Trang 12 trong 43 Đầu tiênĐầu tiên ... 2678910111213141516171822 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 221 tới 240 trên 859

Ðề tài: GIÃI THOÁT CÓ KHÓ LẮM KHÔNG

  1. #221

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    đạo phật tuy xuất thế gian nhưng chẳng rời thế gian, lấy pháp thế gian để chứng cái xuất thế gian. khi ta đã đem đạo vào cuộc sống, dù trong mọi hoàn cảnh ta cũng đều có thể tìm thấy phật pháp.
    Nhìn vào một cụ già ta thấy pháp vô thường, nhìn vào một đám tang ta thấy sự sinh diệt, nhìn vào vạn pháp ta đều thấy một bài học cho mình, có những cái ta ngộ được, ta thấy được nhưng khi ta nói người ta lại cho mình là bị điên. Nhưng kỳ thực sự mầu nhiệm chỉ đến khi ta thật sự tu tập, còn chỉ nói bằng lời thì không thể thấy được. Một con sông đang vào mùa đông, ta đứng trên bờ thấy người ta lội dưới sông thì bảo bọn này chắc điên, trời đang rét thế mà tắm sông. nhưng kỳ thực chỉ có người dưới sông mới biết lạnh hay không lạnh mà thôi
    Hê hê người khuyết tật thì họ nhìn vào đâu?
    Nhìn vào đâu để thấy ... Hê hê thì ra mình í ẹ, đỏm dáng.
    Nhìn vào đâu để thấy ...hê hê mình....hê hê ...thui hông nói.:pig:

  2. #222

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    chưa chi vọi đi vậy huynh còn cái alaida kia chưa bày tỏ mà...........còn cái đại bí mật kia nữa cững chưa đến đâu mà
    mình đang học trong trừong dai75 VIÊN GIÁC BÍ MẬT
    BẠN CÓ GÌ NÓI NỮA KO
    THÂN

  3. #223

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hửu hình .hoại Xem Bài Gởi
    mình đang học trong trừong dai75 VIÊN GIÁC BÍ MẬT
    BẠN CÓ GÌ NÓI NỮA KO
    THÂN
    đại viên giác bí mật là cái gì vậy

  4. #224

    Mặc định

    là ...là ....... tu hạnh tịch diệt ....phãi ko bạn

  5. #225

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    là ...là ....... tu hạnh tịch diệt ....phãi ko bạn
    ê đã nói đi mà sao còn quay lại ........hã lảo già mắc dịch

  6. #226

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi lotus74 Xem Bài Gởi
    Hê hê người khuyết tật thì họ nhìn vào đâu?
    Nhìn vào đâu để thấy ... Hê hê thì ra mình í ẹ, đỏm dáng.
    Nhìn vào đâu để thấy ...hê hê mình....hê hê ...thui hông nói.:pig:
    người mù nhưng chưa chắc tâm đã mù, đôi khi người mù còn thấy rõ hơn kẻ có mắt
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  7. #227

    Mặc định

    Phật dạy,bản thân mình bị trói thì ko thể giải thoát cho người ta đc,vậy mún giải thoát cho người thì bản thân mình hãy thoát khỏi trói buộc cả.Các bạn lập ra topic này Giải Thoát có khó lắm ko?,wa ngay câu này đã thấy chủ topic vẫn còn nằm trong sinh tử làm sao giải thoát dc vì còn tứ tướng,ngã ,nhân,chúng sanh,thọ giả.Lúc nào cũng tranh hơn thua,lúc nào cũng phân biệt kia đây,toàn là lấy toàn lời cao siêu của phật và tổ để mà lý luận ,nào là tất cả là 1 ,1 là tất cả,rồi trực chỉ chơn tâm,kiến tánh thành phật rồi chơn thị bồ tát ,còn xưng rằng đã chứng dc tịch diệt,muốn cùng tuệ văn đàm luận này nọ,nói chẳng qua cũng chỉ là lấy " cái biết " của chư thánh ra để nghị luận còn bản thân mình còn vô minh nặng nề,chưa có chút thật chứng,đó là ngạo mạn,mình mê thì thôi đừng dẫn người khác theo,còn bảo giữ lại 1 niêm,nói ra câu này là biết còn ở sinh tử,niệm niệm sát na ko chút đình trụ,làm sao để giữ đc,nếu nói giữ đc thì thế gian này ko có 1 đức phật nào ra đời cả,vì ko có chỗ an trụ,sinh diệt mãi an trụ vào đâu?.Có lẽ nên hạn chế đc về việc mình nói va nên bỏ thời gian ra để thực hành,cũng đừng lấy thời giò quý báu mà tranh luận hơn thua,tui đúng nè,bạn chưa đúng đâu,những thứ như vậy sao là giải thoát.Con Đường giải thoát ko phải xa ko phải ngắn,thế tôn nói đạo của ta vói kẻ biết thì rất gần,còn kẻ mê thì rất xa,sai 1 hào ly đi 1 dặm,hơn thế nữa giải thoát là 1 cuộc hành trình chứ ko phải đích để đến,sở học mình kém cõi,vẫn còn tăm tối thì đừng nên đi quá giới hạn,xét cho kỹ truóc khi nói vì nhân quả vô cùng quả báo ko thể nói nên lời đc,chỉ sai đuờng cho người quả báo ngay ngục a tỳ đó.Căn cớ chúng sanh mỗi khác thì thế ko thể luận định đc rằng có 1 phương pháp nào chung để cho mỗi người đều dc giải thoát,tùy căn cơ của chúng sanh mà chọn cho mình 1 hướng đi,nhưng điều duy nhất và chung nhất mà mọi ngừoi cần phải làm đó là
    1 phải theo thứ tự,Văn,tư,tu,có học hành thì mới có kiến thức,có kiến thức thì mới hành trì dc,có hành trì đc thì mới giải thoát đc,vì thế lục tổ bảo rằng,tự tu ,tự hành,tự thành phật đạo là lý này
    2 Mọi con người sinh ra đều mang theo nghiệp lực tùy theo từng ngừoi mà có nặng có nhẹ có sai khác,do đó nhân duyên của mỗi ngừoi cũng khác nhau,vì thế phải ân cần thưa thỉnh thiện tri thức,các vi tu hành chơn tu,các vị đại đức cao tăng,để nhờ họ khai mở cho con mắt trí tuệ để mà có thể ko lầm đường lạc bước trong đêm dài tăm tối này !
    3 là phải căn nhắn kỷ về những việc làm của mình,lúc nào cũng lấy căn bản của phật pháp làm lối đi cho chính mình,thấy thiện thì làm,thấy ác thì tránh,ác nhỏ cũng bỏ,thiện nhỏ cũng vẫn phải làm có vậy thì gốc đạo mới sum vậy,mói mạnh mẽ mới có thể chịu dc những cơn gió to,nền mà ko vững thì tường cao vỡ đổ là lý này vậy !
    4 thường lấy việc sinh tử làm cái lo lớn nhất mà mình phải giải quyết cho xong,nếu ko ngày wa tháng lại cơn vô thường đến làm sao ta chống lại đc,sinh lão bệnh tử có ai qua đc bao giờ,chẳng những vậy phải thuờng quán sát tất cả mọi người xung quanh ta,ai cũng chịu nhiều khổ não,từ 1 ngôi nhà cho đến 1 thị xã,từ 1 thị xã cho đến 1 tỉnh,từ 1 tỉnh cho đến 1 đất nứoc,từ 1 đất nứoc cho đến nhiều đất nước,từ nhiều đất nuóc cho đến vô lượng,vô số vô biên,bất khả thuyết bất khả thuyết chúng sanh,đa phần chịu khổ do đó ta phải phát đại nguyện độ họ dc giải thoát ,đưa họ lên bờ đại giác đưa họ qua biển sinh tử,làm cho họ đều dc an vui tự tại,tin tấn dõng mãnh tu hành có vậy ta mới báo đc ơn phật,ơn cha me,ơn của chúng sanh,ơn của thiện tri thức và quốc gia của mình!
    Tuệ Văn ngu si ko có ý nào muốn tranh luận cùng các vị,nhưng thấy các vị viết rất nhiều đa phần toàn là tranh hơn và thua với nhau qua văn tự ,qua ngôn ngữ,toàn là lấy " cái biết " của phật và tổ ra làm cái biết của mình,như vậy làm sao giải thoát đc,kẻ nào bảo có chứng có đắc toàn là bọn tăng thượng mạn,nhưng kinh pháp hoa viết," lúc đó trong hội co 5000 ngừoi liền từ chỗ ngồi đưng dậy làm lễ thế tôn mà lui ra" vì bọn này gốc tội sâu nặng,chưa chứng mà cho là chứng.Nếu người đã giải thoát thì tự biết lúc giải thoát và chưa giải thoát chẳng khác j nhau,ngộ đồng chưa ngộ là lý này,còn ai mà khư khư này nọ,nhìn qua cách nói chuyện cũng rõ biết thế nào rồi !,mong mọi ngừoi tự xét lại,tự nghĩ lại.Ngừoi đệ tử phật phải thấy lỗi mình chớ thấy lỗi người đây là lời mà thánh hiền đã dạy!,lỗi mình thì luôn che giấu,lỗi ngừoi thì phanh phui tìm,làm vậy sao gọi là ng tu hành đc,hành động vạch lá tìm sâu này ko thể chấp nhận dc đối với phật tử.Nếu người mún thấy đc mặt mũi của mình thì phải soi vào cái guơng mới thấy đc,do đó phải soi lại tâm của mình chớ có ngó ngoài đuờng làm chi,ngó ngoài đuờng toàn thấy ng khác làm sao thấy dc chính mình !,cúi mong các vị thiện tri thức xem lai xét lại để đừng uổng phí 1 đời !

  8. #228

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tuevanthuongsi Xem Bài Gởi
    Phật dạy,bản thân mình bị trói thì ko thể giải thoát cho người ta đc,vậy mún giải thoát cho người thì bản thân mình hãy thoát khỏi trói buộc cả.Các bạn lập ra topic này Giải Thoát có khó lắm ko?,wa ngay câu này đã thấy chủ topic vẫn còn nằm trong sinh tử làm sao giải thoát dc vì còn tứ tướng,ngã ,nhân,chúng sanh,thọ giả.Lúc nào cũng tranh hơn thua,lúc nào cũng phân biệt kia đây,toàn là lấy toàn lời cao siêu của phật và tổ để mà lý luận ,nào là tất cả là 1 ,1 là tất cả,rồi trực chỉ chơn tâm,kiến tánh thành phật rồi chơn thị bồ tát ,còn xưng rằng đã chứng dc tịch diệt,muốn cùng tuệ văn đàm luận này nọ,nói chẳng qua cũng chỉ là lấy " cái biết " của chư thánh ra để nghị luận còn bản thân mình còn vô minh nặng nề,chưa có chút thật chứng,đó là ngạo mạn,mình mê thì thôi đừng dẫn người khác theo,còn bảo giữ lại 1 niêm,nói ra câu này là biết còn ở sinh tử,niệm niệm sát na ko chút đình trụ,làm sao để giữ đc,nếu nói giữ đc thì thế gian này ko có 1 đức phật nào ra đời cả,vì ko có chỗ an trụ,sinh diệt mãi an trụ vào đâu?.Có lẽ nên hạn chế đc về việc mình nói va nên bỏ thời gian ra để thực hành,cũng đừng lấy thời giò quý báu mà tranh luận hơn thua,tui đúng nè,bạn chưa đúng đâu,những thứ như vậy sao là giải thoát.Con Đường giải thoát ko phải xa ko phải ngắn,thế tôn nói đạo của ta vói kẻ biết thì rất gần,còn kẻ mê thì rất xa,sai 1 hào ly đi 1 dặm,hơn thế nữa giải thoát là 1 cuộc hành trình chứ ko phải đích để đến,sở học mình kém cõi,vẫn còn tăm tối thì đừng nên đi quá giới hạn,xét cho kỹ truóc khi nói vì nhân quả vô cùng quả báo ko thể nói nên lời đc,chỉ sai đuờng cho người quả báo ngay ngục a tỳ đó.Căn cớ chúng sanh mỗi khác thì thế ko thể luận định đc rằng có 1 phương pháp nào chung để cho mỗi người đều dc giải thoát,tùy căn cơ của chúng sanh mà chọn cho mình 1 hướng đi,nhưng điều duy nhất và chung nhất mà mọi ngừoi cần phải làm đó là
    1 phải theo thứ tự,Văn,tư,tu,có học hành thì mới có kiến thức,có kiến thức thì mới hành trì dc,có hành trì đc thì mới giải thoát đc,vì thế lục tổ bảo rằng,tự tu ,tự hành,tự thành phật đạo là lý này
    2 Mọi con người sinh ra đều mang theo nghiệp lực tùy theo từng ngừoi mà có nặng có nhẹ có sai khác,do đó nhân duyên của mỗi ngừoi cũng khác nhau,vì thế phải ân cần thưa thỉnh thiện tri thức,các vi tu hành chơn tu,các vị đại đức cao tăng,để nhờ họ khai mở cho con mắt trí tuệ để mà có thể ko lầm đường lạc bước trong đêm dài tăm tối này !
    3 là phải căn nhắn kỷ về những việc làm của mình,lúc nào cũng lấy căn bản của phật pháp làm lối đi cho chính mình,thấy thiện thì làm,thấy ác thì tránh,ác nhỏ cũng bỏ,thiện nhỏ cũng vẫn phải làm có vậy thì gốc đạo mới sum vậy,mói mạnh mẽ mới có thể chịu dc những cơn gió to,nền mà ko vững thì tường cao vỡ đổ là lý này vậy !
    4 thường lấy việc sinh tử làm cái lo lớn nhất mà mình phải giải quyết cho xong,nếu ko ngày wa tháng lại cơn vô thường đến làm sao ta chống lại đc,sinh lão bệnh tử có ai qua đc bao giờ,chẳng những vậy phải thuờng quán sát tất cả mọi người xung quanh ta,ai cũng chịu nhiều khổ não,từ 1 ngôi nhà cho đến 1 thị xã,từ 1 thị xã cho đến 1 tỉnh,từ 1 tỉnh cho đến 1 đất nứoc,từ 1 đất nứoc cho đến nhiều đất nước,từ nhiều đất nuóc cho đến vô lượng,vô số vô biên,bất khả thuyết bất khả thuyết chúng sanh,đa phần chịu khổ do đó ta phải phát đại nguyện độ họ dc giải thoát ,đưa họ lên bờ đại giác đưa họ qua biển sinh tử,làm cho họ đều dc an vui tự tại,tin tấn dõng mãnh tu hành có vậy ta mới báo đc ơn phật,ơn cha me,ơn của chúng sanh,ơn của thiện tri thức và quốc gia của mình!
    Tuệ Văn ngu si ko có ý nào muốn tranh luận cùng các vị,nhưng thấy các vị viết rất nhiều đa phần toàn là tranh hơn và thua với nhau qua văn tự ,qua ngôn ngữ,toàn là lấy " cái biết " của phật và tổ ra làm cái biết của mình,như vậy làm sao giải thoát đc,kẻ nào bảo có chứng có đắc toàn là bọn tăng thượng mạn,nhưng kinh pháp hoa viết," lúc đó trong hội co 5000 ngừoi liền từ chỗ ngồi đưng dậy làm lễ thế tôn mà lui ra" vì bọn này gốc tội sâu nặng,chưa chứng mà cho là chứng.Nếu người đã giải thoát thì tự biết lúc giải thoát và chưa giải thoát chẳng khác j nhau,ngộ đồng chưa ngộ là lý này,còn ai mà khư khư này nọ,nhìn qua cách nói chuyện cũng rõ biết thế nào rồi !,mong mọi ngừoi tự xét lại,tự nghĩ lại.Ngừoi đệ tử phật phải thấy lỗi mình chớ thấy lỗi người đây là lời mà thánh hiền đã dạy!,lỗi mình thì luôn che giấu,lỗi ngừoi thì phanh phui tìm,làm vậy sao gọi là ng tu hành đc,hành động vạch lá tìm sâu này ko thể chấp nhận dc đối với phật tử.Nếu người mún thấy đc mặt mũi của mình thì phải soi vào cái guơng mới thấy đc,do đó phải soi lại tâm của mình chớ có ngó ngoài đuờng làm chi,ngó ngoài đuờng toàn thấy ng khác làm sao thấy dc chính mình !,cúi mong các vị thiện tri thức xem lai xét lại để đừng uổng phí 1 đời !
    BẠN NÓI QUÁ ĐÚNG ..XIN CÚI ĐầU DÃNH LỄ
    NHƯNG BẠn ko xem kỹ câu kết ..là hành giã còn quay về lo tu hoc ..
    và hành giã củng có nói rõ là đang tập tu hạnh tịch diệt chứ chưa là gì cã
    mong bạn xem cho rõ ràng
    xin chân thành đãnh lễ kim ngôn ngọc ngữ cũa bậc giác ngộ
    thân chào

  9. #229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    chưa chi vọi đi vậy huynh còn cái alaida kia chưa bày tỏ mà...........còn cái đại bí mật kia nữa cững chưa đến đâu mà
    thật ra chẵng có gì đễ bàn luận cã ..bỡi vì những vấn đề này ..mình có nói rõ rồi
    với tư cách của 1 thiền gia chưa biết là chưa biết .và cũng xin nói rõ
    mình biết rõ mình cần gì và nên làm gì ..nhưng dù sao cũng cám ơn bạn
    thân chào

  10. #230

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi NGOCTOAN123 Xem Bài Gởi
    Hic nếu nói như vậy thì mình cũng đang bị nhốt trông lồng luôn sao ta ignored
    Nhưng còn những đứa bé mới sinh ra nó đâu có biết cái gì nhưng thấy nó vẩn thở bình thường mà , như vậy thì nó có được coi là bị nhốt trong lồng luôn ko ???????????????/
    --------------------------
    kí bạn này hỏi cựa kì hay,tui hổng biết trả lời.....ýnguoi mà lỗi của toi ơi,trả lời dùm câu nì đi,bạn mới 8 tuoi hà chắc bạn hiểu là con nít như thế nào há???còn mình già rồi nên muốn quay về con nít khó quá khó quá.....
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  11. #231

    Mặc định

    diễn đàn này ngày trước là của các bác cao niên, trung niên cùng nhau trao đổi kiến thức. nhưng gần đây, dần trở thành nơi tham khảo, trao đổi học thuật của người trẻ măng trên con đường quay về với chính bản thân mình.
    bỏ đi lớp màn của những hý luận, những tranh chấp vì sự hiểu sai khác, những cự cãi vì quan điểm khác biệt, những bất đồng vì vẫn còn đâu có những đường nét của bản ngã... ta lại nhìn thấy một điều rất tuyệt vời hơn là những người trẻ măng ấy gặp nhau bởi một lòng mong mỏi, và nhiệt tâm nung nấu dành cho Chánh Pháp của Như Lai. giống như nhạc sĩ Phạm Duy từng viết " trong tim thì sôi máu, khóe mắt đẫm trăng sao ".
    người trẻ măng vẫn còn đó những bộn bề của cuộc sống, học hành, thi cử, tương lai,... biết đứng yên một chốc, biết ngồi quay về với hơi thở vài giây đã là đáng quý, đáng trân trọng rồi... còn ở diễn đàn này, người trẻ măng biết luận bàn về những điều sâu thẳm của Phật pháp, chân lý màu nhiệm của nhân loại...
    này anh àh... này em àh... này bạn àh... hãy cười lên đi, vì chúng ta cũng giống nhau. cũng tràn đầy bầu nhiệt huyết dành trọn cho Tam Bảo.
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  12. #232

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    rất đúng ...
    đầu mồm nói suốt trăm phần diệu
    dứoi gót chưa ly 1 diễm trần
    buồn thay
    thật tế lý địa bất thọ nhứt trần
    phật sự muôn trung bất xã nhứt pháp
    cho nên vị nào hiễu dc tất cã là phưong tiện ...tất cã đều là phật pháp thì có còn gì đễ nói nữa đây
    thân
    Mô Phật!
    Có lẽ Nguoiconnhukhong đã hiểu lầm ý rồi chăng.
    Hahaha...
    Thôi nói thế này vậy, lại một câu chuyện nữa.
    Có hai thầy trò nhà sư, một già một hẵng còn rất bé. Chuyện rằng, hàng ngày, nhà sư già bắt cậu tiểu học trò cùng đọc kinh, ngồi thiền từ rạng sớm đến khi trời tối.
    Ngày nọ cậu học trò nhỏ, mới hỏi thầy:
    - Tại sao ngày nào thầy cũng tụng kinh?
    Vị sư già nói:
    - Vì đó là con đường của kẻ tu hành, đi đến giác ngộ.
    Vị tiểu hòa thượng nói:
    - Tu thế là thành Phật! Thế hàng ngày con cũng ngồi mài
    Vị sư già:
    - Con mài chi?
    tiểu hòa thượng nói tiếp:
    - Con mài một cục gạch.
    Sư già lại hỏi:
    - Con mài một cục gạch làm gì?
    Tiểu hòa thượng:
    - Con mài cục gạch thành tấm gương.
    Sư già nói:
    - Haha... Cục gạch sao mài thành tấm gương được.
    Tiểu hòa thượng nói:
    - Thế sao ngày nào thầy cũng bắt con tụng kinh để thành Phật.
    Hai thầy trò ngừng nói.
    Câu chuyện trên ý nói: Không thể cố gượng ép người chưa hết duyên trần quy y được, đành ràng tu Phật học là được cái tâm an lac, và cửa Phật thuật duyên cho thiện giả ra vào mà cầu cái tâm an. Thế nhưng không nên nán lại, ý nói là quy y hoàn toàn, vì duyên trần chưa rũ bỏ hết.

    Này nguoiconnhukhong, có nhớ chăng, trong topic, khi Compassion hỏi là thấy cô gái đẹp, quyến rũ, thì làm sao? Duyên trần hắn chưa dứt bỏ, thế nên chưa thể thuyết pháp được. Có mài dũa, cũng chỉ như cục gạch đang cố chấp mải thành gương. Thôi cứ tùy duyên, khi trần duyên hắn diệt, ách sẽ cố tâm mà học Đạo. giống như kẻ cướp trong câu chuyện đã kể.
    Lại nói, mọi thứ đều là Pháp, là phương tiện. Khi xưa, khi tổ sư Bồ Đề Đạt Ma diện bích tu thiền. Ngài đã dùng võ công để mà tu thiền, dùng võ công để tinh tấn. Suốt bảy năm, tuy ngài đã sáng chế ra 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm ngày nay, nhưng ngài chưa hề đánh một ai trong suốt bảy năm đó. Đó là người biết cách tu hành. Vậy tu hành là sao?

    Quay trở lại.
    Tu Phật học là tu trí huệ, thế nên trí huệ kẻ tu hành ách được tinh tấm, thế nhưng nếu trần duyên chưa dứt mà cố công đòi học, sẽ có ngày trí huệ ấy trở nên phản gián. Cái trí ấy sẽ tự đặt ra câu hỏi: Tu làm gì? Tu mà không cầu tu làm gì? Có Niết Bàn thật không? Kẻ đang dạy ta chắc gì đã giác ngộ mà ta phải nghe theo? mà giác ngộ là gì? V...v...Dẫn đến nghi ngờ Phật quả, nghi ngờ Phật Pháp, nghi ngờ con đường giác ngộ. Thế nên, không thể cố thúc ép dược.
    Last edited by tien_n89; 10-04-2011 at 10:11 PM.

  13. #233

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tuevanthuongsi Xem Bài Gởi
    Phật dạy,bản thân mình bị trói thì ko thể giải thoát cho người ta đc,vậy mún giải thoát cho người thì bản thân mình hãy thoát khỏi trói buộc cả.Các bạn lập ra topic này Giải Thoát có khó lắm ko?,wa ngay câu này đã thấy chủ topic vẫn còn nằm trong sinh tử làm sao giải thoát dc vì còn tứ tướng,ngã ,nhân,chúng sanh,thọ giả.Lúc nào cũng tranh hơn thua,lúc nào cũng phân biệt kia đây,toàn là lấy toàn lời cao siêu của phật và tổ để mà lý luận ,nào là tất cả là 1 ,1 là tất cả,rồi trực chỉ chơn tâm,kiến tánh thành phật rồi chơn thị bồ tát ,còn xưng rằng đã chứng dc tịch diệt,muốn cùng tuệ văn đàm luận này nọ,nói chẳng qua cũng chỉ là lấy " cái biết " của chư thánh ra để nghị luận còn bản thân mình còn vô minh nặng nề,chưa có chút thật chứng,đó là ngạo mạn,mình mê thì thôi đừng dẫn người khác theo,còn bảo giữ lại 1 niêm,nói ra câu này là biết còn ở sinh tử,niệm niệm sát na ko chút đình trụ,làm sao để giữ đc,nếu nói giữ đc thì thế gian này ko có 1 đức phật nào ra đời cả,vì ko có chỗ an trụ,sinh diệt mãi an trụ vào đâu?.Có lẽ nên hạn chế đc về việc mình nói va nên bỏ thời gian ra để thực hành,cũng đừng lấy thời giò quý báu mà tranh luận hơn thua,tui đúng nè,bạn chưa đúng đâu,những thứ như vậy sao là giải thoát.Con Đường giải thoát ko phải xa ko phải ngắn,thế tôn nói đạo của ta vói kẻ biết thì rất gần,còn kẻ mê thì rất xa,sai 1 hào ly đi 1 dặm,hơn thế nữa giải thoát là 1 cuộc hành trình chứ ko phải đích để đến,sở học mình kém cõi,vẫn còn tăm tối thì đừng nên đi quá giới hạn,xét cho kỹ truóc khi nói vì nhân quả vô cùng quả báo ko thể nói nên lời đc,chỉ sai đuờng cho người quả báo ngay ngục a tỳ đó.Căn cớ chúng sanh mỗi khác thì thế ko thể luận định đc rằng có 1 phương pháp nào chung để cho mỗi người đều dc giải thoát,tùy căn cơ của chúng sanh mà chọn cho mình 1 hướng đi,nhưng điều duy nhất và chung nhất mà mọi ngừoi cần phải làm đó là
    1 phải theo thứ tự,Văn,tư,tu,có học hành thì mới có kiến thức,có kiến thức thì mới hành trì dc,có hành trì đc thì mới giải thoát đc,vì thế lục tổ bảo rằng,tự tu ,tự hành,tự thành phật đạo là lý này
    2 Mọi con người sinh ra đều mang theo nghiệp lực tùy theo từng ngừoi mà có nặng có nhẹ có sai khác,do đó nhân duyên của mỗi ngừoi cũng khác nhau,vì thế phải ân cần thưa thỉnh thiện tri thức,các vi tu hành chơn tu,các vị đại đức cao tăng,để nhờ họ khai mở cho con mắt trí tuệ để mà có thể ko lầm đường lạc bước trong đêm dài tăm tối này !
    3 là phải căn nhắn kỷ về những việc làm của mình,lúc nào cũng lấy căn bản của phật pháp làm lối đi cho chính mình,thấy thiện thì làm,thấy ác thì tránh,ác nhỏ cũng bỏ,thiện nhỏ cũng vẫn phải làm có vậy thì gốc đạo mới sum vậy,mói mạnh mẽ mới có thể chịu dc những cơn gió to,nền mà ko vững thì tường cao vỡ đổ là lý này vậy !
    4 thường lấy việc sinh tử làm cái lo lớn nhất mà mình phải giải quyết cho xong,nếu ko ngày wa tháng lại cơn vô thường đến làm sao ta chống lại đc,sinh lão bệnh tử có ai qua đc bao giờ,chẳng những vậy phải thuờng quán sát tất cả mọi người xung quanh ta,ai cũng chịu nhiều khổ não,từ 1 ngôi nhà cho đến 1 thị xã,từ 1 thị xã cho đến 1 tỉnh,từ 1 tỉnh cho đến 1 đất nứoc,từ 1 đất nứoc cho đến nhiều đất nước,từ nhiều đất nuóc cho đến vô lượng,vô số vô biên,bất khả thuyết bất khả thuyết chúng sanh,đa phần chịu khổ do đó ta phải phát đại nguyện độ họ dc giải thoát ,đưa họ lên bờ đại giác đưa họ qua biển sinh tử,làm cho họ đều dc an vui tự tại,tin tấn dõng mãnh tu hành có vậy ta mới báo đc ơn phật,ơn cha me,ơn của chúng sanh,ơn của thiện tri thức và quốc gia của mình!
    Tuệ Văn ngu si ko có ý nào muốn tranh luận cùng các vị,nhưng thấy các vị viết rất nhiều đa phần toàn là tranh hơn và thua với nhau qua văn tự ,qua ngôn ngữ,toàn là lấy " cái biết " của phật và tổ ra làm cái biết của mình,như vậy làm sao giải thoát đc,kẻ nào bảo có chứng có đắc toàn là bọn tăng thượng mạn,nhưng kinh pháp hoa viết," lúc đó trong hội co 5000 ngừoi liền từ chỗ ngồi đưng dậy làm lễ thế tôn mà lui ra" vì bọn này gốc tội sâu nặng,chưa chứng mà cho là chứng.Nếu người đã giải thoát thì tự biết lúc giải thoát và chưa giải thoát chẳng khác j nhau,ngộ đồng chưa ngộ là lý này,còn ai mà khư khư này nọ,nhìn qua cách nói chuyện cũng rõ biết thế nào rồi !,mong mọi ngừoi tự xét lại,tự nghĩ lại.Ngừoi đệ tử phật phải thấy lỗi mình chớ thấy lỗi người đây là lời mà thánh hiền đã dạy!,lỗi mình thì luôn che giấu,lỗi ngừoi thì phanh phui tìm,làm vậy sao gọi là ng tu hành đc,hành động vạch lá tìm sâu này ko thể chấp nhận dc đối với phật tử.Nếu người mún thấy đc mặt mũi của mình thì phải soi vào cái guơng mới thấy đc,do đó phải soi lại tâm của mình chớ có ngó ngoài đuờng làm chi,ngó ngoài đuờng toàn thấy ng khác làm sao thấy dc chính mình !,cúi mong các vị thiện tri thức xem lai xét lại để đừng uổng phí 1 đời !
    Kẻ vô minh nào đang nói vậy?

  14. #234

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    --------------------
    có chết cũng chưa muộn,chỉ chậm mà thôi........vì khi chết ta sẽ thấy dc nhiều điều..và ở cái cõi âm u ấy ,có người sẽ nhớ và hiểu rõ lời các thầy.MÔ PHẬT.nhưng nó sẽ chậm gấp 1000 lần so với hiện tại sống trong mê mà tỉnh này.
    Trí đừng để những chuyện chung quanh làm bóp méo Phật Pháp. VD: Phan Thị Bích Hằng, người tìm mộ liệt sĩ. Chuyện đời kỳ dị không hiếm, người chết rồi sống lại cũng có mà.

  15. #235

    Post

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    kính chào chư thiện huữ và chư thiện tri thức
    hôm nay đễ kết thúc topic này
    .mình xin phép trình bày ngắn gọn về cách tu cũa mình ..cũng là cách cầu đạo giãi thoát của riêng mình
    ...MÌNH BIẾT RẰNG ..ĐúNG VỚI MÌNH nhưng CHẮC CHẮN SẼ SAI ĐốI VỚI NHIỀU BẠN
    ĐIềU NÀY KO SAO CẢ ...QUAN TRỌNG LÀ MÌNH THẤY ĐÚNG THÌ CỨ LÀM THÔI
    1 / CHUYỄN ĐỗI TỪ PHỨOC CÓ THÀNH PHỨOC KHÔNG
    bắng cách nào ??? bằng nguyện lực ba la mật
    là sao
    là thế này ...khi một hành giả PHÁT TÂM ĐẠI BỒ Đề....NGUYỆN TRÊN VÌ CẦU PHẬT ĐẠO DỨOI VÌ Độ TẬN CHÚNG SANH .....THÌ ÍT NHẤT PHÃI THẤY BIẾT RÕ RÀNG TA SẼ LÀ PHẬT
    VÌ SAO ? VÌ ĐâY LÀ LỜI CŨA ĐỨC BỔN SƯ ..TA LÀ PHẬT Đã THÀNH ..CÁC NGUƠI LÀ PHẬT SẼ THÀNH ...CHÚNG TA TIN TỮONG LỜI CŨA NGÀI LÀ ĐúNG ..VÀ SUY NGHĨ ..QUÃ ĐúNG VẬY KHI XƯA NGÀI LÀ 1 THÁI TỮ ..CŨNG LÀ 1 CON NGỪOI ...VẬY NGÀI THÀNH PHẬT CÒN CHÚNG TA ....TẠI SAO LẠI KO ...
    TỪ ĐÂY CHÚNG TA HIỄU RA CHẮC CHẮN CHÚNG TA CŨNG SẼ THÀNH PHẬT NHƯ NGÀI ...NẾU CHÚNG TA LÀM DC NHỮNG GÌ NGÀI Đã LÀM
    2/ PHƯONG PHÁP CHUYỄN PHỨOC CÓ THÀNH KO
    ĐâY LÀ CÂU NGUYỆN CŨA RIÊNG MÌNH CHĨ LÀ ĐỄ CÁC BẠN THAM KHÃO ...
    XIN ƠN TRÊN HUYỀN VI TỐI THỰONG CHA TRỜI MẸ ĐẤT 10 PHƯONG NHƯ LAI ..3 ĐỜI CHƯ PHẬT ..PHẬT TỖ .PHẬT THẦY ..PHẬT MẸ ...THỰONG CÕI. TRUNG CÕI .HẠ CÕI TAM CÕI HỘI ĐồNG ..TAM GIÁO ĐạI HÙNG SƯ ..TAM THANH SƯ TỖ ..TIÊN SƯ .TỖ SƯ ..NGŨ CÔNG VƯONG PHẬT ...9 PHƯƠNG TRỜI ..10 PHƯONG PHẬT ..CÁC CHƯ THẦN .TRONG 3 CÕI .CUữ HUYỀN THẤT TỖ ..CUữ HUYỀN TRĂM HỌ CÁC NGÀI ĐANG TUẦN VÃNG ĐôNG TÂY NAM BẮC ...XIN CHỨNG MINH CHO Đệ TỮ .........TỤC DANH ...PHÁP DANH ...... HÔM NAY CON NƯONG NƠI NGUYỆN LỰC CŨA ĐAI BI TỪ VÔ THŨY VÀ PHẬT LỰC CŨA 10 PHƯONG NHƯ LAI 3 ĐờI CHƯ PHẬT VÀ BẰNG NGUYỆN LỰC BA LA MẬT .....CON XIN HỒI HỨONG TẤT CÃ PHỨOC BÁU TRONG 3 ĐờI ...CHO TẤT CÃ MUÔN SANH VẠN LOẠI TRONG KHẮP CÙNG CÁC THẾ GIỚI .....Đễ LÀM ĐẠI NHÂN DUYÊN CẦU ĐẠO VÔ THỰONG BỒ Đề Ỡ NGÔI VÔ THỰONG PHÁP VƯONG NGÀY VỊ LAI
    CON XIN CHA TRỜI MẸ ĐấT CHO PHÉP CON TU THEO PHẬT ĐẠO .....

    ĐếN ĐâY CÁC BẠN SẼ CÓ VỊ THẮC MẮC TẠI SAO LẠI ĐặT CÂU NGUYỆN ...MÀ LẠI CÓ CHA TRỜI MẸ ĐấT
    XIN NÓI RÕ VÌ CHÚNG TA LÀ CON CŨA CÁC NGÀI ..NÊN KHI THEO PHẬT PHÃI DC CÁC NGÀI CHO PHÉP ...NẾU KO THÌ PHẬT NÀO DÁM NHẬN ..
    LÝ DO KỄ TỪ KHI LA HẦU LA XUẤT GIA ..TỊNH PHẠN VƯONG ĐÃ YÊU CẦU ĐỨC THẾ TÔN
    NẾU KẼ NÀO MUỐN XUẤT GIA MÀ CHƯA DC PHÉP CŨA CHA MẸ ..THÌ THẾ TÔN CHỚ CÓ NHẬN LỜI ....VÀ ĐứC BỖN SƯ CŨA CHÚNG TA Đã NHẬN LỜI YÊU CẦU NÀY
    3/ NGUYỆN SÁM HỐI TẤT CÃ NHỮNG TỘI NGHIỆP TỪ VÔ THŨY Đễ SỚM DỨT TRỪ NGHIỆP CHỨONG ..HÀNG PHỤC VỌNG TÂM VÀ AN TRỤ CHÂN TÂM ...DỨT TRỪ TỨ TỨONG VÀO DC BÌNH ĐẴNG TÁNH TRÍ CŨA NHƯ LAI MÀ GIÁC NGỘ ĐẠO MẦU ĐạT DC LỤC THÔNG
    THÀNH TUự VÔ LỰONG NGHĨA ..KHAI MỠ ĐẠI VIÊN GIÁC BÍ MẬT CŨA PHẬT ...DỤNG DIỆU PHÁP LIÊN HOA Đễ HÓA Độ CHÚNG SANH UCNG2 TẬN KIẾP VỊ LAI GIÁO HÓA CHÚNG SANH KO DỪNG NGHĨ ..VUN TRỒNG ĐạO QUÃ LÀM ĐẠI NHÂN DUYÊN CẦU ĐẠo VÔ THỰONG BỒ Đề
    ĐâY CHÍNH LÀ BỨOC THỨ NHẤT HÀNH GIÃ CẦN PHÃI CÓ
    ĐâY CHÍNH LÀ KIM CHĨ NAM CŨA HÀNH GIÃ
    TỪ BÂY GIỜ ..KHI CÁC NGÀI CHẤP THUẬN VÀ THỌ KÝ CHO CHÚNG TA CHÚNG TA SẼ TỰ BIẾT TRONG TÂM LINH
    VÀ BẮT ĐầU TỪNG BỨOC MÀ TU HỌC ...TÙY THUẬN NHÂN DUYÊN TÙY THUẬN PHÁP MÔN
    CÓ KHI CÁC NGÀI ĐíCH THÂN TRUYỀN DẠY
    LỜI Đã CẠN TRÁCH NHIỆM Đã HOÀN THÀNH ....KỄ TỪ HÔM NAY . BA NGÀY SAU .NGUOICONHUKHONG SẼ KO CÒN CÓ MẶT TRÊN DĐ NÀY NỮA
    THÂN CHÀO TẤT CÃ CHƯ THIỆN HUữ VÀ CHƯ THIỆN TRI THỨC
    KÍNH CHÚC TẤT CÃ CHƯ THIỆN HUữ VÀ CHƯ THIỆN TRI THỨC THỪONG HẰNG TINH TẤN ..VÀ CẦU MONG CÁC VỊ SỚM GIÁC NGỘ ĐạO MẦU GIÃI THOÁT ..TỰ LỢI LỢI THA
    ĐI QUA ..ĐI QUA BỜ BÊN KIA ....ĐI QUA ĐẾN BỜ BÊN KIA ..... HỠI TRÍ HUỆ
    ĐâY LÀ LỜI CHÚC LÀNH THÀNH TUự TẤT CÃ
    MÌNH XIN DC QUAY VỀ LO TU HỌC
    CHÀO TẤT CÃ
    SVAHA
    Mô Phật!
    Cảm ơn nguoiconhukhong nhiều.
    Thế nhưng có biết chúng sanh hiểu tâm này chăng.

    Người kia sao đi sớm vậy. Thôi chia tay, ta thuyết thế này:
    Khi nào thì thuyết?
    Lấy câu chuyện Tây Du Ký là ví dụ, Khi Tam Tạng đến Thiên Trúc lấy Kinh văn Đại Thừa. Khi ấy Anan mới đòi tiền thì mới chịu đưa Kinh văn. Tam Tạng là kẻ tu hành thì lấy đâu ra tiền. Khi ấy mới dọa nói cho đức Phật biết. thế nên Anan đã phải mang Kinh điển ra. Tam Tạng vui mừng trở về.
    Giữa đường ông ta mới phát hiện toàn bộ Kinh văn đều không có chữ.
    Ông ta đa quay lại để nói chuyện phải quấy với Như Lai. Khi ấy Như Lai mới thuyết.
    - Đó là Anan làm theo ý của Đức Phật, một Vô Tự Tâm Kinh. Nếu mọi thứ cứ cho không thì chùa lấy gì mà tồn tại. Lại nói, chúng sanh ngu muội, Kinh văn là lời vàng ngọc. Nếu cái gì cũng dễ lấy thì ai là người sẽ quý trọng nó đây.
    Tam Tạng chợt ngộ, đó là một vô tự tâm Kinh.
    Lần hai Anan, cũng lại đòi tiền, lúc này Tam Tang mới mang cái bát vàng vô giá được ngự thứ ra đỗi. Thứ vô giá đổi thứ vô giá. Tam Tạng được Kinh có chữ.

    Không phải cứ cho rằng, ta mang tâm Bồ Đề, nên thuyết. Kẻ nghe thì cho rằng lời nói không mất tiền mua, ông cũng như tôi, ba hoa chích chòe, thế nên nó như bọt bèo qua tai, cũng chẳng có giá trị. Thế nên Đức Phật mới dặn, chỉ thuyết cho kẻ thực sự cầu Đạo, vì kẻ ấy mới biết lời ta là vô giá.
    Last edited by tien_n89; 10-04-2011 at 10:03 PM.

  16. #236

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tien_n89 Xem Bài Gởi
    Mô Phật!
    Cảm ơn nguoiconhukhong nhiều.
    Thế nhưng có biết chúng sanh hiểu tâm này chăng.

    Người kia sao đi sớm vậy. Thôi chia tay, ta thuyết thế này:
    Khi nào thì thuyết?
    Lấy câu chuyện Tây Du Ký là ví dụ, Khi Tam Tạng đến Thiên Trúc lấy Kinh văn Đại Thừa. Khi ấy Anan mới đòi tiền thì mới chịu đưa Kinh văn. Tam Tạng là kẻ tu hành thì lấy đâu ra tiền. Khi ấy mới dọa nói cho đức Phật biết. thế nên Anan đã phải mang Kinh điển ra. Tam Tạng vui mừng trở về.
    Giữa đường ông ta mới phát hiện toàn bộ Kinh văn đều không có chữ.
    Ông ta đa quay lại để nói chuyện phải quấy với Như Lai. Khi ấy Như Lai mới thuyết.
    - Đó là Anan làm theo ý của Đức Phật, một Vô Tự Tâm Kinh. Nếu mọi thứ cứ cho không thì chùa lấy gì mà tồn tại. Lại nói, chúng sanh ngu muội, Kinh văn là lời vàng ngọc. Nếu cái gì cũng dễ lấy thì ai là người sẽ quý trọng nó đây.
    Tam Tạng chợt ngộ, đó là một vô tự tâm Kinh.
    Lần hai Anan, cũng lại đòi tiền, lúc này Tam Tang mới mang cái bát vàng vô giá được ngự thứ ra đỗi. Thứ vô giá đổi thứ vô giá. Tam Tạng được Kinh có chữ.

    Không phải cứ cho rằng, ta mang tâm Bồ Đề, nên thuyết. Kẻ nghe thì cho rằng lời nói không mất tiền mua, ông cũng như tôi, ba hoa chích chòe, thế nên nó như bọt bèo qua tai, cũng chẳng có giá trị. Thế nên Đức Phật mới dặn, chỉ thuyết cho kẻ thực sự cầu Đạo, vì kẻ ấy mới biết lời ta là vô giá.
    Bát Chánh Đạo - Chánh Ngữ. Khi không nói thì phải lắng nghe, nghe rồi mới thấu hiểu, hiểu rồi mới nói. Khi nói, biết lúc cần nói và nói đúng.
    Đừng là kẻ đa văn mà hãy là người trí tuệ.
    Thân chào!
    Tạm biệt Đạo hữu.

  17. #237

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    --------------------------
    kí bạn này hỏi cựa kì hay,tui hổng biết trả lời.....ýnguoi mà lỗi của toi ơi,trả lời dùm câu nì đi,bạn mới 8 tuoi hà chắc bạn hiểu là con nít như thế nào há???còn mình già rồi nên muốn quay về con nít khó quá khó quá.....
    trả lời hay lắm hihiihi nhưng ..... tiếc thay .... tiếc thay .... vì người mà tu hay vì mình mà tu ...........?????????????????????

  18. #238

    Mặc định

    Tôi thấy:

    Đạo thật quý, lẽ giải thoát thật quý. Cần nhiều hơn những người nói thẳng, trực diện về lẽ giải thoát với muôn hình vạn trạng để nhiều người hơn với đủ mọi trình độ có cơ hội tham khảo; để những nhiệm màu chân lý dần dần không còn là thứ "xa xỉ phẩm" với mọi người, dù chỉ đang là con kiến trên con đường đạo; để nhiều người thấy "cơ hội" mở rộng cho bất cứ ai. Mọi sự bàn luận, chia sẻ có thể là chỉ là ngón tay chỉ trăng, nhưng nhờ đó mà ít nhất sẽ có nhiều người sẽ tinh tấn hơn để lần lần đi trọn con đường thấy trăng, đến với trăng.

    Tôi thấy một trong những điều đáng quý trong việc chia sẻ của nguoiconhukhong là ở chỗ đó. Tôi mong các cao nhân khác phát thiện tâm chia sẻ thêm và làm rõ hơn ý của nguoiconhukhong, để tùy theo trình độ của mỗi người trên diễn đàn mà sự tiến bộ sẽ nảy sinh nơi người này người kia. Vì mỗi người chúng ta đây trên diễn đàn đều có Phật tính và đang ngóng chờ cơ hội để được hiển lộ và có những tiến bộ vượt bực.

    Chúc mọi người như ý!

  19. #239

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tien_n89 Xem Bài Gởi
    Bát Chánh Đạo - Chánh Ngữ. Khi không nói thì phải lắng nghe, nghe rồi mới thấu hiểu, hiểu rồi mới nói. Khi nói, biết lúc cần nói và nói đúng.
    Đừng là kẻ đa văn mà hãy là người trí tuệ.
    Thân chào!
    Tạm biệt Đạo hữu.
    :yawn: chắc giờ này lãohukhong đang ngủ hý thần thông rồi!

  20. #240

    Mặc định

    đừng nghĩ rằng con đường giải thoát quá cao siêu, đôi khi ta trút bỏ được một chút phiền não, tham chấp đó đã là giải thoát.
    Hôm nay ta ra chợ mua được một bịch tàu hủ, có một người chay ngang qua lỡ va vào ta là rớt bịch tàu hủ tan nát, nhưng người đó lại không dừng lại xin lỗi lấy một lời. Trong trường hợp này sẽ có 2 hướng giải quyết
    1. ta bực tức lên và chửi đồ mất dạy, đồ côn đồ, đồ ....
    2. ta cũng cảm thấy bực tức nhưng ta lại nghĩ thôi kệ đi, người đó cũng chạy mất, nếu ta có đứng chửi bới người ta cũng đâu có nghe, thôi bỏ. và ta cuối xuống nhặt lại bịch tàu hủ đã vỡ tan nát. ban đầu nếu nó còn nguyên miếng thì ta chiên xả ớt, bây giờ nó vỡ tan nát rồi thì đem về dồi vào khổ qua nấu canh, vừa ngon vừa mát.
    trường hợp 1 là trói buộc, trường hợp 2 chính là giải thoát. đừng tìm cầu sự giải thoát ở đâu đó xa xôi, hãy tìm ngay chính bản thân ta và trong cách cư xử của ta.
    Tôi thấy các đạo hữu luận bàn quá cao siêu, quá lý luận nhưng kỳ thực các vị đã quên rằng thấy được chân lý trong lẽ thường tình là thấy đạo. đạo phật vốn chân thật, nhưng chính cái chân thật lại ẩn chứa cả những mật vi diệu. Muốn khám phá nó hãy tự mình tu tập, tu tập trong từng hành động, từng lới nói, từng suy nghĩ. những cái cao siêu quá ta hiểu mà không hành thì giống như ngựa què, thấy đường mà không chạy được thì cũng là con số không mà thôi
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Chuyện có thật trong gia đình tôi (sưu tầm)
    By bachbjt in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 25
    Bài mới gởi: 25-01-2015, 11:26 PM
  2. Ý nghĩa của 64 quẻ và 384 hào
    By Bin571 in forum Dịch Học
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 08-07-2012, 04:04 PM
  3. Oan Hồn Nghiệt Chướng !
    By thần lô thánh chủ in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 26-04-2011, 08:57 AM
  4. " Đông Mật " Danh chánh thì ngôn thuận
    By mekongcusi in forum Mật Tông
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 14-01-2011, 08:46 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •