Trang 58 trong 65 Đầu tiênĐầu tiên ... 84852535455565758596061626364 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1,141 tới 1,160 trên 1292

Ðề tài: CâU HỏI VUI

  1. #1141

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi batdac Xem Bài Gởi
    Pháp thì xưa nay vẫn vậy tùy thời mà hiển hiện, có người nói tìm cách đưa phật pháp vào thời đại văn minh , cũng có người nói ko cần thiết phật pháp thời nào cũng phù hợp. Có người đọc vài bộ kinh lại cho là đang ở hàng thanh văn, nhưng cũng có người cho là hàng thanh văn phải thông mọi kinh điển và trí nhớ tuyệt vời. Người ăn chay cho người ăn mặn là loại ăn xác chết, còn người ăn mận cho người ăn chay là 1 miếng thịt ko dám ăn mà đòi lội ngược dòng sinh tử, có người đem thức ăn cúng dường cho là tạo phước, người nọ đem thức ăn cho động vật chẳng lẽ ko phước sao ? Tôi và anh mỗi người chọn 1 bên vẫn ở trong vòng thị phi . khổ hạnh cũng là 1 pháp nhưng ai cũng chê , tu tịnh độ đăng đàn thuyết pháp chê ỏng chê eo pháp môn mật tông , bạn tui thích cuốn ngài Lương sĩ Hằng tui đưa pháp luân công của sư phụ Lý he he bạn tui chê , sớ giải của ngài Hàm Thị. Trong kinh lăng già tâm ấn cũng có nhiều người khen cũng lắm kẻ chê, còn nhiều lắm nhưng cũng chi quy về một mà thôi.
    @CLMT biết là pháp phật là chánh pháp nhưng bạn thêm là chánh pháp còn buông ( bỏ ) huống gì là phi pháp. Gieo duyên với bạn đến đây thôi nhé xin đảnh lễ vị phật tương lai
    Thân mến
    Batdac !

    Ta uống một quả cam xong thì ta bỏ cái vỏ cam đi... chứ mang theo vỏ cam làm chi nữa. Chẵng lẽ cầm vỏ cam để chứng minh rằng tôi đã uống cam ?

    Phật pháp cũng vậy... chỉ là những dòng chữ, trang kinh... khi ta đã nuốt hết rồi thì nó đã ăn sâu vào máu thịt.... Lúc này ta nên bỏ nó đi...

    Chánh pháp là pháp đó chánh, chánh nghĩa là ta nhân nó chánh... nhưng tu đến một ngày nó sẽ không còn chánh nữa... vì ta đã nuốt trọn nó hết vào tâm mình rồi...

    Chánh pháp thực sự là Ta, ta là chánh pháp...

    Chánh pháp có trong thế gian là do Phật nhìn thấy và ghi lại....

    Nhưng thực sự thì chánh pháp đã có sẵn trong vũ trụ rồi.

    Ngày xua Phật tu hành đâu có Bat chánh đạo, đâu có 12 nhân duyên, đâu có Tứ thánh để... Phật vẫn giác ngộ được mà...

    Nghĩa là nó đã có sẵn rồi....

    Ta phải dùng cái tâm phật có sẵn trong ta mà đi tìm chánh pháp. CHánh pháp chính là TA, ta là chánh pháp....

    Ta là chánh pháp cho nên ta mới nhận diện được đâu là chánh pháp.

    Ngày này có nhiều Pháp không ghi tên Phật Pháp: ví dụ như pháp batdac giới thiệu... đó cũng không phải là phi pháp.

    Mà đó là Pháp tìm đến Phật do người nào đó tìm ra.... nên đặt tên pháp đó theo tên người tìm...

    Ai tin thì đọc và hành theo, ai không tin thì tìm đường khác.... chứ bản thân nó cũng không phải là phi pháp.

    Chung quy về một... nghĩa là cùng một mục đích thôi... tất cả đều tìm đến Phật.

  2. #1142

    Mặc định

    Nói nhiều cũng ko được gì chỉ tổ động tâm và phạm giới mà thôi, các bạn hãy tìm hiểu đi, cái gì là pháp, pháp sẵn có hay do duyên sanh, cái gì do duyên sanh thì diệt, còn sẵn có thì ko phải tu he he

  3. #1143

    Mặc định

    Mấy chữ này ĐEM WA XOMALY thì NGƯỜI HIỀN ĐÓI LÒI XƯƠNG "THẤY" Gì nhỉ? CHỮ CỦA TÔI LÀ TIN MỪNG À NHA! Họ đọc họ nghe để họ VUI MỪNG

  4. #1144
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Chánh pháp thực sự là Ta, ta là chánh pháp...

    Chánh pháp có trong thế gian là do Phật nhìn thấy và ghi lại....

    Nhưng thực sự thì chánh pháp đã có sẵn trong vũ trụ rồi.

    Ngày xua Phật tu hành đâu có Bat chánh đạo, đâu có 12 nhân duyên, đâu có Tứ thánh để... Phật vẫn giác ngộ được mà...

    Nghĩa là nó đã có sẵn rồi....
    .
    - Ma Vương!

  5. #1145

    Mặc định

    smc

    Tôi nói chỗ nào không đúng?

    Ma vương là như thế nào? cho tôi cái định nghĩa Ma vương đi?

    đi đâu cũng dùng cái từ này mà chẵng biết nó là gì thì thật là tai hại?
    Last edited by congiolamientay; 14-08-2016 at 05:42 AM.

  6. #1146

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Sesônglai Xem Bài Gởi
    Mấy chữ này ĐEM WA XOMALY thì NGƯỜI HIỀN ĐÓI LÒI XƯƠNG "THẤY" Gì nhỉ? CHỮ CỦA TÔI LÀ TIN MỪNG À NHA! Họ đọc họ nghe để họ VUI MỪNG
    ở xomaly có người tốt không? có người nào hy sinh bản thân mình để cứu giúp người khác không?

    Nếu có thì người ấy có tấm lòng Bồ Tát.

    Sesonglai nói cái chữ gì để họ mừng? nói thử tôi nghe xem tôi có vui mừng hay không?

  7. #1147

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi batdac Xem Bài Gởi
    Nói nhiều cũng ko được gì chỉ tổ động tâm và phạm giới mà thôi, các bạn hãy tìm hiểu đi, cái gì là pháp, pháp sẵn có hay do duyên sanh, cái gì do duyên sanh thì diệt, còn sẵn có thì ko phải tu he he
    Batdac nói chí phải.

    Cái gì do duyên sanh thì cũng sẽ diệt.

    Cái gì sẵn có thì tồn tại mãi mãi...

    Nhưng không tu thì làm sao mà nhìn thấy được cái sẵn có... phải tu mới thấy được.

  8. #1148

    Mặc định

    Câu hỏi vui:

    Sống là gì? chết là gì?

  9. #1149

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Batdac nói chí phải.

    Cái gì do duyên sanh thì cũng sẽ diệt.

    Cái gì sẵn có thì tồn tại mãi mãi...

    Nhưng không tu thì làm sao mà nhìn thấy được cái sẵn có... phải tu mới thấy được.
    He he vầy đi nha @CGLMT Đức Phật nói 12 nhân duyên cho hàng Thanh Văn
    1/ Theo bạn cái này là pháp môn tu hay là gi ? ( duyên sanh hay sẵn có )
    2/ Nếu như là pháp môn tu ( ai cũng nói nó là vòng tròn chỉ cần phá 1 cửa là xong) . vậy bạn phá cửa nào ? ( nói cách phá thì càng tốt )

  10. #1150

    Mặc định

    Batdac thân mến.

    1/ Theo tôi thì 12 duyên sanh không hẵn là một pháp môn tu hành... nói đúng nghĩa thì đó là một lối dẫn tư duy... quan sát cả quá trình xuất nhập thông tin trên chúng ta.

    12 nhân duyên là do duyên sanh không phải sẵn có.

    2/ Trên vòng tròn đó theo tôi là Phá ở chữ ái

    Hãy để lục nhập vào một cách tự nhiên như bản chất thực của nó, sau đó đến xúc rồi thọ.

    Ví dụ: Batdac nhìn thấy 1 bông hoa hồng.... hãy nhìn cho rõ tận tường nó... màu gì? mấy cánh, to hay nhỏ.... rồi nhận diện đó là hoa hồng ( đúng bản chất của no)

    Sau đó ái khởi lên ( yêu hoặc ghet) cắt đứt chỗ này... ko yêu mà cũng chẵng ghét... Vậy thì ta sẽ thấy được bản chất thực của sự vật hiện tượng.

  11. #1151

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Batdac thân mến.

    1/ Theo tôi thì 12 duyên sanh không hẵn là một pháp môn tu hành... nói đúng nghĩa thì đó là một lối dẫn tư duy... quan sát cả quá trình xuất nhập thông tin trên chúng ta.

    12 nhân duyên là do duyên sanh không phải sẵn có.

    2/ Trên vòng tròn đó theo tôi là Phá ở chữ ái

    Hãy để lục nhập vào một cách tự nhiên như bản chất thực của nó, sau đó đến xúc rồi thọ.

    Ví dụ: Batdac nhìn thấy 1 bông hoa hồng.... hãy nhìn cho rõ tận tường nó... màu gì? mấy cánh, to hay nhỏ.... rồi nhận diện đó là hoa hồng ( đúng bản chất của no)

    Sau đó ái khởi lên ( yêu hoặc ghet) cắt đứt chỗ này... ko yêu mà cũng chẵng ghét... Vậy thì ta sẽ thấy được bản chất thực của sự vật hiện tượng.
    He he như vầy là quá tốt, nếu phát hiện đi ko đúng đường thì quay đầu đi lại ( phải có lòng kiên cố ), hỏi bạn mà tui ko đưa ra ý của mình là tôi ko đúng, ( cho tôi xin lỗi ) và cũng có ý này với bạn:
    1/ Tôi ko nghĩ bạn lên d đ nói nhiều để lấy tiếng ( tăm ) , còn tìm ấn chứng thì bạn phải suy nghĩ và thực hành nhiều hơn nữa.
    2/ Bạn hãy thấp đầu 1 tí để nghe được nhiều hơn ( đại loại như vậy, câu này hình như nick mucdong nói, có bít đúng ko )

  12. #1152

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi batdac Xem Bài Gởi
    He he như vầy là quá tốt, nếu phát hiện đi ko đúng đường thì quay đầu đi lại ( phải có lòng kiên cố ), hỏi bạn mà tui ko đưa ra ý của mình là tôi ko đúng, ( cho tôi xin lỗi ) và cũng có ý này với bạn:
    1/ Tôi ko nghĩ bạn lên d đ nói nhiều để lấy tiếng ( tăm ) , còn tìm ấn chứng thì bạn phải suy nghĩ và thực hành nhiều hơn nữa.
    2/ Bạn hãy thấp đầu 1 tí để nghe được nhiều hơn ( đại loại như vậy, câu này hình như nick mucdong nói, có bít đúng ko )
    Rất cảm ơn Batdac đã hiểu cho tôi.

    Tôi chỉ đơn thuần là chia sẻ những gì mình biết được.... luôn tiện để kiểm chứng quá trình tu học.

    Nên mới lên diễn đàn nói nhiều như vậy.

    Tuy nhiên nhiều người không hiểu chỉ có phản đối và phản đối mà thôi... nên tôi cũng khó khăn trong việc học tập.

    Riêng mucdong là con số bí ẩn mà tôi vẫn chưa có chút gì thông tin... tôi vẫn tư duy lời nói của mucdong nhưng chưa gì khả quan hết. vẫn còn bí ẩn vô cùng.

    cảm ơn Batdac

  13. #1153

    Mặc định

    Tâm huyền diệu vô hình vô ảnh . Có câu "Vạn Pháp do Tâm sinh". Muôn vàn ý niệm, tư tưởng, vạn pháp hữu hình đều nương vào cái Tâm này mà sanh-biến-diệt, Tâm giống như một cái phông nền vậy mà qua đó họa lên muôn vàn vàn nét vẽ . Vạn pháp hữu hình sanh diệt còn Tâm thì vô sanh vô diệt, vô cấu nhiễm . Cái Tâm huyền diệu này không thể dùng ngôn từ mà định nghĩa đặng mà chỉ có trong tĩnh lặng, chứng nghiệm, thăng hoa mới lần hồi mà tự thân thấu tỏ.
    Tu chính là một quá trình rèn luyện, cọ sát, mới thấu cái lý nhiệm mầu, thăng hoa, bóc tách tất cả là một Trí huệ to lớn, Trí huệ cực đại, thì sẽ hiểu thấu được cái Tâm này. Cho nên Thánh giả xưa nay đều nói Tu là quá trình rất lâu dài, muôn vàn kiếp, từ thấp tới cao, trược rồi thanh, trải nghiệm hết thảy mọi cung bực.... Rồi tới rốt, thọ Chính pháp Chân truyền mà siêu phàm đoạt cả huyền cơ Tạo hóa. NGẫm gương người xưa thấy Phật, CHúa,..đều phải tu rèn cực khổ như thế nào, rồi các vị Môn đồ sau này, cũng vậy. Lần dò từng bước, bái sư tầm đạo, rồi thọ pháp, rồi diện bích , hạ thủ công phu...mới đạt được một tầm Tiến hóa cao hơn.
    Tâm chí linh chí huyền chí diệu
    Pháp Càn khôn muôn điệu hóa sanh
    Dầu ai đã phát nguyện lành
    Chơn truyền thọ lãnh thực hành lo Tu

    Tu không phải ngôn lời tô vẽ
    Tu không phải nói vẻ nói hay
    Tu là một lối tỏ bày
    Từng khoa, từng bước, mới đày Công phu.

    Đừng mê muội, đừng tu mù
    Chấp danh-pháp-tướng đường tu sao tường
    Từ bi-trí huệ soi đường
    Bao dung, hạnh ngộ mới tường tri Tâm...
    Last edited by pháp vô biên; 14-08-2016 at 06:57 PM.

  14. #1154

    Mặc định

    Nhiều người tiếng là Tu nhưng đều không đạt. Phật giáo có câu là gì? Thời mạt ức người tu mà may có 1 kẻ đặng. Nhiều tôn giáo hiện thời cũng vậy, lý do tại sao?
    Hãy nhìn diễn đàn này! Họ còn chấp danh tướng lắm, rồi thì đi khích bác, đấu ngôn đấu lời. Như vậy là kẹt trong nhận thức cá nhân, kẹt trong cái pháp vậy, làm sao mà giải thoát đặng.
    Hơn nữa, công phu tu tập cũng không có, chơn truyền cũng mất, đều là luận lý vỏ ngoài mà thôi! Đến độ thâm sâu tuyệt tuyệt bất khả tư nghì, vô ngôn vô lời thì còn đâu mà tranh với chả luận.
    Tấm lòng bao dung cũng không có,...nói chung là kẹt, kẹt, kẹt,....trong kiến thức!!! Mau tỉnh đi các vị ạ.

  15. #1155

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi pháp vô biên Xem Bài Gởi
    Nhiều người tiếng là Tu nhưng đều không đạt. Phật giáo có câu là gì? Thời mạt ức người tu mà may có 1 kẻ đặng. Nhiều tôn giáo hiện thời cũng vậy, lý do tại sao?
    Hãy nhìn diễn đàn này! Họ còn chấp danh tướng lắm, rồi thì đi khích bác, đấu ngôn đấu lời. Như vậy là kẹt trong nhận thức cá nhân, kẹt trong cái pháp vậy, làm sao mà giải thoát đặng.
    Hơn nữa, công phu tu tập cũng không có, chơn truyền cũng mất, đều là luận lý vỏ ngoài mà thôi! Đến độ thâm sâu tuyệt tuyệt bất khả tư nghì, vô ngôn vô lời thì còn đâu mà tranh với chả luận.
    Tấm lòng bao dung cũng không có,...nói chung là kẹt, kẹt, kẹt,....trong kiến thức!!! Mau tỉnh đi các vị ạ.
    Ở trên nói 1 đường .tới đây viết 1 nẻo ..........

    Cái răng mà không có nú ,thì mất tiêu lấy gì để Nhai !!!!!!!!

    Chử mạc của Phật gia là lớn : như Đại mạc.Thủy mạc ....
    Chử mạt là nói đến cái cực nghèo của người dân.
    Đem nói thời mạt là phi lý .......
    Ặc ặc .......

    Chử "Chấp " còn gọi là " Trụ " có trụ mới có cái gọi là Vô Trụ
    hay nói môn na là nương vào .....

    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  16. #1156

    Mặc định

    nó có cái đằng thì cũng có cái nẻo thôi mà! nhận ra thì ok rùi...

  17. #1157

    Mặc định

    Như Lai nói: Sao cũng được. Ta chẳng biết sao mới được!

  18. #1158

    Mặc định

    Nói mê nói vọng thì hay

    Nói xiên nói xỏ là thầy thanh văn

    Tu hành nói thật nói chân...

    Có sai thì nhận có chân thì nhờ.

  19. #1159

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi
    Như Lai nói: Sao cũng được. Ta chẳng biết sao mới được!
    Tùy căn dơ duyên phận vậy. Hạng phàm phu như ta cứ khiêm tốn, kiên trì, tu hành từng bước... thôi! Nói Thiện thì dễ chứ làm mới khó, cho nên chúng ta đâu cần nói nhiều đâu, chỉ cần biết cái cần biết, tùy chỗ mà dụng mà hành, kiến thức mênh mông đại hải sao mà ôm trọn, nên cần buông xả nhiều thứ cho nhẹ nhàng cậu nhỉ.

  20. #1160

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Nói mê nói vọng thì hay

    Nói xiên nói xỏ là thầy thanh văn

    Tu hành nói thật nói chân...

    Có sai thì nhận có chân thì nhờ.
    uhm. Cho nên cứ hướng nội mà tu sửa mỗi ngày, sửa cái sai, cái lầm chấp, của mình thôi.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •