Trang 1 trong 3 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 44

Ðề tài: Người biết sống một mình

  1. #1

    Mặc định Người biết sống một mình

    Kinh : "Người biết sống một mình"

    Bụt nói với thầy Migajala: “Những hình sắc, đối tượng của con mắt có thể là dễ chịu, có thể là đáng yêu, có thể là đáng nhớ, và có thể đem lại những ái dục. Nếu một vị khất sĩ bị ràng buộc vào chúng, vị ấy bị kết sử. Này thầy Migajala, bị kết sử như thế, vị khất sĩ đó không phải sống một mình nữa, mà là người sống hai mình.”

    Danh từ người sống hai mình được dịch từ chữ Sadutiyavihari. Sadutiya có nghĩa là “hai mình“, trái với Eka là “một mình“. Kinh Tạp A Hàm dịch là nhất trú và nhị trú. Sadutiyavihari là người sống nhị trú. Còn Ekavihari là người sống nhất trú. Ở đây, Bụt không có ý nói là hai người sống chung với nhau. Ý Bụt là người ấy sống với sự ràng buộc, một kết sử. Bụt dạy tiếp:
    ...
    “Này thầy Migajala, một vị khất sĩ sống kết sử như thế, thì dù ông ta ở rất sâu trong rừng, dù nơi ấy vắng bóng người, nơi ấy không có tiếng động, thì ông ta vẫn là người sống hai mình. Vì sao thế? Vì ông ta vẫn chưa buông kết sử. Kết sử chính là kẻ thứ hai đang sống chung với ông ta vậy.”

    Kệ : "Người biết sống một mình"

    Đừng tìm về quá khứ
    Đừng tưởng tới tương lai
    Quá khứ đã không còn
    Tương lai thì chưa tới
    Hãy quán chiếu sự sống
    Trong giờ phút hiện tại
    Kẻ thức giả an trú
    Vững chãi và thảnh thơi
    Phải tinh tiến hôm nay
    Kẻo ngày mai không kịp
    Cái chết đến bất ngờ
    Không thể nào mặc cả
    Người nào biết an trú
    Đêm ngày trong chánh niệm
    Thì Mầu Ni gọi là
    Người biết sống một mình.
    Trong vũ trụ, năm đường phân minh, thiện ác báo ứng họa phước đành rành, thân tự chịu lấy không ai thay được. Người thiện làm lành thì từ cảnh sướng đến cõi sướng, từ sáng vào sáng. Người ác làm ác từ cảnh khổ vào cõi khổ, từ tối vào chỗ tối.

  2. #2

    Mặc định

    "Này quý thầy, sao gọi là tìm về quá khứ? Khi một người nghĩ rằng: trong quá khứ hình thể ta từng như thế, cảm thọ ta từng như thế, tri giác ta từng như thế, tâm tư ta từng như thế, nhận thức ta từng như thế, nghĩ như thế và khởi tâm ràng buộc quyến luyến về những gì thuộc về quá khứ ấy thì người đó đang tìm về quá khứ."

    "Này quý thầy, sao gọi là không tìm về quá khứ? Khi một người nghĩ rằng: trong quá khứ hình thể ta từng như thế, cảm thọ ta từng như thế, tri giác ta từng như thế, tâm tư ta từng như thế, nhận thức ta từng như thế. Nghĩ như thế mà không khởi tâm ràng buộc quyến luyến về những gì thuộc về quá khứ ấy, thì người đó đang không tìm về quá khứ."

    "Này quý thầy, sao gọi là tưởng tới tương lai? Khi một người nghĩ rằng: trong tương lai hình thể ta sẽ như thế kia, cảm thọ ta sẽ như thế kia, tri giác ta sẽ như thế kia, tâm tư ta sẽ như thế kia, nhận thức ta sẽ như thế kia, nghĩ như thế mà khởi tâm ràng buộc, lo lắng hay mơ tưởng về những gì thuộc về tương lai ấy, thì người đó đang tưởng tới tương lai."

    "Này quý thầy, sao gọi là không tưởng tới tương lai? Khi một người nghĩ rằng: trong tương lai hình thể ta sẽ như thế kia, cảm thọ ta sẽ như thế kia, tri giác ta sẽ như thế kia, tâm tư ta sẽ như thế kia, nhận thức ta sẽ như thế kia, nghĩ như thế mà không khởi tâm ràng buộc, lo lắng hay mơ tưởng về những gì thuộc về tương lai ấy, thì người đó đang không tưởng tới tương lai."

    "Này quý thầy, thế nào gọi là bị lôi cuốn theo hiện tại? Khi một người không học, không biết gì về Bụt, Pháp, Tăng, không biết gì về các bậc hiền nhân và giáo pháp của các bậc này, không tu tập theo giáo pháp của các bậc hiền nhân, cho rằng hình thể này là mình, mình là hình thể này, cảm thọ này là mình, mình là cảm thọ này, tri giác này là mình, mình là tri giác này, tâm tư này là mình, mình là tâm tư này, nhận thức này là mình, mình là nhận thức này... thì người đó đang bị lôi cuốn theo hiện tại."

    "Này quý thầy, thế nào gọi là không bị lôi cuốn theo hiện tại? Khi một người có học, có biết về Bụt, Pháp, Tăng, có biết về các bậc hiền nhân và giáo pháp của các bậc này, có tu tập theo giáo pháp của các bậc hiền nhân, không cho rằng hình thể này là mình, mình là hình thể này, cảm thọ này là mình, mình là cảm thọ này, tri giác này là mình, mình là tri giác này, tâm tư này là mình, mình là tâm tư này, nhận thức này là mình, mình là nhận thức này... thì người đó đang không bị lôi cuốn theo hiện tại."

    "Đó, tôi đã chỉ cho quý thầy biết về đại cương và giải thích cho quý thầy nghe về thế nào là người biết sống một mình."
    Bụt nói xong, các vị khất sĩ đồng hoan hỷ phụng hành. (CCC)

    (Bhaddekaratta Sutta, Majjhima Nikaya, 131)

    http://www.thegioivohinh.com/diendan...d.php?t=123152
    vẫn còn đi còn đi

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi trango Xem Bài Gởi
    "Này quý thầy, sao gọi là tìm về quá khứ? Khi một người nghĩ rằng: trong quá khứ hình thể ta từng như thế, cảm thọ ta từng như thế, tri giác ta từng như thế, tâm tư ta từng như thế, nhận thức ta từng như thế, nghĩ như thế và khởi tâm ràng buộc quyến luyến về những gì thuộc về quá khứ ấy thì người đó đang tìm về quá khứ."

    "Này quý thầy, sao gọi là không tìm về quá khứ? Khi một người nghĩ rằng: trong quá khứ hình thể ta từng như thế, cảm thọ ta từng như thế, tri giác ta từng như thế, tâm tư ta từng như thế, nhận thức ta từng như thế. Nghĩ như thế mà không khởi tâm ràng buộc quyến luyến về những gì thuộc về quá khứ ấy, thì người đó đang không tìm về quá khứ."

    "Này quý thầy, sao gọi là tưởng tới tương lai? Khi một người nghĩ rằng: trong tương lai hình thể ta sẽ như thế kia, cảm thọ ta sẽ như thế kia, tri giác ta sẽ như thế kia, tâm tư ta sẽ như thế kia, nhận thức ta sẽ như thế kia, nghĩ như thế mà khởi tâm ràng buộc, lo lắng hay mơ tưởng về những gì thuộc về tương lai ấy, thì người đó đang tưởng tới tương lai."

    "Này quý thầy, sao gọi là không tưởng tới tương lai? Khi một người nghĩ rằng: trong tương lai hình thể ta sẽ như thế kia, cảm thọ ta sẽ như thế kia, tri giác ta sẽ như thế kia, tâm tư ta sẽ như thế kia, nhận thức ta sẽ như thế kia, nghĩ như thế mà không khởi tâm ràng buộc, lo lắng hay mơ tưởng về những gì thuộc về tương lai ấy, thì người đó đang không tưởng tới tương lai."

    "Này quý thầy, thế nào gọi là bị lôi cuốn theo hiện tại? Khi một người không học, không biết gì về Bụt, Pháp, Tăng, không biết gì về các bậc hiền nhân và giáo pháp của các bậc này, không tu tập theo giáo pháp của các bậc hiền nhân, cho rằng hình thể này là mình, mình là hình thể này, cảm thọ này là mình, mình là cảm thọ này, tri giác này là mình, mình là tri giác này, tâm tư này là mình, mình là tâm tư này, nhận thức này là mình, mình là nhận thức này... thì người đó đang bị lôi cuốn theo hiện tại."

    "Này quý thầy, thế nào gọi là không bị lôi cuốn theo hiện tại? Khi một người có học, có biết về Bụt, Pháp, Tăng, có biết về các bậc hiền nhân và giáo pháp của các bậc này, có tu tập theo giáo pháp của các bậc hiền nhân, không cho rằng hình thể này là mình, mình là hình thể này, cảm thọ này là mình, mình là cảm thọ này, tri giác này là mình, mình là tri giác này, tâm tư này là mình, mình là tâm tư này, nhận thức này là mình, mình là nhận thức này... thì người đó đang không bị lôi cuốn theo hiện tại."

    "Đó, tôi đã chỉ cho quý thầy biết về đại cương và giải thích cho quý thầy nghe về thế nào là người biết sống một mình."
    Bụt nói xong, các vị khất sĩ đồng hoan hỷ phụng hành. (CCC)

    (Bhaddekaratta Sutta, Majjhima Nikaya, 131)

    http://www.thegioivohinh.com/diendan...d.php?t=123152
    Hay quá trango ! :thumbs_up: :votay:
    (Richardhieu05@gmail.com; MB: 0978871313)

  4. #4

    Mặc định

    Đừng nên dùng từ Bụt thay thế cho từ Đức Phật .
    Vì : 90% người Việt Nam hiểu và biết rằng Bụt là từ đồng nghĩa của Tiên .
    Đức Phật là thầy của Chư Thiên ( Tiên ) và Nhân Loại chứ không phải là Chư Thiên . Tại sao phải thay từ Đức Phật thành từ Bụt ? Điều này chỉ gây hiểu lầm vô ích .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  5. #5

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Đừng nên dùng từ Bụt thay thế cho từ Đức Phật .
    Vì : 90% người Việt Nam hiểu và biết rằng Bụt là từ đồng nghĩa của Tiên .
    Đức Phật là thầy của Chư Thiên ( Tiên ) và Nhân Loại chứ không phải là Chư Thiên . Tại sao phải thay từ Đức Phật thành từ Bụt ? Điều này chỉ gây hiểu lầm vô ích .
    Chữ bụt đồng nghĩa với chữ phật nếu là phật tử đã thọ ngũ giới rồi ai cũng biết chữ bụt là phật
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  6. #6

    Smile

    chào tấc cả các bạn,mình xin kể 1câu truyện của người nhật,
    Anh này được thừa hưởng ngôi nhà của tổ tiên,năm đó anh sửa lại 1phòng khách,nhà của người nhật làm bằng ván,hai miếng ván ốp lại ở giữa rỗng,thì anh ta cạy miếng ván ra thì anh ta vô cùng ngạc nhiên,anh ta thấy chân con thần lằn dính vào cây đinh mà anh ta đã đóng cách đó 3năm,anh ta kg hiểu tại sao 3năm liền mà sống được khi chân con thằn lằn dính vào cây đinh,nên anh ta để nguyên như thế để quan sát,thì thấy có con thằn lằn khác tha 1cục thức ăn đến cho con thằn lằn bi dính cái chân vào cây đinh ăn,
    Các bạn nghĩ sao khi 1con vật kg có thông minh kg có biết suy nghĩ như con người mà biết yêu thương đồng loại của nó,còn chúng ta thi sao,chỉ vì 1điều gì đó có lợi ích hay vụ lợi cho chính mình là chuyện cũng dám nói cũng dám làm,miệng thì lúc nào cũng nói pháp,nhưng tam độc kg biết giữa,thân khẩu ý
    Last edited by phanquanbt; 09-01-2013 at 01:24 PM.
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  7. #7
    Lục Đẳng Avatar của Dieudiem
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Đơn sơ nhà gỗ !
    Bài gởi
    13,103

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    chào tấc cả các bạn,mình xin kể 1câu truyện của người nhật,
    Anh này được thừa hưởng ngôi nhà của tổ tiên,năm đó anh sửa lại 1phòng khách,nhà của người nhật ván hai miếng ván ốp lại ở giữa rỗng,thì anh ta cạy miếng ván ra thì anh ta vô cùng ngạc nhiên,anh ta thấy chân con thần lằn dính vào cây đinh mà anh ta đã đóng cách đó 3năm,anh ta kg hiểu tại sao 3năm liền mà sống được khi chân con thằn lằn dính vào cây đinh,nên anh ta để nguyên như thế để quan sát,thì thấy có con thằn lằn khác tha 1cục thức ăn đến cho con thằn lằn bi dính cái chân vào cây đinh ăn,
    Các bạn nghĩ sao khi 1con vật kg có thông minh kg có biết suy nghĩ như con người mà biết yêu thương đồng loại của nó,còn chúng ta thi sao,chỉ vì 1điều gì đó có lợi ích hay vụ lợi cho chính mình là chuyện cũng dám nói cũng dám làm,miệng thì lúc nào cũng nói pháp,nhưng tam độc kg biết giữa,thân khẩu ý
    Hay lắm huynh, D_D thường gặp cảnh này, oan ức nhưng vẫn gắng chịu trận ...!
    *BI QUAN LÀ TÂM TRẠNG,LẠC QUAN LÀ Ý CHÍ !

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    Chữ bụt đồng nghĩa với chữ phật nếu là phật tử đã thọ ngũ giới rồi ai cũng biết chữ bụt là phật
    Chỉ gói gọn trong thiểu số thôi bạn . Với Phật Giáo Nguyên Thủy thì từ Bụt này càng thêm lạ lẫm .
    Nếu như bạn chỉ hướng đến số ít người , nhỏ hẹp như vậy thôi thì không bàn đến . Nếu hướng đến nhiều người thì nên bỏ chữ Bụt đi .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  9. #9

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Dieudiem Xem Bài Gởi
    Hay lắm huynh, D_D thường gặp cảnh này, oan ức nhưng vẫn gắng chịu trận ...!
    Nếu d_d chưa thọ bồ tát giới, thì đừng chịu trận những oan ức đó nữa,nếu bị oan ức d_d cứ bài tỏ oan ức của mình cho người khác biết,đừng vì bị người khác dán ép mình rằng là oan ức kg cần bài tỏ,oan ức kg cần tỏ,cố kg bài tỏ nhưng mà sóng trong tâm ta dậy sóng,d_d suy nghĩ thử coi có lý kg,
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  10. #10

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Chỉ gói gọn trong thiểu số thôi bạn . Với Phật Giáo Nguyên Thủy thì từ Bụt này càng thêm lạ lẫm .
    Nếu như bạn chỉ hướng đến số ít người , nhỏ hẹp như vậy thôi thì không bàn đến . Nếu hướng đến nhiều người thì nên bỏ chữ Bụt đi .
    Zelda ở đâu vậy,nếu zelda ở sàigon việtnam thì mình gặp nhau chia sẽ đạo pháp được kg zelda
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    Zelda ở đâu vậy,nếu zelda ở sàigon việtnam thì mình gặp nhau chia sẽ đạo pháp được kg zelda
    Nên chia sẽ ở đây để mọi người cùng tham vấn .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  12. #12

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Nên chia sẽ ở đây để mọi người cùng tham vấn .
    Nếu zelda ở sàigon phanquan mời zelda tới chùa phước bửu ở ngã tư gò dưa ở thủ đức chơi,để zelda hiểu nguyên thủy với đại thừa trung hoà như thế nào đó mà
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  13. #13
    Lục Đẳng Avatar của Dieudiem
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    Đơn sơ nhà gỗ !
    Bài gởi
    13,103

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    Nếu d_d chưa thọ bồ tát giới, thì đừng chịu trận những oan ức đó nữa,nếu bị oan ức d_d cứ bài tỏ oan ức của mình cho người khác biết,đừng vì bị người khác dán ép mình rằng là oan ức kg cần bài tỏ,oan ức kg cần tỏ,cố kg bài tỏ nhưng mà sóng trong tâm ta dậy sóng,d_d suy nghĩ thử coi có lý kg,
    Hjhj ! ko sao,nếu mún bày tỏ thì sập nhà đó, nếu giải oan với người bik thông cảm thì dễ rùi, thà lui 1 bước trời quang mây tạnh nên ko việc ji` ko lui 10 bước ...hjhj cám ơn huynh !
    *BI QUAN LÀ TÂM TRẠNG,LẠC QUAN LÀ Ý CHÍ !

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    Nếu zelda ở sàigon phanquan mời zelda tới chùa phước bửu ở ngã tư gò dưa ở thủ đức chơi,để zelda hiểu nguyên thủy với đại thừa trung hoà như thế nào đó mà
    2 Tôn Giáo khác nhau thì thì vẫn có thể vui vẻ đàm luận về những cái chung được .
    Nhưng để ép 2 tôn giáo khác nhau thành một chắc chắn là một mất một còn .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  15. #15

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    2 Tôn Giáo khác nhau thì thì vẫn có thể vui vẻ đàm luận về những cái chung được .
    Nhưng để ép 2 tôn giáo khác nhau thành một chắc chắn là một mất một còn .
    zelda cho đạo phật là tôn giáo à.zelda có phải là người phật tử kg đó,
    Last edited by phanquanbt; 10-01-2013 at 06:25 PM.
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  16. #16

    Mặc định

    (Richardhieu05@gmail.com; MB: 0978871313)

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    zelda cho đạo phật là tôn giáo à.zelda có phải là người phật tử kg đó,
    Bạn sẽ không hể đàm luận với 1 người đạo khác nếu khư khư cho rằng Đạo Phật không phải là tôn giáo mà là triết lý khoa học .v.v.
    Quá đề cao mình sẽ không thể ngồi gần người khác .
    Tuy n hiên nếu bạn chỉ trong mong truyền bá đạo Phật cho số ít nhỏ hẹp thì không sao , nếu mưu cầu truyền bá số đông thì ta nên đặt mình vào người khác.
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  18. #18

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Bạn sẽ không hể đàm luận với 1 người đạo khác nếu khư khư cho rằng Đạo Phật không phải là tôn giáo mà là triết lý khoa học .v.v.

    Đạo phật có rất nhiều nhà khoa học và trí thức nói là đạo phật đồng hành với khoa học,còn các tôn giáo kg có tín chất này

    Quá đề cao mình sẽ không thể ngồi gần người khác .
    Tuy n hiên nếu bạn chỉ trong mong truyền bá đạo Phật cho số ít nhỏ hẹp thì không sao , nếu mưu cầu truyền bá số đông thì ta nên đặt mình vào người khác.
    Đạo phật kg lôi khéo hay dụ 1ai,những người theo đạo phật là tự nguyện,giác ngộ mà học theo chân lý của thích ca,mình thấy zelda có ý chia rẻ 2tông lớn của đạo phật
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    Đạo phật kg lôi khéo hay dụ 1ai,những người theo đạo phật là tự nguyện,giác ngộ mà học theo chân lý của thích ca,mình thấy zelda có ý chia rẻ 2tông lớn của đạo phật
    Đạo Phật chẳng dụ dỗ nhưng nói phải chân thật và khiêm tốn . Ấy mới là Chánh Ngữ được . Còn bằng đạo ta , đạo tôi là số 1 thì chẳng có lợi gì .

    2 Tôn Giáo đó là 2 tôn giáo khác nhau . Chia rẽ rạch ròi lại càng tốt , nếu ghép chung sợ tằng Đại Thừa không chịu nổi . Chỉ còn duy nhất là niềm tin , chứ chẳng còn lý lẻ nào nữa .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  20. #20

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Đạo Phật chẳng dụ dỗ nhưng nói phải chân thật và khiêm tốn . Ấy mới là Chánh Ngữ được . Còn bằng đạo ta , đạo tôi là số 1 thì chẳng có lợi gì .

    2 Tôn Giáo đó là 2 tôn giáo khác nhau . Chia rẽ rạch ròi lại càng tốt , nếu ghép chung sợ tằng Đại Thừa không chịu nổi . Chỉ còn duy nhất là niềm tin , chứ chẳng còn lý lẻ nào nữa .
    trăm sông chảy ra biển thì có 1 vị,vị đó là mặn,trăm pháp cũng có 1 vị,đó là vị giải thoát
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Bí ẩn cuộc sống sau khi chết!!! (Tổng hợp)
    By dc_bac in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 17-12-2012, 11:36 AM
  2. Dẫn nhập giả thuyết về thiền định
    By vuhanp in forum Thiền Tông
    Trả lời: 53
    Bài mới gởi: 25-09-2012, 07:04 PM
  3. KHOA HỌC VÀ ĐỨC TIN
    By satyaa in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 61
    Bài mới gởi: 01-04-2012, 09:35 PM
  4. Tôi muốn làm Linh mục
    By hoi tho in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 96
    Bài mới gởi: 25-06-2011, 11:26 PM
  5. Cẩm nang cho cuộc sống
    By phúc minh in forum Mật Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 06-04-2011, 06:33 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •