Trang 3 trong 3 Đầu tiênĐầu tiên 123
kết quả từ 41 tới 51 trên 51

Ðề tài: Nối Giáo Cho Giặc

  1. #41

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi

    chỉ sống theo " thế lưu bố tưởng " mà không có " trước tưởng "

    .
    Chào đh xahybitu ....

    Đạo hữu có thể nói thêm về câu trên không ....

    1. Vẫn chưa hiểu lắm về cách sống theo " thế lưu bố tưởng " là thế nào ạ ?
    2. không có " trước tưởng " là ý nghĩa thế nào ạ ?

    thanks
    Cho Long Tịnh Xin Phép Được Hỏi .....

  2. #42

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thanh Truong Xem Bài Gởi
    Cám ơn những chia sẽ của đạo hữu,

    LT đọc đi đọc lại những điều của đh viết, LT cảm nhận thấy hay và cao siêu quá.
    Những điều này cũng từng nghe thuyết giảng từ các vị thầy ...
    Nói thật, nghe thì cố nghe, cố hiểu, cố biết nhưng chưa thật chứng nghiệm vào những điều của đh nói nó thế nào . . . nên thật sự không biết điều này đúng sai thế nào, nên không dám lạm bàn thêm vì LT biết mình là người sơ cơ trong khi học đạo.
    Bởi vậy LT luôn đeo bám theo cái phương tiện TÍN NGUYỆN HẠNH mà tiếp tục hành trì . . . hy vọng một ngày nào đó có thể thâm nhập và thật chứng nghiệm những đều đh đã chia sẽ . . .

    Không biết đạo hữu đã nói và chia sẽ những điều ấy bằng sự nguyên cứu kinh điển hay nghe pháp từ các vị khác hay chính sự thật chứng nghiệm của bản thân đạo hữu ạ?

    thân !!!!
    chúc mừng, bạn đã bước lên thềm thang của đầu tiên việc học phật. bạn ko cần phải hy vọng việc thâm nhập và chứng nghiệm sẽ là tất yếu thôi, nhưng bạn nên thật sự kiên trì và đủ bản lĩnh chiến thắng chính mình bạn sẽ thấy sự chứng nghiệm của pháp môn niệm phật.
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  3. #43

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Điều đó có rất nhiều kinh điển đại thừa đều có đề cập đến " Vô Sinh Pháp Nhẫn ".

    Vô sanh pháp nhẫn là trạng thái của tâm thức, khi hành giả ngộ chứng được cái bản ngã của mình, tức cái chân thực thuộc về của mình, chẳng phải tiếp nhận, vay mượn từ bên ngoài, chẳng duyên theo các pháp sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp, thập nhị nhập, thập bát giới mà riêng có thể tánh, trụ cùng chẳng trụ nơi pháp ấy gọi là vô sinh pháp nhẫn.

    Rõ hơn, khi tâm hành giả được tự tại, không còn bị phiền não trói buộc, an ổn, tự nhiên, tịch tịnh, không còn niệm khởi, niệm diệt, chẳng cấu, chẳng tịnh, chẳng tăng, chẳng giảm , vô sở cầu , vô sở đắc ...

    Lại nữa vô sanh pháp nhẫn là không có người được, không có cách để được, không có cái để được ...

    Trở lại vấn đề niệm Phật . Người niệm Phật mà thấy có Phật để niệm tức có niệm khởi niệm diệt , đã thế còn tham muốn về Tây Phương Cực Lạc thì sinh diệt liên tục dấy khởi ... Niệm Phật như vậy chỉ đạt ở vòng ngoài vẫn phải luân hồi do còn sinh diệt ... Tín Nguyện Hạnh là một phương tiện tiếp dẫn bước khởi đầu cho người sơ cơ .

    Nếu niệm Phật mà không thấy có Phật để niệm , không thấy có Cực Lạc để về tức không có niệm khởi , niệm diệt , niệm mà cũng như không có niệm nên không có sinh diệt . Do không có sinh diệt nên gọi là vô sinh pháp nhẫn . Khi đạt được vô sinh pháp nhẫn thì tâm đã tự tại vô ngại không có đi không có về , lúc này TaBa chính là Tây Phương Tịnh Quốc .
    Da kính thưa Ngài,
    Vô sanh pháp nhẫn là một thực chứng của bồ tát bậc 7, ở bậc chứng nầy tham sân si tận diệt tâm thô cũng dần mất, nên dù cho có tiếp cận các pháp với thế lực mạnh mẻ thế nào đến với vị nầy cũng thành pháp diệt.
    Khi các tổ tịnh độ, muốn giúp chúng sinh có căn cơ thấp, nên dạy pháp môn niệm Phật và trau dồi tín nguyện hạnh cầu về tây phương không cầu gì khác, khi họ đã đạt tới nhất tâm hoặc gần tới nhất tâm tự họ sẽ biết không cần cầu mong gì cả, vì còn cầu là còn cấu , còn luyến ái, họ liền xả bỏ và từ đó sẽ dần dần đi vào vô niệm. Nếu ngay từ đầu , các Tổ dạy không cầu, thì chỉ những bậc căn cơ cao đi tới đích , còn căn cơ thấp chẳng thể đi được nửa đường đâu ông .
    Do đó tôi thấy xahitubi chưa hiểu gì về tịnh độ, chưa hiểu gì về Phật pháp. lại lấy cái quả bồ tát bậc 7 ra đây để lý sự.
    Ông cho rằng chẳng có ai biết được điều nầy chăng?Ông có thây ông đáng tội nào không? Ông sám hối ba năm chưa hết đó!
    ha ha


    Nhiều người cho rằng:

    Vô sanh pháp nhẫn là trạng thái của tâm thức, khi hành giả ngộ chứng được cái bản ngã của mình, tức cái chân thực thuộc về của mình, chẳng phải tiếp nhận, vay mượn từ bên ngoài, chẳng duyên theo các pháp sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp, thập nhị nhập, thập bát giới mà riêng có thể tánh, trụ cùng chẳng trụ nơi pháp ấy gọi là vô sinh pháp nhẫn.

    Rõ hơn, khi tâm hành giả được tự tại, không còn bị phiền não trói buộc, an ổn, tự nhiên, tịch tịnh, không còn niệm khởi, niệm diệt, chẳng cấu, chẳng tịnh, chẳng tăng, chẳng giảm.

    Phật dạy: vô sanh pháp nhẫn không có người được, không có cách để được.
    Vì đây là một thực chứng của quả bồ tát bậc 7, với quả nầy đồng thời với quả bất thối chuyển....
    Last edited by Tâm_định; 27-01-2013 at 07:51 AM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  4. #44

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    @Xahybitu= Giỏi ! Giỏi! tui khen ông Giỏi !!!
    thầy Xahybitu thuyết kinh Pháp hoa , kinh kim cang , giảng về chữ niệm đúng là :" Y Kinh Thuyết Pháp Tam Thế Phật Oan , Ly Kinh Nhất Tự Đồng Ma Thuyết "

  5. #45

    Mặc định

    cái ông này, thiệt tình. tui khen Xahybitu ở cái câu trên thôi, vì ý nghĩa vượt qua trình độ niệm Phật của người tu ban đầu để thấy cái Vô tướng trong pháp, chứ tui đâu có khen ổng đi lấy 2 tư tưởng Không của Kim Cang và Có của Tịnh độ, rồi phỉ báng nhau đâu nè, ông này ổng chưa hiểu sâu xa sự kết nối các pháp tu của Đại thừa mà tự nghĩ đã tin sâu vào Đại thừa. Đến trình độ của Tổ sư đi, rồi Xahybitu sẽ hiểu những pháp Có và pháp Không, chả có gì mà Oan tam thế chư Phật cả...

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  6. #46

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    cái ông này, thiệt tình. tui khen Xahybitu ở cái câu trên thôi, vì ý nghĩa vượt qua trình độ niệm Phật của người tu ban đầu để thấy cái Vô tướng trong pháp, chứ tui đâu có khen ổng đi lấy 2 tư tưởng Không của Kim Cang và Có của Tịnh độ, rồi phỉ báng nhau đâu nè, ông này ổng chưa hiểu sâu xa sự kết nối các pháp tu của Đại thừa mà tự nghĩ đã tin sâu vào Đại thừa. Đến trình độ của Tổ sư đi, rồi Xahybitu sẽ hiểu những pháp Có và pháp Không, chả có gì mà Oan tam thế chư Phật cả...
    tui nói vậy là công nhận thầy ấy giỏi, ko có từ nào khen hơn nữa, nếu khen "quá giỏi " thành ra coi thường thầy Xahybitu sao ?? giống như nói thầy Xahybitu giảng kinh như là 1 vị Hòa thượng thì ko xứng, phải nói là thấy khai thị kinh pháp như là bậc " hòa hòa thượng thượng "

  7. #47

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thanh Truong Xem Bài Gởi
    Cám ơn những chia sẽ của đạo hữu,

    LT đọc đi đọc lại những điều của đh viết, LT cảm nhận thấy hay và cao siêu quá.
    Những điều này cũng từng nghe thuyết giảng từ các vị thầy ...
    Nói thật, nghe thì cố nghe, cố hiểu, cố biết nhưng chưa thật chứng nghiệm vào những điều của đh nói nó thế nào . . . nên thật sự không biết điều này đúng sai thế nào, nên không dám lạm bàn thêm vì LT biết mình là người sơ cơ trong khi học đạo.
    Bởi vậy LT luôn đeo bám theo cái phương tiện TÍN NGUYỆN HẠNH mà tiếp tục hành trì . . . hy vọng một ngày nào đó có thể thâm nhập và thật chứng nghiệm những đều đh đã chia sẽ . . .

    Không biết đạo hữu đã nói và chia sẽ những điều ấy bằng sự nguyên cứu kinh điển hay nghe pháp từ các vị khác hay chính sự thật chứng nghiệm của bản thân đạo hữu ạ?

    thân !!!!

    Những cái mình nói cũng đều từ kinh sách và trãi nghiệm bản thân ra cả ... Những cái đó rất tầm thường không có gì cao siêu , bạn cứ tiếp tục giữ Tín Nguyện hạnh mà hành trì rồi cũng sẽ có được những trãi nghiệm đó . Nhưng nếu muốn nhanh hơn thì có thể nghiên cứu thêm về tham thoại đầu và tham công án

  8. #48

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thanh Truong Xem Bài Gởi
    Chào đh xahybitu ....

    Đạo hữu có thể nói thêm về câu trên không ....

    1. Vẫn chưa hiểu lắm về cách sống theo " thế lưu bố tưởng " là thế nào ạ ?
    2. không có " trước tưởng " là ý nghĩa thế nào ạ ?

    thanks
    "Thế lưu bố tưởng" là những tưởng tượng về khái niệm , tập tục văn hóa được lưu truyền rộng rãi qua nhiều đời thành một thói quen lập đi lập lại cứ như là một lập trình lập sẵn mặc định của thế nhân. Tuy nhiên lập trình này đúng sai lại là một chuyện khác !

    " Trước tưởng " ( gần giống như nghĩa chấp trước ) là cứ tin răm rắp vào thế lưu bố tưởng cho rằng nó là thật rồi bám chặt không chịu buông để từ đó mới khởi lên tham sân si ... .

    Người chỉ sống theo "thế lưu bố tưởng" mà không có "trước tưởng" thì không tin và không cho rằng thế lưu bố tưởng là thật cho nên ko bám vào nó

    Ví dụ : thói quen của người đời ( thế lưu bố tưởng ) là khi bị một ai đó chửi sỉ nhục thì trong lòng sẽ thấy đau khổ tức giận .

    => Lúc này nếu bạn là người có " trước tưởng " thì cho rằng bị người ta chửi sĩ nhục thì ắt phải đau khổ tức giận ( theo như qui định của thế lưu bố tưởng ) là đúng nên bám vào , cho nên liền tức giận đau khổ .

    Ngược lại người sống không có " trước tưởng " sẽ thấy cái "thế lưu bố tưởng" đó không có đúng bởi người này không tin vào thế lưu bố tưởng . Cho nên không cho rằng việc bị ai đó chửi sĩ nhục thì tức giận đau khổ là đúng .Vì thấy nó không đúng nên không tin , do ko tin nên ko bị tức giận đau khổ . Nhưng vẫn biết rằng đang bị chửi

  9. #49

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    "Thế lưu bố tưởng" là những tưởng tượng về khái niệm , tập tục văn hóa được lưu truyền rộng rãi qua nhiều đời thành một thói quen lập đi lập lại cứ như là một lập trình lập sẵn mặc định của thế nhân. Tuy nhiên lập trình này đúng sai lại là một chuyện khác !

    " Trước tưởng " ( gần giống như nghĩa chấp trước ) là cứ tin răm rắp vào thế lưu bố tưởng cho rằng nó là thật rồi bám chặt không chịu buông để từ đó mới khởi lên tham sân si ... .

    Người chỉ sống theo "thế lưu bố tưởng" mà không có "trước tưởng" thì không tin và không cho rằng thế lưu bố tưởng là thật cho nên ko bám vào nó

    Ví dụ : thói quen của người đời ( thế lưu bố tưởng ) là khi bị một ai đó chửi sỉ nhục thì trong lòng sẽ thấy đau khổ tức giận .

    => Lúc này nếu bạn là người có " trước tưởng " thì cho rằng bị người ta chửi sĩ nhục thì ắt phải đau khổ tức giận ( theo như qui định của thế lưu bố tưởng ) là đúng nên bám vào , cho nên liền tức giận đau khổ .

    Ngược lại người sống không có " trước tưởng " sẽ thấy cái "thế lưu bố tưởng" đó không có đúng bởi người này không tin vào thế lưu bố tưởng . Cho nên không cho rằng việc bị ai đó chửi sĩ nhục thì tức giận đau khổ là đúng .Vì thấy nó không đúng nên không tin , do ko tin nên ko bị tức giận đau khổ . Nhưng vẫn biết rằng đang bị chửi
    vòng vòng như ....................... cối xay, vẽ rắn .............. chân

  10. #50

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoc_hoi Xem Bài Gởi
    Thôi, nói gì thì nói ... mấy hôm nay mới vào diển đàn này, thấy nhân vật Đại Bát Nhã là 1 vị tu sỹ ... rất ngưỡng mộ ... nên tìm hiểu và đọc những bài biết của người này ...
    tôi thấy vị thầy này lên trên đây cải lộn quá trời ... Topic nào cũng cải nhau, chăng thấy trao đổi và thảo luận đạo học với cái tâm chia sẽ và học hỏi.
    Các bạn thử tìm hiểu những topic khác xem ... cái ông DBN và cái ông Vấn Đạo chửi nhau suốt ...

    ĐBN khuyên VĐ 1 lần, 2 lần ko được thì kệ nó đi ... V Đ nói bậy thì sẽ có những phật tử khác người ta thảo luận với V Đ trên tình thần của 2 người cùng cấp ....

    ĐBN là tu sỹ thì lời ăn tiếng nói, hành động và tư duy cần phải khác với mấy ông kia ... nên giử cái uy nghi của tu sỹ chớ ...

    Mong thầy là Đại Bát Nhã .... Xin đừng là Đại Bản Ngã ....

    thân
    vì có cái này nên mới có cái này
    tôi ko muốn ai ngưỡng mộ, hay đại loại gì gì. tôi đã nói rõ rồi, ai hiểu thì tôi cám ơn, ai ko hiểu tùy duyên. ta và người, như dầu và nước, dù ở chung cũng chẳng thể đồng đường
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  11. #51

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tattat Xem Bài Gởi
    vòng vòng như ....................... cối xay, vẽ rắn .............. chân
    hi hi hi, sao đạo hữu lại nói thế ...

    Cũng là một cách diển giải mà ... chủ topic cố gắng tìm mọi cách và ngôn từ giúp chúng ta hiểu cho chính xác và chi tiết mà ...

    Theo LT thấy điều trên đạo hữu hỹatubi nói đúng mà ...

    Cám ơn nhé ...

    Có gì hay hay thêm mong mọi người cùng chia sẽ
    Cho Long Tịnh Xin Phép Được Hỏi .....

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Đạo Phật Có 8 Lớp Học
    By phimanh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 15
    Bài mới gởi: 20-09-2012, 09:33 PM
  2. SỰ TÍCH NỘI ĐẠO PHẬT THÁNH DIỄN CA
    By Tuduong in forum Quang Minh Tu Đức
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 30-06-2012, 08:19 PM
  3. Tư Tưởng của Đạo
    By bachliencu in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 16-06-2012, 07:35 PM
  4. GỬI CÁC BẠN ĐẠO
    By tribatnha in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 20-07-2011, 10:27 AM
  5. Tìm hiểu về TĐGCL
    By tinhkhithan in forum Đạo Việt Nam
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 28-06-2011, 05:51 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •