Trang 3 trong 32 Đầu tiênĐầu tiên 12345678913 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 41 tới 60 trên 623

Ðề tài: TOPIC 02: Tôi Đang Tiếp Xúc "Những Người Trong Thế Giới Vô Hình"

  1. #41

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoangTuMongMo Xem Bài Gởi
    Cám ơn chú Nhất Niệm và cô Ngọc Tường nhé. Cháu cũng có nghe nói là nếu trước khi mình hành trì tụng kinh, mình "rải tâm từ" thì sẽ có một từ lực bảo vệ cho mình. Nhưng con không biết phải "rải" tâm từ thế nào cho cụ thể ạ.

    Xin ni sư CUUBAOLONG giúp cho với chỉ cách, có phải là suy nghĩ đến người thân của mình và mọi người với tình thương, hay cần phải đọc kinh hay chú gì ạ?

    Xin trân trọng cám ơn ni sư, cám ơn cô Ngọc Tường và chú Nhất Niệm.


    Quá trình tiếp diễn:
    1. Mắt N đập vào chữ "chú", la lên "sắc, sắc"
    2. Rồi thì tiếp theo "cảm xúc, cảm xúc"
    3. Xong quán lại thân mình thấy vẫn như cũ, ko thay đổi gì, vẫn 100% nữ, mừng quáaaaa nên la tiê'p "Cảm xúc, cảm xúc"

    Vậy đó! Buông, Xả! :phbbbbt:

    Chúc bạn 1 ngày an lạc!
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

  2. #42

  3. #43

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    ...Và chánh niệm ngay "Oah", niệm "tâm phản ứng Oah" cho đến khi trạng thái tâm đó qua đi.

    Hoan hỷ với Ngọc Tường và Nhất Niệm.
    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Con cảm ơn Thầy ạ!
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

  4. #44

    Mặc định

    xấu wá nhất niệm chọn icon này nhé:)

  5. #45

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhkieu Xem Bài Gởi
    xấu wá nhất niệm chọn icon này nhé:)
    Mình đã chủ yếu chọc bạn ấy vui thôi, bạn :)

    CHúc bạn 1 ngày vui nhé! :)
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

  6. #46

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhất Niệm Xem Bài Gởi
    Quá trình tiếp diễn:
    1. Mắt N đập vào chữ "chú", la lên "sắc, sắc"
    2. Rồi thì tiếp theo "cảm xúc, cảm xúc"
    !
    :thinking::thinking:HỎNG biết đọc vậy rồi thấy cái gì không ,ngồi trên vi tính thấy bài viết Tâm đọc sắc sắc .
    Đọc xong rồi biết khen ,biết người ta chê ,biết bị mắng la lên cảm xúc cảm xúc ,rồi buông xã ......xong ngày mai vô chửi lại hi...hi...,đúng thọ lãnh pháp vô thượng ......
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  7. #47

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    :thinking::thinking:HỎNG biết đọc vậy rồi thấy cái gì không ,ngồi trên vi tính thấy bài viết Tâm đọc sắc sắc .
    Đọc xong rồi biết khen ,biết người ta chê ,biết bị mắng la lên cảm xúc cảm xúc ,rồi buông xã ......xong ngày mai vô chửi lại hi...hi...,đúng thọ lãnh pháp vô thượng ......
    Mình chưa có chửi ai như bạn nói, bạn ạ
    Mình ko có cái thói này, bạn ạ!

    Chúc bạn an lạc!
    Last edited by Nhất Niệm; 23-03-2012 at 12:26 PM.
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

  8. #48

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhất Niệm Xem Bài Gởi
    Mình chưa có chửi ai, bạn ạ :)
    Chúc bạn an lạc!
    Uả ! thì ra người nghe MINH ĐÀI nói người chửi HẢ vậy người chưa thể buông xã TÂM không thể buông được ,he....he.......rose4rose4
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  9. #49

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Uả ! thì ra người nghe MINH ĐÀI nói người chửi HẢ vậy người chưa thể buông xã TÂM không thể buông được ,he....he.......rose4rose4
    Mình cũng ko muốn là nguyên nhân chủ đề này của Thầy bị đóng nên bạn thông cảm cho mình nhé!

    Mình xin chấm dứt sự việc này tại đây với bạn để chủ đề của Thầy ko bị cắt khoản!

    Chúc bạn an lạc!
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

  10. #50

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    Chào Bạn HoangTuMongMo,
    Hoan hỷ, hoan hỷ.

    Xin mời quý Bạn góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm rải tâm từ này với Bạn HoangTuMongMo nhé!

    Mô Phật.
    CUUBAOLONG
    Con xin góp ý với bạn HoangTuMongMo, và ngưỡng mong thầy dạy thêm cho chúng con dc rõ, ạ!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoangTuMongMo Xem Bài Gởi
    Cám ơn chú Nhất Niệm và cô Ngọc Tường nhé. Cháu cũng có nghe nói là nếu trước khi mình hành trì tụng kinh, mình "rải tâm từ" thì sẽ có một từ lực bảo vệ cho mình. Nhưng con không biết phải "rải" tâm từ thế nào cho cụ thể ạ.

    Xin ni sư CUUBAOLONG giúp cho với chỉ cách, có phải là suy nghĩ đến người thân của mình và mọi người với tình thương, hay cần phải đọc kinh hay chú gì ạ?

    Xin trân trọng cám ơn ni sư, cám ơn cô Ngọc Tường và chú Nhất Niệm.

    @ bạn HoangtuMongMo:

    Điểm mà bạn thắc mắc đó, thì theo thiển ý của kẻ sơ cơ như N đây thì đó chính là bạn nên phát Bồ Đề tâm khi bạn tu học theo Phật pháp, bạn a. Thế nào là Phát Bồ Đề Tâm: là cầu Phật đạo để cứu khổ muôn loài! Bạn tu hành với cái tâm đó là sự rải tâm từ, là 1 đại nguyện mà bạn cần có để bạn sẽ theo đó mà vững tay chèo trên đường đạo. Trong nghịch hay thuận duyên, bạn nên nương theo đại nguyện mà thẳng tiến! Trong nghịch duyên ko sờn lòng, và trong thuận duyên ko ngã mạn . Những thành tựu của bạn trên đường đạo là do bạn có quyết tâm tinh tấn vì muốn cứu nhân loại 1 cách rốt ráo, vĩnh viễn nên đó là tâm đại từ, đại bi!

    Tu học theo Phật thì chúng ta phải học theo những đức hạnh của Ngài qua giáo pháp của Ngài, và cũng qua những thực chứng thông qua những hành vi trong chính cuộc đời của Ngài! Đức Bổn Tôn đã có tất cả (là 1 hoàng tử sống trong nhung gấm lụa là), nhưng Ngài đã vì tâm từ bi muốn cứu chúng sanh vĩnh viễn thoát ly khỏi vòng sanh tử nên Ngài đã từ khước ngôi vi của mình để mà lặn lội tìm học đạo giải thoát cho mọi người! Thông qua cuộc đời Ngài, chúng ta đã học dc cách Ngài đã đối xử với người thân ra sao, kẻ oán ra sao, tà đạo ra sao, các chúng sinh trong tất cả mọi giai cấp, tầng lớp ra sao, v.v.! Đây là những đức hạnh mà chúng ta nên noi theo, và đây là mục đích đúng đắn tại sao chúng ta học Phật! Chúng ta học Phật là dùng pháp của Ngài làm phương tiện, thực hành hạnh của Ngài để tự xóa đi lớp vô minh của chính mình, và tu hành với 1 ý chí tự giác, giác tha, để mà chứng dc giác hạnh viên mãn như Ngài . Tóm gọn, chúng ta nên lấy Bồ Đề tâm làm gốc để soi đưỜng cho chúng ta đi!

    N là người chuyên Tịnh Độ nên phát Bồ Đề tâm của N chính là sự tinh tấn của chính N trong tu học để nguyện dc vãng sinh Cực Lạc để có thể tự cứu lấy mình, và trong quá trình tu tập, N cũng sẽ cố gắng chia sẻ niềm vui trong niềm tin Phật pháp của N (cụ thể là pháp môn Tịnh Độ do N tu theo thuần Tịnh Độ) với những người có duyên để N và họ đều dc giải thoát cả! Đó là do N phát Bồ Đề tâm để trước hết tự giác/tự lợi, và trong quá trình cũng giác tha/lợi tha! Và dĩ nhiên N muốn cầu Phật đạo do N ko muốn thấy 1 ai bị trầm luân!

    Khi bạn phát Bồ Đề tâm 1 cách chân thật thì những hành động của bạn sẽ theo đó mà phát huy!

    Chúc bạn thân tâm an lạc!
    Last edited by Nhất Niệm; 23-03-2012 at 01:13 PM.
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

  11. #51

    Mặc định

    THƯA THẦY.CON đang tập,thật là tuyệt vời,hồi tối đêm qua trước khi ngủ ,cũng lại suy nghĩ miên man ,con niệm suy nghĩ ,suy nghĩ,liền chìm vào giấc ngủ ,CON có mơ nhưng không có nhớ gì hết ,rất tuyệt vời.
    CÔ NHƯ thật tội nghiệp ,hồi đó bị ý ác hành thôi mà con muốn điên lên được,VẬY cô NHƯ đã rất là dũng cảm rồi.
    CHÚC THẦY MẠNH KHỎE,để một bài viết cứu rất nhiều người.MÔ PHẬT.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  12. #52
    Nhất Đẳng Avatar của kristin
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Tây Phương Cực Lạc Thế Giới
    Bài gởi
    1,038

    Mặc định

    Thay vì niệm "thấy thấy", "nghe nghe", "cảm xúc, cảm xúc" ... vào mỗi tiến trình chuyển biến của ý thức ta thay vào đó là "A Di Đà Phật" thì hay hơn nhiều. Sau mỗi câu A Di Đà Phật thì buông hết ko còn 1 vướng mắc trong tâm. Vừa được sự tỉnh giác ngay hiện tại, lúc lâm chung lại được Vãng sanh, và luôn được chư Phật hộ niệm.
    Lợi lạc vậy tại sao ta ko làm?
    Phật A Di Đà luôn ở quanh ta.

    A Di Đà Phật.

  13. #53

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi kristin Xem Bài Gởi
    Thay vì niệm "thấy thấy", "nghe nghe", "cảm xúc, cảm xúc" ... vào mỗi tiến trình chuyển biến của ý thức ta thay vào đó là "A Di Đà Phật" thì hay hơn nhiều. Sau mỗi câu A Di Đà Phật thì buông hết ko còn 1 vướng mắc trong tâm. Vừa được sự tỉnh giác ngay hiện tại, lúc lâm chung lại được Vãng sanh, và luôn được chư Phật hộ niệm.
    Lợi lạc vậy tại sao ta ko làm?
    Phật A Di Đà luôn ở quanh ta.

    A Di Đà Phật.
    Mỗi người có một cách tu khác nhau,nhưng thầy đưa bài này lên vì có lẽ thầy biết rất nhiều người trong thế giới vô hình này bị gần giống như cô như,với mỗi loại bệnh gần như vậy ,nên thầy đưa lên ,giúp đỡ những người bệnh chưa nặng lắm lành được tâm bệnh.
    BẠN niệm phật ,rất tốt,nhưng tùy bệnh mà cho thuốc ,ở đây đa số là bệnh này ,nên vào hái thuốc này mà uống ,bạn hiểu không.CÒN bạn không bệnh thì bạn cứ niệm phật
    MÔ PHẬT.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  14. #54

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi kristin Xem Bài Gởi
    Thay vì niệm "thấy thấy", "nghe nghe", "cảm xúc, cảm xúc" ... vào mỗi tiến trình chuyển biến của ý thức ta thay vào đó là "A Di Đà Phật" thì hay hơn nhiều. Sau mỗi câu A Di Đà Phật thì buông hết ko còn 1 vướng mắc trong tâm. Vừa được sự tỉnh giác ngay hiện tại, lúc lâm chung lại được Vãng sanh, và luôn được chư Phật hộ niệm.
    Lợi lạc vậy tại sao ta ko làm?
    Phật A Di Đà luôn ở quanh ta.

    A Di Đà Phật.
    Phật Thích Ca đã truyền cho chúng ta một pháp hành mà ai ai cũng làm được, đó là làm thức dậy cái tự tánh hay bản tâm của ta, chúngta phải nên phân biệt có hai cái tâm đang ở trong thân , một là phàm tâm và hai là bản tâm, nếu bạn thuyết giảng cho một người bình thường như vậy họ sẽ cho bạn là kẻ thiếu kiến thức và mê tín, nhưng nếu người giác ngộ, bạn hỏi họ, khi bạn có một tưởng nghĩ ( tôi gọi là tiếng thì thầm trong não ) , bạn có biết đó là ai đang nói không?
    - Đương nhiên họ sẽ trả lời đó là tôi chứ ai!
    Và bạn nói với họ khi bạn có tiếng nói đó ( suy nghĩ, hay tư tưởng hiện lên) bạn niệm tôi tưởng nghĩ, tôi tưởng nghĩ, vậy đó là ai niệm?
    - Thì cũng tôi chứ ai!
    Theo Tâm Định, điều nầy không phải, mà là bản tâm bạn đang niệm đấy! KHi phát hiện ra một tưởng nghĩ hay hành động vô thức là do phàm tâm của mình hoạt động, còn khi mình niệm nó , chính là bản tâm mình đang niệm nó.
    Nếu bạn đau chân bạn niệm tôi đau chân! tôi đau chân!, đây cũng chính là bản tâm bạn đang niệm đấy!Nó từ cái xứ thọ qua thân và đi vào tâm của bạn, sự đau nầy là do thân tiếp xúc với vật cứng qua lâu, từ thân chuyển qua thọ rồi vào tâm .
    Và dần dần sự huân tập đều đặng hàng ngày của bạn, bản tâm của bạn càng ngày càng mạnh lên, mọi sự phát khởi trong tâm -thân-thọ- pháp , bạn đều thấy biết một cách rõ ràng hơn, dù là tư tưởng tưởng nghĩ , hay tiếng nói thầm trong tâm của bạn nó đến thật nhanh bạn cũng có thể thấy được nó đến rồi đi, sự niệm trên 4 xứ thân- tâm- thọ- pháp nầy, nó sẽ giúp chúng ta giảm ô nhiễm ngủ ngầm trong tâm, giúp ta tiến tới vô sanh pháp nhẫn trong đời nầy (vượt qua 10 kiết sử) , thời Phật còn tại thế hàng ngàn người nghe theo lời Phật dạy đều giải thoát, kể cả người trên 80 tuổi , khi gặp pháp của Phật , và tu theo cũng đặng quả A ra han.
    Bạn cứ tu hành miên mật với tứ niệm xứ, bạn sẽ thấy nhiều điều kỳ diệu vô cùng, có ai đó nói ra những lời làm cho kẻ khác phải gầm lên, nhưng với bạn, bạn vẫn dững dưng.
    Do đó tôi thường hay nói với bạn bè rằng:
    Niệm Phật bên ngoài , chẳng bằng niệm Phật bên trong là vậy.

    Tu học và hành theo lời Đức Phật Thích Ca , thì chẳng còn lòng mong cầu, kể cả nguyện về cỏi tịnh độ nữa, làm sao mà thay thế tiếng niệm bằng tên vị Phật nào đây!

    @CUUBAOLONG: Hình như Thầy tu ở tịnh xá chứ không phải chùa , phải không ạ? nhiều bài kinh của phái Khất Sĩ do Tổ Minh Đăng Quang truyền lại.
    Kính
    Last edited by Tâm_định; 23-03-2012 at 10:29 PM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  15. #55

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhất Niệm Xem Bài Gởi
    Hello, bạn! Bạn cứ gọi mình là bạn cũng dc vì có thể mình ko lớn tuổi hơn bạn đâu! Và tiện đây mình giới thiệu luôn rằng mình là nữ 100% (ko bị lai nam, bạn ạ :D). Ok, phần giới thiệu về mình rõ ràng rồi. Hy vọng ko làm bạn băn khoăn nữa ở những lần tiếp xúc trong tương lai

    Lý do mình đã vội góp ý với bạn lúc sáng ở ngay phần Ý Thức là vì THỨC là căn bản, là nền tảng của các hiện tượng tâm lý phát triển, cũng ví như THỨC là nước và các hiện tượng tâm lý khác là sóng do (thọ, tưởng, hành) khởi tạo!

    Qua bài viết của Thầy CuuBaoLong, mình hiểu dc rằng sự đối diện, cảm nhận, cũng như những va chạm giữa bạn và cái khác bạn (hiện tượng ko phải là ta) đều do bởi lý thuyết duyên sinh mà thôi, nhưng bản chất của những cái đó vốn là vô thường, nhưng vì tâm chấp ngã, tham đắm, ko ruồng bỏ của chúng ta mà chúng ta ko thể XẢ dc. Khi chúng ta coi những hiện tượng ấy là hợp theo lý duyên sinh thì ắt có điều kiện mới sinh khởi, và do vì tâm tham đắm của chúng ta do vô minh che lấp nên chúng ta phải thực tập cách XẢ theo Thầy dạy, chủ yếu là chúng ta ghi nhận, là biêt' (tức là ko tham đắm cũng ko ruồng bỏ những hiện tượng đó). Khi chúng ta ghi nhận, là biết, và dừng ngay tại đó, ghi nhận cái chánh niệm ngay đó, xả ngay đó, thì tâm tham đắm hoặc ruồng bỏ của chúng ta sẽ ko kết quả để mà làm tâm sân và tâm tham của chúng ta nổi lên! Đây là phương pháp sẽ đưa chúng ta đến sự an lạc và giảm thiểu phiền não do chúng ta an trụ trong chánh niệm! Chánh niệm là sự ý thức rằng chúng ta đang an trụ trong giờ này, giấc này, sát na này, và khi chúng ta ý thức dc thế thì Ý THỨC chính là nền tảng, là căn bản cho chúng ta an trụ ngay hiện tiền mà ko khởi dấy lên những ký ức do thọ, tưỞng, hành tung hoành!

    Như Thầy đã giảng, các hiện tượng tâm quấy khởi để rồi rốt ráo an trụ trong sự Sân giận hay Tham đắm là do bởi khi Ta tiếp xúc với các hiện tượng khác trong thế giới dc biết qua lục trần (lục căn tiếp xúc với lục trần). Thầy đã nhấn mạnh ở Thọ, nghĩa là cảm giác là chìa khóa đóng bít đi những ô nhiễm xâm nhập vào tâm vì khi chúng ta ghi nhận, biết cảm giác đó thì cảm giác sẽ ko bị khởi mạnh chuyển biến thành 1 lực mạnh hơn thành cảm xúc. Khi chúng ta biết và bít lại sự chuyển biê'n này ở Thọ, kết quả dần dần chúng ta sẽ loại trừ dc những so đo tính toán của Thức và nhắm ngay vào hiện tại mà an trụ, nên 1 loạt các hiện tượng tâm lý sẽ ko có sự phát triển! Như Thầy đã nói, cơ thể của chúng ta là sự phối hợp của 4 đại mà sinh ra 6 căn (còn dc gọi là sinh lý). Mục đích Thầy muốn hướng tới là mọi hiện tượng nên dừng ở vật lý (là tứ đại) và sinh lý mà thôi. Khi chúng ta hiểu dc lý này qua sự phân tích này sẽ cho ta 1 trí tuệ, 1 cái nhìn sâu sắc để chặt đứt đi những hiện tượng ràng buộc bởi sắc (thuộc vật chất và sinh lý hay còn gọi là thân), và sự tham đắm vào thân sẽ dc giảm thiểu, và như thế phiền não sẽ dc giảm thiểu ở mức tối đa, ko cho phần tâm lý (thọ, tưởng, hành, thức) dc phát triển theo chiều mà chúng ta hay thường tham đắm! Kết quả là chúng ta sẽ giử dc sự cân bằng tại Tâm!

    Về việc niệm Phật mà bạn đã thắc mắc, câu phật hiệu khi bạn chân thật niệm sẽ giúp bạn an trụ trong chánh niệm! Ban đầu chúng ta có nhiều vọng niệm thì mới bị tán loạn, nhưng thiền hay Tịnh hay Mật gì cũng thê', đầu tiên chúng ta cầu sự CHUYÊN CẦN rồi dần dần tâm chúng ta sẽ dc thanh tịnh hóa . Phương pháp Phật chê' ra thì nhiều lắm, chủ yếu là căn cơ của bạn hợp với pháp nào, và khi chọn dc đúng pháp theo căn cơ của bạn thì bạn nên cần CHUYÊN, đừng mãi thay đổi mà là CHUYÊN CẦN hành trì theo phương pháp mà bạn chọn đó thì thời gian sẽ giúp bạn phá dần lớp vô minh! Niệm Phật chăm chuyên và thật thà cũng sẽ giúp bạn an trụ trong chánh niệm! Nhưng nếu cách mà bạn đang làm giúp bạn giử dc chánh niệm thì bạn nên làm và giử y như vậy mà hành, đừng mãi thay đổi .

    Đó là chút góp ý của kẻ sơ cơ! N viết bài này để nói rõ lý do tại sao N đã góp ý với bạn hồi sáng do N đã gấp quá, ko viết nhiều và rõ ràng để bạn hiểu hết ngụ ý của N dc! Như N đã nói, N là người ko biê't về Phật pháp nhiều do ko có thời gian tìm hiểu, đọc, mặc dù N đã dc quy y từ bé! N lại hầu như ko bao giờ tìm hiê?u về thiền vì N theo thuần Tịnh Độ! Nhưng khi đọc qua bài của Thầy CuuBaoLong thì trí tuệ của N dc hé mở.

    Con mong Thầy CuuBaoLong chỉ điểm những chổ sai trong lý luận của con phía trên do con hoàn toàn thiếu kiến thức trong Phật pháp! Con rất muốn tiê'p nhận những chỉ điểm của Thầy! Xin chân thành cảm ơn Thầy ạ!

    A Di Đà Phật _()_
    Chào Bạn Nhật Niệm
    Kiến giải của Bạn rất sâu , cảm ơn Bạn giải thích chi tiết cho mình , những dòng bôi đỏ mình sẽ ghi nhớ khi thực tập , muốn viết nhiều lời cảm ơn mà lời văn không có , Mình Chúc Bạn tiến tu trên đường đạo , tâm bồ đề rộng lớn .

  16. #56

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    ...Và chánh niệm ngay "Oah", niệm "tâm phản ứng Oah" cho đến khi trạng thái tâm đó qua đi.

    Hoan hỷ với Ngọc Tường và Nhất Niệm.
    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Con tạ ơn lời chỉ dạy của Thầy , Con thật hạnh phúc vì mỗi ngày được học hỏi thêm từ Thầy và các Bạn Đạo hữu , Chúc các Bạn an lành , Con kính Thầy thân tâm an lạc
    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật .
    Nam Mô A Di Đà Phật .
    Nam Mô Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát .

  17. #57

    Mặc định

    Trích: Hoan hỷ, hoan hỷ.

    "Nước" có tính chất kết dính, tụ xuống. Trĩu chân nặng cũng có yếu tố "nặng" của "nước" (máu tụ xuống chân), nhưng do nặng của "đất" nhiền hơn.

    "Lửa": nóng, lạnh đều thuộc lửa (cục đá quá lạnh cũng làm rộp da, chín tái rau cải). Lạnh bụng "lạnh, lạnh" là thuộc "lửa" đó.

    Ngồi đánh máy:
    Cũng đi đúng 7 bước:

    Căn bản oai nghi ngồi: Chổ nào trên thân đang tiếp xúc chổ ngồi?

    Mắt: Sắc:

    Tai: Thinh:

    Mũi: Hương:

    Lưỡi: Vị:

    Thân: Xúc"

    Ý: Pháp:

    Tâm phản ứng:

    Bạn điền vào chổ trống để thực tập. Chổ nào không có gì hết thì ghi Không. Đừng ngại đúng sai. Thực hành cho quen nhé!

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

    Dạ cảm ơn Thầy, con lại hiểu sai, hoan hỷ hoan hỷ. Người thường như con làm theo hướng dẫn Thiền Tứ Niệm Xứ của Thầy có sao không ạ.?

    trích:

    Hoan hỷ, hoan hỷ.

    Nhận ra ... giựt mình thật. Chúc Bạn an vui.

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

    Dạ con nghĩ mãi mà không hiểu Thầy giựt mình là gì sao ạ?, con hơi bị thiếu iot Thầy thông cảm.

    -Dạ con xin hỏi một chuyện này ạ: lúc mẹ con mới phát tâm, có người bạn chỉ cách tụng kinh. Đó là quyển kinh Lương Hoàn Sám, không biết khi tụng mẹ con có làm gì sai không mà có việc kỳ cục lắm Thầy.

    Xin Thầy và mọi người hoan hỷ, khi đọc đoạn này. Đang tụng khoảng 1/3 quyển kinh thì trong người mẹ con quặn đau bụng dữ dội, ốc mẹ ốc con nổi lên hết trơn và ... (khó nói quá) có cảm giác buồn đi ngoài rất gấp. Trong tâm mẹ con nghĩ mình mới tu, lại mới tụng kinh lần đầu, nếu đang tụng kinh mà bỏ đi ngang e bất kính nên cố chịu. Một lúc sao chịu không nổi nữa tức thì mẹ con tâm nguyện với chư Phật và cửu huyển thất tổ, cùng với chúng sanh là: xin cho con hết đau và tụng hết quyển kình này để hồi hướng công đức đến tất cả chúng sanh.

    Khoảng 1 phút sau là hết liền Thầy.

    - Thầy có thể cho con hỏi: trường hợp này Thầy đã gặp chưa ạ?, nếu đã gặp trường hợp này hoặc tương tự thì Thầy sẽ làm sao ạ? Thầy có thể cho con và mọi người biết Thầy đang ở đâu không ạ, để có khi đi ngang thì vào xin Thầy chén trà ạ. Hoan hỷ hoan hỷ

    Nam Mô A Di Đà Phật
    BỬU châu công luyện chốn non Tần,
    SƠN thủy môn giang bảo giác dân.
    KỲ quái chờ nơi Thiên nhứt định,
    HƯƠNG nồng dành thưởng kẻ tròn ân.

  18. #58

    Mặc định

    Cho MINH ĐÀI hỏi CUUBAOLONG nghen ,bạn thường tiếp xúc cỏi vô hình vầy thường tiếp xúc cỏi âm hay cỏi thiên ,trong tam cỏi người tiếp xúc cỏi nào nhiều nhứt ,
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  19. #59

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi kristin Xem Bài Gởi
    Thay vì niệm "thấy thấy", "nghe nghe", "cảm xúc, cảm xúc" ... vào mỗi tiến trình chuyển biến của ý thức ta thay vào đó là "A Di Đà Phật" thì hay hơn nhiều. Sau mỗi câu A Di Đà Phật thì buông hết ko còn 1 vướng mắc trong tâm. Vừa được sự tỉnh giác ngay hiện tại, lúc lâm chung lại được Vãng sanh, và luôn được chư Phật hộ niệm.
    Lợi lạc vậy tại sao ta ko làm?
    Phật A Di Đà luôn ở quanh ta.

    A Di Đà Phật.
    ĐH Kristin kính mến, nếu ĐH có sáng kiến lồng vào cách của Thầy CBL chỉ với Tịnh Độ cũng là một duyên lành cho ĐH và những hành giả TĐ. Tuy nhiên, với hành giả minh sát, làm như vậy sẽ không bao giờ đạt được tuệ đầu tiên là tuệ phân biệt danh sắc. Với hành giả sơ cơ, khởi đầu là tập nhận biết một cách thuần thục các sắc từ các cửa vào, rồi sau đó Thầy CBL chắc chắn sẽ nói về bước kế tiếp là nhận ra tâm biết các sắc ấy mỗi khi chúng khởi lên.

    Cũng như mình chơi pingpong vậy, ban đầu phải tập quan sát những trái banh nho nhỏ bay đến từ khắp mọi phía, định hướng chúng. Khi thuần thục không để lỡ bất kể trái bóng nào, sau đó sẽ là tập nhận ra "cái gì" đã nhận ra "bắt" những trái bóng đó.

    Theo cách của ĐH cũng giống như nếu thấy "bóng" bay ra, cho dù bên trái bên phải, bên trên, bên dưới, nhanh hay chậm, cũng chỉ nói A Di Đà Phật. Nếu làm như vậy sẽ mãi chẳng bao giờ bắt được trái bóng nào cả vì không biết nó vào từ chỗ nào. Rồi cũng sẽ không bao giờ biết được "cái gì" đã khởi lên để "nhận" ra những cái đang vào ấy. Nếu không nhận ra thì cũng không thể nào buông xả được vì bạn đã bỏ qua cơ hội nhận diện cái tâm dính mắc khởi lên. Làm thế không thể gọi là "buông" mà chỉ là tạm thời đè nén. Đây chính là chỗ vi diệu của thiền minh sát.

    Định của minh sát là sát na định, tức định trên từng đề mục cho dù đề mục có thay đổi nhưng tâm luôn có định, có chánh niệm, khác hẳn với tất cả các loại định khác là chỉ tập trung trên một đề mục duy nhất.

    Rất cám ơn ĐH Kristin đã nêu lên vấn đề này, để mọi người để ý và hiểu rõ không nên nhầm lẫn pha trộn những bước trong minh sát với những phương pháp khác, nếu không am tường.

    Đây cũng là một thắc mắc cần được làm rõ. Kính mong Thầy CUUBAOLONG chỉ dẫn giảng giải thêm về những điều này.

    Nguyện Hồng Ân Tam Bảo luôn gia hộ cho chư vị, các vị ĐH tinh tấn, an lạc.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

    gvs
    Last edited by giangvietson; 23-03-2012 at 10:03 PM.

  20. #60

    Mặc định

    [QUOTE=rambonhut;618421]Trích:
    trích:

    Hoan hỷ, hoan hỷ.

    Nhận ra ... giựt mình thật. Chúc Bạn an vui.

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

    Dạ con nghĩ mãi mà không hiểu Thầy giựt mình là gì sao ạ?, con hơi bị thiếu iot Thầy thông cảm.

    Theo Mình hiểu Thầy nói 'Giựt mình' ở đây nghĩa là ,
    chợt Nhận ra 'trong tích tắc thôi có thể sân si đã nổi lên rồi '
    Con hiểu như vậy không biết đúng ý Thầy , con xin Thầy dạy bảo

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 112
    Bài mới gởi: 21-05-2019, 08:28 AM
  2. Hành trình một linh hồn
    By TuTam in forum Thông thiên học
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 18-10-2013, 02:27 PM
  3. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 30-09-2013, 07:34 AM
  4. Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 06-04-2012, 11:22 PM
  5. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 24-11-2011, 12:30 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •