.

    Món thuốc hay đối với người mang bịnh tâm, là khi chính tự thân người ấy sử dụng món "tâm thuốc" ấy, sầu bi khổ ưu não của người thảy đều tiêu diệt.

    Chúc Bạn Kristin an lành
    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  3. #63

    Mặc định

    [QUOTE=Tâm_định;

    @CUUBAOLONG: Hình như Thầy tu ở tịnh xá chứ không phải chùa , phải không ạ? nhiều bài kinh của phái Khất Sĩ do Tổ Minh Đăng Quang truyền lại.
    Kính[/QUOTE]

    Chào Bạn Tâm Định,
    Tôi tu ở chùa, thưa Bạn.

    Tôi có hân hạnh được tiếp xúc với một số ít quý Ni Sư hệ phái Khất Sĩ, chư vị đây là đệ tử đời thứ nhất và đời thứ hai của Cố Ni Sư Huỳnh Liên.

    Có một lần tôi phải đến một Tịnh Xá Khất Sĩ, vị Ni Sư phó trụ trì hoan hỷ đưa cho tôi xem quyển Kinh Tụng của bổn phái và nói rằng: "Ni Sư Huỳnh Liên viết những bài kinh này theo kinh Nguyên Thủy". Tôi đọc vài bài kinh trong đó, ý nghĩa hoàn toàn giống như những bài kinh Nguyên Thủy tôi đã học thuộc, luôn cả kinh chư tăng Chúc Phúc, nhưng văn tự hầu như hoàn toàn khác. Có bài Dâng Y Cà Sa và bài Sám Hối là giống hoàn toàn văn tự và ý nghĩa. Tôi hoan hỷ lắm!

    Chúc Bạn an lành.
    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  4. #64

    Mặc định

    Chào Bạn Rambonhut.

    Tôi giúp Bạn nhé:

    Thứ nhất: Ngồi đánh máy: Chánh Niệm tại 7 nơi:

    Căn bản oai nghi ngồi: Bàn tọa chạm nơi chổ ngồi, Bạn có cảm giác nặng xuống đó. Lấy sức nặng đó làm căn bản để giữ Chánh Niệm trong lúc ngồi đánh máy nhé. Bắt đầu đưa mắt lên màn hình, tay bắt đầu gỏ chữ.

    Mắt nhìn "màn hình", "chữ viết", "màu sắc", ... là mắt thấy sắc. Bạn BIẾT là đủ rồi!

    Tai nghe tiếng đánh "lóc cóc" "lóc cóc" lóc cóc" .... Bạn BIẾT là đủ rồi!

    Thân ngồi cảm giác đụng trên ghế: BIẾT. Lưng cảm giác dựa vô ghế: BIẾT. Bàn tay đặt trên bàn phím, "chạm" tay vô bàn phím: BIẾT. Mấy ngón tay "chạm" ô chữ: BIẾT. Hai bàn tay và mấy ngón tay chuyển qua, chuyển lại, dỡ lên, đặt xuống (là chuyển động của GIÓ):BIẾT.

    Ý: Bạn suy nghĩ để hiếu về bài đọc, suy nghĩ tìm câu để viết câu hỏi, suy nghĩ tìm bài để post lên, suy nghĩ tìm câu để viết trả lời, viết comment ...: BIẾT. "Bạn này hay quá", "Bạn này nói kỳ cục" "Mình thích Bạn này" ...:BIẾT.

    Tâm phản ứng: thích bài viết, không thích câu trả lời này, hoan hỷ với Bạn kia, ...:BIẾT.

    Trong lúc này mà miệng Bạn nhai kẹo nữa thì mũi BIẾT hương, lưỡi BIẾT vị nữa. Chánh niệm đủ 7 việc rồi đó!


    Thứ nhì: Người thường như con làm theo hướng dẫn Thiền Tứ Niệm Xứ của Thầy có sao không ạ!

    Dạ được. Đây là cách sống ngay trong hiện tại, với những công việc đang làm, giữ tâm ngay trong hiện tại "đang đánh máy"

    TÂM BIẾT, BIẾT, BIẾT từng chút, từng chút là tâm ở ngay giây phút đánh máy.Tâm không có thì giờ suy nghĩ chuyện quá khứ đã qua. Tâm không có thì giờ suy nghĩ đến tương lai chưa tới. HIỆN TẠI LẠC TRÚ.


    Thứ ba: Nhận ra ... giựt mình thật.

    Hồi trước giờ không có ai làm TA giận, không có vật gì làm TA giận. TA GIẬN là tại vì TA KHÔNG THẤY THÂN TÂM TA ĐANG LÀM VIỆC.


    Thứ tư: Dạ con xin hỏi một chuyện này ạ: lúc mẹ con mới phát tâm, có người bạn chỉ cách tụng kinh. Đó là quyển kinh Lương Hoàn Sám, không biết khi tụng mẹ con có làm gì sai không mà có việc kỳ cục lắm Thầy.

    Xin Thầy và mọi người hoan hỷ, khi đọc đoạn này. Đang tụng khoảng 1/3 quyển kinh thì trong người mẹ con quặn đau bụng dữ dội, ốc mẹ ốc con nổi lên hết trơn và ... (khó nói quá) có cảm giác buồn đi ngoài rất gấp. Trong tâm mẹ con nghĩ mình mới tu, lại mới tụng kinh lần đầu, nếu đang tụng kinh mà bỏ đi ngang e bất kính nên cố chịu. Một lúc sao chịu không nổi nữa tức thì mẹ con tâm nguyện với chư Phật và cửu huyển thất tổ, cùng với chúng sanh là: xin cho con hết đau và tụng hết quyển kình này để hồi hướng công đức đến tất cả chúng sanh.

    Khoảng 1 phút sau là hết liền Thầy.

    - Thầy có thể cho con hỏi: trường hợp này Thầy đã gặp chưa ạ?, nếu đã gặp trường hợp này hoặc tương tự thì Thầy sẽ làm sao ạ?

    Thông thường, 90%, trường hợp khi tụng kinh, mà có trở ngại như mẹ bạn đã kinh nghiệm qua, là có hàng chúng sanh vô hình đang nương trú trong thân của người.

    Phải tìm ra nguyên nhân nào có "vị khách không mời mà đến" này ở cùng gia đình, mới có cách hòa giải thích hợp, thưa Bạn.


    Đôi lời thiển ý. Mong Bạn được hoan hỷ.
    Chúc Bạn rambonhut an lành.
    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Last edited by CUUBAOLONG; 24-03-2012 at 02:56 AM.

  5. #65

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Cho MINH ĐÀI hỏi CUUBAOLONG nghen ,bạn thường tiếp xúc cỏi vô hình vầy thường tiếp xúc cỏi âm hay cỏi thiên ,trong tam cỏi người tiếp xúc cỏi nào nhiều nhứt ,
    Chào Bạn Minh Đài,

    Tôi thường tiếp xúc cõi vô hình là tại vì người "mang họ đến". Tôi ít khi rời khỏi nơi cư trú, ít khi đến tư gia của người. Cần lắm tôi mới thân hành đến tận nơi.

    Tôi không trả lời rỏ ràng cho câu hỏi: "Bạn thường tiếp xúc cỏi vô hình vầy thường tiếp xúc cỏi âm hay cỏi thiên, trong tam cỏi người tiếp xúc cỏi nào nhiều nhứt?"

    Lý do: Rất nhiều và rất nhiều người tâm phục, khẩu phục, hỏi tôi những câu giống như câu hỏi mà Bạn Minh Đài nêu lên, và hỏi tôi "đưa" chư hương linh đi đâu, họ không thấy "người thân", "các con" trở lại trong nhà nữa ... Tôi đều cười rồi không trả lời.

    Tôi đáp: Những câu hỏi như vầy, nếu tôi trả lời thì toàn là tôi phải nói về TÔI, TÔI LÀM CÁI NÀY, TÔI LÀM CÁI KIA. Tôi có làm thật đó, tôi làm cho quý vị hết 80%, 90% rồi, còn lại những điều gì mà tôi căn dặn quý vị làm chỉ có 10%, 20% thôi. Nhưng, một khi phải trả lời với quý vị những câu hỏi này, là tôi phải nói về "những việc tôi làm trong thế giới vô hình, thế giới tâm linh, thế giới bùa ngãi" là điều tôi không thích nói tới, không muốn nói tới, và không cần phải nói tới.

    Là con người, cho nên tôi tiếp xúc với NGƯỜI nhiều nhất, tôn trọng NGƯỜI nhiều nhất. Tôi Kính Thiên và Nhường Âm. Tôi không thích nói về tôi.
    Mong Bạn Minh Đài miễn thứ. Tôi chỉ đáp lại câu hỏi của Bạn như thế này thôi, thưa Bạn.

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  6. #66

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi giangvietson Xem Bài Gởi
    ĐH Kristin kính mến, nếu ĐH có sáng kiến lồng vào cách của Thầy CBL chỉ với Tịnh Độ cũng là một duyên lành cho ĐH và những hành giả TĐ. Tuy nhiên, với hành giả minh sát, làm như vậy sẽ không bao giờ đạt được tuệ đầu tiên là tuệ phân biệt danh sắc. Với hành giả sơ cơ, khởi đầu là tập nhận biết một cách thuần thục các sắc từ các cửa vào, rồi sau đó Thầy CBL chắc chắn sẽ nói về bước kế tiếp là nhận ra tâm biết các sắc ấy mỗi khi chúng khởi lên.

    Cũng như mình chơi pingpong vậy, ban đầu phải tập quan sát những trái banh nho nhỏ bay đến từ khắp mọi phía, định hướng chúng. Khi thuần thục không để lỡ bất kể trái bóng nào, sau đó sẽ là tập nhận ra "cái gì" đã nhận ra "bắt" những trái bóng đó.

    Theo cách của ĐH cũng giống như nếu thấy "bóng" bay ra, cho dù bên trái bên phải, bên trên, bên dưới, nhanh hay chậm, cũng chỉ nói A Di Đà Phật. Nếu làm như vậy sẽ mãi chẳng bao giờ bắt được trái bóng nào cả vì không biết nó vào từ chỗ nào. Rồi cũng sẽ không bao giờ biết được "cái gì" đã khởi lên để "nhận" ra những cái đang vào ấy. Nếu không nhận ra thì cũng không thể nào buông xả được vì bạn đã bỏ qua cơ hội nhận diện cái tâm dính mắc khởi lên. Làm thế không thể gọi là "buông" mà chỉ là tạm thời đè nén. Đây chính là chỗ vi diệu của thiền minh sát.

    Định của minh sát là sát na định, tức định trên từng đề mục cho dù đề mục có thay đổi nhưng tâm luôn có định, có chánh niệm, khác hẳn với tất cả các loại định khác là chỉ tập trung trên một đề mục duy nhất.

    Rất cám ơn ĐH Kristin đã nêu lên vấn đề này, để mọi người để ý và hiểu rõ không nên nhầm lẫn pha trộn những bước trong minh sát với những phương pháp khác, nếu không am tường.

    Đây cũng là một thắc mắc cần được làm rõ. Kính mong Thầy CUUBAOLONG chỉ dẫn giảng giải thêm về những điều này.

    Nguyện Hồng Ân Tam Bảo luôn gia hộ cho chư vị, các vị ĐH tinh tấn, an lạc.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

    gvs
    Chào Bạn GiangVietSon,
    Hoan hỷ, hoan hỷ.

    Về phương pháp niệm Phật, tôi thành thật nói ra điều này: Những người KHỔ mà tôi có phước được trợ giúp, cho họ vượt qua khổ, được AN VUI, hầu hết là tăng, ni, phật tử thuần thành trong các hệ phái, có đầy đủ đức tin, tinh tấn trong mọi phương pháp tu tập. Thiên Chúa, Tin Lành, Đức Mẹ, Đạo Ông Bà, Bắc Tông, Nam Tông, Khất Sĩ, Cao Đài, Hòa Hảo, Zen, tôi đều có phước duyên trợ giúp đệ tử trong các giáo phái đó!

    Trong lúc cần, tôi CẦN họ niệm ARAHAM - ĐỨC PHẬT TRỌN LÀNH. Tôi giải thích niệm Hồng Danh Đức Phật Thích Ca trong lúc này là CẦN. Sau này, mọi chuyện qua rồi, hãy trở lại với niềm tin và tín ngưỡng của riêng mình.

    Đối với người mà tâm yếu ớt, thường sợ hãi, thì tôi hướng dẫn cho họ Niệm Tâm. Kết quả đối với những người này đều mỹ mãn!

    Có một cô gái bị cô bạn cùng hãng ức hiếp, chỉ thấy bóng cô bạn thôi là cô gái này muốn ngất xỉu. Chỉ hai tháng Niệm Tâm, cô gái vượt qua tâm sợ hãi. Cô nói: Bây giờ con hết sợ con nhỏ kia rồi. Mà, có phải đi ra ngoài vào ban đêm, con cũng hết sợ. Nghe chuyện ma con cũng ... bình thường luôn! Hồi đó mà nghe chuyện ma là ban đêm con không dám đi vệ sinh. Bây giờ ... bình thường luôn!

    Bác sĩ trị bịnh thì có phân biệt bác sĩ gia đình và bác sĩ chuyên khoa. Nhưng, tôi chưa thấy văn phòng bác sĩ nào có treo tấm bảng: "Nơi đây chỉ trị bịnh cho phật tử", hay: "Nơi đây chỉ trị bịnh cho con chiên", ...

    Pháp diệu dụng. Hãy "dụng" Pháp sao cho mình và người đều được an vui.

    Về Minh Sát... Dạ phải. Hành giả tinh tấn Minh Sát, từng chút, từng chút của chánh niệm (nhàm ơi là nhàm đó) tuệ phân biệt Danh Sắc phát sanh. Nói gọn một câu: "Có thấy Danh Sắc trong tấm thân Ngũ Uẩn này làm việc như thế nào, hành giả mới biết được, mới thực chứng được Vô Ngã, mới kinh sợ Khổ Não, mới muốn chạy cho thoát định luật Vô Thường".

    Chúc Bạn GiangVietSon an lành.

    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Last edited by CUUBAOLONG; 24-03-2012 at 03:13 AM.

  7. #67

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    Chào Bạn GiangVietSon,
    Hoan hỷ, hoan hỷ.

    Về phương pháp niệm Phật, tôi thành thật nói ra điều này: Những người KHỔ mà tôi có phước được trợ giúp, cho họ vượt qua khổ, được AN VUI, hầu hết là tăng, ni, phật tử thuần thành trong các hệ phái, có đầy đủ đức tin, tinh tấn trong mọi phương pháp tu tập. Thiên Chúa, Tin Lành, Đức Mẹ, Đạo Ông Bà, Bắc Tông, Nam Tông, Khất Sĩ, Cao Đài, Hòa Hảo, Zen, tôi đều có phước duyên trợ giúp đệ tử trong các giáo phái đó!

    Tùy duyên , phổ độ quần sanh
    Không phân cao thấp kẻ hèn người sang
    Đạo chi , khổ nảo đang cần
    Từ Bi , Sư cứu , Quan Âm nỉm cười :batting_eyelashes:

    :not_worthy::not_worthy::not_worthy:
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  8. #68

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    Chào Bạn GiangVietSon,
    Hoan hỷ, hoan hỷ.

    Về phương pháp niệm Phật, tôi thành thật nói ra điều này: Những người KHỔ mà tôi có phước được trợ giúp, cho họ vượt qua khổ, được AN VUI, hầu hết là tăng, ni, phật tử thuần thành trong các hệ phái, có đầy đủ đức tin, tinh tấn trong mọi phương pháp tu tập. Thiên Chúa, Tin Lành, Đức Mẹ, Đạo Ông Bà, Bắc Tông, Nam Tông, Khất Sĩ, Cao Đài, Hòa Hảo, Zen, tôi đều có phước duyên trợ giúp đệ tử trong các giáo phái đó!

    Trong lúc cần, tôi CẦN họ niệm ARAHAM - ĐỨC PHẬT TRỌN LÀNH. Tôi giải thích niệm Hồng Danh Đức Phật Thích Ca trong lúc này là CẦN. Sau này, mọi chuyện qua rồi, hãy trở lại với niềm tin và tín ngưỡng của riêng mình.

    Đối với người mà tâm yếu ớt, thường sợ hãi, thì tôi hướng dẫn cho họ Niệm Tâm. Kết quả đối với những người này đều mỹ mãn!

    Có một cô gái bị cô bạn cùng hãng ức hiếp, chỉ thấy bóng cô bạn thôi là cô gái này muốn ngất xỉu. Chỉ hai tháng Niệm Tâm, cô gái vượt qua tâm sợ hãi. Cô nói: Bây giờ con hết sợ con nhỏ kia rồi. Mà, có phải đi ra ngoài vào ban đêm, con cũng hết sợ. Nghe chuyện ma con cũng ... bình thường luôn! Hồi đó mà nghe chuyện ma là ban đêm con không dám đi vệ sinh. Bây giờ ... bình thường luôn!

    Bác sĩ trị bịnh thì có phân biệt bác sĩ gia đình và bác sĩ chuyên khoa. Nhưng, tôi chưa thấy văn phòng bác sĩ nào có treo tấm bảng: "Nơi đây chỉ trị bịnh cho phật tử", hay: "Nơi đây chỉ trị bịnh cho con chiên", ...

    Pháp diệu dụng. Hãy "dụng" Pháp sao cho mình và người đều được an vui.

    Về Minh Sát... Dạ phải. Hành giả tinh tấn Minh Sát, từng chút, từng chút của chánh niệm (nhàm ơi là nhàm đó) tuệ phân biệt Danh Sắc phát sanh. Nói gọn một câu: "Có thấy Danh Sắc trong tấm thân Ngũ Uẩn này làm việc như thế nào, hành giả mới biết được, mới thực chứng được Vô Ngã, mới kinh sợ Khổ Não, mới muốn chạy cho thoát định luật Vô Thường".

    Chúc Bạn GiangVietSon an lành.

    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Dạ, gvs cùng khắp chúng sanh xin hoan hỷ tri ân tấm lòng từ bi của Thầy/Ni Sư CUUBAOLONG. Đây chính là 8 vạn 4 ngàn pháp diệu dụng độ chúng sanh.

    Đúng vậy, có rất nhiều loại thuốc cho từng loại khổ. Tùy theo cái khổ của người bệnh mà cho thuốc, đây chính là hạnh từ bi cứu khổ của một vị Bồ Tát.

    Nguyện Thầy/Ni Sư CUUBAOLONG luôn được sự gia hộ của Tam Bảo và Chư Phật, sớm trọn thành đạo quả, tiếp tục hoằng dương chánh pháp hướng dẫn giúp đỡ khắp chúng sanh đồng thoát khổ.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

    Thân kính,
    gvs

  9. #69

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo minh cau dao Xem Bài Gởi
    Tùy duyên , phổ độ quần sanh
    Không phân cao thấp kẻ hèn người sang
    Đạo chi , khổ nảo đang cần
    Từ Bi , Sư cứu , Quan Âm nỉm cười :batting_eyelashes:

    :not_worthy::not_worthy::not_worthy:
    Bài kệ của bạn VMCĐ viết về Thầy/Ni Sư CBL rất là hay. Cám ơn bạn đã làm bài kệ thật có ý nghĩa tán thán công đức của Người.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

    Thân kính,
    gvs
    Last edited by giangvietson; 24-03-2012 at 05:42 AM.

  10. #70

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo minh cau dao Xem Bài Gởi
    Tùy duyên , phổ độ quần sanh
    Không phân cao thấp kẻ hèn người sang
    Đạo chi , khổ nảo đang cần
    Từ Bi , Sư cứu , Quan Âm nỉm cười :batting_eyelashes:

    :not_worthy::not_worthy::not_worthy:
    SÀDHU, SÀDHU, SÀDHU!

    Trân trọng lời tán thán của Bạn Vô Minh Cầu Đạo. Tôi chia nụ cười mà Quan Âm Bồ Tát ban thưởng đến với tất cả, tất cả, tất cả ...

    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Last edited by CUUBAOLONG; 24-03-2012 at 06:41 AM.

  11. #71

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi giangvietson Xem Bài Gởi
    Dạ, gvs cùng khắp chúng sanh xin hoan hỷ tri ân tấm lòng từ bi của Thầy/Ni Sư CUUBAOLONG. Đây chính là 8 vạn 4 ngàn pháp diệu dụng độ chúng sanh.

    Đúng vậy, có rất nhiều loại thuốc cho từng loại khổ. Tùy theo cái khổ của người bệnh mà cho thuốc, đây chính là hạnh từ bi cứu khổ của một vị Bồ Tát.

    Nguyện Thầy/Ni Sư CUUBAOLONG luôn được sự gia hộ của Tam Bảo và Chư Phật, sớm trọn thành đạo quả, tiếp tục hoằng dương chánh pháp hướng dẫn giúp đỡ khắp chúng sanh đồng thoát khổ.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

    Thân kính,
    gvs
    SÀDHU, SÀDHU, SÀDHU!

    Khi "xong" một việc, tôi thường hoan hỷ nói: "Con mà được như con rồng ở dưới chân Quan Âm Bồ Tát là con sung sướng lắm rồi, được chạm đến chân Ngài là con có phước lắm rồi. Bồ Tát ơi, con đi theo dấu chân Đức Phật!"

    Trân trọng lời chúc lành của Bạn GiangVietSon.

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  12. #72

    Mặc định

    Thưa Thầy CUUBAOLONG,

    Đọc qua nhiều bài viết của Thầy, con đã nhận ra, cái sợ sệt vô hình đeo bám từ thưở còn bé tí, rất khác người, đó là do Tâm yếu ớt.

    Tuy con mới hành thiền nhưng kết quả chưa được bao nhiêu. Giờ đây con được nghe bài giảng của Thầy, con đã biết cách làm sao luyện tập Tâm. Con sẽ cố gắng.

    Cảm tạ Thầy, chúc Thầy nhiều sức khỏe để phổ độ được nhiều chúng sinh.

    Trân Trọng.
    ThienKim

  13. #73

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    Chào Bạn Minh Đài,

    Lý do: Rất nhiều và rất nhiều người tâm phục, khẩu phục, hỏi tôi những câu giống như câu hỏi mà Bạn Minh Đài nêu lên, và hỏi tôi "đưa" chư hương linh đi đâu, họ không thấy "người thân", "các con" trở lại trong nhà nữa ... Tôi đều cười rồi không trả lời.

    Tôi đáp: Những câu hỏi như vầy, nếu tôi trả lời thì toàn là tôi phải nói về TÔI, TÔI LÀM CÁI NÀY, TÔI LÀM CÁI KIA. Tôi có làm thật đó, tôi làm cho quý vị hết 80%, 90% rồi, còn lại những điều gì mà tôi căn dặn quý vị làm chỉ có 10%, 20% thôi. Nhưng, một khi phải trả lời với quý vị những câu hỏi này, là tôi phải nói về "những việc tôi làm trong thế giới vô hình, thế giới tâm linh, thế giới bùa ngãi" là điều tôi không thích nói tới, không muốn nói tới, và không cần phải nói tới.
    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Thật là rất tiếc ,MINH ĐÀI hỏi bạn trong tam cỏi người tiếp xúc cỏi nào nhiều nhứt ,qua câu nói thấy bạn tiếp xúc nhiều ở cỏi nhân và cỏi âm ,.
    Còn nói thế giới bùa ngãi MINH ĐÀI không ghét mà cũng không bát bỏ ,ai làm thì kệ ,Mỗi người có một nhân duyên,CUUBAOLONG thấy MINH ĐÀI nói đến ấn sắc hay thần chú ,mà sanh ra nghỉ mình chơi bùa .
    Minh đài được ấn ,được truyền TÂM ẤN khi còn nhỏ ,tham thiền năm 12 t ,học trong vô vi nên nói ghét hay ưa đây cũng là mật truyền của tổ huyền vi không thể nói ghét hay ưa được ,bẠN CUUBAOLONG chớ có nghỉ MINH ĐÀI thuộc loại đi tầm thần thông đâu nghen
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  14. #74

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    tổ trong vo vi.............là người còn u minh hay đã giác ngộ ............:not_worthy:
    Muốn phân biệt người u minh hay đã giác ngộ phải xem cảnh lúc mình nhận nghe là u minh hay quang minh .
    Khi nhận TÂM ẤN là quang minh ,ánh sáng tỏa ,rõ như ban ngày có mặt trời chiếu ,có cả mặt trăng soi ,thân TÂM nhẹ nhàng bay bổng ,hồn phách cũng nhẹ Cô chỉ được nói ít trong huyền vi ,không nên nói nhiều ,thỏa TÂM mong cầu của con được ,còn khiến nhiều người sanh TÂM đố kỵ đều này là tối kỵ ,con thông cảm
    Last edited by minh đài; 24-03-2012 at 07:29 AM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  15. #75

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi giangvietson Xem Bài Gởi
    Bài kệ của bạn VMCĐ viết về Thầy/Ni Sư CBL rất là hay. Cám ơn bạn đã làm bài kệ thật có ý nghĩa tán thán công đức của Người.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

    Thân kính,
    gvs

    Thiện tai , thiện tai , những vì mình nói là sự thật đó bạn. Vì vô minh nên tạo nhiều ân oán giang hồ ............. Khi bị đòn Sư không ngại gian khổ giúp, và đở dùm ......và vớt mình lên đó bạn .

    Trên thế gian có ...........mấy ai ?

    :not_worthy::not_worthy::not_worthy:
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  16. #76

    Mặc định

    thầy viết bài rất hay,dễ hiểu,dễ đọc
    khác hẳn 1 số người chỉ có paste kinh sách lên,toàn lý thuyết của nhà tu
    mà độc giả ở đây phần lớn là tu tại gia,nên văn phong nó phải gần gũi
    cảm ơn thầy
    Trân trọng

  17. #77

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoangTuMongMo Xem Bài Gởi
    Cám ơn chú Nhất Niệm và cô Ngọc Tường nhé. Cháu cũng có nghe nói là nếu trước khi mình hành trì tụng kinh, mình "rải tâm từ" thì sẽ có một từ lực bảo vệ cho mình. Nhưng con không biết phải "rải" tâm từ thế nào cho cụ thể ạ.

    Xin ni sư CUUBAOLONG giúp cho với chỉ cách, có phải là suy nghĩ đến người thân của mình và mọi người với tình thương, hay cần phải đọc kinh hay chú gì ạ?

    Xin trân trọng cám ơn ni sư, cám ơn cô Ngọc Tường và chú Nhất Niệm.
    Chào Bạn HoangTuMongMo,

    Mỗi lần đọc đến tên Bạn là tôi nhớ qua "Tiểu Thư Mơ Mộng".

    Về phương pháp rải tâm từ trước khi tham thiền, thì có nhiều phương pháp. Có phương pháp Thiền Rải Tâm Từ nữa Bạn. Từ từ tôi sẽ post những phương pháp đó vào đây cho Hoàng Tử tha hồ Mộng Mơ trong tâm từ nhé!

    Phần tôi, tôi sử dụng bài "Kinh Rải Tâm Bác Ái Mười Phương" để rải tâm từ trước khi tọa thiền. Tôi tuần tự làm như vầy khi Tọa Thiền:

    1- Đọc ba lần bài đảnh lễ Đức Thế Tôn.
    2- Xin Tam Quy
    3- Đọc 1 lần bài Ân Đức Phật
    4- Rải tâm bác ái mười phương
    5- Tọa Thiền
    6- Hồi Hướng

    1- BUDDHARATANAPAṆĀMA
    LỄ BÁI PHẬT BẢO

    Namo tassa bhagavato arahato sammāsambuddhassa.
    Namo tassa bhagavato arahato sammāsambudhassa.
    Namo tassa bhagavato arahato sammāsambuddhassa.

    Tôi xin hết lòng thành kính làm lễ Ðức Bhagavā đó. Ngài là bậc Arahăng cao thượng, được chứng quả Chánh Biến Tri, do Ngài tự ngộ, không thầy chỉ dạy.


    2- Xin Tam Quy

    Buddhaṃ saraṇaṃ gacchāmi.
    Dhammaṃ saraṇaṃ gacchāmi.
    Saṅgham saraṇaṃ gacchāmi.
    Dutiyampi Buddhaṃ saraṇaṃ gacchāmi.
    Dutiyampi Dhammaṃ saraṇaṃ gacchāmi.
    Dutiyampi Saṅgham saraṇaṃ gacchāmi.
    Tatiyampi Buddhaṃ saraṇaṃ gacchāmi.
    Tatiyampi Dhammaṃ saraṇaṃ gacchāmi.
    Tatiyampi Saṅgham saraṇaṃ gacchāmi.

    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Phật.
    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Pháp.
    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Tăng.
    Con đem hết lòng thành kính xin quy y Phật lần thứ nhì.
    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Pháp lần thứ nhì.
    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Tăng lần thứ nhì.
    Con đem hết lòng thành kính xin quy y Phật lần thứ ba.
    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Pháp lần thứ ba.
    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Tăng lần thứ ba.


    3- Ân Đức Phật

    BUDDHA GUṆA

    Itipi so Bhagavā arahaṃ sammāsambuddho vijjācaranasampanno sugato lokavidū anuttaro purisadammasārathi satthādevamanussānaṃ buddho bhagavā'ti


    Nghĩa:
    Itipi so Bhagavā

    1 - Arahaṃ (Ứng Cúng)
    Ðức Thế Tôn hiệu Arahaṃ bởi Ngài đã xa lìa các tội lỗi nên tiền khiên tật thân và khẩu của Ngài đều được trọn lành.

    2 - Sammā-sambuddho (Chánh Biến Tri)
    Ðức Thế Tôn hiệu Sammā Sambuddho bởi Ngài đã thành bậc Chánh Ðẳng, Chánh Giác, tự Ngài ngộ lấy không thầy chỉ dạy.

    3 - Vijjācarana-sampanno (Minh Hạnh Túc)
    Ðức Thế Tôn hiệu Vijjācaranasampanno bởi Ngài toàn đắc 3 cái giác, 8 cái giác và 15 cái hạnh.

    4 - Sugato (Thiện Thệ)
    Ðức Thế Tôn hiệu Sugato bởi Ngài đã ngự đến nơi an lạc, bất sanh, bất diệt. Ðại Niết Bàn:

    5 - Lokavidū (Thế Gian Giải)
    Ðức Thế Tôn hiệu Lokavidū , bởi Ngài đã thông suốt Tam Giới.

    6 - Anuttaro (Vô Thượng Sĩ)
    Ðức Thế Tôn hiệu Anuttaro bởi Ngài có đức hạnh không ai bì.

    7 - Purisadammasārathi (Ðiều Ngự Trượng Phu)
    Ðức Thế Tôn hiệu Purisadammasārathi bởi Ngài là đấng tế độ những người hữu duyên nên tế độ.

    8 - Satthā-devamanus-sānaṃ (Thiên Nhơn Sư)
    Ðức Thế Tôn hiệu Satthādevama-nussānaṃ bởi Ngài là thầy cả Chư Thiên và nhân loại.

    9 - Buddho (Phật)
    Ðức Thế Tôn hiệu Buddho bởi Ngài Giác Ngộ lý Tứ Diệu Ðế và đem ra giáo hóa chúng sanh cùng biết với.

    10 - Bhagavāti (Thế Tôn)
    Ðức Thế Tôn hiệu Bhagavā bởi Ngài đã siêu xuất Tam Giới tức là Ngài không còn luân hồi lại nữa. (lạy)


    4- Rải tâm bác ái mười phương

    Chú tâm đến từng phương, từng hướng mà đọc ra miệng hay niệm trong tâm. Nếu không định được phương hướng mình đang ngồi thì:

    Trước mặt: Đông
    Chếch qua bên mặt: Đông Nam
    Tay phải: Nam
    Chếch qua sau vai phải: Tây Nam
    Sau lưng: Tây
    Chếch sau vai trái: Tây Bắc
    Tay trái: Bắc
    Chếch qua bên trái: Đông Bắc
    Trên đầu: Trên
    Dưới và xung quanh: Dưới


    KINH TỤNG RẢI TÂM BÁC ÁI ĐẾN TẤT CẢ CÁC HƯỚNG
    Sabbadisāsu mettāpharanaṃ

    Sabbe puratthimāya disāya sattā averā sukhī hontu.

    Nguyện cho tất cả chúng sanh trong hướng đông đừng có oan trái lẫn nhau, hãy cho được sự yên vui.

    Sabbe puratthimāya anudisāya sattā averā sukhī hontu.

    Nguyện cho tất cả chúng sanh trong hướng đông nam đừng có oan trái lẫn nhau, hãy cho được sự yên vui.

    Sabbe dakkhiṇāya disāya sattā averā sukhī hontu.

    Nguyện cho tất cả chúng sanh trong hướng nam đừng có oan trái lẫn nhau, hãy cho được sự yên vui.

    Sabbe dakkhiṇāya anudisāya sattā averā sukhī hontu.

    Nguyện cho tất cả chúng sanh trong hướng tây nam đừng có oan trái lẫn nhau, hãy cho được sự yên vui.

    Sabbe pacchimāya disāya sattā averā sukhī hontu.

    Nguyện cho tất cả chúng sanh trong hướng tây đừng có oan trái lẫn nhau, hãy được yên vui.

    Sabbe pacchimāya anudisāya sattā averā sukhī hontu.

    Nguyện cho tất cả chúng sanh trong hướng tây bắc đừng có oan trái lẫn nhau, hãy cho được sự yên vui.

    Sabbe uttarāya disāya sattā averā sukhī hontu.

    Nguyện cho tất cả chúng sanh trong hướng bắc đừng có oan trái lẫn nhau, hãy cho được sự yên vui.

    Sabbe uttarāya anudisāya sattā averā sukhī hontu.

    Nguyện cho tất cả chúng sanh trong hướng đông bắc đừng có oan trái lẫn nhau, hãy cho được sự yên vui.

    Sabbe uparimāya disāya sattā averā sukhī hontu.

    Nguyện cho tất cả chúng sanh trong hướng trên đừng có oan trái lẫn nhau, hãy cho được sự yên vui.

    Sabbe heṭṭhimāya disāya sattā averā sukhī hontu.

    Nguyện cho tất cả chúng sanh trong hướng dưới đừng có oan trái lẫn nhau, hãy cho được sự yên vui.

    Sabbe sattā averā hontu,sukhitā hontu, niddukkhā hontu, abyāpajjhā hontu, anīghā hontu, dīghāyukā hontu, arogā hontu, sampattīhi samijjhaṇtu sukhī attānaṃ pariharantu, dukkhappattā ca niddukkhā, bhayappattā ca nibbhayā, sokappattā ca nissokā hontu sabbepi pāṇiṇo.

    Nguyện cho tất cả chúng sanh đừng có oan trái lẫn nhau, hãy cho được sự yên vui, đừng có khổ, đừng làm hại lẫn nhau, đừng hẹp lượng, hãy cho được sống lâu, đừng có bệnh hoạn, hãy cho được thành tựu đầy đủ, hãy giữ mình cho được sự yên vui. Tất cả chúng sanh đến khổ rồi, xin đừng cho có khổ, đến sự kinh sợ rồi, xin đừng cho kinh sợ, đến sự thương tiếc rồi, xin đừng cho thương tiếc.


    5- Tọa Thiền


    6- HỒI HƯỚNG PHƯỚC ÐẾN CHƯ THIÊN

    Ākāsaṭṭhā ca bhummaṭṭhā
    devā nāgā mahiddhikā
    puññaṃ no anumodantu
    ciraṃ rakkhantu sāsanaṃ

    Àkāsaṭṭhā ca bhummaṭṭhā
    devā nāgā mahiddhikā
    puññaṃ no anumodantu
    ciraṃ rakkhantu raṭṭhake

    Àkāsaṭṭhā ca bhummaṭṭhā
    devā nāgā mahiddhikā
    puññaṃ no anumodantu
    ciraṃ rakkhantu ñātayo

    Àkāsaṭṭhā ca bhummaṭṭhā
    devā nāgā mahiddhikā
    puññaṃ no anumodantu
    ciraṃ rakkhantu pāṇino

    Àkāsaṭṭhā ca bhummaṭṭhā
    devā nāgā mahiddhikā
    puññaṃ no anumodantu
    ciraṃ rakkhantu no sadā

    Chư Thiên ngự trên hư không,
    Ðịa cầu thượng ngự, rỏ thông mọi điều.
    Long Vương thần lực có nhiều
    Ðồng xin hoan hỷ phước đều chúng tôi,
    Hộ trì Phật Giáo Tăng bồi,
    Các bậc Thầy Tổ an vui lâu dài,
    Quyến thuộc tránh khỏi nạn tai,
    Chúng sanh được hưởng phước dài bền lâu,
    Chúng tôi vui thú đạo mầu,
    Tu hành tinh tấn ngõ hầu siêu sinh.


    HỒI HƯỚNG ĐẾN THÂN BẰNG QUYẾN THUỘC ĐÃ QUÁ VÃNG

    Idaṃ no ñātīnaṃ hotu sukhitā hontu ñātayo

    Do sự phước báo mà chúng con đã trong sạch làm đây, xin hồi hướng đến thân bằng quyến thuộc đã quá vãng, cầu mong cho các vị ấy hằng được sự yên vui.


    NGUYỆN GIẢI THOÁT

    Idaṃ vata me puñnñaṃ āsavakkhayāvahaṃ hotu anàgate

    Do sự phước báu mà chúng tôi đã trong sạch làm đây hãy là món duyên lành để thoát khỏi những điều ô nhiễm ngủ ngầm trong tâm (trong ngày vị lai).

    ___


    Chúc quý Bạn an lành
    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Last edited by CUUBAOLONG; 24-03-2012 at 08:24 AM.

  18. #78

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    CUUBAOLONG thấy MINH ĐÀI nói đến ấn sắc hay thần chú ,mà sanh ra nghỉ mình chơi bùa .
    Chào Bạn Minh Đài,

    "...thế giới bùa ngải..." là câu trả lời chung thôi Bạn ạ. Hoàn toàn tôi không nghĩ điều gì đến Bạn Minh Đài cả. Những chữ Ấn Sắc, Thần Chú (mà Bạn có nói qua) tôi cũng không nhớ là tôi có đọc hay chưa nữa. Tôi xin lỗi. Tôi thành thật nói vậy. Mong Bạn hoan hỷ.

    Chúc Bạn Minh Đài an lành.
    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  19. #79

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    thiên ma họ cũng cho ta cảm giác y như vậy có khác chi đâu :not_worthy:................thật buồn khi nói lấy cái u minh mà nhận định giác với không giác :not_worthy:
    Vậy thiên ma có chỉ dạy giáo pháp ko?,có chỉ con đường giải thoát không?đừng phân biệt trong cảnh vô hình ,đó không chứng minh đều gì .
    Hãy nhìn xem CÔ đang hành và đang học những gì ,và trong trí tuệ có u mê không?đây mới là quyết định .
    Tham chi những cái huyền vi mà bản thân mình không thể vói tới .
    Trong vô vi đó chỉ có hai con đường 1= là đậu 2= là rớt mà thôi
    Last edited by minh đài; 24-03-2012 at 08:58 AM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  20. #80

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phậttạitâm Xem Bài Gởi
    thầy viết bài rất hay,dễ hiểu,dễ đọc ...
    độc giả ở đây phần lớn là tu tại gia,nên văn phong nó phải gần gũi
    cảm ơn thầy
    Chào Bạn Phậtttạitâm,
    Rất hân hạnh.

    Tôi cố gắng. Quý Bạn cảm nhận được sự gần gủi của Phật Pháp là tôi vui rồi.
    Chân thành cám ơn Bạn.
    Chúc Bạn an lành.

    Trân trọng
    CUUBAOLONG

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 112
    Bài mới gởi: 21-05-2019, 08:28 AM
  2. Hành trình một linh hồn
    By TuTam in forum Thông thiên học
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 18-10-2013, 02:27 PM
  3. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 30-09-2013, 07:34 AM
  4. Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 06-04-2012, 11:22 PM
  5. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 24-11-2011, 12:30 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •