
Nguyên văn bởi
hoasenngancanh
Hôm nay Hoa Sen sẽ nói rộng cho Bà Đạo Sư Minh Đài những ý của bà nhé. Thấy bà ngày càng vớ vẩn rồi đó.
- chả cần biết Minh Đài nghĩ cái gì nhưng hễ có Tâm ở đâu ở đó có Cảnh mà có biết hay không mới quan trọng, Biết là Trí còn Không Biết là Si mê. Chả có gì hay mà khoe ! Bà nghĩ sao khi tôi nói Tâm là nhân, nhân cũng là Tâm ? Làm gì có chuyện ngược ngạo như bà nói Tâm không sanh nhân nào mọc .
Tâm tà ,TÂM bất thiện sanh thì NHÂN quả mọc
Tâm BẤT SANH, nhân quả diệt
>>> Tôi nói 6 căn không mất, 6 thức vẫn có tác động, có trụ chẳng phải không trụ, tâm cũng sanh chứ chẳng phải chẳng sanh. Vậy bà nói xem, trạng thái ấy là gì ? Hoặc nếu lý giải như bà nhưng tôi nói tâm ô nhiễm vẫn sanh, bà nghĩ sao?
[COLOR="rgb(139, 0, 0)"]Tâm sanh mà sanh cái gì ?ví dụ mắt tai, mũi ,lưỡi nếm ,TÂM vẫn sanh ,nhưng sanh ở cái biết ,tức là mới vào cái thức thôi xong được xã ,chấm dứt TÂM bất thiện khởi ,không cần phân tích .
[/COLOR]
- câu này là tà kiến, bởi vì không phải chuyện gì xảy ra trong hiện tại cũng đổ cho quá khứ. Minh Đài nên biết, nếu có nhân mà không có duyên thì quả không sanh, nếu có duyên mà không nhân thì cũng không cho quả. Người nào cũng có nhân tốt xấu lẫn lộn, nên chuyện nhận quả xấu là chuyện bình thường, xin chớ đổ lỗi cho nhân đời trước. Minh Đài nói câu này chứng tỏ Minh Đài học chưa thông, hành chưa tới, vẫn còn chưa ra khỏi lưới Mê.
[COLOR="rgb(139, 0, 0)"]Minh đài không chấp nhân ,nên không có nhân ,không có duyên có hay không nhân duyên nhưng TÂM không chấp [/COLOR]
- Nếu đã nói ra được bằng Lời tức đã có Ngôn ngữ, tức là Hữu tự. Ngày xưa Đức Phật có thuyết kinh Vô tự thiệt, nhưng ngài không hề hé môi, không có một văn bản nào ghi lại những lời 'kinh Vô tự' mà Ngài thuyết trong Đại Định và đối tượng 'nghe' là chư Thánh Vô Lậu cũng nhập Đại Định tương ứng với Ngài. Tâm tương ứng với Tâm, cho nên không có chuyện như Minh Đài nói mỗi người giác ngộ theo kiểu riêng, như vậy là không có sự thống nhất giác ngộ tức là cái thấy biết còn bị hạn chế, tức là còn Phàm phu Hiệp thế. Đây là điểm tế nhị để khẳng định Minh Đài tu còn chưa tới, nếu thật đã Vô tự thì hành vi và ngôn ngữ sẽ là Vô tác. Xin lỗi, Minh Đài hiểu chữ 'Vô tác' không ? đừng giải là Vô = không, Tác = làm, tức là không làm thì không có nghe chưa ! Kinh Vô tự được biểu hiện sinh động nhất là bức hình Đức Phật giơ cành hoa sen còn Đức Đại Ca Diếp mỉm cười.... Hiểu hông ?
- Biết thì nói, không biết thì ngậm mồm lại người ta không bảo mình câm ! Ai nói bà tâm chuyển biến từ không qua có, bà có bị mê sảng không ? bà không hiểu à, hay bà bị ngộ độc kinh Kim Cang, hay bị chư hộ pháp quýnh bà mấy gậy kim cang mà bị tưng tửng ? bà nói xem nếu bà không Đắc thì ai Đằc ? nếu bà không Thành thì ai Thành ? nếu Bồ tát Sĩ đạt ta không Thành Phật thì ai thành Phật cho bà lạy mỗi ngày? Còn khi đã thành tựu thì đó chỉ là cách nói, chứ không phải là ý phủ định cái Đắc và cái Không Đắc !
Bookmarks