Trang 2 trong 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 57

Ðề tài: XIN CHỈ DẠY

  1. #21
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    Ăn chay có nhiều cách, và nhiều kiểu ăn chay. Nhiều người ăn chay vì lý do sức khỏe, hoặc vì lí do tôn giáo. Ăn chay có 2 kiểu ăn chính :
    Ăn chay toàn phần (chỉ ăn những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật)
    Ăn chay bán phần (ăn những thức ăn có nguồn gốc thực vật, bổ sung thêm trứng, phô mai, sữa...)
    Người ăn chay toàn phần không sử dụng những thực phẩm trứng, sữa, pho mát.... do những thứ này có nguồn gốc từ động vật, và con vật nó cũng phải chịu đau khi cho ra những sản phẩm này (gà, vịt đẻ trứng; bò bị vắt sữa..)

    Sau này, do một số vị Tăng lạm dụng thịt "Tam tịnh", cho nên đức Phật chế giới cấm hẳn việc ăn thịt trong Tăng đoàn.
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  2. #22

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Phật_Đạo Xem Bài Gởi
    Đúng rồi bạn! Theo lý thuyết là vậy.
    nhutrí chưa hiểu lý thuyết là như vậy ,còn thực tế thì sao?

  3. #23

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Phật_Đạo Xem Bài Gởi
    Thực vật tuy mang sự sống, nhưng "sự sống" này không mang theo ý nghĩa biết cảm nhận, biết đau đớn. Nhà Phật tránh giết hại động vật là bởi vì tấm lòng Từ Bi, không muốn làm cho Chúng Sinh đau đớn, hay lấy mạng sống của Chúng Sinh để nuôi sống mạng sống của bản thân. Còn thực vật tuy sống nhưng không phải vật hữu tình, không cảm nhận được đau đớn, không phải "mất mạng" nên do những lý do trên, thực vật là loài vô tình.
    Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi.
    Chúc bạn an lạc.
    Đệ nghĩ Đức Thế tôn không thuyết giảng như vậy.

    Nói Thực vật không biết cảm nhận, không biết đau đớn e rằng không đúng. Thực vật cũng có sự sống, đã là sự sống thì đều có tánh linh, đều biết cảm nhận hết, chẳng qua thực vật không thể hiện sự đau khổ như động vật thôi.

  4. #24

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Phật_Đạo Xem Bài Gởi
    Thực vật tuy mang sự sống, nhưng "sự sống" này không mang theo ý nghĩa biết cảm nhận, biết đau đớn. Nhà Phật tránh giết hại động vật là bởi vì tấm lòng Từ Bi, không muốn làm cho Chúng Sinh đau đớn, hay lấy mạng sống của Chúng Sinh để nuôi sống mạng sống của bản thân. Còn thực vật tuy sống nhưng không phải vật hữu tình, không cảm nhận được đau đớn, không phải "mất mạng" nên do những lý do trên, thực vật là loài vô tình.
    Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi.
    Chúc bạn an lạc.
    Các nhà khoa học đã làm thí nghiệm, bạn cần con dao tới gần cây cảnh nào bất kỳ( họ đặt các đầu dò để đo lưu lượng nhựa trong thân cây và trên lá ), nhưng bạn lại dùng con dao để gọt trái táo, cây hoàn toàn không cho phản ứng gì, nhưng nếu bạn có ý muốn chặt nó, nó sẽ cho sự thể hiện rên la với tần số cao> cũng chính vì vậy mà người ta đã dùng nó để phát hiện nói dối còn hay và chính xác hơn cả máy phát hiện nói dối.
    Thực vật không phải là loại vô tình!

  5. #25

    Mặc định

    Cảm ơn huynh Linhtinh85, đệ thấy tư tưởng Thực vật là loài vô tình, ăn thực vật thì không có tội, ăn động vật mới tội lỗi là sai lầm.
    Ăn cái gì cũng mang tội nếu mình không lo tu hành đàng hoàng.

  6. #26
    Đai Đen Avatar của thiệntâm 123
    Gia nhập
    Dec 2010
    Nơi cư ngụ
    Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    563

    Mặc định

    vậy thì dùng thực vật hay động vật đều có tội sao?
    Phân thân hiện khắp cõi trần,

    Trăm ngàn vạn kiếp hóa nhân gian này.

    Đáp lời cầu nguyện ứng ngay

    Thuyền từ cứu khổ không giây tạm ngừng.

    rose4rose4rose4rose4

  7. #27

    Mặc định

    Hi hi
    Nhớ ơn chúng sinh
    Cho ta hình vóc
    Cho mình trí óc
    Nào tội tình chi

  8. #28

    Mặc định

    Có Bác nào cao tay giúp tôi với, trước đây bàn thờ nhà tôi có 2 bát hương, một bát thờ thổ công+gia tiên, một bát thờ mẹ, sau đó có thày bảo là chưa được làm lại có 3 bát gồm thổ công+gia tiên+thờ mẹ, rồi lại có một thày khác mà thày này mình rất tin tưởng bốc lại hiện nay như sau 1.Gia tiên+thổ công, 2. Ông mãnh là 2 em của bố, 3. Bà cô nhưng không phải là Bà Tổ cô.
    Hiện nay nhà tôi bát hương đã đúng chưa.

  9. #29
    Nhị Đẳng Avatar của vietnamese
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    2,258

    Mặc định

    Nam Mô A Di Đà Phật !
    Ăn chay chưa được rốt ráo, mới tập thì ăn các loại thực vật trước đi,coi mình có làm được không rồi bàn tiếp. Dù gì cây cỏ khi bị nhổ, chặt nó cũng không tỏ vẻ đau đớn như động vật.
    Người ta đã ăn chay, mình thì ăn mặn sát sinh vô số còn chỉ trích rằng cây cỏ cũng cảm nhận được, vậy mình đã làm được như người ta chưa mà ý kiến? Ăn chay cũng tùy thuộc vào căn cơ của mỗi người chứ không phải ai cũng hành được đâu.
    Người nào không ăn chay được thì đừng có ý kiến, chỉ trích người ăn chay đúng hay sai. Bởi vì người ăn chay là muốn tăng trưởng lòng từ bi, tránh nghiệp sát và phòng chống bệnh tật.
    Vài ngu kiến, nếu có gì sai sót xin quý đạo hữu hoan hỷ bỏ quá cho.
    Nam Mô Hoan Hỷ Tạng Bồ Tát Ma Ha Tát.
    Mắt trông thấy sắc rồi thôi
    Tai nghe thấy tiếng nghe rồi thời không
    Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng
    Ung dung ta bước ra vòng trần ai.

  10. #30
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    Bác vietnamese ơi ! Nói "cây cỏ cũng cảm nhận được" đâu phải "chỉ trích" đâu bác. Nhất quyết không ăn mạng, lại không ăn trai nữa thì "chết đói" sao bác!!!
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  11. #31
    Nhị Đẳng Avatar của vietnamese
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    2,258

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi gioidinhtue Xem Bài Gởi
    Bác vietnamese ơi ! Nói "cây cỏ cũng cảm nhận được" đâu phải "chỉ trích" đâu bác. Nhất quyết không ăn mạng, lại không ăn trai nữa thì "chết đói" sao bác!!!
    Ý tôi nói là những người không ăn chay được nên thấy người ta ăn chay mới ý kiến này nọ, phá phách người ta. Con vật mình còn không biết thương khi nó vật vã trong cái chết thì đừng mong thương loài cây cỏ.
    Người ăn chay đã là người vượt lên một bậc rồi bởi vì bao nhiêu năm, bao nhiêu kiếp ăn mặn quen rồi mà chuyển sang ăn chay được thì há chẳng phải dùng ý chí mà hành đó sao? Ăn một thời gian rồi mới biết ghê tởm thịt, cá bởi cái tanh hôi, cái huyết dơ trong đó.
    Có gì không phải hoan hỷ bỏ quá cho cái tật thẳng tính.
    Last edited by vietnamese; 07-01-2011 at 05:57 PM.
    Mắt trông thấy sắc rồi thôi
    Tai nghe thấy tiếng nghe rồi thời không
    Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng
    Ung dung ta bước ra vòng trần ai.

  12. #32
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    Cảm ơn bác. Bác thẳng tính quá ! Chẳng bù với em, chuyên gia post bài lằng nhằng. HIC.
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  13. #33
    Nhị Đẳng Avatar của vietnamese
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    2,258

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi gioidinhtue Xem Bài Gởi
    Cảm ơn bác. Bác thẳng tính quá ! Chẳng bù với em, chuyên gia post bài lằng nhằng. HIC.
    Đạo hữu có thể tham khảo thêm tại đây : http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=22281
    Mắt trông thấy sắc rồi thôi
    Tai nghe thấy tiếng nghe rồi thời không
    Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng
    Ung dung ta bước ra vòng trần ai.

  14. #34
    Nhị Đẳng Avatar của vietnamese
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    2,258

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thiệntâm 123 Xem Bài Gởi
    xin chào, đệ vừa mới vào đây, xin các huynh, các tỷ chỉ dạy cho đệ, đệ mới 13 tuổi thôi, có điều không hiểu xin mọi người chỉ bảo
    Như mọi người biết thì khi quy y tam bảo thì có 5 điều cần trì
    1 không sát sinh hại vật
    2 không tham lam của người
    3 không tà dâm
    4 không dùng chất gây nghiện
    5 không nói dối
    vậy nếu người quy y tam bảo giết hại chúng sanh để duy trì sự sống có tội không ạ? nếu có thì công đức tụng kinh có hóa giải được không?hiện giờ đệ đang đọc
    Quy y Tam Bảo như vậy là chưa hiểu hết ý nghĩa của Quy Y, cẩn thận không thì lại Quy Y theo kiểu hùa theo, để được cái "bằng chứng nhận Quy Y"
    Đã Quy Y Tam Bảo rồi nghĩa là đã thọ Ngũ Giới, năm giới này là năm phẩm chất đạo đức căn bản của người Phật Tử tại gia.
    Cho nên "hại chúng sanh để duy trì sự sống" như trên thì gọi là biết mà vẫn làm, tội chồng thêm tội.
    A Di Đà Phật !
    Mắt trông thấy sắc rồi thôi
    Tai nghe thấy tiếng nghe rồi thời không
    Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng
    Ung dung ta bước ra vòng trần ai.

  15. #35

    Mặc định

    ây da! em nó đã nói là mới 13 tuổi! em nó lại mới quy y sao các Thầy cứ làm cho em nó phải suy nghĩ chi tội nghiệp. Mới vừa tu các Thầy cứ tạt ào ào nước lạnh vào mặt em nó làm sao em nó tu được. Lẽ ra các thầy nến sách tấn, khuyến khích, chỉ bảo thêm, sao cứ bàn bạc tùm lum thêm chi cho rối rồi lại còn tội chồng thêm tội nữa chứ. Thế em nó bảo "thôi tu khó quá không thèm tu nữa" thì các Thầy nghĩ sao?
    Thật ra về vấn đề ăn thịt cần phải hiểu cho rõ ràng. Ngày xưa lúc phật còn tại thế ngài đâu có ăn chay (Khi ngài sắp niết bàn đã thọ nhận miếng thịt lợn cúng dường của bác thợ săn để hóa độ người này) và ngày nay các thầy tu theo phật giáo nguyên thủy cũng đâu có ăn chay. Thường thì ai cúng dường cái gì thì thọ lãnh cái đó. Đạo phật có tam tịnh thực : không thấy người ta giết cho mình ăn, không nghe người ta giết cho mình ăn, không nghi người ta giết cho mình ăn thì mình được quyền ăn. Do vậy mới tu em Thiệntam có trăn trở vậy cũng đúng. Ra chơ mua đồ người ta đã làm sẵn đừng có mua động vật đang sống mà mình kiu người ta thịt nó về mình ăn là mang tội sát sinh đó. Tuy vậy em có thể tập ăn chay. Ban đầu ăn chay 1 tháng 2 ngày, rồi 4 ngày, 8 ngày rồi dần dần lên đến 10 ngày. Mỗi tháng em giữ được 10 ngày chay là quý rồi hen! còn giới luật thì em giữ cho trọn. giới là điều mình phải tu theo. Tức là em sữa mình tho giới luật. ví dụ trước đây có hút thuốc thì bây giờ bỏ đi là tu. Mình biết sữa mình, sữa cái xấu thành cái tốt, biết kính thờ hiếu thảo cha mẹ, yêu thương giúp đỡ mọi người, làm nhiều điều thiện, tránh xa các điều xấu là tu tốt rồi hen! chúc em sẽ trở thành một người con phật chân chính với đầy đủ BI - TRÍ - DŨNG ha! chào tiểu sư đệ nha

  16. #36
    Nhị Đẳng Avatar của vietnamese
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    2,258

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    ây da! em nó đã nói là mới 13 tuổi! em nó lại mới quy y sao các Thầy cứ làm cho em nó phải suy nghĩ chi tội nghiệp. Mới vừa tu các Thầy cứ tạt ào ào nước lạnh vào mặt em nó làm sao em nó tu được. Lẽ ra các thầy nến sách tấn, khuyến khích, chỉ bảo thêm, sao cứ bàn bạc tùm lum thêm chi cho rối rồi lại còn tội chồng thêm tội nữa chứ. Thế em nó bảo "thôi tu khó quá không thèm tu nữa" thì các Thầy nghĩ sao?
    Thật ra về vấn đề ăn thịt cần phải hiểu cho rõ ràng. Ngày xưa lúc phật còn tại thế ngài đâu có ăn chay (Khi ngài sắp niết bàn đã thọ nhận miếng thịt lợn cúng dường của bác thợ săn để hóa độ người này) và ngày nay các thầy tu theo phật giáo nguyên thủy cũng đâu có ăn chay. Thường thì ai cúng dường cái gì thì thọ lãnh cái đó. Đạo phật có tam tịnh thực : không thấy người ta giết cho mình ăn, không nghe người ta giết cho mình ăn, không nghi người ta giết cho mình ăn thì mình được quyền ăn. Do vậy mới tu em Thiệntam có trăn trở vậy cũng đúng. Ra chơ mua đồ người ta đã làm sẵn đừng có mua động vật đang sống mà mình kiu người ta thịt nó về mình ăn là mang tội sát sinh đó. Tuy vậy em có thể tập ăn chay. Ban đầu ăn chay 1 tháng 2 ngày, rồi 4 ngày, 8 ngày rồi dần dần lên đến 10 ngày. Mỗi tháng em giữ được 10 ngày chay là quý rồi hen! còn giới luật thì em giữ cho trọn. giới là điều mình phải tu theo. Tức là em sữa mình tho giới luật. ví dụ trước đây có hút thuốc thì bây giờ bỏ đi là tu. Mình biết sữa mình, sữa cái xấu thành cái tốt, biết kính thờ hiếu thảo cha mẹ, yêu thương giúp đỡ mọi người, làm nhiều điều thiện, tránh xa các điều xấu là tu tốt rồi hen! chúc em sẽ trở thành một người con phật chân chính với đầy đủ BI - TRÍ - DŨNG ha! chào tiểu sư đệ nha
    Chưa bàn đến vấn đề chay hay mặn mà là vấn đề sát sanh, cháu nó hỏi giết hại chúng sanh để duy trì sự sống có tội không kìa.
    Tham khảo thêm ở đây : http://daitangkinhvietnam.org/nghien...-co-2-bai.html
    http://cusi.free.fr/coban/pht0057.htm
    Last edited by vietnamese; 08-01-2011 at 09:37 PM.
    Mắt trông thấy sắc rồi thôi
    Tai nghe thấy tiếng nghe rồi thời không
    Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng
    Ung dung ta bước ra vòng trần ai.

  17. #37

    Mặc định

    như vậy việc ăn thực vật có sát sanh không? tôi nghĩ là có đó. vì để có lúa gạo ăn người ta cũng diệt sâu bọ, chuột ... như vậy ta cũng gián tiếp sát sanh vậy. Mỗi ngày ta bước đi dẫm đạp bao nhiêu chúng sanh dưới chân ta vậy ta cũng sát sanh vậy. Bởi vậy trong tỳ ni sa di luật nghi có bài kệ bước xuống giường rằng
    "từ sáng giờ dần thẳng đến tối
    hết thảy chúng sanh tự giữ lấy
    nếu có lỡ chết dưới chân tôi
    hết thảy sanh về cực lạc"
    thế nên mỗi bước là sát sanh, mỗi ngụm nước uống vào là sát sanh. nếu nói sát sanh như kiểu vậy thì hết thảy kẻ tăng người tục đều sát sanh. Ở đây phật chế giới cấm sát sanh vì lòng từ bi vì mình yêu quý mạng sống thì loài hữu tình cũng yêu quý mạng sống. nên không sát sanh. mục đích không sát sanh có 2 ý nghĩa: một là nuôi dưỡng lòng từ bi, thứ hai là chấp dứt nghiệp giết hại để khỏi phải đầu thai thường mạng lẫn nhau. Nếu chấp vào giới với cái kiểu hiểu sát sanh như vậy thì giới đó vô tình trở thành xiềng xích. Như vậy tu giới mà không hiểu giới vậy.
    Ví dụ như một người sinh viên học ngành y, mổ một con heo để thực hành phẫu thuật như vậy người đó có sát sinh không! nếu không mổ heo cho thành thạo làm sao sau này mổ người để chữa bệnh. hay là mạng heo quý giá sau này mổ người thực hành luôn cho tiện. Như vậy có sát sinh không đây.
    Last edited by DaiBatNha; 08-01-2011 at 09:51 PM.

  18. #38
    Nhị Đẳng Avatar của vietnamese
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    2,258

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    như vậy việc ăn thực vật có sát sanh không? tôi nghĩ là có đó. vì để có lúa gạo ăn người ta cũng diệt sâu bọ, chuột ... như vậy ta cũng gián tiếp sát sanh vậy. Mỗi ngày ta bước đi dẫm đạp bao nhiêu chúng sanh dưới chân ta vậy ta cũng sát sanh vậy. Bởi vậy trong tỳ ni sa di luật nghi có bài kệ bước xuống giường rằng
    "từ sáng giờ dần thẳng đến tối
    hết thảy chúng sanh tự giữ lấy
    nếu có lỡ chết dưới chân tôi
    hết thảy sanh về cực lạc"
    thế nên mỗi bước là sát sanh, mỗi ngụm nước uống vào là sát sanh. nếu nói sát sanh như kiểu vậy thì hết thảy kẻ tăng người tục đều sát sanh. Ở đây phật chế giới cấm sát sanh vì lòng từ bi vì mình yêu quý mạng sống thì loài hữu tình cũng yêu quý mạng sống. nên không sát sanh. mục đích không sát sanh có 2 ý nghĩa: một là nuôi dưỡng lòng từ bi, thứ hai là chấp dứt nghiệp giết hại để khỏi phải đầu thai thường mạng lẫn nhau. Nếu chấp vào giới với cái kiểu hiểu sát sanh như vậy thì giới đó vô tình trở thành xiềng xích. Như vậy tu giới mà không hiểu giới vậy.
    Ví dụ như một người sinh viên học ngành y, mổ một con heo để thực hành phẫu thuật như vậy người đó có sát sinh không! nếu không mổ heo cho thành thạo làm sao sau này mổ người để chữa bệnh. hay là mạng heo quý giá sau này mổ người thực hành luôn cho tiện. Như vậy có sát sinh không đây.
    Người ăn chay thì có tội sát sanh như đạo hữu nói, còn người ăn mặn há chẳng phải thêm tội của người ăn chay cộng thêm nghiệp sát sinh nữa sao?
    Xin nhắc lại : nếu không biết thương yêu loài vật mà ung dung nhìn nó vật vã trong cái chết thì đừng mong thương các loài cây cỏ.
    Chỉ là sự biện luận cho việc ăn mặn của mình mà thôi. Miệng thì nhai xương chúng sanh mà kêu gọi người khác đừng ăn chay vì cũng là sát sinh thì tôi chẳng hiểu đạo hữu dùng từ " chấp vào giới " dụng ý gì.
    Mắt trông thấy sắc rồi thôi
    Tai nghe thấy tiếng nghe rồi thời không
    Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng
    Ung dung ta bước ra vòng trần ai.

  19. #39

    Mặc định

    như tôi đã nói ngay từ đầu. Ban đầu thì phải dùng phương tiện dụ dẫn kẻ sơ học. Khi người ta đã hiểu đạo tự người ta giác ngộ ra thôi. nếu nói như đạo hữu chả có nhiều người chay trường mà hại người thì sao. Miệng thì liên tục nam mô mà bụng thì một bồ dao găm. phật nói không sát sinh chư phật đâu có nói là không ăn mặn. Thử đạo hữu lục tìm tất cả các kinh xem có chỗ nào phật nói phật tử phải ăn chay không. xin nhắc lại rằng tục lệ ăn chay bắt đầu từ thời vua Lương Võ Đế bên Trung Hoa và được truyền vào Việt Nam theo con đường du nhập văn hóa. Nếu nói như đạo hữu thì các thầy tu bên Nam tông nguyên thủy thì bỏ hết y áo về nhà luôn cho rồi vì miệng nhai xương chúng sanh mà. Thật ra ăn chay cũng là điều tốt, nhưng tùy phương tiện mà dẫn dắt người mới vào đạo. Chứ mới bước đầu tu mà thấy nhiều thứ phức tạp quá thì ai mà dám tu. Mấy vị tu cao thì cứ trường chay thì người ta đảnh lẫ vái lại, nhưng bé thiệntam chỉ cần nó biết tu, biết đến chùa học theo lời phật là quý rồi. chuyện chay mặn tự nó sau này học phật có chút kiến thức tự nó sẽ biết điều chỉnh.

  20. #40
    Nhị Đẳng Avatar của vietnamese
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    2,258
    Mắt trông thấy sắc rồi thôi
    Tai nghe thấy tiếng nghe rồi thời không
    Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng
    Ung dung ta bước ra vòng trần ai.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. có việc không hiểu mong mọi người từ bi chỉ dạy
    By Tô Đắc Kỷ in forum Đạo Phật
    Trả lời: 35
    Bài mới gởi: 15-07-2011, 06:21 AM
  2. Trả lời: 31
    Bài mới gởi: 25-12-2010, 08:29 AM
  3. Xin các bác tu Mật chỉ giáo?
    By bienvasong in forum Mật Tông
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 23-12-2010, 11:06 AM
  4. Danh họa Dương Bích Liên: Xin thu mình nhỏ lại
    By Bin571 in forum Văn học - Hội họa - Thi Ca
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 11-12-2010, 08:42 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •