Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 40
  1. #1

    Mặc định Hội nghị bàn tròn TNGT

    Sau những tin tức dồn dập về tai nạn giao thông nghiêm trọng, liên tiếp xảy ra trên cả nước trong tháng 06/2013, Bộ Giao Thông Vận Tải tổ chức cuộc họp khẩn chiều ngày 10/06/2013, kết luận cuộc họp sau 1,5 giờ bàn thảo căng thẳng, Bộ trưởng Đinh La Thăng, kiêm Phó Chủ tịch Thường trực UB An Toàn Giao Thông Quốc Gia nhận định:

    5 tháng qua, tình hình tai nạn giao thông rất phức tạp, số vụ giảm song số người chết tăng, đặc biệt các vụ tai nạn nghiêm trọng tăng cao. Rõ ràng các biện pháp an toàn giao thông chưa hiệu quả. Tất cả đúng hết mà tai nạn vẫn xảy ra, chúng ta không thể thờ ơ trước những gì đang diễn ra. Phải rà soát các giải pháp trước mắt và lâu dài, tập trung hết sức quyết liệt.

    Thực ra trên diễn đàn TGVH đã có bài viết cảnh báo vấn đề này từ lâu cách đây 3 năm, đã tổng kết số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông trong 10 năm qua, cập nhật thêm hai năm gần đây nhất thì bức tranh TNGT như sau:

    2012: 9.838 người chết, 38.060 người bị thương
    2011: 11.395 người chết, 48.734 người bị thương
    2010: 11.449 người chết, 10.633 người bị thương
    2009: 11.516
    2008: 10.397
    2007: 13.150
    2006: 12.373
    2005: 11.750
    2004: 12.050
    2003: 11.864
    2002: 12.910
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...d.php?p=231767

    Như vậy trong 10 năm gần đây, số người chết hàng năm vì TNGT trung bình là 11.700 người, cho thấy đây không phải chuyện mới mẻ, tình hình 10 năm chuyện cũ như thế mà các bác vẫn tự nhận mình là đúng, thì cho dù họp khẩn cấp hay tập trung quyết liệt... chắc chắn cũng chẳng giải quyết được vấn đề.

    Để chung tay với các bác tìm giải pháp, đồng thời chỉ ra những thiếu sót, bất cập về An toàn Giao thông, chúng ta sẽ mở Hội nghị bàn tròn về Tai Nạn Giao Thông, xin mời mọi người cùng dự Hội nghị.

  2. #2
    Nhất Đẳng Avatar của Mơ ước
    Gia nhập
    Apr 2012
    Nơi cư ngụ
    Xứ sở bát nháo
    Bài gởi
    1,946

    Mặc định

    Vấn đề tai nạn giao thông xảy ra ngày càng nhiều cho chúng ta thấy một thực tế cần phải đặt dấu hỏi để làm sáng tỏ: Có vấn đề nào là trọng tâm để cùng nhau bàn bạc giải quyết ?
    Trong khi các biện pháp an toàn giao thông được cho là đúng hết, nếu có thêm ý kiến đưa ra thì tất cả cũng chỉ nhận định một cái gì đó rất chung chung, kiểu như "các biện pháp chưa đồng bộ".

    Để cùng chia sẽ vấn đề này, chúng ta cần cân nhắc và phân loại tai nạn:

    - Loại tai nạn do phóng nhanh-vượt ẩu-giành đường-sai tuyến : Tập trung hướng người lái xe không tuân thủ pháp luật, bằng lái có hợp pháp hay không, điều kiện lưu thông có bị áp đặt phải hoàn thành chỉ tiêu giờ giấc hoạt động hay không-thí dụ như phải chạy 5 chuyến/ngày, lái xe quá lâu gây mất tập trung, lái xe ban đêm nhưng không chuẩn bị giấc ngủ từ trước ...

    - Loại tai nạn do biển báo - thiết kế đường bộ - chất lượng đường bộ : Đây là vấn đề của nhà nước, của bộ Giao Thông Vận tải ; thí dụ : Biển báo bị che khuất tầm nhìn, không có đèn đường, mặt đường lồi lõm ổ gà ổ voi, thi công công trình trên đường không an toàn, chất lượng đường bộ kém, thiết kế đường bộ theo đường cong nhưng lại không có độ nghiêng và chiều rộng cần thiết, ... vấn đề này hiếm khi thấy lỗi được đưa ra khi giải quyết tai nạn giao thông kiểu như phải tự hiểu là "nhà nước luôn luôn đúng".

    - Loại tai nạn do con người và phương tiện lưu thông: Tập trung chất lượng xe khi tham gia giao thông, xe chở quá khổ - quá tải trọng ..., thiết kế xe sai hoặc xe quá cũ không đạt an toàn , người đi bộ qua đường không đúng, trẻ em lái xe ...

    - Loại tai nạn do tham nhũng: Đây là vấn đề gần như không thấy đưa ra khi giải quyết tai nạn giao thông nhưng các ngài cấp trên đều biết - Đó là tình trạng mua tuyến đường, chung chi mãi lộ ... tạo tâm lý tự tin cho lái xe vi phạm pháp luật .


    Chuyện an toàn giao thông không chỉ có một vấn đề cần phải giải quyết, mà cần giải quyết theo kiểu dàn trãi trên nhiều nhiều yếu tố khi giao thông.

    Nhưng có yếu tố cực kỳ quan trọng không thể thiếu : Đó là ĐẠO ĐỨC CON NGƯỜI .

    Thời nay đạo đức suy đồi nên chuyện gì cũng có thể trở thành tai nạn cả.


    .
    Việt Nam tôi đâu ?

  3. #3

    Mặc định

    Chào huynh Mơ ước đã tham gia Hội Nghị bàn tròn, với những phân tích nguyên nhân gây TNGT, trong đó đặt ra vấn đề nổi cộm là Đạo Đức Con Người. OK với huynh về ý này. Nếu những tai nạn do Thiên tai gây ra như động đất, sóng thần, thiên thạch, bão lũ, lở sông, lở núi chết rất nhiều người và khó tránh được, chứ TNGT hoàn toàn không liên quan gì đến Thiên tai cả, tất cả thuộc về Con Người, vậy thì tại sao không thể phòng tránh TNGT nhỉ? Chúng ta thử phân tích những Con Người ấy gồm những ai?

    Chúng ta biết rằng chịu trách nhiệm trước đất nước, trước nhân dân về tình trạng TNGT cao ngất hiện nay thuộc về UB An Toàn Giao Thông Quốc Gia. Được thành lập từ năm 1997 theo quyết định 917/1997/QĐ-TTg, sau đó đến năm 2011 được kiện toàn theo quyết định số 57/2011/QĐ-TTg, được cấp pháp nhân hoạt động với dấu tròn, được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách Nhà Nước, với thành phần của UB bao gồm các bộ ngành liên quan như sau:

    a) Chủ tịch Ủy ban: Phó Thủ tướng Chính phủ;
    b) Phó Chủ tịch thường trực: Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải;
    c) Phó Chủ tịch: Thứ trưởng Bộ Công an;
    d) Phó Chủ tịch chuyên trách (do Thủ tướng bổ nhiệm);
    đ) Các Ủy viên Ủy ban:
    - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải;
    - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng;
    - Thứ trưởng Bộ Y tế;
    - Thứ trưởng Bộ Tư pháp;
    - Thứ trưởng Bộ Tài chính;
    - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
    - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông;
    - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ;
    - Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam;
    - Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam;
    - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc;
    - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên;

    Tại mỗi địa phương cũng có UB An Toàn Giao Thông cấp tỉnh thành phố, hoạt động từ nguồn ngân sách địa phương.

    Một bộ máy chuyên trách từ trên cao xuống thấp, với biết bao nhiêu trái tim và khối óc của những Con Người có trách nhiệm với TNGT, vậy tại sao không thể phòng tránh TNGT nhỉ?

    Tình cờ đọc được bài báo “Tai nạn giao thông xảy ra có trách nhiệm của người làm an toàn”
    http://dantri.com.vn/xa-hoi/tai-nan-...oan-741357.htm

    Mình đã gởi phản hồi ý kiến cá nhân cho bài báo đó, nên chăng thay tên UB An toàn Giao thông bằng tên gọi UB Tai nạn Giao thông thì có lẽ mới đúng với thực tế hiện nay... Các bác cứ nhận định nguyên nhân TNGT chủ yếu do lỗi ý thức người tham gia giao thông kém, có nghĩa là lỗi của nhân dân chăng? Vậy hỏi rằng trách nhiệm để cho những người ý thức kém như thế điều khiển container, xe buýt, xe bồn, xe tải nặng..., thậm chí xe không đủ tiêu chuẩn kỹ thuật... lao ầm ầm trên đường hiện nay là lỗi của ai?

    Mỗi người ai cũng nhìn thấy được những nguyên nhân gây ra TNGT, dưới từng góc độ khác nhau, và Hội nghị bàn tròn của chúng ta chắc chắn sẽ tổng hợp và chỉ ra những nhóm nguyên nhân chủ yếu, và sẽ có những giải pháp thích hợp, hiến kế cho đất nước, cho nhân dân một cách miễn phí, góp phần xoa dịu nỗi đau cho các Linh Hồn chết oan uổng vì TNGT. Trên tinh thần đó, xin mời mọi người cùng tham dự đông vui.

  4. #4

    Mặc định

    Có 2 thứ ảnh hưởng: con người và cơ sở vật chất.

    Muốn thay đổi con người thì cần nâng cao dân trí, giáo dục ý thức. Nhưng giáo dục làm sao khi mà trong tư tưởng người dân đã quen tính xuề xòa cho qua, hay nhét túi công chức một số tiền là xong chuyện?

    Chở quá người, đưa tiền.
    Chạy quá tốc độ, đưa tiền.
    Xe quá tải, đưa tiền.
    Và còn kính thưa các loại....đưa tiền nữa!

    Cơ sở vật chất thì cũng na ná vậy.

    Đường vừa làm xong là xuống cấp, lúc nghiệm thu đưa tiền rùi mà!

    Và còn kính thưa cả tỷ thứ tiêu cực.


    Kiến nghị:

    1. Công khai quá trình xử phạt xe vi phạm bằng cách quay camera trực tuyến cho mọi người đều có thể giám sát.

    2. Áp dụng các mức phạt tịch thu phương tiện với các lỗi nặng như: quá tốc độ, quá tải, chạy ngược chiều, vượt đèn đỏ... Và số phương tiện bị tịch thu này phải được bán đấu giá công khai ngay hôm sau. Khỏi phải xảy ra trường hợp chú tư, anh năm gì gì đó chỉ thị thả ra.

    3. Công khai kinh phí, chi tiết đấu thầu các công trình giao thông, lấy tiền thất thoát kia trang bị máy móc hiện đại cho Cảnh sát giao thông, lắp camera quan sát để phạt nguội.

    4. Nhà nước giao quyền giám sát và nghiệm thu các công trình giao thông cho 1 đơn vị riêng biệt. Đơn vị này toàn quyền nghiệm thu các công trình giao thông và cho phép sử dụng hay không, và chịu trách nhiệm về chất lượng, nếu công trình hư hỏng do thi công sai thiết kế, xén bớt...thì người nghiệm thu phải ngồi tù, nặng nhất là chung thân, và bồi thường thiệt hại.

    Có vẻ nãy giờ toàn biện pháp mạnh, nhưng tui nghĩ, nếu ko làm tới mức đó thì còn người......chết dài dài vì tai nạn giao thông.

  5. #5
    Nhất Đẳng Avatar của Mơ ước
    Gia nhập
    Apr 2012
    Nơi cư ngụ
    Xứ sở bát nháo
    Bài gởi
    1,946

    Mặc định

    Việc đóng góp ý kiến về giảm trừ tai nạn giao thông là việc tốt, nhưng khía cạnh vấn đề khá rộng làm động chạm quyền lợi (hoặc quyền hành) và đạo đức của nhiều tầng lớp từ người dân, người lái xe, người đi bộ, cơ quan công an, cơ quan giao thông vận tải, cơ quan thông tin giáo dục ... và nhiều khâu nhiều ngành khác.

    Mình cũng đã vạch ra rất rất nhiều nguyên nhân tạo ra TNGT nhưng rồi suy nghĩ không thể đưa hết lên đây được . Nếu nói chung chung cho có thì chẳng đóng góp giải quyết được gì , nếu nói thẳng sai phạm của từng đối tượng hoặc yếu kém của ban ngành thì sẽ có nguy cơ bị ghép tội lộ bí mật quốc gia, chống nhà nước, đặt điều bôi xấu chế độ ...(?)

    Và rốt cuộc ý kiến đóng góp dù có thành ý thay đổi tình trạng giảm TNGT thì cũng chẳng được cơ quan nào quan tâm . Có chăng họ chỉ quan tâm ý kiến này có động chạm tới họ hay không mà thôi.

    Chuyện muốn thay đổi tình trạng giao thông như hiện nay thì phải thay đổi một sự việc thật lớn, việc này tương lai sẽ trả lời.

    Còn bây giờ, mình chỉ có lời nhắn nhủ rằng : Muốn an toàn giao thông thì tự lo cho bản thân an toàn trước.

    .
    Việt Nam tôi đâu ?

  6. #6

    Mặc định

    Nghiên cứu, điều chỉnh độ tuổi lái xe khách, xe buýt, xe container

    Ngày 13/06/2013, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ra chỉ thị triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp đồng bộ nhằm kéo giảm TNGT trong hoạt động vận tải đường bộ.


    TNGT thảm khốc ngay dưới panô An toàn Giao thông ngày 11/05/2013

    Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ:

    + Tăng cường công tác rà soát các văn bản quy phạm pháp luật về vận tải đường bộ, đề xuất hoàn thiện các quy định trong hoạt động vận tải nhằm nâng cao các điều kiện bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT);

    + Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm khắc, triệt để mọi hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị mình trong thực thi công vụ về quản lý, thanh tra, kiểm tra hoạt động vận tải, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện...

    + Tổ chức Hội nghị toàn quốc về an toàn vận tải đường bộ trong tháng 6-2013, tập trung vào các nội dung để đề xuất, thống nhất và cam kết thực hiện các giải pháp đồng bộ cả trước mắt và lâu dài nhằm kiềm chế, giảm thiểu TNGT…

    Rà soát, kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật hiện có, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành kịp thời các văn bản pháp luật mới liên quan đến lĩnh vực bảo đảm TTATGT theo yêu cầu của thực tiễn; Rà soát, kiểm tra lại toàn bộ các trung tâm đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, tập trung kiểm tra những trung tâm đào tạo, sát hạch có nhiều lái xe gây TNGT từ đầu năm 2013 đến nay. Yêu cầu dừng hoạt động đối với những trung tâm không đạt điều kiện.

    Nghiên cứu, đề xuất kịp thời việc điều chỉnh quy định về độ tuổi đối với lái xe ô tô chở khách, xe buýt và xe vận tải container trong các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.

    Cùng với việc tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng nâng cấp, cải tạo kết cấu hạ tầng giao thông bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, đưa vào khai thác phải có đầy đủ các điều kiện tổ chức, bảo đảm TTATGT, ông Thăng yêu cầu TCĐB đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án Nâng cấp, đổi mới hệ thống biển báo hiệu đường bộ trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14; phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành phố khẩn trương rà soát, lắp đặt dải phân cách tại những đoạn tuyến quốc lộ có đủ điều kiện mỗi chiều giao thông từ hai làn xe trở lên, nâng cấp và bổ sung hệ thống đường cứu nạn, nhất là tại các tuyến đường miền núi có đoạn đường cong nguy hiểm, các tuyến đường đèo, dốc.

    Cục Đăng kiểm Việt Nam được giao nhiệm vụ rà soát, thống kê và đánh giá cụ thể về tình trạng kỹ thuật của các phương tiện liên quan đến các vụ tai nạn nghiêm trọng từ đầu năm đến nay, xác định rõ trách nhiệm của các trạm đăng kiểm, các cán bộ, đăng kiểm viên có liên quan, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và có văn bản báo cáo Bộ trong tháng 6-2013; nghiên cứu, bổ sung xây dựng văn bản quy phạm pháp luật quy định điều kiện an toàn kỹ thuật, niên hạn phương tiện vận tải hành khách trên tuyến cố định đường dài và phương tiện được phép hoạt động vào ban đêm.

    Thanh tra Bộ hướng dẫn, đôn đốc và phối hợp với Thanh tra các Sở GTVT đẩy mạnh kiểm tra việc tuân thủ các điều kiện kinh doanh vận tải, các quy định về bến xe; xử lý kiên quyết, dứt điểm các trường hợp vi phạm; kiến nghị cơ quan Công an tiến hành khởi tố vụ án đối với những trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng.

    Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các Sở GTVT kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm khắc, triệt để mọi hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị trực thuộc Sở trong thực thi công vụ về quản lý, thanh tra, kiểm tra hoạt động vận tải, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, kiểm định an toàn kỹ thuật phương tiện.

    Đồng thời thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe vi phạm các quy định về quản lý vận tải và điều kiện kinh doanh vận tải, đặc biệt là các quy định về bảo đảm TTATGT, hợp đồng lao động và quản lý thời gian làm việc của lái xe. Kiên quyết đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải đối với các đơn vị kinh doanh vận tải cố tình không chấp hành đúng phương án kinh doanh đã đăng ký, khoán trắng toàn bộ hoạt động vận tải cho lái xe, bán thương hiệu cho lái xe; Yêu cầu các đơn vị vận tải và các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) xe ô tô thực hiện việc cung cấp dữ liệu về Bộ GTVT Ủy ban ATGT Quốc gia theo yêu cầu để tích hợp và thực hiện quản lý…

    Các Sở GTVT phải thiết lập số điện thoại đường dây nóng trực 24/24 giờ, đồng thời thông báo rộng rãi trên website của Sở và trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân biết và phản ảnh kịp thời những nguy cơ mất an toàn trong hoạt động của các phương tiện vận tải hành khách, hàng hoá và về kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/5...container.html

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mơ ước Xem Bài Gởi
    Mình cũng đã vạch ra rất rất nhiều nguyên nhân tạo ra TNGT nhưng rồi suy nghĩ không thể đưa hết lên đây được . Nếu nói chung chung cho có thì chẳng đóng góp giải quyết được gì , nếu nói thẳng sai phạm của từng đối tượng hoặc yếu kém của ban ngành thì sẽ có nguy cơ bị ghép tội lộ bí mật quốc gia, chống nhà nước, đặt điều bôi xấu chế độ ...(?)
    Mình tin rằng quốc gia, nhà nước, chế độ nghe ý kiến của nhân dân riết thì cũng sẽ nhập tâm. Giống như học ngoại ngữ cứ lên giường vặn MP3 vừa nghe vừa ngủ, thế mà hiệu quả lắm lắm. :big_grin:

  8. #8

    Mặc định

    Chào huynh samhoi, chúc huynh vạn sự an lành. peace

  9. #9

    Mặc định

    Chào huynh KingKong, huynh đã chỉ ra vấn nạn tham nhũng trong Giao Thông, đây là vấn nạn cần phải công khai, bắt đúng người, đúng tội để làm sạch Giao Thông.

    Tại buổi Họp báo công bố Báo cáo kết quả khảo sát xã hội học “Tham nhũng từ góc nhìn của người dân, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức” do Thanh tra Chính phủ cùng Ngân hàng Thế giới thực hiện ngày 20/11/2012 cho biết bốn ngành và lĩnh vực tham nhũng phổ biến nhất theo thứ tự là:
    1. Cảnh sát Giao thông,
    2. Quản lý đất đai,
    3. Hải quan và
    4. Xây dựng.
    http://www.vietnamplus.vn/Home/Canh-.../169576.vnplus

    Giao Thông liên quan đến hai lĩnh vực tham nhũng nhất đó là Cảnh sát Giao thông và Xây dựng Cầu đường như báo cáo nói trên, làm cho Giao Thông bị nhũng nhiễu, phức tạp, phát sinh ra tai tệ nạn. Muốn giảm TNGT, thì UB An toàn Giao thông cần phải khẩn cấp và quyết liệt với vấn đề tham nhũng của lĩnh vực Giao Thông.

    Huynh KingKong có nhắc đến việc xử phạt, hoan hô ý này của huynh. Cách xử phạt phù hợp sẽ mang lại hiệu quả dễ nhất, nhanh nhất và lâu dài nhất và biện pháp hiệu quả nhất để người dân tự mình nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông, đơn giản vì không ai muốn tốn tiền lãng xẹt.

    Hãy nhìn kinh nghiệm của nước láng giềng Singapore, cứ phạt thẳng tay thì chẳng em nào dám vi phạm.

    Kinh nghiệm rất hay ở nước ta trong việc phạt nón bảo hiểm, phạt tiền đúng bằng số tiền mua nón bảo hiểm, triển khai phạt đồng loạt trên cả nước, hiệu quả ngay tức khắc, và bây giờ người dân cả nước đã hình thành thói quen đội nón khi ra đường.

    Rất tiếc cái hay này không được nhân rộng ra, chẳng hạn như:
    + Lạng lách, vượt đèn, đi ngược chiều, lấn tuyến, quá tốc độ: phạt tiền bằng 1/3 giá trị mua xe.
    + Đua xe: phạt tiền bằng giá trị mua xe.
    + Vi phạm luật giao thông gây tai nạn chết người: bồi thường số tiền bằng 10 năm nuôi dưỡng người tử nạn, nộp cho thân nhân người bị nạn v.v...

  10. #10
    Nhất Đẳng Avatar của Mơ ước
    Gia nhập
    Apr 2012
    Nơi cư ngụ
    Xứ sở bát nháo
    Bài gởi
    1,946

    Mặc định

    Thấu rõ nguyên nhân TNGT là cách để tìm ra hướng xử lý nhằm đem lại ý tưởng góp cho UB ATGT, nhưng nếu tường tận chi tiết theo kiểu "điển hình là ..." thì chắc chắn rất khó vì phải có bằng chứng cụ thể phù hợp pháp luật chứ chẳng phải nói chuyện theo kiểu ở quán cà phê ...

    Thấy Mod có vẻ hào hứng về vấn đề này nên mình cũng góp thêm bằng cách hướng về phần kết vấn đề mà góp ý vậy. Nếu vạch vòi lỗi tại ai trong từng hạng mục thì vô tình chúng ta sẽ đưa cả đất nước này thành thủ phạm. Vì vậy chúng ta có thể nói về cách xử lý và ngăn ngừa TNGT, chứ không nhấn mạnh nguyên nhân tại sao có TNGT.

    Như mọi người đã thấy trên báo chí và cả thực tế, TNGT xảy ra ngày càng nhiều với nguy cơ vụ việc càng lớn dần, nên ngừa tai nạn giao thông trước hết phải nói về các biện pháp của nhà nước.

    Vì ngành CSGT là ngành bị nêu đầu tiên trong vấn đề tham nhũng, nên mình đề nghị trước một biện pháp :

    Tịch thu tài sản.

    - Nhà nước tịch thu 1/2 tài sản của người trong ngành CSGT nào bị phát hiện tham nhũng bất kể là tham nhũng bao nhiêu, bị giam tù từ 1 đến 5 năm.

    - Người nào phát hiện ra sai phạm tham nhũng của cảnh sát ngành GT (có bằng chứng như quay phim , ghi âm, chứng từ ...) thì sẽ được hưởng một phần tài sản này.

    Phần tài sản này được chia làm hai, chia đều cho người phát hiện và nhà nước.


    Nếu nhà nước muốn quyết liệt với tham nhũng trong giao thông mà ra quyết định này thì ngay ngày hôm sau chắc chắn sẽ có vô số CSGT xin nghỉ việc, đích thị đó là những kẻ tham nhũng trong ngành CSGT.

    Khi biện pháp này ban hành trong ngành CSGT, thì tiếp tục hướng tới ban hành tiếp trong các lĩnh vực khác.

    ( Hì hì ... nếu có quyết định này thì đất nước sẽ loạn mất).

    .
    Last edited by Mơ ước; 15-06-2013 at 10:13 AM.
    Việt Nam tôi đâu ?

  11. #11

    Mặc định

    Hihi, ban hành cái này tui giàu chắc lun:)

  12. #12

    Mặc định

    nước trong quá cá chết,nước đục quá cá chết,tương đối thôi mấy cha nộiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
    SVCZ YouTube Player
    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

  13. #13
    Nhất Đẳng Avatar của Mơ ước
    Gia nhập
    Apr 2012
    Nơi cư ngụ
    Xứ sở bát nháo
    Bài gởi
    1,946

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi samhoi() Xem Bài Gởi
    nước trong quá cá chết,nước đục quá cá chết,tương đối thôi mấy cha nộiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
    Hơ ... đã quyết tâm làm quyết liệt rồi mà, hổng lẽ quyết tâm quyết liệt là tương đối thôi ư.


    .
    Việt Nam tôi đâu ?

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi samhoi() Xem Bài Gởi
    nước trong quá cá chết,nước đục quá cá chết,tương đối thôi mấy cha nộiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
    Yeah, cũng có lý. Nhưng mà theo ý ông ai là cá? Đám tham nhũng, trục lợi... không thể đặt vô hàng ngũ của người dân, chết thì cho bọn hắn chết cho dân đỡ khổ mà.

    Nói ngược lại chơi nè: trong cũng chết mà đục cũng chết, đục nước béo cò mà. Còn trong veo thì con cò nó thấy hết chổ nào có mồi ngon, cá ngon, hehe. Dân đen là những con cá đó.....sick032

  15. #15

    Mặc định

    dưới đất chứ không phải trên trời
    nhà nước chứ không phải nhà tu
    mấy ba cứ ý kiến với ý cò đi,coi chừng vô hộp ngồi,ở nước ngoài thì chả sao ,chứ ở vn thì im lìm đi nhé
    SVCZ YouTube Player
    ERROR: If you can see this, then YouTube is down or you don't have Flash installed.

  16. #16
    Nhất Đẳng Avatar của Mơ ước
    Gia nhập
    Apr 2012
    Nơi cư ngụ
    Xứ sở bát nháo
    Bài gởi
    1,946

    Mặc định

    samhoi() nói cũng có lý.

    Túm lại là hội nghị bàn tròn TNGT có nguy cơ thất bại một cách tốt đẹp.

    Lý do : Phòng ngừa TNGT thì liên quan đến nhiều thứ, trong đó tham nhũng là một phần tất yếu của cuộc sống, à không ... của tai nạn giao thông. Mà liên quan đến chống tham nhũng thì động tới chính trị. Hiện nay tội tham nhũng được phân xử ''án treo'' là chính.
    http://nld.com.vn/20130614105233747p...-nhieu-qua.htm.

    Chuyện hiến kế để giảm trừ TNGT là việc làm không khả thi, đầy nguy hiểm và sẽ bị trách rằng : "không phải việc của nhà ngươi, việc này để cho nhà nước lo".

    Vì lý do đó, dân đen muốn giảm TNGT thì phải "tự giữ lấy mình và phải im lặng'', không được bàn tán hay manh động bởi việc này có ảnh hưởng đến sự tồn tại của chế độ.


    .
    Việt Nam tôi đâu ?

  17. #17

    Mặc định

    mình thấy cái văn hóa đi xe máy nước mình cũng quá ngán ngẩm, hi vọng nhà nước mình có chiến lược gì đó để bà con ra đường không phải bị khẩu trang kín mít và hít khói bụi nữa...

    một số điểm mình có thể nghĩ ra:
    - xây dựng lại đường xá chất lượng, hệ thống đèn, biển báo giao thông, luật tham gia giao thông, qui định xử phạt...
    - hạn chế xe máy tối đa (có thể nâng thuế lên gấp nhiều lần)
    - khuyến khích người dân đi xe đạp, đi bộ (mấy cái này tốt cho sức khỏe, lại ko gây ô nhiễm môi trường, ko tốn nhiên liệu)
    - tổ chức lại hệ thống xe buýt
    - xây dựng hệ thống tàu điện ngầm (cái này thành phố đang triển khai, mình thấy rất nên, nó giúp người dân di chuyển nhanh chóng, không còn lo kẹt xe gì nữa)

    nhiêu đó thôi mình thấy cũng giảm tai nạn giao thông nhiều rồi, mọi người thấy sao?
    Trăm đắng ngàn cay cho hồn vương vãi, một giọt lệ đào đau khổ ngàn thu. thân ta chưa đủ bi ai trần thế, đành ngậm ngùi niếm trải mấy chục năm.

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi baochungit Xem Bài Gởi
    mình thấy cái văn hóa đi xe máy nước mình cũng quá ngán ngẩm, hi vọng nhà nước mình có chiến lược gì đó để bà con ra đường không phải bị khẩu trang kín mít và hít khói bụi nữa...

    một số điểm mình có thể nghĩ ra:
    - xây dựng lại đường xá chất lượng, hệ thống đèn, biển báo giao thông, luật tham gia giao thông, qui định xử phạt...
    - hạn chế xe máy tối đa (có thể nâng thuế lên gấp nhiều lần)
    - khuyến khích người dân đi xe đạp, đi bộ (mấy cái này tốt cho sức khỏe, lại ko gây ô nhiễm môi trường, ko tốn nhiên liệu)
    - tổ chức lại hệ thống xe buýt
    - xây dựng hệ thống tàu điện ngầm (cái này thành phố đang triển khai, mình thấy rất nên, nó giúp người dân di chuyển nhanh chóng, không còn lo kẹt xe gì nữa)

    nhiêu đó thôi mình thấy cũng giảm tai nạn giao thông nhiều rồi, mọi người thấy sao?
    Hoan hô bạn, nhưng nâng thuế thì không ổn, dân ta đã phải mua xe với giá cao nhất nhì thế giới rùi.

    Hồi trước 1 tay sếp mình là người Nhật nói là: bên Nhật, lương anh ta 1 tháng đủ mua 1 chiếc xe hơi tầm trung bình, dù lương anh ta so với mức sống bên Nhật cũng chỉ ở mức trung bình khá thôi.

    Nhưng mà trung bình trong 1 năm, tiền xăng, tiền thuế môi trường, tiền đậu xe, tiền gì gì đó... tất cả chi phí cho 1 năm còn cao hơn tiền mua chiếc xe.

    Tăng thuế không ổn. Nên phân bổ các khoản phí đều ra như thế để người thật sự có nhu cầu vẫn có thể mua xe.

    Nếu muốn đường xá, công trình giao thông có chất lượng cao thì phải xoá tham nhũng. Vì năng lực các công ty xây dựng trong nước mình dư sức thi công các công trình đạt chất lượng quốc tế; bằng chứng là rất nhiều công trình to đùng, nhà thầu chính là nhà thầu nước ngoài, nhưng toàn thuê lại các công ty trong nước thi công đó thôi.

    Có ai thử để ý, cũng là công trình giao thông, nhưng nếu nhà thầu nước ngoài có uy tín thì chất lượng tốt, còn nhà thầu VN làm nhà thầu chính là có chuyện, dù là giá cả cũng tầm tầm ngang nhau. Tại sao?

    Khi nhà thầu nước ngoài là nhà thầu chính(không tính Trung Quốc nhe), họ rất có trách nhiệm trong việc quản lý chất lượng, vì họ phải chịu trách nhiệm. Còn nhà thầu VN thì ôi thôi, cứ đùn đẩy riết rồi cho qua.

    Có ai đi Campuchia, có những con đường của Nhật viện trợ xây dựng ở đó. Chạy cứ là hết ga, qua cầu không cần giảm tốc độ vẫn không xóc tí nào, dù đó chỉ là đường bình thường, không phải cao tốc.

    Còn đường cao tốc SG-Trung Lương, chạy thử 100km/h coi, tới câu cầu là nhảy cái đùng, ặc ặc. Còn đường giao thông ở VN, 100 cây cầu có được mấy cây mà chạy tốc độ 80km/h không nhảy cái đùng khi qua cầu ko?

    Đó là chưa tính ổ gà và đào đường.

    Đào Văn Đường, khoái là đào, chả thấy chút xíu quy hoạch nào hết. Đường cũ thì không nói, có nhiều con đường mới làm, vài tháng sau là đào ngang dọc tùm lum. Vậy sao hồi lúc quy hoạch đến lúc làm đường không chịu phối hợp với các bên liên quan để lắp hệ thống ngầm sẵn???

    Thậm chí, ngành quản lý đường bộ có thể thiết kế sẵn các công trình tiện dụng ngầm để sẵn, có thể cho các bên có nhu cầu thuê mà: cáp điện, ống nước, truyền hình, cáp quang......

    Y chang như Hoài Linh đố: Con gì lở nhiều nhất - con đườngignored

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi samhoi() Xem Bài Gởi
    nước trong quá cá chết, nước đục quá cá chết, tương đối thôi mấy cha nộiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Mơ ước Xem Bài Gởi
    samhoi() nói cũng có lý.

    Túm lại là hội nghị bàn tròn TNGT có nguy cơ thất bại một cách tốt đẹp.

    Lý do : Phòng ngừa TNGT thì liên quan đến nhiều thứ, trong đó tham nhũng là một phần tất yếu của cuộc sống, à không ... của tai nạn giao thông. Mà liên quan đến chống tham nhũng thì động tới chính trị. Hiện nay tội tham nhũng được phân xử ''án treo'' là chính.
    http://nld.com.vn/20130614105233747p...-nhieu-qua.htm.

    Chuyện hiến kế để giảm trừ TNGT là việc làm không khả thi, đầy nguy hiểm và sẽ bị trách rằng : "không phải việc của nhà ngươi, việc này để cho nhà nước lo".

    Vì lý do đó, dân đen muốn giảm TNGT thì phải "tự giữ lấy mình và phải im lặng'', không được bàn tán hay manh động bởi việc này có ảnh hưởng đến sự tồn tại của chế độ.
    Vì nước đục quá nên mỗi năm có 11.700 con cá chết oan đó đó.
    Chúng ta không kỳ vọng cõi Ta Bà này trong veo như Thiên Đàng, chỉ mong sao mỗi con cá chúng ta bơi vào nước trong thì biết đang ở nước trong, bơi vào nước đục thì biết đang ở nước đục. Biết là tốt rồi. Chứ đừng bơi vào nước sông Tô Lịch, hay kênh Nhiêu Lộc mà cứ hít hà bảo: TRONG! TRONG! TRONG! :not_worthy:

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi baochungit Xem Bài Gởi
    mình thấy cái văn hóa đi xe máy nước mình cũng quá ngán ngẩm, hi vọng nhà nước mình có chiến lược gì đó để bà con ra đường không phải bị khẩu trang kín mít và hít khói bụi nữa...

    một số điểm mình có thể nghĩ ra:
    - xây dựng lại đường xá chất lượng, hệ thống đèn, biển báo giao thông, luật tham gia giao thông, qui định xử phạt...
    - hạn chế xe máy tối đa (có thể nâng thuế lên gấp nhiều lần)
    - khuyến khích người dân đi xe đạp, đi bộ (mấy cái này tốt cho sức khỏe, lại ko gây ô nhiễm môi trường, ko tốn nhiên liệu)
    - tổ chức lại hệ thống xe buýt
    - xây dựng hệ thống tàu điện ngầm (cái này thành phố đang triển khai, mình thấy rất nên, nó giúp người dân di chuyển nhanh chóng, không còn lo kẹt xe gì nữa)

    nhiêu đó thôi mình thấy cũng giảm tai nạn giao thông nhiều rồi, mọi người thấy sao?
    Chào mừng huynh baochungit đã tham gia Hội Nghị, mình tin chắc rằng sau này con cháu huynh được làm trong UB ATGT Quốc Gia, sẽ thực hiện sáng kiến này thì giao thông của nước ta sẽ sánh ngang với Singapore hoặc Nhật Bản. Cám ơn tầm nhìn xa trông rộng của huynh.

    Tại sao vậy, sai lầm chết người là phát triển xe gắn máy cá nhân!!!
    MỘt nước đứng đầu về sản xuất xe gắn máy như Nhật Bản mà người dân không mấy khi đi xe gắn máy cá nhân, đường phố bên xứ họ trống trải và sạch sẽ.

    Giao thông công cộng bằng xe buýt tiết kiệm hơn, an toàn hơn và văn minh hơn. Nếu 50 người lên một chiếc xe buýt, sẽ tránh được 50 nguy cơ tai nạn so với 50 người đó chạy xe gắn máy trên đường. Đồng nghĩa với nguy cơ tai nạn giảm 50 lần.

    Chi phí khi chiếc xe buýt chạy quãng đường 30km tốn khoảng 5 lít dầu diesel, tương đương khoảng 100.000 đồng. Trong khi đó 50 người cùng chạy xe gắn máy bằng xe hao xăng 30km/lít, sẽ tốn đến 50 lít xăng, tương đương số tiền 1 triệu đồng. Đồng nghĩa với chi phí tốn kém cao gấp 10 lần, chưa tính tiền mua xe máy.


    Đường phố Nhật Bản hiếm thấy xe gắn máy di chuyển

    Tham khảo: NGHIỆP QUẢ XE GẮN MÁY ĐÃ GÂY RA
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...6&postcount=20

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Cuộc đời và sự nghiệp của HT. Tuyên Hóa
    By raucucai in forum Đạo Phật
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 22-03-2013, 10:33 AM
  2. Bàn về cõi Niết bàn
    By phanquanbt in forum Đạo Phật
    Trả lời: 38
    Bài mới gởi: 13-03-2013, 08:08 PM
  3. Chi phái Cao Đài
    By kiennguyen in forum Đạo Cao Đài
    Trả lời: 11
    Bài mới gởi: 30-12-2011, 08:28 PM
  4. Vòng tròn ánh sáng và Tâm linh
    By Nicholas268 in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 25-11-2011, 10:34 AM
  5. Những câu trả lời về Niết Bàn - (sưu tầm)
    By Richardhieu05 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 22-05-2011, 11:42 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •