Trang 4 trong 6 Đầu tiênĐầu tiên 123456 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 61 tới 80 trên 117

Ðề tài: Chữ KHÔNG kỳ diệu

  1. #61
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Chủ đề topic tôi đã sướng rõ ràng: Tất cả cái có đều có sinh có diệt, giờ lại hỏi đi hỏi lại: tôi hỏi ông cái Có có sanh có diệt không? ... một người bất kỳ đã biết đọc những dòng chữ này thì hẵn đã không thể nào gọi là thiểu năng trí tuệ rồi, ấy vậy mà SMC cứ hỏi đi hỏi lại cái câu tôi đã nói rồi. Rồi lại bảo trườn uốn như con lươn.
    - Cái Có có sinh diệt, còn cái Không thì không sinh diệt? <--- Đây là điều tôi đang muốn nói đấy! Có và Không là không thể tách rời. Đã nói đến Đen thì tất nhiên trong đó đã bao gồm Trắng; không thể nói cái Không không-sinh-diệt, mà lại bảo cái Có "có-sinh-diệt". Đó là tri kiến sai lạc. Và đạo Phật, đức Phật không nói như thế. Hiểu chưa?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Trong mỗi lời văn câu chữ là như đao như búa thì thử hỏi đây là box Đạo phật hay là đấu trường?
    - Ông chấp rồi! Buông bỏ đi... kkk....

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    SMC cứ bảo rằng tôi cải nhưng có bao giờ đọc lại lời văn của mình trên diễn đàn này hay không? ở bất kỳ topic nào cũng khời đầu bằng đao to búa lớn, sau đó cải nhau in ỏi, sau đó là quăng kinh điển ra đấu lý... và sau cùng là "SMC kết thúc đàm luận tại đây"

    Ấy thì bản thân SMC có hòa nhả cái chỗ nào để mà nói chuyện phật đạo ở đây? Phật là trí huệ, là từ bi, lá bát nhã chứ có đâu mà cải nhau in ỏi, rồi tranh luận, rồi đuổi xua?

    Thế chẵng phải SMC xem cái đạo phật là cái xó xỉn của một nhóm người thích đọc thuộc kinh sách hả? đó là SMC đang phỉ báng đạo phật đấy. Hãy nên tỏ ra mình là một người hòa nhã bát ái hơn là tỏ ra mình là một người hung dữ trên diễn đàn này, đó không thuộc đạo phật.
    - Rõ ràng! Ông nói 1 mà không nói 10! Ông vào box Phật-giáo, tức là trao đổi giáo lý Phật dạy. Mà ông lại KHÔNG DÙNG GIÁO LÝ PHẬT (Kinh-Luật-Luận) để làm tham chiếu, rồi ông bảo người ta: dao to búa lớn -> cãi nhau -> trích kinh -> ngưng đàm luận.

    Đối với thể loại như ông, như Thiền Tông Tân Diệu, tôi phải biến hình thành Tiêu Diện Đại Sĩ để vạch rõ bộ mặt giả danh đạo Phật để đục khoét, làm lu mờ đi con đường mà đức Phật và các vị Thánh đệ-tử đã đi. "Đi với Phật thì mặc cà-sa, đi với Ma phải mặc áo giấy". Từ Bi đi đôi với Trí Tuệ, chứ không phải ba phải, thấy cái xấu cũng cho là tốt, thấy cái sai cũng ngụy biện làm sao cho nó trở thành... đúng!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    PS: Khi mình cố tình hỏi mà người khác không trả lời, có 2 trường hợp xảy ra: 1. là người ta kém cõi không biết cách trả lời, 2. là người ta coi mình chẵng ra gì nên họ im lặng. Câu hỏi smc "cao" quá chắc tôi kém cõi nên đành im lặng vậy.
    - Khi mình trả lời rồi mà người khác vẫn cứ hỏi, cũng có 2 trường hợp: 1 là họ chưa nhận được câu trả lời xác đáng, vì mình trả lời trườn uốn như con lươn. 2 là họ muốn mình trả lời thêm vài lần để thống nhất câu trả lời, cũng như để cho người trả lời coi lại coi có mâu thuẫn không, có đầu cắn đít hay không.

    Ông thuộc cả 2 trường hợp.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Đạo phật có thuyết VÔ NGÃ, đó là thuyết giúp người tu hạ cái tôi mình thấp xuống, đến bằng không, nghĩa là không còn cái tôi nữa: Nghĩa là không còn khác niệm cái này của tôi, cái kia của tôi, không được xúc phạm tôi.... cái tôi đó là tiểu ngã.

    Nay chẵng những cái tôi đó to đùng, mà còn thêm khái niệm: Đạo phật là của chúng tôi, không được xúc phạm đạo phật, ngoại đạo đi chỗ khác.... vậy thì cái TÔI đó nó to hơn và thành cái CHÚNG TÔI, đó là đại ngã.

    Cái tôi thì to đùng ra đấy, mà sang sảng thuyết VÔ NGÃ, vậy thì vô ngã cho ai nghe? Một kẽ hữu ngã đi nói chuyện vô ngã thì cũng giống như NGƯỜI ĂN XIN đi dạy CÁCH LÀM GIÀU.
    - Cũng như vậy, một kẻ phàm phu không học - không hành mà ra rả về Như Lai, về Cái Không, về những thứ mình thực sự không nắm bắt được; vào box đạo Phật mà không dùng Tam Tạng Thánh Điển PG làm kim chỉ nam, chỉ trĩch người có tìm hiểu Kinh-Luật-Luận thì cũng ví như NGƯỜI ĂN XIN đi dạy CÁCH LÀM GIÀU.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Thay vì mình đọc kinh này thì mình hãy tự nhìn lại cuộc đời của mình. Những điều đã từng làm mình đau khổ bây giờ có còn hay ko? Nếu cái khổ đó không còn thì nó đã đi đâu và về đâu. Hiện tại còn cái gì làm mình khổ nữa. Hãy làm sáng tỏ cái khổ còn lại... ấy thì dần dần ta sẽ ko còn khổ. Đọc tùm lum rồi có hết khổ hay ko?
    - "Đọc tùm lum" là do ông làm biếng, là do ông không biết khiêm hạ (nghĩ mình hay hơn đức Phật và các bậc Chân-nhân); là do ông thấy nó mênh mông không biết bắt đầu từ đâu, cộng thêm cái tính thích tưởng tượng nên đụng đâu nói đó; đụng đâu là nhảy vô tìm hiểu đó, chứ không cần biết trước đó là gì, sau đó là sao... v... v... Vì đụng đâu nói đó, nên một thời gian sau nó như đống tơ vò, tri kiến mù mờ, cái trước đá cái sau, dẫn đến lời nói - hành động trước sau bất nhất. Đây là trường hợp rất dễ thấy từ ông: bàn đến một sự việc nào đó, ông dùng lẫn lộn giữa sự-thật-tuyệt đối và sự thật tương đối; không phân biệt đâu là Chân-đế, đâu là Tục-đế. Thế nên mới gọi: "3 làng cãi không lại", nên mới nói là "3 phải, thế này cũng đúng, thế kia cũng không sai".

    Còn giáo lý người ta rõ ràng như mặt trời, có Pháp Học rồi tới Pháp Hành, cuối cùng là Pháp Thành. Đi từ cái cơ bản đại thể, đến những cái tiểu tiết vi tế. Có Pháp Học vững chắc người ta mới triển khai được Pháp Hành; Pháp Hành thực hiện đến đâu thì lại rõ ràng Pháp Học đến đó.

    Kiểu của ông cũng như cách nói của ông Phúc niễng: "Phải lồm sao để người dân đến Lạng Sơn phải mang 1 con vịt quay về". Mà không biết "lồm sao" là lồm sao; cứ nói không không vậy... Phải làm sao, phải làm sao... mà chỗ quan trọng là "làm sao" thì không nói.

    ......

    Còn nhiều điều khác nữa. Nhưng có nói cũng như không vì ông không có một cái nền tảng cơ bản về giáo pháp Phật. Còn như @ViênMộc, có nghiên cứu, tìm cầu học hỏi, hay ít ra có một chút ít nền tảng, thì rất dễ thấy quan điểm tương đồng trong cái cần nói giữa ý của tôi và sự diễn giải của đạo hữu ấy.

    Còn ông thì... thôi, bỏ đi! Lên Youtube tìm cụm từ "thiền tông Tân Diệu" rồi nghe ông Nguyễn Nhân viện chủ trả lời, sẽ thấy nét tương đồng với ông @congiolamientay. Nhiều khi tôi còn trộm nghĩ ông là ông Nhân hoặc là truyền nhân (hay nạn nhân) cũng không chừng. Quá sợ hãi !!!

  2. #62

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Cái Có có sinh diệt, còn cái Không thì không sinh diệt? <--- Đây là điều tôi đang muốn nói đấy! Có và Không là không thể tách rời. Đã nói đến Đen thì tất nhiên trong đó đã bao gồm Trắng; không thể nói cái Không không-sinh-diệt, mà lại bảo cái Có "có-sinh-diệt". Đó là tri kiến sai lạc. Và đạo Phật, đức Phật không nói như thế. Hiểu chưa?



    - Ông chấp rồi! Buông bỏ đi... kkk....



    - Rõ ràng! Ông nói 1 mà không nói 10! Ông vào box Phật-giáo, tức là trao đổi giáo lý Phật dạy. Mà ông lại KHÔNG DÙNG GIÁO LÝ PHẬT (Kinh-Luật-Luận) để làm tham chiếu, rồi ông bảo người ta: dao to búa lớn -> cãi nhau -> trích kinh -> ngưng đàm luận.

    Đối với thể loại như ông, như Thiền Tông Tân Diệu, tôi phải biến hình thành Tiêu Diện Đại Sĩ để vạch rõ bộ mặt giả danh đạo Phật để đục khoét, làm lu mờ đi con đường mà đức Phật và các vị Thánh đệ-tử đã đi. "Đi với Phật thì mặc cà-sa, đi với Ma phải mặc áo giấy". Từ Bi đi đôi với Trí Tuệ, chứ không phải ba phải, thấy cái xấu cũng cho là tốt, thấy cái sai cũng ngụy biện làm sao cho nó trở thành... đúng!



    - Khi mình trả lời rồi mà người khác vẫn cứ hỏi, cũng có 2 trường hợp: 1 là họ chưa nhận được câu trả lời xác đáng, vì mình trả lời trườn uốn như con lươn. 2 là họ muốn mình trả lời thêm vài lần để thống nhất câu trả lời, cũng như để cho người trả lời coi lại coi có mâu thuẫn không, có đầu cắn đít hay không.

    Ông thuộc cả 2 trường hợp.



    - Cũng như vậy, một kẻ phàm phu không học - không hành mà ra rả về Như Lai, về Cái Không, về những thứ mình thực sự không nắm bắt được; vào box đạo Phật mà không dùng Tam Tạng Thánh Điển PG làm kim chỉ nam, chỉ trĩch người có tìm hiểu Kinh-Luật-Luận thì cũng ví như NGƯỜI ĂN XIN đi dạy CÁCH LÀM GIÀU.



    - "Đọc tùm lum" là do ông làm biếng, là do ông không biết khiêm hạ (nghĩ mình hay hơn đức Phật và các bậc Chân-nhân); là do ông thấy nó mênh mông không biết bắt đầu từ đâu, cộng thêm cái tính thích tưởng tượng nên đụng đâu nói đó; đụng đâu là nhảy vô tìm hiểu đó, chứ không cần biết trước đó là gì, sau đó là sao... v... v... Vì đụng đâu nói đó, nên một thời gian sau nó như đống tơ vò, tri kiến mù mờ, cái trước đá cái sau, dẫn đến lời nói - hành động trước sau bất nhất. Đây là trường hợp rất dễ thấy từ ông: bàn đến một sự việc nào đó, ông dùng lẫn lộn giữa sự-thật-tuyệt đối và sự thật tương đối; không phân biệt đâu là Chân-đế, đâu là Tục-đế. Thế nên mới gọi: "3 làng cãi không lại", nên mới nói là "3 phải, thế này cũng đúng, thế kia cũng không sai".

    Còn giáo lý người ta rõ ràng như mặt trời, có Pháp Học rồi tới Pháp Hành, cuối cùng là Pháp Thành. Đi từ cái cơ bản đại thể, đến những cái tiểu tiết vi tế. Có Pháp Học vững chắc người ta mới triển khai được Pháp Hành; Pháp Hành thực hiện đến đâu thì lại rõ ràng Pháp Học đến đó.

    Kiểu của ông cũng như cách nói của ông Phúc niễng: "Phải lồm sao để người dân đến Lạng Sơn phải mang 1 con vịt quay về". Mà không biết "lồm sao" là lồm sao; cứ nói không không vậy... Phải làm sao, phải làm sao... mà chỗ quan trọng là "làm sao" thì không nói.

    ......

    Còn nhiều điều khác nữa. Nhưng có nói cũng như không vì ông không có một cái nền tảng cơ bản về giáo pháp Phật. Còn như @ViênMộc, có nghiên cứu, tìm cầu học hỏi, hay ít ra có một chút ít nền tảng, thì rất dễ thấy quan điểm tương đồng trong cái cần nói giữa ý của tôi và sự diễn giải của đạo hữu ấy.

    Còn ông thì... thôi, bỏ đi! Lên Youtube tìm cụm từ "thiền tông Tân Diệu" rồi nghe ông Nguyễn Nhân viện chủ trả lời, sẽ thấy nét tương đồng với ông @congiolamientay. Nhiều khi tôi còn trộm nghĩ ông là ông Nhân hoặc là truyền nhân (hay nạn nhân) cũng không chừng. Quá sợ hãi !!!
    Đến đây thì SMC có xin phép dừng đàm luận tại topic này chưa nhỉ? hay "SMC kết thúc đàm luận tại đây"?

    Đối với một người coi thường lãnh đạo đất nước, xúc phạm chính quyền, liên quan đến chính trị... thì tôi xin phép dừng nói chuyện.

    Hình như trong qui định diễn đàn có ghi phần này. Tôi phải tuân thủ.
    Last edited by congiolamientay; 14-04-2021 at 11:06 AM.

  3. #63

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Đến đây thì SMC có xin phép dừng đàm luận tại topic này chưa nhỉ? hay "SMC kết thúc đàm luận tại đây"?

    Đối với một người coi thường lãnh đạo đất nước, xúc phạm chính quyền, liên quan đến chính trị... thì tôi xin phép dừng nói chuyện.

    Hình như trong qui định diễn đàn có ghi phần này. Tôi phải tuân thủ.

    "Kiểu của ông cũng như cách nói của ông Phúc niễng: "Phải lồm sao để người dân đến Lạng Sơn phải mang 1 con vịt quay về". Mà không biết "lồm sao" là lồm sao; cứ nói không không vậy... Phải làm sao, phải làm sao... mà chỗ quan trọng là "làm sao" thì không nói."
    Cái câu này tôi thấy bác TT nói chuẩn, chẳng qua dân dã quá người ta lại thấy khó hiểu, hoặc là họ cười vì cái ông " niễng" chỉ biết nói những điều ngô nghê.
    Tôi hiểu ông ấy đang nhắc nhở LS nên xây dựng thương hiệu, làm ra sản phẩm có chất lượng và uy tín. Người thường nhắc đến lS thì nhớ đến ngay sp đặc trưng là "vịt quay" và không những thế, còn muốn mua mang về. Tức là mua ăn xong thấy ngon quá, thơm quá, tự khách hàng còn muốn mua mang về cho người thân bạn bè cùng thưởng thức, tức là lan tỏa đấy ra rộng hơn.
    Trong còm của smc còn câu này nữa: "Đối với thể loại như ông". Thực ra thì chỉ cần nói " còn đối với ông" thế là được rồi, trung dung và lịch sự. Nhưng thêm từ " thể loại " vào nghe có vẻ hằn học hơn. Tưởng rằng hay nhưng lại làm lộ cái Tâm của mình. Rõ ràng cái Tâm vẫn còn chấp trước , phân biệt phân loại rất nhiều mà lại còn hay thích luận đàm Phật pháp.

  4. #64

    Mặc định

    Quang880 này!

    Giả sử trong gia đình mình có 1 vợ và 10 đứa con. Nếu mình dạy chúng: các con phải nghe lời cha, phải như thế này như thế kia... khi chúng nó nghe lời cha làm mà không đặng thì trách nhiệm đó thuộc về người cha. Ấy thế nhưng cái sai đó chúng nó phải tự gánh chịu.

    Thay vì dạy các con phải nghe lời cha, thì hãy dạy chúng bằng cách: Gặp trường hợp này chúng ta phải làm sao? để đạt được cái này cái kia... chúng nó tự nêu ra cách, có nghĩa là chúng nó hiểu thấu hiểu ngọn nghành. Và chúng tự chịu trách nhiệm việc làm của chúng...

    Đấy là cách giáo dục và đường lối của mỗi con người, mỗi gia đình, mỗi xã hội. Xã hội chúng ta đang theo đường lối đó thì chúng ta phải biết mừng vì nó đúng đắn. Chỉ có một thiểu số thành phần không hiểu phản ứng kịch liệt mà thôi. cũng không sao cả.

  5. #65
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi quang880 Xem Bài Gởi
    "Kiểu của ông cũng như cách nói của ông Phúc niễng: "Phải lồm sao để người dân đến Lạng Sơn phải mang 1 con vịt quay về". Mà không biết "lồm sao" là lồm sao; cứ nói không không vậy... Phải làm sao, phải làm sao... mà chỗ quan trọng là "làm sao" thì không nói."
    Cái câu này tôi thấy bác TT nói chuẩn, chẳng qua dân dã quá người ta lại thấy khó hiểu, hoặc là họ cười vì cái ông " niễng" chỉ biết nói những điều ngô nghê.
    Tôi hiểu ông ấy đang nhắc nhở LS nên xây dựng thương hiệu, làm ra sản phẩm có chất lượng và uy tín. Người thường nhắc đến lS thì nhớ đến ngay sp đặc trưng là "vịt quay" và không những thế, còn muốn mua mang về. Tức là mua ăn xong thấy ngon quá, thơm quá, tự khách hàng còn muốn mua mang về cho người thân bạn bè cùng thưởng thức, tức là lan tỏa đấy ra rộng hơn.
    Trong còm của smc còn câu này nữa: "Đối với thể loại như ông". Thực ra thì chỉ cần nói " còn đối với ông" thế là được rồi, trung dung và lịch sự. Nhưng thêm từ " thể loại " vào nghe có vẻ hằn học hơn. Tưởng rằng hay nhưng lại làm lộ cái Tâm của mình. Rõ ràng cái Tâm vẫn còn chấp trước , phân biệt phân loại rất nhiều mà lại còn hay thích luận đàm Phật pháp.
    - Đồng ý!

    Chỉ riêng câu cuối, có ý kiến xíu: đạo Phật đâu chỉ dành cho Thánh nhân. Tâm còn chấp trước, phân biệt, phân loại rất nhiều... thì không được thích đàm luận Phật pháp? Hãy tự nói với mình đi: Còn chấp trước không, bạn ơi!!!

    Bởi mới nói, bản chất thế nào lộ ra nó còn cứu được. Chứ giả tướng cao nhân thì không thuốc nào cứu nổi. Tu đến mức nào chỉ cần "chọt" đủ mạnh là hiện hết nguyên hình thôi. Tôi ko có nói bạn tu cao nhen.

    Vậy nhen, vui vẻ hông quạo. :))))

  6. #66

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Đồng ý!

    Chỉ riêng câu cuối, có ý kiến xíu: đạo Phật đâu chỉ dành cho Thánh nhân. Tâm còn chấp trước, phân biệt, phân loại rất nhiều... thì không được thích đàm luận Phật pháp? Hãy tự nói với mình đi: Còn chấp trước không, bạn ơi!!!

    Bởi mới nói, bản chất thế nào lộ ra nó còn cứu được. Chứ giả tướng cao nhân thì không thuốc nào cứu nổi. Tu đến mức nào chỉ cần "chọt" đủ mạnh là hiện hết nguyên hình thôi. Tôi ko có nói bạn tu cao nhen.

    Vậy nhen, vui vẻ hông quạo. :))))
    Vậy là bạn có "trí tuệ" rồi đó. Rõ ràng Đạo phật không rành riêng cho ai, vậy mà hới tý lại bảo " ngoại đạo" . Đạo phật giành cho toàn dân, toàn thể chúng sinh. Chẳng có "của chúng tôi".
    Nhưng mà việc tôi còn chấp trước hay không có liên quan đến việc bạn còn chấp trước nhiều đâu nhỉ? Tại sao những còm khác khi tôi không chê bạn là " còn chấp trước nhiều" thì bạn không hỏi mà đến khi tôi chê thì bạn mới hỏi câu đó? Tôi quạu hay không lại càng xa, xa lắm so với mấy cái trên. Nói để bạn biết tôi đang "cực kỳ quạu" đó nha.

  7. #67

    Mặc định

    Bạn @Congiolamientay hãy chia sẻ sự Kỳ diệu và Vi diệu của chữ Không đi nhé.
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  8. #68

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Bạn @Congiolamientay hãy chia sẻ sự Kỳ diệu và Vi diệu của chữ Không đi nhé.
    Chữ Không nó tầng tầng lớp lớp nghĩa, cho nên nói đến đâu thì hiểu đến đấy, đừng nghĩ sai mà cũng đừng nghĩ đúng. Như thế sẽ rất an lạc.

    Khi giao tiếp với bất kỳ ai, ta hãy tự nhủ lòng mình rằng mình Vô trí, Không có trí tuệ... khi ấy mình sẽ an lạc hơn tự nghĩ rằng mình trí tuệ hơn người. Khi ta Vô trí, thì người đối diện sẽ có xu hướng dạy ta, và kiến thức sẽ trôi vào ta... ấy là sự vi diệu của Không

  9. #69

    Mặc định

    Khi một người có thể từ bỏ tất cả mọi thứ trên đời vì điều gì đó cao cả thiêng liêng, thì người ấy có thể chứa đựng được mọi thứ trên đời mà người ấy mong muốn. Đó là "Không tức thị sắc"

    Ví dụ: Anh có thể hy sinh mọi thứ vì gia đình, vợ con... thì tâm thức anh có thể chứa đựng hoàn toàn họ.

    Anh có thể hy sinh mọi thứ vì dân tộc... thì dân tộc sẽ chứa đựng trong tư tưởng của anh.

    Anh có thể hy sinh mọi thứ vì nhân loại... thì nhân loại sẽ chứa đựng trong anh (Phật Thích ca)
    Last edited by congiolamientay; 14-04-2021 at 10:04 PM.

  10. #70

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Khi một người có thể từ bỏ tất cả mọi thứ trên đời vì điều gì đó cao cả thiêng liêng, thì người ấy có thể chứa đựng được mọi thứ trên đời mà người ấy mong muốn. Đó là "Không tức thị sắc"
    Đã "từ bỏ tất cả..." sao vẫn còn "mong muốn.."?

  11. #71

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Đã "từ bỏ tất cả..." sao vẫn còn "mong muốn.."?
    Thích ca vì muốn cứu người thoát khổ, mà từ bỏ cung vàng điện ngọc... và cuối cùng Thích ca đã tìm được. Từ bỏ vì mục đích chứ không phải từ bỏ vì chán trường.

  12. #72

    Smile

    Phanquan thấy một ông thì kêu phải nấu nước sôi lên rồi tưới vô đám cháy lửa sẽ tắt,ông còn lại lấy nước thiệt lạnh tưới vô đám cháy lửa mới tắt,thế là cải nhau từ trang 1 tới trang vô tận
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  13. #73

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    Phanquan thấy một ông thì kêu phải nấu nước sôi lên rồi tưới vô đám cháy lửa sẽ tắt,ông còn lại lấy nước thiệt lạnh tưới vô đám cháy lửa mới tắt,thế là cải nhau từ trang 1 tới trang vô tận
    Phanquant thấy vậy bèn ngồi cười. Ông nào nói cũng đúng cả, thôi thì tôi tạt đại xô nước này xem có tắt không nhỉ? ồ nó tắt rồi, ông khỏi phải đun và ông kia khỏi phải tìm đá lạnh... haha

  14. #74

    Mặc định

    "Không tức thị Sắc", "Sắc tức thị Không" là một phần của "Ngũ Uẩn Giai Không". Tức là bao gồm: Sắc, Thọ, Tưởng, Hành và Thức.
    Ngũ Uẩn - Tâm Phàm Phu.
    Tánh Không - Tâm Phật.

    bạn thấy điều kỳ diệu gì nữa?
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  15. #75

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    "Không tức thị Sắc", "Sắc tức thị Không" là một phần của "Ngũ Uẩn Giai Không". Tức là bao gồm: Sắc, Thọ, Tưởng, Hành và Thức.
    Ngũ Uẩn - Tâm Phàm Phu.
    Tánh Không - Tâm Phật.

    bạn thấy điều kỳ diệu gì nữa?
    Tôi nói cái này không phải để phủ nhận aptruong mà là cách hiểu của tôi, là nhận thức của tôi

    Sắc Thọ Tưởng hành thức.... đó là một qui trình cảm nhận thế giới vật chất bên ngoài của mọi sinh vật hữu tình.

    Tâm thì có 2 hướng: nội tâm và ngoai tâm; tiếp thu ngoại cảnh bằng 5 con đường gọi là ngũ quan; Sự vật hiện tượng chính là Sắc, qua cảm thọ, rồi đến Tưởng rồi đến hành rồi sanh ra Thức. Thức lưu lại ở tâm gọi là Tang thức. Thức sẽ được Tưởng gọi ra khi lần sau tiếp cận...

    Chứ NGỦ UẨN chẵng phải là gì ghê gớm cả.

  16. #76

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Khi một người có thể từ bỏ tất cả mọi thứ trên đời vì điều gì đó cao cả thiêng liêng, thì người ấy có thể chứa đựng được mọi thứ trên đời mà người ấy mong muốn. Đó là "Không tức thị sắc"

    Ví dụ: Anh có thể hy sinh mọi thứ vì gia đình, vợ con... thì tâm thức anh có thể chứa đựng hoàn toàn họ.

    Anh có thể hy sinh mọi thứ vì dân tộc... thì dân tộc sẽ chứa đựng trong tư tưởng của anh.

    Anh có thể hy sinh mọi thứ vì nhân loại... thì nhân loại sẽ chứa đựng trong anh (Phật Thích ca)
    Không nói không được, đừng nhét chữ rồi thêm chữ PHẬT THÍCH CA vào đấy.

    Lấy vợ, đẻ ra Con, rồi "HI SINH" đi, không biết sư hy sinh này như thế nào, nhưng đều đưa đến họ phải nhận thọ KHỔ.

    Đức Phật sẽ không bao giờ dạy ai đi làm khổ người khác.

  17. #77

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    Không nói không được, đừng nhét chữ rồi thêm chữ PHẬT THÍCH CA vào đấy.

    Lấy vợ, đẻ ra Con, rồi "HI SINH" đi, không biết sư hy sinh này như thế nào, nhưng đều đưa đến họ phải nhận thọ KHỔ.

    Đức Phật sẽ không bao giờ dạy ai đi làm khổ người khác.
    Thích ca có vợ sanh con rồi Thích ca bỏ lại tất cả đi tìm đạo đấy.

  18. #78

    Mặc định

    Thì đúng rồi, Ngũ Uẩn chỉ là sự chia nhóm của Tâm.

    Sự phân nhóm đó cũng chỉ là giả tạm. Là sản phẩm của Vô Minh huân tập.

    Quay lại với chữ Không kia.

    bạn thấy gì Kỳ Diệu nữa?
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  19. #79

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Thì đúng rồi, Ngũ Uẩn chỉ là sự chia nhóm của Tâm.

    Sự phân nhóm đó cũng chỉ là giả tạm. Là sản phẩm của Vô Minh huân tập.

    Quay lại với chữ Không kia.

    bạn thấy gì Kỳ Diệu nữa?
    Sự kỳ diệu nữa là tôi sướng lên chữ Không, mặc dù tôi không nói gì nhiều. Nhưng trong lòng bạn nghĩ rất nhiều, đó là sự kỳ diệu của chữ KHÔNG... hihi

  20. #80

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Thích ca có vợ sanh con rồi Thích ca bỏ lại tất cả đi tìm đạo đấy.
    Đó là khi Đức Phật chưa giác ngộ. Vợ, hay con ngài có thân thế bất phàm, ngài cũng không phải lo họ sẽ phải chịu cảnh Khổ nào về thể xác. Khi giác ngộ rồi Ngài không hề dạy ai bố thí, hi sinh vợ con bố mẹ... Gì hết

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •