Trang 1 trong 4 1234 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 64

Ðề tài: Mong các vị góp ý !!!

  1. #1

    Mặc định Mong các vị góp ý !!!

    Mình không phải là một người có căn cơ ( có một một Vị đã nói như vậy) nhưng mà có thể nói là cũng có duyên với Phật pháp và có một niềm đam mê , học hỏi ,tìm hiểu sâu xa về Phật pháp.

    Hiện tại bây giờ mình đang tập quá tưởng về một vị Phật tầm khuya thì mình mang ảnh của Người ra để quán tưởng Ngài khi xong thì mang ảnh Ngài cất trong tủ.( Các vị cho hỏi như về hành động bức ảnh của Ngài mình làm như vậy có ảnh hưởng gì không ạ???)
    Có vị nào biết về cách quán tưởng như mình đang làm xin chỉ giáo ạ!!!???

    * Trong Ngũ bộ chú có 5 câu , mình đọc trong diễn đàn trong các bài viết của các vị, thứ tự các câu, mỗi người mỗi vị trí khác nhau ,Vậy cái nào là đúng mà mình đọc sai các thứ tự đó... thì có vấn đề gì không ạ

    Kính mong các chư vị huynh đệ tỷ muội góp ý. thân

  2. #2

    Mặc định

    Quán là một thể thiền. Quán mang lại trật tự cho nội thức. Thiện nhân tử là người sùng đạo, mến đạo, học đạo, hành đạo, thời phải nhận thức rõ cái trật tự.

    Lại nữa, tâm là chủ, ở một chổ. Vật là khách, di chuyển không ngừng. Quán ảnh chẳng khác nào quán tâm. Tối mang ra, quán xong cất vào, đó là chuyển. Có ra có vào, không ở một nơi nhất định. Vậy, thiện nhân tử nghĩ đó là quán tâm hay quán vật?

    Lại nữa, thiện nhân tử, nếu quán tâm thì tâm không đi đâu cả, thế thì cứ mang tâm ra mà quán, cần chi quán ảnh? Nếu quán mà mang ra rồi lại cất vào, vậy cái ra là tâm hay cái vào là tâm? Nếu cái ra là tâm, thì chẳng khác nào vọng. Có vọng thì quán làm gì? Nếu cái vào là tâm, vậy vào tủ là tâm hay vào thân là tâm? Nếu vào tủ là tâm thì chẳng khác nào tâm hành giả là tấm ảnh. Như nếu vào thân là tâm thì chẳng khác bấy lâu nay tâm hành giả ở đâu mới về?

    Lại nữa, thiên nhân tử nên hiểu cái trật tự mà làm. Hãy nên treo tấm hình của vị Phật đó ở một gốc độ nào đó nhất định trên tường để mỗi đêm khi ngồi xuống/nằm xuống thiền quán thì vẫn ngồi/nằm ở một vị trí nhất định và nhìn về một vị trí nhất định. Đó gọi là trật tự. Khi đã thấu rõ hình ảnh của vị Phật đó rồi thì vứt tấm ảnh đó đi và vẫn ngồi/nằm cùng một vị trí nhìn thẳng về vị trí nơi tấm ảnh đã bỏ. Đến khi trên tường thực hiện ra hình của tấm ảnh đó, thì thiện nhân tử xem như đã quán xuyến được pháp Quán Tâm Ảnh.

    Ngũ bộ chú thuộc về Mật Tông. Thiện nhân tử tụng nhiều không có hại. Tụng lâu ngày thành ra mang tội trộm pháp (như lời Thầy Già đã nói). Nếu có cơ hội thì hãy xin thọ pháp Quán Đãnh (điểm đạo). Thứ tự của Ngũ Bộ Chú là "Án Lam. Án Xí Lam. Án Ma Ni Bát Mê Hồng. An Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề, Ta Bà Ha. Bộ Lam." Tuy nhiên, để tránh mang tội trộm pháp, thiện nhân tử có thể chỉ niệm Đại Minh Thần Chú, đó là câu "Án Ma Ni Bát Mê Hồng." Đại Minh Thần Chú có khả năng xong phá lục chủng, lục ảnh, lục sắc, lục thông trong cơ thể.
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Trí Xem Bài Gởi
    Mình không phải là một người có căn cơ ( có một một Vị đã nói như vậy) nhưng mà có thể nói là cũng có duyên với Phật pháp và có một niềm đam mê , học hỏi ,tìm hiểu sâu xa về Phật pháp.

    Hiện tại bây giờ mình đang tập quá tưởng về một vị Phật tầm khuya thì mình mang ảnh của Người ra để quán tưởng Ngài khi xong thì mang ảnh Ngài cất trong tủ.( Các vị cho hỏi như về hành động bức ảnh của Ngài mình làm như vậy có ảnh hưởng gì không ạ???)
    Có vị nào biết về cách quán tưởng như mình đang làm xin chỉ giáo ạ!!!???

    * Trong Ngũ bộ chú có 5 câu , mình đọc trong diễn đàn trong các bài viết của các vị, thứ tự các câu, mỗi người mỗi vị trí khác nhau ,Vậy cái nào là đúng mà mình đọc sai các thứ tự đó... thì có vấn đề gì không ạ

    Kính mong các chư vị huynh đệ tỷ muội góp ý. thân
    Phép quán rất tốt đó bạn, nếu bạn có căn duyên thì nên bền chí nhé!
    Đối với hình ảnh Phật đó chỉ là phương tiện thôi, miễn tâm bạn thành kính, còn việc đem ra cất vào không có vấn đề gì đâu.
    Khi quán bạn cần lưu ý đừng nhầm lẫn quán và tưởng tượng, tưởng tượng là sự hoạt động của tâm thức nó là vọng không phải chân, bước khởi đầu rất quan trọng vì nếu khởi đầu sai mà không nhận ra nó trở thành lối mòn trong tâm thức rất nguy hiểm.
    Quán chỉ đơn giản là bạn quan sát và nhận biết một cách tỉnh táo, và chỉ có quan sát và nhận biết thôi...không có suy nghĩ không có tư duy không có tưởng tượng chi hết...quan sát và nhận biết thật rõ ràng chỉ có vậy thôi.
    Chúc bạn luôn tinh tấn!

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zigary Xem Bài Gởi
    Phép quán rất tốt đó bạn, nếu bạn có căn duyên thì nên bền chí nhé!
    Đối với hình ảnh Phật đó chỉ là phương tiện thôi, miễn tâm bạn thành kính, còn việc đem ra cất vào không có vấn đề gì đâu.
    Khi quán bạn cần lưu ý đừng nhầm lẫn quán và tưởng tượng, tưởng tượng là sự hoạt động của tâm thức nó là vọng không phải chân, bước khởi đầu rất quan trọng vì nếu khởi đầu sai mà không nhận ra nó trở thành lối mòn trong tâm thức rất nguy hiểm.
    Quán chỉ đơn giản là bạn quan sát và nhận biết một cách tỉnh táo, và chỉ có quan sát và nhận biết thôi...không có suy nghĩ không có tư duy không có tưởng tượng chi hết...quan sát và nhận biết thật rõ ràng chỉ có vậy thôi.
    Chúc bạn luôn tinh tấn!
    thanks bạn !
    Mình thường nhắm mắt kết hợp với tưởng tưởng ra hình ảnh vị Phật đó.Vậy theo bạn quan sát và nhận biết là mở mắt.???

    Cách quán này là một vị đã chỉ cho Vô Trí vị ấy nói cách quán này cũng là thiền và nhận năng lượng ????!!!

    Chúc huynh buổi tối vui vẻ.

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi XuanPhong Xem Bài Gởi
    Quán là một thể thiền. Quán mang lại trật tự cho nội thức. Thiện nhân tử là người sùng đạo, mến đạo, học đạo, hành đạo, thời phải nhận thức rõ cái trật tự.

    Lại nữa, tâm là chủ, ở một chổ. Vật là khách, di chuyển không ngừng. Quán ảnh chẳng khác nào quán tâm. Tối mang ra, quán xong cất vào, đó là chuyển. Có ra có vào, không ở một nơi nhất định. Vậy, thiện nhân tử nghĩ đó là quán tâm hay quán vật?

    Lại nữa, thiện nhân tử, nếu quán tâm thì tâm không đi đâu cả, thế thì cứ mang tâm ra mà quán, cần chi quán ảnh? Nếu quán mà mang ra rồi lại cất vào, vậy cái ra là tâm hay cái vào là tâm? Nếu cái ra là tâm, thì chẳng khác nào vọng. Có vọng thì quán làm gì? Nếu cái vào là tâm, vậy vào tủ là tâm hay vào thân là tâm? Nếu vào tủ là tâm thì chẳng khác nào tâm hành giả là tấm ảnh. Như nếu vào thân là tâm thì chẳng khác bấy lâu nay tâm hành giả ở đâu mới về?

    Lại nữa, thiên nhân tử nên hiểu cái trật tự mà làm. Hãy nên treo tấm hình của vị Phật đó ở một gốc độ nào đó nhất định trên tường để mỗi đêm khi ngồi xuống/nằm xuống thiền quán thì vẫn ngồi/nằm ở một vị trí nhất định và nhìn về một vị trí nhất định. Đó gọi là trật tự. Khi đã thấu rõ hình ảnh của vị Phật đó rồi thì vứt tấm ảnh đó đi và vẫn ngồi/nằm cùng một vị trí nhìn thẳng về vị trí nơi tấm ảnh đã bỏ. Đến khi trên tường thực hiện ra hình của tấm ảnh đó, thì thiện nhân tử xem như đã quán xuyến được pháp Quán Tâm Ảnh.

    Ngũ bộ chú thuộc về Mật Tông. Thiện nhân tử tụng nhiều không có hại. Tụng lâu ngày thành ra mang tội trộm pháp (như lời Thầy Già đã nói). Nếu có cơ hội thì hãy xin thọ pháp Quán Đãnh (điểm đạo). Thứ tự của Ngũ Bộ Chú là "Án Lam. Án Xí Lam. Án Ma Ni Bát Mê Hồng. An Chiết Lệ Chủ Lệ Chuẩn Đề, Ta Bà Ha. Bộ Lam." Tuy nhiên, để tránh mang tội trộm pháp, thiện nhân tử có thể chỉ niệm Đại Minh Thần Chú, đó là câu "Án Ma Ni Bát Mê Hồng." Đại Minh Thần Chú có khả năng xong phá lục chủng, lục ảnh, lục sắc, lục thông trong cơ thể.
    Chân thành đa tạ huynh.

  6. #6

    Mặc định

    Lại nữa, thiên nhân tử nên hiểu cái trật tự mà làm. Hãy nên treo tấm hình của vị Phật đó ở một gốc độ nào đó nhất định trên tường để mỗi đêm khi ngồi xuống/nằm xuống thiền quán thì vẫn ngồi/nằm ở một vị trí nhất định và nhìn về một vị trí nhất định. Đó gọi là trật tự. Khi đã thấu rõ hình ảnh của vị Phật đó rồi thì vứt tấm ảnh đó đi và vẫn ngồi/nằm cùng một vị trí nhìn thẳng về vị trí nơi tấm ảnh đã bỏ. Đến khi trên tường thực hiện ra hình của tấm ảnh đó, thì thiện nhân tử xem như đã quán xuyến được pháp Quán Tâm Ảnh.

    Nhà mình rất chật chội vị trí treo ảnh Ngài thường không phù hợp với vị trí nằm và ngồi do đó mình thường ngồi trước bàn thờ ông Địa và mang tấm ảnh của Ngài ra và hành trì tụng kinh(trước đó cũng đã treo lên tấm kính, vì nhà bán tạp hóa nên khi dọn hàng nhà vừa đủ để xe :D nên mình sắp xếp ra một chỗ gần ông địa vừa rộng bằng 4 viên gạch 40x40)

    Dạ xin huynh chỉ thêm về hành thiền trong Quán ạ ???

    Chúc huynh an lạc

  7. #7

    Mặc định

    Con đường còn dài và rất dài biết khi nào mới tới đây :D
    ( Chung một cảnh ngộ )
    Thân

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Trí Xem Bài Gởi
    Lại nữa, thiên nhân tử nên hiểu cái trật tự mà làm. Hãy nên treo tấm hình của vị Phật đó ở một gốc độ nào đó nhất định trên tường để mỗi đêm khi ngồi xuống/nằm xuống thiền quán thì vẫn ngồi/nằm ở một vị trí nhất định và nhìn về một vị trí nhất định. Đó gọi là trật tự. Khi đã thấu rõ hình ảnh của vị Phật đó rồi thì vứt tấm ảnh đó đi và vẫn ngồi/nằm cùng một vị trí nhìn thẳng về vị trí nơi tấm ảnh đã bỏ. Đến khi trên tường thực hiện ra hình của tấm ảnh đó, thì thiện nhân tử xem như đã quán xuyến được pháp Quán Tâm Ảnh.

    Nhà mình rất chật chội vị trí treo ảnh Ngài thường không phù hợp với vị trí nằm và ngồi do đó mình thường ngồi trước bàn thờ ông Địa và mang tấm ảnh của Ngài ra và hành trì tụng kinh(trước đó cũng đã treo lên tấm kính, vì nhà bán tạp hóa nên khi dọn hàng nhà vừa đủ để xe :D nên mình sắp xếp ra một chỗ gần ông địa vừa rộng bằng 4 viên gạch 40x40)

    Dạ xin huynh chỉ thêm về hành thiền trong Quán ạ ???

    Chúc huynh an lạc

    Hoa sen vì sao được làm biểu tượng thanh khiết nhất trong nhà Phật? Có 3 nguyên do chính. Thứ nhất, hoa sen vị trần không nhiễm trần. Thứ hai, hoa sen vượt qua khỏi mặt nước rồi mới nở ví như người hành giả tu luyện đến cõi hư không. Và điều tối đại quan trọng nhất là hoa sen có nhân quả đồng thơi; trong hoa đã có sẳn rương.

    Vô Trí nghĩ thế nào, sẳn trong xác thân thô kịt này của Vô Trí có sẳn một linh hồn bất diệt chăng? Nếu không, tu để làm gì? Giả có, sao không quán tấm gương tinh khiết đó lại quán ảnh vật chất làm gì? Như nhà chật, không thể treo hình, thì hãy quán tấm ảnh trong nội thức. Đó mới là chân Quán.
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  9. #9

    Mặc định

    Hoa sen vì sao được làm biểu tượng thanh khiết nhất trong nhà Phật? Có 3 nguyên do chính. Thứ nhất, hoa sen vị trần không nhiễm trần. Thứ hai, hoa sen vượt qua khỏi mặt nước rồi mới nở ví như người hành giả tu luyện đến cõi hư không. Và điều tối đại quan trọng nhất là hoa sen có nhân quả đồng thơi; trong hoa đã có sẳn rương.
    Hoa sen trong nhà Phật là hoa sen ở cõi phàm hay là hoa sen trên trời?
    Pháp Luân Đại Pháp hảo!
    Chân Thiện Nhẫn hảo!
    Sư Phụ hảo!

    Đại Pháp thẳng hồi thiên.

    phapluan.org :coffee: chinhphap.com:coffee:

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VuongChu Xem Bài Gởi
    Hoa sen trong nhà Phật là hoa sen ở cõi phàm hay là hoa sen trên trời?
    Hoa sen nở trong ao và hoa sen bán ngoài chợ là hai loại hay là một?
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  11. #11

    Mặc định

    Phật ngồi đài sen, trên Tây Phương cực lạc có hoa sen.
    Pháp Luân Đại Pháp hảo!
    Chân Thiện Nhẫn hảo!
    Sư Phụ hảo!

    Đại Pháp thẳng hồi thiên.

    phapluan.org :coffee: chinhphap.com:coffee:

  12. #12

    Mặc định

    VuongChu nghĩ thế nào, trên thế gian này có một VuongChu thứ hai không? Nếu có 1 VuongChu thứ hai, vậy thì VuongChu đang nói chuyện này hay là VuongChu thứ hai mới thực sự là VuongChu?

    VuongChu nên biết, Hoa Sen chỉ có một, không phân biệt là phàm hay thánh. Vì sao, vì nhân quả đồng thời, nhân duyên đồng tựu vậy.
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi XuanPhong Xem Bài Gởi
    Vô Trí nghĩ thế nào, sẳn trong xác thân thô kịt này của Vô Trí có sẳn một linh hồn bất diệt chăng? Nếu không, tu để làm gì? Giả có, sao không quán tấm gương tinh khiết đó lại quán ảnh vật chất làm gì? Như nhà chật, không thể treo hình, thì hãy quán tấm ảnh trong nội thức. Đó mới là chân Quán.
    Cảm ơn XuanPhong ,khi quán trong nội thức thì Vô Trí có nhận ra được Ngài nhưng thường bị tan ra thành mọi thứ Vô Trí nghĩ là Vọng ???
    Đối với Vô Trí tu để làm gì !!!
    Đầu tiên
    Tu để bản thân sống tốt hơn, kìm chế bản thân tham sân si,
    *Tu là sống không thẹn với lòng.Sống không được nhận sai về phía mình.
    Tu là để cho những người thân cận với mình ( có âm có dương) cùng tu...

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Trí Xem Bài Gởi
    Cảm ơn XuanPhong ,khi quán trong nội thức thì Vô Trí có nhận ra được Ngài nhưng thường bị tan ra thành mọi thứ Vô Trí nghĩ là Vọng ???
    Đối với Vô Trí tu để làm gì !!!
    Đầu tiên
    Tu để bản thân sống tốt hơn, kìm chế bản thân tham sân si,
    *Tu là sống không thẹn với lòng.Sống không được nhận sai về phía mình.
    Tu là để cho những người thân cận với mình ( có âm có dương) cùng tu...

    Đúng thế! Người định lực không đủ thì hình ảnh sẽ tan rả. Điều này có thể khắc phục do sụ kiên trì và nhẫn nại.

    Lại nữa, tu không những chỉ có thế. Tu còn là tháo mở những sợi dây chằn chịt trong cơ thể. Khi nào tháo gở được thì mới thực sự gọi là tu.
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  15. #15

    Mặc định

    Và bây giờ Vô Trí thực sự mơ hồ và không biết thế nào cho đúng trong cách hành Pháp.

  16. #16

    Mặc định

    Salad rất ít khi onl nên yahoo... Vô Trí đừng giận Salad nha !
    Còn về pháp quán ảnh của chư Phật, chư Bồ tát thì đó là một pháp môn vi diệu, công lực rất lớn, và phước đức vô thượng ! nhưng cái gì quá super như vậy thì mình cần phải xem lại. Xem lại mình làm điều đó có phải vì những cái super như vậy hay không ? Nếu có thì hãy dừng lại, còn nếu không thì hãy tiếp tục.
    Pháp quán ảnh tượng Chư Phật, chư Bồ tát rất khó khăn, đòi hỏi căn cơ và phải có một vị Thầy thực sự am hiểu để hướng dẫn. Vì khi nhắm mắt có ý thức về sự thiền định thì tâm CỰC KỲ DỄ NẢY LÊN Ý MONG CẦU. Và từ đó, Vọng tưởng sẽ làm việc, là cho mình thấy những gì mình muốn thấy. Khi thì Phật, khi thì Bồ tát, lúc thì Cực Lạc tây phương. Nên trong nhà Thiền, có câu rất hay mà Salad ko nhớ của ai nói nữa, bảo là :" GẶP VĂN THÙ THÌ ĐÁNH VĂN THÙ "... do đó , cái quan trọng là chân tâm hiện tiền, và chứng đắc như người uống nước nóng lạnh tự biết chứ không cần chư Phật, Bồ tát hiện thân xoa đầu bảo là đã chứng đắc rồi.
    Salad nghĩ, để Salad trả lời ở diễn đàn sẽ tốt hơn, vì nếu đối đáp ở chat, Salad sẽ ko nói được nhiều như vầy.
    cho nên điều trước nhất là Vô Trí nên tìm một vị Thầy nào đã từng tu tập về pháp quán tưởng này để xin thọ giáo đừng nên tự mình đi vào con đường chông gai này.
    Người băng rừng không bao giờ đi 1 mình mà phải có người dẫn đường và chuẩn bị thật tốt. Còn người đi đường vòng thì tốn thời gian như bù lại được sự an toàn và có thể đi một mình nhưng vẫn phải cụ bị lương thực, nước uống.
    Salad học theo pháp thiền Quán Niệm Hơi thở của Sư ông Làng Mai, và tập quán Từ tâm. Quán từ tâm thì có vị nói Salad phải nghĩ ra những vòng tròn bình yên từ thân lan tỏa ra xung quanh và ý thức nơi rìa của những vòng tròn ấy. Nhưng Salad ko làm được, mà chỉ tập từ từ , trước hết là quán từ bi với thân mình, rồi đến người ở cùng nhà ( gia đình) rồi làng xóm từ từ... thì thấy từ tâm mình tự nhiên đến một lúc nào đó sẽ lan tỏa rất rộng mà không cần đối tượng nhận tâm từ ấy nữa.
    thì pháp quán tâm từ là vậy. Còn rất nhiều pháp quán khác nhau. Quán là chủ ý để tư tưởng, tâm của mình nương theo sự quán niệm ấy mà hiển bày chân tâm, đạt đến bờ Giác Ngộ. Nhưng người ta thường dùng từ QUÁN NIỆM hơn là QUÁN TƯỞNG. Salad nghĩ cách quán hình ảnh chư Phật của bạn đang thọ trì là pháp QUÁN TƯỞNG.
    Điều này Salad có đọc trong kinh hình như tên là QUÁN TƯỞNG CHƯ PHẬT VÀ BỒ TÁT, trong kinh ấy có hình ảnh chư Phật và chư Bồ tát rất rõ ràng.
    Kinh nghiệm này của riêng Salad, là dù bạn quán tưởng, hay quán niệm, hay thực hành bất cứ pháp môn nào của Phật thì hãy lấy HƠI THỞ LÀ CHÍNH. tức đừng lìa hơi thở,tức là đừng ly tâm khỏi thân thì sự rơi vào các loại Ngũ Ấm ma, ma chướng trong thiềnđịnh sẽ giảm bởt khoảng 50%. Hơi Thở là phép màu nối liền tứ đại, là phép màu giúp tâm quay về với thân. hơi thở cần thiết lắm, và nó sẽ cứu bạn rất nhiều.
    Chúc bạn tinh tấn !
    Namo Avalokitesvara
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Trí Xem Bài Gởi
    thanks bạn !
    Mình thường nhắm mắt kết hợp với tưởng tưởng ra hình ảnh vị Phật đó.Vậy theo bạn quan sát và nhận biết là mở mắt.???

    Cách quán này là một vị đã chỉ cho Vô Trí vị ấy nói cách quán này cũng là thiền và nhận năng lượng ????!!!

    Chúc huynh buổi tối vui vẻ.
    Thiền mà dụng tâm nhận năng lượng hay tưởng tượng ra hình Phật là khởi vọng, theo vọng, bạn nên cẩn thận.
    Cách quán mình nói là mở mắt, nếu mỏi mắt thì có thể nhắm, khi nhắm mắt bạn vẫn thấy hình Phật. Cũng như khi thầm niệm Phật nhưng tai vẫn nghe ấy.

    Để quán đúng, bạn lấy một cây đèn pin, chiếu vào hình Phật. Bạn nhận thấy gì? ánh sáng đèn chiếu vào và hình Phât sáng lên rất rõ ràng. Khi Quán bạn sẽ làm thay việc của cây đèn nhưng thay vì chiếu ánh sáng đèn vào thì bạn chiếu sự nhận biết của tâm thức vào. Nên nhớ bạn chỉ là cây đèn nên bạn chỉ có mỗi việc là chiếu vào và nhận biết thôi, k có hoạt động suy nghĩ tư duy hay tưởng tượng gì cả, nếu có thì nó là vọng.

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Trí Xem Bài Gởi
    Và bây giờ Vô Trí thực sự mơ hồ và không biết thế nào cho đúng trong cách hành Pháp.
    Mình đã có những lúc như bạn, "trần gian chìm đắm mịt mờ tối đen" mình đi tìm một con đường để tu hành, nhưng tất cả cứ rối tung lên, mỗi người mỗi kiểu mỗi thầy mỗi cách, chẳng biết đâu mà lần.
    Nhưng mình hãy vững lòng tin nơi Tam bảo Vo Trí nhé, hàng ngày lễ lạy cầu nguyện Hồng Ân Tam Bảo gia hộ cho mình tu hành đúng chánh Pháp. Rồi bạn sẽ tìm thấy con đường của mình.

  19. #19

    Mặc định

    Đọc Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật đi!
    Đúng như chính trong Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật đã nói:

    "TÂM NÀY QUÁN PHẬT NIỆM PHẬT, THÌ TÂM NÀY LÀM PHẬT, TÂM NÀY LÀ PHẬT".

    Nên biết, huyền chỉ của pháp quán trong Kinh này sâu xa khó lường, thấu tột ngưồn Tâm, lý sự viên dung, có - không vô ngại. Nên, từ xưa đến nay CÁC HÀNG ĐẠI THIỀN SƯ, ĐẠI TỔ SƯ CHÚ GIẢI QUÁN KINH NÀY RẤT, RẤT NHIỀU. Chẳng hề đơn giản như nhiều người lầm tưởng.

    Hành trì thông đạt được các pháp quán trong Kinh thì hiện đời tâm an, hiện tiền nhập Tam Muội, tự tại nơi vạn pháp, lâm chung quyết chắc vãng sanh phẩm vị cao.

    Nhưng, như các vị Tổ sư, Thánh nhân đã nói: cảnh quán vi tế, tâm người đời sau lại trược loạn, ô uế, quán hạnh khó thành. Lại, trong Kinh có dạy: [U]"QUÁN ĐÚNG NHƯ THẾ LÀ CHÁNH QUÁN, QUÁN SAI ĐI LÀ TÀ QUÁN[/U]", nên thật sự chẳng dễ dàng gì mà có lợi ích. Chính vì lý do đó mà hễ nói đến Pháp môn Tịnh độ thì các bậc Hiền Thánh xưa nay luôn độc suy tôn pháp trì Hồng Danh Phật, vì pháp này an ổn, thẳng tắt, lại tương hợp trực tiếp với Đại Nguyện của Phật Di Đà, nên thật sự thì càng dễ sanh Cảm ứng đạo giao, dễ vãng sanh hơn vậy.
    Last edited by chú xiểu; 27-08-2010 at 11:43 PM.

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Trí Xem Bài Gởi
    Và bây giờ Vô Trí thực sự mơ hồ và không biết thế nào cho đúng trong cách hành Pháp.

    Nguồn sinh lực tối đại nhất của vũ trụ không đâu xa, chỉ nằm ngay cột xương sống của mọi hành giả. Muốn điều khiển được nguồn năng lực này thì cần có một ý chí bềnh vững và một tâm thức rõ ràng. Đó là, Thân diệt diệt tham sân si, Khẩu diệt mọi vọng ngữ, Ý diệt mọi vọng tưởng. Ý là chủ sinh ra mọi nghiệp, thân nghiệp, khẩu nghiệp. Vì vậy, quán tưởng là tập làm chủ Ý. Ý được làm chủ thì luồng hỏa hầu sẽ được điều khiển một cách dễ dàng.

    Làm sao để quán cho đúng pháp? Đó là hành giả khởi lên tưởng niệm về hình ảnh của một vị Phật, hay chính bản thân hành giả. Quán tưởng cho đến khi hình ảnh của vị đó xuất hiện thực rõ ràng như đang xem TV. Xong, hành giả tiếp tục "vẻ" ra từng nét thật chi tiết về hình ảnh đó. Xong, hành giả lại khởi tưởng niệm về hình ảnh đó có 2, rồi có 3, rồi cho đến có vô số mà mỗi một vị đều được nhìn thấy một cách rõ ràng từng nét một. Xong, hành giả lại tưởng niệm vô số hình ảnh kia đều tan biến, chỉ còn lại một khoảng hư không. Xong, hành giả lại quán tưởng trong khoảng hư không đó từ từ sinh ra một hình hài mới. Từ lúc đầu là một chấm nhỏ từ từ lớn lên, rồi có tứ chi, rồi có tai mắt mũi miệng, trở thành một hình hài thực thể. Xong, hành giả lại quán tưởng thân vừa mới sinh ra đó chính là bản thân hành giả. Xong, hành giả lại quán tưởng và ban sự sống cho hình hình vừa mới sanh ra đó. Khi thân hình đó có được sự sống thì hành giả đã quán xuyến được Quán Ảnh Đại Pháp.
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Đại Phong Thần Quán Thế Âm
    By vevovi10 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 40
    Bài mới gởi: 08-05-2013, 12:04 PM
  2. Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 26-02-2013, 11:02 PM
  3. Giác Minh Diệu hạnh Bồ tát khuyến phát niệm Phật
    By luckyboy624 in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 24-08-2010, 07:35 PM
  4. LỄ HỎA TỊNH
    By maihunghieu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 16-08-2010, 10:49 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •