kết quả từ 1 tới 11 trên 11

Ðề tài: Xin hỏi về chú chuẩn đề và chú đại bi

  1. #1

    Mặc định Xin hỏi về chú chuẩn đề và chú đại bi

    Mình xin phép hỏi một vài câu về 2 chú này

    - Phật mẫu chuẩn đề và thiên thủ thiên nhãn có gì khác nhau ạ?? Tại mình xem hình thì khá giống nhau. Liệu Phật mẫu chuẩn đề là một hiện thân của thiên thủ thiên nhãn?

    - Nếu vậy thì trì mỗi chú Đại bi là cũng có chú Chuẩn đề ở trong?

    - Nếu tụng 2 chú này một lúc thì có nên hay không?

    Mong gặp được cao nhân giải thích giúp cho

  2. #2

    Mặc định

    phật mẫu chuẩn đề khác ngài thiên thủ thiên nhãn quán thế âm bồ tát, bạn có thể trì 5 biến chú đại bi và sau đó thì trì chú chuẩn đề là rất tốt

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi khoatin6 Xem Bài Gởi
    phật mẫu chuẩn đề khác ngài thiên thủ thiên nhãn quán thế âm bồ tát, bạn có thể trì 5 biến chú đại bi và sau đó thì trì chú chuẩn đề là rất tốt
    chú chuẩn đề bao nhiêu biến thì được bạn nhỉ? Chú đại bi thì ngày nào cũng 5 biến trước khi đi ngủ rồi. Chú Chuẩn đề bao nhiêu biến 1 ngày thì tốt?

  4. #4

    Mặc định

    theo mình thì khoảng 108 biến thì tốt, hoặc 216 biến

  5. #5

    Mặc định

    Bạn trì chú để làm gì? QUa các bài viết của bạn , TTV thấy bạn còn nhiều sự chấp tướng , Nên biết, Bát-nhã ba-la-mật-đa sâu xa là mẹ chư Phật
    Bạn phải biết một ít bát nhã trước đi rồi hãy học Mật tông sau, Nhưng phải xem xét căn cơ của mình có phù hợp không
    Còn về trì chú thì là vẫn cứ vậy, thường trì chú thì trì 3,7,21,54,108,..... còn chú đại bi thì 5 biến là đủ .
    Mật tông là pháp cao siêu, TTV chẳng dám lạm bàn nhiều .
    Bạn nói trì chú mà không cần kìm chế, đè nén, xả, đoạn diệt tham sân si là quá chấp tướng và điên quá rồi!,,,Đạo phật không phải là cái đạo thần quyền,,trì chú nhà Phật thì tâm phải tương ưng với bổn tôn hay thần chú thì chú mới linh nghiệm nhiều,,,ngày trước TTV tu Mật Tông,đọc rất nhiều kinh sách Mật Tông,, nhưng do tu không đúng, do khinh thường pháp,.... hậu quả là càng ngày càng tham, sân, si nổi lên, gia đình hay ngoài xã hội TTV đều nhận lấy rất nhiều ma chướng,.....sau này được tỷ HoaTuLien chỉ dạy nên mới quay về pháp môn niệm phật.
    bạn có điều gì thắc mắc nói thẳng ra luôn đi...

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tên thành viên Xem Bài Gởi
    Bạn trì chú để làm gì? QUa các bài viết của bạn , TTV thấy bạn còn nhiều sự chấp tướng , Nên biết, Bát-nhã ba-la-mật-đa sâu xa là mẹ chư Phật
    Bạn phải biết một ít bát nhã trước đi rồi hãy học Mật tông sau, Nhưng phải xem xét căn cơ của mình có phù hợp không
    Còn về trì chú thì là vẫn cứ vậy, thường trì chú thì trì 3,7,21,54,108,..... còn chú đại bi thì 5 biến là đủ .
    Mật tông là pháp cao siêu, TTV chẳng dám lạm bàn nhiều .
    Bạn nói trì chú mà không cần kìm chế, đè nén, xả, đoạn diệt tham sân si là quá chấp tướng và điên quá rồi!,,,Đạo phật không phải là cái đạo thần quyền,,trì chú nhà Phật thì tâm phải tương ưng với bổn tôn hay thần chú thì chú mới linh nghiệm nhiều,,,ngày trước TTV tu Mật Tông,đọc rất nhiều kinh sách Mật Tông,, nhưng do tu không đúng, do khinh thường pháp,.... hậu quả là càng ngày càng tham, sân, si nổi lên, gia đình hay ngoài xã hội TTV đều nhận lấy rất nhiều ma chướng,.....sau này được tỷ HoaTuLien chỉ dạy nên mới quay về pháp môn niệm phật.
    bạn có điều gì thắc mắc nói thẳng ra luôn đi...
    Cảm ơn TTV nhe. Mình trì chú để làm gì thì mình cũng chỉ muốn cầu bình an, sức khỏe bình thường thôi, chứ không có ý gì khác cả. Mình trì chú đại bi được vài năm nay rồi. Tại mới nghe nói thêm chú Chuẩn đề nên mới hỏi vậy thôi.

  7. #7

    Mặc định

    Theo Từ điển Phật học Huệ Quang (tập I, tr.962), Chuẩn-đề, Phạn ngữ Cundi, Hán ngữ phiên âm là Chuẩn-chi, Chuẩn-nê, gọi đủ là Chuẩn-đề Quan Âm, Chuẩn-đề Phật Mẫu, Phật Mẫu Chuẩn-đề hay Thất-câu-chi Phật Mẫu. Chuẩn-đề có nghĩa là thanh tịnh.
    Mật tông rất tôn sùng Chuẩn-đề, xếp ngài vào một tôn vị trong Quán Âm bộ. Theo phái Đông Mật của Phật giáo Nhật Bản thì Chuẩn-đề là một trong 6 danh hiệu của Quán Âm, thuộc Liên Hoa bộ. Sáu danh hiệu này là: 1. Thiên Thủ Quán Âm; 2. Thánh Quán Âm; 3. Mã Đầu Quán Âm; 4. Thập Nhất Diện Quán Âm; 5. Chuẩn-đề Quán Âm; 6. Như Ý Luân Quán Âm. Như vậy, Chuẩn-đề hay Chuẩn-đề Quan Âm chính là một trong những danh hiệu của Bồ tát Quán Âm.

    Tuy vậy, phái Thai Mật của Phật giáo Nhật Bản lại xếp Chuẩn-đề vào một tôn vị trong Phật bộ, gọi là Phật Mẫu.

    Theo kinh Thất-câu-chi Phật Mẫu sở thuyết Chuẩn-đề Đà-la-ni thì thân Bồ tát Chuẩn-đề thân màu vàng nhạt, ngồi kiết già trên đài sen, có hào quang tỏa sáng xung quanh. Bồ tát mặc thiên y hoặc lụa trắng mỏng, trên đầu đội mũ ngọc anh lạc, có 3 mắt. Đặc biệt 18 cánh tay đều đeo vòng xuyến. Hai tay trên cùng bắt ấn Thuyết pháp. Các tay còn lại, bên phải: Tay thứ hai kiết ấn Thí vô úy, tay thứ ba cầm kiếm, tay thứ tư cầm tràng hoa báu, trên lòng bàn tay thứ năm để trái câu duyên, tay thứ sáu cầm búa, tay thứ bảy cầm móc, tay thứ tám cầm chày kim cang, tay thứ chín cầm chuỗi hạt; Bên trái: Tay thứ hai cầm cây phướn báu như ý, tay thứ ba cầm hoa sen hồng hé nở, tay thứ tư cầm cái bình, tay thứ năm cầm dải lụa, tay thứ sáu cầm bánh xe pháp, tay thứ bảy cầm vỏ ốc, tay thứ tám cầm hiền bình, trên lòng bàn tay thứ chín để hộp kinh Bát Nhã chữ Phạn
    Ngoài ra, còn có tượng Bồ tát Chuẩn-đề 16 tay, 6 tay, 4 tay theo các truyền thống Phật giáo Tây Tạng, Tích Lan. Bồ-tát Chuẩn-đề chuyên hộ trì Phật pháp và bảo hộ những chúng sinh tránh các tai ương, nếu có bệnh tật hoặc mạng sống ngắn ngủi thì được thọ mạng lâu dài.
    Tu tập theo pháp môn tu hành của vị Bồ-tát này là trì tụng thần chú: “Nam mô tát đa nẫm, tam miệu tam bồ đà câu chi nẫm, đát diệt tha. Án, chiết lệ chủ lệ Chuẩn-đề, ta bà ha”. Nếu ai chí thành trì tụng thần chú trên thì sẽ tiêu trừ tai họa, dứt hết bệnh tật, đạt được thông minh…, tiêu tan tội chướng, thọ mạng lâu dài, tăng trưởng phước đức đồng thời được chư Phật, Bồ-tát gia bị, đời đời kiếp kiếp xa lìa ác thú, mau chóng chứng đắc Vô thượng Bồ-đề.
    Phật Mẫu là một thuật ngữ quan trọng trong giáo điển Phật giáo, bao gồm bốn nghĩa như sau: 1-Chỉ cho Ma-da phu nhân thân mẫu của Phật, hoặc chỉ cho Ma-ha-ba-xà-ba-đề di mẫu của Phật. 2-Chỉ cho Bát-nhã Ba-la-mật. Vì Bát-nhã (trí tuệ) có năng lực sinh ra tất cả chư Phật. 3-Chỉ cho pháp. Vì chư Phật lấy pháp làm thầy, do pháp mà thành Phật, cho nên gọi pháp là Phật mẫu, mẹ của chư Phật. 4- Chỉ cho Phật nhãn tôn. Theo Mật giáo, Bát-nhã Ba-la-mật là pháp có công năng sinh ra các vị Phật, Bồ tát đồng thời đem đến cho chư Phật nhất thiết trí, có tác dụng thị hiện tướng thế gian. Pháp Bát-nhã này được thần cách hóa gọi là Phật mẫu hay Phật nhãn tôn, mẹ của hai bộ Kim cương giới và Thai tạng giới (Sđd, tr.3640-3641).
    Thắng lợi bị thù oán, thất bại bị đau khổ; chẳng màng tới thắng bại, sẽ sống hòa hiếu an vui.

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ronin.sg Xem Bài Gởi
    Theo Từ điển Phật học Huệ Quang (tập I, tr.962), Chuẩn-đề, Phạn ngữ Cundi, Hán ngữ phiên âm là Chuẩn-chi, Chuẩn-nê, gọi đủ là Chuẩn-đề Quan Âm, Chuẩn-đề Phật Mẫu, Phật Mẫu Chuẩn-đề hay Thất-câu-chi Phật Mẫu. Chuẩn-đề có nghĩa là thanh tịnh.
    Mật tông rất tôn sùng Chuẩn-đề, xếp ngài vào một tôn vị trong Quán Âm bộ. Theo phái Đông Mật của Phật giáo Nhật Bản thì Chuẩn-đề là một trong 6 danh hiệu của Quán Âm, thuộc Liên Hoa bộ. Sáu danh hiệu này là: 1. Thiên Thủ Quán Âm; 2. Thánh Quán Âm; 3. Mã Đầu Quán Âm; 4. Thập Nhất Diện Quán Âm; 5. Chuẩn-đề Quán Âm; 6. Như Ý Luân Quán Âm. Như vậy, Chuẩn-đề hay Chuẩn-đề Quan Âm chính là một trong những danh hiệu của Bồ tát Quán Âm.

    Tuy vậy, phái Thai Mật của Phật giáo Nhật Bản lại xếp Chuẩn-đề vào một tôn vị trong Phật bộ, gọi là Phật Mẫu.

    Theo kinh Thất-câu-chi Phật Mẫu sở thuyết Chuẩn-đề Đà-la-ni thì thân Bồ tát Chuẩn-đề thân màu vàng nhạt, ngồi kiết già trên đài sen, có hào quang tỏa sáng xung quanh. Bồ tát mặc thiên y hoặc lụa trắng mỏng, trên đầu đội mũ ngọc anh lạc, có 3 mắt. Đặc biệt 18 cánh tay đều đeo vòng xuyến. Hai tay trên cùng bắt ấn Thuyết pháp. Các tay còn lại, bên phải: Tay thứ hai kiết ấn Thí vô úy, tay thứ ba cầm kiếm, tay thứ tư cầm tràng hoa báu, trên lòng bàn tay thứ năm để trái câu duyên, tay thứ sáu cầm búa, tay thứ bảy cầm móc, tay thứ tám cầm chày kim cang, tay thứ chín cầm chuỗi hạt; Bên trái: Tay thứ hai cầm cây phướn báu như ý, tay thứ ba cầm hoa sen hồng hé nở, tay thứ tư cầm cái bình, tay thứ năm cầm dải lụa, tay thứ sáu cầm bánh xe pháp, tay thứ bảy cầm vỏ ốc, tay thứ tám cầm hiền bình, trên lòng bàn tay thứ chín để hộp kinh Bát Nhã chữ Phạn
    Ngoài ra, còn có tượng Bồ tát Chuẩn-đề 16 tay, 6 tay, 4 tay theo các truyền thống Phật giáo Tây Tạng, Tích Lan. Bồ-tát Chuẩn-đề chuyên hộ trì Phật pháp và bảo hộ những chúng sinh tránh các tai ương, nếu có bệnh tật hoặc mạng sống ngắn ngủi thì được thọ mạng lâu dài.
    Tu tập theo pháp môn tu hành của vị Bồ-tát này là trì tụng thần chú: “Nam mô tát đa nẫm, tam miệu tam bồ đà câu chi nẫm, đát diệt tha. Án, chiết lệ chủ lệ Chuẩn-đề, ta bà ha”. Nếu ai chí thành trì tụng thần chú trên thì sẽ tiêu trừ tai họa, dứt hết bệnh tật, đạt được thông minh…, tiêu tan tội chướng, thọ mạng lâu dài, tăng trưởng phước đức đồng thời được chư Phật, Bồ-tát gia bị, đời đời kiếp kiếp xa lìa ác thú, mau chóng chứng đắc Vô thượng Bồ-đề.
    Phật Mẫu là một thuật ngữ quan trọng trong giáo điển Phật giáo, bao gồm bốn nghĩa như sau: 1-Chỉ cho Ma-da phu nhân thân mẫu của Phật, hoặc chỉ cho Ma-ha-ba-xà-ba-đề di mẫu của Phật. 2-Chỉ cho Bát-nhã Ba-la-mật. Vì Bát-nhã (trí tuệ) có năng lực sinh ra tất cả chư Phật. 3-Chỉ cho pháp. Vì chư Phật lấy pháp làm thầy, do pháp mà thành Phật, cho nên gọi pháp là Phật mẫu, mẹ của chư Phật. 4- Chỉ cho Phật nhãn tôn. Theo Mật giáo, Bát-nhã Ba-la-mật là pháp có công năng sinh ra các vị Phật, Bồ tát đồng thời đem đến cho chư Phật nhất thiết trí, có tác dụng thị hiện tướng thế gian. Pháp Bát-nhã này được thần cách hóa gọi là Phật mẫu hay Phật nhãn tôn, mẹ của hai bộ Kim cương giới và Thai tạng giới (Sđd, tr.3640-3641).
    Cảm ơn ronin nhé. Mình cũng quyết định tụng mỗi Chú đại bi thôi, tụng nhìu chú nhiều khi lại không "chuyên"

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vuconghuu Xem Bài Gởi
    Mình xin phép hỏi một vài câu về 2 chú này

    - Phật mẫu chuẩn đề và thiên thủ thiên nhãn có gì khác nhau ạ?? Tại mình xem hình thì khá giống nhau. Liệu Phật mẫu chuẩn đề là một hiện thân của thiên thủ thiên nhãn?

    - Nếu vậy thì trì mỗi chú Đại bi là cũng có chú Chuẩn đề ở trong?

    - Nếu tụng 2 chú này một lúc thì có nên hay không?
    Phật mẫu chuẩn đề và Quán thế âm thiên thủ thiên nhãn cũng không có gì khác biệt.

    Ví dụ Trì 7 biến chú Đại Bi phải trì thêm 21 biến Ngũ Bộ Chú (cả 5 câu Ngũ Bộ Chú đó chứ không nên khởi tâm phân biệt, ai thích Quán Thế Âm thì chỉ trì 1 câu Om ma ni pad me hum kết hợp chú Đại Bi, còn ai thích Phật Chuẩn đề thì trì 1 câu chú Chuẩn đề kết hợp với chú Đại Bi.)

    Đại Bi và Ngũ Bộ Chú phải kết hợp với nhau thì mới mau chóng thành tựu đc.
    Cỏ dại ven đường

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi MuaDong Xem Bài Gởi

    Đại Bi và Ngũ Bộ Chú phải kết hợp với nhau thì mới mau chóng thành tựu đc.
    Theo người điên này nên dùng từ nên thay thế vào từ phải. Mọi việc tùy thuận nhân duyên và căn cơ chúng sanh, vì đối với người khác dùng từ phải có nghĩa như là sự bắt buộc, nhưng tâm họ không thích phải trì vậy. Người thích trí chú đại bi không thôi, người thích trì chú đại bi và lục tự, người thích trì chú đại bi và chuẩn đề, người thích trì đại bi là ngũ bộ chú, đó là căn duyên của họ, pháp không có cưỡng cầu. Nếu người trì một câu chú miên mật đi đứng nằm ngồi chỉ niệm trì 1 câu chú đạt đến bất niệm tự niệm đó là điều đáng quý, vì ngay khi đó vọng tưởng tham sân si không có kẻ hở để lọt vào trong tâm thức của người ấy. Trì 1 câu chú cũng được, trì nhiều câu chú cũng được, niệm Phật cũng được, niệm một chữ Phật cũng được, niệm 2 từ quét rác cũng được miễn sao tâm không khởi vọng niệm là được, tâm từ bi mở rộng ra không có ngăn cách. Vì thế ai có duyên với câu chú gì hãy quyết tâm niệm trì miên mật, đi đứng nằm ngồi gì cũng niệm, để pháp trụ vào tâm, để tâm được an tĩnh an lạc với sóng gió nghiệp lực.

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phapchieumt Xem Bài Gởi


    Theo người điên này nên dùng từ nên thay thế vào từ phải. Mọi việc tùy thuận nhân duyên và căn cơ chúng sanh, vì đối với người khác dùng từ phải có nghĩa như là sự bắt buộc, nhưng tâm họ không thích phải trì vậy. Người thích trí chú đại bi không thôi, người thích trì chú đại bi và lục tự, người thích trì chú đại bi và chuẩn đề, người thích trì đại bi là ngũ bộ chú, đó là căn duyên của họ, pháp không có cưỡng cầu. Nếu người trì một câu chú miên mật đi đứng nằm ngồi chỉ niệm trì 1 câu chú đạt đến bất niệm tự niệm đó là điều đáng quý, vì ngay khi đó vọng tưởng tham sân si không có kẻ hở để lọt vào trong tâm thức của người ấy. Trì 1 câu chú cũng được, trì nhiều câu chú cũng được, niệm Phật cũng được, niệm một chữ Phật cũng được, niệm 2 từ quét rác cũng được miễn sao tâm không khởi vọng niệm là được, tâm từ bi mở rộng ra không có ngăn cách. Vì thế ai có duyên với câu chú gì hãy quyết tâm niệm trì miên mật, đi đứng nằm ngồi gì cũng niệm, để pháp trụ vào tâm, để tâm được an tĩnh an lạc với sóng gió nghiệp lực.

    Bạn nói phải rồi, tuy nhiên khi tôi tham gia viết trong đây không phải là viết cho đại chúng, mà là viết riêng cho 1 người mà tôi muốn người đó đọc.
    Vạn sự là tùy vào duyên của chúng sanh, nhưng có duyên riêng đối với tôi thì là có sự bắt buộc riêng của bổn môn.

    Chân thành cám ơn góp ý của bạn.
    Cỏ dại ven đường

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Xúc xích chuột, chuột phanh thây, hong khô, … thành đặc sản
    By Bin571 in forum Nét Văn hóa, Văn Minh của các nước khác
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 31-12-2011, 10:35 PM
  2. cần hỏi về chú chuẩn đề
    By hailove in forum Mật Tông
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 04-04-2011, 08:15 PM
  3. Hình Đức Chuẩn Đề Khổ Lớn
    By Cửu Phẩm Liên Hoa in forum Đạo Phật
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 22-03-2011, 08:25 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •