kết quả từ 1 tới 20 trên 20

Ðề tài: Góp ý Giúp mình với!

  1. #1

    Mặc định Góp ý Giúp mình với!

    Nam Mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát!
    Bên nhà Ngoại của mình theo Đạo Cao Đài.Nhà Nội của mình thì theo Đạo Phật.Mình là cháu Đức Tôn...nhưng hiện tại là sống ở đất mà Ông Bà Ngoại cho bên cạnh nhà thờ Cao Đài!mình thì hay tìm hiểu Kinh và Pháp bên đạo Phật...nhưng trong tâm thì luôn hồi hướng về Đạo Cao Đài...mình đang rất hoang mang...mong các huynh đệ trong diễn đàn cho lời khuyên!

  2. #2

    Mặc định

    Làm gì cũng phải có tâm
    tâm thì sẽ làm gì cũng xong
    Chu du thiên hạ
    Hãy Tu theo cách của mình!
    Để học rùng mình

  3. #3

    Mặc định

    Cao Đài có lịch sử gần đây, hình thức tổng hợp đủ loại đạo như Thiên Chúa Giáo, Nho Giáo và Phật Giáo.
    Riêng vấn đề tổng hợp như vậy đã là có vấn đề rồi, có khí không biết chừng sự hình thành Đạo Cao Đài còn có mục đích gì khác nữa ấy. Cao Đài suy luận về mấy cái Bát Quái, lý luận lằng nhằng khó có thể nói là có căn cứ đúng đắn.
    Và lại, nho giáo có vấn đề về Kinh Dịch đang được một số nhà nghiên cứu Việt Nam chỉ ra chỗ sai lệch. Nếu Nho giáo có nội dung sai mấy ngàn năm này thì Cao Đài cũng chữa luôn cái sai ấy. Thiên Chúa Giáo thu thập tín đồ bằng hình thức cải đạo là chính nên Cao Đài cũng có hình thức cải đạo hơn là dùng trí tuệ để thu thập tín đồ.
    Còn Đạo Phật, không bỏ ai, cũng không sợ ai bỏ vì Đạo Phật là Từ Bi, Trí Tuệvà Giác Ngộ. Lịch sử hình thành Đạo Phật có tới hơn 2500 năm, nay đã là tôn giáo của Thế Giới.
    Xét qua vài điểm thì có thể thấy ngay rằng Đạo Phật sẽ tốt hơn vơi một sự lựa chọn như trường hợp của bạn.
    Có người nói, không có một tôn giáo nào thỏa mãn cho toàn nhân loại, song đó cũng chỉ là lý luận thôi. Thực tế Đạo Phật là một đạo phù hợp với bất kỳ quốc gia nào, dân tộc nào và bất kỳ tầng lớp nào.
    Phật có hiệu là THIÊN NHÂN SƯ, tức là THẦY CỦA TRỜI NGƯỜI.
    Ví dụ ở Việt Nam, có Thiền Sư Thích Thanh Từ. Thân Phụ của Thiền Sư cũng là một hành giả bên Đạo Cao Đài, nhưng Thiền Sư lại có chủng duyên với Đạo Phật. Ngài xuất gia tu học theo Phật Giáo, suốt một đời làm giảng sư và thiền sư. Ngài đã làm sống dậy lịch sử Thiền Tông Việt Nam có lịch sử hơn 2000 năm và Thiền Phái Trúc Lâm Yên Tử có lịch sử hơn 700 năm.

    Giới thiệu với bạn về Thiền Viện nổi tiếng của Việt Nam-Thiền Viện Trúc Lâm Phụng Hoàng-link
    Last edited by Rubi; 27-09-2008 at 02:58 AM.
    THANH HÓA ĐỊA LINH
    SẢN SINH LÊ-TRIỆU-NGUYỄN-HỒ
    BAO ĐỜI DỰNG NÊN CƠ NGHIỆP

  4. #4

    Mặc định

    Trích RuBi :..." Cao Đài suy luận về mấy cái Bát Quái, lý luận lằng nhằng khó có thể nói là có căn cứ đúng đắn.
    Và lại, nho giáo có vấn đề về Kinh Dịch đang được một số nhà nghiên cứu Việt Nam chỉ ra chỗ sai lệch. Nếu Nho giáo có nội dung sai mấy ngàn năm này thì Cao Đài cũng chữa luôn cái sai ấy. Thiên Chúa Giáo thu thập tín đồ bằng hình thức cải đạo là chính nên Cao Đài cũng có hình thức cải đạo hơn là dùng trí tuệ để thu thập tín đồ."...
    .................................................. .............................................

    Bạn RuBi xin bạn kiểm tra lại những điều mà tôi trích lại ...Sai lầm nhiều quá

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi kìnhdương Xem Bài Gởi
    Trích RuBi :..." Cao Đài suy luận về mấy cái Bát Quái, lý luận lằng nhằng khó có thể nói là có căn cứ đúng đắn.
    Và lại, nho giáo có vấn đề về Kinh Dịch đang được một số nhà nghiên cứu Việt Nam chỉ ra chỗ sai lệch. Nếu Nho giáo có nội dung sai mấy ngàn năm này thì Cao Đài cũng chữa luôn cái sai ấy. Thiên Chúa Giáo thu thập tín đồ bằng hình thức cải đạo là chính nên Cao Đài cũng có hình thức cải đạo hơn là dùng trí tuệ để thu thập tín đồ."...
    .................................................. .............................................

    Bạn RuBi xin bạn kiểm tra lại những điều mà tôi trích lại ...Sai lầm nhiều quá
    Nói chung là Kình Dương thấy Kinh Dịch có nội dung không có vấn đề sai lệch, có phải vậy chăng ?
    Vậy thì có thể đặt vấn đề Kinh Dịch nếu sai thì sai ở điểm nào ? Trước khi nói đến một số nhà nghiên cứu về sự sai lệch của Kinh Dịch thì chính Rubi đây cũng đã chỉnh lý rất nhiều về Cấu Trúc Tượng của Kinh Dịch và tất nhiên Rubi thấy khá rõ một vấn đề nguy hiểm sau:

    Một người giác ngộ Phật Tánh nếu học luôn cả Kinh Dịch thì người này trở lại Vô Minh, vì sao ? Vì Kinh Dịch đang nhận lầm Biểu tượng Lưỡng Nghi làm Thái Cực, điều này giống với sự nhận lầm Vọng Tưởng Phân Biệt làm Chân Tâm.
    Lại nữa:
    -Cấu Trúc Tượng lại không tuân theo chính Tiền Đề của nó: Thái Cực Sinh Lưỡng Nghi, Lưỡng Nghi Sinh Tứ Tượng, Tứ Tượng Sinh Bát Quái.
    -"Đồ Thư cố thị quái hoạch chi nguyên"-Hà Đồ Lạc Thư vốn là nguồn gốc của quái hoạch. Kinh Dịch vẫn còn ghi như vậy nhưng thật ra đã không làm như vậy cho nên mấy cái bát quái hiện tại sai lầm hết cả.
    Rubi đã chỉnh lý toàn bộ các vấn đề về:
    -Định Nghĩa Âm Dương Ngũ Hành
    -Xác định biểu tượng Thái Cực, Lưỡng Nghi, Tứ Tượng, Bát Quái
    -Xác định Bát Quái Tiên Thiên mới, Bát Quái Hậu Thiên mới
    -Xác định Chu Dịch Thượng Kinh mới và Chu Dịch Hạ Kinh mới
    -Xác định về quy tắc để lập lên Hệ Thống 64 quẻ Tiên Thiên.
    THANH HÓA ĐỊA LINH
    SẢN SINH LÊ-TRIỆU-NGUYỄN-HỒ
    BAO ĐỜI DỰNG NÊN CƠ NGHIỆP

  6. #6

    Mặc định

    Bạn RuBi lại nhầm lẫn nữa - Bạn RuBi đã nói :" Cao Đài suy luận về mấy cái Bát Quái, lý luận lằng nhằng khó có thể nói là có căn cứ đúng đắn.
    Và lại, nho giáo có vấn đề về Kinh Dịch đang được một số nhà nghiên cứu Việt Nam chỉ ra chỗ sai lệch. Nếu Nho giáo có nội dung sai mấy ngàn năm này thì Cao Đài cũng chữa luôn cái sai ấy..."

    Vậy RuBi hãy chứng minh mấy cái Bát Quái, lý luận lằng nhằng khó có thể nói là có căn cứ đúng đắn
    Chứng minh xong rồi hãy nói tới Một người giác ngộ Phật Tánh nếu học luôn cả Kinh Dịch thì người này trở lại Vô Minh
    Đây là 2 mệnh đề khác nhau RuBi hãy lần lượt giải quyết chứ đừng nên nhập nhằng như thế ...Và RuBi nói : chỉnh lý rất nhiều về Cấu Trúc Tượng của Kinh Dịch thì chỉ mới một vế của RuBi nói - chưa chắc điều chỉnh lý này được các bậc thức giả công nhận ..
    RuBi là người tu thiền - nhất nhất phải thấu tỏ chuyển động của tâm -sao phát biểu lại đầy chủ quan thiên kiến như vậy ?

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi kìnhdương Xem Bài Gởi
    Bạn RuBi lại nhầm lẫn nữa - Bạn RuBi đã nói :" Cao Đài suy luận về mấy cái Bát Quái, lý luận lằng nhằng khó có thể nói là có căn cứ đúng đắn.
    Và lại, nho giáo có vấn đề về Kinh Dịch đang được một số nhà nghiên cứu Việt Nam chỉ ra chỗ sai lệch. Nếu Nho giáo có nội dung sai mấy ngàn năm này thì Cao Đài cũng chữa luôn cái sai ấy..."

    Vậy RuBi hãy chứng minh mấy cái Bát Quái, lý luận lằng nhằng khó có thể nói là có căn cứ đúng đắn
    Chứng minh xong rồi hãy nói tới Một người giác ngộ Phật Tánh nếu học luôn cả Kinh Dịch thì người này trở lại Vô Minh
    Đây là 2 mệnh đề khác nhau RuBi hãy lần lượt giải quyết chứ đừng nên nhập nhằng như thế ...Và RuBi nói : chỉnh lý rất nhiều về Cấu Trúc Tượng của Kinh Dịch thì chỉ mới một vế của RuBi nói - chưa chắc điều chỉnh lý này được các bậc thức giả công nhận ..
    RuBi là người tu thiền - nhất nhất phải thấu tỏ chuyển động của tâm -sao phát biểu lại đầy chủ quan thiên kiến như vậy ?
    Đây không phải là chủ đề luận bàn trực tiếp đến các vấn đề nghiên cứu Kinh Dịch vì vậy Rubi sẽ đối thoại theo cách ngắn gọn.
    Không riêng gì Cao Đài vô tình sử dụng Kinh Dịch. Đã sử dụng lý thuyết Kinh Dịch thì phải phụ thuộc vào Kinh Dịch. Nếu Kinh Dịch sai là mọi suy diễn của người dùng cũng theo đó mà sai.
    Trong trường hợp Kinh Dịch không có vấn đề sai lệch thì không cần phải bàn cãi. Nhưng nếu Kinh Dịch không sai lệch thì tại sao các hội nghị quốc tế vẫn không thống nhất được về Kinh Dịch, đây là một bằng chứng về hiện tượng nghiên cứu Kinh Dịch của các học giả trên Thế Giới.

    Tiếp theo đi vào các vấn đề trực tiếp.

    Tám Quái căn cứ vào đâu để lập nên hình Bát Quái ?-Thứ nhất là phải xác định Tám Quái hình thành như thế nào.
    -Thứ hai là phải xác định tính chất Âm Dương Ngũ Hành của mỗi Quái.
    -Thứ ba là nguyên lý nào để sắp xếp Tám Quái thành hai hình Bát Quái là Bát Quái Tiên Thiên và Bát Quái Hậu Thiên.
    Để giải quyết vấn đề chung của Kinh Dịch thì phải nêu ra được yếu tố căn bản của Âm Dương Ngũ Hành. Nội dung là:
    Triết Học Âm Dương Ngũ Hành có nhiều Cấu Trúc khác nhau, mỗi một Cấu Trúc gồm đầy đủ các đối tượng về Âm Dương Ngũ Hành. Một đối tượng bất kỳ trong một cấu trúc được xác định bởi hai yếu tố đồng thời, tức là đã có tính chất là Âm hoặc Dương thì nhất thiết phải cỏ cả tính chất trong Ngũ Hành và ngược lại đã có tính chất trong Ngũ Hành thì phải có cả tính chất xác định là Âm hoặc Dương.

    Dựa vào nội dụng trên, ứng dụng chình lý thì có thể thấy ngay Lưỡng Nghĩ là Nghi Âm và Nghi Dương không được xác định tính chất trong Ngũ Hành. Vậy khi này, tìm lại tính chất Ngũ Hành cho Lưỡng Nghi thì là tính chất gì đây? Chỉ có thể là Âm Thổ và Dương Thổ.
    Lưỡng Nghi là Âm Dương Thổ vậy suy ra Thái Cực là Hành Thổ.

    Tiếp theo

    +Vấn đề thứ nhất, sách xưa nói "Dịch có Thái Cực, Thái Cực Sinh Lưỡng Nghi, Lưỡng Nghi Sinh Tứ Tượng, Tứ Tượng Sinh Bát Quái". Có thể nói ngắn gọn và trực tiếp nhất là Tiền Đề Tứ Tượng Sinh Bát Quái vẫn còn đó nhưng không được sử dụng để xác định tính chất cho tám quái. Nếu ứng dụng Tiền Đề này thì tính chất của Tám Quái được xác định ra sao? Phải xác định rằng Tứ Tượng Sinh Bát Quái thì tính chất của Bát Quái phải theo tính chất của Tứ Tượng:

    Thái Dương Kim sinh ra Âm Dương Kim
    Thiếu Dương Hỏa sinh ra Âm Dương Hoả
    Thiếu Âm Thủy sinh ra Âm Dương Thuỷ
    Thái Âm Mộc sinh ra Âm Dương Mộc

    Đến đây có thể tạm kết luật:

    Lưỡng Nghi là Âm Dương Thổ, Bát Quái là Âm Dương Kim Hỏa Thủy Mộc.
    Thái Cực là Hành Thổ (Trung cực)
    Tứ Tượng là Kim Hỏa (Dương cực) Thủy Mộc (Âm cực)
    Lưỡng Nghi: Nghi Âm là Âm Thổ, Nghi Dương là Dương Thổ
    Bát Quái:
    Càn và Đoài là sinh khí, là Âm Dương Kim
    Ly và Chấn là sinh khí, là Âm Dương Hoả
    Tốn và Khảm là sinh khí, là Âm Dương Thuỷ
    Cấn và Khôn là sinh khí, là Âm Dương Mộc
    Đoạn trên đây cũng là đại cương cho cả vấn đề thứ nhất và vấn đề thứ hai. Còn vấn đề thứ ba thì tiếp sau đây.

    +Sách xưa có ghi "Đồ Thư cố thị quái hoạch chi nguyên", tức là " Hà Đồ và Lạc Thư vốn là nguồn gốc của quái hoạch", cũng tức là Chín cúng Hà Đồ và Chín cung Lạc Thư là bản đồ qui hoạch Tám Quái để tạo thành Hình Bát Quái Tiên Thiên và Hình Bát Quái Hậu Thiên. Vậy nạp Tám quái vào Hà Đồ Lạc Thư theo nguyên tắc cụ thể nào ? Tất nhiên là theo nguyên tắc Âm Dương Ngũ Hành Tương Ứng:
    Quái Càn và Số 9 tương ứng với nhau theo tính chất Dương Kim
    Quái Đoài và Số 4 tương ứng với nhau theo tính chất Âm Kim
    Quái Ly và Số 7 tương ứng với nhau theo tính chất Dương Hoả
    Quái Chấn và Số 2 tương ứng với nhau theo tính chất Âm Hoả
    Quái Tốn và Số 6 tương ứng với nhau theo tính chất Âm Thuỷ
    Quái Khảm và Số 1 tương ứng với nhau theo tính chất Dương Thuỷ
    Quái Cấn và Số 8 tương ứng với nhau theo tính chất Âm Mộc
    Quái Khôn và Số 3 tương ứng với nhau theo tính chất Dương Mộc

    Từ đó mà chỉnh lý được một cách Logic về nguồn gốc hình thành của Hai Hình Bát Quái. Và tiếp theo, hai hình bát quái đó phải giải thích được Hệ Thống 64 quẻ Tiên Thiên và Hệ Thống 64 quẻ Hậu Thiên. Rubi tạm dừng ở đây và sẽ nói tiếp sau nếu đọc giả đề nghị nói.

    Nêu ra được cái đúng thì sẽ thấy được cái sai của sách:
    Thứ nhất, Lưỡng nghĩ chỉ có tích chất Âm Dương và không có tích chất xác định trong Ngũ Hành là một điểm sai.
    Thứ hai, Lưỡng nghi không có tính chất trong Ngũ Hành thì kéo theo một vấn đế bị chôn vùi là Thái Cực không xác đinh được tính chất là gì trong Âm Dương Ngũ Hành.
    Thứ ba, Tám quái thì có
    Âm Dương Kim, Âm Dương Mộc, Âm Dương Thổ, Thủy và Hoả. Như vậy Thủy vả Hỏa trong Bát Quái thiều tính chất xác định trong Âm Dương.
    Nhận xét chung thì lại thấy ngay, tính chất Âm Dương Thổ đã bị đặt nhầm vào Tám Quái cho nên Thái Cực và Lưỡng Nghi thì bì thiếu tích chất về hành Thổ còn Bát Quái Thì lại thiều tính chất Âm Dương Thủy Hoả.
    Xung quanh vấn đề này có thể nói thêm:
    Quái Tốn là Gió, cách đặt tên như vậy nếu so sánh tính chất giữa Thủy và Mộc thì tính chất Thủy sẻ hợp hơn là tính chất Mộc xác định cho Quái Tốn. Gió và Nước là Âm Dương Thuỷ.
    Quái Chấn là Sấm, cách đặt tên như vậy nếu so sánh tính chất giữa Hỏa và Mộc thì tính chất Hoả sẽ hợp hơn là tính chất Mộc xác định cho Quái Chấn. Sấm và Lửa là Âm Dương Hoả.
    Càn và Đoài là cặp tam biến đối với Khôn và Cấn. Đoài và Càn là Âm Dương Kim thì Cấn và Khôn phải có tính chất xác định đối xứng là Âm Dương Mộc.
    Last edited by Rubi; 27-09-2008 at 03:18 PM.
    THANH HÓA ĐỊA LINH
    SẢN SINH LÊ-TRIỆU-NGUYỄN-HỒ
    BAO ĐỜI DỰNG NÊN CƠ NGHIỆP

  8. #8

    Mặc định

    Trích Rubi :"Nhưng nếu Kinh Dịch không sai lệch thì tại sao các hội nghị quốc tế vẫn không thống nhất được về Kinh Dịch, đây là một bằng chứng về hiện tượng nghiên cứu Kinh Dịch của các học giả trên Thế Giới."...

    Cười...Bạn Rubi ...Bạn đang dùng cái luận lý tri thức thế gian mà khẳng định...
    Bạn nghĩ sao khi các cán bộ lãnh đạo nhà nước ta đang học môn : DỰ ĐOÁN HỌC trên nền tảng Kinh Dịch ?
    Kình Dương tôi suy ra bạn chưa gặp cao nhân trong lĩnh vực này nên bạn mới nói thế...Trong Thiền Viện Thường Chiếu cũng có mấy cao nhân về Dịch Học bạn có biết không ?
    Tôi chỉ nói thêm là Cao Đài và Kinh Dịch không như bạn nói đâu...Cẩn thận khi phát biểu nha bạn Rubi...

  9. #9

    Mặc định

    Bỏ hết những nghi thức về tôn giáo thì Cao Đài là phương pháp TU TIÊN được thể hiện bằng các hình thức hiện đại ...Bạn sẽ công nhận lời Kình Dương khi bạn gặp được Bí Pháp Cao Đài...

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi kìnhdương Xem Bài Gởi
    Trích Rubi :"Nhưng nếu Kinh Dịch không sai lệch thì tại sao các hội nghị quốc tế vẫn không thống nhất được về Kinh Dịch, đây là một bằng chứng về hiện tượng nghiên cứu Kinh Dịch của các học giả trên Thế Giới."...

    Cười...Bạn Rubi ...Bạn đang dùng cái luận lý tri thức thế gian mà khẳng định...
    Bạn nghĩ sao khi các cán bộ lãnh đạo nhà nước ta đang học môn : DỰ ĐOÁN HỌC trên nền tảng Kinh Dịch ?
    Kình Dương tôi suy ra bạn chưa gặp cao nhân trong lĩnh vực này nên bạn mới nói thế...Trong Thiền Viện Thường Chiếu cũng có mấy cao nhân về Dịch Học bạn có biết không ?
    Tôi chỉ nói thêm là Cao Đài và Kinh Dịch không như bạn nói đâu...Cẩn thận khi phát biểu nha bạn Rubi...
    Rubi rất vui nếu được đàm đạo về Kinh Dịch với các hành giả thiền tông. Lịch Sử cũng có chỗ nói rằng Kinh Dịch có nguồn gốc nào đó liên quan đến Thiền Phái Trúc Lâm.
    THANH HÓA ĐỊA LINH
    SẢN SINH LÊ-TRIỆU-NGUYỄN-HỒ
    BAO ĐỜI DỰNG NÊN CƠ NGHIỆP

  11. #11

    Mặc định

    Chào bạn const159
    Nếu như như trước kia mà đặt mình vào địa vị của bạn thì mình sẽ chọn đạo Cao Đài. Mình cũng đã từng tìm hiểu về đạo Cao Đài nhưng duyên chưa đủ nên cũng chỉ dừng ở mức độ tìm hiểu. Nay mình tu theo pháp môn khác rồi nên nhận định của mình thì rất khác so với trước. Mình nghĩ rằng bạn nên chọn đạo nào cho phù hợp với bản thân chứ không nên vì bên nọ bên kia mà theo ý họ rồi sau lại thấy tiếc.

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi const159 Xem Bài Gởi
    Nam Mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát!
    Bên nhà Ngoại của mình theo Đạo Cao Đài.Nhà Nội của mình thì theo Đạo Phật.Mình là cháu Đức Tôn...nhưng hiện tại là sống ở đất mà Ông Bà Ngoại cho bên cạnh nhà thờ Cao Đài!mình thì hay tìm hiểu Kinh và Pháp bên đạo Phật...nhưng trong tâm thì luôn hồi hướng về Đạo Cao Đài...mình đang rất hoang mang...mong các huynh đệ trong diễn đàn cho lời khuyên!
    Theo chỗ tôi biêt thì :
    Kinh sách Phật giáo nguyên thủy có chỉ dạy cách tu tập cụ thể rõ ràng, trung bình chừng 7 năm thì thành Phật (nhanh nhất là 7 tháng, nếu người tu hạ quyết tâm)
    Còn hiện nay tôi chưa thấy kinh sách nào của đạo Cao đài chỉ dạy cách tu thành Phật hoặc thành Thượng đế cả. Chỉ nghe nói mơ mơ hồ hồ là phải tu rất nhiều kiếp ! khiến người tu rất dễ thối chí .

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi NguNgo
    Theo chỗ tôi biêt thì :
    Kinh sách Phật giáo nguyên thủy có chỉ dạy cách tu tập cụ thể rõ ràng, trung bình chừng 7 năm thì thành Phật (nhanh nhất là 7 tháng, nếu người tu hạ quyết tâm)
    Còn hiện nay tôi chưa thấy kinh sách nào của đạo Cao đài chỉ dạy cách tu thành Phật hoặc thành Thượng đế cả. Chỉ nghe nói mơ mơ hồ hồ là phải tu rất nhiều kiếp ! khiến người tu rất dễ thối chí .
    Tu 7 năm thành Phật >> Xin cho biết có ai 7 năm thành Phật chưa? Nếu hiền hữu thành Phật thì cũng được liệt vào đây.

    Cao Đài thì thành gì? Trở về cùng Thầy chứ ko thành gì cả.

    Thầy đã nói: "Thầy là Phật chủ cả Pháp và Tăng, lập thành các Ðạo mà phục-hồi các con hiệp một cùng Thầy."

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 1lanthoi Xem Bài Gởi
    Tu 7 năm thành Phật >> Xin cho biết có ai 7 năm thành Phật chưa? Nếu hiền hữu thành Phật thì cũng được liệt vào đây.

    Cao Đài thì thành gì? Trở về cùng Thầy chứ ko thành gì cả.

    Thầy đã nói: "Thầy là Phật chủ cả Pháp và Tăng, lập thành các Ðạo mà phục-hồi các con hiệp một cùng Thầy."
    chào 1lanthoi,

    Nếu bạn đọc "Trung Bộ Kinh" (có trên mạng) thì sẽ biết ngay sự thực là có rất nhiều đệ tử của Phật đã chứng đắc như Phật. Có vị sớm hơn 7 năm, có vị chậm hơn 7 năm tùy theo căn cơ của họ. Thành Phật có nghĩa là làm chủ sinh, già, bệnh, chết, vượt thoát khỏi vòng sinh tử luân hồi.

    Hiện nay đã có người chứng đắc như Phật, muốn biết chi tiết bạn hãy vào trang Web http://www.nguyenthuychonnhu.net/

    Xin hỏi lại một lần nữa, đã có ai tu mà thấy Thầy và hiệp một cùng Thầy chưa, và kinh sách nào chỉ cách thức tu tập để hiệp một cùng Thầy, và tu mất bao lâu ?

    Nhưng rồi sau khi hiệp một cùng Thầy lại phải tách ra, xuống làm kim thạch, thảo mộc, sâu bọ, giun dế, tôm cá, ếch nhái, cầm thú ... rồi mới được làm người để tu tiếp. Thật là một cái vòng lẩn quẩn khốn khổ và vô nghĩa lý !

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi NguNgo Xem Bài Gởi
    chào 1lanthoi,

    Nếu bạn đọc "Trung Bộ Kinh" (có trên mạng) thì sẽ biết ngay sự thực là có rất nhiều đệ tử của Phật đã chứng đắc như Phật. Có vị sớm hơn 7 năm, có vị chậm hơn 7 năm tùy theo căn cơ của họ. Thành Phật có nghĩa là làm chủ sinh, già, bệnh, chết, vượt thoát khỏi vòng sinh tử luân hồi.

    Hiện nay đã có người chứng đắc như Phật, muốn biết chi tiết bạn hãy vào trang Web http://www.nguyenthuychonnhu.net/

    Xin hỏi lại một lần nữa, đã có ai tu mà thấy Thầy và hiệp một cùng Thầy chưa, và kinh sách nào chỉ cách thức tu tập để hiệp một cùng Thầy, và tu mất bao lâu ?

    Nhưng rồi sau khi hiệp một cùng Thầy lại phải tách ra, xuống làm kim thạch, thảo mộc, sâu bọ, giun dế, tôm cá, ếch nhái, cầm thú ... rồi mới được làm người để tu tiếp. Thật là một cái vòng lẩn quẩn khốn khổ và vô nghĩa lý !
    Làm sao để chứng chắc là họ tu 1 kiếp mà thành Phật. Hay là kiếp trước đã tu đến bực Bồ Tát rồi nay kiếp nay thêm 7 năm nên thành Phật.

    Bạn có biết Phật có còn Tu hay không? Thành Phật rồi chẳng lẽ nhập vào Niết Bàn rồi ở luôn trong đó hay sao? Phật có đẳng cấp hay không? hay chư Phật đều ngang nhau? Vậy sao có Phật A Di Đà? Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Phật có phép phân thân? Phân thân làm sao?

    Nhứt thiết chúng sanh giai hữu Phật tánh. Vậy cái Phật tánh ở đâu ra? Mà chúng sanh điều có cũng như Phật. Phật đâu có sản sinh ra cái Phật tánh, Các Ngài chỉ dạy cho chúng sanh ngộ ra Phật tánh mà thôi. Vì nó có sẵn rồi.

    Thầy nói "Thầy là chư Phật, chư Phật là Thầy, có Thầy mới có các con, có các con mới có thần thánh tiên Phật". Vậy thành Phật tức nghĩa là hiệp một cùng Thầy.

    Vậy bạn hạ thủ công phu thử đi, coi 7 năm sau thành Phật chăng, liễu thoát sinh tử luân hồi, chứng quả vị Phật giác ngộ hoàn toàn thì tới đó hãy đến độ mình. Thì tới đó tui theo bạn tu cũng được. Tu thì phải hành trì chớ lên mạng nói chuyện bao la thiên địa mà có ngày thêm cái tội. Chưa biết cái Trời ổng lớn hay nhỏ nếu nhỏ mà phạm đến thì cũng đắc tội vì mình biết mình có hơn Ngài hay ko, còn nếu lớn thì cũng mắc tội khi thiên.

    Nên biết rằng đường đến Roma có nhiều đường, tùy người đi mà thôi. Chư Phật tùy duyên mà hóa độ chúng sanh. Tùy cơ mà dạy Đạo. Phật Pháp vốn vô biên. Bạn có niềm tin vào Đạo của bạn. Người khác có niềm tin vào Đạo của họ. Chánh pháp vẫn như nhiên mà cách dạy khác nhau. Kinh điển giúp đời siêu phàm nhập Thánh cũng như đũa để ăn cơm vậy thôi. Không có đũa bóc ăn cũng được.

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 1lanthoi Xem Bài Gởi
    Làm sao để chứng chắc là họ tu 1 kiếp mà thành Phật. Hay là kiếp trước đã tu đến bực Bồ Tát rồi nay kiếp nay thêm 7 năm nên thành Phật.

    Bạn có biết Phật có còn Tu hay không? Thành Phật rồi chẳng lẽ nhập vào Niết Bàn rồi ở luôn trong đó hay sao? Phật có đẳng cấp hay không? hay chư Phật đều ngang nhau? Vậy sao có Phật A Di Đà? Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Phật có phép phân thân? Phân thân làm sao?

    Nhứt thiết chúng sanh giai hữu Phật tánh. Vậy cái Phật tánh ở đâu ra? Mà chúng sanh điều có cũng như Phật. Phật đâu có sản sinh ra cái Phật tánh, Các Ngài chỉ dạy cho chúng sanh ngộ ra Phật tánh mà thôi. Vì nó có sẵn rồi.

    Thầy nói "Thầy là chư Phật, chư Phật là Thầy, có Thầy mới có các con, có các con mới có thần thánh tiên Phật". Vậy thành Phật tức nghĩa là hiệp một cùng Thầy.

    Vậy bạn hạ thủ công phu thử đi, coi 7 năm sau thành Phật chăng, liễu thoát sinh tử luân hồi, chứng quả vị Phật giác ngộ hoàn toàn thì tới đó hãy đến độ mình. Thì tới đó tui theo bạn tu cũng được. Tu thì phải hành trì chớ lên mạng nói chuyện bao la thiên địa mà có ngày thêm cái tội. Chưa biết cái Trời ổng lớn hay nhỏ nếu nhỏ mà phạm đến thì cũng đắc tội vì mình biết mình có hơn Ngài hay ko, còn nếu lớn thì cũng mắc tội khi thiên.

    Nên biết rằng đường đến Roma có nhiều đường, tùy người đi mà thôi. Chư Phật tùy duyên mà hóa độ chúng sanh. Tùy cơ mà dạy Đạo. Phật Pháp vốn vô biên. Bạn có niềm tin vào Đạo của bạn. Người khác có niềm tin vào Đạo của họ. Chánh pháp vẫn như nhiên mà cách dạy khác nhau. Kinh điển giúp đời siêu phàm nhập Thánh cũng như đũa để ăn cơm vậy thôi. Không có đũa bóc ăn cũng được.
    Bạn hãy bình tâm ! Lẽ thường : “Sự thật mất lòng”. Trước tiên, bạn hãy vào trang Web http://www.nguyenthuychonnhu.net/
    tải về cuốn "Đường về xứ Phật" (được chia thành nhiều tập nhỏ). Tôi bảo đảm rằng sau khi kiên nhẫn đọc xong tác phẩm này, những thắc mắc của bạn sẽ được sáng tỏ hoàn toàn.

    Tôi không có liên hệ với bất kỳ tổ chức tôn giáo nào, do tình cờ mà đọc được tác phẩm này, thấy nó giải đáp được nhiều định kiến siêu hình trói buộc con người lâu nay, nên mới giới thiệu với bạn. Mọi chuyện còn lại tùy duyên của bạn thôi.

  17. #17

    Mặc định

    :) Có lẽ bạn có duyên với Phật. Chúc sớm thành chơn Đạo.

  18. #18

    Mặc định

    Bạn có duyên với Cao Đài vì trong Cao Đài có Phật.
    Tam Giáo Qui Nguyên_Ngũ Chi Phục Nhứt.

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi huhu Xem Bài Gởi
    Trong Cao Đài có Phật.

    Tam Giáo Qui Nguyên_Ngũ Chi Phục Nhứt.
    Kính để lời khen : Hay !
    Thiện chí bồi công tông tổ quang vinh vang xã tắc
    Niệm cầu lập đức tử tôn hiển hách rạng sơn hà

  20. #20

    Mặc định

    Đệ đã đọc qua sự bàn luận của huynh RUbi và huynh Kình Dương, trên quan điểm của đệ, không theo bên nào cả, nhưng theo đạo đệ được biết, nếu chúng ta nói kinh dịch là sai lầm thì điều đó là chúng ta đang sai lầm, xin hỏi lão huynh rubi, huynh đang nghiên cứu kinh dịch trong giai đoạn nào trong lịch sử hình thành của nó mà khẳng định rằng nó có chổ sai. bản thân kinh dịch mà ngày hôm nay chúng ta đang nghiên cứu là cả một hệ thống được sáng tạo, thêm bớt, chỉnh lý hàng ngàn đời và hiển nhiên nó sẽ có sự thay đổi nếu không muốn nói là dị biến. Còn huynh nói cả bản thân thái cực cũng gặp vấn đề là không nên rồi. Ai bảo rằng các tượng trong quái của kinh dịch không đúng tiền đề. Sự hình thành từ vô vi hạo nhiên chi khí đến thái cực và từ thái cực sanh đến lưỡng nghi, tứ tượng bát quái đã theo đúng một nguyên tắc xếp chồng để thành và có sự kết hợp qua lại lẫn nhau để có được. Khi đến các tượng của cái quái sau này, xin thưa, nó không theo đúng nguyên tắc xếp chồng là có lý do riêng của nó. Có người nói tại sao dịch là âm tiêu dương thành luân phiên với nhau mà trong thượng kinh lại lấy 2 quẻ đầu là càn và khôn, lẽ ra phải là càn - cấu mới đúng, nhưng ko phải như vậy, THượng kinh lấy 2 quẻ càn khôn làm đầu sau đó đến truân - mông - nhu - tụng - sư là để nói lên tính nguyên thủy của dịch quái sau khi phaát triển thành kinh và truyện. Dù có đi đâu chăng nữa thì 6 hào dương và 6 hào âm vẫn là bản chất hình thành vạn vật, là khởi thủy của muôn sinh. đến hết 8 quẻ đầu thì nó lại tiếp tục bỏ qua nguyên tắc xếp chồng tiêu và trưởng, bởi bản chất của nó đã có trưởng và thành trong từng hào rồi, hơn nữa vì 8 quái sơ đã theo đúng luật đó, thì đến 64 quái kép không cần phải đi theo nguyên tắc ấy mà phải tiếp tục kế thừa và phát huy, nhược bằng tiếp tục đi đúng tiền đề của nó thì chẳng hóa ra 64 quái kép chẳng có j mới mẻ và huyền vi hay sao??? Tượng của quái từ quái kép nếu so sánh với sự hình thành các quái đơn thì quả là có sự lộn xộn, nhưng đến các quái kép thì nó không chú trọng vào luật tiên thiên nữa mà cần phải đi theo luật hậu thiên, vì người học đạo là đạo hậu thiên đi về tiên thiên mà. cái j cũng có bản chất của nó. Kinh dịch cả ngàn năm nay vẫn trường tồn ấy thôi, và tính chất suy luận luân lý của nó thì chưa chắc j chủ nghĩa Mác đã có thể đánh đổ được, các nhà khoa học đa phần lại là nhưng người theo Mác xít chủ nghĩa, hiển nhiên cái nào làm cho họ khó hiểu thì họ ngay lập tức nhảy vào ngâm cứu, ngay lập tức nhảy vào cãi vả, bàn qua, bàn lại và ngay lập tức có kết luận "khoa học vẫn đang tranh cãi" để kết luận vấn đề nhưng thực ra họ chắng có kết luận j cả. Mấy ai theo mác xít mà rõ thông huyền lý đâu? huynh rubi có thể chỉ đệ thấy được chăng. Em cũng là người học và nghiên cứu mác xít, nhưng e không tán đồng sự phản biện đến mù quáng của những người theo mác xít chung một nơi với em. Theo em nghĩ thì chúng ta dù có học đến già thì chúng ta cũng chưa thể tường được hết chữ Kinh huống hồ chi chữ Dịch. quan niệm của em là đến khi chúng ta thấy được chứ kinh, thì khi ấy chúng ta đã học nó theo đúng lẽ tự nhiên, tự nhiên thì ko dùng lý trí và lý luận duy ý chí để phán xét được. Do đó, đã rành được dịch và kinh thì sẽ không ai dám bàn và bác kinh Dịch nữa. Kính
    "Đã để vào Tòa một sắc hoa/ Từ đây đàn nội tỷ như nhà/Trung thành một dạ thờ Cao Sắc/ Sống có Ta, thác cũng có Ta" :praying:2 Nam Mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Maha Tát :praying:2

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •