Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 31

Ðề tài: Linh hồn có bị đánh tan không ?

  1. #1

    Mặc định Linh hồn có bị đánh tan không ?

    Mình có 1 người bạn nói cho mình nghe là:Linh hồn không bao giờ bị đánh tan.Như khi con người chết thì phách và vía cũng như là 1 bản sao của hồn sẽ ở lại nhân gian từ từ tan biến mất.Còn linh hồn thì đi đào thai chuyển thế.
    Nhưng mình đọc trên diễn đàn thấy có bạn nói rằng linh hồn có thể bị đánh tan và không đào thai được nữa.Coi như vĩnh viễn tan biến.

    Thế các bạn cho mình hỏi linh hồn theo phật giáo là có bị tan biến hay không ?cảm ơn

  2. #2

    Mặc định

    suy nghĩ theo định luật bảo toàn và chuyển hóa năng lượng đi bạn!

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thien_than_000 Xem Bài Gởi
    Mình có 1 người bạn nói cho mình nghe là:Linh hồn không bao giờ bị đánh tan.Như khi con người chết thì phách và vía cũng như là 1 bản sao của hồn sẽ ở lại nhân gian từ từ tan biến mất.Còn linh hồn thì đi đào thai chuyển thế.
    Nhưng mình đọc trên diễn đàn thấy có bạn nói rằng linh hồn có thể bị đánh tan và không đào thai được nữa.Coi như vĩnh viễn tan biến.

    Thế các bạn cho mình hỏi linh hồn theo phật giáo là có bị tan biến hay không ?cảm ơn



    Theo đạo nào củng vậy thôi , danh từ Phật Giáo không có nói đến linh hồn , mà có nói tâm .



    Theo mình bít thì Linh Hồn không có bị đánh tan . Đó là chắc chắn , bị hành hình , bị đánh tan một hồi thì tự hườm lại . Sư tổ của mình trước khi tu theo Phật Ông là một thầy Pháp . Có đêm ông ngồi thiền có con quỷ đến đánh Ông . Ông họa phù và thổi con quỷ tan biến , một chập sau hiện lại nguyên hình . .... đánh tiếp . Sau này Sư Phụ dạy có bị đánh thì niệm Phật và chạy he he . Không cho đánh lại , chỉ tạo thêm phiền


    Nhưng chỉ có một Vị trong vũ trụ này có đủ thẩm quyền , và đủ Pháp lực để làm chuyện đó đó


    :happy::happy::happy:
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  4. #4
    Nhất Đẳng
    Gia nhập
    Nov 2012
    Nơi cư ngụ
    ನೀ ಜಾಹಾಎ ಇನ್ದಿಅ ರ
    Bài gởi
    1,442

    Mặc định

    Phật dùng từ thần thức mà bạn , Hong phải linh hồn hi hi, Linh hồn là từ của dân chúng gọi à..
    [B][COLOR="Red"] ನೀಎ ಮಹ್ಹ ಖ್ಲ್ಲರ್ ಘರ್ ಹ್ಲೂವ ನ್ಮುಲ್ಲ್ ನೀ ಲಕ್[/COLOR][/B]

  5. #5

    Mặc định

    Cái đó là trò lường gạt của bọn thầy pháp bị ảnh hưởng của đạo tiên bên China ấy mà!

  6. #6

    Mặc định

    mình có câu chuyện này muốn chia xẻ với bạn.
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...d.php?t=362719
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi HoaTuLien Xem Bài Gởi
    Phật dùng từ thần thức mà bạn , Hong phải linh hồn hi hi, Linh hồn là từ của dân chúng gọi à..

    Thank you , danh từ linh hồn hình như là bên đạo lão , còn thần thức hay tâm theo mình thì đồng nghĩa . :happy::happy::happy:
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Pháp Xem Bài Gởi
    vo minh cau dao chém gió vãi hà.

    Quá khen , quá khen , vào đây không chém gió thì chém cái gì phải kông ? .

    À you bảo chém gió về cái chuyện đấu nhau đó hả ? . Cái này mình nghe kể thôi , nhưng tui biết ông bít chỉ vài chiêu đi .

    Đó là họa phù bằng lưỡi rồi thổi , kêu là gì quên rồi . Nhưng tui bít ông có học chúc đỉnh , không bít ông bít cái này không . Nói nhỏ nghe đi :happy::happy::happy: . Kẹt kẹt đánh lại , sướng hơn là bỏ chạy :happy::happy::happy:
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  9. #9

    Mặc định

    BỎ CHẠY NIỆM PHẬT,mới học của bạn ,cám ơn.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  10. #10

    Mặc định

    nếu linh hồn có thể tan thì chắc chúng sinh ở địa ngục bị tan hết, vì khi linh hồn tác tức là khổ diệt tận rồi còn gì, mọi thứ đều có nhân quả chết chưa phải là hết vì mỗi người vẫn phải chịu quả báo do mình gây ra vì vậy nên mới tạo ra luân hồi, nếu hồn phách hay còn gọi là thần thức là 1 sự tồn tại dưới dạng sóng ý thức thì không thể tan được, vì thế nên mới tạo ra khổ đau, đức phật cũng có nói sinh là khổ mà :)
    shop http://bodhi.vn

    kinh doanh văn hóa phầm phật giáo đạo hữu nào ở HN thì ủng hộ mình nhé
    wellcome1

  11. #11

    Mặc định

    muốn tan thì sẽ tan, muốn tụ thì sẽ tụ...tác ý sinh thân mà. tánh phật thì không mất nhưng cái khác thì có thể.

  12. #12

    Mặc định

    Tan hay không chỉ có các cao thủ nhãn nhĩ đều thông mới chứng được em chỉ biết dân gian có câu đánh cho hồn xiêu phách tán chả biết có đúng không:thinking::thinking::thinking:

  13. #13

    Mặc định

    "Hồn xiêu phách tán" hình như là làm cho họ không thể đầu thai hay siêu được hay sao ấy :-ss..Mà mình theo đạo phật thì không tin vào chuyện này cho lắm,có nghiệp thì phải đầu thai trả quả chứ sao mà đánh hồn không cho siêu được nhỉ :D..Mình còn nhớ có băng giảng nào đấy của ngài HT.Tuyên Hóa..ngài nói là linh hồn hay thần thức nếu nghiệp thức quá nặng thì phải bị phân chia làm kiếp côn trùng hay vi khuẩn,trải qua vô lượng vô biên kiếp mới có thể hợp nhất lại thần thức hoàn chỉnh (mình không dám chắc có nguyên văn hay nguyên nghĩa như vậy không,chỉ sợ không phải lại mang tội vọng ngữ,dựng chuyện)..Không biết ở đây có đồng đạo nào biết về chuyện này không nhỉ
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨu NẠN QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT
    NAM MÔ ĐẠI THẾ CHÍ BỒ TÁT

  14. #14

    Mặc định

    có thể đánh tan chứ !... vì mình hay coi phim ma ... sợ quá thì tắt tivi đi ... thế là nó biến mất tiêu !
    1000 người yêu em trong đó có tôi !
    còn 10 người yêu em trong đó còn tôi
    còn 2 người yêu em ,người kia rồi sẽ ra đi ,tôi cũng đi luôn ngu gì ở lại !!!

  15. #15
    Người bảo vệ Chánh Pháp Avatar của GaDiBo
    Gia nhập
    Dec 2012
    Nơi cư ngụ
    Cõi Trần
    Bài gởi
    1,011

    Mặc định Không có linh hồn

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thien_than_000 Xem Bài Gởi
    Mình có 1 người bạn nói cho mình nghe là:Linh hồn không bao giờ bị đánh tan.Như khi con người chết thì phách và vía cũng như là 1 bản sao của hồn sẽ ở lại nhân gian từ từ tan biến mất.Còn linh hồn thì đi đào thai chuyển thế.
    Nhưng mình đọc trên diễn đàn thấy có bạn nói rằng linh hồn có thể bị đánh tan và không đào thai được nữa.Coi như vĩnh viễn tan biến.

    Thế các bạn cho mình hỏi linh hồn theo phật giáo là có bị tan biến hay không ?cảm ơn
    Theo Phật Giáo thì không có gì để gọi là linh hồn bạn ạ, Phật giáo bác bỏ thẳng thắng khái niệm về một linh hồn bất diệt và Thượng Đế hay Chân Ngã, thân của chúng ta vô thường và vô ngã, tâm cũng vậy, một con người được hình thành do tinh cha huyết mẹ, hội đủ năm uẩn ấm thân, khi chết thì năm uẩn này cũng phân rã, chẳng còn lại gì để có thể gọi là linh hồn, gọi là bản chất được. Mọi thứ duyên sinh với nhau, vô thường và vô ngã, không có tự tính, trùng trùng duyên khởi từ vô thỉ đến vô chung.
    Vạn vật đều tùy tâm mà biến hiện.

    Nam-mô Bổn Sư Thích-Ca Mâu-ni Phật _()_
    Namo Sakka Muni Buddha _()_
    Bất cứ cái gì sinh ra, thì cũng sẽ hoại diệt.

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi GaDiBo Xem Bài Gởi
    Theo Phật Giáo thì không có gì để gọi là linh hồn bạn ạ, Phật giáo bác bỏ thẳng thắng khái niệm về một linh hồn bất diệt và Thượng Đế hay Chân Ngã, thân của chúng ta vô thường và vô ngã, tâm cũng vậy, một con người được hình thành do tinh cha huyết mẹ, hội đủ năm uẩn ấm thân, khi chết thì năm uẩn này cũng phân rã, chẳng còn lại gì để có thể gọi là linh hồn, gọi là bản chất được. Mọi thứ duyên sinh với nhau, vô thường và vô ngã, không có tự tính, trùng trùng duyên khởi từ vô thỉ đến vô chung.
    Vạn vật đều tùy tâm mà biến hiện.
    Văn tự cũng như ngón tay, mà chơn lý cũng như mặt trăng. Trên chót lưỡi của mỗi người đều bảo rằng "chớ lầm tưởng ngón tay là trăng," nhưng thực chất cứ bị từ ngữ văn tự khống chế, không thể thoát ra được. Nhân gian gọi lưu tánh trường tồn là linh hồn, Phật gọi là Tâm thường hằng, cùng với thần thức nơi các tôn giáo khác có chổ nào khác biệt?

    Vạn vật trong vũ trụ có 2 thứ: Một là vô ngã, hai là ngã. Vô ngã tức những cấu trúc vật chất từ thô đến thanh, cái sẽ tan rã theo định luật biến đổi năng lượng. Ngã tức cái trường tồn bất biến. Ngã là Ta, Vô Ngã là Phi Ta. Cái Ta thì mãi mãi không mất, còn cái phi ta sẽ tan rã nếu không có Ta. Do mọi người từ xưa đến nay lầm tưởng cái phi Ta là Ta, nên Phật bảo nó là vô thường, tức vô ngã. Vô ngã tức ở nơi đó không có Ta. Nơi nào không có Ta thì siêu sụp theo thời gian. Ví như căn nhà không có chủ thì bụi bám nhện giăng; thân này không có chủ thì tan rả thành các năng lượng nguyên tử.

    Lại nữa, Phật bảo vạn vật duyên sinh, trùng trùng duyên khởi, tác hợp, hình thành, đó là nói đến cấu trúc vật chất. Tâm thức trường tồn của mỗi người đều do phan thân của nhất nguyên mà ra từng linh hồn cá biệt, không thể hình thành do sự hợp thức của các nhân duyên. Nếu Phật nói thân này là vô thường thì ắt phải có cái thường hằng. Như nếu Phật bác bỏ tất cả và không thừa nhận cái thường hằng, thì khi nói đến chuyện chuyển kiếp luân hồi, nói đến tu hành, nói đến Tây Phương Cực Lạc là thế giới sau khi chết, là tự mâu thuẩn lấy mình hay sao? Không có cái thường hằng thì cái gì đi chuyển thế luân hồi, tu hành để làm gì, và cái gì đến Tây Phương Cực Lạc sao khi xác thân tan rã?

    Do đó, nhất định phải có một thứ trường tồn, đó là Ngã, tức là linh hồn bất diệt. Nói đúng hơn, Ta là bất diệt, không phải Ta có cái bất diệt; Ta là thường hằng, không phải Ta có cái thường hằng. Cho nên, khi Phật nói vạn vật đều vô thường, do duyên sinh tác hợp, đó là nói cái Phi Ta. Nhận rõ tất cả những gì không phải Ta, thì ắt điều duy nhất còn lại phải là Ta, không còn ai khác. Cho nên, Minh Tâm nghĩa là sáng suốt, thấu triệt; Kiến Tánh là nhận biết rõ những gì không phải Ta. Nhưng ai sáng suốt thấu triệt, nhận biết được tất cả những thứ không phải Ta; có phải đó là Ta chăng?
    Linh căn giáng hạ cứu mê tình
    Độ ải trần lao đáo nẻo minh
    Nhân chủng mịt mùn nun khói trược
    Ham vui tục sự vứt quên mình

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi XuanPhong Xem Bài Gởi
    Văn tự cũng như ngón tay, mà chơn lý cũng như mặt trăng. Trên chót lưỡi của mỗi người đều bảo rằng "chớ lầm tưởng ngón tay là trăng," nhưng thực chất cứ bị từ ngữ văn tự khống chế, không thể thoát ra được. Nhân gian gọi lưu tánh trường tồn là linh hồn, Phật gọi là Tâm thường hằng, cùng với thần thức nơi các tôn giáo khác có chổ nào khác biệt?

    không thừa nhận cái thường hằng, thì khi nói đến chuyện chuyển kiếp luân hồi, nói đến tu hành, nói đến Tây Phương Cực Lạc là thế giới sau khi chết, là tự mâu thuẩn lấy mình hay sao? Không có cái thường hằng thì cái gì đi chuyển thế luân hồi, tu hành để làm gì, và cái gì đến Tây Phương Cực Lạc sao khi xác thân tan rã?


    Giài nghĩa Quá hay wellcome1 :not_worthy::not_worthy::not_worthy:


    Đi học văn hóa , hay trên phương diện tâm linh mà chấp vào nghĩa của từng văn tự là lạc vào rừng mê hết trọi .


    Hãy dùng tâm thức mà hiểu thì mới mong hiểu được phần nào . :batting_eyelashes::batting_eyelashes::batting_eye lashes:
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thien_than_000 Xem Bài Gởi
    Mình có 1 người bạn nói cho mình nghe là:Linh hồn không bao giờ bị đánh tan.Như khi con người chết thì phách và vía cũng như là 1 bản sao của hồn sẽ ở lại nhân gian từ từ tan biến mất.Còn linh hồn thì đi đào thai chuyển thế.
    Nhưng mình đọc trên diễn đàn thấy có bạn nói rằng linh hồn có thể bị đánh tan và không đào thai được nữa.Coi như vĩnh viễn tan biến.

    Thế các bạn cho mình hỏi linh hồn theo phật giáo là có bị tan biến hay không ?cảm ơn
    Nếu như có linh hồn thì tôi mong rằng ai có thể đánh tán nó thì hãy đánh tan linh hồn tôi ngay đi . Thật hạnh phúc biết bao nếu tôi không còn " sầu , bi , khổ , ưu , não " nữa .

    Nhưng thực tế làm gì có linh hồn thì chuyện đánh tan một cái linh hồn gì đó lại càng hoang đường .

    Trên thế giới này kể cả tam giới bốn loài cũng chỉ có chúng sinh mà thôi . Sinh rồi diệt, diệt rồi sinh cái vòng luẫn quẩn này thật chán ngấy .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi XuanPhong Xem Bài Gởi
    Văn tự cũng như ngón tay, mà chơn lý cũng như mặt trăng. Trên chót lưỡi của mỗi người đều bảo rằng "chớ lầm tưởng ngón tay là trăng," nhưng thực chất cứ bị từ ngữ văn tự khống chế, không thể thoát ra được. Nhân gian gọi lưu tánh trường tồn là linh hồn, Phật gọi là Tâm thường hằng, cùng với thần thức nơi các tôn giáo khác có chổ nào khác biệt?

    Vạn vật trong vũ trụ có 2 thứ: Một là vô ngã, hai là ngã. Vô ngã tức những cấu trúc vật chất từ thô đến thanh, cái sẽ tan rã theo định luật biến đổi năng lượng. Ngã tức cái trường tồn bất biến. Ngã là Ta, Vô Ngã là Phi Ta. Cái Ta thì mãi mãi không mất, còn cái phi ta sẽ tan rã nếu không có Ta. Do mọi người từ xưa đến nay lầm tưởng cái phi Ta là Ta, nên Phật bảo nó là vô thường, tức vô ngã. Vô ngã tức ở nơi đó không có Ta. Nơi nào không có Ta thì siêu sụp theo thời gian. Ví như căn nhà không có chủ thì bụi bám nhện giăng; thân này không có chủ thì tan rả thành các năng lượng nguyên tử.

    Lại nữa, Phật bảo vạn vật duyên sinh, trùng trùng duyên khởi, tác hợp, hình thành, đó là nói đến cấu trúc vật chất. Tâm thức trường tồn của mỗi người đều do phan thân của nhất nguyên mà ra từng linh hồn cá biệt, không thể hình thành do sự hợp thức của các nhân duyên. Nếu Phật nói thân này là vô thường thì ắt phải có cái thường hằng. Như nếu Phật bác bỏ tất cả và không thừa nhận cái thường hằng, thì khi nói đến chuyện chuyển kiếp luân hồi, nói đến tu hành, nói đến Tây Phương Cực Lạc là thế giới sau khi chết, là tự mâu thuẩn lấy mình hay sao? Không có cái thường hằng thì cái gì đi chuyển thế luân hồi, tu hành để làm gì, và cái gì đến Tây Phương Cực Lạc sao khi xác thân tan rã?

    Do đó, nhất định phải có một thứ trường tồn, đó là Ngã, tức là linh hồn bất diệt. Nói đúng hơn, Ta là bất diệt, không phải Ta có cái bất diệt; Ta là thường hằng, không phải Ta có cái thường hằng. Cho nên, khi Phật nói vạn vật đều vô thường, do duyên sinh tác hợp, đó là nói cái Phi Ta. Nhận rõ tất cả những gì không phải Ta, thì ắt điều duy nhất còn lại phải là Ta, không còn ai khác. Cho nên, Minh Tâm nghĩa là sáng suốt, thấu triệt; Kiến Tánh là nhận biết rõ những gì không phải Ta. Nhưng ai sáng suốt thấu triệt, nhận biết được tất cả những thứ không phải Ta; có phải đó là Ta chăng?

    Xin vui lòng bạn đừng đánh đồng chung tư tưởng " chấp ngã " cho toàn thể đạo Phật . Thế Giới này Đạo Phật chia làm 2 .
    Đó là Đại Thừa và Phật Giáo Nguyên Thủy .
    Điều bạn nói rất đúng với Đạo Phật nhưng đó chỉ là Đạo Phật Đại Thừa mà thôi .

    Còn một Đạo Phật nữa là Đạo Phật Nguyên Thủy . Với Đạo Phật này thì rất đặc biệt , khác với bất kỳ tôn giáo nào trên địa cầu này .
    Cũng như bạn nói "
    Văn tự cũng như ngón tay, mà chơn lý cũng như mặt trăng. Trên chót lưỡi của mỗi người đều bảo rằng "chớ lầm tưởng ngón tay là trăng," nhưng thực chất cứ bị từ ngữ văn tự khống chế, không thể thoát ra được. Nhân gian gọi lưu tánh trường tồn là linh hồn, Phật gọi là Tâm thường hằng, cùng với thần thức nơi các tôn giáo khác có chổ nào khác biệt?
    "
    Tất cả tôn giáo trên địa cầu này đều quan điểm về " tự ngã " . Chấp có ta thường hằng , đương nhiên như đã nói kể cả Đạo Phật Đại Thừa cũng đồng như vậy . Chẳng qua là bình mới rượu cũ mà thôi .

    Sự khác biệt của Đạo Phật Nguyên Thủy với tất cả các tôn giáo còn lại là bác bỏ tư tưởng " tự ngã " này . Bác bỏ hoàn toàn , rốt ráo , không mờ mịt đánh lận con đen .

    Đạo Phật Nguyên Thủy nói những điều chúng sinh thực nghiệm được . Chính sự thực nghiệm đó đưa đến sự giải thoát . Những tôn giáo còn lại đều giống nhau phương thức hành trì là " Tín , Hạnh , Nguyện " đây là cách nói của Đại Thừa còn của Thiên Chúa thì là " phúc thay cho những ai không thấy mà tin "

    Với Đạo Phật Nguyên Thủy thì khác biệt hoàn toàn . Đạo này đi theo con đường " nghe , suy tư , thực nghiệm" chứ chẳng cần tin. Sự thù thắng chính là ở điểm này vậy .
    Nói lại vấn đề Tự Ngã . Có ai thấy nó bao giờ không ? Nào có ai thấy nó biết nó hay chứng nghiệm nó qua lý trí bao giờ đâu . Họ chỉ tưởng tượng ra hoặc tin theo kinh sách mà thôi .

    Đức Phật Thích Ca rất thực tiễn và minh bạch . Ngài đưa ra cho mọi người thấy con người hay chúng sinh vốn chỉ gồm 5 thứ hợp thành .
    Cái Biết ( Thức )
    Cảm Nhận ( Thọ )
    Các chuyển động ( Hành )
    Vật chất hữu hình ( Sắc )
    Lưu trữ hay trí nhớ ( tưởng )

    Sau khi chỉ ra như vậy Đức Phật dẫn chứng ra 5 thứ này là Vô Thường . Rồi từ đó ngài suy ra chẳng có cái ngã nào ở đây cả . Chẳng qua các tôn giáo khác hay những người vô văn phàm phu không có trí tuệ . HIểu lầm " thức là linh hồn " , " thọ là linh hồn " . " hành là linh hồn " .v..v.v

    Nhưng nếu ai đi đúng con đường Bát Chánh Đạo . Thực hành Giới Định Tuệ
    Thì ban đầu họ nghe , họ suy tư bằng lý trí thấy rõ ràng là vô ngã , rồi từ suy tư bằng lý trí đó ngài thực nghiệm ngay chính bản thân mình , sau khi thực nghiệm ngay chính bản thân thì các vị ấy giác ngộ .
    Sự giác ngộ ở đây không phải vì tin kinh sách hay lời ai nói . Mà chính vị ấy thực tiễn nhận rõ và giác ngộ .

    Đôi lời chia sẻ vì lo sợ rằng chánh Pháp của Chư Phật ngày một lưu mờ vì ngoại giáo .
    Mong hồng ân Tam Bảo sẽ hổ trợ Chánh Pháp trường tồn .
    Last edited by zelda; 31-12-2012 at 10:56 AM.
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  20. #20

    Mặc định

    Mình gặp rất nhiều những cái bóng trắng,bóng đen,có khi là bóng của 1 con mèo hay của ai đó nhưng chỉ hiện ra trên tường,có bóng trắng phát ánh sang như lữa khắp người.Nhưng không biết là gì.Thấy mấy bạn nói không có linh hồn thì nó là phách hay thần thức gì phải không ?
    Giờ mình lớn thì cách đây vài năm không còn thấy nữa,thỉnh thoảng thấy khi đi chơi xa chỗ vắng vẻ mà thôi.Mình tưởng ai cũng hay gặp như mình chứ.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 112
    Bài mới gởi: 21-05-2019, 08:28 AM
  2. NHẪN NHỤC BA LA MẬT
    By MuaDong in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 25-10-2012, 11:39 AM
  3. DÒNG CHẢY MIÊN VIỄN CỦA THIỀN
    By bichthuybt in forum Thiền Tông
    Trả lời: 176
    Bài mới gởi: 28-07-2012, 06:22 PM
  4. Đối thoại với thương đế
    By Itdepx in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 27-01-2012, 05:37 PM
  5. Thiền học
    By The_Sun in forum Thiền Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 03-09-2011, 08:52 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •