Trang 16 trong 18 Đầu tiênĐầu tiên ... 6101112131415161718 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 301 tới 320 trên 352

Ðề tài: CHÁNH PHẬT PHÁP LUẬN BÀN

  1. #301

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi
    Đang nói về Tục Đế cậu trai trẻ trâu.

    Xin đừng nhầm lẫn giữa Tục Đế và Chân Đế. Lạy Phật!

    Ví dụ, hồi xưa, có trào lưu "không chấp ngã" trên diễn đàn, ví dụ như hot name Minh Đài đã đưa một lý luận rất ư là logic:
    Tại sao lại phân biệt chay mặn. Như vậy là chấp ngã tướng. Ăn mặn mà không chấp ngã tướng thì cũng như ăn chay, không có nghiệp. Còn ăn chay mà chấp ngã tướng thì cũng nghiệp quật như thường.
    Và sau này nghe phong phanh là thành viên này đã bị nghiệp quật.
    Nghe có vẻ rất logic đúng hôm. Rất ư là chánh tư duy. Tư duy.
    Đúng là hỏng có chấp tướng chay mặn. Đúng. Nhưng, vân, nhưng... chấp tướng "ăn".
    Ai ăn? Ăn cái gì?
    Là một hiện tượng giấu đuôi lòi đầu. Đâu có chấp đâu. Há há. Rất ư là buồn cười.
    MInhdai thì tôi có gặp rồi.

    Nếu nói người ngã bệnh là nghiệp quật thì đó là 1 tư duy kém cõi.... đừng nói chi là logic hay ko logic.

    MInhdai là người tu thật, nói thật.... Tuy nhiên ngộ được bao nhiêu thì chưa có nói được.

    Còn chuyện ăn chay hay ăn mặn minhdai nói như thế nào tôi không có biết...

    Tuy nhiên ăn chay cũng không hẵn là sẽ thành phật, ăn mặn cũng không hẵn là thành ma....

    Luật nhân quả thì hẵn là có sẵn... ví như luật giao thông vậy thôi.

    Ăn chay mà tâm địa lác léo xiên xọ thôi thôi ăn mặn mà tâm an vẫn tốt hơn đấy....

  2. #302

    Mặc định

    Tại sao khẳng định Kinh văn Tiểu Thừa đúng?

    Xưa, kết tập kinh điển. A Nan chưa được thánh quả nên ban đầu không được cho vào kết tập. Vì sao? Vì Ca Diếp tôn giả lo lắng rằng, nếu cho một kẻ vô minh, lậu hoặc chưa trừ, kiết sử chưa hết tham gia kiết tập kinh văn, như vậy, kẻ này sẽ mang nhưng thứ bụi trần vào kinh văn, làm ô uế kinh văn.
    Đúng vậy đó mấy bạn. Kinh văn ngày nay, nói văn hoa, toàn là bụi trần thế tục hong hà. Tại sao? Tại vì do phàm phu kết tập, biên soạn. Khổ vậy đó.

    Bây giờ Kinh văn Tiểu Thừa. Nhìn motip lặp lại là biết sử dụng trí phàm phu để đọc thuộc.
    Còn Kinh văn Đại Thừa. Ây da, là dùng thần lực của Bồ Tát và Chư Thiên hộ trì. Có thể trần gian, lúc Phật tại thế không có phương pháp lưu trữ kinh điển, nhưng Chư Thiên và chúng Đại Bồ Tát có. Kiểu như dùng thẻ nhớ để thỉnh kinh vậy đó.
    Đoạn này vui thôi.

    Kế tiếp, kiết tập lần 1 lại không được ghi chép lại, để những lần kiết tập sau, phàm phu kết tập 1 nẻo, thánh hiền kết tập 1 nẻo, rồi không ai nhìn ai. Bla bla...
    Cho dù kinh điển tiểu thừa có vật chứng lịch sử, thì có gì đảm bảo nó đúng, rõ ràng nó đâu phải vào thời Đức Phật. Những vị kiết tập kinh văn này đã dứt trừ hết lậu hoặc, kiết sử chưa?
    Đó, là vậy đó. Một câu chuyện hài.

    Thật ra kinh văn ngày nay chứa nhiều ý tứ của phàm phu (kể cả tiểu đại). Muốn khó hiểu bao nhiêu liền có bấy nhiêu. Muốn cao siêu bao nhiêu liền có bấy nhiêu. Muốn thần bí bao nhiêu liền có bấy nhiêu. Muốn mâu thuẩn bao nhiêu liền có bấy nhiêu.
    Rồi những kẻ như Thích Đủ Thứ diễn giải bậy bạ, thêm phân, thêm dòi,...
    Rồi Thích Đủ Thứ và Thích Tùm Lum chia phe, chửi bới, đâm thọt...
    Muốn chứng thánh quả hả, mơ đi cưng!

    Ma Vương nói làm sao? Ta sẽ cử ma chúng vào Pháp ông mà phá hoại.
    Last edited by Itdepx; 11-11-2019 at 09:29 PM.
    Cư trần lạc đạo

  3. #303

    Mặc định

    Phật Thích ca dạy rằng các con hãy tự thắp đuốc mà đi....

    Thế đuốc của con đâu? con biết cách thắp đuốc hay chưa?

    Kinh đại thừa thì sao? tiểu thừa thì sao? chẵng lẽ nó mâu thuẩn lẫn nhau chăng?

    Kinh phàm phu kết tập thì sao? thánh kết tập thì sao? Phật kết tập thì sao?

    Cái đuốc con đâu lấy ra mà soi sáng đường để mà đi...

    Chấp kinh, chấp ngã.... tất cả các sự chấp cần phải xả bỏ....

    Đúng là CƯ trần lạc đạo rồi đấy....

  4. #304

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    MInhdai thì tôi có gặp rồi.

    Nếu nói người ngã bệnh là nghiệp quật thì đó là 1 tư duy kém cõi.... đừng nói chi là logic hay ko logic.

    MInhdai là người tu thật, nói thật.... Tuy nhiên ngộ được bao nhiêu thì chưa có nói được.

    Còn chuyện ăn chay hay ăn mặn minhdai nói như thế nào tôi không có biết...

    Tuy nhiên ăn chay cũng không hẵn là sẽ thành phật, ăn mặn cũng không hẵn là thành ma....

    Luật nhân quả thì hẵn là có sẵn... ví như luật giao thông vậy thôi.

    Ăn chay mà tâm địa lác léo xiên xọ thôi thôi ăn mặn mà tâm an vẫn tốt hơn đấy....
    Không gieo nhân ác thì sao có ác báo? Phải không trẻ trâu?
    Tuy nhiên ăn chay cũng không hẵn là sẽ thành phật, ăn mặn cũng không hẵn là thành ma....
    Đọc hiểu hong vậy má, chời ơi là chời. Làm người đừng làm tôm.
    Cư trần lạc đạo

  5. #305

    Mặc định

    Thế nào là Nhiếp tâm?

    Thế nào là Chánh niệm?

    Thế nào là Chánh đạo?

    Phàm phu thì đã sao? Ai cũng từ phàm phu mà tu cả... Thế phàm phu là như thể nào? làm sao để cởi bỏ lớp phàm phu?

    Cởi bỏ phàm phu thì ta lên bậc gì? bậc đó như thế nào?....

    Hãy dần dần thấm kinh thấm phật...

    Không có con đường tu nào 1 bước lên mây cả....

  6. #306

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Phật Thích ca dạy rằng các con hãy tự thắp đuốc mà đi....

    Thế đuốc của con đâu? con biết cách thắp đuốc hay chưa?

    Kinh đại thừa thì sao? tiểu thừa thì sao? chẵng lẽ nó mâu thuẩn lẫn nhau chăng?

    Kinh phàm phu kết tập thì sao? thánh kết tập thì sao? Phật kết tập thì sao?

    Cái đuốc con đâu lấy ra mà soi sáng đường để mà đi...

    Chấp kinh, chấp ngã.... tất cả các sự chấp cần phải xả bỏ....

    Đúng là CƯ trần lạc đạo rồi đấy....
    Tiếp tục nào... gâu gấu gâu...
    Cư trần lạc đạo

  7. #307

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi
    Không gieo nhân ác thì sao có ác báo? Phải không trẻ trâu?
    Tuy nhiên ăn chay cũng không hẵn là sẽ thành phật, ăn mặn cũng không hẵn là thành ma....
    Đọc hiểu hong vậy má, chời ơi là chời. Làm người đừng làm tôm.
    Nếu đã hiểu SINH THÀNH TRỤ HOẠI DIỆT là quy luật... thì nó hẵn là quy luật.

    Sinh lão bệnh tử là qui luật.... không gieo gì thì cũng phải bệnh rồi chết mà thôi.... Bởi vì đó là qui luật trong thế giới âm dương. Có sanh ắt có tử.

    Bạn ăn chay cả đời niệm phật cả đời.... nhưng rồi bạn cũng sẽ bênh và chết mà thôi.... đó là qui luật.

    Cái NGHIỆP nó giành cho người giác ngộ giải thích.... nếu biết mình là phàm phu thì đừng có dùng từ NGHIỆP QUẬT... ko khéo nó quật lên chính mình.

  8. #308

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
    Tôi đã được gặp hóa thân của Bồ tát Quán Thế Âm, mà Ngài lại giảng pháp môn Tịnh Độ thì chắc chắn không sai đi đâu được. Còn cụ thể là ai thì xin được phép không tiết lộ, nói ra thì Nonamepas lại phỉ báng.
    Đạo hữu nặng lời rồi! Noname nào dám phỉ báng, Noname chỉ nói lên sự thật lịch sử! Ví dụ như bồ tát quán thế âm là do người trung quốc dựng lên chứ không hề có ai tên như vậy được ghi chép lại trong lịch sử! (Đây là sự thật không phải phỉ báng). Vì vậy ai nói mình là hoá thân bồ tát quán thế âm đều là bịa đặt, và Noname biết nhiều người đang tự nhận như thế chứ không phải 1 đâu! Ở đây chỉ có thể hiểu đó là: "những kẻ mạo danh, dạy pháp mạo nhận"!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  9. #309
    Đai Đen
    Gia nhập
    Feb 2014
    Nơi cư ngụ
    Thanh Xuân, Hà Nội
    Bài gởi
    706

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
    Tôi đã được gặp hóa thân của Bồ tát Quán Thế Âm, mà Ngài lại giảng pháp môn Tịnh Độ thì chắc chắn không sai đi đâu được. Còn cụ thể là ai thì xin được phép không tiết lộ, nói ra thì Nonamepas lại phỉ báng.
    Ngài ở đâu vậy Dungdragon! Inbox giúp mình địa chỉ nhé.

    Kính !
    Sám hối, tạ ơn trước khi ngủ và sau khi thức dậy !
    Lạy Phật giúp tăng trưởng Phước !
    Thương yêu cả với kẻ thù !
    Thực dưỡng Ohsawa !

  10. #310
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Nếu đã hiểu SINH THÀNH TRỤ HOẠI DIỆT là quy luật... thì nó hẵn là quy luật.

    Sinh lão bệnh tử là qui luật.... không gieo gì thì cũng phải bệnh rồi chết mà thôi.... Bởi vì đó là qui luật trong thế giới âm dương. Có sanh ắt có tử.

    Bạn ăn chay cả đời niệm phật cả đời.... nhưng rồi bạn cũng sẽ bênh và chết mà thôi.... đó là qui luật.
    - Ở một mức độ nào đó, SMC đồng ý với nhận định này. Có lẽ người tìm hiểu đạo Phật bị ảnh hưởng bởi nhiều nguồn, nhiều truyền thống, đặc biệt là sự biến hóa - nhiệm màu của nhiều trường phái MANG ÂM HƯỞNG PHẬT GIÁO, và tự tưởng tượng trong đầu mình về Niết Bàn, về thần thông, về bất cứ thứ gì siêu phàm mà bản thân người ấy không làm được.

    Mặt trời thì nóng. Thoát khỏi nóng là thoát khỏi sự thiêu đốt của mặt trời (sự thiêu đốt bởi dục vọng tham sân si dính chấp vào mặt trời). Chứ không phải giải thoát khỏi nóng là mặt trời sẽ nguội lạnh hết nóng.

    Cũng vậy: sắc - thọ - tưởng - hành - thức (Thân và Tâm) là sanh, già, bệnh, chết và sanh-già-bệnh-chết là khổ. Thoát khỏi khổ là thoát khỏi sự thiêu đốt bởi sanh-già-bệnh-chết (sự thiêu đốt của dục vọng tham, sân, si, dính chấp vào 5 thủ uẩn). Chứ không phải giải thoát khỏi khổ cái sắc...hết (bị) già, sắc hết (bị) bệnh, sắc hết (bị) chết.

    Và đây là Chân Lý mà Đức Phật và Bậc Thánh đã chứng ngộ: "Phàm pháp gì được khởi lên, tất cả pháp ấy được đoạn diệt".

    5 uẩn là cục bứu, là thuốc độc, là cái bị sanh, bị già, bị bệnh, bị chết, bị tiêu hoại, bị nhiễm ô, là điều bất hạnh.

    Khi một vị tu hành đạt được Lậu Tận Minh, giải thoát khỏi cục bứu đó, giải thoát khỏi thuốc độc đó, giải thoát khỏi cái bị sanh, bị già, bị bệnh, bị chết, bị tiêu hoại, bị nhiễm ô đó thì sẽ Niết Bàn (đích cuối cùng bờ kia vô lậu tâm giải thoát).

    Nhưng giải thoát rồi thì cục bứu vẫn là cục bứu chứ không có thành kim cương được (Đức Phật từng quở trách ông cư sĩ nọ tham luyến gì cái thân bẩn thỉu này mà nhớ nhung đòi nhìn thấy Đức Phật mỗi ngày).

    Giải thoát rồi thuốc độc vẫn là thuốc độc chứ không thành thuốc bổ.

    Giải thoát rồi sanh già bệnh chết vẫn là khổ chứ sanh già bệnh chết không thể là sướng được.

    Chính những vị không thông hiểu Chân Lý Tứ Thánh Đế (Chân Đế) mới cho rằng NHƯ LAI là sắc, là thọ, là tưởng, là hành, là thức thì người đó mới nói HẾT KHỔ là SẮC THỌ TƯỞNG HÀNH THỨC hết già, hết bệnh, hết chết, hết bất tịnh...
    Last edited by smc; 24-12-2019 at 03:31 PM.

  11. #311

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Ở một mức độ nào đó, SMC đồng ý với nhận định này. Có lẽ người tìm hiểu đạo Phật bị ảnh hưởng bởi nhiều nguồn, nhiều truyền thống, đặc biệt là sự biến hóa - nhiệm màu của nhiều trường phái MANG ÂM HƯỞNG PHẬT GIÁO, và tự tưởng tượng trong đầu mình về Niết Bàn, về thần thông, về bất cứ thứ gì siêu phàm mà bản thân người ấy không làm được.

    Mặt trời thì nóng. Thoát khỏi nóng là thoát khỏi sự thiêu đốt của mặt trời (sự thiêu đốt bởi dục vọng tham sân si dính chấp vào mặt trời). Chứ không phải giải thoát khỏi nóng là mặt trời sẽ nguội lạnh hết nóng.

    Cũng vậy: sắc - thọ - tưởng - hành - thức (Thân và Tâm) là sanh, già, bệnh, chết và sanh-già-bệnh-chết là khổ. Thoát khỏi khổ là thoát khỏi sự thiêu đốt bởi sanh-già-bệnh-chết (sự thiêu đốt của dục vọng tham, sân, si, dính chấp vào 5 thủ uẩn). Chứ không phải giải thoát khỏi khổ cái sắc...hết (bị) già, sắc hết (bị) bệnh, sắc hết (bị) chết.

    Và đây là Chân Lý mà Đức Phật và Bậc Thánh đã chứng ngộ: "Phàm pháp gì được khởi lên, tất cả pháp ấy được đoạn diệt".

    5 uẩn là cục bứu, là thuốc độc, là cái bị sanh, bị già, bị bệnh, bị chết, bị tiêu hoại, bị nhiễm ô, là điều bất hạnh.

    Khi một vị tu hành đạt được Lậu Tận Minh, giải thoát khỏi cục bứu đó, giải thoát khỏi thuốc độc đó, giải thoát khỏi cái bị sanh, bị già, bị bệnh, bị chết, bị tiêu hoại, bị nhiễm ô đó thì sẽ Niết Bàn (đích cuối cùng bờ kia vô lậu tâm giải thoát).

    Nhưng giải thoát rồi thì cục bứu vẫn là cục bứu chứ không có thành kim cương được (Đức Phật từng quở trách ông cư sĩ nọ tham luyến gì cái thân bẩn thỉu này mà nhớ nhung đòi nhìn thấy Đức Phật mỗi ngày).

    Giải thoát rồi thuốc độc vẫn là thuốc độc chứ không thành thuốc bổ.

    Giải thoát rồi sanh già bệnh chết vẫn là khổ chứ sanh già bệnh chết không thể là sướng được.

    Chính những vị không thông hiểu Chân Lý Tứ Thánh Đế (Chân Đế) mới cho rằng NHƯ LAI là sắc, là thọ, là tưởng, là hành, là thức thì người đó mới nói HẾT KHỔ là SẮC THỌ TƯỞNG HÀNH THỨC hết già, hết bệnh, hết chết, hết bất tịnh...
    Có 02 cách để thoát khỏi một nỗi khổ:

    - Cách 1: Là lý luận, giải thích, phân tích nỗi khổ ấy bằng một hướng khác tích cực... nỗi khổ ấy sẽ giảm đi và dần tiêu trừ không còn nữa. (ĐỘNG)

    - Cách 2: quên nó đi, không màng đến nó nữa... nó sẽ tan biến và không còn (TỊNH)

  12. #312
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Có 02 cách để thoát khỏi một nỗi khổ:

    - Cách 1: Là lý luận, giải thích, phân tích nỗi khổ ấy bằng một hướng khác tích cực... nỗi khổ ấy sẽ giảm đi và dần tiêu trừ không còn nữa. (ĐỘNG)

    - Cách 2: quên nó đi, không màng đến nó nữa... nó sẽ tan biến và không còn (TỊNH)
    - Có 1.000 lẻ 1 cách thoát như bạn trình bày. Nhưng, việc đầu tiên TRƯỚC KHI chọn cách thoát nào, chính chúng ta phải xác nhận: KHỔ CÓ THẬT, KHỔ ĐANG HIỆN HỮU! Vì nếu không xác nhận như vậy, thì cần gì thoát khổ, phải không !?!

  13. #313

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Có 1.000 lẻ 1 cách thoát như bạn trình bày. Nhưng, việc đầu tiên TRƯỚC KHI chọn cách thoát nào, chính chúng ta phải xác nhận: KHỔ CÓ THẬT, KHỔ ĐANG HIỆN HỮU! Vì nếu không xác nhận như vậy, thì cần gì thoát khổ, phải không !?!
    kHÔNG XÁC NHẬN nỗi khổ tồn tại thì đó là cách 2 đó... có cái gì khổ đâu mà thoát.... đó là TỊNH.

  14. #314

    Mặc định

    Phật A di đà không có thật
    Ai tu theo đạo Phật đều biết Phật A di đà nhưng ít ai hiểu rằng Phật A di đà thật sự không có thật, chỉ là ông Phật tưởng tượng do các sư đại thừa sáng chế ra, và cõi Tịnh độ Tây Phương Cực Lạc cũng chỉ là một cõi không có thật. Rất nhiều nhà thờ phượng Phật A di đà và Quan Thế Âm Bồ Tát và tông phái Tịnh Độ Tông cầu vãng sanh cực lạc là nhiều người tu theo nhất tại Việt Nam. Thật là một sự lường gạt vĩ đại mà các tổ sư Đại Thừa ngày xưa đã dựng lên, nối tiếp theo truyền thống các sư Đại Thừa ngày nay tiếp tục lừa dối các Phật tử ít nghiên cứu về Phật học. Câu "Nam mô A di đà Phật" nổi tiếng đến nỗi mà các Phật tử dùng để chào nhau. Mỗi đám ma đều có sự hiện diện bàn thờ Phật A di đà bên cái hòm người chết, các sư Đại Thừa thường tụng niệm Phật A di đà để Phật A di đà rước người chết về miền Cực Lạc.


    Vì sao chúng ta bị lừa dối? Vì chúng ta ít nghiên cứu và quan tâm đến Phật học. Những ai biết đến lịch sử kết tập kinh điển đều hiểu rằng hệ thống kinh điển Đại Thừa do các tổ sư Đại Thừa sáng chế ra, những lời trong kinh không phải là kim ngôn của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, một vị Phật lịch sử. Muốn biết thông tin về lịch sử kết tập Kinh điển, chúng ta vào google.com tìm kiếm cụm từ "lịch sử kết tập kinh điển". Trong các lần kết tập kinh điển, các bộ Kinh như Trung bộ Kinh, Tăng chi bộ Kinh, Tương ưng bộ Kinh, Trường bộ kinh, Tiểu bộ kinh được kết tập sớm nhất và không thấy có sự xuất hiện bất kì bộ Kinh Đại Thừa nào. Hiện nay, tông phái Đại Thừa được tu đông nhất chiếm khoảng 99 phần trăm, cho nên sự lừa dối ngày càng phổ biến và đã trở thành "truyền thống lừa dối" từ thế hệ này sang thế hệ khác. Bây giờ chúng ta có internet, đừng để bị lừa dối nữa, hãy tu và thực hành theo lời dạy của Phật Thích Ca có trong Kinh nguyên thủy là bộ kinh được kết tập qua các lần kết tập kinh điển.
    Nguồn: http://phatphapchanthat.blogspot.com...-that.html?m=1
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  15. #315

    Mặc định

    Bat ke ai noi gi thi noi, toi van tin the gioi tay phuong cuc lac la co that, toi rat yeu thuong duc phat a di da, tuy toi tu theo mat tong, nhung luon phat nguyen duoc sanh ve the gioi tay phuong cuc lac sau khi toi qua doi

  16. #316

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Phật A di đà không có thật
    Ai tu theo đạo Phật đều biết Phật A di đà nhưng ít ai hiểu rằng Phật A di đà thật sự không có thật, chỉ là ông Phật tưởng tượng do các sư đại thừa sáng chế ra, và cõi Tịnh độ Tây Phương Cực Lạc cũng chỉ là một cõi không có thật. Rất nhiều nhà thờ phượng Phật A di đà và Quan Thế Âm Bồ Tát và tông phái Tịnh Độ Tông cầu vãng sanh cực lạc là nhiều người tu theo nhất tại Việt Nam. Thật là một sự lường gạt vĩ đại mà các tổ sư Đại Thừa ngày xưa đã dựng lên, nối tiếp theo truyền thống các sư Đại Thừa ngày nay tiếp tục lừa dối các Phật tử ít nghiên cứu về Phật học. Câu "Nam mô A di đà Phật" nổi tiếng đến nỗi mà các Phật tử dùng để chào nhau. Mỗi đám ma đều có sự hiện diện bàn thờ Phật A di đà bên cái hòm người chết, các sư Đại Thừa thường tụng niệm Phật A di đà để Phật A di đà rước người chết về miền Cực Lạc.


    Vì sao chúng ta bị lừa dối? Vì chúng ta ít nghiên cứu và quan tâm đến Phật học. Những ai biết đến lịch sử kết tập kinh điển đều hiểu rằng hệ thống kinh điển Đại Thừa do các tổ sư Đại Thừa sáng chế ra, những lời trong kinh không phải là kim ngôn của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, một vị Phật lịch sử. Muốn biết thông tin về lịch sử kết tập Kinh điển, chúng ta vào google.com tìm kiếm cụm từ "lịch sử kết tập kinh điển". Trong các lần kết tập kinh điển, các bộ Kinh như Trung bộ Kinh, Tăng chi bộ Kinh, Tương ưng bộ Kinh, Trường bộ kinh, Tiểu bộ kinh được kết tập sớm nhất và không thấy có sự xuất hiện bất kì bộ Kinh Đại Thừa nào. Hiện nay, tông phái Đại Thừa được tu đông nhất chiếm khoảng 99 phần trăm, cho nên sự lừa dối ngày càng phổ biến và đã trở thành "truyền thống lừa dối" từ thế hệ này sang thế hệ khác. Bây giờ chúng ta có internet, đừng để bị lừa dối nữa, hãy tu và thực hành theo lời dạy của Phật Thích Ca có trong Kinh nguyên thủy là bộ kinh được kết tập qua các lần kết tập kinh điển.
    Nguồn: http://phatphapchanthat.blogspot.com...-that.html?m=1
    Những điều mình chưa biết mà ta khẳng định là không có là một cực đoan và khẳng định là có cũng là một cực đoan.

    Vì vậy cho nên chỉ có thể nói là trong kinh này kinh kia có ghi như vậy... còn thực sự nó có hay không tự mình phải dấn thân vào tìm hiểu. Có khi không phải một kiếp mà phải rất nhiều kiếp mới có thể hiểu được những điều trong kinh phật.

  17. #317

    Mặc định

    Sinh Thành Trụ Hoại Diệt chỉ là đặc tính của cái Thân do Vô minh dẫn dắt Chúng sinh Dính chấp vào.

    Cũng do sự Dính chấp đó nên mới Khổ.

    Nếu Tu tốt, gạt bỏ Vô minh, không chấp vào Thân này nữa đâu còn Chấp vào Sinh Lão Bệnh Tử nên đâu còn Khổ.

    Không phải Tu sẽ không Chết mà sự Chết không làm họ thấy Đau Khổ.

    Các lý luận: "giải thoát rồi sanh già bệnh chết vẫn là khổ..." thể hiện quan điểm "chết là hết".

    Giải thoát chính là giúp chúng sanh rời bỏ sự bám chấp vào Thân xác vào cái Tôi, cho nên khi đó Sang Già Bệnh Chết không còn là Khổ nữa.

    Bát Nhã Tâm Kinh mô tả rất rõ Tâm trạng "Trí Bát Nhã". Tâm trạng của Giải thoát.
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  18. #318

    Mặc định

    Không phải chỉ mỗi Phật A Di Đà. Mà tất cả các vị Phật trừ Đức Thích Ca Mâu Ni Phật, đều không được PG "Nguyên Thủy" thừa nhận.
    Bởi lẽ, họ không thừa nhận cái gọi là Tam Thế Phật.
    Tam Thế Phật là gì? Là Phật quá khứ, Phật hiện tại và Phật vị lai.
    Phật giáo Nguyên Thủy quan niệm rằng trước Đức Thích Ca Mâu Ni Phật, không có vị Phật nào khác. Tương tự, sau Đức Thích Ca Mâu Ni Phật cũng không có vị Phật nào khác.
    Vậy có nghĩa là gì? Có nghĩa là giáo lý của Phật giáo Nguyên Thủy thừa nhận 2 vấn đề:
    1. Sẽ không có bất kỳ ai học giáo lý Phật giáo Nguyên Thủy có thể thành tựu, giác ngộ, sánh ngang với Đức Thích Ca Mâu Ni Phật.
    2. Tôn sùng Đức Thích Ca Mâu Ni Phật như một vị Phật độc tôn, một vị Phật duy nhất, đúng với phương châm "Duy Ngã Độc Tôn".

    Phân tích một chút:
    Ý số 1. Rõ ràng, quan niệm này tự nó đã mâu thuẩn với quan niệm "Đức Phật là một A-la-hán" của chính Phật giáo Nguyên Thủy. Quan niệm "Đức Phật là một A-la-hán" ý chỉ hết thảy chúng sanh đều có thể thành tựu như Phật, các đệ tử Phật đều có thể thành tựu như Phật. Như vậy, nếu chúng sanh có thể thành Phật, vậy tại sao không có Phật quá khứ và Phật vị lai? Rõ ràng là mâu thuẩn. Hoặc, có lẽ giống như những gì kinh văn Phật giáo Phát Triển đã viết, Tiểu thừa chỉ có thể thành tựu A-La-Hán. Rõ ràng, tự họ đã thừa nhận mình là Tiểu thừa.
    Ý số 2. Tôn sùng 1 Đức Phật độc tôn? Nghe quen quen, giống như cái gọi là "Thượng Đế" vậy, hay kiểu như một vị Đế Thích Thiên nào đó. Và như vậy, giữa Thượng Đế và dân đen có cách biệt. Thượng Đế mà, sao có thể so sánh với tụi mọi rợ được. Một quan niệm hết sức Vô Minh.

    Phật dạy: Chúng sanh bình đẳng, hết thảy chúng sanh đều có thể thành Phật. Nay giáo lý Nguyên Thủy lại bài bác điều này. Vậy Nguyên Thủy có thật sự nguyên thủy?

    Chúng ta điều biết, vạn vật vô thường, thành trụ hoại diệt, sinh già bệnh chết. Rõ ràng, giáo lý Nguyên Thủy đã chứng minh rằng, cho dù cố chấp, bảo thủ vào cái nguyên thủy thì cũng không thoát khỏi vận mệnh vô thường. Và với việc không có Phật tương lai, giáo lý Nguyên Thủy thật sự không có tương lai, sẽ hoại diệt.

    Vậy sao lại gọi là Nguyên Thủy? Tại vì vô minh, ảo tưởng cho rằng "sẽ không hoại diệt". Vậy đó.

    Lại nói, nếu một vị thành tựu như Phật, vị này nhận thấy kinh điển hiện thời có thiếu sót. Vậy việc vị Phật này bổ sung kinh văn thiếu sót không phải là vấn đề.
    Hay viết một quyển kinh mới. Như Tổ Huệ Năng, A-La-Hán (Phật) Huệ Năng, được chính mạch truyền thừa từ các vị Phật như Ca-Diếp Phật, A-Nan Phật,... nên những lời Ngài nói được gọi là Kinh Pháo Bảo Đàn (Pháp Bảo Đàn Kinh).

    Mô Phật. Nay, giáo lý Nguyên Thủy nhận thấy giờ ra đi của mình sắp đến, hơi thở sắp tàn, nên ganh gét với những vị Phật như Phật A Di Đà. Thật đáng thương thay.
    Last edited by Itdepx; 22-05-2020 at 08:32 PM.
    Cư trần lạc đạo

  19. #319

    Mặc định

    Bạn ơi, đừng nói vậy. Chỉ một số người hẹp hòi ích kỷ chấp vào một cái Danh "Phật Thich Ca Mâu Ni" mới vậy thôi.

    Tôi gặp nhiều người tu theo PGNT cả trong nước và nước ngoài rất hoan hỉ khi tiếp nhận các tư tưởng của các hệ phái khác.

    Sự hẹp hòi cố chấp, cực đoan với người Tu là dấu hiệu của sự sai đường.

    Nhân tiện tôi cấp thêm một ý để các bạn thấy:
    Tên các vị Phật và Bồ Tát bên PGPT đều là các Tinh, Trạng và Động từ. Họ ko còn có Danh nữa.
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  20. #320

    Mặc định

    Những đệ tử tử tế giáo phái Nguyên Thủy. Tôi vẫn chưa gặp được người như bạn nói.

    Nếu thật sự có như vậy, hi vọng những người này sớm chấn hưng tông phái. Nếu không sẽ thành Thần phái mê tín mất thôi. Mô Phật.
    Cư trần lạc đạo

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •