Trang 9 trong 19 Đầu tiênĐầu tiên ... 3456789101112131415 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 161 tới 180 trên 372

Ðề tài: Thượng đế là ai ?

  1. #161

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Không Được Nhìn Xem Bài Gởi
    Chú em biết thì nói, không biết thì ôm cột mà...chờ thỏ nhé. Không có cuốn kinh nào gọi là Đại Thừa cả chú em à, danh từ Đại Thừa là chỉ chung là con đường tới Phật Quả, chú em nhé. Chú em bảo đọc ít mà đòi luận bàn về vũ trụ quan Phật giáo thì bó tay, chú em lại trích kinh Phật nói là không có gì là ra trước, câu sau lại bảo hiển nhiên có vũ trụ rồi, không phải mâu thuẩn sao chú em. Tôi biết trước là chú em cải nên nói là chú em nên đọc kinh Phật nhiều chút chứ đọc mỗi cuốn BÁT NHÃ TÂM KINH trôm được thì gọi là trộm pháp Phật, trong đạo Phật biết không mà không biết có tức là Tà kiến đó chú em.
    Không có gì ở đây là không có các sự vật như cỏ cây con người, còn vũ trụ là cái hiển nhiên.

    Chú anh tự xưng đọc nhiều kinh sách rồi mà nói phật giáo không có kinh tên "Đại thừa".

    Xin hỏi chú anh, trong 10 tông phái lớn nhà phật (tông nhỏ bỏ qua), chú anh thuộc tông nào mà không biết.

    Xin thua
    Last edited by badao; 24-07-2010 at 11:59 AM.

  2. #162

    Mặc định

    :rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo Giờ mới biết Đạo Cao Đài bảo Đạo Phật có Kinh tên Là Đại Thừa, Cảm ơn nha, sáng mắt ra. :D

  3. #163

    Mặc định

    Gửi badao,
    You cũng đâu chứng minh được đức Đạt Ma sư tổ không nói như vậy đâu?Sao biết tôi suy diễn, lại đoán mò tâm tính người khác nữa hả?
    Tôi không nói bừa, có sách đàng hoàng. Đã vào trang web này thì ai cũng đều có tâm linh cả, sao dám nói bừa được. Nếu ai muốn thật tâm tu thì tự tìm hiểu và đi con đường của riêng mình , bởi vì tu phải có ngày giờ, có cơ duyên, không có nói là làm liền được.Sở dĩ như vậy nên tôi không cần phải nói tên sách làm gì. Biết quá nhiều sách chỉ tổ làm khổ trí thôi, chứ chẳng được ích lợi gì.
    Thuyền ai người nấy chèo.
    Phân minh đời đạo duyên tình động,

    Khai triển vô minh tự rõ lòng,

    Nguyên lý Trời ban duyên lý thú,

    Chung vui học hỏi chẳng chờ mong

  4. #164

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Không Được Nhìn Xem Bài Gởi
    Nói tóm lại 1 câu, Đạo Cao Đài thì đừng nói về Đạo Phật làm gì, trôm được 1 ít giáo pháp của Phật, rồi đi thuyết giảng tùm lum. Tôn giáo không phải là công nghệ mà trôm mà chỉa, cho dù muốn dùng cũng phải xin phép.

    Đạo cao đài thì nói Thượng Đế là số 1 thì mặt xác mấy ông, cứ để trong lòng là tốt nhất.
    Các bạn khác post bài như thế nào tôi không biết, chứ riêng tôi chưa hề tranh rằng đạo tôi cao hay thấp.

    Hơn nữa, bạn biết gì về Cao Đài mà cho rằng đạo tôi trộm giáo pháp của phật rồi đi thuyết giảng tùm lum.

    Từ đầu đến giờ tôi chưa post 1 bài kinh nào của cao Đài. Tôi chỉ trả lời những thắc mắc mà thôi.

    Đạo tôi không chỉ lầy đạo lý phật không, mà còn cả đạo Thánh và Tiên nữa, cái hay thì ta xài, chẳng lẽ đi lấy cái bậy mà xài.

    Một cái nữa, nhở lấy giáo lý bên Nho, Phật, Tiên mà đạo tôi không bao giờ chê bai, coi thường đạo phật, mà 1 lòng tôn kính các vị phật, luôn coi các phật tử như là "anh em một nhà"

  5. #165

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi khoahocvovi Xem Bài Gởi
    Gửi badao,
    You cũng đâu chứng minh được đức Đạt Ma sư tổ không nói như vậy đâu?Sao biết tôi suy diễn, lại đoán mò tâm tính người khác nữa hả?
    Tôi không nói bừa, có sách đàng hoàng. Đã vào trang web này thì ai cũng đều có tâm linh cả, sao dám nói bừa được. Nếu ai muốn thật tâm tu thì tự tìm hiểu và đi con đường của riêng mình , bởi vì tu phải có ngày giờ, có cơ duyên, không có nói là làm liền được.Sở dĩ như vậy nên tôi không cần phải nói tên sách làm gì. Biết quá nhiều sách chỉ tổ làm khổ trí thôi, chứ chẳng được ích lợi gì.
    Thuyền ai người nấy chèo.
    Cái câu này là you nói thì you phải đi chứng minh chứ sao tôi lại phải đi chứng minh. cái này hơi ngược đời à nghen. You đâu phải thầy giáo ra đề toán cho học sinh rồi bắt nó giải

    Tôi chứng minh được đó, không có kinh sách nào nói Đạt ma tổ sư nói vậy.
    Last edited by badao; 24-07-2010 at 12:20 PM.

  6. #166

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Không Được Nhìn Xem Bài Gởi
    :rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo Giờ mới biết Đạo Cao Đài bảo Đạo Phật có Kinh tên Là Đại Thừa, Cảm ơn nha, sáng mắt ra. :D
    Chả đạo Cao Đài nào nói vậy cả, mà chính thị là tôi nói đây nè.

    Do vậy tôi mới hỏi you tu phật theo tông phái nào trong 10 tông phái lớn nhà phật.

    Trong kinh sách các tông phái ấy, you đã đọc được hết chưa

  7. #167

    Mặc định

    Bạn Badao giải thich như vậy chưa được thỏa đáng lắm vì đã là đấng toàn năng thì cái gì cũng phải làm được, kể cả thay đổi quá khứ, tương lai, làm người chết sống lại... mà không phải sợ 1 luật nào chi phối hết kể cả luật nhân quả. Còn toàn năng theo bạn nói vẫn chỉ là nghĩa hẹp, nếu theo nghĩa hẹp thì ai cũng là đấng toàn năng trong phạm vi của mình vì thế không nên nói Thượng Đế là đấng toàn năng vì như thế sẽ gây hiểu nhầm, nếu bạn nói Thượng Đế là đấng toàn tri nhất thì tôi sẽ không phản đối vì đấy là niềm tin của bạn. Còn một điều nữa bạn nói sự biến đổi tuần hoàn là một sự hiển nhiên, một quy luật khách quan thì tôi cũng hiểu, nhưng theo lý đó của bạn thì không cần phải tu cũng sẽ trở thành Thượng Đế vì đó là một sự tuần hoàn khách quan và như vậy trên đời này mọi thứ đều là vô thường: con đường diệt khổ cũng là vô thường, Phật cũng là vô thường, Thượng Đế cũng là vô thường, chẳng có gì là thường trụ cả. Vì thành Thượng Đế rồi cũng có lúc trở về với cỏ cây, vậy thì nhiều người sẽ thích làm cỏ cây còn hơn. Trong Đạo Phật thì luật nhân quả cũng là một luật khách quan mà không ai nằm ngoài nó cả các Vị chỉ không nhầm nhân quả mà thôi, nhưng nếu làm ác mà phải đọa ngục Vô gián thì không biết ngày nào ra để mong làm Thượng Đế.Tôi không có thành kiến gì với đạo của bạn vì dẫu sao nó cũng hướng đến sự tốt đẹp, chúc bạn tinh tấn trên con đường của mình.

  8. #168

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi AnhDuong79 Xem Bài Gởi
    Bạn Badao giải thich như vậy chưa được thỏa đáng lắm vì đã là đấng toàn năng thì cái gì cũng phải làm được, kể cả thay đổi quá khứ, tương lai, làm người chết sống lại... mà không phải sợ 1 luật nào chi phối hết kể cả luật nhân quả. Còn toàn năng theo bạn nói vẫn chỉ là nghĩa hẹp, nếu theo nghĩa hẹp thì ai cũng là đấng toàn năng trong phạm vi của mình vì thế không nên nói Thượng Đế là đấng toàn năng vì như thế sẽ gây hiểu nhầm, nếu bạn nói Thượng Đế là đấng toàn tri nhất thì tôi sẽ không phản đối vì đấy là niềm tin của bạn. Còn một điều nữa bạn nói sự biến đổi tuần hoàn là một sự hiển nhiên, một quy luật khách quan thì tôi cũng hiểu, nhưng theo lý đó của bạn thì không cần phải tu cũng sẽ trở thành Thượng Đế vì đó là một sự tuần hoàn khách quan và như vậy trên đời này mọi thứ đều là vô thường: con đường diệt khổ cũng là vô thường, Phật cũng là vô thường, Thượng Đế cũng là vô thường, chẳng có gì là thường trụ cả. Vì thành Thượng Đế rồi cũng có lúc trở về với cỏ cây, vậy thì nhiều người sẽ thích làm cỏ cây còn hơn. Trong Đạo Phật thì luật nhân quả cũng là một luật khách quan mà không ai nằm ngoài nó cả các Vị chỉ không nhầm nhân quả mà thôi, nhưng nếu làm ác mà phải đọa ngục Vô gián thì không biết ngày nào ra để mong làm Thượng Đế.Tôi không có thành kiến gì với đạo của bạn vì dẫu sao nó cũng hướng đến sự tốt đẹp, chúc bạn tinh tấn trên con đường của mình.
    cảm ơn bạn!

    Nhưng quá khứ, hiện tại, tương lai nó chỉ lá 1 khái niệm chứ ko phải 1 cái gì cụ thể cả. nếu bạn lấy thời gian ra được thỉ thượng sẽ thay đổi thời gian được cho bạn.

    Khi Thần Quang gặp Đạt ma tổ sư nói: "Xin người hãy an tâm cho con". Đức Đạt ma nói: "Con hãy lấy tâm đưa ra cho ta, ta sẽ an tâm cho con". Thần Quang sau đó chợt hiểu: tâm là cái không có thật thì sao mà lấy ra cho tổ được, như vậy lập tức tâm của Thần Quang đã được an.

    Như vậy, cái tâm con người, cái thời gian.. là cái không có thật, nó có là do quan niệm, khái niệm của con người đặt ra để gọi thôi.

    Theo quan niệm nghĩa rộng của Cao Đài, thượng đế cũng chính là con người, là cỏ cây... miễn cái gì có chất sống cũng chính là đức thương đế (vì những cái đó lá 1 tiểu linh quang).

    Còn cái vô thường, trụ thì theo đạo tôi không nói như vậy. Mình xin không bàn luận ở phần này.

    Thân chào bạn
    Last edited by badao; 24-07-2010 at 03:22 PM.

  9. #169

    Mặc định

    Chào Badao! chính vì như thế tôi mới nói là không lên coi Thượng Đế là đấng toàn năng. Nếu bạn nói Thượng Đế là người có quyền năng nhất, nhiều khả năng nhất thì tôi đã không phản đối, vì Đạo nào cũng coi mình là nhất rồi. Hơn nữa theo cách diễn giải của các bạn thì tôi hiểu sự phát triển tuần hoàn đó như một vòng tròn đi theo chiều nào cung gặp được đich (Thượng Đế), nhưng đời rõ ràng có tiến có lui, có tinh tiến thành Bồ Tát, Phật có thoái đọa thành ma quỉ, tai sao không có đạo nào khuyên người ta làm ác để khi đạt đến cực đại lại được về với Thượng Đế vì đi theo chiều này dễ hơn nhiều mà chẳng phải kiêng cữ gì lại nhanh về với Thượng Đế hơn? Vậy mục đích cuối cùng của các bạn là gì?

  10. #170
    háhà
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi AnhDuong79 Xem Bài Gởi
    Chào Badao! chính vì như thế tôi mới nói là không lên coi Thượng Đế là đấng toàn năng. Nếu bạn nói Thượng Đế là người có quyền năng nhất, nhiều khả năng nhất thì tôi đã không phản đối, vì Đạo nào cũng coi mình là nhất rồi. Hơn nữa theo cách diễn giải của các bạn thì tôi hiểu sự phát triển tuần hoàn đó như một vòng tròn đi theo chiều nào cung gặp được đich (Thượng Đế), nhưng đời rõ ràng có tiến có lui, có tinh tiến thành Bồ Tát, Phật có thoái đọa thành ma quỉ, tai sao không có đạo nào khuyên người ta làm ác để khi đạt đến cực đại lại được về với Thượng Đế vì đi theo chiều này dễ hơn nhiều mà chẳng phải kiêng cữ gì lại nhanh về với Thượng Đế hơn? Vậy mục đích cuối cùng của các bạn là gì?
    Bạn chớ nên nói bậy àh ,Chư phật làm gì mà thành ma quỷ hả ? sám hối câu nói của bạn nha !

  11. #171

    Mặc định

    Mình đã nói nhiều lần rồi mà không chịu hiểu.

    Cái không có thật thì sao mà làm gì với nó, ví dụ như kêu đem cái "tương lai" đi bẻ cong, đi uốn thẳng, đi chiên xào gì đó thì sao mà làm được. Cái không có thật thì sao mà kể vào được.

    Nếu muốn vậy làm ơn lấy cái "tương lai" đem ra trước rồi hãy tính.

    Còn câu bạn nói: "tai sao không có đạo nào khuyên người ta làm ác để khi đạt đến cực đại lại được về với Thượng Đế vì đi theo chiều này dễ hơn nhiều mà chẳng phải kiêng cữ gì lại nhanh về với Thượng Đế hơn? " là sao tôi không hiểu!!!??? và cái đó là tự bạn nói chứ tôi chưa nói câu đó bao giờ.

    Làm gì có chuyện tôi nói cái vòng tuần hoàn đi chiều nào cũng gặp thượng đế, làm ác sao mà tu thành được, tôi chưa bao giờ nói vậy. Chỉ có con đường tu hành, thiện đức mới hiệp thượng đế mà thôi.
    Last edited by badao; 24-07-2010 at 03:28 PM.

  12. #172

    Mặc định

    Bạn háha hiểu nhầm câu nói của tôi rồi. Ý tôi nói có người tinh tiến tu lên thành Bồ Tát, thành Phật, có kẻ làm ác thì bị thoái đọa thành quỉ chư có ai nói như bạn nghĩ đâu. Chắc tại tôi không gõ dấu phẩy ở đó nên bạn hiểu nhầm.

  13. #173
    háhà
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi badao Xem Bài Gởi
    Mình đã nói nhiều lần rồi mà không chịu hiểu.

    Cái không có thật thì sao mà làm gì với nó, ví dụ như kêu đem cái "tương lai" đi bẻ cong, đi uốn thẳng, đi chiên xào gì đó thì sao mà làm được.

    Nếu muốn vậy làm ơn lấy cái "tương lai" đem ra trước rồi hãy tính.

    Còn câu bạn nói: "tai sao không có đạo nào khuyên người ta làm ác để khi đạt đến cực đại lại được về với Thượng Đế vì đi theo chiều này dễ hơn nhiều mà chẳng phải kiêng cữ gì lại nhanh về với Thượng Đế hơn? " là sao tôi không hiểu!!!??? và cái đó là tự bạn nói chứ tôi chưa nói câu đó bao giờ
    Bạn nói vậy tức là bạn không tin có linh hồn àh? nếu tin thì đêm chiên đêm xào đi nha

  14. #174
    háhà
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi AnhDuong79 Xem Bài Gởi
    Bạn háha hiểu nhầm câu nói của tôi rồi. Ý tôi nói có người tinh tiến tu lên thành Bồ Tát, thành Phật, có kẻ làm ác thì bị thoái đọa thành quỉ chư có ai nói như bạn nghĩ đâu. Chắc tại tôi không gõ dấu phẩy ở đó nên bạn hiểu nhầm.
    sám hối vậy là tốt rồi ,nhưng phải thành tâm mới được đó ha

  15. #175

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi háhà Xem Bài Gởi
    Bạn nói vậy tức là bạn không tin có linh hồn àh? nếu tin thì đêm chiên đêm xào đi nha
    Hii hii!! thân chào bạn!!
    Linh hồn là cái có thật, nhưng chỉ có các bậc tiên phật trở lên mới can thiệp được.

    Ở đây mình chỉ nói vế cái thời gian thôi chưa không có nói về phần linh hồn!! (quá khứ, hiện tại, tương lai) và chỉ bàn về năng lực của đấng thiêng liêng thôi chứ mình không có nói cái năng lực của bản thân phàm tu của mình.
    Last edited by badao; 24-07-2010 at 03:33 PM.

  16. #176
    háhà
    Guest

    Mặc định

    vậy bạn có thấy ma bao giờ chưa?

  17. #177

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi háhà Xem Bài Gởi
    vậy bạn có thấy ma bao giờ chưa?
    Chưa bao giờ!! Nhưng ma là cái có thật
    Ma theo nghĩa hẹp là hồn của con người sau khi chết, nghĩa rộng Ma là do cái tâm tưởng, cái ý và nghiệp mình tạo ra.

  18. #178

    Mặc định

    Chào Badao!
    Nguyên văn bởi bạn kiennguyen bạn đồng tu cua Badao nói chứ ai, cái gì nhất thì là Thượng Đế mà:

    "Thượng Đế bao hàm mọi trạng thái thanh trược, thiện ác, Phật ma, nên thất tình của Thượng Đế cũng bao hàm mọi trạng thái xấu tốt, thanh trược, và ở trạng thái nào Thượng Đế cũng đứng nhứt vì Thượng Đế là chơn lý tối thượng, nếu Thượng Đế mà còn thua kém thì không thể gọi là tối thượng được.

    Trong CKVT nầy, không ai dục bằng Thượng Đế, vì Ngài chiếm hữu hết Vũ trụ, không ai si mê bằng Thượng Đế vì Ngài si mê cả trược lẫn thanh tức là si mê làm Tiên Phật mà cũng si mê làm Quỉ ma, còn Phật chỉ biết mê làm Phật chớ không biết làm Ma; còn cái Nộ của Thượng Đế thì cũng đứng thứ nhứt, vì Ngài chính là khối lửa nóng giận vô biên, thịnh nộ nhứt Càn khôn, ở khía cạnh thanh, thấy ai làm trược thì Ngài thịnh nộ; ở khía cạnh trược, thấy ai làm thanh thì chống đối.

    Sự thịnh nộ ấy, sự chống đối ấy diễn ra cùng một lúc trong Thượng Đế, khiến cho chúng dung hợp hài hòa, tạo thành cái minh triết sinh động vô cùng của Thượng Đế có tác dụng duy nhứt là thúc đẩy sự tiến hóa của Càn khôn.

    Phân tích như thế để chúng ta thấy rằng, Phật tuy đã tiến hóa rất cao, nhưng còn phải tiếp tục tiến hóa một giai đoạn chót nữa, để cùng một lúc đạt hai trạng thái thanh và trược giống như Thượng Đế, thì trở thành Thượng Đế, hòa nhập vào Thượng Đế, và như vậy là đi giáp một chu kỳ tiến hóa của một chơn linh.

    Chu kỳ tiến hóa ấy khởi đầu từ Thượng Đế, Tiểu hồn tách ra khỏi Đại hồn, đi xuống trần làm Kim thạch, dần dần tiến hóa lên làm Thảo mộc, Thú cầm, Nhơn loại. Nhơn loại tu hành tiến hóa lên thành Thần, Thánh, Tiên, Phật. Rồi Phật còn phải tu để tiếp tục tiến hóa thành Thượng Đế, nhập vào khối Đại Linh quang của Thượng Đế. Ấy là giáp một chu kỳ tiến hóa."
    __________________

    Thành Thượng Đế rồi cũng có lúc lại tách ra làm thảo mộc côn trùng thì ai ham làm Thượng Đế nữa. Làm Phật, làm Bồ Tát thich hơn. Dẫu sao bạn Badao nói phải tu thiện đức là tốt rồi, đó là con đường chúng ta lựa chọn, nhưng cần phải biết đích đến của chúng ta là gì nhé!

  19. #179

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi AnhDuong79 Xem Bài Gởi
    Chào Badao!
    Nguyên văn bởi bạn kiennguyen bạn đồng tu cua Badao nói chứ ai, cái gì nhất thì là Thượng Đế mà:

    "Thượng Đế bao hàm mọi trạng thái thanh trược, thiện ác, Phật ma, nên thất tình của Thượng Đế cũng bao hàm mọi trạng thái xấu tốt, thanh trược, và ở trạng thái nào Thượng Đế cũng đứng nhứt vì Thượng Đế là chơn lý tối thượng, nếu Thượng Đế mà còn thua kém thì không thể gọi là tối thượng được.

    Trong CKVT nầy, không ai dục bằng Thượng Đế, vì Ngài chiếm hữu hết Vũ trụ, không ai si mê bằng Thượng Đế vì Ngài si mê cả trược lẫn thanh tức là si mê làm Tiên Phật mà cũng si mê làm Quỉ ma, còn Phật chỉ biết mê làm Phật chớ không biết làm Ma; còn cái Nộ của Thượng Đế thì cũng đứng thứ nhứt, vì Ngài chính là khối lửa nóng giận vô biên, thịnh nộ nhứt Càn khôn, ở khía cạnh thanh, thấy ai làm trược thì Ngài thịnh nộ; ở khía cạnh trược, thấy ai làm thanh thì chống đối.

    Sự thịnh nộ ấy, sự chống đối ấy diễn ra cùng một lúc trong Thượng Đế, khiến cho chúng dung hợp hài hòa, tạo thành cái minh triết sinh động vô cùng của Thượng Đế có tác dụng duy nhứt là thúc đẩy sự tiến hóa của Càn khôn.

    Phân tích như thế để chúng ta thấy rằng, Phật tuy đã tiến hóa rất cao, nhưng còn phải tiếp tục tiến hóa một giai đoạn chót nữa, để cùng một lúc đạt hai trạng thái thanh và trược giống như Thượng Đế, thì trở thành Thượng Đế, hòa nhập vào Thượng Đế, và như vậy là đi giáp một chu kỳ tiến hóa của một chơn linh.

    Chu kỳ tiến hóa ấy khởi đầu từ Thượng Đế, Tiểu hồn tách ra khỏi Đại hồn, đi xuống trần làm Kim thạch, dần dần tiến hóa lên làm Thảo mộc, Thú cầm, Nhơn loại. Nhơn loại tu hành tiến hóa lên thành Thần, Thánh, Tiên, Phật. Rồi Phật còn phải tu để tiếp tục tiến hóa thành Thượng Đế, nhập vào khối Đại Linh quang của Thượng Đế. Ấy là giáp một chu kỳ tiến hóa."
    __________________

    Thành Thượng Đế rồi cũng có lúc lại tách ra làm thảo mộc côn trùng thì ai ham làm Thượng Đế nữa. Làm Phật, làm Bồ Tát thich hơn. Dẫu sao bạn Badao nói phải tu thiện đức là tốt rồi, đó là con đường chúng ta lựa chọn, nhưng cần phải biết đích đến của chúng ta là gì nhé!
    Cái đó chỉ là ý kiến của bạn KiếnNguyên nói chứ mình không có nói vậy à nghen, và giáo lý đạo Cao Đài cũng chưa hề nói như vậy.

    Không có chuyện kim thạch mà tiến hóa gì được nói trong kinh Cao Đài cả (mình có nói ở các trang trước, chỉ có nói ở 1 cuốn sách tham khào của 1 tác giả nọ chứ đó không phải là cuốn kinh).

    Chuyện nói thảo mộc côn trùng là nói theo cái nghĩa rộng.

    Nói theo nhà Phật cho dễ hiểu, thí dụ như thấy 1 người hiền từ, suốt đời hành thiện, chánh đạo... thì nói vị ấy cũng là phật, phật ở đây chỉ cái pháp tướng tốt đẹp của phật (đó là nghĩa rộng), chứ không phải vị ấy lá 1 ông phật (nghĩa hẹp).
    Last edited by badao; 24-07-2010 at 04:07 PM.

  20. #180

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
    vậy thì tốt rồi bạn biết có ma không thể nắm bắt , tương lai kiếp sau có thật mà không thể nắm bắt vậy thôi
    Tương lai nó có nhưng nó chỉ là cái tên gọi chứ đâu phải cái hiện hữu (tức có nhưng không thật). Ở trên mình có ví dụ về chuyện Thần Quang hỏi đạo với Tồ sư Đạt Ma đó. Tâm có nhưng chỉ là tên gọi chứ không có thật.

    (Khi Thần Quang gặp Đạt ma tổ sư nói: "Xin người hãy an tâm cho con". Đức Đạt ma nói: "Con hãy lấy tâm đưa ra cho ta, ta sẽ an tâm cho con". Thần Quang sau đó chợt hiểu: tâm là cái không có thật thì sao mà lấy ra cho tổ được, như vậy lập tức tâm của Thần Quang đã được an.)

    Tùy theo quan niệm của bạn, không nên tranh cãi vấn đề này làm gì.
    Last edited by badao; 24-07-2010 at 09:24 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •