Trang 11 trong 65 Đầu tiênĐầu tiên ... 5678910111213141516172161 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 201 tới 220 trên 1292

Ðề tài: CâU HỏI VUI

  1. #201
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Công nhận bạn Sesonglai ngũ và dậy sớm quá ta. NN thấy bên Thiên Chúa Giáo khỏi nói là họ kêu Đức Chúa Jesus là Messiah (Đấng Cứu Thế), tuy nhiên người Muslim (Hồi Giáo) hay những đạo giáo bên Trung Đông thì họ không gọi như vậy, mà lại gọi là God Messenger (Sứ Giả của Thượng Đế) mà thôi.

    NN thấy NN cũng có duyên để nói chuyện với những người dân Da Đỏ bán xứ lắm, có lẽ những kiếp trước xa xưa NN cũng từng là “Đứa Con của Gấu Mẹ Vĩ Đại” đó nha. Cũng một thời oanh oanh, liệt liệt đó.

    Còn hàng chư Thiên thì khỏi nói là họ cũng còn trong luân hồi mà, vì thế mà một khi thọ mạng của họ dứt thì họ cũng phải chết mà thôi. Họ đi cũng lẹ lắm. Chỉ nghe cái “Whoosh!” là họ biến mất liền đó. Và khỏi nói là họ không có thân tứ đại, nặng trọc, cho nên làm gì mà có chuyện đám ma, chôn cất như người trong cõi Ta Bà này.

    Đức Thế Tôn giãng rất rõ ràng và rất đúng về vấn đề này. Không những vậy mà hàng chư Thiên thì họ sạch và thơm lắm. Vì là loài hóa sanh cho nên không cần tắm cũng thơm, không giống như con người. Chỉ một ngày không tắm thôi cũng đủ chết rồi.

    Bên Thiên Chúa Giáo thì các vị Thiên Thần, hay Thiên Sứ cũng là nằm trong cõi chư Thiên cũng vì thế mà họ cũng có mùi thơm giống như những vị chư Thiên khác bạn có tin không? Bạn có từng “nghe” mùi thơm của hàng chư Thiên chưa?

    Nếu bạn muốn biết mùi hương của các vị chư Thiên, hay trong trường hợp của bạn thì là mùi hương của các vị Thiên Sứ thì NN chỉ cho bạn một cách. Nếu trong bộ phận giáo sứ mà bạn đang sống đó nha. Nếu có một “con chiên ngoan đạo” nào đó mua nhằm một căn nhà mà có “quỷ ám” đó nha, và loài quỷ nào là thuộc hàng “cao cấp” chẵng hạn như hàng Satan, hay Moloch đó nha. Và nếu bạn có lực mà “triệu thỉnh” các vị Thiên Sứ hay Đại Thiên Sứ như Michael, Raphael, Gabriel, Uriel, Sachiel, v.v… Và một họ đên để hàng phục những loài quỉ dữ như vậy và sao khi hàng phục xong thì bạn thứ nhất là sẽ thấy căn nhà tự nhiên không khí nó nhẹ nhàng trở lại và các vị Thiên Sứ, hay Đại Thiên Sứ này thường để lại một cái mùi hương thanh thanh, nhẹ nhẹ lắm, và thơm lắm. Thì khi đó bạn biết là có hàng chư Thiên theo nghĩa bên Thiên Chúa Giáo liền chứ gì.

    Còn về cái việc “sanh tử luân hồi” thì đây là mục đích tối hậu của các Phật tử. Và đây là sự mong muốn của tất cả Chư Phật 10 phương. Các Ngài mong muốn cho chúng sanh tất cả đều thoát khỏi sanh tử luân hồi để chúng sanh có thế sống trong Đại Lạc và không còn phải trả nghiệp, phải lăn lộn trong Lục Đạo mà thôi. Vì thế mà cho dù có nói nhiều, nói hay đi chẳng nửa, nhưng cuối đời vẫn còn trở lại luân hồi đây đau khổ này thì thật sự quá tiếc đi vì không biết đến chừng mới có thể làm kiếp người để tu tập tiếp.

    Thân
    NN
    To You With Love

  2. #202

    Mặc định

    Bạn Nhật Nguyệt nói hay vậy chắc là ít nhất cũng đã hơn hẳn hàng chu Thiên rồi nhỉ? không biết bạn đã vượt qua luân hồi chưa? Bạn có thể nói rõ hơn về “sanh tử luân hồi” này không? Vì sao phải “sanh tử luân hồi”? Ai, cái gì “sanh tử luân hồi”? Làm sao để thoát khỏi “sanh tử luân hồi” ?

  3. #203
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    NN nói thật nha. Không những NN mà những người tu tập theo Phật, làm đúng chánh pháp theo Phật dạy thì tất cả cũng đã hơn rất nhiều những vị của hành chứ Thiên đó bạn. Bạn có tin không? Vì sao? Vì trong cõi chư Thiên, không phải ai cũng biết là tu tập theo Phật. Chỉ có một số thôi. Và cái số mà không có tu tập thì cuộc sống của họ thường là cuộc sống cuồng loạn. Họ ăn chơi, trác tán, chẳng biết ngày giờ là gì, chẳng biết đêm tối, ngày sáng là gì. Vì phước báu họ quá nhiều. Đói thì chỉ nghỉ đến ăn là đồ ăn hóa hiện. Và cũng là loài hóa sanh, cho nên “sanh” con ra cũng là “hóa” vì thế mà mà tinh thương của họ đối với con cái cũng họ cũng chẳng thể nào có thể bằng tình thương của một người mẹ mang nặng đẻ đau, 9 tháng 10 ngày như cõi giới Ta Ba mình.

    Cũng vì thế mà người của cõi Ta Bà mà biết tu tập theo Phật, làm đúng theo những gì mà Đức Thế Tôn đã dạy thì khỏi nói là mình hơn hàng chư Thiên nhiều. Và cũng vì thế mà những vị cao Tăng có đạo cao, đức trọng thì hàng chư Thiên họ theo học rất nhiều.

    Con về sanh tử luân hồi thì khỏi nói là bạn hỏi kiểu này thì bạn chưa từng thấy. Vậy bạn chịu khó nghiên cứu thêm đi, và bạn nếu có rãnh thì đi đến những lò heo, những người họ từng thọt huyết heo, hay những chổ làm thịt chó nổi tiếng mà nay họ bỏ đó, hoặc vô trong chùa. Hổi họ, hỏi các thầy thì bạn sẽ biết liền thôi.

    Thân
    NN
    To You With Love

  4. #204

    Mặc định

    Nhat_Nguyet!
    Trong bạn có còn tham sân si không?

    Muốn trị tham sân si thì phải làm sao?

    Làm sao để biết mình hết tham sân si?

  5. #205

    Mặc định

    "NN nói thật nha. Không những NN mà những người tu tập theo Phật, làm đúng chánh pháp theo Phật dạy thì tất cả cũng đã hơn rất nhiều những vị của hành chứ Thiên đó bạn. Bạn có tin không? Vì sao? Vì trong cõi chư Thiên, không phải ai cũng biết là tu tập theo Phật. Chỉ có một số thôi. Và cái số mà không có tu tập thì cuộc sống của họ thường là cuộc sống cuồng loạn. Họ ăn chơi, trác tán, chẳng biết ngày giờ là gì, chẳng biết đêm tối, ngày sáng là gì. Vì phước báu họ quá nhiều. Đói thì chỉ nghỉ đến ăn là đồ ăn hóa hiện. Và cũng là loài hóa sanh, cho nên “sanh” con ra cũng là “hóa” vì thế mà mà tinh thương của họ đối với con cái cũng họ cũng chẳng thể nào có thể bằng tình thương của một người mẹ mang nặng đẻ đau, 9 tháng 10 ngày như cõi giới Ta Ba mình. "
    Cái này ấy, thì các kinh sách nói đầy ra rồi, chẳng cần bạn bảo đâu, có điều nó không có cái gì để kiểm chứng cả!!!
    ""Con về sanh tử luân hồi thì khỏi nói là bạn hỏi kiểu này thì bạn chưa từng thấy. Vậy bạn chịu khó nghiên cứu thêm đi, và bạn nếu có rãnh thì đi đến những lò heo, những người họ từng thọt huyết heo, hay những chổ làm thịt chó nổi tiếng mà nay họ bỏ đó, hoặc vô trong chùa. Hổi họ, hỏi các thầy thì bạn sẽ biết liền thôi."
    Còn cái này ấy, thì gọi là "Đá bóng trách nhiệm" !! Tôi thấy có khi bạn đang làm cầu thủ cho đội nữ nào đấy ở Vn chứ không phải bắc mỹ rồi! Tôi hỏi bạn sao bạn tại sao lại luân hồi, như thế nào là luân hôi, làm sao để thoát thì bạn lại bảo tôi vào lò mổ xem để làm gì ? để cho tin có luân hồi à? bạn không đọc hiểu à?
    "Cũng vì thế mà người của cõi Ta Bà mà biết tu tập theo Phật, làm đúng theo những gì mà Đức Thế Tôn đã dạy thì khỏi nói là mình hơn hàng chư Thiên nhiều. Và cũng vì thế mà những vị cao Tăng có đạo cao, đức trọng thì hàng chư Thiên họ theo học rất nhiều." Cái này của bạn thì giờ Kinh tế học gọi là PR, marketing!!! Bạn biết ở Vn vừa rồi, người ta tham gia đa cấp nhiều lắm, 1 phần vì lòng tham của họ thôi, nhưng còn phần rất quan trọng là vì bọn đa cấp nó cũng PR tốt lắm!!!
    Thân!!!

  6. #206

    Mặc định

    COn người ai cũng có tham vọng lớn lao. thích ly kỳ, huyền bí....

    CHo nên kinh Phật dạy những điều thực tế dễ hiểu, có cơ sở hẳn hoi thi ít ai nhớ.

    Những chuyện huyền bí, trên trời dưới biển thì ai cũng thuộc.

    Vào chùa hỏi sư làm sao trị cái sân giận trong con? Sư bảo cúng dường chư phật. tụng kinh ABC để về cõi cực lạc....

    Trên diễn đàn ai cũng tu học lâu năm.

    Hỏi Tâm là gì thì bảo mở kinh lăng nghiêm ra mà xem?

    Phật dạy diệt Tham sân si: thì người tu hành tụng kinh để giác ngộ

    Còn diệt bằng cách nào thì.... tụng kinh.

    Phật dạy Bát chánh đạo thì chỉ đọc thuộc lòng.

    Phật dạy Giới định tuệ... thì đọc thuộc lòng....

    Cõi chư thiên, cõi địa ngục thì ai cũng rành hết. Mỗi người nói một ý rồi tranh luận.

    Nhật nguyệt còn biết Chu Thiên có mùi thơm nữa....

  7. #207

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    COn người ai cũng có tham vọng lớn lao. thích ly kỳ, huyền bí....

    CHo nên kinh Phật dạy những điều thực tế dễ hiểu, có cơ sở hẳn hoi thi ít ai nhớ.

    Những chuyện huyền bí, trên trời dưới biển thì ai cũng thuộc.

    Vào chùa hỏi sư làm sao trị cái sân giận trong con? Sư bảo cúng dường chư phật. tụng kinh ABC để về cõi cực lạc....

    Trên diễn đàn ai cũng tu học lâu năm.

    Hỏi Tâm là gì thì bảo mở kinh lăng nghiêm ra mà xem?

    Phật dạy diệt Tham sân si: thì người tu hành tụng kinh để giác ngộ

    Còn diệt bằng cách nào thì.... tụng kinh.

    Phật dạy Bát chánh đạo thì chỉ đọc thuộc lòng.

    Phật dạy Giới định tuệ... thì đọc thuộc lòng....

    Cõi chư thiên, cõi địa ngục thì ai cũng rành hết. Mỗi người nói một ý rồi tranh luận.

    Nhật nguyệt còn biết Chu Thiên có mùi thơm nữa....
    Tại sao mọi người lại bảo bạn mở kinh Lăng Nghiêm ra xem ko? Mà bạn đã mở kinh Lăng Nghiêm ra xem chưa?

    Mình chỉ mong bạn xem thôi còn việc hiểu nữa thì mình chưa cần.

    Mong bạn trước khi nói gì nên suy nghĩ trước tại sao người khác lại nói như vậy mà không trả lời trực tiếp câu hỏi của bạn.

  8. #208

    Mặc định

    Giga!

    Tôi hỏi cái sự hiểu của bạn nó như thế nào? Nó khác tôi ra sao?

    Bạn đọc kinh lăng nghiêm xong cuối cùng bạn phải rút ra cái sự hiểu của mình.

    Vậy bạn đọc bao lâu bạn vẫn chưa biết Tâm là gì hay sao mà bào tôi tìm tôi đọc?

    Tôi đã nói là tôi cũng có định nghĩa riêng rồi mà.

    Bạn bảo tôi đọc kinh, vậy cái đó là kinh nói, chứ có phải bạn nói đâu.

    Vậy cuối cùng là bạn đã biết Tâm là gì chưa? Hay bạn chỉ biết nơi đó có định nghĩa về Tâm?
    Last edited by congiolamientay; 22-06-2016 at 11:07 AM.

  9. #209

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Giga!

    Tôi hỏi cái sự hiểu của bạn nó như thế nào? Nó khác tôi ra sao?

    Bạn đọc kinh lăng nghiêm xong cuối cùng bạn phải rút ra cái sự hiểu của mình.

    Vậy bạn đọc bao lâu bạn vẫn chưa biết Tâm là gì hay sao mà bào tôi tìm tôi đọc?

    Tôi đã nói là tôi cũng có định nghĩa riêng rồi mà.

    Bạn bảo tôi đọc kinh, vậy cái đó là kinh nói, chứ có phải bạn nói đâu.
    Tâm thì làm gì có định nghĩa hay không mà định nghĩa?

    Kinh Phật là lời đức Phật nói ra. Một bên mình nói, một bên Phật nói thì theo bạn, bạn sẽ tin ai?

    Nếu bạn nói kinh Lăng Nghiêm là giả tạo thì mình chịu. Còn nếu bạn tin kinh Lăng Nghiêm là thực có mà bạn chưa đọc thì hãy đọc nó rồi chiêm nghiệm. Đúng hay sai, Thật hay Giả bạn đọc rồi chiêm nghiệm quán tưởng, thiền định là biết ngay ấy mà

    Còn nếu bạn tự Tu tự chứng không cần ai chỉ bảo thì bạn có căn cơ còn hơn cả các vị A La Hán thời Đức Phật vì họ còn phải được đức Phật độ. Cái này thì mình không dám bàn luận với bạn nữa vì mình còn chưa đạt được Sơ Thiền nữa là có thể đàm luận với bạn.
    Last edited by Giga; 22-06-2016 at 11:14 AM.

  10. #210

    Mặc định

    Vậy thì lẽ ra bạn phải trả lời rằng: Tâm thì làm gì có định nghĩa hay không mà định nghĩa?

    Đó là sự hiểu của bạn.

    Bạn hỏi: Một bên mình nói, một bên Phật nói thì theo bạn, bạn sẽ tin ai?

    Tôi trả lời:

    Đương nhiên là tôi phải tin tôi rồi.

    Phật nói cái nào mà tôi chưa tin được. Tôi phải hỏi Phật cho đến cùng.... đến khi nào tôi tin được mới thôi.

    Còn nếu Phật nói là Phật không thể lý giải được. Thì tôi vẫn chưa tin.

    Theo tôi hiểu: Thì Phật là người có tu duy biện chứng. Phật nói bất cứ điều gì Phật cũng giải thích được điều ấy. Vì thế chúng sinh mới tin Phật.

    Ngày nay, chư Tăng nói mà không biện chứng, nên mất dần lòng tin với chúng sinh.

    Giả sử một ngày nào đó Phật xuất hiện trước mặt bạn. Phật bảo con đừng đọc kinh nữa, kinh đã không còn là của ta nữa, vì đây là thời kỳ mạc pháp mà.

    Lúc này bạn tin ai? bạn tin kinh Thủ lăng nghiêm, hay tin Phật, hay tin vào chính bạn?
    Last edited by congiolamientay; 22-06-2016 at 11:27 AM.

  11. #211

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Vậy thì lẽ ra bạn phải trả lời rằng: Tâm thì làm gì có định nghĩa hay không mà định nghĩa?

    Đó là sự hiểu của bạn.

    Bạn hỏi: Một bên mình nói, một bên Phật nói thì theo bạn, bạn sẽ tin ai?

    Tôi trả lời:

    Đương nhiên là tôi phải tin tôi rồi.

    Phật nói cái nào mà tôi chưa tin được. Tôi phải hỏi Phật cho đến cùng.... đến khi nào tôi tin được mới thôi.

    Còn nếu Phật nói là Phật không thể lý giải được. Thì tôi vẫn chưa tin.

    Theo tôi hiểu: Thì Phật là người có tu duy biện chứng. Phật nói bất cứ điều gì Phật cũng giải thích được điều ấy. Vì thế chúng sinh mới tin Phật.

    Ngày nay, chư Tăng nói mà không biện chứng, nên mất dần lòng tin với chúng sinh.

    Giả sử một ngày nào đó Phật xuất hiện trước mặt bạn. Phật bảo con đừng đọc kinh nữa, kinh đã không còn là của ta nữa, vì đây là thời kỳ mạc pháp mà.

    Lúc này bạn tin ai? bạn tin kinh Thủ lăng nghiêm, hay tin Phật, hay tin vào chính bạn?
    Qua những bình luận của bạn, tui thấy bạn là một người mạnh mẽ, độc lập, quyết đoán, có phong thái của một vị tướng. Ngưỡng mộ, ngưỡng mộ.

  12. #212

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    COn người ai cũng có tham vọng lớn lao. thích ly kỳ, huyền bí....

    CHo nên kinh Phật dạy những điều thực tế dễ hiểu, có cơ sở hẳn hoi thi ít ai nhớ.

    Những chuyện huyền bí, trên trời dưới biển thì ai cũng thuộc.

    Vào chùa hỏi sư làm sao trị cái sân giận trong con? Sư bảo cúng dường chư phật. tụng kinh ABC để về cõi cực lạc....

    Trên diễn đàn ai cũng tu học lâu năm.

    Hỏi Tâm là gì thì bảo mở kinh lăng nghiêm ra mà xem?

    Phật dạy diệt Tham sân si: thì người tu hành tụng kinh để giác ngộ

    Còn diệt bằng cách nào thì.... tụng kinh.

    Phật dạy Bát chánh đạo thì chỉ đọc thuộc lòng.

    Phật dạy Giới định tuệ... thì đọc thuộc lòng....

    Cõi chư thiên, cõi địa ngục thì ai cũng rành hết. Mỗi người nói một ý rồi tranh luận.

    Nhật nguyệt còn biết Chu Thiên có mùi thơm nữa....
    Theo mình, có thể biết tâm nhưng không thể chỉ ra được bằng lời hay thể hiện bằng ngôn ngữ rõ ràng, chỉ biết biết tâm rồi thì không còn lo lắng về căn bản nữa. Từ khi biết tâm thì đa phần các trường hợp là vẫn chưa hết bận tâm.
    (Richardhieu05@gmail.com; MB: 0978871313)

  13. #213
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    - Tâm là một khái niệm tương đối rộng, chứ nó không phải là một định nghĩa để lấy nó làm quy ước chung, mà dùng quy ước này để nói người này sai hay người kia đúng. Tùy vào nhận thức (khái niệm) của mình tới đâu thì sẽ có cái định nghĩa tương ứng.

    Lấy ví dụ cái máy điện thoại. Chúng ta có thể nói chuyện, nhìn thấy hình ảnh, nghe âm thanh... tất cả gọi chung là kỹ thuật số. Nhưng khi đập nát bét cái điện thoại ra, chúng ta không thể tìm thấy cái gọi là "kỹ thuật số" ở đâu cả.

    => Nên câu hỏi Tâm là gì KHÔNG BAO GIỜ được trả lời, tương tự câu hỏi Tâm ở đâu cũng vậy.

    - Khi 6 căn tiếp xúc 6 trần, sinh ra 6 thức (gọi dễ hiểu là nhận thức). Từ đây, tâm bắt đầu khởi sinh, còn gọi là tâm thức hay ngắn gọn hơn là thức. Vì cái thức chúng ta khởi lên không đơn thuần mà kèm theo đó là ưa thích, chán ghét, mong muốn...v..v... <--- thì những thứ này (ý muốn) là một dạng biểu hiện của Tâm.

    Rồi chính cái tác ý này, sinh ra các ý nghĩ - hành động - lời nói tương ứng. Nghiệp do duyên như thế mà hình thành (tức là tác ý chính là Nghiệp). Theo thông thường, chúng ta buông lỏng các niệm, để cho chúng nối đuôi nhau trên bình diện ý thức một cách tự phát, ít khi dừng lại suy nghĩ xem mình đang nghĩ gì, nghĩ như vậy là đúng hay sai, thiện hay ác...v...v....

    => Và tu, chính là biết "dừng lại". Thiền tông dùng từ "chỉ". Rồi từ "chỉ" này, "quán" xem nó là thiện hay ác, đúng hay sai...

    Nếu là thiện, thì phát huy, tăng trưởng; nếu là ác thì đoạn diệt, ngăn trừ. Pháp này được gọi là TỨ CHÁNH CẦN (làm thiện - tăng trưởng thiện - ngăn ác - diệt ác). Các niệm được quan sát như vậy, niệm này diệt, niệm kia sinh, không bao giờ có hai niệm cùng tồn tại một lúc, một khoảnh khắc vi tế (sát na). Như vậy, niệm thiện không thể cùng tồn tại với niệm ác, và ngược lại cũng thế. Mức độ tu tập cao hay thấp là ở chỗ làm cho trong dòng niệm luôn luôn chỉ có niệm thiện, niệm ác không còn chỗ đứng. Nếu có một niệm ác xuất hiện thì lập tức nhận mặt được nó ngay và xua đuổi nó tức thì.

    Điều tâm là lấy tâm chế ngự tâm, lấy tâm thiện chế ngự tâm ác, khiến cho tâm trở nên thuần thiện. Và một khi tâm đã thuần thiện thì sẽ trở nên nhu nhuyễn, dễ sử dụng chứ không còn tán loạn như trước nữa.

    ===> Quá trình hành trì căn bản là vậy. Nhưng cần sự nổ lực rất lớn của người tu. Chỗ này có khi tu hành chục năm vẫn không dễ gì thực hành được.

    Khó nắm giữ, khinh động
    Theo các dục quay cuồng
    Lành thay điều phục tâm
    Tâm điều an lạc đến

    Tâm khó thấy, tế nhị
    Theo các dục quay cuồng
    Người trí phòng hộ tâm,
    Tâm hộ, an lạc đến.

    Kinh Pháp Cú

  14. #214

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Vậy thì lẽ ra bạn phải trả lời rằng: Tâm thì làm gì có định nghĩa hay không mà định nghĩa?

    Đó là sự hiểu của bạn.

    Bạn hỏi: Một bên mình nói, một bên Phật nói thì theo bạn, bạn sẽ tin ai?

    Tôi trả lời:

    Đương nhiên là tôi phải tin tôi rồi.

    Phật nói cái nào mà tôi chưa tin được. Tôi phải hỏi Phật cho đến cùng.... đến khi nào tôi tin được mới thôi.

    Còn nếu Phật nói là Phật không thể lý giải được. Thì tôi vẫn chưa tin.

    Theo tôi hiểu: Thì Phật là người có tu duy biện chứng. Phật nói bất cứ điều gì Phật cũng giải thích được điều ấy. Vì thế chúng sinh mới tin Phật.

    Ngày nay, chư Tăng nói mà không biện chứng, nên mất dần lòng tin với chúng sinh.

    Giả sử một ngày nào đó Phật xuất hiện trước mặt bạn. Phật bảo con đừng đọc kinh nữa, kinh đã không còn là của ta nữa, vì đây là thời kỳ mạc pháp mà.

    Lúc này bạn tin ai? bạn tin kinh Thủ lăng nghiêm, hay tin Phật, hay tin vào chính bạn?
    Đúng, bởi vì chưa tin cho nên mình mới phải đọc rồi ngẫm nghĩ, thiền định rồi quán tưởng để chứng minh điều đó là đúng rồi mới áp dụng vào cuộc sống của mình. Chứ còn nếu đọc mà tin ngay thì mình còn nói bạn phải ngẫm nghĩ lại lời Phật nói để làm gì?

    Một bên bạn hỏi mình, bạn cần câu trả lời thì mình nói rồi đó, mình trả lời y chang những gì đức Phật nói trong kinh Lăng Nghiêm. Bạn muốn biết thì cứ tìm mà đọc.

    Còn nói chư Tăng ngày nay nói mà không có biện chứng là câu nói không chính xác.
    Đã gọi là tư duy biện chứng thì tùy vào trình độ mà có những biện chứng khác nhau. Không thể nói là không có biện chứng.
    Nếu bạn nói không có biện chứng thì mời bạn trích dẫn ra vị Tăng nào nói không có biện chứng.

    Còn câu "Giả sử một ngày nào đó" của bạn thì nếu Phật xuất hiện thì rõ ràng đó chắc chắn là giả nên mình sẽ không bao giờ tin vì chẳng bao giờ chư Phật lại hóa độ chúng sanh bằng việc xuất hiện trước mặt rồi nói này nói nọ cả. Chư Phật luôn tùy duyên mà hóa độ, dùng các phương tiện thiện xảo để dẫn dắt chúng sanh đến với con đường đạo. Đó chính là trí tuệ là đại trí của các ngài mà mình không bao giờ có thể nghĩ tưởng được

  15. #215

    Mặc định

    A Di Đà Phật . bây giờ mình đã hiểu tại sao khi chánh pháp diệt tận kinh và chú lăng nghiêm sẽ diệt trước .
    Một người thì tu thiền thấy được tâm
    Một người thì tụng kinh , niệm phật thấy được tâm
    .. Người tu thiền hỏi người tụng kinh niệm phật thấy được tâm như thế nào ? . Làm sao có thể trả lời được vì người tu thiền đâu có tụng kinh niệm phật như người tu Tịnh Độ
    .. Và người tu tịnh độ hoàn toàn không hiểu được người tu thiền như thế nào mới thấy được tâm , vì người tu tịnh độ đâu có tu thiền .
    Thấy được tâm , biết nó là gì ? Thì được rồi còn bàn cãi làm chi nữa .
    Nguyện Đem Công Đức Này
    Hướng Về Khắp Tất Cả
    Đệ Tử Và Chúng Sanh
    Đều Trọn Thành Phật Đạo
    Nam Mô A Di Đà Phật

  16. #216

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Diệu Âm Pháp Tiến Xem Bài Gởi
    A Di Đà Phật . bây giờ mình đã hiểu tại sao khi chánh pháp diệt tận kinh và chú lăng nghiêm sẽ diệt trước .
    Một người thì tu thiền thấy được tâm
    Một người thì tụng kinh , niệm phật thấy được tâm
    .. Người tu thiền hỏi người tụng kinh niệm phật thấy được tâm như thế nào ? . Làm sao có thể trả lời được vì người tu thiền đâu có tụng kinh niệm phật như người tu Tịnh Độ
    .. Và người tu tịnh độ hoàn toàn không hiểu được người tu thiền như thế nào mới thấy được tâm , vì người tu tịnh độ đâu có tu thiền .
    Thấy được tâm , biết nó là gì ? Thì được rồi còn bàn cãi làm chi nữa .
    Theo mình nghĩ thì câu hỏi của bạn congio... đưa ra không quan hệ gì đến pháp môn tu tập.
    Vì sao? Vì đã nói đến Tâm thì chỉ có 1 Tâm thường hằng bất biến, an tịnh như như và không ở chỗ này cũng không ở chỗ khác, cũng không trụ ở đây và cũng không trụ ở đó... Không thể nói về Tâm như nói về một vật có thể nhìn trái, nhìn phải, nhìn sau, nhìn trước, nhìn bên trong, nhìn bên ngoài và có thể định nghĩa được.
    Nếu mà có thể định nghĩa được thì chắc chắn Tâm phải trụ tướng. Nếu mà là Tâm trụ tướng thì hẳn dĩ nhiên ngài Huệ Khả có thể mang cái Tâm ra để cho chư Tổ an được rồi.

  17. #217

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Giga Xem Bài Gởi
    Theo mình nghĩ thì câu hỏi của bạn congio... đưa ra không quan hệ gì đến pháp môn tu tập.
    đúng rồi Giga...

    Tôi đâu có Tu Tịnh độ nên làm sao biết gì mà tranh luận về Pháp môn.

    Cái hỏi của tôi cũng để so sánh sự hiểu của mình khác với nhiếu người như thế nào. đương nhiên là nó khác rồi nên đâu cần phải tranh luận.

    Tôi chỉ nói lên sự hiểu của mình:

    Tâm là cái sự biết, tâm là cái mà ta gọi là TA....

    Vì tôi muốn diệt cái sân giận... nên tôi phải tách mình khỏi nó.

    Nếu TA giận.... thì rõ ràng TA đang trụ trên cái giận. Cái giận là TA. Ta phải tìm cách thỏa mãn cơn giận của mình.

    Bây giờ tôi tách mình ra khỏi cơn giận... Nó chỉ là cơn giận của tôi thôi. Bản thân tôi không có giận.. Tôi phải tìm cách trị cơn giận của mình.

    Cơn giận nó không phải của tôi. Nên nó không thể phá hỏng cuộc nói chuyện giữa tôi và bạn Giga được.

    Và tôi đã trị được nó.

  18. #218

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    đúng rồi Giga...

    Tôi đâu có Tu Tịnh độ nên làm sao biết gì mà tranh luận về Pháp môn.

    Cái hỏi của tôi cũng để so sánh sự hiểu của mình khác với nhiếu người như thế nào. đương nhiên là nó khác rồi nên đâu cần phải tranh luận.

    Tôi chỉ nói lên sự hiểu của mình:

    Tâm là cái sự biết, tâm là cái mà ta gọi là TA....

    Vì tôi muốn diệt cái sân giận... nên tôi phải tách mình khỏi nó.

    Nếu TA giận.... thì rõ ràng TA đang trụ trên cái giận. Cái giận là TA. Ta phải tìm cách thỏa mãn cơn giận của mình.

    Bây giờ tôi tách mình ra khỏi cơn giận... Nó chỉ là cơn giận của tôi thôi. Bản thân tôi không có giận.. Tôi phải tìm cách trị cơn giận của mình.

    Cơn giận nó không phải của tôi. Nên nó không thể phá hỏng cuộc nói chuyện giữa tôi và bạn Giga được.

    Và tôi đã trị được nó.
    Lấy BIẾT làm TÂM, thời không diệt được SÂN
    Lấy TRÍ làm TÂM, thời không diệt được SI.

  19. #219

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
    Lấy BIẾT làm TÂM, thời không diệt được SÂN
    Lấy TRÍ làm TÂM, thời không diệt được SI.
    Dungdragon! chưa hiểu ý nghĩa thế nào.

    đây là trong kinh hay là lời nói của bạn?

  20. #220

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Dungdragon! chưa hiểu ý nghĩa thế nào.

    đây là trong kinh hay là lời nói của bạn?
    Tôi được thầy truyền lại như thế. Còn một câu nữa, nhưng mà bạn không hiểu chắc không cần nói câu thứ ba làm gì.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •