Trang 15 trong 18 Đầu tiênĐầu tiên ... 59101112131415161718 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 281 tới 300 trên 352

Ðề tài: CHÁNH PHẬT PHÁP LUẬN BÀN

  1. #281

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    🔴TRUYỀN BÁ TỊNH ĐỘ TÔNG của HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG, THÌ PHẬT
    GIÁO VIỆT NAM SẼ ĐI VÀO CON ĐƯỜNG SUY VONG
    1️⃣ NIỆM PHẬT A-DI-ĐÀ CỰC ĐOAN - MÊ TÍN của HÒA
    THƯỢNG TỊNH KHÔNG
    2️⃣ 48 LỜI NGUYỆN KHÔNG PHẢI CỦA PHẬT A-DI-ĐÀ

    Trên thực tế, “bốn mươi tám lời nguyện” trong Tịnh độ tông của Trung Quốc không phải của đức Phật A-di-đà như đã bị ngộ nhận và truyền bá trong nhiều thế kỷ qua. Bốn tám lời nguyện thực chất là của thầy tỳ-kheo Pháp Tạng, khi còn
    là một phàm tăng, giống bao nhiêu các tu sĩ phàm khác. Khi còn là một người phàm, chúng ta được quyền phát nguyện.

    Do vì ngộ nhận bốn mươi tám lời nguyện là của đức Phật A-di-đà nên rất nhiều Phật tử, ngay cả các pháp sư Tịnh độ tông của Trung Quốc đã mê tín khi cho rằng chỉ cần niệm mười niệm danh hiệu đức Phật A-di-đà là được vãng sinh
    Tây phương Cực lạc. Điều này là không thể được, vì phi nhân quả. Nếu chỉ niệm Phật mười niệm mà sinh Tây phương Cực lạc được thì Đức Phật đã chẳng phải nhọc công 45 năm thuyết pháp với gần ba chục ngàn bài kinh để giúp con người thoát khỏi vô minh và khích lệ sự thực tập giới - định - tuệ để nâng cao đời sống tinh thần.

    Tịnh độ Tây phương phổ biến nhất hiện nay là do Hòa thượng Tịnh Không chủ trương. Tịnh độ tông đó có nhiều mê tín, đi theo một thiên cực. Nếu tiếp tục hưởng ứng và truyền bá Tịnh độ này thì Phật giáo Việt Nam sẽ đi vào con đường suy vong.

    Tịnh độ tông do HT. Tịnh Không chủ trương mỗi ngày phải lạy 500 lạy thì còn thời gian đâu để dành cho việc phụng sự người thân và xã hội? Suốt ngày chỉ biết niệm Phật, lạy Phật, sám hối… thì còn thời gian đâu để làm việc thiện và Phật sự! Cách tu cực đoan này làm cho những người tại gia trở thành những người thiên cực, bỏ bê công ăn việc làm, chỉ tu để mong sớm được vãng sinh Tây phương.

    Năm 2012, có một lần HT. Tịnh Không bị hớ, vì chủ trương ngày 21/12/2012 là tận thế theo niềm tin mê tín của lịch cổ Maya. Điều này đã khiến cho nhiều người bỏ công ăn việc làm, ngồi ở nhà chờ chết tập thể với những người thân.
    Vì mặc cảm dân tộc, nhiều người Việt Nam cứ chuộng ngoại, chạy theo Tịnh độ tông cực đoan như vừa nêu, vô tình làm chết đạo Phật Việt Nam.

    Trên thực tế, cũng khó trách HT. Tịnh Không được vì Hòa thượng không được học Phật pháp tại trường Phật học đến nơi đến chốn, mà chỉ học Phật pháp với cư sĩ Lý Bĩnh Nam. Bản thân cư sĩ Lý Bĩnh Nam cũng không học Phật pháp bài bản ở các trường lớp Phật học. Do đó, những giới hạn về tri thức Phật pháp ở HT. Tịnh Không là điều dễ hiểu và thông cảm được.
    Truyền bá Tịnh độ tông Tây phương theo kiểu thiên cực nêu trên sẽ làm cho người ta mê chấp, vì sự hứa hẹn vãng sinh Tây phương thông qua hộ niệm vãng sinh với các thoại tướng vốn do Trung Quốc đặt ra, không do đức Phật dạy. Do lòng tham dẫn dắt mà rất nhiều người chạy theo Tịnh độ tông kiểu này, tu quá đơn giản, quá dễ.

    _Thượng Tọa Thích Nhật Từ_

    _________________________________

    Trích sách : ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN và ĐẠO PHẬT NGUYÊN CHẤT

    Link sách : http://www.daophatngaynay.com/vn/fil..._322916083.pdf

    ➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
    Chắc tôi là người đầu tiên khởi xướng truyền bá pháp môn Tịnh Độ do hòa thượng Tịnh Không giảng trên diễn đàn. Nguyên nhân là vì tôi đọc thấy hay và không thấy có gì trái với kinh Phật. Nhưng nói thật chắc mọi người bất ngờ, nguyên gốc tôi tu theo năm bộ kinh Nikaiya, ngày ngày siêng tu giới định tuệ, mong một ngày chứng quả A La Hán, niệm Phật chỉ là phụ thôi. Các bạn cứ phỉ báng kiểu này chắc tôi ngưng truyền bá, dù sao ngoài xã hội người tin theo pháp môn Tịnh Độ cũng rất nhiều, có điều sinh hoạt ở diễn đàn thì mình nên đóng góp chút gì đó, mà tôi thấy pháp môn Tịnh Độ thì hợp với đa số mọi người. Thôi kệ vậy, ai tin thì niệm Phật thôi.
    Last edited by dungdragon88; 31-08-2019 at 11:13 AM.

  2. #282
    Đai Đen
    Gia nhập
    Feb 2014
    Nơi cư ngụ
    Thanh Xuân, Hà Nội
    Bài gởi
    706

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    🔴TRUYỀN BÁ TỊNH ĐỘ TÔNG của HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG, THÌ PHẬT
    GIÁO VIỆT NAM SẼ ĐI VÀO CON ĐƯỜNG SUY VONG
    1️⃣ NIỆM PHẬT A-DI-ĐÀ CỰC ĐOAN - MÊ TÍN của HÒA
    THƯỢNG TỊNH KHÔNG
    2️⃣ 48 LỜI NGUYỆN KHÔNG PHẢI CỦA PHẬT A-DI-ĐÀ

    Trên thực tế, “bốn mươi tám lời nguyện” trong Tịnh độ tông của Trung Quốc không phải của đức Phật A-di-đà như đã bị ngộ nhận và truyền bá trong nhiều thế kỷ qua. Bốn tám lời nguyện thực chất là của thầy tỳ-kheo Pháp Tạng, khi còn
    là một phàm tăng, giống bao nhiêu các tu sĩ phàm khác. Khi còn là một người phàm, chúng ta được quyền phát nguyện.

    Do vì ngộ nhận bốn mươi tám lời nguyện là của đức Phật A-di-đà nên rất nhiều Phật tử, ngay cả các pháp sư Tịnh độ tông của Trung Quốc đã mê tín khi cho rằng chỉ cần niệm mười niệm danh hiệu đức Phật A-di-đà là được vãng sinh
    Tây phương Cực lạc. Điều này là không thể được, vì phi nhân quả. Nếu chỉ niệm Phật mười niệm mà sinh Tây phương Cực lạc được thì Đức Phật đã chẳng phải nhọc công 45 năm thuyết pháp với gần ba chục ngàn bài kinh để giúp con người thoát khỏi vô minh và khích lệ sự thực tập giới - định - tuệ để nâng cao đời sống tinh thần.

    Tịnh độ Tây phương phổ biến nhất hiện nay là do Hòa thượng Tịnh Không chủ trương. Tịnh độ tông đó có nhiều mê tín, đi theo một thiên cực. Nếu tiếp tục hưởng ứng và truyền bá Tịnh độ này thì Phật giáo Việt Nam sẽ đi vào con đường suy vong.

    Tịnh độ tông do HT. Tịnh Không chủ trương mỗi ngày phải lạy 500 lạy thì còn thời gian đâu để dành cho việc phụng sự người thân và xã hội? Suốt ngày chỉ biết niệm Phật, lạy Phật, sám hối… thì còn thời gian đâu để làm việc thiện và Phật sự! Cách tu cực đoan này làm cho những người tại gia trở thành những người thiên cực, bỏ bê công ăn việc làm, chỉ tu để mong sớm được vãng sinh Tây phương.

    Năm 2012, có một lần HT. Tịnh Không bị hớ, vì chủ trương ngày 21/12/2012 là tận thế theo niềm tin mê tín của lịch cổ Maya. Điều này đã khiến cho nhiều người bỏ công ăn việc làm, ngồi ở nhà chờ chết tập thể với những người thân.
    Vì mặc cảm dân tộc, nhiều người Việt Nam cứ chuộng ngoại, chạy theo Tịnh độ tông cực đoan như vừa nêu, vô tình làm chết đạo Phật Việt Nam.

    Trên thực tế, cũng khó trách HT. Tịnh Không được vì Hòa thượng không được học Phật pháp tại trường Phật học đến nơi đến chốn, mà chỉ học Phật pháp với cư sĩ Lý Bĩnh Nam. Bản thân cư sĩ Lý Bĩnh Nam cũng không học Phật pháp bài bản ở các trường lớp Phật học. Do đó, những giới hạn về tri thức Phật pháp ở HT. Tịnh Không là điều dễ hiểu và thông cảm được.
    Truyền bá Tịnh độ tông Tây phương theo kiểu thiên cực nêu trên sẽ làm cho người ta mê chấp, vì sự hứa hẹn vãng sinh Tây phương thông qua hộ niệm vãng sinh với các thoại tướng vốn do Trung Quốc đặt ra, không do đức Phật dạy. Do lòng tham dẫn dắt mà rất nhiều người chạy theo Tịnh độ tông kiểu này, tu quá đơn giản, quá dễ.

    _Thượng Tọa Thích Nhật Từ_

    _________________________________

    Trích sách : ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN và ĐẠO PHẬT NGUYÊN CHẤT

    Link sách : http://www.daophatngaynay.com/vn/fil..._322916083.pdf

    ➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖


    Theo Nonamepas thì nên theo môn gì để chấn hưng đạo Phật Việt Nam vậy ?
    Sám hối, tạ ơn trước khi ngủ và sau khi thức dậy !
    Lạy Phật giúp tăng trưởng Phước !
    Thương yêu cả với kẻ thù !
    Thực dưỡng Ohsawa !

  3. #283

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    🔴TRUYỀN BÁ TỊNH ĐỘ TÔNG của HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG, THÌ PHẬT
    GIÁO VIỆT NAM SẼ ĐI VÀO CON ĐƯỜNG SUY VONG
    1️⃣ NIỆM PHẬT A-DI-ĐÀ CỰC ĐOAN - MÊ TÍN của HÒA
    THƯỢNG TỊNH KHÔNG
    2️⃣ 48 LỜI NGUYỆN KHÔNG PHẢI CỦA PHẬT A-DI-ĐÀ

    Trên thực tế, “bốn mươi tám lời nguyện” trong Tịnh độ tông của Trung Quốc không phải của đức Phật A-di-đà như đã bị ngộ nhận và truyền bá trong nhiều thế kỷ qua. Bốn tám lời nguyện thực chất là của thầy tỳ-kheo Pháp Tạng, khi còn
    là một phàm tăng, giống bao nhiêu các tu sĩ phàm khác. Khi còn là một người phàm, chúng ta được quyền phát nguyện.

    Do vì ngộ nhận bốn mươi tám lời nguyện là của đức Phật A-di-đà nên rất nhiều Phật tử, ngay cả các pháp sư Tịnh độ tông của Trung Quốc đã mê tín khi cho rằng chỉ cần niệm mười niệm danh hiệu đức Phật A-di-đà là được vãng sinh
    Tây phương Cực lạc. Điều này là không thể được, vì phi nhân quả. Nếu chỉ niệm Phật mười niệm mà sinh Tây phương Cực lạc được thì Đức Phật đã chẳng phải nhọc công 45 năm thuyết pháp với gần ba chục ngàn bài kinh để giúp con người thoát khỏi vô minh và khích lệ sự thực tập giới - định - tuệ để nâng cao đời sống tinh thần.

    Tịnh độ Tây phương phổ biến nhất hiện nay là do Hòa thượng Tịnh Không chủ trương. Tịnh độ tông đó có nhiều mê tín, đi theo một thiên cực. Nếu tiếp tục hưởng ứng và truyền bá Tịnh độ này thì Phật giáo Việt Nam sẽ đi vào con đường suy vong.

    Tịnh độ tông do HT. Tịnh Không chủ trương mỗi ngày phải lạy 500 lạy thì còn thời gian đâu để dành cho việc phụng sự người thân và xã hội? Suốt ngày chỉ biết niệm Phật, lạy Phật, sám hối… thì còn thời gian đâu để làm việc thiện và Phật sự! Cách tu cực đoan này làm cho những người tại gia trở thành những người thiên cực, bỏ bê công ăn việc làm, chỉ tu để mong sớm được vãng sinh Tây phương.

    Năm 2012, có một lần HT. Tịnh Không bị hớ, vì chủ trương ngày 21/12/2012 là tận thế theo niềm tin mê tín của lịch cổ Maya. Điều này đã khiến cho nhiều người bỏ công ăn việc làm, ngồi ở nhà chờ chết tập thể với những người thân.
    Vì mặc cảm dân tộc, nhiều người Việt Nam cứ chuộng ngoại, chạy theo Tịnh độ tông cực đoan như vừa nêu, vô tình làm chết đạo Phật Việt Nam.

    Trên thực tế, cũng khó trách HT. Tịnh Không được vì Hòa thượng không được học Phật pháp tại trường Phật học đến nơi đến chốn, mà chỉ học Phật pháp với cư sĩ Lý Bĩnh Nam. Bản thân cư sĩ Lý Bĩnh Nam cũng không học Phật pháp bài bản ở các trường lớp Phật học. Do đó, những giới hạn về tri thức Phật pháp ở HT. Tịnh Không là điều dễ hiểu và thông cảm được.
    Truyền bá Tịnh độ tông Tây phương theo kiểu thiên cực nêu trên sẽ làm cho người ta mê chấp, vì sự hứa hẹn vãng sinh Tây phương thông qua hộ niệm vãng sinh với các thoại tướng vốn do Trung Quốc đặt ra, không do đức Phật dạy. Do lòng tham dẫn dắt mà rất nhiều người chạy theo Tịnh độ tông kiểu này, tu quá đơn giản, quá dễ.

    _Thượng Tọa Thích Nhật Từ_

    _________________________________

    Trích sách : ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN và ĐẠO PHẬT NGUYÊN CHẤT

    Link sách : http://www.daophatngaynay.com/vn/fil..._322916083.pdf

    ➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
    Đối với người học Phật mà nói, cái trước hết cần phải nghiêm túc thực hành đó chính là Giới Định Tuệ.
    Đối với người sơ cơ, Ngũ giới chưa tròn, Định chưa sanh thì Tuệ ắt hẳn sẽ không thể vững vàng sáng suốt. Cá nhân mình thấy điều này thực sự nghiêm trọng.
    Trên con đường tu tập của riêng bản thân mỗi người, việc quán xét pháp môn nào đúng hay không đúng cũng cần phải có sự tư duy. Tư duy ở đây không phải là dựa trên trí tuệ của thế gian, từ cái này sanh ra cái kia, từ A sanh ra B hay một cộng một bằng hai. Không đúng.
    Ở đây, đó chính là trí huệ của xuất thế gian, từ cái trí huệ này mà bản thân mỗi người có thể nhận định rõ được pháp môn mình đang đi là đúng hay không đúng. Và đã xác định là đúng rồi thì cần phải trực chỉ chân tâm mà đi.
    Quay lại với bài viết trích dẫn của bạn Nonamepas ở trên, có 3 ý ta cần phải nhận định rõ.
    Thứ nhất, về 48 lời nguyện của ngài Pháp tạng. Trong Phật giáo, cảnh giới của chư Phật được tạo ra dựa trên công đức thù thắng và nguyện lực không thể nghĩ bàn của mỗi vị Phật. Ở đây, ngài Pháp Tạng là tiền thân của đức Phật A Di Đà, vậy nói 48 lời nguyện của ngài Pháp tạng không phải là 48 lời nguyện của đức Phật A Di Đà vậy chẳng khác gì nói đây là 2 người khác nhau sao? Nói như vậy chẳng khác gì như phủ nhận không có tiền kiếp, không có hiện kiếp, không có kiếp vị lai, vậy có khác gì nói trái nhân quả? Nói nhân quả thì chẳng thể nào mà không gắn liền với tam kiếp được. Không chỉ vậy, thân là Pháp tạng, cái áo đó tên là Pháp tạng nhưng thần thức đó, linh hồn đó nếu nói không phải là phật A Di Đà thì vậy đó là ai?
    Thứ hai, về niệm Phật mười niệm được vãng sanh của đức Phật A Di Đà. Đây là nguyện lực thứ 18 trong 48 lời nguyện của đức Phật.
    Lời nguyện này, có một chỗ cần phải chú ý đó chính là lúc cận tử nghiệp, phải được nhất tâm nghĩ tưởng đến phật A Di Đà thì lúc đó mới được Phật rước. Về mặt lý mà nói thì ai cũng có thể làm được nhưng mặt sự quả thật là điều đáng cần phải suy nghĩ.
    Thử nghĩ xem, cận tử nghiệp biết bao nhiêu oan gia trái chủ đến quấy phá, vợ/chồng, con cái vây quay, bà con lối xóm khóc lóc ỉ ôi, chưa kể nghiệp báo vô lượng kiếp trước nhân cơ hội này mà trổ quả, há mấy ai được nhất tâm mà niệm Phật hiệu? Chưa kể tứ đại phân rã, thân nhức rã rời như kim đâm, như ai dằn xé thân thể từ bên trong, liệu ai có thể tĩnh tâm mà niệm được một câu hồng danh A Di Đà Phật?
    Thứ ba, thời đức Phật còn tại thế, đó là thời hưng thịnh của Phật pháp. Lúc đó có đủ Tam bảo hiện thế gồm Phật, Pháp, Tăng. Chỉ cần một bài pháp của đức Phật đã có vô số tăng chúng chưa kể Ưu Bà Tắc Ưu Bà Di đạt được Sơ Quả cho đến Tứ Quả. Có Thầy sáng (đức Phật Thích Ca), có bạn lành (1250 vị đại tỳ kheo A La Hán) vầy thì có cần phải vãng sanh về cõi nước đức Phật A Di Đà để tu làm gì? Có phải vãng sanh về cõi nước đức Phật A Di Đà là đã thành Phật? Không phải vậy. Pháp môn niệm Phật vãng sanh chỉ phù hợp với căn cơ của chúng sanh thời Mạt pháp. Lúc mà thầy sáng không còn, bạn lành không có thì ta phải tìm đến thầy sáng thực sự vẫn còn (đức Phật A Di Đà) và bạn lành (chư tăng ở cõi nước Tây Phương) để tu tập tiếp chứ không phải vãng sanh là xong. Không có đạo lý đó.
    Vì vậy, cần phải quán chiếu thật rõ con đường pháp môn của mình ở thời kỳ Mạt pháp này. Lúc Ma vương hoành hành lúc các thiện tri thức lác đác như lá mùa thu còn vương lại trên cây thì cần phải thực sự tỉnh táo để chọn cho mình một con đường đúng. Pháp môn nào cũng có thể dẫn con người đến diệt Vô Minh, quay lại chân tâm nhưng duy chỉ có pháp môn Niệm Phật A Di Đà là con đường nhanh nhất, hiệu quả nhất, phù hợp với tất cả căn cơ chúng sanh.

    A Di Đà Phật.

  4. #284
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thuongdan Xem Bài Gởi
    Theo Nonamepas thì nên theo môn gì để chấn hưng đạo Phật Việt Nam vậy ?
    SMC xin mượn câu hỏi này của đạo hữu dành cho @Nonamepas, xin có đôi lời chia sẻ với những Thiện Hữu Tri Thức hữu duyên bằng kinh nghiệm bản thân.

    Trước hết, xin nhìn nhận một cách sáng suốt rằng Phật Giáo chỉ có Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật là người chuyển pháp cho chúng sanh trong thời Phật tại thế. Chỉ một ĐẠO PHẬT DUY NHẤT VÀ XUYÊN SUỐT, chỉ một con đường đi đến giải thoát , Niết Bàn. Chỉ sau khi Phật nhập diệt, do "cái tôi" của chúng sinh mà tự chia ra Bộ Phái, Tông Bắc, Tông Nam. Nhưng tựu chung, tất cả các vị sáng lập Tông Phái đều có cái tâm mong muốn truyền đến hậu thế một phương pháp giác ngộ theo cách nghĩ của các vị ấy.

    Thật là phước cho chúng sanh nếu phương pháp thực hành giải thoát của vị ấy gần gũi với giáo pháp Thế Tôn, đúng với Chánh pháp của Bổn Sư truyền dạy (tùy duyên thuận pháp). Nhưng thật chẳng lành thay khi một vị nào đó kiến giải nghĩa kinh theo căn tánh chúng sanh (tùy duyên nghịch pháp). Âu đó cũng là nhân - quả, nó cũng tuân theo luật Vô Thường!

    Chỉ mong ước rằng, chúng ta, những người kém phước không được trực tiếp nghe Thế Tôn giảng dạy, những người khao khát chân lý, giác ngộ, giải thoát hãy dùng tối đa trí tuệ của mình để TỰ MÌNH CHỌN con đường chân chánh mà Bậc Chánh Đẳng - Chánh Giác đã hoằng truyền.

    Vậy phương pháp nào để CHỌN LỰA?

    Với tôi,
    - Lấy tôn chỉ của Thế Tôn làm kim chi nam: Giới luật Phật làm nền tảng
    - Lấy quy luật Duyên Khởi mà Thế Tôn thuyết giảng làm đối chứng: luật nhân - quả
    - Lấy những Quy ước được các bộ phái thống nhất : Tam Pháp Ấn làm chuẩn mực.
    - Lấy Ý THỨC tỉnh giác làm chủ trong các pháp hành theo đúng tinh thần Phật dạy : Ý dẫn đầu các pháp, ý làm chủ, ý tạo tác.

    Những giáo điều, bài kinh, phương pháp tu tập nào KHÔNG THOẢ MÃN những quy tắc trên thì tôi không dùng đến. Xin chia sẻ đến quý vị Đạo Hữu phương pháp "đãi cát tìm vàng" của chính tôi.

    Nếu quý vị áp dụng phương pháp trên (hoặc một phương pháp hợp lý khác) thì chắc chắn con đường, giáo pháp quý vị đang thực hành sẽ dẫn đến những gì tương ưng với pháp, đưa đến Phạm Hạnh, đưa đến trí, đưa đến giác, đưa đến Niết Bàn.

    Kính chúc quý vị Đạo Hữu an lạc, sáng suốt chọn cho mình một con đường không ngoài Thánh Đạo Tám Ngành vì ngoài Thánh Đạo Tám Ngành (đạo lộ) là đạo bên ngoài không phải Phật giáo (ngoại đạo).

    Trân trọng.


  5. #285

    Mặc định

    A di đà Phật .
    Khi đã bác bỏ là không có Phật A Di Đà
    Thì tự nhiên sẽ bác bỏ luôn
    Kinh Dược Sư
    Đại Bi
    Pháp Hoa
    Lăng Nghiêm
    Địa Tạng
    Trường Thọ diệt tội
    .v.v.
    Bác hết . . . ghê thiệt ..
    Chẳng biết nói gì luôn ...
    Nguyện Đem Công Đức Này
    Hướng Về Khắp Tất Cả
    Đệ Tử Và Chúng Sanh
    Đều Trọn Thành Phật Đạo
    Nam Mô A Di Đà Phật

  6. #286

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    🔴TRUYỀN BÁ TỊNH ĐỘ TÔNG của HÒA THƯỢNG TỊNH KHÔNG, THÌ PHẬT
    GIÁO VIỆT NAM SẼ ĐI VÀO CON ĐƯỜNG SUY VONG
    1️⃣ NIỆM PHẬT A-DI-ĐÀ CỰC ĐOAN - MÊ TÍN của HÒA
    THƯỢNG TỊNH KHÔNG
    2️⃣ 48 LỜI NGUYỆN KHÔNG PHẢI CỦA PHẬT A-DI-ĐÀ

    Trên thực tế, “bốn mươi tám lời nguyện” trong Tịnh độ tông của Trung Quốc không phải của đức Phật A-di-đà như đã bị ngộ nhận và truyền bá trong nhiều thế kỷ qua. Bốn tám lời nguyện thực chất là của thầy tỳ-kheo Pháp Tạng, khi còn
    là một phàm tăng, giống bao nhiêu các tu sĩ phàm khác. Khi còn là một người phàm, chúng ta được quyền phát nguyện.

    Do vì ngộ nhận bốn mươi tám lời nguyện là của đức Phật A-di-đà nên rất nhiều Phật tử, ngay cả các pháp sư Tịnh độ tông của Trung Quốc đã mê tín khi cho rằng chỉ cần niệm mười niệm danh hiệu đức Phật A-di-đà là được vãng sinh
    Tây phương Cực lạc. Điều này là không thể được, vì phi nhân quả. Nếu chỉ niệm Phật mười niệm mà sinh Tây phương Cực lạc được thì Đức Phật đã chẳng phải nhọc công 45 năm thuyết pháp với gần ba chục ngàn bài kinh để giúp con người thoát khỏi vô minh và khích lệ sự thực tập giới - định - tuệ để nâng cao đời sống tinh thần.

    Tịnh độ Tây phương phổ biến nhất hiện nay là do Hòa thượng Tịnh Không chủ trương. Tịnh độ tông đó có nhiều mê tín, đi theo một thiên cực. Nếu tiếp tục hưởng ứng và truyền bá Tịnh độ này thì Phật giáo Việt Nam sẽ đi vào con đường suy vong.

    Tịnh độ tông do HT. Tịnh Không chủ trương mỗi ngày phải lạy 500 lạy thì còn thời gian đâu để dành cho việc phụng sự người thân và xã hội? Suốt ngày chỉ biết niệm Phật, lạy Phật, sám hối… thì còn thời gian đâu để làm việc thiện và Phật sự! Cách tu cực đoan này làm cho những người tại gia trở thành những người thiên cực, bỏ bê công ăn việc làm, chỉ tu để mong sớm được vãng sinh Tây phương.

    Năm 2012, có một lần HT. Tịnh Không bị hớ, vì chủ trương ngày 21/12/2012 là tận thế theo niềm tin mê tín của lịch cổ Maya. Điều này đã khiến cho nhiều người bỏ công ăn việc làm, ngồi ở nhà chờ chết tập thể với những người thân.
    Vì mặc cảm dân tộc, nhiều người Việt Nam cứ chuộng ngoại, chạy theo Tịnh độ tông cực đoan như vừa nêu, vô tình làm chết đạo Phật Việt Nam.

    Trên thực tế, cũng khó trách HT. Tịnh Không được vì Hòa thượng không được học Phật pháp tại trường Phật học đến nơi đến chốn, mà chỉ học Phật pháp với cư sĩ Lý Bĩnh Nam. Bản thân cư sĩ Lý Bĩnh Nam cũng không học Phật pháp bài bản ở các trường lớp Phật học. Do đó, những giới hạn về tri thức Phật pháp ở HT. Tịnh Không là điều dễ hiểu và thông cảm được.
    Truyền bá Tịnh độ tông Tây phương theo kiểu thiên cực nêu trên sẽ làm cho người ta mê chấp, vì sự hứa hẹn vãng sinh Tây phương thông qua hộ niệm vãng sinh với các thoại tướng vốn do Trung Quốc đặt ra, không do đức Phật dạy. Do lòng tham dẫn dắt mà rất nhiều người chạy theo Tịnh độ tông kiểu này, tu quá đơn giản, quá dễ.

    _Thượng Tọa Thích Nhật Từ_

    _________________________________

    Trích sách : ĐẠO PHẬT PHÁP MÔN và ĐẠO PHẬT NGUYÊN CHẤT

    Link sách : http://www.daophatngaynay.com/vn/fil..._322916083.pdf

    ➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
    Chỉ cần đọc vài dòng thôi là tôi cũng đoán ra thầy nào nói roi. Kéo xuống xem thì đúng như vậy. Thời mạt pháp là vậy. Đây là minh chứng cho việc một số người tu hành chi lo học cao nhưng không có tự công phu tu tập mới nói ra những lời nhu vậy. Nguoi thật có công phu tu tập, thực chứng sẽ không bao giờ đăng đàn thuyết phap như thế.
    Last edited by empathy; 07-09-2019 at 01:30 AM.

  7. #287
    Đai Đen
    Gia nhập
    Feb 2014
    Nơi cư ngụ
    Thanh Xuân, Hà Nội
    Bài gởi
    706

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    SMC xin mượn câu hỏi này của đạo hữu dành cho @Nonamepas, xin có đôi lời chia sẻ với những Thiện Hữu Tri Thức hữu duyên bằng kinh nghiệm bản thân.

    Trước hết, xin nhìn nhận một cách sáng suốt rằng Phật Giáo chỉ có Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật là người chuyển pháp cho chúng sanh trong thời Phật tại thế. Chỉ một ĐẠO PHẬT DUY NHẤT VÀ XUYÊN SUỐT, chỉ một con đường đi đến giải thoát , Niết Bàn. Chỉ sau khi Phật nhập diệt, do "cái tôi" của chúng sinh mà tự chia ra Bộ Phái, Tông Bắc, Tông Nam. Nhưng tựu chung, tất cả các vị sáng lập Tông Phái đều có cái tâm mong muốn truyền đến hậu thế một phương pháp giác ngộ theo cách nghĩ của các vị ấy.

    Thật là phước cho chúng sanh nếu phương pháp thực hành giải thoát của vị ấy gần gũi với giáo pháp Thế Tôn, đúng với Chánh pháp của Bổn Sư truyền dạy (tùy duyên thuận pháp). Nhưng thật chẳng lành thay khi một vị nào đó kiến giải nghĩa kinh theo căn tánh chúng sanh (tùy duyên nghịch pháp). Âu đó cũng là nhân - quả, nó cũng tuân theo luật Vô Thường!

    Chỉ mong ước rằng, chúng ta, những người kém phước không được trực tiếp nghe Thế Tôn giảng dạy, những người khao khát chân lý, giác ngộ, giải thoát hãy dùng tối đa trí tuệ của mình để TỰ MÌNH CHỌN con đường chân chánh mà Bậc Chánh Đẳng - Chánh Giác đã hoằng truyền.

    Vậy phương pháp nào để CHỌN LỰA?

    Với tôi,
    - Lấy tôn chỉ của Thế Tôn làm kim chi nam: Giới luật Phật làm nền tảng
    - Lấy quy luật Duyên Khởi mà Thế Tôn thuyết giảng làm đối chứng: luật nhân - quả
    - Lấy những Quy ước được các bộ phái thống nhất : Tam Pháp Ấn làm chuẩn mực.
    - Lấy Ý THỨC tỉnh giác làm chủ trong các pháp hành theo đúng tinh thần Phật dạy : Ý dẫn đầu các pháp, ý làm chủ, ý tạo tác.

    Những giáo điều, bài kinh, phương pháp tu tập nào KHÔNG THOẢ MÃN những quy tắc trên thì tôi không dùng đến. Xin chia sẻ đến quý vị Đạo Hữu phương pháp "đãi cát tìm vàng" của chính tôi.

    Nếu quý vị áp dụng phương pháp trên (hoặc một phương pháp hợp lý khác) thì chắc chắn con đường, giáo pháp quý vị đang thực hành sẽ dẫn đến những gì tương ưng với pháp, đưa đến Phạm Hạnh, đưa đến trí, đưa đến giác, đưa đến Niết Bàn.

    Kính chúc quý vị Đạo Hữu an lạc, sáng suốt chọn cho mình một con đường không ngoài Thánh Đạo Tám Ngành vì ngoài Thánh Đạo Tám Ngành (đạo lộ) là đạo bên ngoài không phải Phật giáo (ngoại đạo).

    Trân trọng.

    Cám ơn huynh SMC đã phản hồi giúp Noname về câu hỏi này.
    TD đồng ý với các quan điểm của huynh đưa ra !

    TD rất muốn Noname trả lời giúp TD câu hỏi trên chắc Noname, 1 là đuối lý, 2 là ko biết trả lời ntn, 3 là coi thường ko thèm trả lời.
    Trên đời này, nghề nghiệp gì, lẫn chọn con đường nào, càng rõ ràng, đủ phân tích đúng sai, cân nhắc thiệt hơn, phù hợp hay ko mà càng rõ ràng, lý trí thì càng dễ thành công.

    Với phương pháp để CHỌN LỰA mà huynh đưa ra thì chỉ có mục số 3: "Tam Pháp Ấn" là TD ko biết chút nào về vấn đề này.
    Còn huynh nói về cái Ý: thì TD nhớ lại bài pháp này, tiện thể up lên đây để làm rõ hơn nữa về cái Ý mà huynh muốn nói đến:

    "Vậy thì chúng ta phải cố gắng nhập định, và phải hiểu những pháp của nhập định như vầy: mà đừng trọn chung thủy với cỏ cây, thú, người, tứ đại, cùng là trọn tình nghĩa với cái ác tà vô minh loạn khổ:

    1.- Từ nhỏ đến lớn thân và miệng sanh tập thành ý, mà thân miệng ác nên ý phải ác, vậy phải sửa thân và khẩu cho thiện thì ý mới thiện. Chúng nó ác là bởi vọng động, vậy bây giờ cần phải tịnh định, nên tập ngồi một chỗ, trói chân ngồi kiết già (hoặc bán già) nắm tay lại. Ngồi ngay, miệng ngậm, cắn răng, đầu cúi, mà chăm chú nơi một việc phải nào đó, mỗi ngày một hai lần theo sức, vừa vừa, chớ đừng thái quá hay bất cập. Chớ nên cố gắng quá hoặc lãng xao, phải nhớ giữ một đề mục mãi dầu trong lúc động tịnh đều không cho xao lãng, lâu ngày sẽ quen lần từ ít tới nhiều, từ mau tới lâu. Cho đến khi ta đã được chủ tâm, thân khẩu ý đã qui phục tùy theo mạng lịnh, chừng đó mới gọi là có ta và thấy lần kết quả.

    2.- Mắt tai mũi lưỡi thân sanh ra ý, vậy muốn phục ý, thì trước phải phục mắt tai mũi lưỡi thân. Xưa năm căn vọng động cấu trược, mở cửa thâu trần chôn giết ý, ý ngộp mới giẫy giụa, nay phải đóng các cửa, tuôn bỏ vật chất ra ngoài, thì ý nhẹ nhàng thong thả mới ngồi yên, ý vốn hay chuyền theo các cửa, vậy hãy đóng cửa là ý hết chỗ leo trèo, lâu ngày buồn ngủ mỏi mệt là sẽ nằm yên. Xem chừng ý thiệt đã giãi đãi không còn cử động, chừng đó ta sẽ bắt đem ra tập dạy khiến xài, thì nó mới không còn tánh ác, và trở nên con vật hay quí khó tìm. Chớ bỏ qua khi nó có sẵn, không biết nhốt dạy, thì sau này ta thiếu thốn, lại hối tiếc không nên.

    3.- Cái ý có ba là: tham, sân, và si, bằng trị ngay nó, là phải chăm nom gìn giữ, rình đón ngăn rào, xem chừng từ chút, nuôi nó như nuôi con, đừng cho tham sân si tam độc bên ngoài nhập vào và coi chừng, tham sân si tam độc bên trong lộ ra, thì phải mau trừ khử chùi lau! Ý nay mắc bịnh độc tham sân si, vậy phải mau lo chữa chuyên săn sóc nó, vì nó là ý độc hại lây. Phải cần cho ăn uống bằng giới định huệ, từ trong ra, từ ngoài vào, phải là chỉ một thứ giới định huệ thôi, thì lâu ngày hết bịnh, mới trở nên ý quí. Ý là ma mà ý cũng là Phật kẻ ở nhà của ta sai khiến đó, ta cần phải nuôi nó tử tế, nó mới có giúp được việc cho mình nên. Như vậy là đừng cho nó ra gần năm cửa mắt tai mũi lưỡi thân (hay là thân khẩu), với kẻ ác tà, với đồ cấu trược, thấp thỏi xấu dơ mà phải để nó lên cao chỗ thanh tịnh, mặc cho áo tốt bằng sự vắng lặng, cho ăn đồ ngon là thiện lành, thì nó mới lớn nên người được.

    4.- Hoặc đổi ý ra làm trí giác, chỉ có còn biết trí giác, mà quên bỏ hẳn ý đi, thì lâu ngày nó sẽ đi mất hoặc hổ thẹn mà phục tùng theo trí giác, muốn như vậy thì đừng ở chỗ phiền não; và chớ đem bụi trần nuôi sóc nó. Mà muốn có trí giác, thì phải yên lặng, ở nơi yên lặng mãi, cho đến khi hết ý khuấy rầy, bấy giờ mới nên đứng dậy ra đi, làm nói theo trí giác."
    Sám hối, tạ ơn trước khi ngủ và sau khi thức dậy !
    Lạy Phật giúp tăng trưởng Phước !
    Thương yêu cả với kẻ thù !
    Thực dưỡng Ohsawa !

  8. #288

    Mặc định

    @ dungdragon88: đạo hữu có thể cho noname hỏi: "tại sao đạo hữu lại cho rằng có cõi tây phương cực lạc mà dựa trên đó đạo hữu truyền bá cho người khác? Hay ở đây vì lý do nào khác đạo hữu truyền bá cho người khác?"
    @ Thường dân: là chánh Phật pháp đó đạo hữu!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  9. #289
    Đai Đen
    Gia nhập
    Feb 2014
    Nơi cư ngụ
    Thanh Xuân, Hà Nội
    Bài gởi
    706

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    @ Thường dân: là chánh Phật pháp đó đạo hữu!
    câu trả lời này ko khác gì việc hỏi chữa bệnh ntn thì trả lời là dùng thuốc.

    Cụ thể hơn cho TD và mọi người biết với được ko Nonamepas ?
    Sám hối, tạ ơn trước khi ngủ và sau khi thức dậy !
    Lạy Phật giúp tăng trưởng Phước !
    Thương yêu cả với kẻ thù !
    Thực dưỡng Ohsawa !

  10. #290

    Mặc định

    mượn câu hỏi của Aptruong nha :

    Chú luôn miệng chê bai bà la môn, cho hỏi chú và smc có tự tin thông minh và trí tuệ hơn vị Ẩn sĩ Asita đã tiên đoán cho Thái Tử lúc ngài tròn tháng không ạ ?
    Hay chú và smc có tự tin giỏi và có định siêu việt hơn 2 vị ẩn sĩ đã dạy thiền na cho Thái Tử không ạ ?
    Vậy nếu 2 chú không tự tin mình hơn những người đó thì 2 chú cứ chê bai pháp này pháp kia không phải đang nói phét à? đức Phật trong kinh tạng đâu có dạy nói phét đâu ạ :D
    Facebook: https://www.facebook.com/namo.bhaisajyaguru
    Skype: hung.tranvan2209

  11. #291
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người học Phật Xem Bài Gởi
    mượn câu hỏi của Aptruong nha :

    Chú luôn miệng chê bai bà la môn, cho hỏi chú và smc có tự tin thông minh và trí tuệ hơn vị Ẩn sĩ Asita đã tiên đoán cho Thái Tử lúc ngài tròn tháng không ạ ?
    Hay chú và smc có tự tin giỏi và có định siêu việt hơn 2 vị ẩn sĩ đã dạy thiền na cho Thái Tử không ạ ?
    Vậy nếu 2 chú không tự tin mình hơn những người đó thì 2 chú cứ chê bai pháp này pháp kia không phải đang nói phét à? đức Phật trong kinh tạng đâu có dạy nói phét đâu ạ :D
    Vì câu hỏi có liên quan đến SMC, nên SMC xin được trả lời như sau:

    1- SMC chưa từng chê bai Bà La Môn. Đó là suy nghĩ của bạn (và những người nghĩ vậy). Tôi đã nói rất nhiều lần: tôi chỉ nói "Đây là đạo Phật", "Cái này là Bà La Môn"... chứ không hề chê bai như bạn đang cố gán ghép.

    Ví dụ (chỉ là ví dụ thôi nhé): tôi nói bạn niệm Phật, cầu Phật và mong về Cực Lạc. Vậy bạn có khác gì Đạo Thiên Chúa là: cầu Chúa, mong Chúa gia hộ che chở, cầu Chúa để Chúa biết đến mình, sau này chết về nước Thiên Đàng. => tôi phân tích vậy cái tự nhiên nói tôi "chê bai" Đạo Chúa sao? Lập luận gì kỳ vậy !

    2- Xin phép được hỏi lại: thế bạn có thần thông hay sao mà biết vị ẩn sĩ A-tư-đà thông minh và trí tuệ hơn SMC (hay một người nào khác)? Lấy cái gì để chứng minh? Nếu tôi nói: tôi thông minh và trí tuệ hơn thì sao?

    3- Xin phép được hỏi: vì sao đức Bồ-tát rời khỏi hai vị Thầy của mình? Có phải đức Bồ-tát khinh thường 2 vị Thầy? Có phải đức Bồ-tát chê bai pháp tu của 2 vị ấy?

    ===> Trước khi nói, phải tác ý chân chánh! Đừng có ác hành để mà càng nói càng lòi ra cái vô văn phàm phu, dù đã được nhắc nhở, trao đổi.

  12. #292

    Mặc định

    Thế Tôn giảng như sau:

    -- Này các Tỷ-kheo, phần lớn các loài hữu tình có dục như thế này, có ước vọng như thế này, có nguyện vọng như thế này: "Ôi, mong rằng các pháp bất khả ái, bất khả lạc, bất khả ý được tiêu diệt! Mong rằng các pháp khả ái, khả lạc, khả ý được tăng trưởng!" Này các Tỷ-kheo, dầu cho các loài hữu tình ấy có dục như vậy, có ước vọng như vậy, có nguyện vọng như vậy, nhưng các pháp bất khả ái, bất khả lạc, bất khả ý được tăng trưởng; các pháp khả ái, khả lạc, khả ý bị tiêu diệt. Ở đây, này các Tỷ-kheo, các Người có biết vì nguyên nhân gì không?

    Đây là 1 câu hỏi mà đức Phật đã hỏi các đệ tử của mình! Một câu hỏi căn bản để chúng đệ tử nhận ra rằng đâu là con đường đúng chánh pháp để đi!
    Ở đây, các đạo hữu đều nhận mình là đệ tử chân chánh của Phật, phủ nhận mình tu theo ngoại đạo mạo nhận hay những pháp không phải là Phật pháp. Vậy với chứng ngộ của mình, với tư duy của mình các đạo hữu có thể trả lời dùm Noname câu hỏi trên trong pháp hành của mình? Từ đó các đạo hữu có cơ may để nhận ra đức Phật thật sự đã dạy gì! Xin cảm ơn!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  13. #293

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Thế Tôn giảng như sau:

    -- Này các Tỷ-kheo, phần lớn các loài hữu tình có dục như thế này, có ước vọng như thế này, có nguyện vọng như thế này: "Ôi, mong rằng các pháp bất khả ái, bất khả lạc, bất khả ý được tiêu diệt! Mong rằng các pháp khả ái, khả lạc, khả ý được tăng trưởng!" Này các Tỷ-kheo, dầu cho các loài hữu tình ấy có dục như vậy, có ước vọng như vậy, có nguyện vọng như vậy, nhưng các pháp bất khả ái, bất khả lạc, bất khả ý được tăng trưởng; các pháp khả ái, khả lạc, khả ý bị tiêu diệt. Ở đây, này các Tỷ-kheo, các Người có biết vì nguyên nhân gì không?

    Đây là 1 câu hỏi mà đức Phật đã hỏi các đệ tử của mình! Một câu hỏi căn bản để chúng đệ tử nhận ra rằng đâu là con đường đúng chánh pháp để đi!
    Ở đây, các đạo hữu đều nhận mình là đệ tử chân chánh của Phật, phủ nhận mình tu theo ngoại đạo mạo nhận hay những pháp không phải là Phật pháp. Vậy với chứng ngộ của mình, với tư duy của mình các đạo hữu có thể trả lời dùm Noname câu hỏi trên trong pháp hành của mình? Từ đó các đạo hữu có cơ may để nhận ra đức Phật thật sự đã dạy gì! Xin cảm ơn!
    Đây là câu của của Noname hãy câu hỏi của Đức Phật?

    Noname ghi ra đây là cần câu trả lời cho Noname hay câu trả lời cho Đức Phật?

    Đây là câu hỏi hay là câu dạy người?

    Noname đã có câu trả lời chưa? nếu có rồi thì Noname hỏi thêm để làm gì?

    Câu hỏi chỉ hỏi duy nhất là biết hay không biết nguyên nhân? Vậy câu trả lời là BIẾT HOẶC KHÔNG BIẾT? Vậy thì lấy cái gì nhận ra lời dạy Đức Phật?

    Ôi sao mà nó mù mịt vậy hả Noname?

    Mục đích Noname ghi ra câu hỏi này để làm gì?

    TRONG KINH PHẬT RẤT NHIỀU CHỖ NÓI KIỂU:

    Như vậy tôi nghe, thuở xưa có.... A có B, có C... rồi A, mat B mat C mất.... chúng hữu tình thích A thích B thích C....

    Hoặc:

    Này các tỳ kheo, Nay ta nói pháp ... chúng hửu tình có A có B có C, ... không A khong B cung không C.... Nhưng rồi nó lai vừa A vua B vừa C...... Vậy hỏi tại sao?

    ...v.v.v.v.v.v............

    Đây là những lối ghi kinh nhằm khẵng định đây là kinh thật.

    Nhưng thực chất chưa hẵn là như vậy.

    Các vị phải hiểu như thế này:

    Ngày xưa Đức phật giảng pháp, Đức phật nói chuyện thao thao, chậm rãi từ từ... Đức Phật không hề lặp lại một nội dung nào quá 2 lần...... Đức phật nói đúng trọng tâm, nói thâm sâu vào tâm khảm....
    Tại lúc đó, ngài Anan là người chưa ngộ đạo. Sự hiểu của ngài Alnan có giới hạn và chắc chắc là hoàn toàn ko thể hiểu hết ý của Đức Phật. Vì vậy khi ta đọc kinh ta phải hình dung ra được không gian mà ngài Anan ghi kinh như thế nào... để mà con nhận diện ra sự thật trong kinh... Đó mới là tu đúng pháp.
    Last edited by congiolamientay; 30-10-2019 at 09:50 AM.

  14. #294

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    @ dungdragon88: đạo hữu có thể cho noname hỏi: "tại sao đạo hữu lại cho rằng có cõi tây phương cực lạc mà dựa trên đó đạo hữu truyền bá cho người khác? Hay ở đây vì lý do nào khác đạo hữu truyền bá cho người khác?"
    @ Thường dân: là chánh Phật pháp đó đạo hữu!
    Tôi đã được gặp hóa thân của Bồ tát Quán Thế Âm, mà Ngài lại giảng pháp môn Tịnh Độ thì chắc chắn không sai đi đâu được. Còn cụ thể là ai thì xin được phép không tiết lộ, nói ra thì Nonamepas lại phỉ báng.

  15. #295

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Tâm sinh Tướng. Tướng đó thì hợp với Tâm đó thôi.

    Tam giáo đồng hành đã hai nghìn năm qua bao thế hệ Tổ tỉ của người Việt, sao bây giờ chửi dữ vậy

    Chửi vậy có phải họ nghĩ giỏi hơn Ông cha để rồi chửi luôn Tổ tiên không?

    Đưa những Thầy này lên lãnh đạo Giáo hội mới thấy rõ là Mạt Pháp.
    Cũng đến lúc rồi.
    Last edited by Itdepx; 10-11-2019 at 09:39 PM.
    Cư trần lạc đạo

  16. #296

    Mặc định

    Repost cho những bạn lạc quan. Haha.

    Tứ Y cứ:

    Y theo pháp, không y theo người
    Y theo nghĩa, không y theo lời
    Y theo trí, không y theo thức
    Y theo kinh liễu nghĩa, không y theo kinh chẳng liễu nghĩa.

    Nguồn: Đại bát niết bàn, phẩm thứ 8

    Này các Kàlàmà, chớ có tin vì nghe báo cáo, chớ có tin vì nghe truyền thuyết; chớ có tin vì theo truyền thống; chớ có tin vì được kinh điển truyền tụng; chớ có tin vì lý luận suy diễn; chớ có tin vì diễn giải tương tự; chớ có tin vì đánh giá hời hợt những dữ kiện; chớ có tin vì phù hợp với định kiến; chớ có tin vì phát xuất từ nơi có uy quyền, chớ có tin vì vị Sa-môn là bậc đạo sư của mình.

    Nhưng này các Kàlàmà, khi nào tự mình biết rõ như sau: "Các pháp này là bất thiện; Các pháp này là đáng chê; Các pháp này bị các người có trí chỉ trích; Các pháp này nếu thực hiện và chấp nhận đưa đến bất hạnh khổ đau", thời này Kàlàmà, hãy từ bỏ chúng!

    Nguồn: Tăng chi bộ, chương 3 - Ba Pháp, Phẩm lớn, 65 - Các Vị Ở Kesaputta
    Cư trần lạc đạo

  17. #297

    Mặc định

    Tại sao lại có hiện tượng lên án lẫn nhau.
    Tại vì không tin nhân quả.

    Nếu tin nhân quả thì sẽ biết rằng, chuyện nhỏ chuyện to gì cũng không thoát được nhân quả.
    Cư trần lạc đạo

  18. #298

    Mặc định

    Cho rằng trước Phật không có Phật. Sau Phật không có Phật. Ngoài Phật không có Phật khác.
    *Đức Thích Ca Mâu Ni Phật

    Thứ nhất, Phật dạy: Thành - Trụ - Hoại - Không. Giống như một bánh xe, quay mãi, (Thành - Trụ - Hoại - Không) rồi đến (Thành - Trụ - Hoại - Không), giống như hình sin trong toán học vậy, một chu kỳ lập đi lặp lại, nên gọi là luân hồi.
    Cũng như Vô Minh duyên Hành... rồi Lão Tử... rồi tiếp tục Vô Minh... rồi Lão Tử... nên gọi là luân hồi.
    Chết đâu phải là hết.
    Cho rằng trước Phật không có Phật, giống như cho rằng chết là hết vậy đó. Cũng vậy, cho rằng sau Phật không có Phật. Cũng vậy, cho rằng duy nhất Phật. Cái "duy nhất Phật" này nghiêm trọng. "Duy ngã độc tôn" tức là độc quyền, một loại chân lý, giác ngộ, không dành cho mọi chúng sanh.
    Phật nói chúng sanh có thể thành Phật. Vậy tại sao trước Phật không có Phật? Sau Phật không có Phật?
    Cho nên, xin vui lòng đừng làm con tôm, đội cứt trên đầu. Xin vui lòng không phỉ bán Phật.

    **Hoặc một số là Thành - Trụ - Hoại - Diệt.
    Cư trần lạc đạo

  19. #299

    Mặc định

    Phật là danh hay là sắc mà bảo rằng trước có hoặc không hay là sau có hoặc không?

    Phật là phật còn Thích ca là thích ca...

    Thích ca là danh, thích ca đắc đạo thành Phật thì gọi là Phật Thích ca....

    Chứ làm gì có chuyện trước Phật hay sau phật?

    Mà phải nói là trước thời của Phật Thích ca có ai thành phật hay không?

    Và sau thời Phật thích ca có ai thành phật hay không?

    Giống như nói Bằng tốt nghiệp 12 mà trước tốt nghiệp có ai tôt nghiệp hay không và sau tốt nghiệp có ai tốt nghiệp hay không... hình như là chẵng có ý nghĩa gì cả.

    Thông cảm nếu đã lạm bàn.

  20. #300

    Mặc định

    Đang nói về Tục Đế cậu trai trẻ trâu.

    Xin đừng nhầm lẫn giữa Tục Đế và Chân Đế. Lạy Phật!

    Ví dụ, hồi xưa, có trào lưu "không chấp ngã" trên diễn đàn, ví dụ như hot name Minh Đài đã đưa một lý luận rất ư là logic:
    Tại sao lại phân biệt chay mặn. Như vậy là chấp ngã tướng. Ăn mặn mà không chấp ngã tướng thì cũng như ăn chay, không có nghiệp. Còn ăn chay mà chấp ngã tướng thì cũng nghiệp quật như thường.
    Và sau này nghe phong phanh là thành viên này đã bị nghiệp quật.
    Nghe có vẻ rất logic đúng hôm. Rất ư là chánh tư duy. Tư duy.
    Đúng là hỏng có chấp tướng chay mặn. Đúng. Nhưng, vân, nhưng... chấp tướng "ăn".
    Ai ăn? Ăn cái gì?
    Là một hiện tượng giấu đuôi lòi đầu. Đâu có chấp đâu. Há há. Rất ư là buồn cười.
    Cư trần lạc đạo

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •