Trang 2 trong 32 Đầu tiênĐầu tiên 1234567812 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 623

Ðề tài: TOPIC 02: Tôi Đang Tiếp Xúc "Những Người Trong Thế Giới Vô Hình"

  1. #21

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi NGỌC TƯỜNG Xem Bài Gởi
    Chưa bao giờ con thấy lời Phật dạy lại dể hiểu dễ cảm nhận đến thế, con đã tìm đọc tứ niệm xứ , đọc rồi lại quên , không biết cách thực hành , Đọc bài của Thầy hôm nay con đẵ reo lên nhiều lần sung sướng !! tuyệt vời quá Thầy ơi , Bài viết của THầy hôm này con đã đọc trong 2 tiếng đồng hồ , con thấy vui lắm
    Lần đầu tiên con hiểu chánh niệm như thế nào , "cảm" ra sao , và con thực hành luôn khi đang đọc , con kể Thầy nghe
    Con có một nỗi lo lắng là mỗi khi con nhìn thấy số 11:11 ( 11 giờ 11 phút) là chắc chắn rằng trong ngày hôm đó con sẽ có chuyện gì lo lắng , bất hòa , phiền muộn, xui gì đó xảy ra cho con hay cho Chồng con , nên con luôn luôn tránh , cứ gần đến 11 giờ là con tránh coi vi tính , tránh cái free box nó có cái giờ bằng số , cái microwaze , bất kể cái nào có hiện số giờ là con tắt , hoặc con đi lung tung để né tránh k thấy, nếu con thấy nó là nguyên 1 ngày con chờ hồi hộp lo lắng , hôm nay con đang đọc bài viết của Thầy đến gần 11 giờ , vừa đọc còn vừa để ý , 11:3 , rồi 11:7 con định gập máy xuống đi làm gì đó rồi đọc tiếp , nhưng rồi con đẵ vừa đọc và chờ để Nhìn , và con đẵ nhìn , con Thấy thấy , con quan sát tâm , tâm yên con lại nhìn và Thấy thấy , thấy thấy , tâm vẫn yên , qua đên phút 11:12 con tư nhiên Oah đã quá , con cảm giác !! con vui lắm thưa Thầy , mọi khi con tránh nó như tránh tà ấy , con vượt qua cảm giác sợ khi thấy nó rồi , còn nguyên 1 ngày hôm này nữa nếu có chuyện buồn , xui gì thì con cũng cố 'tỉnh thức' hihih
    Con cảm tạ Thầy vô cùng , những bài viết của Thầy thực sự lay chuyển con nhiều lắm!!
    Con kính lễ Thầy ,
    Hello, bạn!
    Mình chuẩn bị cho ngày mới thì vô liếc thấy bài của bạn!

    Mình cũng là kẻ sơ cơ mới đến với Phật pháp (thú thiệt vì mình ko có thời gian tìm hiểu đọc về Phật pháp nhiều trưỚc đó), nhưng đọc qua bài của Thầy CuuBaoLong trí tuệ của mình cũng dc hé mở đôi chút! Và khi đọc bài này của bạn, mình cũng xin chúc mừng bạn nhé! Mình cũng mong bạn vượt qua dc sự sợ hãi này, nhưng mình cũng muốn có tí xíu góp ý là bạn cố gắng đừng để Ý THỨC khởi ở câu mình tô màu đỏ phía trên, do Ý Thức là Thầy đã giảng giải bạn nên tránh là thế đó, cầm tâm ngay tại chánh niệm, hiện tại là chổ đó! Bạn dừng ở phản ứng tâm "oah đã quá" là rất tuyệt vời, là tâm bạn sẽ bình an!

    Có điểm gì chưa thông qua lời bàn của con phía trên mong Thầy CuuBaoLong chỉ bảo cho con hiểu thêm ạ!

    Kính chúc Thầy, bạn Ngọc Tường và tất cả 1 ngày mới an lạc!
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

  2. #22
    Tứ Đẳng Avatar của vuhanp
    Gia nhập
    May 2008
    Nơi cư ngụ
    Garden Grove.CA.92843.USA
    Bài gởi
    4,267

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    Chào Bạn vuhanp,

    Định tùy vào mức độ chú tâm. Định cũng tùy theo trạng thái tâm các bậc thiền nữa. Hơi khó nói. Nếu Bạn hoan hỷ, hãy gửi tin nhắn, cho tôi biết Bạn thực hành Pháp Hành, và đang gặp "sạn trong cơm" như thế nào, hy vọng tôi có thể giúp Bạn lấy "sạn" ra. Pháp hành không thể đàm đạo hay đàm luận mà rỏ ràng được!

    Nhân gian lắm cảnh, nhưng kiểm soát tâm chặt chẻ khi Căn tiếp xúc với Trần là giữ tâm thăng bằng lại ngay!

    Chúc Bạn an lành
    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Chào Sư CUUBAOLONG !
    Rất hoan hỷ được Sư chiếu cố .
    "sạn trong cơm" này là chuyện NHÂN GIAN LẮM CẢNH, tôi đã thấy rất nhiều Đạo Hữu MẮC KẸT ( và có khi đông cứng ở chổ này,) Định cũng tùy trạng thái tâm các bậc thiền , từ tứ thiền Hữu Sắc cho đến Vô Sắc, Và có cả bậc Nhập lưu ( những vị này đều có " Tâm kính đàn ") , và những trường hợp Tuột Định này có phải do Quả trổ ? vuhanp vì chúng sinh phạm giới chân thành mà thưa hỏi kính mong Sư tường tận kỷ thuật Thoát Khổ này !
    Last edited by vuhanp; 22-03-2012 at 09:36 PM.

  3. #23

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhất Niệm Xem Bài Gởi
    Hello, bạn!
    Mình chuẩn bị cho ngày mới thì vô liếc thấy bài của bạn!

    Mình cũng là kẻ sơ cơ mới đến với Phật pháp (thú thiệt vì mình ko có thời gian tìm hiểu đọc về Phật pháp nhiều trưỚc đó), nhưng đọc qua bài của Thầy CuuBaoLong trí tuệ của mình cũng dc hé mở đôi chút! Và khi đọc bài này của bạn, mình cũng xin chúc mừng bạn nhé! Mình cũng mong bạn vượt qua dc sự sợ hãi này, nhưng mình cũng muốn có tí xíu góp ý là bạn cố gắng đừng để Ý THỨC khởi ở câu mình tô màu đỏ phía trên, do Ý Thức là Thầy đã giảng giải bạn nên tránh là thế đó, cầm tâm ngay tại chánh niệm, hiện tại là chổ đó! Bạn dừng ở phản ứng tâm "oah đã quá" là rất tuyệt vời, là tâm bạn sẽ bình an!

    Có điểm gì chưa thông qua lời bàn của con phía trên mong Thầy CuuBaoLong chỉ bảo cho con hiểu thêm ạ!

    Kính chúc Thầy, bạn Ngọc Tường và tất cả 1 ngày mới an lạc!
    Cảm ơn Bạn , ANh/Chị Nhất Niệm góp ý giúp mình , cảm ơn đã để ý đến 'ý thức' của mình , bạn nhắc mình rất đúng , mình cảm nhận vui , không thấy sợ nữa khi thấy con số , còn cái mặt sau con số là chuyện k hay thì mình vẫn để ý thức dẫn , cảm ơn Bạn ,Anh,Chị lần nữa , Chiều nay mình lại có chút vui vui khi áp dụng lời Thầy , Mình niệm Phật buổi chiều , mọi khi niệm thì tạp niệm rất nhiều , nào là chút nấu cái gì , rồi hôm qua nói chuyện với ai , nói gì , linh tinh là linh tinh , hết ảnh này rồi tới ảnh khác , vậy mà hôm này khi niệm mình mở mắt nhìn thì trong đầu nói Thấy , đọc nghe danh hiệu thì nói nghe , cảm giác ở thân nhức nhức , hay nóng ấm , mình cảm giác ; cứ nghe , thấy , cảm giác mà mình đẵ hâu như không 1 hình ảnh nào hiện lên nữa , sướng ghê luôn , hihihi , không biết phương pháp như vậy đúng chưa trong niệm Phật , nhưng thấy k có tạp niệm là mình thích lắm rồi ,do môi trừong mình rất ít tiếp xúc với ai , chỉ ở nhà là nhiều , lâu lâu gặp ai đó là y như rằng mất 2, 3 ngày 'suy nghĩ ' về ngừoi ta hihih , Nên hôm nay mình thật sự rất vui :happy: ,
    Con căn cơ rất thấp , đôi khi nói ngu ngơ cỏ thể khiến các đạo hữu các Anh/Chị thấy phiền , con xin chân thành tạ lỗi ,Chúc mọi ngừoi an lành ,có niềm vui trong tu học .

  4. #24

    Mặc định

    thú thực là hôm nay con mới đọc những gì thầy viết về phi nhân, trước chỉ là thấy cái tên topic thì vào comment. con mải đọc quên cả ốm, đau mắt và quên cả giờ đi đọc kinh luôn tuy là chỉ mới đọc lướt vì dài ghê :P
    con cũng không ngờ thầy là người xuất gia, lại là thân nữ. con thích hình ảnh thầy ngồi ghế móc len, thanh bình lắm ạ

    thầy ơi, chị con quen giống cô Thanh Như lắm, từ chuyện nhìn thấy ma quỷ, thần tiên trên tường, dưới sàn nhà. chuyện bị phi nhân hành đủ kiểu, từ cho bay rồi ngã dập mặt, dìm xuống nước, đi dưới lòng đất, lấy điện chích vào người, xé quần xé áo, cho đủ thứ rắn rết và làm đủ điều tội tệ... chị con cũng tìm đến nhiều nơi để chữa, từ y học hiện đại đến các thầy bà của đủ các kiểu môn phái tôn giáo mà chưa được. cũg được dạy về chánh niệm cũng có thời gian đỡ, nhưng chắc là phải trường kỳ kháng chiến, chứ k may mắn như cô Như, được gặp thầy

    mấy hôm nay, không hiểu thế nào nhưng phi nhân theo c ấy lại đang định "hỏi thăm" con hay sao mà mệt quá thầy ơi. hi. hồi trước con lỡ "thấy" người ta, rồi lỡ "đến" mộ họ thắp nén nhang, nhưng người ta không chịu. dọa con quá trời, còn định theo con nữa, tuyên bố thẳng thừng luôn. nhưng chắc số con vẫn còn phước. hi.

    Con cám ơn thầy ạ!
    vẫn còn đi còn đi

  5. #25

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    Chào Bạn,
    Dạ được. Từ từ, tôi sẽ post lên những bài kinh tụng hàng ngày, kinh dùng để cầu an, kinh dùng để cầu siêu để Bạn tham khảo và tùy nghi chọn lựa.

    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Kính thưa Ni Sư, mấy bữa nay con du hành vào lòng địa cầu, thấy toàn lửa rừng rực, nhưng lên nơi đây đọc những bài của ni sư pot từ topic số 1, con cảm thấy như tìm được cái phao của cuộc đời. Con nổi lên được rồi thì trân trọng cảm ơn ni sư, và cho con dâng lòng thành kính đảnh lễ Tam Bảo và Đức Thế Tôn luôn.

    Con phải nổi lên thôi, nếu không nổi lên thì vừa phải bị chìm mãi trong vô minh, vừa lại sợ bị người ta kiu là anh hùng núp lùm, trốn chui trốn nhủi. Có gì nếu người ta ghẹo con là anh hùng núp lùm, kính xin ni sư từ bi cho con núp dưới tà áo màu vàng của ni sư nha. Nhưng mà nói thiệt, con chưa phải anh hùng gì đâu vì vẫn còn dưới sự quản thúc của gd con. Con trai vậy thì chưa gọi là anh hùng. Con nói trước để không lại bị cái chị Mơ Mơ dễ thương gì đó móc ra ghẹo.

    À, cho con hỏi ni sư mặc áo màu vàng hay màu lam phải không?

    Ni sư có thể nhận con làm đệ tử được không? Con nghe nói tu thiền gì cũng vậy, phải nên có một người thầy, nhất là người thật từ bi như ni sư.

    Trân trọng cảm ơn ni sư rất nhiều. Hi vọng ni sư không nỡ từ chối không nhận đệ tử này.

    Dạ chào ni sư của con.

  6. #26

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi NGỌC TƯỜNG Xem Bài Gởi
    Cảm ơn Bạn , ANh/Chị Nhất Niệm góp ý giúp mình , cảm ơn đã để ý đến 'ý thức' của mình , bạn nhắc mình rất đúng , mình cảm nhận vui , không thấy sợ nữa khi thấy con số , còn cái mặt sau con số là chuyện k hay thì mình vẫn để ý thức dẫn , cảm ơn Bạn ,Anh,Chị lần nữa , Chiều nay mình lại có chút vui vui khi áp dụng lời Thầy , Mình niệm Phật buổi chiều , mọi khi niệm thì tạp niệm rất nhiều , nào là chút nấu cái gì , rồi hôm qua nói chuyện với ai , nói gì , linh tinh là linh tinh , hết ảnh này rồi tới ảnh khác , vậy mà hôm này khi niệm mình mở mắt nhìn thì trong đầu nói Thấy , đọc nghe danh hiệu thì nói nghe , cảm giác ở thân nhức nhức , hay nóng ấm , mình cảm giác ; cứ nghe , thấy , cảm giác mà mình đẵ hâu như không 1 hình ảnh nào hiện lên nữa , sướng ghê luôn , hihihi , không biết phương pháp như vậy đúng chưa trong niệm Phật , nhưng thấy k có tạp niệm là mình thích lắm rồi ,do môi trừong mình rất ít tiếp xúc với ai , chỉ ở nhà là nhiều , lâu lâu gặp ai đó là y như rằng mất 2, 3 ngày 'suy nghĩ ' về ngừoi ta hihih , Nên hôm nay mình thật sự rất vui :happy: ,
    Con căn cơ rất thấp , đôi khi nói ngu ngơ cỏ thể khiến các đạo hữu các Anh/Chị thấy phiền , con xin chân thành tạ lỗi ,Chúc mọi ngừoi an lành ,có niềm vui trong tu học .
    Cám ơn chú Nhất Niệm và cô Ngọc Tường nhé. Cháu cũng có nghe nói là nếu trước khi mình hành trì tụng kinh, mình "rải tâm từ" thì sẽ có một từ lực bảo vệ cho mình. Nhưng con không biết phải "rải" tâm từ thế nào cho cụ thể ạ.

    Xin ni sư CUUBAOLONG giúp cho với chỉ cách, có phải là suy nghĩ đến người thân của mình và mọi người với tình thương, hay cần phải đọc kinh hay chú gì ạ?

    Xin trân trọng cám ơn ni sư, cám ơn cô Ngọc Tường và chú Nhất Niệm.

  7. #27

    Mặc định

    Hi Sư Phụ CUUBAOLONG , con có vài thắc mắc về bài sám của Sư Phụ đó là , nếu như mình đọc , tụng mà không đọc phần thỉnh Chư Thiên có được không ? , vì con không muốn thỉnh sợ thỉnh khách đến nhà mà không đúng lễ sẽ không tốt ,hơn nửa ............. "khách" hơi nhiều rồi , nên sợ


    Đa tạ, đa tạ









    Thắp đèn cầy, thắp 3 cây nhang cắm vào bát nhang, tôi quỳ xuống đảnh lễ Tây Phương Tam Thánh:

    Xưng Tán:

    Trước Tam Bảo uy linh tối thượng,
    Ðèn, trầm, hương tâm nguyện chí thành,
    Cầu cho pháp giới chúng sanh,
    Khắp cùng ba cõi muôn phần phước duyên,
    Mãi tấn hóa trên đường thiện nghiệp,
    Mãi vun bồi hạnh phúc vô dư,
    Liên hoa nở khắp biển từ,
    Trần sa vô nhiễm, huyễn hư đoạn lìa.

    Kỳ Nguyện:

    Hôm nay tại tư gia của thí chủ Lê thị Như, chúng con thành tâm hướng về Tam Bảo, cúi đầu kính lễ Tam Thế Phật Bảo, Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Chánh Pháp vi diệu, tôn Thánh hiền Tăng.

    Chúng con kính dâng Hoa, Quả, Hương, Đăng cúng dường lên Đức Thế Tôn. Chúng con thành tâm tụng Kinh Sám Hối. Trước là sám hối Tam Bảo: Những lỗi lầm nào, dù vô tâm hay hữu ý, mà chúng con đã xúc phạm đến Phật, Pháp, Tăng - Tam Bảo, cúi xin Tam Bảo xá các tội lỗi ấy cho chúng con. Sau là sám hối những lỗi lầm nơi thân, khẩu, ý bất thiện mà chúng con, dù vô tâm hay hữu ý, đã tạo tác trong vòng sanh tử luân hồi, chúng con thành tâm sám hối những tội lỗi ấy.

    Do lời thành thật này, cầu xin cho chúng con có trí huệ phân minh chánh tà, không xu hướng theo kẻ dữ, được thân cận các Bậc Trí Tuệ, được suốt thông phận sự của người xuất gia và người tại gia; và tinh cần tu tập, không mê si, phóng dật, dễ duôi. Cầu xin cho chúng con luôn gặp duyên lành để được lắng nghe Phật Pháp, được thực hành theo Pháp Cao Thượng, được thấy các Pháp Diệu Đế và cho được thấu rõ Niết Bàn.

    Do lời thành thật này, cầu xin cho chúng con hóa giải được tất cả nghiệp chướng, oan gia, trái chủ đối với pháp giới chúng sanh.

    Do lời thành thật này, cầu xin cho Lê Thị Như hóa giải được mọi điều oan trái đối với tất cả chúng sanh vô hình. Những lỗi lầm nào, dù vô tình hay hữu ý, mà Lê Thị Như đã tác tạo đối với chư vị, cầu xin chư vị từ bi tha thứ mọi lỗi lầm đó cho Lê Thị Như.

    Do lời thành thật này, cầu xin Chư Thiên và Nhân loại, các bậc Thầy Tổ, Cha Mẹ, Ân Nhân, bản thân chúng con và gia đình, cùng thân bằng quyến thuộc, hằng tăng trưởng Đức Tin nơi Tam Bảo, chuyên tâm Bố Thí - Trì Giới - Tham Thiền, và được sống an vui trong Ân Lành Chư Phật.

    Nguyện dâng phước lành này đến chư Bồ Tát khắp tam thiên, đại thiên thế giới, cầu xin quý Ngài an vui trong pháp hành Ba - La - Mật, hướng đến quả vị Phật Toàn Giác, Độc Giác và Thanh Văn Giác trong ngày vị lai.

    Nguyện dâng phước lành này đến Tứ Đại Thiên Vương hộ trì 4 châu thiên hạ: một là Đức Vua Trì Quốc Thiên - Kuvera, hai là Đức vua Tăng Trưởng Thiên - Dhatarattha, ba là Đức Vua Quảng Mục Thiên -Virùpakkha, bốn là Đức Vua Đa Văn Thiên -Virulhaka, là Chúa cả chư thiên, có đầy đủ sự sang cả, cầu xin các Ngài cho chúng con thấy chắc được sự Thiện lai Thiện báo.

    Nguyện dâng phước lành này đến chư Long Vương, bậc Thiện Thần Hộ Pháp, cùng chư Thiên, Đại Phạm Thiên ngự an khắp cả hoàn cầu.

    Do nhờ oai đức của Tam Thế Tam Bảo - Chư Phật quá khứ, hiện tại, vị lai: Sự sống lâu, sắc đẹp, an vui, hoặc sức mạnh; sự thạnh lợi, vinh hiển, phát tài, phát lợi, hoặc sự thạnh lợi phong lưu; sự phước lợi, sự tấn tài, tấn hóa, hoặc sự sang cả, hoặc sự thành tựu trong việc nuôi mạng cho được an vui - Tất cả sự ấy, cầu xin hằng đến cho người.

    Nhờ vẻ Uy Linh của Đức Phật, Uy Linh của Pháp Bảo, Uy Linh của Đức Tăng: Xin những triệu bất hảo, điều bất lợi, tiếng điểu thú không vừa lòng, nghịch cảnh và mộng mị bất mãn của người thảy đều tiêu tan.

    Do nhờ đức của Tam Bảo, Phật Bảo, Pháp Bảo, Tăng Bảo: Tất cả tật bịnh, sự lo sợ, sự tai hại, điều mộng mị xấu xa, điều chẳng lành của người, xin được mau tiêu diệt.

    Do nhờ đức của Tám Muôn Bốn Ngàn Pháp Môn - Do nhờ đức của Tam Tạng - Do nhờ đức của Tám Thánh Đạo - Do nhờ đức của Tứ Diệu Đế: Tất cả tật bịnh, sự khổ não, điều oan kết của người, xin được mau tiêu diệt.

    Do nhờ đức của chư Thánh Thinh Văn đệ tử Phật - Do nhờ đức của Tứ Vô Lượng Tâm - Do nhờ đức của Từ Bi: Tất cả tật bịnh, sự uất ức, nghịch cảnh của người, xin được mau tiêu diệt.

    Tụng Kinh:

    DÂNG HOA

    Chúng con xin cúng dường Phật Bảo,
    Bao cành hoa toàn hảo hiến dâng.
    Cầu mong thoát chốn mê trần,
    Niết Bàn chóng đến hầu gần Thế Tôn.
    Hoa này sẽ bất tồn dương cảnh,
    Ủ rủ dần, hình ảnh còn chi.
    Chúng con phải chịu thế ni,
    Tấm thân ngũ uẩn chuyển di bất thường.
    Chúng con xin cúng dường Pháp Bảo,
    Bao cành hoa toàn hảo hiến dâng.
    Cầu mong thoát chốn mê trần,
    Niết Bàn chóng đến hầu gần Thế Tôn.
    Hoa này sẽ bất tồn dương cảnh,
    Ủ rủ dần, hình ảnh còn chi.
    Chúng con phải chịu thế ni,
    Tấm thân ngũ uẩn chuyển di bất thường.
    Chúng con xin cúng dường Tăng Bảo,
    Bao cành hoa toàn hảo hiến dâng.
    Cầu mong thoát chốn mê trần,
    Niết Bàn chóng đến hầu gần Thế Tôn.
    Hoa này sẽ bất tồn dương cảnh,
    Ủ rủ dần, hình ảnh còn chi.
    Chúng con phải chịu thế ni,
    Tấm thân ngũ uẩn chuyển di bất thường.

    TAM QUY

    Ðệ tử qui y Phật,
    Đấng Thiên Nhơn Ðiều Ngự,
    bi trí vẹn toàn.
    Ðệ tử qui y Pháp,
    đạo chuyển mê, khai ngộ,
    ly khổ, đắc lạc.
    Ðệ tử qui y Tăng
    bậc hoằng trì Chánh Pháp,
    vô thượng phước điền.
    Lần thứ hai
    đệ tử qui y Phật, Pháp, Tăng, Tam Bảo.
    Lần thứ ba
    đệ tử qui y Phật, Pháp, Tăng, Tam Bảo.

    THỈNH CHƯ THIÊN

    Ðạo tràng thanh tịnh bồ đề,
    Mười phương Thiên chúng hội về nghe kinh,
    Pháp Mầu diệt tận vô minh,
    Pháp Mầu cứu khổ sinh linh vạn loài.
    Từ Dục Giới, vân đài sáu cõi,
    Ðến thiên cung Sắc Giới hữu hình,
    Duyên xưa đã tạo nghiệp lành,
    Kết thành phúc quả thiện sanh đến giờ,
    Ngự khắp chốn bến bờ, đồng ruộng,
    Hoặc hư không, châu quận, thị phường,
    Non xanh, rừng rậm, đất bằng,
    Hoặc nơi quán cảnh, xóm làng gần xa.
    Xin đồng thỉnh Dạ Xoa chư chúng,
    Càn Thát Bà, Long Chủng nơi nơi,
    Miếu, đền, thành quách lâu đời,
    Sông, hồ, hoang đảo, biển khơi trùng trùng.
    Pháp Vi Diệu nghìn thân nan ngộ.
    Phước Nhân, Thiên muôn thuở khó cầu.
    Ngày tàn, tháng lụn qua mau
    Ðắm say trần cảnh, vùi đầu tử sinh.
    Ðây là giờ chuyển kinh Vô Thượng,
    Ðây là giờ đọc tụng Pháp Âm,
    Lời Vàng lý nghĩa cao thâm,
    Xin chư hiền giả lắng tâm thọ trì.


    LỄ PHẬT BẢO

    Cúi đầu đảnh lễ Đấng Từ Tôn
    Bậc Chánh Biến Tri đáng cúng dường.
    Con nguyện thân, tâm thường thanh tịnh,
    Làm lành, lánh dữ lợi quần sanh.

    LỄ BÁI PHẬT BẢO

    Cội bồ đề trang nghiêm thiền tịnh,
    Thắng thiên ma, vạn chướng trùng trùng,
    Con xin lạy đấng Ðại Hùng,
    Rọi vô biên trí tận cùng thế gian.

    Từ quá khứ vô vàn Phật hiện,
    Ở tương lai vô lượng Phật thành,
    Hiện tiền Chư Phật độ sanh,
    Con xin kính lễ tâm minh nguyện cầu.

    ÂN ĐỨC PHẬT BẢO

    Hồng danh Phật nhiệm mầu: Ứng Cúng,
    Chánh Biến Tri, Minh Hạnh đủ đầy,
    Đức Ân Thiện Thệ cao dày,
    Bậc Thế Gian Giải chỉ bày chân tâm,
    Vô Thượng Sĩ pháp thân tịnh diệu,
    Bậc Trượng Phu Ðiều Ngự độ sanh,
    Thiên Nhân Sư đấng Cha Lành,
    Phật Ðà Toàn Giác Thế Tôn trong đời.

    QUY Y PHẬT BẢO

    Phật là nơi nương nhờ tối thượng,
    Cho chúng con vô lượng an lành.
    Qui y Phật Bảo từ ân,
    Nguyện lời chân thật tác thành thắng duyên.

    SÁM HỐI PHẬT BẢO

    Gieo năm vóc trọn niềm sám hối
    Những sở hành lầm lỗi vô minh,
    Từ thân, khẩu, ý khởi sanh
    Ngưỡng mong Phật Bảo đức lành từ dung.

    LỄ BÁI PHÁP BẢO

    Bát Thánh Đạo con đường chánh giác,
    Ðưa chúng sanh vượt thoát trầm luân,
    Chân truyền diệu pháp thánh nhân,
    Con xin tịnh ý, nghiêm thân thực hành.

    Từ quá khứ vô vàn Diệu Pháp,
    Ở tương lai vô lượng Pháp Mầu,
    Hiện tiền Phật Pháp thâm sâu,
    Thuyền từ phương tiện bắc cầu độ sanh.

    ÂN ĐỨC PHÁP BẢO

    Pháp vi diệu Cha Lành khéo dạy,
    Lìa danh ngôn, giác ngộ hiện tiền,
    Vượt thời gian chứng vô biên,
    Sát na đại ngộ hoát nhiên liễu tường,
    Ðạo vô thượng đến rồi thấy rõ,
    Hướng thượng tâm thoát ngỏ vọng trần,
    Trí nhân tự ngộ giả, chân,
    Diệu thường tịnh lạc Pháp Ân nhiệm mầu.

    QUY Y PHÁP BẢO

    Pháp là nơi nương nhờ tối thượng,
    Cho chúng con vô lượng an lành.
    Qui y Pháp Bảo chánh chân,
    Nguyện lời chân thật tác thành thắng duyên.

    SÁM HỐI PHÁP BẢO

    Gieo năm vóc trọn niềm sám hối,
    Những sở hành lầm lỗi vô minh,
    Từ thân, khẩu, ý khởi sanh
    Ngưỡng mong Pháp Bảo đức lành từ dung.

    LỄ BÁI TĂNG BẢO

    Hoà hợp chúng Tăng Già thanh tịnh,
    Ðức vô song, Tứ Thánh Sa Môn,
    Thừa hành di giáo Thế Tôn,
    Ðời đời tương tục bốn phương phổ hoằng.

    Từ quá khứ vô vàn Tăng Chúng,
    Ở tương lai vô lượng Thánh Hiền,
    Hiện tiền Tăng Bảo phước điền,
    Con xin kính lễ gieo duyên Niết Bàn.

    ÂN ĐỨC TĂNG BẢO

    Bậc Diệu Hạnh thinh văn Thích Tử,
    Bậc Trực Hạnh pháp lữ thiền gia,
    Bậc Như Lý Hạnh Tăng Già,
    Bậc Chơn Chánh Hạnh dưới toà Thế Tôn,
    Thành đạo quả bốn đôi, tám chúng,
    Ðệ tử Phật ứng cúng tôn nghiêm,
    Cung nghinh kính lễ một niềm,
    Thánh chúng vô thượng phước điền thế gian.

    QUY Y TĂNG BẢO

    Tăng là nơi nương nhờ tối thượng,
    Cho chúng con vô lượng an lành,
    Qui y Tăng Bảo tịnh thanh,
    Nguyện lời chân thật tác thành thắng duyên.

    SÁM HỐI TĂNG BẢO

    Gieo năm vóc trọn niềm sám hối,
    Những sở hành lầm lỗi vô minh,
    Từ thân, khẩu, ý, khởi sanh
    Ngưỡng mong Tăng Bảo đức lành từ dung.

    LỄ BÁI BẢO THÁP, XÁ LỢI, KIM THÂN PHẬT, ĐẠI THỌ BỒ ĐỀ

    Ngàn xưa lưu dấu Cha Lành
    Bảo Tháp, Xá Lợi, Kim Thân Phật Ðà,
    Bồ Đề khắp cõi ta bà,
    Nhất tâm kính lễ, hương hoa cúng dường.

    SÁM HỐI

    Cúi đầu lạy trước Bửu Ðài,
    Con xin sám hối từ rày ăn năn.
    Xưa nay lỡ phạm điều răn
    Do thân, khẩu, ý bị màn vô minh.
    Gây ra nghiệp dữ cho mình,
    Sát sanh, hại vật chẳng tình xót thương.
    Giết ăn hoặc bán không lường
    Vì lòng tham lợi, quên đường thiện nhân.
    Oan oan tương báo cõi trần,
    Trầm luân biển tối chịu phần khổ lao.
    Xét ra nhơn, vật khác nào,
    Hại nhơn, nhơn hại, mắc vào, trả vay.
    Lại thêm trộm sản, cướp tài,
    Công người cực nhọc hằng ngày làm ra.
    Lòng tham tính bảy, lo ba,
    Mưu kia, kế nọ lấy mà nuôi thân,
    Hoặc nuôi quyến thuộc xa gần,
    Làm cho người phải lắm lần than van.
    Tà dâm tội nặng muôn ngàn,
    Liệu toan chước sách làm đàng chẳng ngay.
    Vợ, con người phải lầm tay,
    Thương luân, bại lý phải tai tiếng đời,
    Xấu cha, hổ mẹ nhiều lời,
    Xa lìa chồng vợ, rã rời lứa đôi.
    Vọng ngôn giả dối ngoài môi,
    Chuyện không nói có, có rồi nói không.
    Dụng lời đâm thọc hai lòng
    Phân chia quyến thuộc, vợ, chồng, anh, em.
    Mắng nhiếc, chưởi rủa, pha gièm
    Xóm làng cô bác, chị em không chừa.
    Nói lời vô ích dây dưa.
    Phí giờ quí báu hết trưa đến chiều.
    Uống rượu sanh hại rất nhiều,
    Ham ăn, mê ngủ, nói điều chẳng kiên,
    Say sưa ngã gió, đi xiên,
    Nằm bờ, té bụi như điên khác nào, Loạn tâm, cuồng trí mòn hao,
    Nhiều người vì rượu biết bao hư nhà.
    Xan tham những của người ta,
    Mong sang đoạt được lòng tà mới ưng.
    Nết sân nóng giận không chừng,
    Toan làm hại chúng bâng khuâng trong lòng.
    Si mê tin chạ chẳng phòng,
    Nghe đâu theo đó, không thông chánh tà.
    Chẳng tin Phật Pháp cao xa
    Thậm thâm vi diệu bao la trên đời.
    Nếu con cố ý phạm lời,
    Hoặc là vô ý, lỗi thời điều răn.
    Hoặc xúi kẻ khác bạo tàn,
    Hoặc nghe thấy ác lòng hằng vui theo.
    Phạm nhằm Ngũ Giới, Thập Điều,
    Vì nhân thân, khẩu, ý, nhiều lầm sai.
    Lỗi từ kiếp trước lâu dài,
    Ðến kiếp hiện tại miệt mài lắm phen.
    Hoặc vì Tà Kiến đã quen,
    Khinh khi Tam Bảo lòng bèn chẳng tin,
    Cho rằng người chết hết sinh,
    Phạm vào Đoạn Kiến tội tình nặng thay.
    Hoặc phạm Thường Kiến tội dày,
    Sống sao đến thác, sanh lai như thường.
    Tội nhiều kể cũng không lường,
    Vì con ngu dốt không tường phân minh.
    Dễ duôi Tam Bảo, hại mình,
    Bởi nhân không thấu vô minh nghiệp tà.
    Cho nên Chơn Tánh mới là
    Tối tăm chẳng rõ sai ngoa thuở đầu.
    Hóa nên khờ dại đã lâu,
    Ðể cho hoàn cảnh mặc dầu kéo xoay,
    Khác nào bèo bị gió quay,
    Linh đinh giữa biển, dật dờ bờ sông.
    Xét con tội nặng chập chồng,
    Kiếp xưa cho đến hiện trong kiếp này.
    Con xin sám hối từ đây,
    Nguyện cầu Tam Bảo đức dày độ cho.
    Tội xưa chẳng hạn nhỏ, to,
    Con nguyền dứt cả, chẳng cho thêm vào.
    Tâm lành dốc chí nâng cao,
    Cải tà, qui chánh, chú vào Phật Ngôn,
    Cho con khỏi chốn mê hồn,
    Ðến nơi cõi Phật, Thế Tôn gần kề,
    Thoát vòng khổ não tối mê,
    Hưởng miền Cực Lạc mọi bề thảnh thơi.
    Ngày nay dứt bỏ việc đời,
    Căn lành gieo giống chẳng rời công phu.
    Mặc ai danh lợi bôn xu,
    Con nguyền giữ hạnh người tu thoát trần,
    Trước là độ lấy bổn thân,
    Sau giúp quyến thuộc được phần tiêu diêu.
    Sám hối tội lỗi đủ điều,
    Duyên lành đều cũng ít nhiều kết xây.
    Tôi xin hồi hướng quả này
    Thấu đến quyến thuộc nơi đây cho tường,
    Cùng là thân thích tha phương,
    Hoặc đã quá vãng, hoặc thường hiện nay,
    Chúng sanh ba giới, bốn loài,
    Vô Tưởng, Hữu Tưởng, chẳng nài đâu đâu,
    Nghe lời thành thật thỉnh cầu,
    Xin mau tựu hội, lãnh thâu quả này.
    Bằng ai xa cách chưa hay,
    Cầu xin Thiên chúng mách ngay với cùng,
    Thảy đều thọ lãnh hưởng chung,
    Dứt rồi tội lỗi, thoát vòng nạn tai.
    Nguyện nhiều Tăng chúng đức tài
    Ðạt thành Thánh quả, hoằng khai đạo lành.
    Nguyện cho Phật Pháp thạnh hành,
    Năm ngàn năm chẵn phước lành thế gian.

    Tôi chú nguyện Paritta … …
    Tôi bảo cô Như quỳ lên, lập lại theo tôi, "Sám Hối Thập Ác Nghiệp":

    1- Những tội lỗi nào, dù vô tình hay hữu ý, con đã tước đoạt mạng sống của chúng sanh, nay con thành tâm sám hối.
    2- Những tội lỗi nào, dù vô tình hay hữu ý, do con xan tham, tước đoạt tài sản của chúng sanh, nay con thành tâm sám hối.
    3- Những tội lỗi nào, dù vô tình hay hữu ý, con đã tước đoạt hạnh phúc gia đình của người, con đã sống trong tà dục hạnh, nay con thành tâm sám hối.
    4- Những tội lỗi nào, dù vô tình hay hữu ý, con đã nói dối, cố ý làm cho người tin vào những lời nói sai với sự thật, nay con thành tâm sám hối.
    5- Những tội lỗi nào, dù vô tình hay hữu ý, con đã nói lời chia rẻ, gây bất hòa, gây tranh chấp giữa những người đang sống an vui; làm phân chia, ly tán những người đang sống hòa hợp, nay con thành tâm sám hối.
    6- Những lời nói nào, dù vô tình hay hữu ý, con đã nói thô, nói ác, làm cho người nghe phải sầu muộn, phải đau đớn, khóc than, nay con thành tâm sám hối.
    7- Những lời nói nào, dù vô tình hay hữu ý, con đã nói: không mang lại lợi ích tinh thần, không mang lại cơ hội tu tâm, dưỡng tánh, không mang lại giá trị đạo đức, không mang lại đời sống thuần lương, nay con thành tâm sám hối.
    8- Những tội lỗi nào, dù vô tình hay hữu ý, con đã dùng đến men say, rượu nồng, hơi khói, khiến cho tâm trí mê mờ, thôi thúc dục vọng; không kiểm soát được hành vi thân, khẩu, ý; không giữ được mực thước của một thành viên trong gia đình; không giữ được tư cách đúng đắn của một thành viên trong xã hội, nay con thành tâm sám hối.
    9- Những tội lỗi nào, dù vô tình hay hữu ý, khiến cho tham chế ngự tâm con, nay con thành tâm sám hối.
    10- Những tội lỗi nào, dù vô tình hay hữu ý, khiến cho sân hận chế ngự tâm con, nay con thành tâm sám hối.
    11- Những tội lỗi nào, dù vô tình hay hữu ý, khiến cho si mê chế ngự tâm con, nay con thành tâm sám hối.

    Sau mỗi lời sám hối, cô Như đều cúi lạy.

    Chúng tôi đọc Kinh Hồi Hướng …
    Phòng thờ thật là ấm. Dường như chúng phi nhân đang lắng nghe lời cầu xin…
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  8. #28

    Mặc định

    [QUOTE=vo minh cau dao;617816]Hi Sư Phụ CUUBAOLONG , con có vài thắc mắc về bài sám của Sư Phụ đó là , nếu như mình đọc , tụng mà không đọc phần thỉnh Chư Thiên có được không ? , vì con không muốn thỉnh sợ thỉnh khách đến nhà mà không đúng lễ sẽ không tốt ,hơn nửa ............. "khách" hơi nhiều rồi , nên sợ


    Đa tạ, đa tạ

    THỈNH CHƯ THIÊN

    Ðạo tràng thanh tịnh bồ đề,
    Mười phương Thiên chúng hội về nghe kinh,
    Pháp Mầu diệt tận vô minh,
    Pháp Mầu cứu khổ sinh linh vạn loài.
    Từ Dục Giới, vân đài sáu cõi,
    Ðến thiên cung Sắc Giới hữu hình,
    Duyên xưa đã tạo nghiệp lành,
    Kết thành phúc quả thiện sanh đến giờ,
    Ngự khắp chốn bến bờ, đồng ruộng,
    Hoặc hư không, châu quận, thị phường,
    Non xanh, rừng rậm, đất bằng,
    Hoặc nơi quán cảnh, xóm làng gần xa.
    Xin đồng thỉnh Dạ Xoa chư chúng,
    Càn Thát Bà, Long Chủng nơi nơi,
    Miếu, đền, thành quách lâu đời,
    Sông, hồ, hoang đảo, biển khơi trùng trùng.
    Pháp Vi Diệu nghìn thân nan ngộ.
    Phước Nhân, Thiên muôn thuở khó cầu.
    Ngày tàn, tháng lụn qua mau
    Ðắm say trần cảnh, vùi đầu tử sinh.
    Ðây là giờ chuyển kinh Vô Thượng,
    Ðây là giờ đọc tụng Pháp Âm,
    Lời Vàng lý nghĩa cao thâm,
    Xin chư hiền giả lắng tâm thọ trì.


    KINH VÔ ÚY

    Nhờ Uy linh của Đức Phật, xin cho những triệu bất hảo, điều bất lợi, tiếng điểu thú không vừa lòng, nghịch cảnh và mộng mị bất mãn, thảy đều tiêu tan.

    Nhờ Uy linh của Đức Pháp, xin cho những triệu bất hảo, điều bất lợi, tiếng điểu thú không vừa lòng, nghịch cảnh và mộng mị bất mãn thảy đều tiêu tan.

    Nhờ Uy linh của Đức Tăng, xin cho những triệu bất hảo, điều bất lợi, tiếng điểu thú không vừa lòng, nghịch cảnh và mộng mị bất mãn thảy đều tiêu tan.

    Tất cả chúng sanh đến khổ rồi, xin cho dứt khổ, đến điều lo sợ rồi, xin cho dứt lo sợ, đến cơn phiền muộn rồi, xin cho dứt phiền muộn.

    Mong cho Chư Thiên hoan hỷ quả phước của chúng tôi đã tạo, cho được thành tựu những hạnh phúc.

    Chúng nhân hãy bố thí, hãy trì giới, hãy là người vui thích Tham Thiền (Niệm Phật) thường thường.

    Chư Thiên đã đến rồi, xin thỉnh các Ngài hồi quy.

    Tất cả đức Chánh Biến Tri đều duy trì quyền lực. Chư Độc Giác cũng có quyền lực. Các bậc A-la-hán cũng có quyền lực. Tôi xin kết hợp sự duy trì bằng cách phát quang hoàn toàn (của các quyền lực ấy).


    Chào Bạn Vô Minh Cầu Đạo,
    Cám ơn Bạn đã hỏi.

    Bài "Thỉnh Chư Thiên" là thỉnh chư thiên cảnh giới cao, những vị tin tưởng Đức Thế Tôn và hộ trì Giáo Pháp của Ngài, trong đó có Tứ Đại Thiên Vương (cõi trời dục giới)

    Hàng Càn-Thát-Bà, Dạ Xoa (Yakkha), Long Thần là hàng tướng của Tứ Đại Thiên Vương. Không có vị nào nhỏ hết. Nếu chư thiên hoan hỷ với người mời và ý nghĩa buổi lễ, các Ngài mới xuống. Không phải "mời là đi" đâu!

    Tôi gửi bài Kinh Vô Úy văn xuôi cho Bạn đọc, trong đó có câu mời Chư Thiên ra về. Có thỉnh đến, có mời đi. Bạn yên tâm thỉnh Chư Thiên đến nghe kinh.

    Phần Kinh Vô Úy văn vần thì đã bỏ câu mời Chư Thiên ra về rồi. Nguyên văn Pàli thì có câu mời Chư Thiên hồi quy.

    Chư Thiên nghe kinh là các Ngài được phước. Các Ngài hoan hỷ với phước tụng kinh của Bạn thì các Ngài được hưởng phước chung. Bạn hồi hướng phước đến Chư Thiên nữa thì các Ngài vô cùng hoan hỷ. Một khi Chư Thiên hoan hỷ với Bạn, chắc chắn Bạn sẽ gặp nhiều an lành, may mắn!

    Phần kinh sám hối tôi dùng cho cô Như là rút ngắn phần kinh tiếng Việt. Từ từ, tôi sẽ đưa lên những phần kinh trong các buổi lễ cho Bạn tham khảo. Hầu hết các bài kinh đều có thỉnh chư thiên đến nghe pháp, xin chư thiên hộ trì Phật Pháp, và hộ trì chúng sanh.

    Chúc Bạn an lành.
    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Last edited by CUUBAOLONG; 23-03-2012 at 07:36 AM.

  9. #29

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhất Niệm Xem Bài Gởi
    Hello, bạn!
    Mình chuẩn bị cho ngày mới thì vô liếc thấy bài của bạn!

    Mình cũng là kẻ sơ cơ mới đến với Phật pháp (thú thiệt vì mình ko có thời gian tìm hiểu đọc về Phật pháp nhiều trưỚc đó), nhưng đọc qua bài của Thầy CuuBaoLong trí tuệ của mình cũng dc hé mở đôi chút! Và khi đọc bài này của bạn, mình cũng xin chúc mừng bạn nhé! Mình cũng mong bạn vượt qua dc sự sợ hãi này, nhưng mình cũng muốn có tí xíu góp ý là bạn cố gắng đừng để Ý THỨC khởi ở câu mình tô màu đỏ phía trên, do Ý Thức là Thầy đã giảng giải bạn nên tránh là thế đó, cầm tâm ngay tại chánh niệm, hiện tại là chổ đó! Bạn dừng ở phản ứng tâm "oah đã quá" là rất tuyệt vời, là tâm bạn sẽ bình an!

    Có điểm gì chưa thông qua lời bàn của con phía trên mong Thầy CuuBaoLong chỉ bảo cho con hiểu thêm ạ!

    Kính chúc Thầy, bạn Ngọc Tường và tất cả 1 ngày mới an lạc!
    ...Và chánh niệm ngay "Oah", niệm "tâm phản ứng Oah" cho đến khi trạng thái tâm đó qua đi.

    Hoan hỷ với Ngọc Tường và Nhất Niệm.
    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  10. #30

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi NGỌC TƯỜNG Xem Bài Gởi
    Cảm ơn Bạn , ANh/Chị Nhất Niệm góp ý giúp mình , cảm ơn đã để ý đến 'ý thức' của mình , bạn nhắc mình rất đúng , mình cảm nhận vui , không thấy sợ nữa khi thấy con số , còn cái mặt sau con số là chuyện k hay thì mình vẫn để ý thức dẫn , cảm ơn Bạn ,Anh,Chị lần nữa , Chiều nay mình lại có chút vui vui khi áp dụng lời Thầy , Mình niệm Phật buổi chiều , mọi khi niệm thì tạp niệm rất nhiều , nào là chút nấu cái gì , rồi hôm qua nói chuyện với ai , nói gì , linh tinh là linh tinh , hết ảnh này rồi tới ảnh khác , vậy mà hôm này khi niệm mình mở mắt nhìn thì trong đầu nói Thấy , đọc [B]nghe[/cảm giác B] danh hiệu thì nói nghe , ở thân nhức nhức , hay nóng ấm , mình cảm giác ; cứ nghe , thấy , cảm giác mà mình đẵ hâu như không 1 hình ảnh nào hiện lên nữa , sướng ghê luôn , hihihi , không biết phương pháp như vậy đúng chưa trong niệm Phật , nhưng thấy k có tạp niệm là mình thích lắm rồi ,do môi trừong mình rất ít tiếp xúc với ai , chỉ ở nhà là nhiều , lâu lâu gặp ai đó là y như rằng mất 2, 3 ngày 'suy nghĩ ' về ngừoi ta hihih , Nên hôm nay mình thật sự rất vui :happy: ,
    Con căn cơ rất thấp , đôi khi nói ngu ngơ cỏ thể khiến các đạo hữu các Anh/Chị thấy phiền , con xin chân thành tạ lỗi ,Chúc mọi ngừoi an lành ,có niềm vui trong tu học .
    Hoan hỷ, hoan hỷ.
    Tiếp tục như thế Bạn Ngọc Tường.

    Chánh niệm lúc tâm sướng nữa. Vui, sướng là phản ứng tâm đó. Nhớ "bắt cho kịp" tâm vui, tâm sướng nhé!
    Chúc Bạn an lành.

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  11. #31

    Mặc định

    [QUOTE=CUUBAOLONG;617833]
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo minh cau dao Xem Bài Gởi
    Hi Sư Phụ CUUBAOLONG , con có vài thắc mắc về bài sám của Sư Phụ đó là , nếu như mình đọc , tụng mà không đọc phần thỉnh Chư Thiên có được không ? , vì con không muốn thỉnh sợ thỉnh khách đến nhà mà không đúng lễ sẽ không tốt ,hơn nửa ............. "khách" hơi nhiều rồi , nên sợ


    Đa tạ, đa tạ

    THỈNH CHƯ THIÊN

    Ðạo tràng thanh tịnh bồ đề,
    Mười phương Thiên chúng hội về nghe kinh,
    Pháp Mầu diệt tận vô minh,
    Pháp Mầu cứu khổ sinh linh vạn loài.
    Từ Dục Giới, vân đài sáu cõi,
    Ðến thiên cung Sắc Giới hữu hình,
    Duyên xưa đã tạo nghiệp lành,
    Kết thành phúc quả thiện sanh đến giờ,
    Ngự khắp chốn bến bờ, đồng ruộng,
    Hoặc hư không, châu quận, thị phường,
    Non xanh, rừng rậm, đất bằng,
    Hoặc nơi quán cảnh, xóm làng gần xa.
    Xin đồng thỉnh Dạ Xoa chư chúng,
    Càn Thát Bà, Long Chủng nơi nơi,
    Miếu, đền, thành quách lâu đời,
    Sông, hồ, hoang đảo, biển khơi trùng trùng.
    Pháp Vi Diệu nghìn thân nan ngộ.
    Phước Nhân, Thiên muôn thuở khó cầu.
    Ngày tàn, tháng lụn qua mau
    Ðắm say trần cảnh, vùi đầu tử sinh.
    Ðây là giờ chuyển kinh Vô Thượng,
    Ðây là giờ đọc tụng Pháp Âm,
    Lời Vàng lý nghĩa cao thâm,
    Xin chư hiền giả lắng tâm thọ trì.


    KINH VÔ ÚY

    Nhờ Uy linh của Đức Phật, xin cho những triệu bất hảo, điều bất lợi, tiếng điểu thú không vừa lòng, nghịch cảnh và mộng mị bất mãn, thảy đều tiêu tan.

    Nhờ Uy linh của Đức Pháp, xin cho những triệu bất hảo, điều bất lợi, tiếng điểu thú không vừa lòng, nghịch cảnh và mộng mị bất mãn thảy đều tiêu tan.

    Nhờ Uy linh của Đức Tăng, xin cho những triệu bất hảo, điều bất lợi, tiếng điểu thú không vừa lòng, nghịch cảnh và mộng mị bất mãn thảy đều tiêu tan.

    Tất cả chúng sanh đến khổ rồi, xin cho dứt khổ, đến điều lo sợ rồi, xin cho dứt lo sợ, đến cơn phiền muộn rồi, xin cho dứt phiền muộn.

    Mong cho Chư Thiên hoan hỷ quả phước của chúng tôi đã tạo, cho được thành tựu những hạnh phúc.

    Chúng nhân hãy bố thí, hãy trì giới, hãy là người vui thích Tham Thiền (Niệm Phật) thường thường.

    Chư Thiên đã đến rồi, xin thỉnh các Ngài hồi quy.

    Tất cả đức Chánh Biến Tri đều duy trì quyền lực. Chư Độc Giác cũng có quyền lực. Các bậc A-la-hán cũng có quyền lực. Tôi xin kết hợp sự duy trì bằng cách phát quang hoàn toàn (của các quyền lực ấy).


    Chào Bạn Vô Minh Cầu Đạo,
    Cám ơn Bạn đã hỏi.

    Bài "Thỉnh Chư Thiên" là thỉnh chư thiên cảnh giới cao, những vị tin tưởng Đức Thế Tôn và hộ trì Giáo Pháp của Ngài, trong đó có Tứ Đại Thiên Vương (cõi trời dục giới)

    Hàng Càn-Thát-Bà, Dạ Xoa (Yakkha), Long Thần là hàng tướng của Tứ Đại Thiên Vương. Không có vị nào nhỏ hết. Nếu chư thiên hoan hỷ với người mời và ý nghĩa buổi lễ, các Ngài mới xuống. Không phải "mời là đi" đâu!

    Tôi gửi bài Kinh Vô Úy văn xuôi cho Bạn đọc, trong đó có câu mời Chư Thiên ra về. Có thỉnh đến, có mời đi. Bạn yên tâm thỉnh Chư Thiên đến nghe kinh.

    Phần Kinh Vô Úy văn vần thì đã bỏ câu mời Chư Thiên ra về rồi. Nguyên văn Pàli thì có câu mời Chư Thiên hồi quy.

    Chư Thiên nghe kinh là các Ngài được phước. Các Ngài hoan hỷ với phước tụng kinh của Bạn thì các Ngài được hưởng phước chung. Bạn hồi hướng phước đến Chư Thiên nữa thì các Ngài vô cùng hoan hỷ. Một khi Chư Thiên hoan hỷ với Bạn, chắc chắn Bạn sẽ gặp nhiều an lành, may mắn!

    Phần kinh sám hối tôi dùng cho cô Như là rút ngắn phần kinh tiếng Việt. Từ từ, tôi sẽ đưa lên những phần kinh trong các buổi lễ cho Bạn tham khảo. Hầu hết các bài kinh đều có thỉnh chư thiên đến nghe pháp, xin chư thiên hộ trì Phật Pháp, và hộ trì chúng sanh.

    Chúc Bạn an lành.
    Mô Phật
    CUUBAOLONG

    Cám ơn Sư Phụ đả chỉ dạy, con in ra và mới vừa đọc xong, (xưa nay chỉ niệm Phật và ngồi thiền) Đọc xong thấy hình như thiếu thiếu cái gì bây giờ mới biết thiếu phần Hồi qui, và Hồi Hướng

    Tội lỗi , tội lỗi huy vọng không bị đòn

    Đa tạ, đa tạ
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  12. #32

    Mặc định

    Nam Mô A Di Đà Phật

    hay quá, cám ơn thầy đã chỉ dạy cho chúng con. Con xin phép thầy cho con đăng tiếp thầy về phần "THẬP NHỊ NHƠN-DUYÊN", để cho những bạn không phải Đạo Phật có thể biết thêm về THẬP NHỊ NHƠN-DUYÊN ạ. Xin Thầy hoan hỷ cho con, nếu con có làm sai, không đúng với ý của Thầy xin Thầy nhờ admin xóa bài này của con ạ. Kính Thầy.


    THẬP NHỊ NHƠN-DUYÊN

    Nhơn duyên thứ nhứt phát khởi từ màn vô-minh mà che lấp bản ngã (linh-hồn) nên làm cho người phải tăm tối mê say, gây tạo ác nghiệp, chịu nẻo luân hồi thống khổ. Đây là 12 duyên sanh: Vô-minh sanh hành, hành sanh thức, thức sanh danh-sắc, danh-sắc sanh lụcnhập, lục-nhập sanh xúc-động, xúc-động sanh thọ-cảm, thọ-cảm sanh ái, ái sanh bảo-thủ, bảo-thủ sanh hữu, hữu sanh sanh, sanh sanh lão-tử.

    Đó là 12 duyên-sanh, nó dắt đi từ kiếp nầy đến kiếp kia không có dứt; cái vô-minh nghĩa là tối tăm mê dốt, từ hồi vô-thỉ. Có mê dốt ta mới hành-động, rồi hành-động ấy sanh ra muôn pháp, nên mới có cái thức (biết), ví như loài cây cỏ, sắt đá (vô tình) không biết chi cả, đâu có danh-sắc, còn ta là loài hữu-tình (có) cái biết ấy nên có xác-thịt và linh-hồn, danh-sắc. Xác thịt và linh-hồn có thì phải có 6 căn: nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý nhiễm với 6 trần là: sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp nên gọi là lục-nhập. Có lục-nhập mới có tiếp-xúc với mọi người và vạn vật, nên gọi là xúc-động, rồi từ chỗ tiếpxúc mới thọ hưởng của tiền-trần nên gọi là thọ-cảm. Có thọ-cảm, thọ hưởng của tiền-trần rồi mới có cái ưa thích, quyến luyến, thâm tình nên gọi là ái.

    Muôn việc chi ở đời, nếu ta yêu thích cái điều đó, thì ta phải gắng công giữ-gìn chặt-chịa nên gọi la bảothủ; mà gìn-giữ chặt chịa thì mới có sống, nếu không, làm sao mà ta sống, nên gọi là hữu. Rồi cái sống ấy, mến tiếc ấy mới đầu thai trở lại cõi trần đặng hưởng dụng nên gọi là sanh. Muôn loài vạn vật hễ sanh ra thì lớn, hễ lớn thì sẽ già, bị trong tứ đại (đất, nước, gió, lửa) làm nên nào là tứ thời cảm-mạo bất hòa, hễ già thì yếu đau, nếu đau tất là phải chết nên gọi là lão tử.

    Ấy vậy cái nghiệp-nhơn của già, chết, ấy là tại cái vô-minh mà ra tất cả.

    MÔN HOÀN DIỆT

    Nếu ta tìm con đường bát chánh đạo của Phật mà đi, giữ tâm thanh tịnh, làm việc nhơn từ, không lòng hờn-giận, chẳng dạ ghét-ganh, chuyên tâm niệm Phật, giúp thế độ đời, đừng chứa điều phiền-não và để bụng tham-lam ích-kỷ, gây mối thiện-duyên, lần lần trí-huệ mở-mang, cõi lòng sáng-suốt, thì màn vô-minh sẽ bị diệt mất.

    Vô-minh bị diệt thì hành diệt; hành bị diệt thì thức diệt; thức bị diệt thì danh-sắc diệt; danh-sắc diệt thì lục-nhập diệt; lục nhập diệt thì xúc-động diệt; xúcđộng diệt thì thọ cảm diệt; thọ cảm bị diệt thì ái diệt; ái bị diệt thì bảo-thủ diệt; bảo-thủ bị diệt thì hữu diệt; hữu bị diệt thì sanh diệt; sanh bị diệt thì lão, tử diệt. Ấy là giải-thoát vậy.

    Nam Mô A Di Đà Phật

    trích trong: http://www.thegioivohinh.com/diendan...d.php?t=124599
    BỬU châu công luyện chốn non Tần,
    SƠN thủy môn giang bảo giác dân.
    KỲ quái chờ nơi Thiên nhứt định,
    HƯƠNG nồng dành thưởng kẻ tròn ân.

  13. #33

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi rambonhut Xem Bài Gởi
    Nam Mô A Di Đà Phật

    hay quá, cám ơn thầy đã chỉ dạy cho chúng con. Con xin phép thầy cho con đăng tiếp thầy về phần "THẬP NHỊ NHƠN-DUYÊN", để cho những bạn không phải Đạo Phật có thể biết thêm về THẬP NHỊ NHƠN-DUYÊN ạ. Xin Thầy hoan hỷ cho con, nếu con có làm sai, không đúng với ý của Thầy xin Thầy nhờ admin xóa bài này của con ạ. Kính Thầy.


    THẬP NHỊ NHƠN-DUYÊN

    Nhơn duyên thứ nhứt phát khởi từ màn vô-minh mà che lấp bản ngã (linh-hồn) nên làm cho người phải tăm tối mê say, gây tạo ác nghiệp, chịu nẻo luân hồi thống khổ. Đây là 12 duyên sanh: Vô-minh sanh hành, hành sanh thức, thức sanh danh-sắc, danh-sắc sanh lụcnhập, lục-nhập sanh xúc-động, xúc-động sanh thọ-cảm, thọ-cảm sanh ái, ái sanh bảo-thủ, bảo-thủ sanh hữu, hữu sanh sanh, sanh sanh lão-tử.

    Đó là 12 duyên-sanh, nó dắt đi từ kiếp nầy đến kiếp kia không có dứt; cái vô-minh nghĩa là tối tăm mê dốt, từ hồi vô-thỉ. Có mê dốt ta mới hành-động, rồi hành-động ấy sanh ra muôn pháp, nên mới có cái thức (biết), ví như loài cây cỏ, sắt đá (vô tình) không biết chi cả, đâu có danh-sắc, còn ta là loài hữu-tình (có) cái biết ấy nên có xác-thịt và linh-hồn, danh-sắc. Xác thịt và linh-hồn có thì phải có 6 căn: nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý nhiễm với 6 trần là: sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp nên gọi là lục-nhập. Có lục-nhập mới có tiếp-xúc với mọi người và vạn vật, nên gọi là xúc-động, rồi từ chỗ tiếpxúc mới thọ hưởng của tiền-trần nên gọi là thọ-cảm. Có thọ-cảm, thọ hưởng của tiền-trần rồi mới có cái ưa thích, quyến luyến, thâm tình nên gọi là ái.

    Muôn việc chi ở đời, nếu ta yêu thích cái điều đó, thì ta phải gắng công giữ-gìn chặt-chịa nên gọi la bảothủ; mà gìn-giữ chặt chịa thì mới có sống, nếu không, làm sao mà ta sống, nên gọi là hữu. Rồi cái sống ấy, mến tiếc ấy mới đầu thai trở lại cõi trần đặng hưởng dụng nên gọi là sanh. Muôn loài vạn vật hễ sanh ra thì lớn, hễ lớn thì sẽ già, bị trong tứ đại (đất, nước, gió, lửa) làm nên nào là tứ thời cảm-mạo bất hòa, hễ già thì yếu đau, nếu đau tất là phải chết nên gọi là lão tử.

    Ấy vậy cái nghiệp-nhơn của già, chết, ấy là tại cái vô-minh mà ra tất cả.

    MÔN HOÀN DIỆT

    Nếu ta tìm con đường bát chánh đạo của Phật mà đi, giữ tâm thanh tịnh, làm việc nhơn từ, không lòng hờn-giận, chẳng dạ ghét-ganh, chuyên tâm niệm Phật, giúp thế độ đời, đừng chứa điều phiền-não và để bụng tham-lam ích-kỷ, gây mối thiện-duyên, lần lần trí-huệ mở-mang, cõi lòng sáng-suốt, thì màn vô-minh sẽ bị diệt mất.

    Vô-minh bị diệt thì hành diệt; hành bị diệt thì thức diệt; thức bị diệt thì danh-sắc diệt; danh-sắc diệt thì lục-nhập diệt; lục nhập diệt thì xúc-động diệt; xúcđộng diệt thì thọ cảm diệt; thọ cảm bị diệt thì ái diệt; ái bị diệt thì bảo-thủ diệt; bảo-thủ bị diệt thì hữu diệt; hữu bị diệt thì sanh diệt; sanh bị diệt thì lão, tử diệt. Ấy là giải-thoát vậy.

    Nam Mô A Di Đà Phật

    trích trong: http://www.thegioivohinh.com/diendan...d.php?t=124599
    HOAN HỶ, HOAN HỶ.

    Mời Bạn rambonhut tự nhiên!
    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  14. #34

    Mặc định

    Nam Mô A Di Đà Phật

    một lần nữa cảm ơn thầy đã hoan hỷ cho con. Dạ, con có đọc đoạn văn này, hình như thiếu, xin thầy hoan hỷ.


    - Chính xác là như vậy. Nhắc qua thân tứ đại có bốn yếu tố Đất, Nước, Gió Lửa. Thiền Sư khuyên thiền sinh đi, đứng, nằm, ngồi chậm chậm, là để ghi nhận được bốn yếu tố này trong thân tứ đại đây. “Nhẹ” là gió. “Nặng” là “đất”,* là “nước”. “Nóng, nóng” là lửa. Vậy đó. Cô Như hiểu Đất, Nước, Gió, Lửa là như vậy nghe. Mai này có đi vô khóa thiền, thì cô Như cũng biết Chánh Niệm đi kinh hành là đi làm sao.
    - Dạ, con biết rồi.

    Chổ dấu * con đánh dấu có phải là "Lạnh, lạnh" không Thầy?

    - Thầy cho con hỏi: khi con ngồi đánh máy thì phải niệm cái gỉ hở Thầy?
    Nam Mô A Di Đà Phật
    BỬU châu công luyện chốn non Tần,
    SƠN thủy môn giang bảo giác dân.
    KỲ quái chờ nơi Thiên nhứt định,
    HƯƠNG nồng dành thưởng kẻ tròn ân.

  15. #35

    Mặc định

    Nam Mô A Di Đà Phật

    - Hầu hết chúng ta đều KHÔNG BIẾT, không để ý chính cái Thân Tâm của mình. Mình lăng xăng gần hết đời người, mình biết đủ thứ chuyện trên đời, vậy mà chuyện xảy ra từng giờ, từng phút nơi cái thân, cái tâm của mình thì mình không biết. Đi vấp chân vô cái ghế, đau, tức, cằn nhằn: “Ai mà vô duyên, để cái ghế giữa đường”, mà không nhận ra “cái chân là cái chân”, “cái ghế là cái ghế”, “cảm giác là cảm giác”. Hết rồi. Tại sao lại giận? Ai giận? Tại sao phải la mắng ai kia? Ai … là ai? …

    -Xin lấy bài của Thầy làm la bàn trong khi con giận. Kính Thầy, hay quá Thầy ơi, ngay chổ con định hỏi thầy.

    Nam Mô A Di Đà Phật
    BỬU châu công luyện chốn non Tần,
    SƠN thủy môn giang bảo giác dân.
    KỲ quái chờ nơi Thiên nhứt định,
    HƯƠNG nồng dành thưởng kẻ tròn ân.

  16. #36

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi rambonhut Xem Bài Gởi
    Nam Mô A Di Đà Phật

    một lần nữa cảm ơn thầy đã hoan hỷ cho con. Dạ, con có đọc đoạn văn này, hình như thiếu, xin thầy hoan hỷ.


    - Chính xác là như vậy. Nhắc qua thân tứ đại có bốn yếu tố Đất, Nước, Gió Lửa. Thiền Sư khuyên thiền sinh đi, đứng, nằm, ngồi chậm chậm, là để ghi nhận được bốn yếu tố này trong thân tứ đại đây. “Nhẹ” là gió. “Nặng” là “đất”,* là “nước”. “Nóng, nóng” là lửa. Vậy đó. Cô Như hiểu Đất, Nước, Gió, Lửa là như vậy nghe. Mai này có đi vô khóa thiền, thì cô Như cũng biết Chánh Niệm đi kinh hành là đi làm sao.
    - Dạ, con biết rồi.

    Chổ dấu * con đánh dấu có phải là "Lạnh, lạnh" không Thầy?

    - Thầy cho con hỏi: khi con ngồi đánh máy thì phải niệm cái gỉ hở Thầy?
    Nam Mô A Di Đà Phật
    Hoan hỷ, hoan hỷ.

    "Nước" có tính chất kết dính, tụ xuống. Trĩu chân nặng cũng có yếu tố "nặng" của "nước" (máu tụ xuống chân), nhưng do nặng của "đất" nhiền hơn.

    "Lửa": nóng, lạnh đều thuộc lửa (cục đá quá lạnh cũng làm rộp da, chín tái rau cải). Lạnh bụng "lạnh, lạnh" là thuộc "lửa" đó.

    Ngồi đánh máy:
    Cũng đi đúng 7 bước:

    Căn bản oai nghi ngồi: Chổ nào trên thân đang tiếp xúc chổ ngồi?

    Mắt: Sắc:

    Tai: Thinh:

    Mũi: Hương:

    Lưỡi: Vị:

    Thân: Xúc"

    Ý: Pháp:

    Tâm phản ứng:

    Bạn điền vào chổ trống để thực tập. Chổ nào không có gì hết thì ghi Không. Đừng ngại đúng sai. Thực hành cho quen nhé!

    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Last edited by CUUBAOLONG; 23-03-2012 at 09:36 AM.

  17. #37

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoangTuMongMo Xem Bài Gởi
    Cám ơn chú Nhất Niệm và cô Ngọc Tường nhé. Cháu cũng có nghe nói là nếu trước khi mình hành trì tụng kinh, mình "rải tâm từ" thì sẽ có một từ lực bảo vệ cho mình. Nhưng con không biết phải "rải" tâm từ thế nào cho cụ thể ạ.

    Xin ni sư CUUBAOLONG giúp cho với chỉ cách, có phải là suy nghĩ đến người thân của mình và mọi người với tình thương, hay cần phải đọc kinh hay chú gì ạ?

    Xin trân trọng cám ơn ni sư, cám ơn cô Ngọc Tường và chú Nhất Niệm.
    Chào Bạn HoangTuMongMo,
    Hoan hỷ, hoan hỷ.

    Xin mời quý Bạn góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm rải tâm từ này với Bạn HoangTuMongMo nhé!

    Mô Phật.
    CUUBAOLONG

  18. #38

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoangTuMongMo Xem Bài Gởi
    Kính thưa Ni Sư, mấy bữa nay con du hành vào lòng địa cầu, thấy toàn lửa rừng rực, nhưng lên nơi đây đọc những bài của ni sư pot từ topic số 1, con cảm thấy như tìm được cái phao của cuộc đời. Con nổi lên được rồi thì trân trọng cảm ơn ni sư, và cho con dâng lòng thành kính đảnh lễ Tam Bảo và Đức Thế Tôn luôn.

    Con phải nổi lên thôi, nếu không nổi lên thì vừa phải bị chìm mãi trong vô minh, vừa lại sợ bị người ta kiu là anh hùng núp lùm, trốn chui trốn nhủi. Có gì nếu người ta ghẹo con là anh hùng núp lùm, kính xin ni sư từ bi cho con núp dưới tà áo màu vàng của ni sư nha. Nhưng mà nói thiệt, con chưa phải anh hùng gì đâu vì vẫn còn dưới sự quản thúc của gd con. Con trai vậy thì chưa gọi là anh hùng. Con nói trước để không lại bị cái chị Mơ Mơ dễ thương gì đó móc ra ghẹo.

    À, cho con hỏi ni sư mặc áo màu vàng hay màu lam phải không?

    Ni sư có thể nhận con làm đệ tử được không? Con nghe nói tu thiền gì cũng vậy, phải nên có một người thầy, nhất là người thật từ bi như ni sư.

    Trân trọng cảm ơn ni sư rất nhiều. Hi vọng ni sư không nỡ từ chối không nhận đệ tử này.

    Dạ chào ni sư của con.
    Chào Bạn HoangTuMongMo,

    Tôi mặc Y áo theo chư tăng Nam Tông Bạn à, màu vàng đậm.

    Tôi biết tâm bạn chân thành, nhưng, như thường lệ, tôi "lắc đầu" trước việc nhận đệ tử. Bao nhiêu năm qua, tôi luôn luôn khuyến khích mọi người tìm đến quy y với chư Tăng, những bậc Tôn Túc. Phần tôi, tôi chỉ muốn làm một Người Bạn Lành của tất cả, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tu tập với tất cả mà thôi.

    Mong Bạn hoan hỷ.
    Trân trọng
    CUUBAOLONG

  19. #39

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi rambonhut Xem Bài Gởi
    Nam Mô A Di Đà Phật

    - Hầu hết chúng ta đều KHÔNG BIẾT, không để ý chính cái Thân Tâm của mình. Mình lăng xăng gần hết đời người, mình biết đủ thứ chuyện trên đời, vậy mà chuyện xảy ra từng giờ, từng phút nơi cái thân, cái tâm của mình thì mình không biết. Đi vấp chân vô cái ghế, đau, tức, cằn nhằn: “Ai mà vô duyên, để cái ghế giữa đường”, mà không nhận ra “cái chân là cái chân”, “cái ghế là cái ghế”, “cảm giác là cảm giác”. Hết rồi. Tại sao lại giận? Ai giận? Tại sao phải la mắng ai kia? Ai … là ai? …

    -Xin lấy bài của Thầy làm la bàn trong khi con giận. Kính Thầy, hay quá Thầy ơi, ngay chổ con định hỏi thầy.

    Nam Mô A Di Đà Phật
    Hoan hỷ, hoan hỷ.

    Nhận ra ... giựt mình thật. Chúc Bạn an vui.

    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    CUUBAOLONG

  20. #40

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi NGỌC TƯỜNG Xem Bài Gởi
    Cảm ơn Bạn , ANh/Chị Nhất Niệm góp ý giúp mình , cảm ơn đã để ý đến 'ý thức' của mình , bạn nhắc mình rất đúng , mình cảm nhận vui , không thấy sợ nữa khi thấy con số , còn cái mặt sau con số là chuyện k hay thì mình vẫn để ý thức dẫn , cảm ơn Bạn ,Anh,Chị lần nữa , Chiều nay mình lại có chút vui vui khi áp dụng lời Thầy , Mình niệm Phật buổi chiều , mọi khi niệm thì tạp niệm rất nhiều , nào là chút nấu cái gì , rồi hôm qua nói chuyện với ai , nói gì , linh tinh là linh tinh , hết ảnh này rồi tới ảnh khác , vậy mà hôm này khi niệm mình mở mắt nhìn thì trong đầu nói Thấy , đọc nghe danh hiệu thì nói nghe , cảm giác ở thân nhức nhức , hay nóng ấm , mình cảm giác ; cứ nghe , thấy , cảm giác mà mình đẵ hâu như không 1 hình ảnh nào hiện lên nữa , sướng ghê luôn , hihihi , không biết phương pháp như vậy đúng chưa trong niệm Phật , nhưng thấy k có tạp niệm là mình thích lắm rồi ,do môi trừong mình rất ít tiếp xúc với ai , chỉ ở nhà là nhiều , lâu lâu gặp ai đó là y như rằng mất 2, 3 ngày 'suy nghĩ ' về ngừoi ta hihih , Nên hôm nay mình thật sự rất vui :happy: ,
    Con căn cơ rất thấp , đôi khi nói ngu ngơ cỏ thể khiến các đạo hữu các Anh/Chị thấy phiền , con xin chân thành tạ lỗi ,Chúc mọi ngừoi an lành ,có niềm vui trong tu học .
    Hello, bạn! Bạn cứ gọi mình là bạn cũng dc vì có thể mình ko lớn tuổi hơn bạn đâu! Và tiện đây mình giới thiệu luôn rằng mình là nữ 100% (ko bị lai nam, bạn ạ :D). Ok, phần giới thiệu về mình rõ ràng rồi. Hy vọng ko làm bạn băn khoăn nữa ở những lần tiếp xúc trong tương lai

    Lý do mình đã vội góp ý với bạn lúc sáng ở ngay phần Ý Thức là vì THỨC là căn bản, là nền tảng của các hiện tượng tâm lý phát triển, cũng ví như THỨC là nước và các hiện tượng tâm lý khác là sóng do (thọ, tưởng, hành) khởi tạo!

    Qua bài viết của Thầy CuuBaoLong, mình hiểu dc rằng sự đối diện, cảm nhận, cũng như những va chạm giữa bạn và cái khác bạn (hiện tượng ko phải là ta) đều do bởi lý thuyết duyên sinh mà thôi, nhưng bản chất của những cái đó vốn là vô thường, nhưng vì tâm chấp ngã, tham đắm, ko ruồng bỏ của chúng ta mà chúng ta ko thể XẢ dc. Khi chúng ta coi những hiện tượng ấy là hợp theo lý duyên sinh thì ắt có điều kiện mới sinh khởi, và do vì tâm tham đắm của chúng ta do vô minh che lấp nên chúng ta phải thực tập cách XẢ theo Thầy dạy, chủ yếu là chúng ta ghi nhận, là biêt' (tức là ko tham đắm cũng ko ruồng bỏ những hiện tượng đó). Khi chúng ta ghi nhận, là biết, và dừng ngay tại đó, ghi nhận cái chánh niệm ngay đó, xả ngay đó, thì tâm tham đắm hoặc ruồng bỏ của chúng ta sẽ ko kết quả để mà làm tâm sân và tâm tham của chúng ta nổi lên! Đây là phương pháp sẽ đưa chúng ta đến sự an lạc và giảm thiểu phiền não do chúng ta an trụ trong chánh niệm! Chánh niệm là sự ý thức rằng chúng ta đang an trụ trong giờ này, giấc này, sát na này, và khi chúng ta ý thức dc thế thì Ý THỨC chính là nền tảng, là căn bản cho chúng ta an trụ ngay hiện tiền mà ko khởi dấy lên những ký ức do thọ, tưỞng, hành tung hoành!

    Như Thầy đã giảng, các hiện tượng tâm quấy khởi để rồi rốt ráo an trụ trong sự Sân giận hay Tham đắm là do bởi khi Ta tiếp xúc với các hiện tượng khác trong thế giới dc biết qua lục trần (lục căn tiếp xúc với lục trần). Thầy đã nhấn mạnh ở Thọ, nghĩa là cảm giác là chìa khóa đóng bít đi những ô nhiễm xâm nhập vào tâm vì khi chúng ta ghi nhận, biết cảm giác đó thì cảm giác sẽ ko bị khởi mạnh chuyển biến thành 1 lực mạnh hơn thành cảm xúc. Khi chúng ta biết và bít lại sự chuyển biê'n này ở Thọ, kết quả dần dần chúng ta sẽ loại trừ dc những so đo tính toán của Thức và nhắm ngay vào hiện tại mà an trụ, nên 1 loạt các hiện tượng tâm lý sẽ ko có sự phát triển! Như Thầy đã nói, cơ thể của chúng ta là sự phối hợp của 4 đại mà sinh ra 6 căn (còn dc gọi là sinh lý). Mục đích Thầy muốn hướng tới là mọi hiện tượng nên dừng ở vật lý (là tứ đại) và sinh lý mà thôi. Khi chúng ta hiểu dc lý này qua sự phân tích này sẽ cho ta 1 trí tuệ, 1 cái nhìn sâu sắc để chặt đứt đi những hiện tượng ràng buộc bởi sắc (thuộc vật chất và sinh lý hay còn gọi là thân), và sự tham đắm vào thân sẽ dc giảm thiểu, và như thế phiền não sẽ dc giảm thiểu ở mức tối đa, ko cho phần tâm lý (thọ, tưởng, hành, thức) dc phát triển theo chiều mà chúng ta hay thường tham đắm! Kết quả là chúng ta sẽ giử dc sự cân bằng tại Tâm!

    Về việc niệm Phật mà bạn đã thắc mắc, câu phật hiệu khi bạn chân thật niệm sẽ giúp bạn an trụ trong chánh niệm! Ban đầu chúng ta có nhiều vọng niệm thì mới bị tán loạn, nhưng thiền hay Tịnh hay Mật gì cũng thê', đầu tiên chúng ta cầu sự CHUYÊN CẦN rồi dần dần tâm chúng ta sẽ dc thanh tịnh hóa . Phương pháp Phật chê' ra thì nhiều lắm, chủ yếu là căn cơ của bạn hợp với pháp nào, và khi chọn dc đúng pháp theo căn cơ của bạn thì bạn nên cần CHUYÊN, đừng mãi thay đổi mà là CHUYÊN CẦN hành trì theo phương pháp mà bạn chọn đó thì thời gian sẽ giúp bạn phá dần lớp vô minh! Niệm Phật chăm chuyên và thật thà cũng sẽ giúp bạn an trụ trong chánh niệm! Nhưng nếu cách mà bạn đang làm giúp bạn giử dc chánh niệm thì bạn nên làm và giử y như vậy mà hành, đừng mãi thay đổi .

    Đó là chút góp ý của kẻ sơ cơ! N viết bài này để nói rõ lý do tại sao N đã góp ý với bạn hồi sáng do N đã gấp quá, ko viết nhiều và rõ ràng để bạn hiểu hết ngụ ý của N dc! Như N đã nói, N là người ko biê't về Phật pháp nhiều do ko có thời gian tìm hiểu, đọc, mặc dù N đã dc quy y từ bé! N lại hầu như ko bao giờ tìm hiê?u về thiền vì N theo thuần Tịnh Độ! Nhưng khi đọc qua bài của Thầy CuuBaoLong thì trí tuệ của N dc hé mở.

    Con mong Thầy CuuBaoLong chỉ điểm những chổ sai trong lý luận của con phía trên do con hoàn toàn thiếu kiến thức trong Phật pháp! Con rất muốn tiê'p nhận những chỉ điểm của Thầy! Xin chân thành cảm ơn Thầy ạ!

    A Di Đà Phật _()_
    Last edited by Nhất Niệm; 23-03-2012 at 02:50 PM.
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 112
    Bài mới gởi: 21-05-2019, 08:28 AM
  2. Hành trình một linh hồn
    By TuTam in forum Thông thiên học
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 18-10-2013, 02:27 PM
  3. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 30-09-2013, 07:34 AM
  4. Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 06-04-2012, 11:22 PM
  5. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 24-11-2011, 12:30 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •