Trang 2 trong 3 Đầu tiênĐầu tiên 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 51

Ðề tài: Nối Giáo Cho Giặc

  1. #21

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Nếu bạn niệm Phật như thế không phải là niệm Phật để cầu vãng sanh mà chỉ để đóng các giác quan lại . Nhưng tông chỉ của Tịnh Độ là Tín Nguyện Hạnh .

    Tín nguyện là lòng tin mong muốn được về Cực Lạc . Như vậy nếu bạn niệm ma như thế là sai tông chỉ của Tịnh độ rồi mà đang niệm theo kiểu tu thiền .
    niệm Phật đến miên mật, đến mức khi lâm chung vẫn niệm được không dứt. không có định có làm được không? sao lại nói là sai tông chỉ được. nói khác với đa số những người tu Tịnh độ theo hình thức thì trango còn hiểu được.

    chuyện về cõi Cực lạc, như trango nói, là quả, không phải là nhân, nên không thể nói "lấy sắc (nhân) mà cầu Như lai (quả)"
    vẫn còn đi còn đi

  2. #22

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Kinh Kim Cang Có câu :

    Nhược dĩ sắc kiến ngã
    Dĩ âm thanh cầu ngã
    Thị nhơn hành tà đạo
    Bất năng kiến Như Lai.

    Tạm dịch :

    Nếu người nào dùng sắc thấy ta
    Dùng âm thanh cầu ta
    Người ấy hành đạo tà
    Không thể thấy được Như Lai.


    Tịnh Độ Tông bám vào âm thanh ( niệm Phật ) và sắc tướng ( về cõi cực lạc ) => hành tà đạo bất năng kiến như lai

    Nếu như Kinh Kim Cang đúng thì Tịnh Độ Tông ( Kinh A Di Đà ) là hành tà đạo bất năng kiến Như Lai . Nếu Kinh Kim Cang sai thì dẫn đến đại thừa sai ( bởi Kinh Kim Cang là thuộc đại thừa Phật Pháp ) . Đai Thừa Sai kéo theo thì Tịnh Độ Tông sai ( Bởi Tịnh Độ Tông thuộc đại thừa )
    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Nếu bạn niệm Phật như thế không phải là niệm Phật để cầu vãng sanh mà chỉ để đóng các giác quan lại . Nhưng tông chỉ của Tịnh Độ là Tín Nguyện Hạnh .

    Tín nguyện là lòng tin mong muốn được về Cực Lạc . Như vậy nếu bạn niệm ma như thế là sai tông chỉ của Tịnh độ rồi mà đang niệm theo kiểu tu thiền .
    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Từ Dẫn chứng minh họa trên giúp ta thấy rõ sự khẳng định chính xác của chư Tổ :

    " Y Kinh Thuyết Pháp Tam Thế Phật Oan ,
    Ly Kinh Nhất Tự Đồng Ma Thuyết "

    Nếu như câu kệ trên của chư Tổ nói là đúng thì :

    Phật Giáo Tiểu Thừa ( Phật Giáo Nam Tông ) luôn bám sát từng chữ vào những Kinh mà đúng Phật thuyết mới chịu tin cho là chân lý và tuyệt đối ko chấp nhận bất kì sách nào không phải Phật nói => do đó làm cho lời Phật nói bị oan hết , gây oan ức cho lời dạy của Phật . Như vậy là họ học sai tu sai dạy người sai khi bám vào trong kinh ( bởi y kinh thuyết pháp tam thế Phật oan mà )

    Đại Thừa Phật Giáo ( Bắc Tông ) , các chư tổ lấy danh nghĩa Phật viết ra thêm kinh sách dạy người tức dạy những thứ ko phải của Phật đã từng nói trong Kinh ( Bởi Kinh chỉ là những gì do Phật nói ) => Do đó đai thừa đã ly kinh nhât tự đồng ma thuyết . Như Vậy Phật giáo đại thừa là ma thuyết ?

    Như vậy nên làm ma hay nên đi vu oan cho người khác ?

    Các bạn hãy chọn đi ?
    Thuyết như vầy thì đúng là: " Tam Thế Ma Oan" và nữa
    Thuyết như vầy thì đúng là: " Đồng Phật không Thuyết "
    Last edited by tattat; 25-01-2013 at 11:12 PM.

  3. #23

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Từ Dẫn chứng minh họa trên giúp ta thấy rõ sự khẳng định chính xác của chư Tổ :

    " Y Kinh Thuyết Pháp Tam Thế Phật Oan ,
    Ly Kinh Nhất Tự Đồng Ma Thuyết "

    Nếu như câu kệ trên của chư Tổ nói là đúng thì :

    Phật Giáo Tiểu Thừa ( Phật Giáo Nam Tông ) luôn bám sát từng chữ vào những Kinh mà đúng Phật thuyết mới chịu tin cho là chân lý và tuyệt đối ko chấp nhận bất kì sách nào không phải Phật nói => do đó làm cho lời Phật nói bị oan hết , gây oan ức cho lời dạy của Phật . Như vậy là họ học sai tu sai dạy người sai khi bám vào trong kinh ( bởi y kinh thuyết pháp tam thế Phật oan mà )

    Đại Thừa Phật Giáo ( Bắc Tông ) , các chư tổ lấy danh nghĩa Phật viết ra thêm kinh sách dạy người tức dạy những thứ ko phải của Phật đã từng nói trong Kinh ( Bởi Kinh chỉ là những gì do Phật nói ) => Do đó đai thừa đã ly kinh nhât tự đồng ma thuyết . Như Vậy Phật giáo đại thừa là ma thuyết ?

    Như vậy nên làm ma hay nên đi vu oan cho người khác ?

    Các bạn hãy chọn đi ?
    Chúc mừng bạn xhbt, các tế bào não đã hoạt động lại đúng chức năng và bạn đã sử dụng tư duy để thâm nhập giáo lý PG, bạn đã vượt hẳn các bạn khác, vì bạn đã active được tế bào não còn họ thì không :D

    Lời bạn nói về kinh nguyên thủy không sai, những ai bám chặc vào kinh tự họ sẽ phạm rất nhiều sai lầm khi chính tạng pali hết 80% là đối chọi lẫn nhau.

    Hy vọng bạn sẽ đưa ra nhiều phát hiện cũng như luận giải hay về PG cho mọi người tham khảo, vd dạo này bận nên ít tham gia thảo luận

    :D ;) ;)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

  4. #24

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    nếu đọa vào địa ngục để mình tui chịu cho, bạn khỏi cần lên tiếng. cứ bình thản mà tu đi
    Bạn xão quá bạn dbn ơi, nếu có tinh thần vì chúng sanh mà hy sinh thân mình THÌ LÀM VIỆC NHẸ HƠN ĐI ? BIẾT VIỆC GÌ KHÔNG ?

    Dám tự thiêu phản đối TQ lấn biển truờng sa không ? Việc đó thực tế hơn là ĐỌA ĐỊA NGỤC BẰNG CÁI MIỆNG CỦA BẠN.Bạn dám làm cả nước sẽ tôn sùng và thờ kính bạn như HT Thích Quảng Đức năm nào, còn không dám thì làm ơn bớt bớt mấy cái ngôn từ XẢO QUYỆT ĐI, NHÂN DANH CHÁNH PHÁP ĐỌA ĐỊA NGỤC ? TUỒNG NÀY DIỄN HOÀI KHÔNG THẤY CHÁN HẢ BẠN ?

    :D :) ;)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

  5. #25

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    Bạn xão quá bạn dbn ơi, nếu có tinh thần vì chúng sanh mà hy sinh thân mình THÌ LÀM VIỆC NHẸ HƠN ĐI ? BIẾT VIỆC GÌ KHÔNG ?

    Dám tự thiêu phản đối TQ lấn biển truờng sa không ? Việc đó thực tế hơn là ĐỌA ĐỊA NGỤC BẰNG CÁI MIỆNG CỦA BẠN.Bạn dám làm cả nước sẽ tôn sùng và thờ kính bạn như HT Thích Quảng Đức năm nào, còn không dám thì làm ơn bớt bớt mấy cái ngôn từ XẢO QUYỆT ĐI, NHÂN DANH CHÁNH PHÁP ĐỌA ĐỊA NGỤC ? TUỒNG NÀY DIỄN HOÀI KHÔNG THẤY CHÁN HẢ BẠN ?

    :D :) ;)
    việc này làm vô ích, không khéo bị ngươi ta chửi ngu. Bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu vì pháp nạn, nay không có pháp nạn mắc gì đi tự thiêu,
    việc TQ chiếm trường sa là chuyện của mấy ông ngoài Hà Nội, tôi là tu sĩ miễn bàn thế sự, còn ông, ông là người Việt Nam, tôi thấy ông cũng yêu nước đó, sao ko tình nguyện ra trường sa làm lính đảo bảo vệ non sông mà ở đây kiu tôi tự thiêu. đúng là tưng tửng
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  6. #26

    Mặc định

    cuối cùng vẫn là cái tôi cản lối
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

  7. #27

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dieungoc2552 Xem Bài Gởi
    cuối cùng vẫn là cái tôi cản lối
    ko có một hạt cát nhỏ chẳng thể có sa mạc mênh mong
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  8. #28

    Mặc định

    hihi, k hiểu ĐBN nói gi, mình k nói về việc tranh luận của ĐBN, b nên bình tĩnh và hít thở sâu đi
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

  9. #29

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    việc này làm vô ích, không khéo bị ngươi ta chửi ngu. Bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu vì pháp nạn, nay không có pháp nạn mắc gì đi tự thiêu,
    việc TQ chiếm trường sa là chuyện của mấy ông ngoài Hà Nội, tôi là tu sĩ miễn bàn thế sự, còn ông, ông là người Việt Nam, tôi thấy ông cũng yêu nước đó, sao ko tình nguyện ra trường sa làm lính đảo bảo vệ non sông mà ở đây kiu tôi tự thiêu. đúng là tưng tửng
    Miệng thì nguyện đọa địa ngục vì chúng sanh, thế mà chúng sanh hỏi có tự thiêu dùm vì nguyện vọng 90 dân việt nam không thở trở mình nói rằng tôi là tu sĩ không bàn chuyện thế sự ? Bình thường đi đâu cũng vác khẩu hiệu ta vì chúng sanh, đụng chuyện thì ta vì bản thân hỉ ? :D Có vậy mọi người mới thấy rõ bản chất xạo ke của bạn :D

    Thôi bớt đánh bóng bản thân đi, bớt xạo đi trơ trẽn đại sư :)

    :D :) ;)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

  10. #30

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    Chúc mừng bạn xhbt, các tế bào não đã hoạt động lại đúng chức năng và bạn đã sử dụng tư duy để thâm nhập giáo lý PG, bạn đã vượt hẳn các bạn khác, vì bạn đã active được tế bào não còn họ thì không :D

    Lời bạn nói về kinh nguyên thủy không sai, những ai bám chặc vào kinh tự họ sẽ phạm rất nhiều sai lầm khi chính tạng pali hết 80% là đối chọi lẫn nhau.

    Hy vọng bạn sẽ đưa ra nhiều phát hiện cũng như luận giải hay về PG cho mọi người tham khảo, vd dạo này bận nên ít tham gia thảo luận

    :D ;) ;)
    :D :D HaHahahah

    Một con cá đã dính câu rồi nhé !
    Mình mở topic này ko phải là phủ nhận Tịnh Độ , Phật giáo Bắc Tông hay Nam Tông gì cả đâu nhé .

    Mục đích mở cái topic này có 2 lý do chính .

    1 > Thả 1 cục mồi câu con cá VD :D . Từ trước giờ nghe VD trích dẫn Kinh Nguyên Thủy nói quá nhiều mà hay nhất chi có 1 câu :

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    Lời bạn nói về kinh nguyên thủy không sai, những ai bám chặc vào kinh tự họ sẽ phạm rất nhiều sai lầm khi chính tạng pali hết 80% là đối chọi lẫn nhau.
    Từ nhận định trên của VD thì chứng tỏ tất cả dẫn chứng của VD từ trước đến nay điều là vu oan vu khống cho Phật . << green3

    2 > Các bạn xem tên Topic " Nối Giáo Cho Giặc " . Nội dung bên trong topic mình dùng Kinh Kim Cang để phủ nhận Tịnh Độ Tông hoặc phủ nhận Đại Thừa . Nghĩa là đã "nối giáo cho giặc " Bới nếu Phật Giáo Đại Thừa là Vua thì những kẻ phủ nhận chống lại " Vua " thì tức là " giặc " Vì thế từ đầu cái Topic đã khẳng định tất cả .

    Nói minh họa cho vui vậy thôi chứ tuyệt đối ko có chuyện vua và giặc gì trong này . Mình chỉ muốn phá chấp tất cả như tư tưởng của bồ tát Long Thọ ( Bởi mình là học giả trung thành tư tưởng Đai Thừa mà :D mà ngài Long Thọ là một trong những cây cổ thụ của tư tưởng Đại Thừa )

    Như thuyết tương đối của Einstein , tất cả chỉ là tương đối không có gì là tuyệt đối nên tất cả bao trùm trong pháp giới mọi hiện tượng sự vật , lý và sự ... gì cũng có thể sai và bị phủ nhận hết . Đó là chân lý và chân lý cũng phải bị phủ nhận thì đó mới thật sự là chân lý . Mà trong các kinh Đai Thừa luôn phủ nhận nhau và chính bản thân của kinh Kim Cang , Tâm Kinh cũng tự phủ nhận chính nó => Đại Thừa Phật Pháp Tuyệt Vời ! ( vì nếu tự mình phủ nhận mình rồi thì còn ai dám phủ nhận mình nữa , nếu có thì người đó chỉ là kẻ ngu ngốc dở hơi làm chuyện dư thừa :D )


    Người học Phật thông thường có 3 cái chấp :

    + 1 > Chấp có :
    + 2 > Chấp không
    + 3 > Chấp Pháp

    <=> 1 <=> Tinh Độ Tông tận dụng triệt để " chấp có " làm phương tiện thông dụng bậc nhất trong tất cả pháp môn hiện nay để cứu vớt được nhiều nhiều chúng sanh nhất . Bởi Pháp môn này cực kì đơn giản vô cùng dễ theo , dễ hành ko cần trình độ chỉ cần niệm " Adidaphat " là xong ... Hihihi . Mà hiệu quả thì khỏi chê nhiều khi còn hơn cả thiền Tông . Bằng chứng là nhiều lúc ngồi thiền đếm hơi thấy ko có bao nhiêu điển xuống , buồn buồn chuyển qua niệm Phật vậy mà điển xuống ào ào ... Chắc do niệm lực cộng tu của Phật tử Tịnh Độ ngày nay quá nhiều tạo ra một từ trường niệm Phật quá mạnh ở TaBa này .

    <=> 2 <=> Kinh Kim Cang phá " chấp có " và phá luôn cả "chấp không" . Cho nên khó tránh khỏi việc nó phủ nhận không những Tịnh Độ Tông mà ngay cả Mật Tông Thiền Tông ... cũng " dính đòn " bởi trên đời này có pháp môn nào mà không dùng âm thanh và sắc tướng để tu hành ? Nơi mà không có sắc tướng âm thanh chắc chỉ có ở cõi trời Vô Sắc Giới .

    <=> 3 <=> Lời nói của chư Tổ Đại Thừa " Y Kinh Thuyết Pháp Tam Thế Phật Oan , Ly Kinh Nhất Tự Đồng Ma Thuyết " :D . Thuyết kiểu nào cũng " dính đòn " => Thấy rõ một chân lý phá chấp pháp trong này . Không bám chấp vào kinh điển không bám vào Phật Pháp Tăng ... chỉ sống theo " thế lưu bố tưởng " mà không có " trước tưởng " Như trong Kinh Pháp Hoa có nói " bồ tát trồng cây trên hư không " cứu độ vô số chúng sinh mà không thấy có chúng sinh nào để cứu độ . ( nếu người niệm Phật mà không thấy có Phật để niệm không tham về về Cực Lạc mà vẫn Niệm thì mới đạt đến cảnh giới niệm Phật tam muội vô sinh pháp nhẫn )

    Kết luận chung :

    Học thuyết Đại Thừa đã " bốc thuốc cho bệnh " sử dụng triệt để mọi phương tiện khéo léo dìu dắt chúng sinh từng bước từng bước một hiểu được 3 cái chấp đó không bị mắc vào để đưa chúng sinh thẳng tiến trên con đường tâm linh thông suốt dễ đi dễ thở không bị rối ren bởi cái chuổi móc xich ngôn ngữ hạn hẹp ở TaBa .

  11. #31

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    :D :D HaHahahah

    Một con cá đã dính câu rồi nhé !
    Mình mở topic này ko phải là phủ nhận Tịnh Độ , Phật giáo Bắc Tông hay Nam Tông gì cả đâu nhé .

    Mục đích mở cái topic này có 2 lý do chính .

    1 > Thả 1 cục mồi câu con cá VD :D . Từ trước giờ nghe VD trích dẫn Kinh Nguyên Thủy nói quá nhiều mà hay nhất chi có 1 câu :



    Từ nhận định trên của VD thì chứng tỏ tất cả dẫn chứng của VD từ trước đến nay điều là vu oan vu khống cho Phật . << green3

    2 > Các bạn xem tên Topic " Nối Giáo Cho Giặc " . Nội dung bên trong topic mình dùng Kinh Kim Cang để phủ nhận Tịnh Độ Tông hoặc phủ nhận Đại Thừa . Nghĩa là đã "nối giáo cho giặc " Bới nếu Phật Giáo Đại Thừa là Vua thì những kẻ phủ nhận chống lại " Vua " thì tức là " giặc " Vì thế từ đầu cái Topic đã khẳng định tất cả .

    Nói minh họa cho vui vậy thôi chứ tuyệt đối ko có chuyện vua và giặc gì trong này . Mình chỉ muốn phá chấp tất cả như tư tưởng của bồ tát Long Thọ ( Bởi mình là học giả trung thành tư tưởng Đai Thừa mà :D mà ngài Long Thọ là một trong những cây cổ thụ của tư tưởng Đại Thừa )

    Như thuyết tương đối của Einstein , tất cả chỉ là tương đối không có gì là tuyệt đối nên tất cả bao trùm trong pháp giới mọi hiện tượng sự vật , lý và sự ... gì cũng có thể sai và bị phủ nhận hết . Đó là chân lý và chân lý cũng phải bị phủ nhận thì đó mới thật sự là chân lý . Mà trong các kinh Đai Thừa luôn phủ nhận nhau và chính bản thân của kinh Kim Cang , Tâm Kinh cũng tự phủ nhận chính nó => Đại Thừa Phật Pháp Tuyệt Vời ! ( vì nếu tự mình phủ nhận mình rồi thì còn ai dám phủ nhận mình nữa , nếu có thì người đó chỉ là kẻ ngu ngốc dở hơi làm chuyện dư thừa :D )


    Người học Phật thông thường có 3 cái chấp :

    + 1 > Chấp có :
    + 2 > Chấp không
    + 3 > Chấp Pháp

    <=> 1 <=> Tinh Độ Tông tận dụng triệt để " chấp có " làm phương tiện thông dụng bậc nhất trong tất cả pháp môn hiện nay để cứu vớt được nhiều nhiều chúng sanh nhất . Bởi Pháp môn này cực kì đơn giản vô cùng dễ theo , dễ hành ko cần trình độ chỉ cần niệm " Adidaphat " là xong ... Hihihi . Mà hiệu quả thì khỏi chê nhiều khi còn hơn cả thiền Tông . Bằng chứng là nhiều lúc ngồi thiền đếm hơi thấy ko có bao nhiêu điển xuống , buồn buồn chuyển qua niệm Phật vậy mà điển xuống ào ào ... Chắc do niệm lực cộng tu của Phật tử Tịnh Độ ngày nay quá nhiều tạo ra một từ trường niệm Phật quá mạnh ở TaBa này .

    <=> 2 <=> Kinh Kim Cang phá " chấp có " và phá luôn cả "chấp không" . Cho nên khó tránh khỏi việc nó phủ nhận không những Tịnh Độ Tông mà ngay cả Mật Tông Thiền Tông ... cũng " dính đòn " bởi trên đời này có pháp môn nào mà không dùng âm thanh và sắc tướng để tu hành ? Nơi mà không có sắc tướng âm thanh chắc chỉ có ở cõi trời Vô Sắc Giới .

    <=> 3 <=> Lời nói của chư Tổ Đại Thừa " Y Kinh Thuyết Pháp Tam Thế Phật Oan , Ly Kinh Nhất Tự Đồng Ma Thuyết " :D . Thuyết kiểu nào cũng " dính đòn " => Thấy rõ một chân lý phá chấp pháp trong này . Không bám chấp vào kinh điển không bám vào Phật Pháp Tăng ... chỉ sống theo " thế lưu bố tưởng " mà không có " trước tưởng " Như trong Kinh Pháp Hoa có nói " bồ tát trồng cây trên hư không " cứu độ vô số chúng sinh mà không thấy có chúng sinh nào để cứu độ . ( nếu người niệm Phật mà không thấy có Phật để niệm không tham về về Cực Lạc mà vẫn Niệm thì mới đạt đến cảnh giới niệm Phật tam muội vô sinh pháp nhẫn )

    Kết luận chung :

    Học thuyết Đại Thừa đã " bốc thuốc cho bệnh " sử dụng triệt để mọi phương tiện khéo léo dìu dắt chúng sinh từng bước từng bước một hiểu được 3 cái chấp đó không bị mắc vào để đưa chúng sinh thẳng tiến trên con đường tâm linh thông suốt dễ đi dễ thở không bị rối ren bởi cái chuổi móc xich ngôn ngữ hạn hẹp ở TaBa .


    :votay::votay::votay::votay::votay::votay::votay:


    Nói hay quá , nhưng ngu này nói thiệt không hiểu bao nhiêu . Thôi về học tiếp vậy . :icon_wink::icon_wink::icon_wink:
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  12. #32

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    Miệng thì nguyện đọa địa ngục vì chúng sanh, thế mà chúng sanh hỏi có tự thiêu dùm vì nguyện vọng 90 dân việt nam không thở trở mình nói rằng tôi là tu sĩ không bàn chuyện thế sự ? Bình thường đi đâu cũng vác khẩu hiệu ta vì chúng sanh, đụng chuyện thì ta vì bản thân hỉ ? :D Có vậy mọi người mới thấy rõ bản chất xạo ke của bạn :D

    Thôi bớt đánh bóng bản thân đi, bớt xạo đi trơ trẽn đại sư :)

    :D :) ;)
    từ này tui sài hồi còn ở truồng tắm mưa, hơn 20 năm rồi mới thấy xuất hiện lại. đúng là trẻ con quá lứa:votay::votay:
    sự đòi hỏi của ông không phải là nguyện vọng của 90 triệu dân việtnam này. Nói như Đàm Vĩnh Hưng : "nếu 90 triệu dân cho việc tự thiêu là ok, là biện pháp hiệu quả chống TQ, tôi sẽ làm". bạn lấy tư cách gì mà đòi dại diện cho 90 triệu dân của đất nước này, bạn đâu phải là chủ tịch nước hay tổng bí thư. Bạn đang nằm mơ chăng? hay bị bệnh hoang tưởng quá nặng. tôi nghĩ bạn cần nên đến bệnh viện tâm thần thẩm tra lại đầu óc.
    còn nếu bạn bình thường thì tôi lại đặt vấn đề, liệu bạn có bị mồ côi không mà nhân cách bị khiếm khuyết trầm trọng quá vậy. bạn nói chuyện còn thua một đứa con nít bán vé số ngoài đường nữa. tôi thấy thương cho bạn đó. sao không thử lục lại bài vở của mình, viết xem có ra hồn người không. Trên đây có ông zelda cũng lẫy lừng giống bạn mà zelda cũng chưa phát ngôn những câu quá thất học như ông (xin lỗii vì dem zelda ra so sanh). có lẽ thay vì học phật, trau dồi mục đích lý tưởng sống, bạn lại "mài" cái "mỏ" hơi bị bén, nên thay vì phun châu nhả ngọc, thì bạn lại phun ra toàn cóc nhái và ểnh ương. Tôi thấy thật sự đặt một dấu hỏi thật to liệu bạn có phải là phật tử không? hay bạn là người của ngoại đạo đội lốt vào để chống phá phật giáo với vài ba cái mớ kiến thức tạp nham lá cải.
    Tôi xin thành tâm sám hối với chư vị tiền bối và huynh đệ diễn đàn vì những lời lẽ này, nhưng nếu ko nói thì "thằng ku" VD lại càng sa đọa vào tội nghiệp vì phỉ báng chánh pháp. Mong quý vị lượng thứ
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  13. #33

    Mặc định

    Hịc, thấy mà thật đau lòng! :o

    Mình sẽ in ra ấn tống 10 quyển kinh Hồng Danh Sám Hối và hồi hướng công đức ấn tống này cho bạn xahybitu để thêm tinh tấn!

    A Di Đà Phật _()_
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

  14. #34

    Mặc định

    Như trong Kinh Pháp Hoa có nói " bồ tát trồng cây trên hư không " cứu độ vô số chúng sinh mà không thấy có chúng sinh nào để cứu độ . ( nếu người niệm Phật mà không thấy có Phật để niệm không tham về về Cực Lạc mà vẫn Niệm thì mới đạt đến cảnh giới niệm Phật tam muội vô sinh pháp nhẫn )
    @Xahybitu= Giỏi ! Giỏi! tui khen ông Giỏi !!!

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  15. #35

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thanh Truong Xem Bài Gởi
    Người này viết cái Topic này là để chúng ta chửi nhau đây mà ... sao cứ mãi mắc lừa họ ... rồi Phan Duyên theo họ thì khổ lắm à ...

    Những thể loại Topic thế này nếu chúng ta ai cũng lờ đi thì họ sẽ hoàn toàn thất bại thôi.

    Tìm những Topic mang tính chất xây dựng đạo - không phân biệt Nam, Bắc, Đông, Tây mà thảo luận, để cùng xây dựng, cùng học tập và chia sẽ ....

    Thầy DBN ơi, cái giới trên người của thầy nặng quá trời lun đấy ( ko biết là 10 giới hay 250 giới nhỉ ) ... Nếu thầy vào đây phan duyên rồi những phật tử kia cũng phan duyên đối lại với thầy ... thế là thầy lại tạo duyên cho họ gây thêm bao khẩu nghiệp .... Mà cái tội phỉ báng tăng ni thì nặng à ...

    Nếu tôi là thầy thì tôi sẽ ko tạo thêm nhân để hàng phật tử hoặc chúng sanh gây thêm tội nữa.

    Nam Mô A Di Đà Phật

    Cám ơn
    Sorry chủ Topic .... chưa từng quen biết bạn trước đây, và cũng ít đọc những bài viết của bạn ... nên ban đầu đã đánh giá sai cái Topic của bạn ...

    qua bài viết trên của bạn thì hay quá ... hoan hô ....

    Có chổ này mình có chút thắc mắc câu nói này của bạn ...
    Câu nói của bạn là: ( nếu người niệm Phật mà không thấy có Phật để niệm không tham về về Cực Lạc mà vẫn Niệm thì mới đạt đến cảnh giới niệm Phật tam muội vô sinh pháp nhẫn )

    bạn có thể lý giải điều này dựa trên tư tưởng nào hay giáo lý, kinh nào giúp LT thấu hiểu thêm nhé.

    Thế Tín, Hạnh, Nguyện trong Tịnh Đô Tông trong trường hợp câu nói trên ... Chúng ta sẽ lý giải sao bạn nhỉ.

    Thanks
    Last edited by Thanh Truong; 26-01-2013 at 08:05 PM.
    Cho Long Tịnh Xin Phép Được Hỏi .....

  16. #36

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    từ này tui sài hồi còn ở truồng tắm mưa, hơn 20 năm rồi mới thấy xuất hiện lại. đúng là trẻ con quá lứa:votay::votay:
    sự đòi hỏi của ông không phải là nguyện vọng của 90 triệu dân việtnam này. Nói như Đàm Vĩnh Hưng : "nếu 90 triệu dân cho việc tự thiêu là ok, là biện pháp hiệu quả chống TQ, tôi sẽ làm". bạn lấy tư cách gì mà đòi dại diện cho 90 triệu dân của đất nước này, bạn đâu phải là chủ tịch nước hay tổng bí thư. Bạn đang nằm mơ chăng? hay bị bệnh hoang tưởng quá nặng. tôi nghĩ bạn cần nên đến bệnh viện tâm thần thẩm tra lại đầu óc.
    còn nếu bạn bình thường thì tôi lại đặt vấn đề, liệu bạn có bị mồ côi không mà nhân cách bị khiếm khuyết trầm trọng quá vậy. bạn nói chuyện còn thua một đứa con nít bán vé số ngoài đường nữa. tôi thấy thương cho bạn đó. sao không thử lục lại bài vở của mình, viết xem có ra hồn người không. Trên đây có ông zelda cũng lẫy lừng giống bạn mà zelda cũng chưa phát ngôn những câu quá thất học như ông (xin lỗii vì dem zelda ra so sanh). có lẽ thay vì học phật, trau dồi mục đích lý tưởng sống, bạn lại "mài" cái "mỏ" hơi bị bén, nên thay vì phun châu nhả ngọc, thì bạn lại phun ra toàn cóc nhái và ểnh ương. Tôi thấy thật sự đặt một dấu hỏi thật to liệu bạn có phải là phật tử không? hay bạn là người của ngoại đạo đội lốt vào để chống phá phật giáo với vài ba cái mớ kiến thức tạp nham lá cải.
    Tôi xin thành tâm sám hối với chư vị tiền bối và huynh đệ diễn đàn vì những lời lẽ này, nhưng nếu ko nói thì "thằng ku" VD lại càng sa đọa vào tội nghiệp vì phỉ báng chánh pháp. Mong quý vị lượng thứ
    mình thấy bạn đaibatnha kg cần phải sám hối,mình muốn độ kẻ cướp mình phải dữ hơn kẻ cướp mới độ được kẻ cướp,còn mình muốn độ người trí thì mình phải hơn người đó mới được,thà là mình giết 1người còn hơn để người đó giết nhiều người,có 1số ngoại đạo nghĩ những người theo đạo phật im lặng rồi họ muốn nói chó nói mèo thì tha hồ mà nói
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  17. #37

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Từ Dẫn chứng minh họa trên giúp ta thấy rõ sự khẳng định chính xác của chư Tổ :

    " Y Kinh Thuyết Pháp Tam Thế Phật Oan ,
    Ly Kinh Nhất Tự Đồng Ma Thuyết "

    Nếu như câu kệ trên của chư Tổ nói là đúng thì :

    Phật Giáo Tiểu Thừa ( Phật Giáo Nam Tông ) luôn bám sát từng chữ vào những Kinh mà đúng Phật thuyết mới chịu tin cho là chân lý và tuyệt đối ko chấp nhận bất kì sách nào không phải Phật nói => do đó làm cho lời Phật nói bị oan hết , gây oan ức cho lời dạy của Phật . Như vậy là họ học sai tu sai dạy người sai khi bám vào trong kinh ( bởi y kinh thuyết pháp tam thế Phật oan mà )

    Đại Thừa Phật Giáo ( Bắc Tông ) , các chư tổ lấy danh nghĩa Phật viết ra thêm kinh sách dạy người tức dạy những thứ ko phải của Phật đã từng nói trong Kinh ( Bởi Kinh chỉ là những gì do Phật nói ) => Do đó đai thừa đã ly kinh nhât tự đồng ma thuyết . Như Vậy Phật giáo đại thừa là ma thuyết ?

    Như vậy nên làm ma hay nên đi vu oan cho người khác ?

    Các bạn hãy chọn đi ?
    bạn hiểu sai câu li kinh nhất tự đồng ma thuyết rồi xin lổi bạn cho mình bổ sung và chia sẻ với bạn một tí hầu có thể tôi và bạn có cái nghỉ chung,tôi nhiều lúc củng có cái nghỉ như bạn,nhưng sau tôi lại thấy được mình sai, như phật đả nói tất cả pháp là phật pháp,như vậy thì có gì gọi là ly kinh,mà kinh là gì?kinh là kinh nghiệm một chặn đường dẩn tới một sự thành công ,củng giống như một chặng đường tu học dẩn tới sự thành công của đức phật, sau khi thành phật ngài nói lại nhửng kinh nghiệm của ngài thành phật được ngài a nan đúc kết lại thành kinh và lưu truyền cho đến ngày nay,khi chúng ta được xem kinh và hành trì,thì có câu khán kinh minh chi lý ,có nghỉa là xem kinh nghiệm của phật mà hành trì,và sống kinh, chuyển được nhửng lời trong kinh,chứ không phải cái gì củng dựa vào kinh còn ta thì chẳng có gì,vì vậy mới có câu li kinh nhứt tự đồng ma thuyết,nghỉa là ta nói sai ý phật nói lạc ý kinh nói sai nhửng kinh nghiệm phật nói lại nói bằng cái ta của mình nói bằng vọng tưởng của mình,nói bằng cái vô minh của mình hướng người ta đi sai đường,đó là li kinh đó bạn hiền,chào bạn có gì chưa đúng bạn hoan hỉ nhé
    Last edited by nguyensanh; 26-01-2013 at 08:54 PM.
    MỘT LÀ TẤT CÃ
    TẤT CÃ LÀ MỘThttp://www.thegioivohinh.com/diendan/images/editor/menupop.gif

  18. #38

    Mặc định

    Thôi, nói gì thì nói ... mấy hôm nay mới vào diển đàn này, thấy nhân vật Đại Bát Nhã là 1 vị tu sỹ ... rất ngưỡng mộ ... nên tìm hiểu và đọc những bài biết của người này ...
    tôi thấy vị thầy này lên trên đây cải lộn quá trời ... Topic nào cũng cải nhau, chăng thấy trao đổi và thảo luận đạo học với cái tâm chia sẽ và học hỏi.
    Các bạn thử tìm hiểu những topic khác xem ... cái ông DBN và cái ông Vấn Đạo chửi nhau suốt ...

    ĐBN khuyên VĐ 1 lần, 2 lần ko được thì kệ nó đi ... V Đ nói bậy thì sẽ có những phật tử khác người ta thảo luận với V Đ trên tình thần của 2 người cùng cấp ....

    ĐBN là tu sỹ thì lời ăn tiếng nói, hành động và tư duy cần phải khác với mấy ông kia ... nên giử cái uy nghi của tu sỹ chớ ...

    Mong thầy là Đại Bát Nhã .... Xin đừng là Đại Bản Ngã ....

    thân

  19. #39

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thanh Truong Xem Bài Gởi
    Sorry chủ Topic .... chưa từng quen biết bạn trước đây, và cũng ít đọc những bài viết của bạn ... nên ban đầu đã đánh giá sai cái Topic của bạn ...

    qua bài viết trên của bạn thì hay quá ... hoan hô ....

    Có chổ này mình có chút thắc mắc câu nói này của bạn ...
    Câu nói của bạn là: ( nếu người niệm Phật mà không thấy có Phật để niệm không tham về về Cực Lạc mà vẫn Niệm thì mới đạt đến cảnh giới niệm Phật tam muội vô sinh pháp nhẫn )

    bạn có thể lý giải điều này dựa trên tư tưởng nào hay giáo lý, kinh nào giúp LT thấu hiểu thêm nhé.

    Thế Tín, Hạnh, Nguyện trong Tịnh Đô Tông trong trường hợp câu nói trên ... Chúng ta sẽ lý giải sao bạn nhỉ.

    Thanks
    Điều đó có rất nhiều kinh điển đại thừa đều có đề cập đến " Vô Sinh Pháp Nhẫn ".

    Vô sanh pháp nhẫn là trạng thái của tâm thức, khi hành giả ngộ chứng được cái bản ngã của mình, tức cái chân thực thuộc về của mình, chẳng phải tiếp nhận, vay mượn từ bên ngoài, chẳng duyên theo các pháp sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp, thập nhị nhập, thập bát giới mà riêng có thể tánh, trụ cùng chẳng trụ nơi pháp ấy gọi là vô sinh pháp nhẫn.

    Rõ hơn, khi tâm hành giả được tự tại, không còn bị phiền não trói buộc, an ổn, tự nhiên, tịch tịnh, không còn niệm khởi, niệm diệt, chẳng cấu, chẳng tịnh, chẳng tăng, chẳng giảm , vô sở cầu , vô sở đắc ...

    Lại nữa vô sanh pháp nhẫn là không có người được, không có cách để được, không có cái để được ...

    Trở lại vấn đề niệm Phật . Người niệm Phật mà thấy có Phật để niệm tức có niệm khởi niệm diệt , đã thế còn tham muốn về Tây Phương Cực Lạc thì sinh diệt liên tục dấy khởi ... Niệm Phật như vậy chỉ đạt ở vòng ngoài vẫn phải luân hồi do còn sinh diệt ... Tín Nguyện Hạnh là một phương tiện tiếp dẫn bước khởi đầu cho người sơ cơ .

    Nếu niệm Phật mà không thấy có Phật để niệm , không thấy có Cực Lạc để về tức không có niệm khởi , niệm diệt , niệm mà cũng như không có niệm nên không có sinh diệt . Do không có sinh diệt nên gọi là vô sinh pháp nhẫn . Khi đạt được vô sinh pháp nhẫn thì tâm đã tự tại vô ngại không có đi không có về , lúc này TaBa chính là Tây Phương Tịnh Quốc .

  20. #40

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Tín Nguyện Hạnh là một phương tiện tiếp dẫn bước khởi đầu cho người sơ cơ .
    Cám ơn những chia sẽ của đạo hữu,

    LT đọc đi đọc lại những điều của đh viết, LT cảm nhận thấy hay và cao siêu quá.
    Những điều này cũng từng nghe thuyết giảng từ các vị thầy ...
    Nói thật, nghe thì cố nghe, cố hiểu, cố biết nhưng chưa thật chứng nghiệm vào những điều của đh nói nó thế nào . . . nên thật sự không biết điều này đúng sai thế nào, nên không dám lạm bàn thêm vì LT biết mình là người sơ cơ trong khi học đạo.
    Bởi vậy LT luôn đeo bám theo cái phương tiện TÍN NGUYỆN HẠNH mà tiếp tục hành trì . . . hy vọng một ngày nào đó có thể thâm nhập và thật chứng nghiệm những đều đh đã chia sẽ . . .

    Không biết đạo hữu đã nói và chia sẽ những điều ấy bằng sự nguyên cứu kinh điển hay nghe pháp từ các vị khác hay chính sự thật chứng nghiệm của bản thân đạo hữu ạ?

    thân !!!!
    Cho Long Tịnh Xin Phép Được Hỏi .....

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Đạo Phật Có 8 Lớp Học
    By phimanh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 15
    Bài mới gởi: 20-09-2012, 09:33 PM
  2. SỰ TÍCH NỘI ĐẠO PHẬT THÁNH DIỄN CA
    By Tuduong in forum Quang Minh Tu Đức
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 30-06-2012, 08:19 PM
  3. Tư Tưởng của Đạo
    By bachliencu in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 16-06-2012, 07:35 PM
  4. GỬI CÁC BẠN ĐẠO
    By tribatnha in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 20-07-2011, 10:27 AM
  5. Tìm hiểu về TĐGCL
    By tinhkhithan in forum Đạo Việt Nam
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 28-06-2011, 05:51 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •