Trang 21 trong 63 Đầu tiênĐầu tiên ... 111516171819202122232425262731 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 401 tới 420 trên 1244

Ðề tài: Thiền định và thiền quán

  1. #401

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    Hôm nay Hoa Sen sẽ nói rộng cho Bà Đạo Sư Minh Đài những ý của bà nhé. Thấy bà ngày càng vớ vẩn rồi đó.

    - chả cần biết Minh Đài nghĩ cái gì nhưng hễ có Tâm ở đâu ở đó có Cảnh mà có biết hay không mới quan trọng, Biết là Trí còn Không Biết là Si mê. Chả có gì hay mà khoe ! Bà nghĩ sao khi tôi nói Tâm là nhân, nhân cũng là Tâm ? Làm gì có chuyện ngược ngạo như bà nói Tâm không sanh nhân nào mọc .

    Tâm tà ,TÂM bất thiện sanh thì NHÂN quả mọc
    Tâm BẤT SANH, nhân quả diệt


    >>> Tôi nói 6 căn không mất, 6 thức vẫn có tác động, có trụ chẳng phải không trụ, tâm cũng sanh chứ chẳng phải chẳng sanh. Vậy bà nói xem, trạng thái ấy là gì ? Hoặc nếu lý giải như bà nhưng tôi nói tâm ô nhiễm vẫn sanh, bà nghĩ sao?
    [COLOR="rgb(139, 0, 0)"]Tâm sanh mà sanh cái gì ?ví dụ mắt tai, mũi ,lưỡi nếm ,TÂM vẫn sanh ,nhưng sanh ở cái biết ,tức là mới vào cái thức thôi xong được xã ,chấm dứt TÂM bất thiện khởi ,không cần phân tích .
    [/COLOR]
    - câu này là tà kiến, bởi vì không phải chuyện gì xảy ra trong hiện tại cũng đổ cho quá khứ. Minh Đài nên biết, nếu có nhân mà không có duyên thì quả không sanh, nếu có duyên mà không nhân thì cũng không cho quả. Người nào cũng có nhân tốt xấu lẫn lộn, nên chuyện nhận quả xấu là chuyện bình thường, xin chớ đổ lỗi cho nhân đời trước. Minh Đài nói câu này chứng tỏ Minh Đài học chưa thông, hành chưa tới, vẫn còn chưa ra khỏi lưới Mê.

    [COLOR="rgb(139, 0, 0)"]Minh đài không chấp nhân ,nên không có nhân ,không có duyên có hay không nhân duyên nhưng TÂM không chấp [/COLOR]

    - Nếu đã nói ra được bằng Lời tức đã có Ngôn ngữ, tức là Hữu tự. Ngày xưa Đức Phật có thuyết kinh Vô tự thiệt, nhưng ngài không hề hé môi, không có một văn bản nào ghi lại những lời 'kinh Vô tự' mà Ngài thuyết trong Đại Định và đối tượng 'nghe' là chư Thánh Vô Lậu cũng nhập Đại Định tương ứng với Ngài. Tâm tương ứng với Tâm, cho nên không có chuyện như Minh Đài nói mỗi người giác ngộ theo kiểu riêng, như vậy là không có sự thống nhất giác ngộ tức là cái thấy biết còn bị hạn chế, tức là còn Phàm phu Hiệp thế. Đây là điểm tế nhị để khẳng định Minh Đài tu còn chưa tới, nếu thật đã Vô tự thì hành vi và ngôn ngữ sẽ là Vô tác. Xin lỗi, Minh Đài hiểu chữ 'Vô tác' không ? đừng giải là Vô = không, Tác = làm, tức là không làm thì không có nghe chưa ! Kinh Vô tự được biểu hiện sinh động nhất là bức hình Đức Phật giơ cành hoa sen còn Đức Đại Ca Diếp mỉm cười.... Hiểu hông ?

    - Biết thì nói, không biết thì ngậm mồm lại người ta không bảo mình câm ! Ai nói bà tâm chuyển biến từ không qua có, bà có bị mê sảng không ? bà không hiểu à, hay bà bị ngộ độc kinh Kim Cang, hay bị chư hộ pháp quýnh bà mấy gậy kim cang mà bị tưng tửng ? bà nói xem nếu bà không Đắc thì ai Đằc ? nếu bà không Thành thì ai Thành ? nếu Bồ tát Sĩ đạt ta không Thành Phật thì ai thành Phật cho bà lạy mỗi ngày? Còn khi đã thành tựu thì đó chỉ là cách nói, chứ không phải là ý phủ định cái Đắc và cái Không Đắc !
    [COLOR="rgb(139, 0, 0)"]Hình như bài kinh vô tự HS đọc không kỷ ,người chứng ngộ thì chung một chữ giác ngộ nhưng khi diễn đạt thì mỗi người một bài văn khác nhau ,cái góc ngộ mỗi hướng khác nhau ,nên họ tả lại thấy khác nhưng chung một ý [/COLOR]
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  2. #402

    Mặc định

    Nói cho ví dụ một bài kim cang ,5 ông PHẬT đồng giảng sẽ có 5 bài thuyết khác nhau
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  3. #403

    Mặc định

    Biết thì nói, không biết thì ngậm mồm lại người ta không bảo mình câm ! Ai nói bà tâm chuyển biến từ không qua có, bà có bị mê sảng không ? bà không hiểu à, hay bà bị ngộ độc kinh Kim Cang, hay bị chư hộ pháp quýnh bà mấy gậy kim cang mà bị tưng tửng ? bà nói xem nếu bà không Đắc thì ai Đằc ? nếu bà không Thành thì ai Thành ? nếu Bồ tát Sĩ đạt ta không Thành Phật thì ai thành Phật cho bà lạy mỗi ngày? Còn khi đã thành tựu thì đó chỉ là cách nói, chứ không phải là ý phủ định cái Đắc và cái Không Đắc !

    --------------------------------------------------------------------------
    TRỜI!HS ăn nói kiểu này học trò chạy hết
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  4. #404

    Mặc định

    - Hư không vô biên xứ là quán hư không
    >> Sai rồi. Quán hư không nếu thành công thì chỉ nhập được Định Sắc giới về Hư không, đây là đề Tịnh sắc.

    - thả TÂM vào hư không ,lúc đầu vẫn còn niệm PHẬT hay NIỆM CHÚ để vào đề mục hư không ,nhưng TÂM vẫn biết mình đang quán hư không ,ấn tướng hư không đã thâm nhập ở trong đầu rồi .
    >> Sai nữa. Trong 1 cảnh không thể có 2 tâm, vừa niệm Phật vừa tác ý hư không chỉ có loạn tâm. Nương oai lực của danh hiệu Phật hoặc thần chú thì chỉ đưa tới cảnh thanh tịnh, không thể nhập Định Hư không.

    - Khi tham thiền sắc hư không vẫn có sau dần dần loại bỏ sắc hư không vẫn biết mình quán hư không, không có sắc đây gọi là thức vô biên ,tức nghĩa còn biết.
    >> trạng thái này chưa vào Sơ Định nữa là Định Vô Sắc. Nếu loại bỏ Sắc hư không liền mất bậc Định. Cái biết này không phải cái Biết của Thức Vô Biên Xứ.

    - còn ý thức hư không ,sau bỏ luôn thức nghĩa là không nghỉ hư không đó ,không lệ thuộc nó xã luôn thức biết hư không này .
    >> nghe thì thấy hay nhưng nghĩ kỹ lại thấy trật đường ray, đó chẳng qua là một khoảng tịnh tâm mà thôi, còn thuộc lĩnh vực Thiền Dục giới.

    - Bắt đầu thả TÂM ,không niệm ,không có thức biết hư không ,như người trong vô thức gọi là ngủ giống như vậy đó ,nhưng là ngủ ngồi trong vô thức ,thân cố định ,nhưng TÂM thả rỗng lặng trong vô niệm .Mọi thứ diễn hoạt như phim thôi.
    >> Đọc cái này mới thấy ghê nè, nếu buông cả tâm chú ý thì rơi vào Si định tương tự ngủ trong lúc ngồi thiền, ấy là một trạng thái hôn trầm, ngủ mà không biết mình ngủ, chứ không phải Định Vô Sắc. Tu kiểu này chỉ được cái mập thây chứ không bổ ích gì cho Định tâm và Trí tuệ cả. Tu kiểu này là tu mù ! À, bà tu kiểu này hèn chi ngày càng u mê, hỗn độn..

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  5. #405

    Mặc định

    TRỜI!HS ăn nói kiểu này học trò chạy hết
    - tôi cũng mong họ mau chạy thoát khỏi bà, bà dạy kiểu ma vương thì sao mà thành Phật nổi ! bà có hiểu ý tôi như thế nào mà nói ?

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  6. #406

    Mặc định

    mấy vị đắc pháp cho hỏi
    chân thân của tôi là giống loài gì vậy ??????
    ko ai nói đc thì chớ cãi nhau vì mớ lí thuyết suông trộm được đó nữa
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  7. #407

    Mặc định

    Hình như bài kinh vô tự HS đọc không kỷ ,người chứng ngộ thì chung một chữ giác ngộ nhưng khi diễn đạt thì mỗi người một bài văn khác nhau ,cái góc ngộ mỗi hướng khác nhau ,nên họ tả lại thấy khác nhưng chung một ý
    - tui nói bà học chưa tới, đâu có oan! bà có biết danh từ Phật ngôn, Thánh ngôn là như thế nào ko? có gì mâu thuẫn nhau không? Bà nói xem Tam tạng kinh điên do ai truyền, Đức Phật hay chư Thánh tăng ? vậy bà có tìm thấy lời nào mâu thuẫn nhau ko? bà thật là ngớ ngẩn !

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  8. #408

    Mặc định

    HS hay quá
    MINH ĐÀI gọi là ngủ chứ đâu có ngủ ,ý nói mọi cảnh diễn hoạt trong thức vẫn có ,nhưng không biết gì xung quanh
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  9. #409

    Mặc định

    mấy vị đắc pháp cho hỏi
    chân thân của tôi là giống loài gì vậy ??????
    ko ai nói đc thì chớ cãi nhau vì mớ lí thuyết suông trộm được đó nữa
    - Hoa Sen trả lời: không nói chuyện với kẻ chưa biết mình là ai, nên mới nói cái câu ngu ngơ này : chân thân của tôi là giống loài gì vậy ??????
    - Minh Đài trả lời: không cãi nhau với kẻ chưa biết thần thông là cái gì.
    Last edited by hoasenngancanh; 23-02-2012 at 10:50 PM.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  10. #410

    Mặc định

    HS hay quá
    MINH ĐÀI gọi là ngủ chứ đâu có ngủ ,ý nói mọi cảnh diễn hoạt trong thức vẫn có ,nhưng không biết gì xung quanh
    - Minh Đài hay quá, trong bậc thiền nào mà 'ngủ' vậy hả, ai nói bà 'không biết gì xung quanh' là trạng thái của thiền Vô sắc ? ngay cả Sơ thiền Hữu sắc cũng lìa ngoại cảnh rồi bà ạ ! nói vậy cũng nói !

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  11. #411

    Mặc định

    >> Sai nữa. Trong 1 cảnh không thể có 2 tâm, vừa niệm Phật vừa tác ý hư không chỉ có loạn tâm. Nương oai lực của danh hiệu Phật hoặc thần chú thì chỉ đưa tới cảnh thanh tịnh, không thể nhập Định Hư không.

    Niệm chỉ là khởi ,khi vào thiền tiếng niệm dứt bặt ,hơi thở chìm luôn
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  12. #412

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    - Hoa Sen trả lời: không nói chuyện với kẻ chưa biết mình là ai.
    - Minh Đài trả lời: không cãi nhau với kẻ chưa biết thần thông là cái gì.
    hi hi
    biết mà nói mình biết tức là không biết
    hi hi
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  13. #413

    Mặc định

    Nói chung niệm không còn ,thức xã luôn ,không cần biết ,hơi thở chìm dần ,toàn thân bất động ,thả lỏng TÂM trong không vô biên

    Nói sao HOASEN cũng cho sai không nói nữa ĐI NGỦ :thinking:
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  14. #414

    Mặc định

    Niệm chỉ là khởi ,khi vào thiền tiếng niệm dứt bặt ,hơi thở chìm luôn
    - Vậy thì vẫn chưa thể vào Định, vì thiếu Niệm nên không thể làm chủ tâm nên ly trí tức Si định, không phải Chánh định. (Niệm là chi thiền, không phải là tiếng Niệm).

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  15. #415

    Mặc định

    tu mà coi mình hay hơn người thì đó là chưa tu
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  16. #416

    Mặc định

    tưởng mình nhập thánh siêu phàm như như , khen mình chê người người ấy sao mà ngu ngu thế ( trích )
    hi hi
    Úm Lam, Úm xỉ Lâm. Úm mani pad me hum, Nam mô tát đa nẫm , tam miệu tam bồ đề, câu chi nẫm, đát điệt tha.Úm chiết lệ .Chủ lệ .Chuẩn đề .Ta bà ha.Bộ lâm

  17. #417

    Mặc định

    Nói chung niệm không còn ,thức xã luôn ,không cần biết ,hơi thở chìm dần ,toàn thân bất động ,thả lỏng TÂM trong không vô biên
    - vậy là tiêu rồi, đấy là Tà định, thôi khỏi nói nữa Minh Đài quả là tu Tà thật rồi.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  18. #418

    Mặc định

    tưởng mình nhập thánh siêu phàm như như , khen mình chê người người ấy sao mà ngu ngu thế
    hi hi
    - cám ơn ông Đàm, nếu không có cảnh đông tàn thì đâu có buổi huy hoàng ngày xuân! hehehe.... chỉ mình ông 'tưởng tui nhập thánh siêu phàm' chứ tui đâu có 'tưởng', ủa mà cảnh đó ra sao vậy ông Đàm ? hé hé...

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  19. #419

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    - Vậy thì vẫn chưa thể vào Định, vì thiếu Niệm nên không thể làm chủ tâm nên ly trí tức Si định, không phải Chánh định. (Niệm là chi thiền, không phải là tiếng Niệm).
    BÂY giờ MINH ĐÀI không niệm ,không thức ,không trụ thả TÂM vào thiền luôn không sắc ,thậm chí hơi thở chìm luôn,
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  20. #420

    Mặc định

    BÂY giờ MINH ĐÀI không niệm ,không thức ,không trụ thả TÂM vào thiền luôn không sắc ,thậm chí hơi thở chìm luôn
    - vậy biết rồi, Minh Đài ngủ thiền đó mà (khò khò khò... ngày càng mập thây!)

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Một Số Nghi Thức Chết Đơn Giản Của Đạo Phật
    By phatphapvoluongton in forum Đạo Phật
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 11-06-2012, 02:52 PM
  2. Phật và chư Thiên-Thế giới quan của Đạo Phật
    By Cửu Phẩm Liên Hoa in forum Đạo Phật
    Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 08-06-2012, 01:28 PM
  3. Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 12:09 AM
  4. Nghị định 55/2001/NĐ-CP
    By Love_Tamlinh in forum Góp ý xây dựng diễn đàn
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 26-06-2011, 10:56 PM
  5. Dành cho người hữu duyên
    By nguoi_mu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 101
    Bài mới gởi: 24-04-2011, 07:54 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •